LỜI KẾT

Cùng nâng đỡ nhau

"Sẽ là rất tốt nếu các bạn cùng hỗ trợ nhau để đạt mục đích đồng sáng tạo."

- Abraham-Hicks, tác giả, diễn giả truyền cảm hứng người Mỹ

Thật tuyệt vời, bạn đã đi đến phần kết thúc của cuốn sách và hy vọng các bạn đã thực hiện được cả chín thí nghiệm phía trước. Bạn đã dũng cảm tham gia và điều đó có nghĩa là phần khó khăn nhất đã qua. Tuy nhiên, nếu bây giờ dừng lại thì bạn sẽ bỏ lỡ phần hay nhất của cả chuyến phiêu lưu này. Đây mới là lúc bạn kiếm được lợi ích. Tôi muốn gợi ý các bạn thành lập một nhóm tại nơi bạn sinh sống hoặc làm việc với thành viên là các độc giả của cuốn sách này. Mặc dù Trường tiềm năng luôn ở bên chúng ta và chỉ dẫn cho chúng ta, đôi khi sẽ tốt hơn nếu có một người bạn ở bên cạnh để nhắc nhở. Và Chúa biết là chúng ta cần có người đồng hành với mình. Đó cũng là lý do vì sao chúng ta cần phải có "đồng bọn", những chiến binh tinh thần khác sẵn sàng lắng nghe, làm chúng ta vui và nhắc nhở chúng ta tại sao chúng ta lại làm việc này. Như Abraham-Hicks có nói: "Khi bạn hòa nhịp với năng lượng tạo ra thế giới, vũ trụ sẽ làm cho bạn hòa nhập với những người khác trong cùng chuyển động."

Điều này giống như một "dịch vụ hẹn hò vũ trụ". Những "đồng bọn" này sẽ cùng gia nhập vùng rung động của bạn và các bạn sẽ cùng nhau điều chỉnh năng lượng cho đến khi nó nổ tung ra thành một thế giới mới nhiều màu sắc và một cách sống thú vị. Hãy vui vẻ vì điều đó. Đó luôn là cách khởi xướng năng lượng hiệu quả.

Hãy tạo ra một vòng tròn bảo vệ để trong đó các bạn sẽ cảm thấy an toàn và được coi trọng. Điều đó không mất quá nhiều thời gian của bạn đâu. Bạn có thể làm điều đó qua điện thoại, nhưng điều quan trọng là bạn phải ghi danh sách những ai bạn muốn chia sẻ kết quả của những thí nghiệm - những người cũng thực hiện thí nghiệm giống như bạn.

Chia sẻ những câu chuyện. Truyền cảm hứng cho người khác. Sáng tạo ra những thí nghiệm mới. Nhóm của tôi mỗi tuần lại nghĩ ra những thí nghiệm khác nhau, cả việc làm dịu đi năng lượng trong một căn phòng bận rộn và cuồng nhiệt (có hiệu quả như một bùa chú: bạn chỉ cần tỏa ra sự yên bình và tĩnh lặng rồi xem điều đó đã thay đổi năng lượng như thế nào. Ví dụ như ở một nhà hàng đông đúc hay một cuộc họp căng thẳng hay thay đổi tinh thần chung của một mối quan hệ mà ở đó bạn luôn tự động nảy sinh những xét đoán và kết luận). Nhóm của tôi đã có một buổi chia sẻ kinh nghiệm về những lần thành công và thất bại trong việc quên đi những cách tư duy "trường học" của mình. Đây là những bài học vô cùng giá trị.

Khi tham gia vào các nhóm này, các bạn cũng cần phải nói chuyện và tập trung vào cuộc sống mà bạn mong muốn, chứ không phải cuộc sống hiện thực của mình. Thay vì hỏi những câu như "Có vấn đề gì thế?" - một câu hỏi được sử dụng rất nhiều trong giao tiếp hằng ngày - hãy tập trung vào câu hỏi: "Cái gì là đúng?" Đó mới là câu hỏi mang lại nhiều ý nghĩa. Câu trả lời chính là những câu chuyện mới mẻ đầy vui vẻ mà các bạn đang cố gắng tạo ra. Trong những cuộc gặp gỡ nhóm đó, bạn hãy chia sẻ các ví dụ về những thay đổi và biến chuyển trong cuộc sống của mình.

Và vẫn như thường lệ, hãy trân trọng, khẳng định và mơ mộng khi bạn ghi nhớ những điều này trong tâm trí:

1. Bạn thật tuyệt vời. Cho dù bạn có nhận ra được điều đó hay không, bạn vẫn là một thực thể tràn đầy năng lượng mạnh mẽ. Các dòng chảy khả năng xuyên suốt qua từng tế bào cơ thể bạn.

2. Trường các khả năng vĩ đại là không có giới hạn. Tất cả những gì bạn cần làm là mở rộng tâm trí của mình, gạt đi lối tư duy trường học mà bạn đã được dạy dỗ và tiếp tục mở rộng đến các ý tưởng vui vẻ, tự do và lớn lao hơn.

3. Tất cả chúng ta đều gắn bó bên nhau. Nếu chúng ta chăm sóc lẫn nhau, sẵn sàng yêu quý và hợp tác với nhau, chúng ta sẽ có lợi và sẽ cùng được nâng đỡ. Chúng ta vẫn có thể tiến về đích một mình nhưng niềm vui thực sự lại xuất phát từ việc cùng nhau trải nghiệm mọi điều, từ việc cất cao tiếng nói hòa nhịp thành một giọng hòa hợp và to lớn hơn wahoo!

Chú Thích

1. Là đảo lớn nhất thuộc Polynésie của Pháp, nằm ở Nam Thái Bình Dương, được coi là thiên đường du lịch giữa biển khơi.

2. Một hệ phái Thiên Chúa giáo theo chủ trương hợp nhất.

3. Hiện tượng El Niño là hiện tượng nóng lên bất thường của nước biển và vành đai xích đạo rộng lớn dài gần 10.000km, từ bờ biển Nam Mỹ đến quần đảo Macsan ở khu vực giữa Thái Bình Dương. Hiện tượng này thường lặp lại với chu kỳ từ 8 đến 11 năm, chu kỳ ngắn hơn là 2 đến 3 năm.

4. Giải thưởng Templeton, do Sir John Templeton thành lập năm 1972, để tôn vinh những cá nhân có những đóng góp đặc biệt vì sự phát triển của tôn giáo.

5. Diễn viên người Mỹ từng hai lần được đề cử giải Oscar, nổi tiếng nhất với các vai diễn Thuyền trưởng Jack Sparrow trong series phim Cướp biển vùng Carribe nổi tiếng.

6. Wisconsin và Rhode Island là hai tiểu bang của Hoa Kỳ.

7. Tác giả và diễn giả truyền cảm hứng người Mỹ.

8. Một thí nghiệm về tưởng tượng của nhà Vật lý học người Áo Erwin Schrödinger thực hiện năm 1935. Thí nghiệm chứng minh sự thiếu hoàn hảo trong những cách hiểu về cơ học lượng tử vào thời của ông, khi suy diễn từ các hệ vật lý vi mô sang các hệ vật lý vĩ mô.

9. Đây đều là những nghi thức, quy định trong Công giáo. Thuế thập phân là 10 phần trăm tổng thu nhập của một người, được dùng để trả thuế ủng hộ giáo sĩ và nhà thờ. Trung gian hòa giải là một hoạt động tôn giáo hay một cách để con người cảm thấy thanh thản và bình tâm hơn. Rắc tro lên đầu là một hành vi nhắc nhở thân này chỉ là bụi tro.

10. Cách nói của tác giả có vẻ hơi cực đoan và phản Chúa nhưng là để dẫn dắt người đọc tới một quan niệm đúng đắn hơn về Chúa và các nguyên tắc tinh thần hữu ích với chúng ta. (Chú thích của Biên tập viên)

11. Thẩm phán người Mỹ gốc Phi thứ hai trong Tòa án Tối cao Hoa Kỳ.

12. Thanh kim loại dễ rung, hình chữ "U", khi gõ sẽ phát ra một âm đơn có tần số nhất định, thường dùng để lấy âm chuẩn.

13. Abraham Maslow, nhà tâm lý học người Mỹ gốc Nga cho rằng hành vi của con người bắt nguồn từ nhu cầu. Ông sắp xếp các nhu cầu theo thứ tự ưu tiên từ thấp đến cao qua mô hình tháp nhu cầu gồm 5 cấp độ: Nhu cầu sinh lý, nhu cầu an toàn và an ninh, nhu cầu xã hội, nhu cầu được tôn trọng và nhu cầu tự thể hiện.

14. Tin Mừng theo Thánh Gioan, đoạn XI có nhắc tới Lazarus, em của bà Martha và Maria, được Chúa cho sống lại sau khi đã chết 4 ngày.

15. Boomerang là một vũ khí có kỹ thuật cao của người nguyên thủy, thường có hình chữ V. Khi được phóng đi, nó có thể tạo ra trong không khí những đường đi rất phức tạp và nếu không trúng đích nó sẽ quay trở lại chân người ném.

16. No child left behind (Không có đứa trẻ nào bị bỏ lại phía sau) là một đạo luật của Tổng thống Bush nhằm đẩy mạnh tinh thần học hành, tạo chất lượng giáo dục trung học đồng đều trong cả nước.

17. Indianapolis 500 (Indy 500, IndyCar) là một trong ba giải đua xe uy tín nhất thế giới vừa kỉ niệm lần sinh nhật thứ 100 của mình năm 2011.

18. Loại kèn saxophone dài khoảng 70cm, phổ biến với những người mới chơi kèn.

19. Kẹp có tay cầm như cái kéo bằng kim loại dùng để giữ đầu thai nhi rồi từ từ, nhẹ nhàng kéo ra.

20. Nữ diễn viên điện ảnh xinh đẹp từng đoạt giải Oscar của Hollywood, công nương của Công quốc Monaco.

21. Kareem Abdul-Jabbar là siêu sao bóng rổ, nhà vô địch về ghi điểm của Giải bóng rổ nhà nghề Mỹ NBA.

22. Nhóm vi khuẩn gây các bệnh về nhiễm trùng đường tiêu hóa, đường tiểu và máu.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện