Chương 39

Chương 39

THẾ ĐỐI NGHỊCH

Hai người một ngựa rất nhanh đã đi đến cổng thành, binh lính thủ thành quả nhiên không hỏi một tiếng đã để Thường Ngọc Thanh đi. Ra khỏi cửa thành, Thường Ngọc Thanh tuân theo A Mạch bày mưu đặt kế mà phóng ngựa phi đi, tốc độ nhanh nhất, khó tránh khỏi xóc nảy lên, miệng vết thương của hai người quả thật không hề dễ chịu chút nào.

Hai hàng lông mày của A Mạch nhíu chặt, mồ hôi túa ra, dính sát vào bên mặt của nàng, son trên môi đã biến sắc.

Cuối cùng vẫn là trốn không thoát sao? Nàng vươn cổ nhìn lướt về phía sau, mắt không hề trông thấy có người đuổi theo. Thật là không có người đuổi theo không? Hay là bọn họ che dấu quá tốt?

Máu trên vai vẫn chảy, rơi trên tuyết thành những chấm đỏ tươi, giống như những đóa hoa nở trên cội cây già trong vườn, cũng một màu đỏ tươi như vậy. Những đóa hoa kia nở ra thật là đẹp mắt, hương thơm thoang thoảng, ngắt mấy cành cắm vào chiếc bình lớn đặt ở trong phòng, bị hơi ấm trong nhà thúc cho nở bung ra, hương thơm dìu dịu tràn ngập khắp nơi, khiến cho nàng không muốn đọc sách nữa, chỉ muốn ngủ. Đầu nặng quá, chỉ có thể dựa vào một bờ vai, nhưng bờ vai này chẳng hề giúp nàng thấy thoải mái chút nào, cứng rắn quá, không thoải mái như khi dựa vài bờ vai của Trần Khởi ca ca……

Có phải khi người ta sắp chết thì thường nhớ lại những chuyện trước kia hay không?

Nàng thực không muốn chết, cho dù là cùng chết với viên “Sát tướng” tiếng tăm lừng lẫy này nàng cũng không hề nguyện ý. Trong mắt người khác, một mạng của nàng đổi lấy một mạng của anh ta hiển nhiên là quá lời rồi, nhưng nếu nàng cũng chết, ngay cả mạng sống cũng không còn, thì có lời lãi hay không cũng chẳng để làm gì. Khóe miệng A Mạch nhẹ nhàng nhếch lên, chậm rãi nhắm mắt lại.

“…… Ta thực không muốn…… chết……” Nàng thì thào nói, tay nắm chặt đao, dùng hết khí lực còn sót lại ấn xuống hông của Thường Ngọc Thanh.

Chỉ một đao này, nếu thật sự xuống tay, chớ nói nhất định sẽ bị mổ bụng, mà ngay cả ruột cũng đều sẽ bị cắt đứt.

Đáng tiếc, A Mạch đã gần rơi vào trạng thái hôn mê nên không phát giác ra rằng, nàng dù đã dùng hết khí lực, thì động tác vẫn chậm hơn rất nhiều so với bình thường, mà bàn tay của anh ta vốn nắm lấy tay kia của nàng, không biết từ khi nào đã cầm chắc lấy vai nàng, trước khi phát giác nàng dùng sức, đã đẩy mạnh thân thể của nàng cách xa khỏi thân thể của anh ta, đồng thời đẩy thắt lưng của mình về phía sau, tránh khỏi đao phong, bàn tay còn lại thì kiềm giữ lưỡi dao.

Xa xa, Thôi Diễn mang theo người vẫn đuổi theo phía sau, Thường Ngọc Thanh do dự, rồi vẫn đem vạt áo của A Mạch sửa sang lại trước, lúc này mới cúi đầu xem xét vết thương trên người mình, không tồi, vết thương tuy rộng, nhưng cũng không sâu quá.

A Mạch đã ngất đi, không còn được Thường Ngọc Thanh đỡ nữa, thân thể liền đổ xuống, lại bị Thường Ngọc Thanh túm lấy, một lần nữa ngã vào ngực anh ta. Mặc dù không còn ý thức, tay nàng vẫn nhanh chóng nắm chặt lấy chuôi đao, cổ tay Thường Ngọc Thanh phải dùng lực mới gỡ được thanh đao ra, một lần nữa tra vào vỏ.

Vừa khéo, Thôi Diễn đã đến gần, nhưng bởi vì không rõ Thường Ngọc Thanh đang ở tình huống nào, nên không dám mạo muội tiến lên, đành phải dừng lại ở phía xa xa. Thường Ngọc Thanh thản nhiên liếc mắt một cái, gọi: “Lại đây đi.”

Đám người Thôi Diễn lúc này mới dám tiến lên, thấy Thường Ngọc Thanh một tay giữ tên mật thám kia, tay kia giữ dưới bụng, máu từ đầu ngón tay chậm rãi chảy ra, hiển nhiên là bị thương. Thôi Diễn kinh hãi, kêu lên: “Thường đại ca! Đây là làm sao vậy?”

Sắc mặt Thường Ngọc Thanh bình tĩnh, chỉ hỏi: “Có mang thuốc trị thương theo không?”

Thôi Diễn gật gật đầu, vội vàng xuống ngựa, đến gần Thường Ngọc Thanh. Thường Ngọc Thanh đưa A Mạch cho anh ta trước, rồi mới ôm bụng nhảy xuống ngựa, nhận kim sang dược trong tay Thôi Diễn, đổ một chút bôi lên miệng vết thương. Thời tiết lạnh giá, hơn nữa miệng vết thương của anh ta mặc dù dài nhưng lại bằng phẳng, sau một lúc bôi thuốc máu liền ngừng chảy, bên cạnh lại sớm có thuộc hạ đưa ảnh vải sạch: “Tướng quân, miệng vết thương dài quá, có lẽ phải tìm lang trung, nếu không sợ là sẽ vỡ ra mất.” Tên thuộc hạ nói.

Thường Ngọc Thanh “hừ” một tiếng, đem miếng vải trắng đặt ở trên miệng vết thương buộc vòng qua eo cố định lại, sau đó xoay người nhìn A Mạch vừa bị Thôi Diễn đặt ở trên tuyết. Trên vai của nàng vẫn còn cắm mũi tên lông vũ, máu đã sớm thấm ướt lớp áo trên vai, sũng nước.

Thôi Diễn thấy Thường Ngọc Thanh quan sát A Mạch, nhịn không được dùng chân đá xuống, hỏi: “Đại ca, tiểu tử này đả thương ngươi?”

Thường Ngọc Thanh lạnh lùng liếc mắt nhìn hắn: “Không phải tiểu tử, là nữ nhân.”

Thôi Diễn nghe vậy thì vô cùng sửng sốt, cái chân vừa định đá tiếp lập tức sững lại giữa không trung, sửng sốt hỏi Thường Ngọc Thanh: “Nữ nhân?”

Thường Ngọc Thanh không trả lời, đi đến bên người A Mạch ngồi xổm xuống, tay nắm lấy mũi tên lông vũ trên vai nàng, thoáng dừng lại một chút rồi rút loan đao bên hông ra, một tay cố định thân mũi tên, một đao chặt đứt tận gốc mũi tên, sau đó lại dùng đao khoét bỏ một khoảng áo trên vai nàng, lộ miệng vết thương vẫn đang rỉ máu, đem chỗ thuốc còn lại trong bình đều đổ hết lên đó.

Thôi Diễn vẫn còn đang kinh ngạc, Thường Ngọc Thanh đã đứng lên, đến trước mặt Thôi Diễn, một tay ôm miệng vết thương bên hông, một tay chống lên yên ngựa, nhảy lên lưng con Dạ Chiếu Bạch. “Mang nàng theo, trở về thành! Chuyện bị thương không ai được để lộ!” Thường Ngọc Thanh nói, cũng không để ý tới sự kinh ngạc của Thôi Diễn, dùng áo choàng che vết máu của mình ở phía trước, rồi quay ngựa trở về thành.

Thôi Diễn buồn bực nhìn theo bóng dáng Thường Ngọc Thanh, lại cúi xuống nhìn kỹ khuôn mặt của nữ mật thám, thấy búi tóc nàng sớm đã xổ tung tán loạn, vẻ phàm tục cũng sớm không còn, ngược lại so với trước đẹp hơn không ít. Thôi Diễn nghĩ nghĩ, lấy tuyết lau lên mặt của nàng, lớp phấn son dày trên mặt theo nước tuyết chảy đi, chỉ thấy sắc mặt của nàng trắng nhợt như tuyết, ẩn hiện chút tái xanh.

“Người đàn bà xinh đẹp?” Thôi Diễn lẩm bẩm, vẫn không thể tin được tên tiểu tử độn bánh bao trong ngực lại là một nữ tử, nhịn không được đưa tay dò xét trước ngực A Mạch, tuy rằng không đầy đặn, nhưng lại vô cùng mềm mại. Thôi Diễn như bị bỏng, vội vàng rút tay về, chột dạ liếc mắt nhìn theo bóng dáng Thường Ngọc Thanh, lúc này mới nhấc A Mạch lên ngựa, đuổi theo Thường Ngọc Thanh.

Khi A Mạch tỉnh lại là ở trên giường, giường rất lớn, chỉ là có chút cứng rắn, cũng may chăn lại rất mềm mại, cảm giác khi cọ sát vào da thịt thực dễ chịu, điều đó nói lên rằng chất liệu của cái chăn này rất tốt, cũng nói lên rằng…… trên người nàng tựa hồ như không có quần áo.

A Mạch vén chăn, thấy quả thật trên người mình không có một sợi vải nào, chỉ có bả vai được băng bó kỹ càng, hay thật, như vậy thì cũng phải là không có sợi vải nào.

Nếu là nữ nhân khác, khi tỉnh lại gặp phải tình huống như vậy, thông thường hẳn là đều kêu lên một tiếng sợ hãi, sau đó lại dùng chăn cuộn kín thân thể lại, hoảng sợ đánh giá nam nhân trước giường. Đáng tiếc trước giường của nàng cũng không có nam nhân nào đứng đó, cho dù có, nàng hiện tại cũng không có khí lực làm mấy chuyện linh tinh như cuộn chặt tấm chăn vào người rồi kêu lên sợ hãi, nàng thậm chí còn chẳng nghĩ đến việc mình có bị xâm phạm hay không, chỉ lẳng lặng nằm xuống, sau đó là cảm nhận chuyện mình còn sống thực không sai.

Mặc kệ như thế nào, nàng dù sao cũng không chết, như thế này không phải là rất tốt rồi sao? A Mạch thở phào nhẹ nhõm, thân thể lại chui vào trong chăn, tính toán việc tiếp theo.

Thường Ngọc Thanh cởi trần thân trên, ngồi cạnh chiếc bàn tròn cách đó không xa, quanh eo lưng quấn một vòng vải trắng, nghe thấy tiếng A Mạch tỉnh lại, ngẩng đầu đưa ánh mắt lạnh lùng xem phản ứng của A Mạch. Thấy nàng rõ ràng đã tỉnh lại, nhưng không hề kêu lên sợ hãi, cũng không khủng hoảng, trong lòng cũng không khỏi có chút bội phục, nhịn không được lên tiếng hỏi: “Ngươi không sợ sao?”

Nghe được tiếng của anh ta, thân thể A Mạch chợt cứng lên, nhưng lập tức lại thả lỏng, ngay cả mắt cũng không mở, chỉ thản nhiên trả lời: “Sợ hãi có tác dụng gì sao?”

Thường Ngọc Thanh hơi giật mình, nhướn mày nói: “Đúng là không có tác dụng gì.”

A Mạch ngậm miệng không nói, Thường Ngọc Thanh đi đến bên giường cúi đầu nhìn nàng, thấy nàng tuy rằng nhắm mắt, dáng vẻ không một chút sợ hãi, nhưng nhịp thở gấp gáp vẫn tiết lộ nội tâm khẩn trương của nàng, không khỏi nhếch khóe miệng, có chút đùa cợt nói: “Nằm ở trên giường một nam nhân xa lạ mà vẫn không sợ, vẫn trấn định được như thế này sao, hay đây là thói quen của ngươi nên không thèm để ý?”

Từ xưa đến nay, nữ tử làm mật thám phần lớn đều đã bán đứng hương sắc của mình, điều này trong lòng mọi người đều biết rõ, Thường Ngọc Thanh biết, A Mạch cũng biết. Cho nên hiện tại Thường Ngọc Thanh nói như vậy, hiển nhiên là châm chọc nàng đã có thói quen bán đứng hương sắc của mình.

A Mạch cũng không để ý tới sự khiêu khích của anh ta, chỉ từ từ nhắm hai mắt lại trầm mặc.

Ý đồ của Thường Ngọc Thanh là dùng lời nói chọc giận A Mạch, nên lại cười nhạo một tiếng nói: “Vẫn nói nữ nhân Nam Hạ các ngươi đều không biết liêm sỉ, giống như ngươi vậy?”

A Mạch chậm rãi mở mắt, ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng nhìn về phía Thường Ngọc Thanh, hỏi: “Như thế nào là không biết liêm sỉ?”

Thường Ngọc Thanh khinh thường nói: “Ở trước mặt nam tử xa lạ mà cả người trần truồng còn không tính là vô liêm sỉ sao?”

Trên mặt A Mạch lộ ra một nụ cười nhợt nhạt, hỏi: “Nam tử ở trước mặt một nữ tử xa lạ để ngực trần thì sao? Có được xem như không biết liêm sỉ không?”

Thường Ngọc Thanh không nói, lạnh lùng nhìn A Mạch.

A Mạch nhắm mắt, khẽ cười nói: “Tự mình cởi ra thì mới là người không biết thẹn, còn ta bị người khác cởi ra thì có gì mà phải thẹn.”

Thường Ngọc Thanh cười lạnh một tiếng, cúi người xuống, dùng tay kiềm trụ hai bả vai của nàng, lạnh giọng nói: “Mồm miệng ngươi lợi hại lắm, không biết thân thể có đáng để cho người ta hưởng thụ không.”

A Mạch vươn tay hất ngón tay của anh ta đang lướt trên mặt mình ra, ngữ khí đạm mạc nói: “Bất quá chỉ là giao phó ra một thân xác thối tha mà thôi, tướng quân nếu muốn làm ta sợ, không bằng đổi người khác đi” Nàng liếc nhìn mảnh vải trắng có thấm chút máu bên hông Thường Ngọc Thanh: “Tướng quân tự mình e không tiện, ta còn chưa xinh đẹp đến nỗi làm cho tướng quân phải mang thương tích ra trận chứ?”

Thường Ngọc Thanh cứng đờ, không ngờ nàng lại lớn mật nói ra những lời như thế, sau một khắc kinh ngạc nhìn A Mạch, đột nhiên nở nụ cười, sau đó đi đến bên cạnh lấy một chiếc áo mặc vào, bên ngoài khoác một chiếc chiến bào mới tinh, lúc này mới quay trở lại nói với A Mạch: “Chỉ có nam nhân vô dụng mới chinh phục nữ nhân ở trên giường, Thường Ngọc Thanh ta còn chưa hạ lưu đến mức như vậy. Bất quá ngươi tốt nhất nên lo lắng một chút, ta sẽ có phương pháp khiến cho ngươi phải mở miệng, tốt nhất ngươi không nên thử thách tính nhẫn nại của ta. Là nữ nhân, ngươi thật ngoan cường, nhưng…” Anh ta quay đầu lại liếc mắt nhìn nàng một cái: “Để so ngoan cường với ta, ngươi còn kém một chút, đừng cho rằng bởi vì ngươi là nữ nhân nên ta sẽ thương hương tiếc ngọc, đến lúc đó chỉ là tự mình tìm lấy đau khổ mà thôi.”

Anh ta nói xong liền cầm loan đao trên bàn, đi về phía cửa được hai bước lại quay lại, cười mà như không cười nhìn A Mạch: “Trên tay ngươi có vết chai, cánh tay rắn chắc, thắt lưng nhanh nhẹn có lực, trên đùi có vết sẹo, là do trúng tên, vẫn còn mới, nếu muốn nói dối, tốt nhất hãy nghĩ ra một lý do hoàn hảo, đừng khiến ta vừa nghe đã thấy lộ ra sơ hở chồng chất.”

Thấy thân thể A Mạch nhất thời trở nên cứng đờ, Thường Ngọc Thanh rốt cục vừa lòng mỉm cười, xoay người rời đi.

 

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện