Chương 10: Đón máy bay

Lúc này, bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa.

“Tiểu thư, thiếu gia mời người đi xuống.” Là tiếng của nữ giúp việc Tiểu Thiến.

“Nga, sẽ.” Hải Nhạc trèo từ trong bồn tắm ra, trùm mái tóc ướt sũng lại, mặc vào bộ áo ban sáng rồi rời khỏi phòng tắm.

Cô mở cửa, nói với Tiểu Thiến: “Tiểu Thiến, vào trong, phiền em giúp chị sấy tóc một chút.”

“Vâng.” Tiểu Thiến bước vào, cầm lấy máy sấy giúp cô sấy tóc, mà Hải Nhạc ngồi ở trước gương, bội trên mặt một lớp kem dưỡng da, cũng đánh tiếp một lớp phấn phủ, như vậy thoạt nhìn cũng có tinh thần một chút, mẹ sắp về nhà đến nơi, cô muốn cho mẹ thấy cô tốt nhất.

“Tiểu thư, làm thế nào vậy? Em cảm thấy cô hiện nay càng ngày càng đẹp, cô xem, da của cô đẹp như có thể vắt ra nước, tóc của cô, chất tóc tốt như vậy, có thiệt nhiều nam sinh rất thích nữ sinh có một đầu tóc dài phiêu dật đấy.” Tiểu Thiến vừa giúp cô làm tóc vừa nói.

“Xinh đẹp có ích lợi gì, con gái không thể chỉ dựa vào xinh đẹp, tốt nhất có thể có năng lực lớn mạnh.” Hải Nhạc thở dài một hơi nói.

“Mẹ em nói thượng đế cho ta bao nhiêu, sẽ lấy đi bấy nhiêu, tiểu thư, bộ dạng cô thật xinh đẹp, hơn nữa lại thông minh như vậy, em thật lo lắng tương lai sẽ tìm không thấy nam sinh xứng đôi với cô đâu.” Tiểu Thiến nói.

Lúc này, cạnh cửa đột nhiên truyền đến một trận cười lạnh.Hải Nhạc không cần quay đầu lại cũng biết là ai đến.

Mà Tiểu Thiến sợ tới mức chiếc lược trong tay cũng rơi xuống đất, cô bé vội vàng thối lui sang một bên, ấp úng: “Thiếu gia, tiểu thư còn chưa chuẩn bị xong, tôi nghĩ giúp cô nhanh hơn một chút, cho nên giúp cô chải tóc.”

Tuy nói trong nhà lão gia lớn nhất, nhưng mọi người sợ nhất là thiếu gia, chỉ cần không cẩn thận đắc tội thiếu gia một lần, cũng đừng mơ tiếp tục ở lại Tạ gia, những nữ giúp việc của Tạ gia và người hầu nhà khác cùng tán gẫu tám chuyện, biết rằng đãi ngộ ở Tạ gia là tốt nhất, cho nên không ai muốn rời khỏi Tạ gia.

“Tiểu Thiến, em đi xuống trước đi.” Hải Nhạc nói.

Tiểu Thiến giống như được lệnh đặc xá, vội vàng rời khỏi phòng cô.

“Tôi lập tức xong ngay.” Hải Nhạc cúi người lấy cây lược rơi trên mặt đất, không ngờ lại bị Tạ Thư Dật một cước dẫm trên chiếc lược, cô giật mình ngẩng đầu nhìn hắn.

Mà Tạ Thư Dật cúi đầu nhìn xuống, cũng là cảnh xuân trước ngực Hải Nhạc một mảng lớn trắng noãn, ánh mắt hắn thâm trầm xuống.

Tạ Hải Nhạc đã phát hiện ánh mắt của hắn bất thiện, trong lòng lộp bộp rơi xuống, vội vàng ngồi thẳng lên che trước ngực lại, che đậy thối lui đến bên cạnh chiếc gương, cầm lấy cây lược cuốn chải sơ trên đầu, khi nàng nhìn vào gương, phát hiện Tạ Thư Dật vẫn đang ở sau lưng nhìn cô không chớp mắt, cô tâm hoảng ý loạn cúi đầu, không rõ vì sao Tạ Thư Dật hiện tại luôn thích dùng loại vẻ mặt này nhìn cô.

Khi cô giơ tay lên chải đầu thì vạt áo bị nâng lên, lộ ra cặp đùi thon dài trắng noãn, cảnh tượng như vậy, đột nhiên làm cho tâm Tạ Thư Dật xẹt qua một luồng cảm giác không hiểu vì sao, hắn lại cảm giác mình có loại xúc động muốn đi vuốt ve thứ trắng trẻo xinh xắn kia.

Chỉ là một tiểu nha đầu vắt mũi chưa sạch mà thôi, có cái gì xem chứ! Hắn thầm chửi mình.

Vốn nghĩ sẽ dùng câu Tiểu Thiến nói lúc nãy, tìm không thấy nam sinh xứng đôi với cô, châm chọc cô ta xuống, nhưng, nói ra miệng thì lại trở thành: “Nhanh chút, máy bay sẽ đến đúng giờ.”

Hắn đang bị làm sao vậy? Tại sao cái miệng không nghe hắn chỉ đạo nói chuyện? Tạ Thư Dật chán nản tự hỏi.

“Nha.” Tạ Hải Nhạc vội vàng chải thêm vài đường lược, đi đến tủ quần áo phía trước lấy ra quần áo khác, cô nhìn Tạ Thư Dật một cái, kỳ quái, hắn vì sao còn chưa đi, thấy hắn vẫn không có ý định rời đi, cô đành phải đi vào phòng tắm cầm quần áo thay lại, cũng thuận tiện chải đầu cột tóc đuôi ngựa.

Lại mở cửa phòng tắm ra, Tạ Thư Dật đang ngẩn người liếc cô một cái, cũng không nói gì.

“Có thể đi rồi.” Cô thấp giọng nói.

Mà Tạ Thư Dật cũng yên lặng xoay người rời đi.

Tạ Hải Nhạc đi theo sau hắn, buồn bực hắn lúc này dường như thực im lặng, lúc nãy điệu cười lạnh cùng hành động dẫm lược của hắn, cô còn tưởng rằng sẽ có một hồi mưa gió táp lại đây, thật không ngờ không có gì cả.

Tài xế chở hai người tới sân bay rất nhanh, hai người xuống xe đi tới cửa đến của sân bay, chờ cha mẹ xuất hiện.

Tạ Hải Nhạc còn chưa dừng lại, đột nhiên, ở trong đám đông đột nhiên nghe được có người kêu: “Thư Dật! Hải Nhạc!”

Cô ngẩng đầu nhìn xung quanh, nhìn thấy Hứa Chí Ngạn đang nắm tay em gái của mình Hứa Nhã Nghiên cười khanh khách đi về phía cô và Tạ Thư Dật.

Tạ Thư Dật kinh ngạc hỏi Hứa Chí Ngạn: “Chí Ngạn, sao cậu lại ở chỗ này?”

“Cậu không nhớ? Cha mẹ chúng ta cha mẹ hẹn nhau cùng đi du lịch, trở về, bọn họ đương nhiên cũng cùng trở về rồi, bất quá, tớ thật không ngờ cậu sẽ đi đón bọn họ đâu, em gái tớ lại nói cậu có thể sẽ đến, không ngờ, thật sự là nó đoán trúng, thật đúng là đụng phải cậu, người anh em, cậu không phải không thích nhất đón đưa người ta sao?” Hứa Chí Ngạn cười nói.

“Nga, tớ quên mất, dù sao cũng là chủ nhật, ở trong nhà cũng không có việc gì làm.” Tạ Thư Dật nói.

“Di, Nhã Nghiên, khi không thấy Thư Dật, lúc nào cũng quấn quít lấy anh hỏi Thư Dật ca ca dài Thư Dật ca ca ngắn làm sao, mà sao khi thấy rồi, lại không dám gọi người đây?” Hứa Chí Ngạn nói với muội muội.

Nhã Nghiên đứng bên cạnh Hứa Chí Ngạn, phút chốc khuôn mặt ửng đỏ, cô nén giận nói với ca ca: “Người ta nào có a? Anh chỉ nói lung tung!” Sau đó, cô chuyển hướng sang Tạ Thư Dật cùng Hải Nhạc, ngọt ngào nói, “Chào anh Thư Dật, chào Hải Nhạc muội muội.”

Hải Nhạc mỉm cười gật gật đầu: “Chào Hứa tỷ tỷ.”

Nghe nói Hứa Nhã Nghiên chỉ lớn hơn cô hai tháng, ở Thần Phong, Hứa Nhã Nghiên vì có dáng người xinh đẹp, thành tích học tập cao, gia thế cũng tốt, ở Thần Phong rất có sức ảnh hưởng, bằng hữu đi theo một đoàn, không giống cô, luôn độc lai độc vãng, cho nên, khi nghe nói mình cũng bị bầu thành Thần Phong đệ nhị đại mỹ nữ, Hải Nhạc vô cùng kinh ngạc, cô vẫn cho là mình đã rất không đáng chú ý rồi, không nghĩ tới, lại bị bầu thành đệ nhị đại tá hoa.

“Nhã Nghiên, càng ngày càng đẹp.” Tạ Thư Dật cười cười nói.

Hải Nhạc rất ít nhìn thấy Tạ Thư Dật tươi cười, không khỏi nhìn nhiều một chút, kỳ thật hắn cười rộ lên, cũng rất tao nhã, người có thể làm cho hắn cười, không nhiều lắm đâu.

“Người ta nào có? Phải nói là anh Thư Dật, càng ngày càng có sức quyến rũ.” Hứa Nhã Nghiên trên mặt ửng đỏ, vẻ mặt ngượng ngùng.

Hải Nhạc không khỏi lại liếc mắt nhìn Hứa Nhã Nghiên một cái, nhìn thấy cô vẻ mặt tiểu nữ nhi mềm mại đáng yêu, cảm thấy có chút buồn bã, Hứa Nhã Nghiên, là thiên chi kiều nữ chân chính, đến cả Tạ Thư Dật, cũng không keo kiệt cho cô ấy nụ cười ấm áp. Cô, cô thì tính là cái gì đây? Vịt con xấu xí cũng có một ngày có thể biến thành thiên nga trắng, nhưng còn cô, chỉ sợ ngay cả vịt con xấu xí cũng không phải nốt.

Lúc này, Hứa Chí Ngạn lại nói: “Hải Nhạc, tay em, khá hơn chút nào không?”

Hải Nhạc thấy mình bị gọi tên, ngẩng đầu, cười cười với Hứa Chí Ngạn: “Chút thương tích nhỏ ấy mà, không có gì đáng ngại.”

Ánh mắt Tạ Thư Dật ở trên người Hứa Chí Ngạn và Hải Nhạc đổi tới đổi lui, hắn cau mày thật chặt.

Nhìn thấy Hải Nhạc mỉm cười với Hứa Chí Ngạn, trong lòng hắn tự nhiên khó chịu như nuốt một con ruồi bọ, hắn rất ít thấy côcười, ở trước mặt hắn, cô vẫn luôn là mặt vô biểu tình, luôn một bộ trầm lặng như nữ tu sĩ, hắn không nghĩ Hải Nhạc khi cười rộ lên, cả khuôn mặt đều bừng sáng, cái loại ánh sáng này, cho tới bây giờ hắn chưa từng thấy được, trong lòng hắn, đột nhiên có chút phiền chán không rõ vì sao.

“Tay em, là bị chuyện gì?” Tạ Thư Dật lạnh lùng hỏi Hải Nhạc.

“Không có gì.” Nụ cười trên mặt Hải Nhạc biến mất, cô thản nhiên trả lời Tạ Thư Dật.

“Nga, là ngày hôm qua tớ đi xin nghỉ bệnh giúp em gái tớ, không cẩn thận làm em ấy ngã, khiến tay em ấy bị thương.” Thấy Tạ Thư Dật đột nhiên có chút mất hứng, hắn tự động đứng ra giải vây giúp Hải Nhạc.

Tạ Thư Dật không để ý tới hắn, hung ác hỏi Hải Nhạc: “Vì sao không nói với anh?”

Hải Nhạc cảm thấy vừa bực mình vừa buồn cười.

“Em là cái gì sẽ nói với anh? Chuyện này nói với anh, có quan trọng hay không?” Hải Nhạc nói không lớn, nhưng, tất cả mọi người đều nghe được ý tứ của cô.

“Em” Tạ Thư Dật hừ mũi một cái, hắn có chút tức giận, “Anh chỉ đang biểu đạt sự quan tâm một chút!”

“Tôi mới không cần sự quan tâm giả dối như vậy!” Tạ Hải Nhạc nói thầm trong lòng.

“Cảm ơn anh hai quan tâm, em nói, không có việc gì.” Anh đã muốn diễn trò, tôi còn phải phối hợp cùng chứ.

Tạ Thư Dật hung tợn nhìn cô, xem ra, cô ta càng ngày càng khó nắm trong tay, tiểu cô nương rụt rè nhút nhát kia, từ khi nào trở nên vân đạm phong khinh như vậy, nói hai ba câu có thể đuổi rớt hắn?

Nhưng, lời cô ta nói, hắn tìm sơ hở không ra, chỉ có thể hung tợn nhìn cô.

Hứa Nhã Nghiên tò mò nhìn đôi huynh muội kỳ quái này, Thư Dật ca ca biểu lộ quan tâm với Tạ Hải Nhạc, vì sao Hải Nhạc lại không lĩnh tình chứ?

Mà Hứa Chí Ngạn thì biết rõ quan hệ anh em này, vì Hải Nhạc mà đổ mồ hôi, nhanh trí một chút, nói: “Thư Dật, hình như bác trai và bác gái sắp đi ra.”

Tạ Thư Dật thu liễm vẻ mặt của mình một chút, ánh mắt từ trên người Tạ Hải Nhạc, chuyển đến lối ra.

Quả nhiên, chỉ trong chốc lát, thật sự đã thấy cha và mẹ Hải Nhạc đi ra, mà song song chuyện trò vui vẻ với bọn họ, đúng là cha mẹ Hứa Chí Ngạn.

“Mẹ, cha.” Hứa Nhã Nghiên cao hứng vẫy tay giống như cha mẹ.

Đám người lớn đã phát hiện ra bọn nhỏ, khoái trá bước nhanh về phía bọn họ.

Lúc này, Tạ Thư Dật đột nhiên kéo tay Hải Nhạc, đi tới chỗ cha mẹ.

Hải Nhạc hoảng sợ, thầm nghĩ giãy tay hắn ra, nhưng Tạ Thư Dật ngoảnh mặt làm ngơ kéo cô lập tức đi về phía trước.

“Tạ Thư Dật, anh rốt cuộc muốn làm cái gì?” Hải Nhạc thấp giọng giận dữ hỏi hắn, dưới chân đành phải theo sát từng sải bước của hắn.

“Nga, biểu hiện một chút quan hệ anh em tốt của chúng ta a, cũng tốt để cho cha tôi mẹ cô yên tâm a, thấy hai người chúng ta chung đụng được tốt như vậy, trong lòng bọn họ hẳn là rất vui mừng cho xem.” Tạ Thư Dật cũng thấp giọng trả lời, trong giọng nói ẩn chứa sự đắc ý.

“Âm hiểm tiểu nhân.” Hải Nhạc nhịn không được chửi nhỏ thành tiếng.

“Cô mới biết sao?” Tạ Thư Dật lơ đễnh, hắn thích cảm giác mọi chuyện đều nằm trong lòng bàn tay hắn, nhìn thấy Tạ Hải Nhạc bị bị động, tâm tình của hắn lại bắt đầu tốt.

“Tiểu công chúa, tiểu hoàng tử, thật không ngờ các con lại tới đón chúng ta, thật sự là ra ngoài dự đoán của ta a.” Tạ ba ba nhìn thấy hai anh em thân thiết như thế, trên mặt lộ rõ vui mừng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện