Chương 107: Suy đoán của Đỗ Duy

Đi được non nửa con đường núi, Đỗ Duy mỏi mệt không chịu nổi. Xui xẻo nhất là, muốn leo lên đến đỉnh ngọn núi này, sợ rằng không có một hai ngày thì không được.

Bởi vì ở chỗ này, bay là quyền riêng của Long tộc. Cho dù là vĩ đại như Aragon mà muốn đi lên Thần sơn, cũng phải dựa vào hai chân của chính mình.

Ngoại trừ cái lạnh gay gắt, Đỗ Duy còn phải chịu đựng một thứ hành hạ đau đớn.

Cháy nắng!

Đây là một loại vấn đề nhìn như rất mâu thuẫn, nhưng lại xảy ra thật sự.

Lúc ở kiếp trước, Đỗ Duy thường xuyên xem mấy chương trình kiểu như Tạp chí địa lý quốc gia* hay Kênh khám phá**, nhìn thấy người ta ở bắc cực nam cực thám hiểm, trong trời băng đất tuyết rét lạnh, ngược lại còn bị cháy nắng, thường thường cảm thấy khó hiểu. Nhưng trên thực tế, sự thật chính là như vậy!

(Chú thích: những chương trình này được biết đến với tên tiếng Anh: * - National Geographic Magazine, ** - Discovery Channel)

Trời băng đất tuyết giống như là một mặt kính tụ sáng khổng lồ, đem toàn bộ tia tử ngoại đến từ mặt trời gom góp lại. Với lại, từ trên góc độ địa lý mà nói, vùng cực bắc cùng cực nam, tầng khí quyển mỏng manh, những tia nắng có hại càng dễ dàng chiếu rọi vào.

Đỗ Duy cảm thấy mình đã bị cháy nắng, trên mặt cùng trên tay hắn, chỗ nào da thịt để lộ thì đều giống như bị nấu hơi biến thành màu đỏ hồng phấn, chỉ cần đụng vào một chút là liền đau rát. Tới lúc ban đêm, nhiệt độ hạ thấp xuống, gió lạnh vừa thổi, nỗi đau nhức phải chịu giống như là bị đao cắt vậy!

Trong những đồng bạn cùng đi, lão ma pháp sư cùng Hussein có vẻ đều gặp loại tình huống này, tuy nhiên sức chịu đựng của hai người so với Đỗ Duy mạnh hơn nhiều.

Ngoại trừ cháy nắng ra, còn bị đau mắt nữa.

Trong tuyết, cho dù là ở ban đêm, ánh sáng cũng rất mạnh, loại ánh sáng màu lam phản xạ của tuyết này, là thứ gây thương tổn đôi mắt con người lợi hại nhất. Ở kiếp trước của Đỗ Duy, những người đi nam cực bắc cực mạo hiểm đều phải đeo kính tuyết để bảo vệ con mắt không phải chịu sự gây hại bởi ánh sáng xanh lam của tuyết cùng tia tử ngoại. Nhưng tại cái thế giới này, lại không có loại đồ nghề đó. Đỗ Duy chỉ có thể đeo lên cái "kính râm" mà Dardanelle lưu lại, có còn hơn không.

Trong một nhóm đồng bạn, bình tĩnh nhất chính là Medusa, da thịt loài rắn nói chung không giống loài người. Da thịt nàng vẫn nhợt nhạt nhẵn nhụi như cũ, hơn nữa do luôn luôn nhắm mắt, nên đối với hết thảy bên ngoài đều hững hờ.

Cuối cùng vào buổi chiều ngày thứ hai, sau khi quanh quẩn trên con đường núi khúc khuỷu, coi như mọi người đã đi tới giữa sườn núi, nơi này là mặt sau của núi. Thân thể của núi che ánh mặt trời phía trên đỉnh đầu, Đỗ Duy ngồi xuống thở hổn hển, sau đó lần mò ra vật nhóm lửa.

"Hãy nghỉ ngơi trong chốc lát, tốt nhất là ban đêm chúng ta hẵng tiếp tục đi." Đỗ Duy thở dốc, da trên mặt hắn đã bị lột ra. Sự đau đớn khó mà chịu nổi, cảm giác như cho dù chỉ một trận gió nhẹ thổi đến trên mặt cũng sẽ làm hắn đau đớn nhảy rú lên. Hắn chỉ có thể đem quần áo quấn nhiều lớp kín mít lấy khuôn mặt, chỉ lộ ra con mắt.

Lão ma pháp sư cũng gật đầu. Lão thi triển một ma pháp hệ lửa, sinh ra một đống lửa: không có bất cứ củi gỗ hay thứ dẫn lửa nào, ngọn lửa chỉ dùng ma pháp tạo ra rất tiêu tốn ma lực, nhưng vì sưởi ấm, cũng không có lựa chọn nào khác.

Đỗ Duy lại gần đống lửa, giương hai tay ra tận tình tiếp nhận sự ấm áp từ ngọn lửa. Đợi sau khi toàn bộ lồng ngực ấm áp thì quay người lại, để cho đằng sau lưng quay về phía đống lửa.

Toàn thân hắn đều đã đông cứng ngắc lại.

Quay lưng về ngọn lửa, Đỗ Duy cứ như vậy ngồi ở bên bờ con đường núi, trước mắt chính là vực núi dốc đứng cheo leo…… Hơn nữa, phương hướng mà hắn đối mặt chính lại là hướng bắc!

Thần sơn phía bắc!

Sấy lửa một lát, Đỗ Duy đã cảm thấy có một ít tinh thần, nhìn phương xa, nhịn không được mà hỏi lại lần nữa: "Phía bắc Thần sơn, rốt cuộc là có cái gì?"

"Không một ai biết chính xác." Lão ma pháp sư lắc đầu: "Nhưng mà trong truyền thuyết, Thần sơn là thành lũy trông coi thế giới loài người, còn tiếp tục hướng bắc, thì sẽ là những chủng tộc bị thần linh ruồng bỏ! Là những chủng tộc đã phản bội lại thần linh, bị lưu đày ra khỏi đại lục Rowland. Nghe nói phía bắc, là một thế giới tội ác. Cái địa phương đó giống với đại lục Rowland, cũng là một mảnh đại lục. Vài chủng tộc thời cổ xưa tin thờ ma quỷ, sau khi chiến bại, đã bị đuổi ra khỏi thế giới loài người. Bọn họ đi thẳng đường hướng bắc, xuyên qua nơi này, đến một thế giới khác."

"Một thế giới khác." Hussein nhíu mày: "Phía trước còn có thể có cái gì? Nơi này đã lạnh đến mức đông chết cả người đang sống rồi! Nếu như không phải là mấy người chúng ta, đổi lại là người thường tại cái loại địa phương này đã sớm không sống nổi rồi! Tiếp tục hướng bắc? Ta tưởng tượng không ra tiếp hướng bắc thì sẽ lạnh thành cái kiểu gì nữa! Cái loại ảo cảnh ác liệt như vậy, có thể có chủng tộc nào sinh tồn được bên trong nó đây? "

Lão ma pháp sư cười khổ một tiếng: "Cho nên, đó chính là trừng phạt của thần linh đối với bọn họ …… Ta cũng không rõ, nhưng mà đã ghi như vậy trong truyền thuyết."

"Ta thấy chưa hẳn là thế." Đỗ Duy đột nhiên cười khe khẽ một tiếng. Tuy nhiên, khi lão ma pháp sư cùng Hussein kỳ quái nhìn Đỗ Duy, hắn lại ngậm miệng lại, giữ yên lặng.

Chưa hẳn đâu… Đỗ Duy nhịn không được nhẹ nhàng thở dài trong lòng.

Càng đi hướng bắc lại càng lạnh sao

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện