Chương 218: Lời nói dối hợp lí (thượng)

Đêm đó, Roline mang toàn bộ nô lệ mua được về phía sau của cửa hàng. Sau khi biết được thân phận của Đỗ Duy, những gã buôn nô lệ vì lấy lòng vị thiếu niên công tước này còn tặng thêm một vài nữ nô trẻ tuổi xinh đẹp.

Những gã thổ dân của vùng biển phía nam này trông rất thành thật, nhưng Roline vẫn cảm giác có chút gì đó không ổn. Xó điều rốt cuộc không ổn ở đâu thì nàng không thể nói ra rõ ràng được.

Những gã nô lệ này…. dường như có chút cứng đầu.

Roline vốn có xuất thân và cách sống từ bé khác biệt với Đỗ Duy, nàng đã du lịch khắp đại lục, gặp gỡ không ít nô lệ. Những nô lệ này đều hoặc là những gã cứng đầu bất vâng lệnh, chỉ có roi vọt mới có thể khiến họ nghe lời. Joặc dạng thứ hai là những nô lệ đã bị thuần phục luôn có một vẻ mặt tăm tối mờ mịt, ánh mắt trống rỗng với thân hình gầy yếu di chuyển làm việc chậm chạp, trên nét mặt họ đầy vẻ buồn khổ.

Nhưng những nô lệ này… thì theo lời chủ nô khi giao cho mình giới thiệu thì nên gọi là một đám "nô lệ có sức sống", chỉ là những gã nô lệ này cũng có chút không vâng lời.

Hai mươi gã đàn ông khỏe mạnh với vẻ mặt không thể nói là đã chết, mà phải dùng từ khác đầy kinh ngạc là …. Máy móc?

Đúng thế chính là máy móc!

Bọn họ dường như chỉ đơn giản nghe theo mệnh lệnh của mình, trên mặt không nhìn ra có chút gì cao hứng hay là phẫn nộ, hơn nữa càng không có vẻ bi thương do trở thành nô lệ, cũng không có vẻ mất mác khi bị tước đoạt xa rời quê hương.

Điều khiến Roline càng nghĩ càng thấy buồn cười chính là có một giây lát nàng dường như cảm giác được từ hai mươi gã nô lệ thanh niên này một loại khí chất của binh lính.

Đúng thế là binh lính! Hành động của bọn họ rất chỉnh tề, nhanh chóng hơn nữa còn có hiệu suất cao. Sau khi đã đưa họ vào bên trong xưởng, những gã người hầu cầm roi đứng một bên để quản lí bọn họ cũng bỗng nhiên trở thành vật trang trí. Mấy gã nô lệ này tự mình đi vào gian phòng lớn để ở của bọn họ, im lặng không chút tiếng động ăn xong bữa tối - Roline xem như cũng là một người tốt và nhân hậu, bữa tối nàng cho những tên nô lệ này cũng không tệ lắm..

Có điều những gã nô lệ này không buồn cũng không vui, lẳng lặng ăn xong rồi im lặng nghỉ ngơi… Hơn nữa khi bọn họ ăn thì hóa ra cũng biết phải xếp hàng!

Duy nhất không có hành động gì là một già một trẻ đứng ở bên trong. Hai người này lẳng lặng ngồi ở cuối, tự nhiên bên cạnh có những gã trẻ tuổi khỏe mạnh mang đến thức ăn cho họ. Thậm chí Roline âm thầm quan sát thì chỉ sau khi lão già và thiếu niên kia ăn xong thì những nô lệ khác mới dám ăn.

Âm thầm quan sát một buổi tối, Roline dường như đã nghĩ ra điều gì đó trong đầu. Đêm đó, nàng lập tức đi gặp Đỗ Duy mang phát hiện của mình nói cho cậu chủ này.

Đỗ Duy đang mặc áo ngủ, hắn vốn đã nằm nghỉ trên giường thì bị Marde gọi dậy. Bởi vì Đỗ Duy đã ra lệnh là nếu Roline cầu kiến thì bất kì lúc nào cũng phải nói cho mình trước tiên, những người dưới tay không được tự tiện từ chối cầu kiến của kị sĩ Roline.

Lúc này Roline đang ở trong thư phòng của mình gặp Roline, hắn vẫn mặc áo ngủ ngồi ở trên ghế, trầm ngâm một lúc nhìn vị nữ kị sĩ trước mặt rồi nói:

- Ý của cô là một già một trẻ này dường như là thủ lĩnh của đám nô lệ kia?

-Không đơn giản như vậy.

Roline chậm rãi nói:

- Tôi không biết miêu tả thế nào, chủ yếu là nghĩ rằng một già một trẻ này hai người dường như có một loại khí chất gì đó. Tôi không hình dung được rốt cuộc là cái gì nhưng hiển nhiên lão già kia tựa như đã quen với hành động của người phía trên. Khí chất như vậy tôi vốn chỉ thấy ở một ít đại quý tộc ở đế đô. Hơn nữa đám nô lệ này đều vốn trẻ tuổi cường tráng, nhưng quan trọng nhất là khi bọn họ hành động cho thấy đã trải qua huấn luyện. Hơn nữa tôi còn nghi rằng bọn họ đã trải qua một loại huấn luyện của binh lính. Mặc dù dưới ánh mắt của chúng ta thì còn kém xa so với quân đội của đế quốc… nhưng đã có vài phần bộ dáng. Ngài cần biết là bọn họ chỉ là thổ dân, vốn là một đám thổ dân bộ lạc dã man mà lại có người có khí chất như vậy, không phải là chuyện rất kì quái sao?

Đỗ Duy hai mắt sáng lên, hắn lập tức quay lại phòng ngủ thay quần áo lại bảo Marde chuẩn bị ngựa ngay trong đêm cùng Roline trở về phía sau của cửa hàng.

Sau khi đã chuẩn bị xong một gian phòng trống, Đỗ Duy sai Roline mang lên hai gã nô lệ một già một trẻ kia đến.

Hắn muốn tự mình gặp gỡ hai người này.

Các phòng của nhà xưởng không lớn lắm, Đỗ Duy đang ngồi trên ghế lặng lẽ quan sát hai người ở trước mặt.

Hắn nhanh chóng đưa ra phán đoán, lão già này xem ra không dễ đối phó bởi vì trong ánh mắt lão không có chút gì bối rối, môi ngậm chặt, vẻ mặt vẫn rất trầm tĩnh. Còn tên trẻ con kia cũng đã có bộ dáng khá trầm ổn, chỉ là dù sao tuổi hắn vẫn còn nhỏ nên khi vừa vào thì Đỗ Duy tinh tường bắt gặp trong ánh mắt hắn lộ ra vẻ sợ hãi không lẫn vào đâu được.

-Nói ra tên của ngươi!

- Đỗ Duy ngồi ở trên ghế thản nhiên nói, hắn nhìn vào ánh mắt của lão nô lệ kia:

- - Ta biết ngươi sẽ nói ngôn ngữ của chúng ta, người bán ngươi cho chúng ta đã giới thiệu tình trạng của ngươi rồi, ngươi dường như là người thông thái nhất trông đám nô lệ kia.

-Bencas.

- Lão nô lệ nói một cách gãy gọn :

- -Bencas là tên của tôi.

Lão nói ngôn ngữ của đại lục không tệ lắm, mặc dù một vài chữ có chút không rõ ràng nhưng vẫn biểu đạt được ý tứ chuẩn xác.

-Thân phận ban đầu của ngươi.

- Đỗ Duy mỉm cười.

Lão già im lặng không trả lời.

-Ngươi phải biết rõ một chuyện.

- Đỗ Duy nói chuyện với một giọng điệu thong thả:

- - Ta mặc kệ thân phận của ngươi trước kia ở quê quán là gì, nhưng là bây giờ ở đây thân phận của ngươi là nô lệ của ta, sinh mạng của ngươi và những kẻ khác là của ta! Ngươi rõ ràng chưa?

Trên mặt lão già có chút do dự, sau đó lão tựa như có chút bất đắc dĩ thấp giọng nói:

- - Tôi nguyên là một thầy cúng của bộ lạc.

Đỗ Duy gật đầu.

Cha của Đỗ Duy vốn là nhờ quân công của việc viễn chinh vùng biển phía nam mà phất lên, đối với phong tục của các bộ lạc ở đây Đỗ Duy cũng có chút hiểu rõ. Tại các bộ lạc ở vùng biển phía nam này thì thân phận thầy cúng thậm chí còn cao quý hơn tù trưởng bộ lạc.

-Vậy còn hắn?

- Đỗ Duy liếc nhìn đứa nhỏ bên cạnh :

- -Thân phận của hắn là gì?

Lão Bencas do dự một chút :

- -Hắn là con trai của tù trưởng bộ lạc chúng tôi… Bộ lạc chúng ta đã bị quân đội các ngươi tiêu diệt, phần lớn mọi người đã chết , những người còn lại đều bị bắt giữ.

Ồ… con trai của tù trưởng một bộ lạc đã bị tiêu diệt.

Đỗ Duy mỉm cười :

- -Nói như vậy những gã nô lệ trẻ tuổi kia đều là người của bộ lạc ngươi?

-Đúng thế.

- Bencas gật đầu:

- -Tất cả bọn họ đều như vậy, bọn họ đều rất tôn kính tôi cũng như tôn kính con trai của tù trưởng. Đây là truyền thống của chúng tôi.

À, một giải thích dường như rất hợp lí.

Đỗ Duy mỉm cười, hắn đứng lên nhín Bencas nói:

- -Câu trả lời của ngươi cũng hợp lí, nhưng ta muốn ngươi cần nắm rõ một chuyện. Mặc kệ thân phận của ngươi trước đây hiển hách thế nào, từ bây giờ các ngươi đều là nô lệ của ta..

-Tôi biết rồi.

- Trên mặt lão Bencas không có chút kháng cự nào, nhìn qua như đã thực sự vâng lời.

Đỗ Duy gật đầu:

- -Ta là một người nhân từ, ta sẽ không ngược đãi các ngươi, càng không đối xử với các ngươi như súc vật. Ta cho các ngươi ăn no mặc ấm, thậm chí các ngươi chỉ cần nghe lời ta còn có thể cho các ngươi có một chút thời gian tự do vào buổi tối để thực hiện tín ngưỡng cầu nguyện thần linh của các ngươi.

-…

- Lão Bencas ngẩng đầu lên kinh ngạc nhìn Đỗ Duy.

Thiếu niên trẻ tuổi này hóa ra lại hiểu rõ tập tục của chúng ta?

Có rất nhiều hòn đảo ở trên vùng biển phía nam, các hòn đảo khác nhau đều có nhiều các bộ lạc khác nhau. Văn hóa của những thổ dân này có nhiều khác biệt, tín ngưỡng của bọn họ hoàn toàn khác tín ngưỡng của đại lục. Đỗ Duy từng có hứng thú với điều này nên đã từng dành chút thời gian âm thầm nghiên cứu.

Dù sao thì cha hắn cũng xuất thân từ thống soái của hải quân, trong nhà có không ít đồ vật liên quan đến tập tục sinh hoạt của vùng biển phía nam. Hơn nữa thị vệ trong nhà cũng có không lão binh từng dưới trướng của bá tước Raymond xuất chinh vùng biển này. Đối với lòng hiếu kì của thiếu gia thì không ai cảm thấy lạ cả, một đứa bé thì có chút tò mò cũng là chuyện bình thường. Đỗ Duy đã từng nghe một vài thị vệ già kể qua một ít chuyện về tập tục của vùng biển phía nam.

Nơi này hoàn toàn khác với đại lục Roland, tại đại lục chỉ có một Thần điện, toàn đại lục chỉ thờ phụng một thần linh: Quang minh thần!

Mà các bộ lạc ở Nam Dương này thì khác, tín ngưỡng của bọn họ là một hệ thống các thần linh mà dường như phức tạp hơn nhiều so với đại lục!

Căn cứ vào truyền thuyết của các bộ lạc Nam Dương thì từ xa xưa có một vị thần sáng tạo nên thế giới này. Sau đó vị thần này sinh ra một đứa con trai và một đứa con gái rồi từ đó sinh ra các vị thần khác. Các vị thần này phụ trách cai quản tự nhiên và thế giới này mà sự lằng nhằng trong quan hệ vượt xa giáo điển của Thần điện.

Ví dụ như có nữ thần phụ trách quản lí mùa vụ, nữ thần quản lí mưa gió, thần mặt trời cai quản mặt trời…. (bởi vì nguyên nhân bởi khí hậu, ở xứ nhiệt đới hải dương nên thổ dân ở đây chưa từng nhìn thấy tuyết nên đương nhiên trong các vị thần quản lí thiếu mất thần băng tuyết)

Mà các bộ lạc Nam Dương này thì từng bộ lạc đều có thần linh mình thờ phụng, đều lựa chọn con trai hay con gái của vị thần đó như thần bảo hộ cho bộ lạc của mình.

Bọn họ tin vào một cộng đồng các vị thần quản lí thế giới, thừa nhận sự tồn tại các vị thần cũng như thừa nhận sự tồn tại của thần bảo hộ của các bộ lạc khác.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện