Chương 33: Khác Biệt

Sự việc của Trương Lâm được giải quyết thuận lợi hơn nhiều so với suy nghĩ của Diệp Mộc, Công ty chỉ ngăn chặn một cách tượng trưng việc công khai mối quan hệ giữa cô ấy và Trần Nguyên, nói rằng một ca sĩ thần tượng nên lấy hình tượng công chúng làm đầu. Diệp Mộc không dám tin vào kết quả này! Trần Phái Phái rõ ràng đã bị ai đó kiềm chế, trong cuộc họp cô ta chẳng nói gì nhiều, trước lúc rời đi dùng một ánh mắt lạnh lùng quét từ đầu đến chân Diệp Mộc. Diệp Mộc khẽ rùng mình một cái, Sunny khẽ cười, nhỏ giọng nói: “Khi nãy, trước lúc vào họp cô ta cãi nhau một trận với phó giám đốc, em đừng để ý”.

Diệp Mộc cười, thời gian còn lại của ngày hôm đó tâm trạng vô cùng tốt, buổi tối khi Dung Nham nhìn thấy cô không thể kiềm chế được khẽ xoa lên mặt cô: “Làm gì mà vui thế hả?”

“Em vừa thoát được một kiếp nạn!” Diệp Mộc kể lại chuyện ở công ty không truy cứu chuyện của cô với Trương Lâm cho Dung Nham nghe. Dung Nham nghe xong lại không có vẻ vui sướng như Diệp Mộc, anh chỉ “ồ” một tiến như đang nghĩ gì, trong ánh mắt ẩn chứa nhiều điều.

Đến cửa khách sạn, Dung Nham đưa chìa khóa xe cho nhân viên, ôm eo Diệp Mộc bước vào bên trong. Vừa đến trước cửa phòng, cửa đã được mở, có thứ gì đó như cục thịt tròn vo lăn ra ngoài, Dung Nham cúi người bế lên, là một bé trai tầm hai, ba tuổi bụ bẫm khỏe mạnh, nhìn đáng yêu như một viên ngọc trắng trẻo, giơ hai cánh tay mập mạp ra ôm lấy cổ Dung Nham, cười sằng sặc. Diệp Mộc nhìn thấy điệu bộ đáng yêu ánh mắt liền lên, chăm chú nhìn đứa trẻ. Dung Nham nhìn thấy, trong lòng khẽ rung động, đang định mở miệng trêu chọc cô vài câu, bà mẹ của viên ngọc trắng trẻo đã bước ra từ trong phòng: “Sao bây giờ mới đến hả? Dung Dịch cứ kêu đói suốt”. Cố Minh Châu tươi cười, đôi mắt đẹp quay sang nhìn người con gái đứng bên cạnh Dung Nham, nụ cười dịu xuống một chút.

Tối nay Dung Nham hẹn anh trai, chị dâu chính là để tìm cách “cứu quốc”, sau khi Cố Minh Châu bước vào nhà họ Dung, mẹ Dung Nham vô cùng yêu quý cô. Nhưng Dung Nham nhìn thấy sắc mặt khi nãy của Cố Minh Châu, trong lòng đã có chút lo lắng, chỉ sợ mẹ anh đã đi trước một bước, kể với Cố Minh Châu mọi chuyện rồi. Diệp Mộc chẳng biết gì, Dung Nham chỉ nói đưa cô đi ăn cơm, không nói là hẹn người khác nữa

“Chào chị!” Diệp Mộc chủ động đứng ra phía trước. “Em là Diệp Mộc.” Dung Nham vội vàng nói thêm vào: “Bạn gái em”. Cố Minh Châu nhìn dáng vẻ như châu như bảo của anh, trong lòng khẽ than một tiếng, rồi mỉm cười với Diệp Mộc: “Chào em, chị là chị dâu cái thằng hư đốn này.”

Diệp Mộc mím môi cười nhỏ nhẹ, nhìn về phía Dung Nham. Dung Nham khẽ chau mày nhưng mắt vẫn tươi cười, đưa Cố Ý trong tay cho Diệp Mộc, giơ tay chào người đàn ông đĩnh đạc đang bước đến gần. Diệp Mộc nhận ra anh, đợt Dung Nham nằm viện anh có đến thăm- cháu đích tôn của nhà họ Dung, chủ tịch hội đồng quản trị Tập đoàn Hữu Dung- Dung Lỗi. Lúc này Diệp Mộc cũng hiểu được mục đích Dung Nham đưa cô đến đây.

“Đến rồi hả” Dung Lỗi cười nói với Diệp Mộc, nụ cười của anh trầm tĩnh hơn Dung Nham, nhưng vẫn có nét điển trai hấp dẫn như Dung Nham. “Chào em, anh là anh trai thằng hư đốn này”. Diệp Mộc bất giác cười, cảm giác lo lắng vừa ập đến đã tan biến. “Vừa ăn vừa nói chuyện đi, còn không vào nữa em rằng Dung Dịch cắn cả cái bàn mất”. Cố Minh Châu cười, ngắt lời.

Lúc bước vào, Diệp Mộc và Dung Nham bước chậm lại phía sau vài bước, Diệp Mộc khẽ hỏi bằng giọng hơi lo lắng: ‘Có phải ấn tượng của bố mẹ anh với em rất không là tốt không?” Nếu không thì sao không trực tiếp đến nhà mà lại bắt phải gặp mặt ở ngoài như vậy? Hơn nữa, phụ huynh cũng không đến, chỉ có anh chị đến gặp mặt. Nhớ lại lúc đầu tiên Tề Úc Mỹ Diễm vừa gặp đã thích Dung Nham, hết lời khen ngợi anh. Dung Nham khẽ ôm lấy cô: “không phải đâu. Mẹ anh tốt bụng lắm, còn bố anh thì mọi chuyện trong nhà đều nghe mẹ. Em yên tâm, anh sẽ sắp xếp ổn thỏa”. Cùng lắm thì sau khi kết hôn không sống cùng nhà, Dung Nham nghĩ bụng. Người cưới cô và sống cả đời với cô là anh chứ đâu phải mẹ anh.

Bữa tối vui vẻ. Dung Lỗi và Cố Minh Châu còn có một cậu con trai lớn tên là Dung Dịch, năm nay hơn mười tuổi, nhìn rất giống Dung Lỗi và Dung Nham, cao ráo, đẹp trai. Trên bàn ăn, người lớn vừa ăn vừa nói chuyện, Cố Ý được mẹ bế đút cho ăn, Dung Dịch chẳng có việc gì làm mở ti vi ra xem. Lúc này đang là thời gian phát sóng chương trình Thời sự tối, cô gái dẫn chuyên mục giải trí vui vẻ thảo luận về chủ đề giới hào môn và giới giải trí. Dung Dịch dừng lại ở chương trình đó bởi trên màn hình xuất hiện một người mà nó vô cùng quen thuộc: “Mọi người nhìn kìa, chú hai!”

Lúc này Diệp Mộc và Cố Minh Châu đang bàn bạc rất sôi nổi về chủ đề trang phục trong một só bộ phim kinh điển đã tạo ra những trào lưu thời trang của một thời kỳ. Hai người một người học ngành điện ảnh, một người học thiết kế thời trang, đều đang học thì chuyển sang ngành khác, càng nói càng hợp nhau, tiếng cười chẳng lúc nào ngớt. Dung Nham và Dung Lỗi đương nhiên là nói chuyện về công việc, lời qua lời lại cũng vô cùng náo nhiệt. Dung Dịch vừa lên tiếng, lập tức thu hút sự chú ý của cả bốn người.

Đoạn trả lời phỏng vấn hấp dẫn tối qua của Dung Nham đang được phát đi: “Nhị thiếu gia, tin đồn tình ái giữa anh và nữ nghệ sĩ lần này có làm nhị tiểu thư của C&C tức giận không?” Trên màn hình ti vi là nị cười dịu dàng của Dung Nham: “Bạn gái tôi quả thật rất tức giận, vì thế hôm nay các vị đừng viết lung tung nữa. Cô ấy mà bắt tôi quỳ trên tấm thảm gai, tôi sẽ đến tìm các vị tính sổ.”

Dung Lỗi đang uống rượu vang, suýt chút nữa thì bị sặc, vội vàng đặt cốc rượu trong tay xuống. Cố Minh Châu nhìn anh với vẻ trách móc, nhẹ nhàng đưa cho anh một chiếc khăn mùi xoa để lau tay. Còn Diệp Mộc, sắc mặt lập tức trắng bệch.

Cố Minh Châu chăm sóc ông chồng, đang định quay người lại giật lấy chiếc điều khiển thì Dung Dịch như còn sợ mọi chuyện chưa đủ rối tung, hét lên một tiếng: “Ấy! Còn có cả cô Diệp Mộc nữa này” Tin tức về Dung Nham và nhị tiểu thư Lê khánh Thần của C&C qua đi, lại bắt đầu về động thái mới nhất của thái tử gia C&C,Diệp Mộc và Lê Cận Thần tới bệnh viện đón Trương Lâm, khi trở ra đã lọt vào ống kính phóng viên. Trên màn hình, Diệp Mộc một tay che mặt, có thể nhìn thấy rất rõ cô đang cau mày một cách khó chịu. Còn Lê Cận Thần ngồi bên cạnh cô, một tay điều khiển vô lăng, một tay đặt lên vai cô, sắc mặt tỏ rõ sự quan tâm. Dòng tít bên cạnh những bức ảnh “cô bạn gái” “chăm sóc tận tình”vv… vô cùng rõ nét. Lúc này, mặt Dung Nham đã biến sắc.

Cố Minh Châu cuối cùng cũng túm được chiếc điều khiển “pang” một tiếng tắt vụt ti vi. Dung Dịch cong môi định cướp lại. Dung Lỗi liếc nhìn cậu em họ một cái, thấp giọng nói với on trai: “Dung Dịch qua đây ngồi xuống ăn đi”. Cậu bé rất nghe lời bố, thấy bố gọi liền chạy ra ngồi xuống, Diệp Mộc cúi mặt, uống từng ngụm canh, Dung Nham im lặng một lúc, bỗng cười nhỏ. Diệp Mộc bình tĩnh đặt chiếc thìa xuống, ngẩng đầu nhìn anh. Anh cũng nhìn thẳng vào mắt cô, ánh mắt hai người chạm nhau, cảm giác như từng hạt băng rơi lộp bộp trên bàn.

Vợ chồng Dung Lỗi bốn mắt nhìn nhau, trong lòng ngầm hiểu, ai lấy cúi xuống phần ăn của mình, làm như tối nay chưa từng nhìn thấy điều gì.

Khi trở về, đương nhiên lại là một cuộc cãi vã lớn. Dung Nham tìm đủ cách để giúp cô lấy lại chút ấn tượng, bảo Cố Minh Châu, Dung Lỗi về nhà nói vài câu tốt đẹp, nhưng lúc này, cả vốn lẫn lãi đều bị đẩy trở lại, mà còn đẩy thẳng vào mặt anh! Dung Nham tức đến phát điên, chỉ mong có thể cho con bé chết tiệt này một trận nên thân. Diệp Mộc cũng cảm thấy ấm ức, buổi gặp mặt tối nay do Dung Nham sắp xếp, cộng với câu nói: “Bạn gái tôi quả thật rất tức giận”, khiến cô cảm thấy mình như một người thứ 3 thấp hèn không dám nhìn mặt ai.

“Nói đi nói lại, Lê Khanh Thần bao nhiêu điểm tốt, quá phù hợp với anh còn gì! Anh đi mà cưới cô ta cho xong! Còn ở đây cãi vã với em làm gì!” Diệp Mộc hét lên, ném qua một chiếc gối ôm. Dung Nham vung tay đẩy vật công kích bay xa tít tắp, cơn tức giận trong lòng không có chỗ nào để xả: “Anh làm như thế là để chuyển mục tiêu chú ý vì ai chứ?!Là ai hại anh không thể ra mặt? Diệp Mộc, anh cảnh cáo em! Đừng nghĩ rằng mình ít tuổi thì muốn làm gì thì làm!” Anh nói bạn gái anh tức giậnm ngày hôm qua người tức giận chẳng phải chính cô hay sao? Dung Nham quả thực không hiểu cô sinh sự cái gì.

Diệp Mộc càng nghĩ càng cảm thấy ấm ức, anh nói mẹ anh mắng mỏ anh trước mặt Lê Khanh Thần, như vậy có nghĩa là Lê Khanh Thần đã coi như con dâu tương lai. Tại sao đến lượt cô lại chỉ được gặp mặt anh trai, chị dâu, mà anh còn nói cô sinh sự linh tinh?

Dung Nham nhìn thấy mặt cô đỏ cũng thương, nhưng cơn bực bội bừng bừng bốc lên: “Diệp Mộc! Anh thật không biết phải nói với em thế nào. Sao em ngang bướng thế, bỏ công việc này đi không tốt sao? Chúng ta cứ cãi vã nhau cả ngày thế này, em không cảm thấy ảnh hưởng đến tình cảm sao?” Diệp Mộc cắn chiếc môi cố kìm nén nước mắt, trả lời ngang bướng: “Thế hay là anh từ chức, tiền tiết kiệm và tiền lương của em đủ dùng”. Dung Nham cười nhạt: “Anh từ chức, em nuôi anh sao” Diệp mộc vênh mặt, mắt long lanh nước “Anh dựa vào cái gì mà dùng giọng khinh thường như vậy nói chuyện với em? Cứ cho là xem thường công việc của em thì cũng nên tôn trọng em một chút! Em không thông minh, không có địa vị tôn quý, cũng không kiếm được nhiều tiền như anh, vì thế anh mới khinh thường em như vậy phải không ?”

“Em đừng có mà nên giọng với anh! Bây giờ công việc của em đang ảnh hưởng đến tình cảm của hai chúng ta, là bạn trai em, anh có quyền yêu cầu em từ chức! Nếu không…”

“Nếu không thì anh sẽ phải từ bỏ mối quan hệ giữa hai chúng ta chứ gì?!” Diệp Mộc ngay lập tức tiếp lời. “Em nói cho anh biết! Em sẽ không bao giờ từ chức!Anh muốn chia tay thì tùy anh!”

Dung Nham tức giận cực độ, bỗng nhiên khẽ cười : “Em cho rằng mỗi lần em dùng chiêu này anh đều không thể phản kháng lại phải không?” Tiếng nghiến răng khẽ khẽ của anh có thể nghe thấy. “Được thôi! Chia tay”.

Diệp Mộc khoát tay quay đầu bước đi, Dung Nham kéo giật lại, khuôn mặt lạnh lùng: “Em không phải đi, căn nhà này đã được chuyển sang tên em rồi. Anh đi” Bàn tay Diệp Mộc run bắn: “Em không cần! Anh cứ giữ mà cho đứa con gái nhà khác làm phí chia tay đi!”

“Không cần em phải lo, anh đương nhiên sẽ sắp xếp ổn thỏa tất cả, không bao giờ chịu thiệt cái gì!” Mặt Dung Nham tái đi. Nói xong, anh chẳng buồn quay đầu nhìn lại, đẩy cửa bước đi.

Diệp Mộc khựng lại trước tiếng cửa sập chát chúa, tiếp sau đó như từng đợt thủy chiều âm thầm dâng lên, như những mũi kim bọc lấy cả người cô. Cuộc cãi vã khi nãy dường như vẫn còn văng vẳng bên tai, đầu óc cô đau buốt. Diệp Mộc ôm lấy mặt, ngã vật xuống sofa, cuộn tròn người lại, đau đớn bật khóc

Thật ra hôm nay, khi nhìn thấy chị dâu Dung Nham cô đã rất bất ngờ, dung mạo xinh đẹp của Cố Minh Châu khiến cô liên tưởng đến Lê Khanh Thần. Bọn họ mới là những người cùng thế giới, xinh đẹp rạng ngời, trong đám đông chỉ cần nhìn là có thể nhận ra, luôn biết nên nói những gì, với ai và ở đâu, năng lực lợi hại, có thể dùng tư thái phù hợp nhất ở bên cạnh những người đàn ông như Dung Lỗi và Dung Nham…Diệp Mộc cô sẽ không bao giờ có thể trở thành một người phụ nữ như vậy, những thứ mà họ chỉ cần vung tay là có được, cô sẽ phải cố gắng gấp mười lần và vất vả gấp mười lần mới có thể đạt được. Cô từng nghĩ rằng, dựa vào sự cố gắng của bản thân, cô có thể trở lên xuất sắc hơn, tiến đến gần Dung Nham hơn một chút. Nhưng giờ đây, tất cả những thứ ấy đều trở thành vô nghĩa, anh không cần cô nữa, bọn họ đã chia tay rồi.

Từ sau khi Diệp Mộc xuất hiện trong cuộc sống của anh, đã rất lâu rồi Dung Nham không lái xe nhanh như vậy. Khung cảnh hai bên đường nối liền với nhau thành một dải lướt về phía sau, những chiếc đèn và biển hiệu hòa quyện với nhau tạo thành một dải dài, đẹp đẽ như tia sáng phát ra từ đôi mắt cô, cô nói: “Dung Nham, hãy lại đây”, cô nói: “Anh ơi nhẹ một chút”…Khốn khiếp! Dung Nham thấp giọng chửi thề, tăng ga lên hết cỡ, sao nghĩ đến con bé chết tiệt ấy rồi!

Lượn tới ba vòng rồi mới quay về, khu nhà của Dung Nham giờ đã chìm trong im lặng. Tiếng động cơ rừm rừm của chiếc xe thể thao phá vỡ sự yên ắng của màn đêm. Dung lão gia ngủ không được sâu, khi ông từ từ ngồi dậy, mặc bộ đồ ngủ, cầm gậy bước ra ngoài hành lang với sát khí bừng bừng, Dung Nham vừa bước vào nhà đã bị cho một trận phủ đầu không kịp chống đơ. “Á á á!” Dung Nham ôm đầu hét lên: “Ông sắp đánh chết con rồi!”

“Cái thằng hư đốn này!” Bộ râu trắng muốt của Dung lão gia rung rung, cánh tay gầy gò nhưng tràn đấy sức lực. “Cũng chẳng hy vọng truyền lại gia nghiệp cho mày nữa rồi! Hôm nay tao đánh chết mày!” Dung lão gia xuất thân binh nghiệp, cơ thể rắn chắc vô cùng, chiếc gậy gỗ lim cứng như sắt, đánh vào người quả thật rất đau. Dung Nham không dám động thủ với ông, vừa tránh đòn vừa hét lên cứu mạng. Tiếng động lớn khiến cả nhà bị đánh thức, Dung Lỗi tiến đến cũng bị ăn mấy gậy mới khuyên được ông, mẹ Dung Nham nhìn thấy xót thương con trai, đau lòng đến chảy cả nước mắt, đâu còn nghĩ đến chuyện cái clip kia.

Cố Minh Châu nhìn thấy điệu bộ của ông cụ sau cơn tức giận bộc phát, cảm thấy không ổn, để yên tâm cô gọi bác sĩ của gia đình lên kiểm tra huyết áp cho ông cụ. Sau cơn hỗn loạn, Dung Lỗi từ từ đỡ Dung Nham đang giả chết trở về phòng, không bao lâu sau Cố Minh Châu đã gọi được bác sĩ đến, xem xét vết thương cho Dung Nham rồi kê một ít thuốc. Khi bọn họ đag chuẩn bị rời đi, bố Dung Nham bước lên lầu. Dung nhị thiếu gia đang nằm trên giường rên rỉ lập tức ngưng lại, ngồi phắt dậy, xấu hổ nói: “Bố, bố về lúc mấy giờ vậy?” Cố Minh Châu và Dung Lỗi quan sát tình hình, lập tức ra hiệu cho bác sĩ rời đi

Bố Dung Nham mỉm cười, ngồi vào chiếc ghế bên cạnh giường. Những người đàn ông nhà họ Dung đều rất đẹp trai, bố Dung Nham năm nay đã năm mươi tuổi nhưng vẫn đẹp trai ngời ngời: “Tối hôm qua, sau khi kết thúc hội nghị, bố về luôn. Bố về sớm như vậy khiến con thất vọng rồi phải không?” Lưng Dung Nham đầm đìa mồ hôi, từ nhỏ anh sợ nhất mỗi khi bố cười với anh như thế này. Hơn nữa, giọng nói này không ổn, rõ ràng đã cùng chiến tuyến với mẹ anh. Nhưng lúc như thế này, nếu còn lùi bước, về sau muốn nói đến nữa càng khó khăn hơn. Dung Nham lấy hết can đảm, nói: “Bố…Việc hôn nhân của con, con tự quyết định, bố khuyên mẹ con đi, đừng làm khó con nữa”.

Bố Dung Nham làm chính trị, cảm xúc hay tình cảm có thể kiềm chế rất tốt, nghe những tuyên bố thẳng thắn này của Dung Nham, ông vẫn tỏ ra ung dung, điềm đạm: “Ai dám làm khó dễ Dung Nhị thiếu gia đây?” Ông cười vẻ bình tĩnh hơn. “Tập đoàn Lương Thị là cái tên số một trong danh sách thu hút đầu tư của thành phố, còn ai có thể làm khó dễ cậu chứ?”

“Bố! Bố con mình đừng dùng những từ ngữ như vậy được không?” Dung Nham thua rồi, bực bội xoa xoa tóc. “Con nói thật với bố, con đã có người con gái con thích, đều đã sắp xếp xong xuôi, chỉ cần cô ấy gật đầu con sẽ đi đăng ký ngay. Nhưng bây giờ có chút rắc rối, ấn tượng của mẹ về cô ấy không tốt, con không dám đưa cố ấy về nhà.”

“Con bé làm chuyện gì khiến ấn tượng mẹ của con không tốt?” Bố Dung Nham ôn tồn hỏi. Vẻ mặt Dung Nham khó đăm đăm không nói gì.

“Lúc nào đấy cho bố gặp mặt con bé”. Một lúc sau ông lên tiếng. “Dung Nham, nếu khi gặp mặt bố không hài lòng thì con biết phải làm gì rồi đấy. Nếu không thì….” Ông đứng dậy vỗ vỗ vẻ ân cần vào người Dung Nham, nhưng tất cả đều vào những vết thương trên người anh. “Thì dù cho con cố tình chọc cho ông con ra tay trước, hay khiến mẹ xót con, bố cũng không cho con thoát đâu”. Trái tim Dung Nhâm như vỡ tung, mím chặt môi gật đầu

Nằm trên giường, toàn thân Dung Nham chỗ nào cũng đau. Anh cau chặt mày nhìn lên trần nhà, khuôn mặt nhỏ nhắn, bướng bỉnh của Diệp Mộc bao bọc lấy trái tim anh, cánh tay anh bất giấc mò tìm điện thoại, tay di di lại trên phím quay số nhanh. Sao cô lại trẻ con như vậy chứ? Công việc đó vừa phiền phức vừa phải xuất hiện trước công chúng, bỏ nó đi rồi ở nhà sống với anh chẳng phải tốt hơn sao? Tính cách Tần Tang ghê gớm như vậy mà Lý Vi Nhiên không nói gì, chị ấy cũng ngoan ngoãn ở nhà chăm sóc chồng con. Còn Cố Yên và An Tiểu Ly thì càng không phải nói, tât cả đều là những bà nội trợ đảm đang. Mấy người anh em đều có cuộc sống gia đình đầm ấm, tại sao đến lượt anh thì lại khó khăn, vất vả đến như vậy? Cái con bé chết tiệt này thật ngang bướng, lúc trên giường cũng vậy, hễ không hài lòng thì là lại cào anh, xuống tay chẳng biết nặng nhẹ…Càng nghĩ càng cảm thấy khó chịu, Dung Nham cố nén cơn đau, xoay người đẩy chiếc gối ép xuống dưới, nghiến răng nghiến lợi mắng mỏ: “Tiểu quái thú, không nghe lời! Cưỡi em cưỡi em cưỡi em…”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện