Chương 37

Kể từ sau hôm tôi nhìn chiếc máy bay chở Ngô Vũ Phi cất cánh rồi biến mất trong bầu trời đêm bao la, dường như cô ấy đã mang theo xúc cảm mãnh liệt nhất trong đời tôi, cuộc sống của tôi dần quay trở lại quỹ đạo cũ.

Tháng này ông Ngưu trừ bớt 1200 tệ tiền lương của tôi, rồi tôi phá hỏng máy tính của ông ấy 3 lần, đương nhiên ông ấy cũng gần làm hỏng nó 3 lần rồi, ngoài ra, tôi đã đi xem 18 bộ phim tình cảm với Lý Lê, cãi nhau 2 lần; Uống cà phê 3 lần ở Starbuck, đi Pizzahut ăn pizza 2 lần; 15 lần nghe bài diễn văn của bố về chủ đề “thanh niên nên yêu thế nào”, nghe hết chuyện tào lao dài đến hơn 200 ngàn từ của mẹ trong đó tôi thống kê câu “bảo cô bạn Ngô Vũ Phi đó hôm nào lại đến nhà mình chơi” đươhc nhắc lại đến hơn trăm lần, tất nhiên chỉ là lén nói với tôi thôi.

Cuộc sống cứ thế trôi qua một cách nhàm chán, tôi không thấy có động lực gì đáng để phấn đấu cả. Cuộc sống của tôi giống như trận bóng đã biết trước kết quả hay một kịch bản đã viết xong kết cục, như sản phẩm sản xuất hàng loạt. Trong thế giới của tôi, mọi thứ như đã được định sẵn. Một vài người chắc chắn sẽ thắng, vài người khác nhất định sẽ thua, một vài người xác định sẽ bay đi, bởi trên mối chiếc lông vũ của họ đều lấp lánh ánh tự do, có vài người chắc chắn cả đời vẫn chỉ quanh quẩn một vòng quay lặp lại bởi họ đến lông vũ cũng không có, tôi chính là mọt trong những vòng quay đó. Trong con mắt của Thượng đế, cả Thượng Hải là một cỗ máy tinh xảo, vô số linh kiện đang duy trì hoạt động của nó.

Đương nhiên, máy tính của ông Ngưu cũng là thứ rất thú vị, nếu so sánh khập khiễng một chút thì giống như câu nói trong “Forrest Gump” : “Cuộc sống như một hộp sôcôla, bạn không biết trong đó” là gì. Cái máy tính của giám đốc Ngưu chính là thứ sôcôla đó, lúc nào cũng có thứ hay ho, ví dụ nhưu bản lưu cuộc nói chuyện giữa ông ta và cô bồ nhí, mặc dù hơi ghê nhưng thực sự rất buồn cười. Thật không thể tưởng tượng được một người bình thường luôn nghiêm nghị ra vẻ tận tâm tận lực với nhân dân lại có thể nói ra những câu không đúng đắn đến vậy.

Tôi còn phát hiện ra ông ta rất thích vào những trang web đen, thế nên máy tính mới nhiễm nhiều virus thế. Lần đầu tiên xâm nhập vào máy ông ấy, tôi đang loay hoay xem thế nào để tung mấy spyware vào máy, nhưng vừa quét máy, vài spyware đã nhảy ra mà chẳng mất công cài đặt. May mà các điều cơ mật của công ty không nằm trong máy ông ta, nếu không cái công ty này có lẽ đã bị ông ấy chứ vì đã giúp ông ấy format ổ cứng diệt hết mấy spyware đó, chỉ giữ lại spyware của tôi.

Thực ra nói đến việc phá máy tính của người khác thì phải nhắc đến hồi còn học đại học, đều là học từ Quý Ngân Xuyên mà ra cả. Hồi năm thứ ba bắt đầu có môn “An toàn thông tin mạng”, Quý Ngân Xuyên không có hứng thú gì với các môn khác, nhưng lại thích môn học này. Nội dung chính của môn là dạy ọi người cách phòng ngừa hacker tấn công, nhưng Quý Ngân Xuyên lại làm ngược lại, cậu ta chăm học như thế là vì muốn tấn công máy tính của người khác.

Tôi đặc biệt thích một nét tính cách của Quý Ngân Xuyên, đó là bình thường cậu ta có thể không thèm để ý tới thứ mình không thích, từng lập kỷ lục 30 ngày liên tiếp không đi học, nhưng một khi đã gặp được thứ mình thích, cậu ta lại chuyên tâm như một tín đồ.

Ngân Xuyên vất vả mấy tháng học lập trình, đều là những thứ như chữ giáp cốt. Đối tượng đầu tiên được Ngân Xuyên đưa ra thực hành là ông thầy trợ giảng bởi cậu ấy không ưa ông thầy chuyên nịnh trên nạt dưới này. Thực ra cậu ta cũng không làm gì, khỉ là giúp ông ấy format lại máy, nghe nói ông thầy ngay lúc đó đã ngất xỉu.

Về sau tôi nhận thấy vi tính rất thú vị nên cùng cậu ta say mê khám phá. Đó là môn chúng tôi học chuyên tâm nhất. Chúng tôi còn đi sâu vào basic, học ngôn ngữ máy tính bởi Ngân Xuyên nói bậc cao thủ đều phải chuyên về basic. Hồi đó cứ mở miệng là dùng mã số, chốc chốc lại “001001”, khiến Ngô Vũ Phi đau hết cả đầu.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện