Chương 14

Chơi được hai hôm, đến mồng 2 tháng 5 chúng tôi rời Nam Kinh, xuất phát đến trạm sau là Tô Châu. Hai tâm hồn nghệ sỹ đó nhất quyết đòi đi chuyến tàu đêm, rằng thì “ngồi tàu ban đêm mới có cảm giác”. Họ nói rất cuốn hút, rằng phải hưởng thụ “khoảnh khắc ngắn ngủi rời xa ánh đèn thành thị”.

Tôi thì chẳng quan tâm cảm giác gì đó, hôm nay vừa lên tàu, tôi đã chiếm một chỗ tốt để ngủ, sau đó đắc ý nhìn Vũ Phi và Ngân Xuyên. Từ nhỏ đến lớn, tôi thuộc tuýp người hiền lành, nhưng lần trước đã bị họ bắt nạt, lần này tôi không ngốc nghếch một mình ngồi trông đồ giúp họ nữa.

Hai người họ ngay lúc đó trố mắt ngạc nhiên. Hôm nay trên tàu, mọi người đều cố nín không nói chuyện, bởi cần phải giữ sức, cuối cùng thì ba người chúng tôi vẫn chìm trong giấc mộng như mọi lần.

Đang ngủ ngon, Quý Ngân Xuyên đột nhiên kêu lên “phải xuống tàu thôi”, tôi còn đang mắt nhắm mắt mở lại nghe tiếng thất thanh của Vũ Phi: “Túi xách của tớ, cái túi xách LV của tớ đâu rồi?”

Tôi bật dậy, nhìn giá hành lý, mấy cái túi của chúng tôi đã không cánh mà bay. Tôi bảo Ngô Vũ Phi lúc đó đang ngồi khóc lóc “cái túi xách LV mấy ngàn tệ của tớ đâu rồi?” Thôi không khóc nữa rồi kêu Ngân Xuyên đi tìm nhân viên trên tàu. Chúng tôi giải thích hồi lâu cũng chẳng có tác dụng gì, anh nhân viên làm thủ tục khai báo một chút, rồi tàu lại khởi hành.

Nửa đêm hôm đó, ba đứa chúng tôi vò đầu bứt tai đi lang thang trên các con đường lộng gió của Tô Châu.

Một đêm tháng 5 năm 2001, đường phố Tô Châu xuất hiện 3 nam thanh nữ tú lang thang vô phương hướng.

Nhưng tôi cảm giác tố chất của các sinh viên trường điểm rất tốt. Ngay sau đó chúng tôi áp dụng kế hoạch ba bước để xoay chuyển tình hình.

Bước thứ nhất là kiểm tra các vật dụng còn sót lại: Điện thoại, vé tàu và còn một chút tiền mang theo người nữa. Nhưng quần áo, mấy quyển sách và quan trọng nhất là máy quay đều để trong cái túi bị lấy trộm rồi. Chúng tôi lục ra tất cả số tiền còn sót lại, tổng cộng là 444 tệ. Lúc nghe thấy con số này, Ngô Vũ Phi luôn miệng “A di đà Phật”.

“Sao thế?” – Tôi hỏi.

“Sao lại là con số đen đủi thế này chứ, mình nào có lừa ai hại ai đâu chứ?”

Bước tiếp theo, chúng tôi kết thúc việc lang thang, kết thúc những bài dân ca “hai bàn tay trắng” của Quý Ngân Xuyên, thuê một phòng trọ ngủ qua đêm. Số tiền ít ỏi còn lại khiến chúng tôi chỉ thuê được một phòng. Lúc đầu Vũ Phi phản đối rất kịch liệt, nhưng Ngân Xuyên nói: “Thời điểm đặc biệt phải có chính sách đặc biệt chứ. Cậu còn nhớ lúc xuất phát, cậu nói chúng ta là hồng quân đang trường chinh không? Bây giờ là lúc gian nan thử thách con người nhất đấy”. Ngô Vũ Phi nghe vậy đành phải đồng ý.

Tuy thế, lúc vừa mở cửa phòng, cô gái này lại nhìn bọn tôi với ánh mắt kỳ lạ, mặt Vũ Phi đỏ bừng. Quý Ngân Xuyên mặt dày tỏ vẻ phớt lờ, lại còn huýt sáo nữa. Vừa vào phòng, Vũ Phi liền nói: “Quý Ngân Xuyên, cậu mà vô cớ lại gần là tớ gọi 110 đó”.

Ngân Xuyên bất bình phản đối: “Sao lại chỉ cảnh cáo mình tớ chứ?”

Tôi liền hòa giải: “Cậu đừng sợ Vũ Phi à, cậu ấy mà dám lại gần, tớ sẽ ra tay anh hùng cứu mỹ nhân”.

Vũ Phi nói một câu làm tôi cứng họng: “Ai biết các cậu có cùng một giuộc không cơ chứ?”

Nhưng thực tế cho thấy, tôi và Ngân Xuyên dù có đôi lúc hơi ba lăm, nhưng cũng chỉ dừng lại ở mức “quân tử động khẩu không động thủ” mà thôi. Nhưng Ngân Xuyên vẫn thích trêu chọc Vũ Phi. Không hiểu vô tình hay cố ý, cậu ấy nói: “Lúc nãy tớ đi đăng ký, cô lễ tân khẳng định bọn mình muốn 3p cơ đấy”.

“3p là cái gì?” – Vũ Phi thắc mắc.

Tôi muốn cười cũng không dám cười, thật là khó chịu.

Bước ba là xác định đường đi nước bước tiếp theo. Vấn đề chủ yếu mà chúng tôi đang phải đối mặt là tiền đã cạn kệt. Lẽ ra ba đứa đã tích cóp được 2 ngàn tệ để trong ví của Vũ Phi nhưng cô ấy lại để ví trong túi riêng và cả hai đều đã biến mất rồi.

Chúng tôi ngồi trên giường, mở bản đồ ra xem xét, trông thật giống như hội nghị trong đợt trường chinh của Hồng quân. Tôi bảo hai người bàn luận trước còn mình vào nhà vệ sinh. Lúc quay trở lại thấy họ đang thì thầm bàn tán việc gì đó. Tôi đi khẽ lại gần, họ đang nghiên cứu bản đồ. Hai người này, nếu lấy tinh thần ấy đi thi thì chắc không đến nỗi mỗi lần kiểm tra đều phải dựa dẫm vào tôi nữa.

Đột nhiên họ phát hiện ra tôi đang đứng sau và cùng lúc quay đầu lại. Thế rồi tôi thấy Vũ Phi nháy mắt với Quý Ngân Xuyên, sau đó Ngân Xuyên cười trông rất khó hiểu. Tôi có dự cảm không lành, quả nhiên, Quý Ngân Xuyên bắt đầu nói: “Về vấn đề xe cộ, tôi và đồng chí Ngô Vũ Phi đã trao đổi ý kiến, chúng tôi đều thấy rằng...” Vừa nói vừa chỉ bản đồ, “... Tô Châu cách Thượng Hải chỉ 3 ngày...”

Xuyên chưa nói xong, hai mắt tôi đã tối sầm lại và tai thì ù ù.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện