Chương 22

Tháng 11 năm 1999, chỉ còn hai tháng là bước sang một thiên niên kỷ mới.

Ở nước ngoài có một lời tiên tri gì đó: Ngày 31 tháng 12 năm 1999, trái đất sẽ bị hủy diệt. Trường tôi tổ chức một dạ hội mừng năm mới, tụi học sinh vì thế gọi đây là “Dạ hội ngày tận thế”. Quý Ngân Xuyên mặc dù bình thường vốn lười, nhưng cứ có các hoạt động văn nghệ thế này thì vô cùng tích cực, liền một lúc kiêm luôn mấy vai trò

Thực ra tôi hơi nghi ngờ cậu ta tích cực vậy là để tiếp cận với hoa khôi của khoa – Ngô Vũ Phi, bởi các nam sinh có thể làm việc cùng Vũ Phi, nhìn chung đều bị hớp hồn, trên thì chủ tịch hội sinh viên, dưới thì mấy anh cán sự phụ việc, xếp thành hàng dài, xem ra cảnh xếp hàng vào đến Kiyomizi của Nhật Bản cũng không hùng vĩ đến vậy. Các bạn còn nhớ cậu Hàn Huyền hồi tôi học năm thứ nhất đó chứ? Cậu ta là người theo đuổi Ngô Vũ Phi ghê nhất, có thể coi đã đến mức ép cô ấy không cưới không được rồi. Vụ bạo loạn lần trước cũng là chiến dịch theo đuổi Vũ Phi của cậu ta, mặc dù cũng gây chấn động nhưng vẫn thất bại một cách bi tráng.

Nhìn Quý Ngân Xuyên nhiệt tình ngày nào cũng thức khuya dậy sớm chạy đến khoa, tôi cảm thấy rất nghi ngờ, đó chẳng giống tác phong của cậu ta chút nào.

Trong ấn tượng của tôi, cậu ta mỗi ngày đều giống như ngọn núi chôn chân trước màn hình vi tính, lúc tôi đi học thì căn dặn tôi phải chăm chỉ học hành, ghi chép cẩn thận, xem có em nào xinh xinh trên 80 điểm không. Lúc tôi đi học về, liền gọi tôi lại khoe đẳng cấp hôm nay đã tiêu diệt được những ai, những tên cao thủ có tiếng nào đó đã bị cậu ta đánh cho te tua thế nào.

Tuy thế, đôi khi cậu ấy cũng ra sân bóng tập luyện, tôi mơ hồ nhớ tới mỗi độ thu về, khi lá rụng đầy đường, những chiếc lá vàng rộm trút chút sức lực cuối cùng tách khỏi cành, cuối cùng chúng chao liệng và lấp lánh; Khi ánh tịch dương chói lóa mắt tôi, tôi lặng yên trốn trên khán đài nhìn Quý Ngân Xuyên “bay lượn” trên sân cỏ rộng lớn, Xuyên nói cậu ấy thích cảm giác bay lượn đó.

Tôi thích nụ cười thuần khiết như trẻ thơ của cậu ấy, thích khuôn mặt điển trai pha chút rụt rè, thích cách nói chuyện chọc cho người khác cười, thích thái độ thẳng thắn của cậu ấy, thích cậu ấy lúc buồn hát vang trên đường, lúc bi thương – không, phải nói là cậu ta không có thời khắc bi thương. Một Ngân Xuyên vênh váo nhưng đầy nhiệt huyết với cuộc sống, làm tất cả những việc mình muốn làm, mà đó chính là những điều tôi muốn mà không bao giờ dám làm. Cậu ta chính là Lệnh Hồ Xung trong Tiếu ngạo giang hồ.

Cho dù ngày tháng trôi qua tôi vẫn không hiểu rõ cảm giác bay lượn rốt cuộc ra sao, nhưng tôi nghĩ, tôi đã yêu quý cậu thiếu niên chạy nhảy trong buổi hoàng hôn, cho dù đó không phải là tôi. Nhưng thế thì đã sao, tôi đã say mê cảm giác này, cảm giác trẻ trung dang rộng cánh tay thỏa thích chạy nhảy.

Có một hôm tôi phát hiện Ngô Vũ Phi cũng ngồi một góc khán đài vừa đọc sách vừa xem bóng. Không hiểu sao, tôi cảm giác chắc chắn cô ấy đang nhìn Quý Ngân Xuyên.

Hình ảnh cô ấy dưới ánh chiều tà thật đẹp và yên bình, khiến tôi nhớ tới câu thơ: “Sống hoa mỹ tựa hoa mùa hạ, chết tuyệt đẹp tựa lá mùa thu”. Tôi ngồi đó ngắm hai người tôi yêu thích nhất, một người hoa mỹ tựa hoa mùa hạ, một người đẹp như lá mùa thu.

Tôi luôn nghĩ rằng họ là một đôi trời sinh. Nếu tôi là Thượng đế, nhất định tôi sẽ nhắn tin cho Nguyệt lão hay vị thần tình yêu nào đó, kêu họ kết duyên cho hai người này.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện