Chương 27: Chương 26

Edit: Tử Liên Hoa 1612

Tôi không giải thích được: "Đang nói tới chó, sao lại kéo cháu vào rồi!"

Cậu họ "Hừ" một tiếng: "Xem ra là cháu đang ở trong phúc còn không biết mình hưởng phúc, ban đầu khi thằng nhóc kia muốn mang con chó tới, cậu nói gì nó cũng không chịu đưa về, ai chẳng biết thằng nhóc coi chó như anh em, người khác không biết còn tưởng rằng cậu đoạt bảo bối của nó, bất đắc dĩ lắm nó mới nói thật với cậu, nói là —— cháu dị ứng với da lông, trong nhà không thể nuôi chó, phải cầu xin cậu chăm giúp nó."

Tôi nhớ tới lần đầu tiên nhìn thấy Phạm Cao, tôi đã liên tiếp chảy nước mũi và hắt xì.

Còn có lời của anh: "Anh còn nhớ lần đầu tiên lúc nhìn thấy em, mặc dù rất khó đến gần, nhưng nhìn từ xa xa, em khỏe mạnh như thế, sức sống bừng bừng như thế" ...

Thì ra là, bắt đầu từ thật sớm như vậy, anh cũng đã giao trái tim, đặt ở trên người tôi!

Cậu họ ăn ngay nói thẳng: "Nhưng mà nói thật, lúc hai đứa tới vườn chè, cậu rất buồn bực, dù thế nào cũng không nhìn ra thằng nhóc kia có tình cảm sâu đậm gì với cháu đâu, cả ngày lạnh như băng, sau đó lúc dọn dẹp mấy quyển sách cũ kia mới phát hiện có thứ khác, cháu đoán xem như thế nào? Tùy tiện lật một cái, toàn là chân dung của cháu mà thằng nhóc kia tiện tay vẽ đấy!"

Tôi có thể tưởng tượng, nhưng vẫn bị kinh hãi: "Thật sao?"

Cậu họ càng nói càng dũng cảm: "Còn có chuyện cháu không biết đâu nhé! Sau đó cậu đã cẩn thận hỏi lại người chèo thuyền kia, anh ta nói lúc cứu mấy đứa lên, An Thừa vẫn còn có ý thức, trái tim của mình đã không chịu nổi lại còn giãy giụa muốn làm hô hấp nhân tạo cho cháu, sau đó Huệ Điềm Nhi phải kéo nó ra làm thay cho cháu đấy! Lúc ấy con nhóc Huệ Điềm Nhi không biết trời cao đất rộng này cũng bị sợ đến ngu người!"

Thì ra quả thật là Huệ Điềm Nhi cứu được tôi, chỉ là nguyên nhân cô ta làm thế hoàn toàn là vì Úc An Thừa khăng khăng quên mình.

"Con nhóc này...... Nhắc tới cũng thật đáng thương, lúc năm tuổi cha mẹ ly hôn, hơn nữa còn là bởi vì bên ngoài có người tình riêng, rõ ràng là không muốn con bé này, bà cụ Huệ thương nó mới nhận nuôi, cho ở bên cạnh như cháu gái."

Cậu họ lại chuyển đề tài câu chuyện tới Huệ Điềm Nhi, tôi giả vờ không quá để ý, nhưng lại ngừng thở dựng lỗ tai lên.

"Nếu nói ra thì con bé đã cứu mạng An Thừa!"

Tôi không nén được ngạc nhiên: "Lúc nào vậy?"

"Lúc cả hai còn rất nhỏ, khi đó Úc thị vừa mới bắt xây dựng thương hiệu, bà cụ Huệ và chủ tịch Úc đều rất bận, An Thừa cũng bằng lòng chăm sóc đứa em gái này. Có một lần trong xưởng rượu xảy ra chút chuyện, mọi người đều chạy đi, chỉ có hai đứa nhỏ ở nhà, lúc tối đột nhiên An Thừa phát bệnh, con bé chưa biết gọi xe cứu thương, khóc chạy đến nhà hàng xóm gọi người, lúc bác sĩ đến thì móc hết tiền tiêu vặt ra cầu xin bọn họ nhất định phải cứu được anh An Thừa của mình, sau này An Thừa biết, càng thêm ngoan ngoãn phục tùng con bé."

Đột nhiên tôi cảm thấy hoàn toàn có thể hiểu, huyết thống vốn là không thể cắt đứt, hơn nữa khi còn bé lại từng giúp nhau trong lúc hoạn nạn, lấy tính cách của Úc An Thừa, dĩ nhiên sẽ càng thêm che chở Huệ Điềm Nhi.

Tôi nhớ lại ánh mắt anh khi nhìn Huệ Điềm Nhi, vừa thấy đã biết là vui vẻ cưng chiều, không có bất kỳ mập mờ che giấu gì, rõ ràng chính là tình cảm chân thật tha thiết nhất dành cho người thân.

Chỉ là do Huệ Điềm Nhi đơn phương, còn cả do tôi cố chấp mới biến mọi chuyện trở nên vặn vẹo như vậy.

Cậu họ nhớ lại: "Chỉ là ngày ấy, lúc tỉnh lại sau khi rơi xuống nước, lần đầu tiên cậu thấy An Thừa nghiêm khắc với Huệ

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện