Chương 42: Chương 41

Đã nói phải tới nhà cũ chừng nửa tháng, nhưng một tuần sau tôi đi khám thai, Úc An Thừa lại về đón tôi cùng đi tới bệnh viện.

Tôi như thể nửa năm không gặp anh, ôm mặt anh hôn lấy hôn để, cho đến khi anh bắt đầu ho khan mới không tình nguyện buông anh ra.

Anh sờ sờ mặt tôi, làm dấu tay: “Mập rồi.”

Nhưng anh thì lại gầy đi, gò má với xương quai xanh đều lộ rõ, sắc mặt cũng nhìn không tốt chút nào.

“Về nhà đi, đừng cực khổ như vậy có được không.” Tôi gần như khẩn cầu.

Anh lại rất bình tĩnh: “Không có việc gì, việc nghiên cứu cũng sắp thành công rồi.”

Tôi hiểu sự cố chấp của anh, đành phải hung dữ uy hiếp, thuận tiện phát tiết một chút phẫn nộ vẫn giữ trong lòng bấy lâu nay:

“Chờ rượu mới lần này nghiên cứu xong, nửa năm tới anh phải nghỉ ngơi cho hẳn hoi, không cho phép đi đâu, nếu không buổi tối sẽ cho anh ngủ trong phòng sách.”

Anh cười, sự vui vẻ trong mắt làm cho sắc mặt ảm đạm cũng tươi tỉnh hẳn lên: “Ừ, đến lúc đó sẽ làm chức ba toàn thời gian!”

Ngoài vài lần kiểm tra định kỳ và tim thai, tôi cũng làm một kiểm tra siêu âm màu.

Mấy lần kiểm tra trước đều do trợ lý Đông đi lấy kết quả, còn tôi thì kích động đến chẳng nhớ được cái gì.

Lần siêu âm trước chỉ nhìn thấy một cái bóng nhỏ đen đen, mà lần này đã có thể nhìn thấy hình dáng một đứa bé, mặc dù cảm giác còn rất nhỏ, nhưng từ cánh tay nhỏ, bắp chân thậm chí là cái đầu nhỏ đều có thể nhìn thấy rõ ràng.

Tôi cảm thán: “Thật đáng yêu!”

Vẻ mặt Úc An Thừa cũng kích động đến hận không thể lập tức ôm lấy bé con.

Bác sĩ đưa tấm phim cho anh, nói đùa: “Bức ảnh chân dung đầu tiên, giữ lấy làm kỷ niệm nhé.”

Anh cầm lấy tấm hình đứa bé nắm chặt trong tay, tựa như nắm chặt lấy tương lai tuyệt đẹp phía trước.

Chúng tôi không hỏi giới tính của bé con, mặc dù đã vô số lần bàn luận đến việc bé con là trai hay gái, nhưng tôi và Úc An Thừa đã bàn bạc rồi, muốn để cho nghi vấn này chờ đến khi sinh ra sẽ biết.

Dẫu sao, cho dù là nam hay nữ, đều là món quà trân quý nhất mà ông trời ban tặng cho chúng tôi.

Trợ lý Đông cầm một xấp hóa đơn đi tới, lời ít mà ý nhiều thông báo: “Tất cả đều tốt, có điều lượng đường của cô Tân có hơi cao, nên ít ăn đồ ngọt một chút, lượng trái cây cũng phải khống chế vừa phải.”

Tôi nói lại với Úc An Thừa, không quên bổ sung thêm một câu: “Không sao, cũng không phải là vấn đề gì lớn, rất nhiều phụ nữ có thai đều như vậy.”

Sau khi kiểm tra cũng là lúc đăng ký lớp học dành cho bà bầu, lúc điền tờ đơn, bên cạnh có một người phụ nữ đột nhiên vuốt bụng “Ui da” một tiếng, chồng cô ấy khẩn tương hỏi: “Làm sao thế?”

Cô ấy làm bộ oán hận, nhưng giọng nói lại lộ rõ niềm tự hào và vui mừng: “Bị đá đau chết được! Sức đâu mà khỏe thế không biết!”

Tôi không tự chủ được đặt tay lên bụng mình.

Bé con, giống như một hạt cát tồn tại trong vũ trụ, dần dần tích tụ sự sống, dần dần trở thành viên ngọc đẹp nhất trên thế gian.

Thân hình bé con sẽ càng ngày càng lớn, sức khỏe cũng sẽ càng ngày càng lớn, tinh thần và tình cảm bé con cũng sẽ ngày càng sống động.

Dưới bàn tay vừa nhảy lên một cái, giống như gió thổi vào nhánh cây, mang theo sự mừng rỡ rung động tràn tới tất cả các mạch máu trong cơ thể.

Nghĩ đến dáng vẻ mừng rỡ đến không thể tưởng tượng nổi của Úc An Thừa ngày đó, tôi bất giác nhìn về phía anh.

Anh ngồi trên chiếc ghế dài của hành lang bên kia, một bé gái đang nằm trong ngực một người phụ nữ trẻ đột nhiên òa khóc lên, bên cạnh cô ấy không có ai, hình như cô ấy đang vội

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện