Chương 13: Chương 12

Edit: Lạc Thần

Quần áo trên người cũng bị nước hắt ướt, tôi bướcra phòng tắm chuẩn bị lên lầu thay quần áo, Úc An Thừa đã thay đổi quần áo ở nhà tựa vào trên ghế sa lon lật sách, thỉnh thoảng ho khan mấy tiếng đứt quãng.

Bị bệnh cũng kiên quyết không vắng họp, tinh thần thật là đáng khen.

Tôi dửng dưng đi qua bên cạnh anh, bưng bánh ngọt lên tùy tiện nhét vào tủ lạnh.

Anh lập tức đứng lên, dừng một chút đi vòng qua trước mặt tôi, giống như có chuyện gì.

Tôi cũng không hỏi, mặt không chút thay đổi nhìn anh.

Anh cúi đầu ho mấy cái, móc hai tờ giấy từ trong túi tiền ra.

Đó là hai vé tham quan "Hồ đào"! Tôi thiếu chút nữa kêu lên.

Anh đang cầm máy tính trên tay viết: "Buổi tối cùng đi?"

Tôi gần như bật thốt lên "Được", nhưng lại đành nuốt trở vào.

Anh và người yêu bé nhỏ tình cảm sâu đậm của anh suýt nữ thì đẩy tôi vào chỗ chết, hiện tại tất cả những thứ này, cũng chỉ vì anh muốn giảm bớt tội ác giùm cho người yêu bé nhỏ của anh mà thôi.

Kẻ địch giảo hoạt thay đổi chiến thuật, tôi sao có thể dễ dàng mất cảnh giác trước viên đạn bọc đường của anh cho được!

Tôi cố nén đáy lòng khát vọng, nhẹ nhàng lướt qua hai tấm vé: "Thật xin lỗi, hôm nay mệt rồi."

Cũng không quản anh có thấy rõ hay không, tôi chỉ chú ý đi lên lầu, vùi ở trước máy vi tính điên cuồng chơi game online. Nhưng mỗi ngày đến biệt thự nhà họ Úc ăn cơm thì quy củ không thể loạn, nhìn xem thời gian không sai biệt lắm, tôi bất đắc dĩ thay xong quần áo xuống lầu.

A Tú sớm đã đi, Úc An Thừa không có ở phòng khách, tôi tự giễu cười cười, tính nhẫn nại của anh với tôi chắc hẳn cũng đã đến cực hạn.

Đi qua cửa phòng bếp, khóe mắt lại xẹt qua một bóng dáng, tôi không tự chủ nhìn vào trong.

Úc An Thừa đứng ở trước cửa sổ, trước mặt là chiếc bánh ngọt tôi làm đang để trên kệ bếp. Ngón tay của anh, nhẹ nhàng miêu tả trên bánh ngọt, đột nhiên nở nụ cười.

Thật là buồn cười, phía trên đó tôi đã vẽ một cái đầu con heo.

Nhưng nụ cười này, cũng không phải chế nhạo và khinh bỉ, giống như có chút mừng rỡ, có chút thỏa mãn, lại mang theo chút không thể làm gì.

Cười như vậy, trong ánh hoàng hôn mặt trời lặn không khỏi cảm thấy mờ ảo, quả thật ấm áp đến rung động lòng người.

Tôi sửng sốt đứng cửa, yên lặng nhìn anh dùng tay cẩn thận quệt một chút bơ, như một đứa bé ăn trộm đường, nhẹ nhàng mút một đầu ngón tay, muốn để tay xuống quệt một chút nữa, lại do dự không có xuống tay, chỉ lấy điện thoại di động ra, chụp chiếc bánh ngọt một cái.

Hôm nay, là sinh nhật của anh.

Anh bưng bánh ngọt lên thả lại vào trong tủ lạnh, lòng tôi nhảy muốn điên lên, hồi hộp lùi lại bên cạnh, giống như vừa lén lút làm chuyện xấu gì đó.

Chờ anh đi ra phòng bếp, tôi đã như không có việc gì ngồi ở trên ghế sa lon.

Nhìn ra được anh có chút chần chờ, nhưng vẫn đi về phía tôi, máy tính cầm trên tay viết: "Ballet, cùng đi chứ?"

Tôi không biết tha thiết trong mắt anh có phải xuất phát từ trong thâm tâm hay không, nhưng mà tôi cũng không quyết tâm cứng rắn cự tuyệt nữa.

"Được."

Sau bữa cơm chiều tài xế nhà họ Úc đưa chúng tôi đi đến trung tâmvăn hóa nghệ thuật, được nửa đường thì Úc An Thừa kêu tài xế ngừng lại, dẫn tôi xuyên qua đầu phố đi vào một tiệm bán quần áo.

Mặt tiền cửa hàng hiện đại đẹp đẽ, các sản phẩm như quần áo, lễ phục, trang sức đều rất trang trọng, cao cấp, lấy kinh nghiệm nhiều lần phân biệt thật giả lẫn lộn của tôi để xem, tiệm quần áo này vô luận phong cách thiết kế hay là cắt may đều là hạng nhất.

Tôi khó hiểu nhìn An Thừa.

Anh cười cười viết trên máy vi tính cầm tay: "Xem ballet, mặc trang trọng một chút."

Tôi còn có chút kinh ngạc, anh đã dắt tay tôi đi tới khu trưng bày quần áo phụ nữ, ngón tay vạch ra từng kiện quần áo phụ nữ, lựa ra một bộ váy tơ lụa nhẹ nhàng trơn bóng màu tím hồng.

Cô bán hàng mang theo nụ cười nghề nghiệp và luôn miệng khen anh thật tinh mắt, mà sau khi tôi thay đồ xong, vô luận lớn nhỏ hay là phong cách, quả thật giống như là đo ni đóng giày đặt may riêng cho tôi vậy.

"Phu nhân vóc người thật tốt, cũng có thể làm người mẫu." Cô bán hàng cười tủm tỉm khen ngợi.

Soi gương thấy mình thanh lịch và có thêm chút hoạt bát, tôi không tự chủ cong khoé môi, biểu tình trên khuôn mặt thêm một chút dịu dàng.

Sau lưng cách đó không xa Úc An Thừa rõ ràng ngẩn ra, nhưng rất nhanh khen ngợi giơ ngón tay cái lên với tôi.

"Phu nhân cũng giúp tiên sinh chọn một bộ đi, quần áo nam nữ của chúng tôi đều có cùng một ngành hàng, đặc biệt thích hợp với vợ chồng hoặc là người yêu." Cô bán hàng không quên nhân cơ

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện