Chương 39: Chương 38

"Đây là ai, anh ấy chưa nói với cô sao?"

Giọng nói quen thuộc khiến sống lưng tôi rét lạnh, lập tức cảnh giác quay đầu lại.

Huệ Điềm Nhi đột nhiên xông ra từ trong một hàng giá vẽ bên cạnh, bước chân từ từ tiến tới gần tôi.

Tôi lui về phía sau theo bản năng, tay bảo vệ trên bụng mình.

Cô ta cũng không hề nhìn thẳng, đi đến trước giá vẽ thì dừng lại, ngón tay vẽ lên nốt ruồi trên mi tâm ra sức ấn xuống, khóe miệng lại xuất hiện nụ cười: "Tôi cũng vẫn luôn muốn biết, rốt cuộc người mà anh An Thừa đã vẽ… là ai?"

꓄ꋪꀎꌩệꈤ độꉓ ꆰꀎꌩềꈤ ꓄ạꀤ đꍟ ꒒ê ꆰꀎý Đôꈤ

Toàn bộ tinh lực của tôi đều dùng để đề phòng cô ta có thể làm ra hành động điên cuồng, cũng không có thời gian suy nghĩ thêm, chỉ là dựa vào trực giác mà hỏi ngược lại: "Còn ai vào đây?"

Cô ta dùng ánh mắt khinh thường quen thuộc để nhìn tôi: "Anh An Thừa tự mình nói, là anh ấy vẽ cô thật sao?"

Một nỗi lo sợ nghi hoặc đột nhiên xuất hiện, bao trùm tâm trí tôi, tôi nhất thời nói không nên lời.

Vẻ mặt Huệ Điềm Nhi giống như đã sớm đoán được, cô ta đắc ý nheo mắt lại: "Người này, sau khi anh An Thừa ra nước ngoài du học về vẫn thường hay vẽ, nhưng mà, anh ấy chưa bao giờ nói đó là ai, chẳng lẽ, bọn họ đã quen nhau khi anh ấy đi học?"

Cho dù muốn gắng gượng chống đỡ như thế nào đi chăng nữa, tôi cũng đã bắt đầu lờ mờ phát hiện ra.

Tôi đã từng luôn cảm thấy thật may mắn, vì trong khoảng thời gian hỗn loạn đen tối đó, tôi không quen biết Úc An Thừa, sinh mệnh của hai chúng tôi chẳng có chút liên hệ nào cả. Hơn nữa, khi đó, tôi chẳng khác nào con giun trong đống bùn nhão, bị giẫm thành hai đoạn còn phải chật vật giãy giụa, căn bản là không thể có nụ cười chân thật trong sáng như biểu hiện của người trong bức vẽ này.

Nhưng mà, tại sao bức tranh anh vẽ lên, lại xuất hiện dáng vẻ của tôi khi mười lăm mười sáu tuổi?

Huệ Điềm Nhi bỗng nhiên bước từng bước về phía tôi: "Anh An Thừa đã được bác trai đưa ra nước ngoài học từ rất sớm, loại xuất thân như cô, làm sao có thể có cơ hội quen biết anh ấy? Cái này, nhất định là người mà anh An Thừa quen ở nước ngoài, không biết tại sao lại không thể bên nhau, mà…"

Thế nhưng, lần đầu tiên cô ta lại nhìn tôi bằng vẻ mặt đầy thương hại:

"Cùng lắm thì cô cũng chỉ là một thế thân vụng về mà thôi!"

Cảm thấy toàn bộ máu trong người cũng chợt đông cứng lại, cả người tôi choáng váng, chết lặng, nụ cười của Huệ Điềm Nhi trở nên mơ hồ, nhưng trong mắt ánh lạnh lẽo vẫn như có mũi tên gai bắn thẳng về phía tôi.

Tôi cố hết sức ổn định mình, mặc dù đầu lưỡi cũng có chút run run: "Cô nói chuyện hoang đường gì vậy!" ꓄ꋪꀎꌩệꈤ độꉓ ꆰꀎꌩềꈤ ꓄ạꀤ đꍟ ꒒ê ꆰꀎý Đôꈤ

"Chuyện hoang đường?" Huệ Điềm Nhi đầy hứng thú nhìn dáng vẻ run rẩy của tôi, cô ta nghiêng đầu hỏi: “Bức tranh như thế này, anh An Thừa còn vẽ rất nhiều, cô có muốn tôi cho cô xem tất cả một chút hay không? Cho là, chỉ bằng việc mặc một bộ sườn xám mới, dáng vẻ phô trương như một ngôi sao, là có thể dễ dàng mê hoặc anh An Thừa hay sao?"

Tôi như bị một cơn sóng nữa đánh trúng: "Cô nói gì? An Thừa? Khi đó sao?"

Chính là khi khai trương thư viện mới do Úc thị đầu tư trong trường Đại học, hôm đó là lần duy nhất tôi nhìn thấy Huệ lão phu nhân, tôi nhớ lại buổi lễ dài dòng khô khan, dưới đài lại tối om om ngồi đầy người.

Coi như moi hết ruột gan, cũng không nhớ nổi ngày đó dưới khán đài, người quan trọng nhất trong sinh mệnh của tôi hôm nay, có đang ngồi đó hay không.

"Chẳng lẽ cô chưa từng nghĩ, với danh tiếng và tiền tài của nhà họ Úc, tại sao lại cưới về một người phụ nữ hèn hạ như cô ư?"

Vẻ mặt của Huệ Điềm Nhi giống như là thiết tha chờ đợi con mồi rơi vào bẫy: "Anh An Thừa giấu không để cho cô biết, là sợ cô mất mặt chứ sao. Chỉ là, đối với loại phụ nữ liều mạng cũng muốn trèo cao như cô mà nói, dù là phải làm thế thân, cũng có thể cảm thấy là cầu còn không được ấy chứ, đúng không?"

Những lời nói chói tai của cô ta khiến tôi rung động một hồi, trong bụng dường như đột nhiên co rút nhanh chóng, máu lại bắt đầu chảy về đại não.

Cô ta vẫn luôn căm thù tôi đến tận xương tuỷ, sao tôi có thể dễ dàng bị những suy luận bừa bãi vô căn cứ của cô ta làm cho rối loạn trận tuyến được!

Nếu còn tiếp tục dây dưa với cô ta, sợ rằng không chỉ có mình tổn thương, mà còn có đứa bé. Huống chi, đến lúc này, dựa vào tất cả cảm giác Úc An Thừa cho tôi, tôi không cho phép mình nghi ngờ anh dù chỉ một chút.

Trước sau như một, tôi vẫn luôn dùng tay che chở bụng thật cẩn thận, tựa như bảo vệ tất cả những gì quý giá mà vất vả lắm tôi mới có được.

Biện pháp tốt nhất vẫn là trốn tránh, tôi ổn định hô hấp, lạnh lùng nhìn cô ta: "Cô nghe cho rõ đây, giữa tôi và An Thừa, chưa từng có bất kỳ hiểu lầm gì, đối với tôi mà nói, mấy chuyện cô nói xằng nói bậy này, căn bản không cần thiết phải tìm hiểu!"

Bước chân vẫn còn có chút cứng ngắc, nhưng tôi vẫn đủ sức để đi về phía cửa phòng.

Huệ Điềm Nhi lên giọng, tiếng nói vang vọng mang theo sự không cam lòng: "Dám đánh cuộc không! Anh An Thừa vĩnh viễn đều sẽ không quên cô gái ấy! Vì vậy kẻ giả mạo đáng ghét như cô sẽ không bao giờ thay thế được!"

Cô ta càng cực kỳ tức giận, ngược lại tôi càng buông lỏng, quay đầu cười lạnh: "Chỉ sợ là cô cắn thuốc quá nhiều, sinh ra ảo giác rồi đấy!"

Ngoài cửa, ánh mặt trời đã chiếu vào, trước mắt giá vẽ Thượng Đô ghi chép Úc An Thừa đối với cái thế giới này tiên hoạt sủng ái, không muốn bị một u ám lời nói dối ngăn trở bước chân, vội vàng đi ra cửa.

Sau lưng đột nhiên phát ra một tiếng "rầm" nặng nề, giống như mấy cái giá vẽ kia bị Huệ Điềm Nhi xô ngã.

"Nói không chừng sẽ có một ngày cô phát hiện ra, cô mới chính là người phải sống trong ảo tưởng đấy!"

Trở lại nhà chính, bước chân của tôi vẫn còn có chút run

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện