Chương 2. Đám tang [2]

Ngày hôm sau, Minh Vi dậy từ sớm, cùng Giai Ni đến nhà tang lễ đúng giờ hẹn. Cả hai thay đồng phục màu đen được phát, sau đó bắt đầu kê bàn đón khách.

Bước vào trong linh đường, Minh Vi ngước mắt nhìn lên tấm hình đen trắng được treo ngay trên nền vải trắng. Trong bức hình, cô đang cười đến rạng rỡ. Vẫn là khuôn mặt của mình, nhưng làn da đã trở nên nhẵn mịn hơn, các đường nét cũng gọn gàng hơn. Rõ ràng bức ảnh đã được xử lý qua photoshop, vì vậy trông còn đẹp hơn ngay cả khi cô còn sống.

Trên đời này hẳn không mấy ai có cơ hội nhìn thấy ảnh mình trở thành ảnh thờ treo trong linh đường như cô. Đặc biệt là trên bục còn cả cỗ quan tài lớn màu đen, di thể của Chủ tịch Trương Minh Vi được đặt bên trong đó, đang chờ người đến cúi đầu khóc lóc tiếc thương.

Minh Vi quan sát kĩ cỗ quan tài, sau khi khẳng định đó là hàng hạng nhất mới thấy nhẹ nhõm. Nghĩ Cố Thành Quân có vẻ không phải kẻ bủn xỉn trong những chuyện thế này.

Giai Ni đột nhiên hào hứng huých khuỷu tay vào người Minh Vi, sau đó nháy mắt nhìn ra cửa.

Một người đàn ông cao lớn xuất hiện ở cửa linh đường, gây nên một sự xáo động nho nhỏ bên trong. Cố Thành Quân vẫn mặc một bộ vest màu đen, đeo băng tang đen, chỉ có điều không mang kính râm, nhìn thấy rõ một quầng thâm dưới mắt.

Mấy ngày nay Minh Vi đều trằn trọc khó ngủ, xem bộ dáng kia Cố Thành Quân cũng ngủ không yên giấc. Sao vậy, chẳng lẽ hưng phấn quá, đêm nào cũng thức đếm tiền, đến nỗi không ngủ được?

Minh Vi cười nhạt.

Quan tài đã được đóng kín, bên cạnh bày rất nhiều cúc trắng và bách hợp, phía trước có mâm quả và trà để cúng, ánh nến cháy bập bùng. Tiếng nhạc tiễn đưa được chỉnh ở âm lượng vừa phải, đủ để tạo không gian cho khách đến viếng có thể thì thầm to nhỏ với nhau.

Cố Thành Quân châm mấy nén hương, sau đó cắm vào trong bát rồi quỳ xuống.

Nhiều người thấy vậy liền dừng việc mình đang làm lại, nhìn về hướng đó.

Dưới ánh đèn trần hắt xuống, khuôn mặt đẹp trai của anh hiện rõ vẻ mệt mỏi. Dừng lại một lúc, Thành Quân khẽ thở dài một tiếng, sau đó đứng lên.

Triệu Hữu Lượng, người quản lý của Cố Thành Quân đi tới to nhỏ mấy câu, anh gật đầu, đưa mắt nhìn lên di ảnh Minh Vi rồi cùng Hữu Lượng đi ra.

Từ đầu tới cuối anh không nói một lời nào. Minh Vi nhìn chăm chú theo hướng chồng mình đi ra, trong lòng cảm thấy vô cùng phức tạp.

Sáu năm chung sống với nhau, cuối cùng người chết nết tàn, đường chia hai lối.

Vì biết mình mang bệnh nên cô cũng từng nghĩ, giả sử nếu cô chết đi, Thành Quân sẽ có phản ứng như thế nào. Chắc anh sẽ đau khổ và suy sụp, tiều tụy khóc thương. Khi đó, chắc anh sẽ vứt bỏ tất cả, không còn là một diễn viên mà chỉ là một người chồng mất vợ. Anh sẽ quỳ trước linh cữu của cô khóc ầm lên, sẽ tưởng nhớ đến cô hàng đêm, rồi thỉnh thoảng nhớ đến cô lại một mình cười đau xót.

Còn giờ đây, xem ra những suy đoán cảm tính của phụ nữ đều không thực tế.

Cố Thành Quân mà Minh Vi nhìn thấy hôm nay vẫn là một người đàn ông đeo mặt nạ. Kín đáo và kiềm chế, thâm trầm và bình tĩnh, hoàn toàn giống lúc bình thường. Cái chết của vợ rõ ràng đã không khiến cho anh quá đau buồn.

Khách khứa đến viếng tang bắt đầu theo nhau vào linh đường. Danh tiếng của Trương Minh Vi trong giới giải trí được coi là đáng kể, không mắc oán cũng không nợ ân ai, mọi người lại nể mặt Cố Thành Quân nên rất nhiều ngôi sao lớn trước đây từng qua lại với công ty đều có mặt, đưa hoa đến viếng. Những khuôn mặt có quen có lạ đó, bất kể là thực lòng hay giả dối, đều thể hiện vẻ buồn đau thương tiếc. Mắt nhìn lễ truy điệu với đầy trăng sao lấp lánh, thói hư vinh không khỏi trỗi dậy trong lòng Minh Vi, khiến cô chợt cảm thấy mình sống trên đời cũng không vô ích.

Cố Thành Quân trong vai người chồng mất vợ, đứng đó đón nhận những lời quan tâm an ủi của mọi người. Sắc mặt anh cũng nặng nề, bất kể ai nhìn vào cũng có thể nghĩ rằng anh đang cố gắng kiềm chế nỗi buồn đau thương mất mát của mình. Bức tượng vàng ảnh đế được trao cho Cố Thành Quân quả thật đáng đồng tiền bát gạo.

Minh Vi không thể đứng nhìn tiếp, bèn kiếm cớ rời khỏi linh đường.

Ở bên ngoài nhộn nhạo hơn bên trong linh đường gấp trăm lần. Phía ngoài lan can sắt là một đám đông ồn ào, các phóng viên mang theo micro, các fan hâm mộ giơ cao những tấm biển, chẳng khác nào những con sói bị đói rã trên thảo nguyên hau háu nhìn vào nhất cử nhất động bên trong. Chỉ cần một dấu hiệu dịch chuyển nhỏ bên trong, bên ngoài lập tức sục sôi lên như có bạo động vũ trang. Thật tiếc vì người chết là vợ của ngôi sao, không phải chính ngôi sao, cho nên fan hâm mộ chỉ phấn khích kêu gào mà không khóc lóc thảm thương.

Đang đầy cảm xúc, đám đông bỗng trở nên hỗn loạn. Các fan hâm mộ điên cuồng la hét xô đẩy nhau.

Chắc chắn lại là một đại minh tinh nào đó vừa giá đáo.

Minh Vi còn đang lọc danh sách trong đầu, đã thấy một chiếc BMW đi xuyên qua đám người nhộn nhạo rồi dừng lại, một dáng người cao ráo xuất hiện ngay trước mắt cô.

Người đàn ông trẻ tuổi mặc chiếc áo sơ mi màu đen bó sát người với quần âu, thắt cà vạt màu trắng bạc, cặp kính râm che kín gần nửa khuôn mặt. Ánh mặt trời mùa hạ chiếu thẳng vào khuôn mặt với những đường nét rõ ràng, tạo thành một bóng râm dày đặc.

“Hựu Đình! Hựu Đình!”, đám fan hâm mộ bên ngoài lan can sắt bắt đầu mất kiểm soát.

Đường Hựu Đình ngẩng mặt nhìn về phía đó, giơ tay lên vẫy vẫy, chiếc nhẫn kim loại lấp lánh trên ngón tay trỏ. Sau đó, anh ta đi vào linh đường dưới sự bảo vệ của đoàn hộ tống trong tiếng gào thét đến vỡ tai của đám fan.

Minh Vi trợn tròn mắt, đờ người nhìn cảnh tượng đó, mắt nhìn dán theo cho tới khi bóng người cao gầy của anh ta mất hút sau cánh cửa.

Đến viếng tang mà cũng làm như khi xuất hiện trên thảm đỏ, e rằng cả thế gian này duy nhất chỉ có một người đó là Đường Hựu Đình làm được vậy. Hành sự khác người, tùy tiện và xấc xược, không buồn quan tâm đến ánh mắt của người khác, cũng không đếm xỉa xem dư luận nói gì.

– Quả nhiên là Đường Hựu Đình đã đến. – Minh Vi nghe thấy các nhân viên thấp giọng thì thầm. – Xem ra việc công ty định kí hợp đồng với anh ta là thật.

– Chẳng phải lúc còn sống Chủ tịch Trương đã bàn đến chuyện này hay sao? Không biết đã kí hợp đồng chưa?

– Chắc là xong rồi. Từ khi Legend giải tán đến nay, không biết bao nhiêu công ty đã muốn khai thác Hựu Đình. Lần này công ty mình đã dốc vốn vào rồi…

– Đây là chỗ để các cô nói chuyện phiếm sao? – Giọng nói nghiêm khắc của giám đốc Lưu không biết từ đâu vang lên. – Nhiều khách khứa như vậy không lo đi tiếp, đứng đây ngắm cảnh hay sao? Đừng nghĩ rằng Chủ tịch Trương không còn nữa thì kỉ luật công ty sẽ bị buông lỏng. Những người vi phạm đều phải cuốn gói ra đi theo quy định hết.

Hai nữ nhân viên hoảng hồn tản đi. Minh Vi cũng đi theo họ vào trong linh đường.

Vào đến bên trong, Đường Hựu Đình bỏ kính râm ra. Trước ánh mắt mọi người, Cố Thành Quân bước tới đó với sắc mặt nặng nề.

– Anh Đường. – Cố Thành Quân thấp giọng chào. – Cảm ơn anh đã đến lễ tang.

Đường Hự Đình nghiêng người đáp lễ, nở một nụ cười đúng mực, trông vẻ mặt hơi thương xót:

– Mong chủ tịch đừng quá đau buồn. Tôi và chị Trương dù chỉ có duyên gặp gỡ mấy lần, nhưng tôi đánh giá rất cao cách đối nhân xử thế của chị ấy. Thật đáng tiếc vì chị ấy ra đi khi còn trẻ như vậy, hy vọng anh sẽ sớm lấy lại tinh thần.

Mặt Cố Thành Quân nhẹ nhõm hơn một chút, nói:

– Nếu như Minh Vi có linh thiêng, nhìn thấy anh chắc chắn sẽ rất vui mừng.

Đường Hựu Đình cũng đáp lại bằng một câu cửa miệng hết sức quen tai:

– Anh Cố phải giữ gìn sức khỏe cẩn thận, chị Trương chắc cũng không muốn anh vất vả thế này đâu.

Minh Vi lặng lẽ đứng một bên, tránh sau lưng mọi người nghe những câu họ nói, không thể không nổi da gà khắp người. Những người không biết chuyện nếu nghe được thế nào cũng cho rằng cô và Đường Hựu Đình rất thân thiết với nhau, thậm chí là bạn bè tâm đầu ý hợp. Ai biết bọn họ mới gặp nhau có mấy lần, quả thực chỉ có duyên gặp gỡ mấy lần đó thôi. Là do Minh Vi đang muốn đưa Hựu Đình về đầu quân cho Vĩnh Thành.

Ban nhạc Legend mà Hựu Đình tham gia khi đó là ban nhạc đang được ưa chuộng nhất trong giới, nhưng do một thành viên trong nhóm tự sát, nên dù đã cố sắp xếp lại vẫn giải tán sau hơn nửa năm. Là giọng hát chính trong ban nhạc, con người Hựu Đình luôn kiêu căng đứng trên cao trông xuống, sau khi ban nhạc được giải tán, anh ta nghiễm nhiên trở thành tiêu điểm để mọi người giành lấy.

Minh Vi đã nhắm tới Đường Hựu Đình từ khá lâu. Đường Hựu Đình có ngoại hình đẹp, giọng hát truyền cảm, phong cách tự coi là số một, con người cũng thông minh nhanh nhẹn. Trong tương lai bất kể là hát hay đóng phim, tiền đồ cũng được xem là vô hạn.

Tuy Minh Vi từng thấy Đường Hựu Đình trong TV, biết đây là một ca sĩ có ngoại hình như tranh vẽ, nhưng khi lần đầu tiên người thật xuất hiện trước mắt, cô vẫn không khỏi thầm kinh ngạc vì vẻ hoàn hảo đó.

Đường Hựu Đình sở hữu một làn da mịn, một khuôn mặt với các đường nét tinh tế, môi đỏ hồng, răng trắng bóng, đôi mắt như cánh hoa đào, khi nhìn người khác luôn phảng phất nét cười. Minh Vi đã từng thẩm định qua biết bao người, tuy không tới mức chóng mặt nhũn chân, song tim cũng đập dồn dập lên mấy nhịp.

Thời điểm đó Đường Hựu Đình đang nổi như cồn, là ngôi sao hot nhất, nên dù ngoài mặt có cười rạng rỡ đến đâu, nhưng trong đáy mắt trước sau vẫn giữ nguyên vẻ cao ngạo. Tuy hơi xem thường những điều kiện Minh Vi đưa ra, nhưng anh ta vẫn không để lộ ra mà chỉ mím môi cười nhạt. Minh Vi không phải không nhận ra sự kiêu ngạo và tự tôn trong mắt Đường Hựu Đình, song cô tỏ ra không quan tâm đến điều đó. Chỉ có nghệ sĩ đang nổi danh mới có sự ngạo mạn đó, và cũng chỉ có nghệ sĩ đang ăn khách mới có thể kiếm tiền về cho công ty.

Vì công ty đã quyết tâm có được Hựu Đình, nên Minh Vi không ngừng tăng số tiền đầu tư lên. Khi đó Thành Quân tỏ ra không mấy vừa lòng với việc này, cho rằng Đường Hựu Đình không xứng với mức giá cao như vậy.

Minh Vi còn nhớ lúc đó cô cười an ủi chồng:

– Anh là diễn viên, cậu ta là ca sĩ nhạc thị trường, nước giếng không phạm nước sông đâu.

Tuy nhiên trước khi Legend giải tán, Đường Hựu Đình đã tổ chức một show diễn cá nhân mang tính chất thăm dò, tổng cộng hai đêm diễn là mười lăm nghìn vé, phòng vé chỉ mở trong vòng nửa ngày đã bán hết veo. Riêng con số này đã đủ làm người trong giới phải cứng lưỡi.

Minh Vi nhớ cô và Đương Hựu Đình đã bàn tới các chi tiết của hợp đồng, người quản lý của Đường Hựu Đình đã mang hợp đồng về nhà xem lại, còn Minh Vi theo chồng đi dự liên hoan phim. Sau lần ấy cô gặp nạn, đến thân mình còn lo chưa xong, đâu còn nghĩ gì tới thương vụ đó.

Việc Đường Hựu Đình xuất hiện trong tang lễ nằm ngoài dự liệu của Minh Vi. Anh ta là một người thận trọng, người quản lý lại rất thành thạo, cũng giống như Cố Thành Quân, mỗi khi xuất hiện trước công chúng thế nào cũng phải có một ý định nào đó, từ trước đến nay chắc chắn không làm những việc thừa thãi vô dụng bao giờ.

Việc này phải chăng cho thấy anh ta đã đồng ý chuyển sang đầu quân cho Vĩnh Thành?

Minh Vi cứ đứng ngơ ngẫm nghĩ hồi lâu rồi tự nhiên cười cay đắng. Giờ này Đường Hựu Đình ký hợp đồng hay không đâu liên quan đến cô nữa? Mọi thứ trong công ty này đều đã là của Cố Thành Quân rồi.

Trò chuyện mấy câu với Đường Hựu Đình, Cố Thành Quân quay sang phía Minh Vi đang đứng, vẫy tay gọi:

– Cô đưa anh Đường ra viếng đi.

Minh Vi ngẩn người, Giai Ni đứng bên cạnh khẽ đẩy một cái, cô mới sực tỉnh, cúi đầu đưa Đường Hựu Đình ra trước linh cữu.

Đường Hựu Đình đến trước linh cữu của Trương Minh Vi, nhìn chăm chú khuôn mặt người phụ nữ đang cười hết mực dịu dàng trong tấm ảnh đen trắng, trầm mặc hồi lâu sau đó khẽ thở dài.

Lúc ấy Minh Vi thấy vẻ tiếc thương hiện lên trong mắt anh ta. Trong lòng chấn động, cô lên tiếng hỏi như bị ma xui quỷ khiến:

– Có vẻ như tình cảm giữa anh Đường và Chủ tịch Trương của chúng tôi rất tốt phải không?

Khi đó Đường Hựu Đình mới quay sang nhìn Minh Vi.

Một cô gái với khuôn mặt thanh tú, đôi mắt ướt tỏ vẻ vô cùng xúc động đang nhìn anh.

Đường Hựu Đình hơi nhíu mày, chậm rãi nói:

– Chủ tịch Trương đối xử với mọi người thẳng thắn nồng hậu, chân thành, quảng đại, có trách nhiệm và đáng tin cậy. Chị ấy có thứ mà người khác khó lòng mà có được, đó không là so đo tính toán, lòng dạ giản đơn. Trong giới giải trí này, đúng là không thể tìm được người thứ hai. Tiếc rằng một người phụ nữ tốt lại bạc mệnh như vậy….

Giọng nói của Hựu Đình nghe đầy vẻ tiếc thương và đau xót, khiến trái tim Minh Vi cũng run rẩy sống mũi cay xè.

Giờ đây Minh Vi cũng coi như nhìn thông suốt được mọi việc. Ngay cả người chồng ngoại tình còn có thể mang bộ mặt nghĩa nặng tình sâu để tổ chức tang lễ cho mình, thì những kẻ qua đường đạo đức giả mở miệng nói ra những mối quan hệ tốt đẹp với cô cũng đâu có gì, cô chẳng buồn coi thường họ nữa.

Song Đường Hựu Đình không cố tỏ ra thân thiết, trái lại, anh ta đứng ở vị trí khách quan nói ra những lời tốt đẹp về cô hết sức công bằng, vừa hay, còn sử dụng những từ mà nếu cần tự khen mình, Minh Vi cũng sẽ dùng đến. Hành động đó chẳng khác nào quả táo vàng rơi xuống chiếc rọ bạc, không thể thân thiết hơn. Những tâm sự chất chứa trong lòng Minh Vi mấy ngày qua nhờ vậy mà vơi đi ít nhiều, bỗng nhiên cô lại nhìn Hựu Đình với con mắt khác.

Con người này nếu không phải cực kì thông minh, thì quả thực rất hiểu cô.

Đường Hựu Đình lại quay lên nhìn bức di ảnh của Trương Minh Vi, ánh mắt sâu hút nói:

– Khi còn sống chị Trương rất quý mến tôi, đồng tình với ý tưởng về âm nhạc của tôi, thế nên tôi vô cùng cảm kích. Con người sống trên đời này khó nhất là tìm được người tri kỉ, vậy mà tôi đã gặp được chị ấy. Nếu như tôi có cơ hội biết chị ấy sớm hơn thì tốt biết bao. Được đầu quân cho chị ấy, nhất định tôi sẽ đạt được những thành công lớn hơn nữa.

Nghe vậy, trong lòng Minh Vi càng dâng trào xúc cảm.

Dù rằng cô không thể nhớ nổi mình đã bày tỏ sự đồng tình với những ý tưởng về âm nhạc của Đường Hựu Đình, nhưng không thể không thừa nhận rằng khả năng tâng bốc của anh ta đã đạt tới cảnh giới, ngay cả đối với một người lạ cũng có thể nói ra một tràng như vậy. Đừng nói Minh Vi hiện giờ chỉ là người làm thuê tép riu, ngay cả Trương Minh Vi khi nghe được những lời này chắc chắn cũng sẽ cảm động tới mức nước mắt long lanh, than trách vì sao gặp nhau quá muộn.

Đường Hựu Đình thổ lộ tâm tình xong liền quay sang nhìn Minh Vi.

Minh Vi tiếp tập trung tinh thần, khấp khởi chờ đợi anh ta sẽ tiếp tục những lời lẽ tán dương Chủ tịch Trương, song Đường Hựu Đình lại hỏi:

– Xin hỏi nhà vệ sinh đi đường nào?

Im lặng một lát, Minh Vi mới chỉ tay về cánh cửa phía nam:

– Đi thẳng ra đó rồi rẽ trái.

– Cảm ơn. – Đường Hựu Đình mỉm cười rồi đi lướt qua cô về phía cánh cửa. Anh ta bước đi chậm rãi đến đó, thấy hai bên không có ai liền thoáng biến mất tăm.

Giai Ni đến gần, kéo Minh Vi sang một bên hỏi:

– Đường Hựu Đình muốn đi đâu thế?

Minh Vi dài mặt:

– Người ta đang buồn…

Giai Ni thở hắt ra, rõ ràng không thể chấp nhận được việc ngôi sao mà cô ngưỡng mộ như thần tiên ấy lại cũng có lúc ngồi xổm đi vệ sinh.

Minh Vi cụt hứng quay đầu lại. Cố Thành Quân đang trò chuyện với một cô gái trẻ dáng người thanh mảnh. Hai mắt cô đỏ hoe, song vẻ mặt hơi lạnh lùng.

Đó là Hứa Nhã Vân, một người bạn lâu năm của Trương Minh Vi, phụ trách mảng biên kịch trong công ty. Nhã Vân nhìn lên di ảnh của Minh Vi thấp giọng nói:

– Cô ấy đi thật quá dễ dàng, những thứ khác để lại cho người ta chiếm hết.

Cố Thành Quân đứng ngay bên cạnh hơi chớp mắt, nhưng sắc mặt không thay đổi, khả năng thiền định đúng là càng ngày càng tốt.

Hứa Nhã Vân là người thẳng tính, khi đã nói thì không để ý đến thể diện của bất cứ ai:

– Chủ tịch Cố, giờ đây công ty đã thuộc về anh.

Cố Thành Quân mím chặt môi:

– Dĩ nhiên tôi sẽ lo liệu tốt những gì Minh Vi để lại.

– Minh Vi đi đúng lúc quá phải không? – Hứa Nhã Vân giễu cợt.

– Có thật là cô muốn… – Cố Thành Quân mới nói được nửa câu, chợt trông thấy Minh Vi luôn đứng gần đó nên vội vàng dừng lại.

Minh Vi cúi đầu, quay người đi chỗ khác, sau đó không buồn để ý Cố Thành Quân nữa, quay đi nói chuyện với mấy người khác.

Tầm nhìn của Minh Vi bỗng trở nên nhạt nhòa. Cô vội rảo bước đi vào phòng vê sinh.

Dòng nước mát lạnh rửa sạch những giọt lệ trên mi. Trong gương hiện lên khuôn mặt của một thiếu nữ xa lạ với đôi mắt đỏ hoe. Cô đã không còn là Trương Minh Vi nữa.

Nước mắt của người bạn thân đã bù đắp phần nào nỗi đau mà sự lạnh nhạt của người chồng đã gây ra cho cô.

Ai cũng biết Trương Minh Vi là người tốt, cho nên cũng không ai lưu ý đến cô. Trong chuyện làm ăn với mọi người đều bạn bạn bè bè, nhưng lúc này chẳng có ai thật lòng than trách giùm cô. Nên mới nói trong tình cảm không cần thiết nhiều mà cần chọn lọc. Có Hứa Nhã Vân bất bình thay cho cô, như vậy đối với cô là đủ rồi.

Đóng của vào, Minh Vi ngồi trên nắp bồn cầu nhắm mắt lại để tâm tư dần dần dịu lại.

“Khục khục…”, tiếng ho cố nén vang lên bên trong căn phòng sát vách, tiếp đó là một tiếng kêu:

– Này…

– Á! Minh Vi giật mình mà kinh ngạc, giơ tay giữ chặt nắm cửa theo bản năng. – Ai vậy?

Sao trong nhà vệ sinh nữ lại có giọng nam?

– Ôi, cái này… – Trong giọng nói nghe hơi quen tai của người đàn ông ở phòng bên cạnh mang một vẻ hết sức ngạo mạn. – Này cô tôi cần cô giúp một chút, tôi là…

Minh Vi nhận ra giọng nói này rõ ràng rất quen, song không thể gọi được thành tên.

– Không cần biết anh là ai, đây là nhà vệ sinh nữ.

– Cô… – Người đàn ông bên kia hắng giọng, tỏ vẻ hơi thiếu kiên nhẫn. – Bây giờ không phải lúc nói chuyện đó. Tôi cần cô giúp một chút…

– Anh chạy vào nhà vệ sinh nữ để nhờ người giúp một chút sao? – Minh Vi cắt ngang giọng nói kiêu ngạo đó.

– Tôi không cố tình chạy vào nhà vệ sinh nữ. – Người đó nghiến răng nghiến lợi. – Cô đừng có nói linh tinh… Cô là nhân viên ban nãy chỉ đường cho tôi đúng không?

Cuối cùng Minh Vi cũng biết vì sao giọng nói đó quen tai đến vậy. Người đang ngồi bên đó chắc chắn là kẻ tự coi mình là người đẹp trai nhất thiên hạ, thiên vương đang nổi như cồn Đường Hựu Đình.

Minh Vi không kiềm nổi bật cười một tiếng.

Lần này vui rồi đây.

Việc thiên vương đi vệ sinh không phải tin nóng, nhưng đi vào nhà vệ sinh nữ chắc chắn sẽ thành tin hot nhất trong ngày.

Dù đối với một người mới chết như cô, những tít như “Đường Hựu Đình đi viếng tang vợ Cố Thành Quân, vì quá vội nên vào nhầm nhà vệ sinh nữ” không mấy tôn trọng, nhưng là một người kinh doanh trong ngành giải trí, Minh Vi vẫn có chút trông đợi vào những tin tức kiểu này.

Cố nén cười cô hỏi:

– Anh Đường? Không biết anh… muốn tôi giúp chuyện gì?

Đường Hựu Đình cau mày, khó khăn lắm mới nói được:

– Giấy vệ sinh, cô có giấy vệ sinh không?

Minh Vi quay sang nhìn chiếc khay để giấy vệ sinh đã trống không, lại nhìn vào tờ khăn giấy cuối cùng trong tay mình, nói dứt khoát:

– Hết rồi!

– Gì, cái gì? – Đường Hựu Đình cũng cứng lưỡi. – Bên cô cũng hết giấy rồi sao?

Minh Vi hỏi:

– Anh Đường có cầm điện thoại di động đó không? Sao không gọi trợ lí của anh vào giúp?

– Hết pin rồi. – Đường Hựu Đình nghiến răng.

Trong phòng vệ sinh chật chội bỗng ngập tràn bầu không khí khó xử.

– Anh Đường vội lắm phải không? – Minh Vi khẽ ho một tiếng, nói. – Ở bồn rửa tay bên ngoài có giấy lau tay, dù rằng hơi cứng một chút nhưng cũng có thể cấp cứu được.

– Vậy cũng được. – Đường Hựu Đình thở phào một hơi. – Cô ra lấy cho tôi hai tờ đi.

Cái giọng sai khiến như ra lệnh của anh ta khiến Minh Vi phản cảm, lập tức khước từ yêu cầu vô lí đó:

– Nếu như gấp quá thì anh tự ra lấy đi. – Nói xong, cô thêm vào một câu. – Yên tâm, tôi sẽ không nhìn đâu.

Đường Hựu Đình giữ chặt lấy thắt lưng da, khẽ nghiến răng:

– Hiện giờ tôi không tiện đi lấy.

– Tôi cũng không tiện ra ngoài. – Minh Vi nói thẳng tuột. – Sao lại đòi hỏi một cô gái đi làm việc này? Anh Đường là một người đàn ông, đáng lẽ phải có khả năng gánh vác những chuyện như thế này mới phải.

Đường Hựu Đình nhắm mắt lại, cố gắng giữ đều nhịp thở.

– Cô này…

– Tôi họ Chu.

– Cô Chu. – Đường Hựu Đình nói. – Có lẽ cô không biết rằng thân phận của tôi hơi đặc biệt.

– Anh Đường là một ngôi sao lớn, tôi dĩ nhiên biết chứ. Nhưng đó không phải là lí do để tôi chấp nhận một sự hi sinh lớn lao như vậy. Nếu có thể lựa chọn, tôi cũng không mong gặp anh bị kẹt trong nhà vệ sinh nữ thế này một chút nào. Mọi người đều có thể gặp phải chuyện này, vì sao tôi phải hi sinh bản thân mình để phục vụ cho anh?

Đường Hựu Đình lại cứng lưỡi.

– Cô…

– Dù là ngôi sao thật, anh cũng không nên ích kỉ như vậy. – Minh Vi cáo buộc. – Anh đúng là một ngôi sao được fan hâm mộ yêu chiều quá nên hỏng người rồi, sao lại đương nhiên coi mình là trung tâm của tất cả như vậy được?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện