Chương 1. Tái sinh [2]

Trần gì gì đó là ai?

Là người vừa nghe thông tin về cái chết của chính mình, lúc này Trương Minh Vi không khác gì một cái xác không hồn. Cô cảm thấy cuộc đời mình như đáng quay một bộ phim viễn tưởng. Mọi người đều được nhận kịch bản từ trước, riêng cô là không hề biết gì về lời thoại. Cô vừa hoang mang vừa lo sợ, thụ động diễn theo bọn họ, cố tiếp tục duy trì vai diễn bằng những kĩ thuật diễn xuất vụng về.

Trái lại, Tống Giai Ni không hề để ý đến phản ứng khác thường của cô bạn thân, miệng không ngừng nói:

– Mình đã bảo cậu là đừng cố chấp mà không chịu nghe. Thiên hạ này đâu phải mỗi Trần Chí Hàng là đàn ông. Sao lại nếu cậu không đậu đại học Bắc Kinh thì chia tay? Nếu là mình, mình đã mặc xác hắn. Vi Vi, cậu xinh đẹp như vậy sợ gì không tìm được bạn trai? Lần này cậu nhất định phải nghe lời khuyên của mình, năm sau hãy đăng kí vào trường khác, học cùng Đại học sư phạm với mình có gì là không tốt.

Trương Minh Vi nuốt nước bọt, cuối cùng cũng tìm lại được giọng nói của mình.

– Giai Ni à, việc đó …

– Gì cơ? – Tống Giai Ni lắng tai nghe.

– Việc đó… Cậu có biết thông tin của vợ Cố Thành Quân chết như thế nào không?

– À – Phải mất một lúc Giai Ni mới quay đầu lại. – Cố Thành Quân à? Là người đóng vai Lưu Triệt trong phim “Vương triều Hán Vũ” phải không? Cậu thích anh ta à?

Trương Minh Vi cười khô khốc.

– Mình chỉ hỏi một chút thôi. Cậu có biết không?

– Đương nhiên là biết! Mấy ngày nay báo đài toàn đưa tin về anh ta. Hình như vợ anh ta đột nhiên ngã bệnh qua đời. Chị họ của mình là fan hâm mộ của Cố Thành Quân, hai hôm nay cứ như hóa điên, chốc chốc lại khóc nói: “Cố Thành Quân thật đáng thương, còn trẻ như vậy mà đã góa vợ.”, chốc chốc lại cười bảo: “Thật may, cuối cùng anh ấy cũng trở về tình trạng độc thân!”. Cậu nói xem thế là sao? Có bao nhiêu đứa trẻ thất học, bao nhiêu người già cô đơn, không nơi nương tựa thì không quan tâm, cả ngày chỉ để ý mấy ngôi sao ngoại tình hay vợ chết. Thật vô vị!

Trương Minh Vi ngồi thừ ra trên giường, trái tim bị giá băng xâm chiếm từng chút một. Hai mươi tám năm sống trên đời, một gia nghiệp lớn mạnh, một cuộc hôn nhân hạnh phúc, tất cả đều đã trở thành quá khứ.

Là một cơn ác mộng phải không? Phải không?

– Minh Vi, cậu làm sao thế? Đầu vẫn còn đau à?- Tống Giai Ni lo lắng nhìn cô bạn thân đang ôm lấy đầu. – Có cần mình gọi mẹ cậu không?

Minh Vi vội vàng lắc đầu.

– Thật ư? Chết rồi ư?

Giai Ni không hiểu:

– Là vợ của Cố Thành Quân chết, còn anh ta vẫn sống hoàn toàn khỏe mạnh. Cậu không cần lo lắng! Hình như vợ của anh ta bị kịch phát bệnh tim nên mới chết. Mình có nghe chị họ nói, theo thông tin của tờ Bát quái(*) tiết lộ, Cố Thành Quân và vợ cãi nhau, nên vợ anh ta mới tức khí lên, không kịp nữa…

(*) Tờ báo chuyên đưa các tin đồn giật gân về giới giải trí của Trung Quốc

Trương Minh Vi ngẩng đầu lên trong bộ dạng mất hồn:

– Vợ chồng Cố Thành Quân cãi nhau?

Ai cũng đều biết Chủ tịch Trương dù sức khỏe không tốt song tính tình khoáng đạt, trong quan hệ với mọi người rộng rãi, cởi mở, rất ít khi cãi nhau với ai. Huống hồ trước mặt thành Quân cô luôn hết sức dịu dàng nhỏ nhẹ, đúng kiểu một người phụ nữ nhún nhường. Cô và Thành Quân đã sống với nhau bao nhiêu năm như vậy, luôn tôn trọng nhau, quả thực từ trước tới nay chưa từng cãi vã bao giờ.

Bố Minh Vi, Trương Đông Sinh xuất thân là một người buôn bán nhỏ, nhưng sau này đã gây dựng nên một gia sản bạc tỷ, biến Vĩnh Thành trở thành công ty có tiếng nhất nhì trong ngành giải trí, tất cả đều vì ông là một người mạnh mẽ và kiên quyết. Minh Vi thực sự được thừa hưởng ở bố phần nào tính cách quyết liệt đó. Bị giam hãm trong một cơ thể yếu ớt, là một tâm hồn luôn hướng tới sự khát khao mãnh liệt và không khi nào chịu nằm yên. Cô luôn ao ước mình có thể bộc lộ hết mọi cảm xúc trong lòng, được nói cười sảng khoái hay tức giận cho đúng nghĩa.

Trương Minh Vi còn nhớ lần cuối cùng mình nổi giận là…

Cơn đau đầu quen thuộc lại xuất hiện, giống như một mũi dao đang xuyên qua đầu, những hình ảnh vỡ vụn vụt hiện lên rồi tan biến.

– …Mọi người đều biết chỉ có mình cô là bị bịt mắt che tai…

– Đã bảo em đừng để tâm đến những lời đồn đại đó. – Là giọng nói hơi tỏ ra thiếu kiên nhẫn của Thành Quân. – Em bình thường vẫn rất sáng suốt. Minh Vi, sao hôm nay lại phá phách một cách vô lí như vậy?

– Bọn họ nói…

– Bọn họ nói là việc của bọn họ. Họ đều đang ghen tị với em…Hôm nay anh rất bận, Minh Vi, chuyện này để tới khi chúng ta về nhà nói tiếp được không?

Có được không?

Nói dối!

Đều là nói dối!

– …từ trước tới nay anh ấy chưa bao giờ… – Người phụ nữ đó nói một cách chậm rãi.

Từ trước đến nay chưa bao giờ làm sao?

– Đáng lí ra là của tôi, trước sau gì cũng là của tôi.

– Người phụ nữ đó nói hết sức rõ ràng.

– Trương Minh Vi! – Đối phương nói với vẻ chậm rãi nhưng đầy ngạo nghễ. – Đừng tự lừa mình dối người nữa… Trong lòng cô cũng đã thừa biết cảm động không có nghĩa là yêu. Từ trước đến nay anh ấy chưa bao giờ yêu cô!

Cơn giận giữ được kiềm nén bao nhiêu lâu cuối cùng đã bùng lên.

– Em điên rồi à?

– Người đàn ông gằn giọng quát lên, đưa tay đẩy cô một cái, trúng vào giữa ngực…

Phải rồi, cô nhớ ra rồi…

Trương Minh Vi ngã ngồi xuống đất, nước mắt ướt đầm trên mặt.

Tống Giai Ni đứng bên cạnh kêu lên nhưng cô không nghe thấy một tiếng nào.

Cuối cùng cô đã nhớ ra tất cả.

Vì sao đột nhiên cô chết, vì sao thoáng chốc đã rơi từ thiên đường xuống địa ngục.

Cô, Trương Minh Vi, đã yêu người bạn cùng khoa diễn xuất thời đại học ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhà họ Cố gặp tai nạn giao thông, bố mẹ Thành Quân đều qua đời, số tài sản ít ỏi phải mang đi bồi thường hết. Trương Minh Vi không nỡ thấy Thành Quân phải chịu khổ, đã âm thầm giúp đỡ, sau này đưa Thành Quân về làm trong công ty giải trí của mình, sắp xếp cho anh đóng phim, giúp anh thực hiện ước mơ trở thành ngôi sao điện ảnh, thậm chí còn dành cho anh sự quan tâm đặc biệt.

Ngày đó Thành Quân mới mười chín tuổi, một thanh niên vô cùng đẹp trai, ngay trong ngày khai giảng đã nổi danh khắp trường, các sinh viên nữ đều kiếm cớ đi qua phòng học để nhìn anh. Trương Minh Vi khi đó chỉ là một kẻ quỵ ngã dưới gót giày của anh. Không ai nghĩ bọn họ xứng đôi, mọi người cho rằng Thành Quân không ngó ngàng gì tới Minh Vi.

Nhưng thực tế, cuối cùng bọn họ lại kết thành đôi, sau này còn nên duyên vợ chồng. Dù mọi người đều nói rằng Thành Quân sẽ bị thiệt thòi khi lấy cô, nhưng quả thực anh chưa bao giờ tỏ ra miễn cưỡng hay trả nợ. Lúc nào anh cũng tỏ ra dịu dàng và kiên nhẫn với cô, vậy nên Minh Vi cũng dốc hết lòng để báo đáp anh.

Suốt một thời gian dài Minh Vi đã nghĩ đó là tình yêu, sẽ sống như vậy bên nhau đến bạc đầu. Tình yêu của những con người bình thường chẳng phải vẫn vậy sao?

Không ngờ rằng, từ trước đến giờ cô toàn bị bịt mắt che tai.

Chân Tích, một diễn viên trong công ty Vĩnh Thành, đồng thời là bạn học ngày trước với Cố Thành Quân. Bọn họ từng yêu nhau một thời gian hồi năm thứ nhất. Hai người đều rất đẹp, xứng đôi vừa lứa, khiến người khác ghen tị nhưng không sao so bì được. Có điều đôi uyên ương nhỏ này đã không vượt qua được thử thách. Nhà họ Cố xảy ra chuyện lớn, Cố Thành Quân phải nghỉ học đi làm thuê. Chân Tích không chịu đựng nổi người bạn trai đẹp như hoàng tử của mình trở thành một kẻ khuân vác ở công trường, cuối cùng chủ động chia tay. Trương Minh Vi xuất hiện vào đúng thời điểm đó.

Sau khi tốt nghiệp Chân Tích cũng đầu quân cho Vĩnh Thành. Chân Tích không chỉ đẹp tự nhiên mà cô còn có khả năng, lại sẵn sàng chịu đựng khó khăn, còn Minh Vi xem cô ta như người quen cũ, lẽ dĩ nhiên không tiếc công sức vun đắp cho Chân Tích trở thành một ngôi sao. Sau này Chân Tích có bạn trai mới, luôn giữ khoảng cách với Thành Quân. Bao nhiêu năm qua họ vẫn giữ mối quan hệ thẳng thắn và hài hòa như những người bạn bình thường.

Khi bộ phim: ”Cuối hạ” bấm máy, Thành Quân và Chân Tích vào vai một cặp tình nhân. Những chuyện cũ giữa hai người thời sinh viên bị cánh phóng viên đào bới lên, thêm thắt thông tin gây ầm ĩ một dạo. Diễn viên trên phim trường đôi lúc tán thành cho vui, cũng là một cách quảng bá bộ phim, cho nên Minh Vi chưa bao giờ ghen tuông trước những chuyện này.

Bởi vậy mới nói người lành thường bị ức hiếp. Quá yên tâm về một người đàn ông đồng nghĩa với việc dung túng cho tính trăng hoa của anh ta.

Khi ngồi trong phòng nghỉ ở bữa tiệc rượu sau buổi công chiếu phim hôm đó, Minh Vi đã nghe thấy mấy người phụ nữ bên ngoài bàn tán, nói Cố Thành Quân và Chân Tích tình cũ không rủ cũng đến, hiện giờ đang ngồi nồng nhiệt thế nào, vợ Thành Quân có thể ngu ngốc tới mức không hề hay biết về những chuyện này… Những tiếng nói đầy vẻ mỉa mai giễu cợt tựa như mũi dao xoáy vào tim cô.

Minh Vi run rẩy, lập cập đi tìm Cố Thành Quân, nhưng không hề có ý gây rắc rối. Trước mặt anh cô luôn tỏ ra là một người nhẫn nhịn, rất hiểu lí lẽ, từ trước đến nay chưa từng khiến Thành Quân phải lún túng với người khác bao giờ.

Đứng bên ngoài cửa, Minh Vi nghe thấy giọng nói mang đầy vẻ hờn tủi của Chân Tích:

– Chờ đợi bao nhiêu năm qua, cuối cùng cũng được diễn với anh trong bộ phim. Anh không biết là em đã chờ đợi lâu đến thế nào đâu.

Cố Thành Quân cũng thấp giọng nói:

– Ừ, anh cũng đã chờ đợi rất lâu.

– Lần này Minh Vi có kêu ca gì anh không?

– Cô ấy không nói gì. Minh Vi quan tâm đến bộ phim hơn.

– Anh đã nói với cô ấy về chuyện của chúng mình chưa?- Giọng Chân Tích hết sức nũng nịu.

Cố Thành Quân khẽ cười, rõ ràng đang rất thoải mái:

– Nói cái gì, có gì hay đâu mà nói.

Không có gì để nói?

Hoàn toàn phớt lờ cô. Đúng là quá mức chịu đựng.

Minh Vi biết tính mình rất liều lĩnh, song không thể kiềm chế nổi bản thân, bèn đẩy cửa đi vào.

Chân Tích không hề tránh né, còn Thành Quân cau mày nhìn cô.

Hiếm khi nghe thấy Minh Vi nói những câu mạnh bạo như vậy nên Thành Quân cũng tròn mắt ngạc nhiên.

Khi đó Chân Tích cười nhạt một tiếng.

– Xem kìa, em đã nói rồi, vẻ nhã nhặn, dịu dàng mà cô ta thể hiện trước mặt anh chỉ là giả bộ thôi. Cả thiên hạ này chỉ có mình anh là không nhìn thấy.

– Em bớt nói đi được không. – Cố Thành Quân cố nạt cô ta.

Minh Vi nghe thấy trong câu nói của Thành Quân đầy vẻ ám muội nên đầu gần như muốn nổ tung.

– Thành Quân, rốt cuộc quan hệ giữa hai người là gì? Cô ta nói chuyện của bọn mình, rốt cuộc hai người đã làm chuyện xấu hổ gì đây?

Chân Tích tỏ ý coi thường, đưa mắt nhìn Thành Quân:

– Vợ anh thì anh giải quyết đi.

Tiếp sau đó là một màn hỗn loạn, còn khốn nạn hơn mấy cảnh trong mấy bộ phim về đạo đức gia đình mà bọn họ từng quay.

Cố Thành Quân vốn coi trọng thể diện, hôm đó lại có rất nhiều phóng viên tụ tập ở bên ngoài đại sảnh, ai cũng nhăm nhe xem có tin tức nào giật gân để viết hay không, cho nên đã mềm mỏng thuyết phục Minh Vi nhằm làm yên chuyện. Anh nói đó chỉ là do cô hiểu lầm, nhưng lại nhất quyết không cho cô lại gần Chân Tích chút nào.

Thành Quân càng giải thích càng mập mờ, khiến Minh Vi mỗi lúc một tức giận hơn, lao thẳng đến mắng xa xả vào mặt Chân Tích:

– Thỏ không ăn cỏ quanh hang, vậy mà cô dám cướp chồng của cấp trên. Khi gây dựng cho cô thành danh, sao tôi lại không nghĩ đến việc sẽ có ngày cô hèn hạ vô liêm sỉ thế này!

Chân Tích bị kích động cũng cáu tiết, nhảy lên nói thẳng vào mặt Minh Vi:

– Anh ấy chỉ biết ơn cô, đó không phải là tình yêu. Từ trước đến nay anh ấy chưa bao giờ yêu cô.

Minh Vi còn nhớ khi đó tim mình đau như bị dao đâm, nhưng không hiểu sao cô lấy sức mạnh ở đâu để vùng thoát khỏi tay Thành Quân, cầm lấy cốc nước trên bàn hắt thẳng vào mặt Chân Tích.

Chân Tích kêu lên một tiếng sau đó ngã ngồi trên sô pha. Lúc đó Thành Quân đã đẩy cô một cái.

– Em điên rồi à?

Mười năm quen nhau, kể cả sáu năm chung sống, vậy mà anh nói cô điên, sau đó đẩy thẳng cô xuống địa ngục.

– Minh Vi, em hãy bình tĩnh đi, khi quay lại anh sẽ giải thích với em.

Nói xong, Thành Quân đỡ Chân Tích đứng dậy đi thay quần áo, bỏ mặc Minh Vi một mình trong phòng nghỉ. Anh không biết rằng căn bệnh của cô phát tác. Cơ bản là anh cũng không buồn để ý. Chiếc túi thuốc để ở phòng khác, Minh Vi vật vã trong hoảng loạn, không còn hơi sức để kêu cứu, chỉ có thể giương mắt nhìn chồng mình đưa người phụ nữ khác đi ra.

Cảm giác chết sẽ thế nào?

Đau đớn, nghẹt thở, tuyệt vọng.

Tầm mắt dần tối sầm lại, song những hình ảnh của quá khứ lại lướt qua trước mắt cô hệt như chiếc đèn kéo quân. Khuôn mặt của mẹ, nụ cười của bố, cả ánh mắt chan chứa yêu thương của Thành Quân nhìn cô và nói, anh yêu em.

Cũng vì cái mà anh gọi là tình yêu đó đã khiến cô muôn đời muôn kiếp không quay lại được.

Cuộc đời của Trương Minh Vi không ngờ chỉ ngắn ngủi có hai mươi tám năm như vậy. Cô không dám nói là mình chưa từng phạm sai lầm, nhưng cô luôn sống một cách hiền hòa, không bao giờ làm tổn thương đến bất cứ ai. Nếu như có nhân quả báo ứng, cô thật không đáng phải chết trong đau khổ thế này.

Có lẽ trong chốn mênh mông, người nắm giữ quyền thao túng số mệnh của nhân gian đã cảm thông với cô nên để cô sống lại. Nhưng không phải Trương Minh Vi, mà là Chu Minh Vi.

Không phải một Trương Minh Vi yếu ớt làm gì cũng dè chừng, mà là một Chu Minh Vi trẻ trung khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Không phải Trương Minh Vi chỉ dựa tất cả vào tình yêu tới mức mất đi chính bản thân mình, mà là một Chu Minh Vi hoàn toàn mới mẻ, không biết sợ bất cứ điều gì.

Cô, đã được tái sinh.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện