Chương 10

“Thì ra, em ở đây.” Diệp Như Thìn thủng thẳng nói.

“Sao, anh tìm tôi à?” Thẩm Hy Mạt nhớ ra lúc trước đi vào toilet, cô vô tình đi qua chỗ Diệp Như Thìn, chắc anh đã nhìn thấy.

“Tìm em?” Diệp Như Thìn buồn cười nhìn cô, “Tôi không có thời gian.”

“Cũng đúng, Diệp tiên sinh bận rộn như thế, làm sao có thể lãng phí thời gian với tôi.” Thẩm Hy Mạt nói xong bỏ đi.

“Đợi đã…” Bỗng nhiên, Diệp Như Thìn túm cổ tay cô.

Bàn tay đó rất nóng, áp vào da thịt cô, bỏng như bị đóng con dấu sắt nung.

“Có gì thì nói đi, đừng thế này!” Ánh mắt Thẩm Hy Mạt dừng lại trên bàn tay đang nắm cổ tay cô.

Hai ta đã không còn bất cứ quan hệ nào, việc gì phải thế này? Thẩm Hy Mạt thử rút tay ra.

“Sau tôi chính là anh ta, phải không?” Diệp Như Thìn hỏi, mặt hoàn toàn vô cảm.

“Diệp tiên sinh, quấy rầy cuộc sống riêng tư của người khác không phải là tác phong của anh, phải không?”

“Phải hay không?” Diệp Như Thìn nghiêm mặt hỏi.

“Phải thì sao, không phải thì sao?” Thẩm Hy Mạt thoái thác

“Trước đây em không như vậy.”

“Trước đây anh cũng không như vậy.” Khi Thẩm Hy Mạt quay người định bỏ đi, ném lại một câu: “Anh không cần phải nhiều lời như thế, mỗi chúng ta nên có cuộc sống riêng.”

“Thời gian anh cho em còn chưa đủ ư? Bằng ấy năm rồi, em vẫn chưa quên chuyện đó? Vẫn chưa suy nghĩ xong chăng?” Diệp Như Thìn bỗng nắm tay cô, kéo về phía cuối hành lang.

“Diệp Như Thìn, anh muốn gì?” Thẩm Hy Mạt ra sức xoay cổ tay, cố vùng ra, nhưng không được.

Diệp Như Thìn thoáng sững sờ, ánh mắt khóa chặt lấy cô.

“Diệp Như Thìn, anh muốn gì?” Câu nói đó một dạo từng in sâu như đóng dấu trong lòng Diệp Như Thìn. Hồi đó, mỗi lần anh làm cô bực bội, Thẩm Hy Mạt hay nói câu đó nhất. Anh cũng không thích cô nói câu nói đó nhất, nhưng lúc này nghe lại thấy quen thuộc lạ lùng.

“Thẩm Hy Mạt, nếu em có lòng kiên nhẫn, thì cứ tiếp tục làm con đà điểu đi!” Diệp Như Thìn bất thần vung tay buông tay cô.

Bất ngồ mất đi hơi ấm quen thuộc, cảm giác hơi trống trải

Đà điểu ư? Thẩm Hy Mạt bất giác cười thầm, mình biến thành đà điểu từ lúc nào nhỉ? Thâm tâm cô biết rõ, tình cảm giữa họ đã bị cắt đứt từ ngày chia tay, không còn vấn vương gì nữa. Cô lẩn tránh không phải muốn làm con đà điểu, mà chỉ vì sợ, sợ mình bất cẩn rơi vào tầm mắt anh.

“Anh nghe đây, Diệp Như Thìn, từ nay tôi đi với ai đều không liên quan đến anh, phiền anh đừng lo cho tôi.” Thẩm Hy Mạt nói một cách tuyệt tình, không muốn để cho mình bất kỳ đường lui nào.

Nhưng phàm là khi để cho mình một đường lui về tình cảm, nếu kiểm soát tốt, có thể sẽ có kết cục tốt đẹp. Nếu sai lầm trong kiểm soát, sẽ không còn đường thoát, sẽ rơi vào kết cục bi thảm mình đầy thương tích.

Thẩm Hy Mạt không phải không có lòng tin vào tình cảm mà cô kiểm soát, chỉ có điều năm tháng đổi thay, thứ mà cô không kiểm soát được không phải là tình cảm đó, mà là trái tim đang thay đổi theo thời gian.

“Đúng, tôi đang lo cho em!” Diệp Như Thìn hùng hồn nói, mắt lóng lánh nhìn cô: “Những năm qua, em có biết, tôi luôn lo lắng điều gì cho em không?”

Trái tim cô chợt xốn xang, như được chùm ánh sáng nóng ấm chiếu vào Thì ra, xa cách bao lâu, cuối cùng anh vẫn luôn nhớ cô?

“Anh lo em trở thành gái già, không tìm được người chồng tử tế.” Diệp Như Thìn mặt điềm nhiên, trầm tĩnh như đang nói một chuyện hệ trọng, giọng nói cũng nghiêm túc hẳn lên.

Sắc mặt Thẩm Hy Mạt bỗng chốc giống như một bảng màu bị đổ, đỏ cam vàng lục lam tím chàm, lần lượt hiện ra, thay đổi rất nhẹ, nhưng vẫn bị phát hiện. Cô mở to mắt nhìn anh, một thoáng bối rối từ chân tay lan ra, lan đến các đầu dây thần kinh, khiến cô xấu hổ không biết trốn vào đâu.

Diệp Như Thìn mặt tỉnh bơ, khóe miệng kiên nghị hơi nhếch, nhưng đôi mắt tinh quái lóe lên đầy tà ý.

“Cứ coi như cả thế giới này không có ai cần tôi, cứ coi như tôi sẽ trở thành gái già, anh cũng đừng tưởng tôi sẽ đi tìm anh.” Bộ dạng đó của Diệp Như Thìn làm cô tức lộn ruột.

“Ờ.” Diệp Như Thìn cười ranh mãnh, một tay chống tường, cúi nhìn Thẩm Hy Mạt, ánh mắt lạnh lùng và nghiệt ngã nói dằn từng chữ: “Có bản lĩnh, thì cả đời đừng đến tìm tôi!”

Anh nói cơ hồ như một sự hiển nhiên, cứ như Thẩm Hy Mạt sẽ không cưỡng lại được sức quyến rũ của anh, chịu khuất phục, ngoan ngoãn đi tìm anh. Cô không thích những lời như thế, nhưng không muốn phản bác.

Cả đời ư? Cả đời thật sự giống như một đại dương xa thẳm không thấy bến bờ!

“Em có chuyện gì phiền lòng hả?” Trịnh Gia Vũ hỏi khi đưa Thẩm Hy Mạt về đến khu chung cư của cô. Trong lúc ăn tối, anh không khó nhận ra tâm trạng bất an của cô.

“Chuyện phiền lòng ư?” Thẩm Hy Mạt hỏi lại.

“Lúc ăn tối, em…”

Ạnh vừa nói thế, cô lập tức hiểu ra, thầm nghĩ: Biểu hiện của mình trong buổi tối hôm nay thật sự bất thường. Cô cố gắng kiềm chế, mìm cười nói: “Không có gì đâu, em đang nghĩ đến một phương án thiết kế thôi.”

“Em thích ngôi nhà phong cách thế nào?” Trịnh Gia Vũ hỏi.

Thẩm Hy Mạt làm thiết kế nội thất đã được mấy năm, rất thông thạo thiết kế, trang trí, nhưng đến nay vẫn chưa tậu được ngôi nhà cho mình. Ngôi nhà lý tưởng của cô là bốn phía có cây xanh, nhiều dải cây xanh, mở cửa sổ là có thể nhìn biển xanh thẳm, những con sóng bạc đầu và bãi cát nắng chan hòa. Nhưng với điều kiện kinh tế hiện nay của cô, đó là điều không tưởng, chỉ có thể giấu giấc mơ thật sâu trong lòng, để nó dần lên men, đợi ngày trở thành hiện thực.

“Một ngôi nhà có biển bao quanh.” Thẩm Hy Mạt nói.

“Vậy thì anh nghĩ, em nên đi du lịch một hòn đảo nhỏ nào đó vài ngày, xem có thích hợp không.” Mưa vẫn nối nhau như những chuỗi ngọc từ không trung rơi xuống, Trịnh Gia Vũ nghiêng ô về phía Thẩm Hy Mạt.

“Anh cho là em đi du lịch mấy ngày sẽ chán, bỏ về giữa chừng sao?” Thẩm Hy Mạt cố ý lườm anh một cái, vừa bước xuống mái hiên vừa nói: “Ngôi nhà lý tưởng của em không như anh nghĩ đâu. Thôi muộn rồi, anh về nghỉ đi.”

“Đợi đã” Trịnh Gia Vũ gọi.

“Có chuyện gì không?” Thẩm Hy Mạt quay đầu nhìn anh.

“Chuyện đó…em suy nghĩ đến đâu rồi… chuyện đi gặp mẹ anh ấy.”

Thẩm Hy Mạt hơi nhếch mép, tế nhị đáp: “Bây giờ vẫn chưa phải lúc.”

Lần trước, khi Trịnh Gia Vũ nói chuyện đó, Thẩm Hy Mạt không khỏi kinh ngạc. Ý tứ của anh với cô, tuy anh cưa nói thẳng ra nhưng thâm tâm cô đã hiểu. Còn chuyện đi gặp mẹ anh, sau khi suy nghĩ kỹ, cô cảm thấy không ổn. Cô đến gặp mẹ anh với thân phận gì, gặp rồi sẽ nói những gì? Với quan hệ hiện nay của hai người, cô cảm thấy vẫn quá sớm.

Trịnh Gia Vũ mím môi, trầm ngâm giây lát, nói: “Được. Anh nghe em.” Nói xong, đi vào màn mưa, cái bóng đó sao mà cô đơn.

“Bà, cháu đã về.” Sau khi vào nhà, Thẩm Hy Mạt thấy bà đang sắp bát đĩa ra bàn ăn, trên bàn rõ ràng thức ăn nhiều hơn thường ngày, cô ngạc nhiên hỏi: “Ai đến nhà mình hả bà?”

Bà nội để bát đũa xuống bàn, mắt cười cười nhìn cô hỏi: “Chàng trai ban nãy là ai thế?”

“Bà nói ai cơ?” Thẩm Hy Mạt ngạc nhiên.

“Lẽ nào còn có những ai khác?” Bà cầm khăn lau bàn, nói đầy ẩn ý: “Người vừa che ô cho cháu đó.”

“Bà…” Thẩm Hy Mạt đi đến, cùng bà chuẩn bị bàn ăn, chuyển chủ đề khác: “Chú đến phải không bà?”

“Vẫn chuyện mua nhà cho con trai.” Bà thở dài.

“Bà yên tâm, cháu nhất định sẽ nghĩ cách.”

Từ sau khi Thẩm Hy Mạt tốt nghiệp, chú cô rất chăm đến đây, thỉnh thoảng cũng đem ít đồ bổ dưỡng biếu bà, nhưng phần lớn là đến vay tiền.

“Phải nộp bao nhiêu?” Thẩm Hy Mạt lấy khăn lau từ trong tay bà, hỏi.

“26 vạn.” Nói xong, bà hơi sầm mặt, nhưng liền đó, lông mày lại giãn ra, “Cháu có thể giúp được bao nhiêu thì giúp, đừng cố quá, khổ thân!”

Thẩm Hy Mạt giật mình khi nghe con số đó, đấy là khoản tiền lớn đối với cô, làm sao có thể gom ngay được? Lòng bế tắc, ngao ngán.

“Bà…” Thẩm Hy Mạt tần ngần, muốn nói lại thôi. Tâm sự trong lòng cô vẫn chưa nói với bà. Lần trước, cô bị đánh không phải chuyện bất ngờ, cũng không phải lần đầu. Lúc còn sống, cha cô đã vay tiền của bang xã hội đen Tiền Trang, sau khi cha qua đời, bọn chúng thỉnh thoảng lại đến tìm cô đòi tiền, cả gốc lẫn lãi, đòi không được thì đấm đá không nương tay. Số tiền đó cô chưa trả hết, giờ lại thêm vấn đề nan giải này.

Được thanks

Xem thông tin cá nhân

4 thành viên đã gởi lời cảm ơn Ngọn gió nhỏ về bài viết trên: Ancoco, Jhoalan, ack, trankim

Gởi bài 21.04.2015, 21:26

Hình đại diện của thành viên

Ngọn gió nhỏ

Cựu Editor

Cựu Editor

Ngày tham gia: 09.03.2014, 21:51

Bài viết: 1140

Được thanks: 10983 lần

Điểm: 8.24

Gởi bài Re: [Hiện đại] Anh mong mình không yêu em nhiều đến thế - Noãn Noãn Phong Khinh - Điểm: 11

“Thôi thôi, tạm thời không nói đến chuyện này nữa.” Bà nội vội nói sang chuyện khác, “Lần sau cháu đưa cậu ấy về nhà nhé.”

“Cháu và anh ấy chỉ là bạn bình thường.” Lòng rối bời, Thẩm Hy Mạt bỗng nhiên cảm thấy có một bụi gai rậm rịt ở phía trước.

“Cháu có thể nói thật với bà không.” Nét mặt bà nội đầy băn khoăn.

“Thật thế mà! Đã bao giờ cháu lừa bà chưa?” Thu dọn xong bàn ăn, Thẩm Hy Mạt ra sofa ngồi xoa bóp vai cho bà.

“Cháu à.” Bà vuốt mái tóc suôn dài mềm mại của Thẩm Hy Mạt, trầm ngâm nói: “Cháu cũng không còn nhỏ nữa, đã đến lúc tìm người khác, để sớm quên Diệp Như Thìn.”

“Bà, ai nói cháu vẫn nhớ anh ta?” Thẩm Hy Mạt ngẩng đầu cự lại.

“Những bức thư, chẳng phải đã bị cháu đốt rồi cơ mà, vì sao vẫn còn giữ lại?”

“Bà, sao bà lại lục đồ của cháu?” Thẩm Hy Mạt nhích người ra sau, kinh ngạc nhìn bà. Cô biết, bà nội luôn là rất tôn trọng cô, không bao giờ tùy tiện lục đồ của cô, cô luôn tin tưởng bà nhất, nhưng không ngờ bà lại… lén xem trộm những đồ vật riêng tư của cô.

“Không, không…” Bà hấp tấp nói, “Hôm nay trong lúc quét dọn phòng, bà nhìn thấy trong ngăn kéo, nhưng không đọc.”

Thẩm Hy Mạt thở phào một hơi, cũng may bà chưa đọc nội dung. Tuy trong thư không có quá nhiều bí mật, nhưng những chuyện thân mật viết trong đó nếu để bà đọc được không hay lắm.

Từ ngày chia tay Diệp Như Thìn, cô đã quyết tâm vứt hết những thứ liên quan đến anh, bao gồm cả những bức thư chất chứa tình cảm ngây thơ của họ.

Thẩm Hy Mạt đã vứt hết những con búp bê Baby, những chiếc gối nệm hình con gấu, thậm chí cả sợi dây chuyền bạch kim anh tặng, nhưng chỉ duy nhất không vứt những bức thư anh viết cho cô.

Thực vậy, bằng ấy năm rồi, cô vẫn giữ, trân trọng giữ như báu vật.

Thậm chí, cô biết rõ vì sao cô giữ chúng lại.

“Bà, lần sau bà không phải dọn ngăn kéo cho cháu đâu, để tự cháu làm.”

“Được rồi, được rồi.” Bà gật lia lịa rồi nói: “Vẫn là câu này, không nên có bất kì qua lại với Diệp Như Thìn nữa.”

Có những người, bạn đã tưởng suốt cuộc đời không gặp lại nữa, nhưng người đó vẫn xuất hiện trong thế giới của bạn. Đối với Thẩm Hy Mạt, Trình Mộ chính là một người như thế.

Gặp lại Trình Mộ lần này do công việc, công ty cử cô đi gặp một khách hàng, để tạo quan hệ vững chắc cho hợp tác về sau, và khách hàng ấy không ngờ chính là Trình Mộ.

“Trình Mộ, lâu rồi không gặp.” Trong một quán café, Thẩm Hy Mạt mìm cười mở đầu câu chuyện.

“Trông em ngời xuân sắc thế này, chắc mấy năm nay sống rất tốt, phải không?” Trình Mộ gọi cho mình một ly Latte, rồi hỏi cô: “Em dùng gì?”

“Mocha.”

“Thật không ngờ, mấy năm rồi em vẫn đẹp như vậy!” Trình Mộ không tiếc lời tán dương Thẩm Hy Mạt

“Anh quá khen!” Cô nhã nhặn mỉm cười, rồi hỏi: “Anh có bạn gái chưa?”

“Sau khi em bỏ anh, chẳng có ai cần anh cả.” Trình Mộ giả bộ tủi thân.

“Em bỏ anh lúc nào?” Thẩm Hy Mạt ngẩn ra.

“Năm năm trước, em quên rồi à?” Trình Mộ nói vẻ nghiêm túc.

“À, anh nói chuyện đó.” Thẩm Hy Mạt cúi đầu cười.

“Nếu sớm biết đã không giúp em.” Trình Mộ khẽ thở dài.

“Anh hối hận à?”

“Em thấy đấy, anh đã uổng công chia rẽ một đôi uyên ương, đúng là tạp nghiệp chướng rất nặng… Sau này nghĩ lại, thực không nên giúp em, quá vô lương tâm.” Lúc đó, phục vụ đi đến, đặt ly Latte và ly Mocha trước mặt hai người, tạm thời làm gián đoạn cuộc trò chuyện của họ. Khi người đó đi khỏi, Trình Mộ mới tiếp tục: “Về sau, em biết không, một anh bạn cùng phòng với anh rất thích anh ta, sau khi biết anh yêu em đã suýt đánh anh một trận. Nhưng cái đó không quan trọng, quan trọng là anh ta chính là Diệp Như Thìn.”

“Anh ta… sao rồi?” Thẩm Hy Mạt thoáng lo lắng.

“Theo em thì sao?” Sau khi uống một ngụm Latte, Trình Mộ tiếp tục: “Em thật sự đã giày vò anh ta đến thảm hại.”

Thẩm Hy Mạt biết, Diệp Như Thìn luôn chú trọng hình tượng cá nhân, một người rất sĩ diện, sao có thể để mình trở nên thảm hại? Trái tim cô như bị bóp mạnh, đau nhói. Nhưng vẫn cố gắng tỏ ra bình thản, giữ giọng bình thường:

“Anh đừng đùa em, em biết anh ta luôn là người cứng rắn, không bao giờ để lộ mình đâu.”

“Nhưng, em không biết ư?” Trình Mộ dừng một chút, lại nói, “Anh ta dù cứng rắn đến mấy, cũng vẫn là một người thường.”

Thẩm Hy Mạt bất lực nhún vai: “Em không cố ý, chuyện đó nguyên nhân thế nào, anh cũng biết mà.” Ánh mắt cô thoáng ảm đạm.

“Thôi được rồi, không nhắc chuyện cũ nữa. Hôm nay đến quán café này đúng là thiếu sáng suốt, nếu biết gặp em thì đã mời em uống vài ly.” Trình Mộ nhanh chóng chuyển chủ đề, “Còn em, đã có ai chưa?”

Thẩm Hy Mạt nhè nhẹ lắc đầu, nâng cốc café nhấp một ngụm nhỏ, vị sữa ngọt tan nơi đầu lưỡi, lần với vị café đăng đắng.

“Vậy mau tìm đi, không nhanh lên thì ế đấy.” Trình Mộ trêu cô.

“Em nghĩ, tình yêu không phải lúc nào cũng tâm tâm niệm niệm đi tìm, mà sẽ đến bất chợt khi ta không để ý.”

“Như em với anh ta chứ gì?” Trình Mộ nói xong mới nhận ra mình lại quay về chủ đề cũ, để không ảnh hưởng đến tâm trạng của Thẩm Hy Mạt, vội nhanh trí hỏi: “Mấy năm nay, em sống thế nào?”

“Gặp lại bạn cũ, ai cũng hỏi vấn đề tiền lương của em, cũng may anh không chịu ảnh hưởng của họ.”

Thẩm Hy Mạt bỗng bật cười, “Tất cả đều rất tốt, chỉ có điều…” Nghĩ đến chuyện phải góp tiền để mua nhà cho chú, lại thấy buồn.

“Chuyện gì? Có gì khó khăn, em cứ nói, nếu giúp được, anh rất sẵn lòng.” Trình Mộ vỗ ngực, hào phóng nói.

“Dạo này…..hơi thiếu tiền.” Thẩm Hy Mạt hơi do dự, nhưng vẫn nói thật.

Trình Mộ hỏi: “Thiếu bao nhiêu?”

“Khoảng hai mươi vạn.” Thẩm Hy Mạt khó nhọc mở miệng. Nếu không bất đắc dĩ, cô sẽ không làm phiền bạn bè. Nhưng với Trình Mộ, một người cô tin tưởng như anh trai, Thẩm Hy Mạt không kìm được, thốt ra.

“Đừng lo, để anh nghĩ cách giúp em.” Trình Mộ nói ngay, không do dự.

Từ khi cầm tiền của Trình Mộ, Thẩm Hy Mạt rất phân vân. Đêm nào cũng trằn trọc không ngủ được. Trả cho ngân hàng tư nhân kia hay đưa cho chú? Nghĩ mãi không quyết được, cũng bắt chước người khác thử bốc thăm, nhưng kết quả thế nào cũng không phải là điều cô muốn.

Cuối cùng, quyết định sẽ đưa cho chú mười vạn, số còn lại trả cho ngân hàng kia.

Ngày hôm sau, cô gọi điện cho chủ ngân hàng, hẹn địa điểm gặp, nhưng ông ta nói: “Cô với được đại gia, nhiều tiền không tiêu hết phải không?”

“Cái gì?” Thẩm Hy Mạt hết sức kinh ngạc, thầm nghĩ, ai đã trả giúp cô khoản tiền lớn như vậy, chuyện này là thế nào?

“Nếu cô muốn cho tôi thêm, đại ca này cũng không chê ít.” Ông ta cười ha hả.

“Ai đã trả tiền cho tôi?” Thẩm Hy Mạt vội hỏi.

“Cô cảm thấy có thể là ai?” Ông ta không cười nữa, hỏi: “Cái người tên Diệp Như Thìn là thế nào với cô?”

Anh ấy sao? Thẩm Hy Mạt sửng sốt, mình đã không còn bất cứ liên quan nào đến anh ấy, vì sao Diệp Như Thìn lại trả tiền giúp cô?

“Ông không cần biết.” Thẩm Hy Mạt lạnh lùng đáp.

“Một gã được đấy, ơn lớn như vậy mà không cho cô biết.”

Sau khi cúp máy, Thẩm Hy Mạt vô cùng rối trí, thầm nghĩ: Không phải trả tiền cho ngân hàng kia, nhưng mình đã nợ Diệp Như Thìn một ân tình lớn.

Tiền đã vay được rồi, nên Thẩm Hy Mạt cũng nói qua với bà nội. Khi cô nói đã gom đủ số tiền, bà kinh ngạc hỏi: “Cháu lấy ở đâu nhiều tiền như vậy?”

Thẩm Hy Mạt cười: “Một người bạn của cháu đúng lúc có một khoản tiền nhàn rỗi, cho nên cháu vay tạm.”

“Hai mươi vạn, không phải nhỏ, bao giờ cháu mới trả hết người ta?” Bà bỗng lo lắng.

“Bà ạ, chuyện đó bà đừng lo, hai mươi vạn này, hôm nay cháu sẽ đưa đến cho chú.” Thẩm Hy Mạt lấy ra một tấm thẻ ngân hàng, nói.

“Hy Mạt à.” Bà nội đi về phòng ngủ, lát cầm ra hai tấm thiếp mời đưa cho cô, “Cháu xem đi.”

Thẩm Hy Mạt nhìn lướt qua, là thiếp mời của tập đoàn Cẩm Thế, đối tượng là giới kinh doanh bất động sản và những người có nghiệp vụ liên quan, thời gian là tối thứ Sáu.

“Cháu có đi không?” Bà hỏi.

“Cháu không đi, bà cũng khôngđi chứ?”

“Hy Mạt à, cháu thật hiểu bà.” Bà nội vui vẻ nói.

“Bà ta lại đến à?” Thẩm Hy Mạt cầm thiếp mời, trầm ngâm.

“Đúng là trơ lỳ, đã nói bao nhiêu lần là đừng đến nữa, nhưng vẫn không nghe.” Bà chán ngán thở dài.

Chiều thứ Sáu, khi cuộc họp của công ty sắp kết thúc, giám đốc yêu cầu mấy người ở lại, trong đó có Thẩm Hy Mạt.

“Tôi yêu cầu mọi người ở lại đây là có chuyện muốn nói.” Giám đốc thong thả lên tiếng, “Bảy giờ tối nay, tập đoàn Cẩm Thế mở tiệc chiêu đãi những người trong ngành ở nhà hàng ‘Hẹn gặp lại’, thiếp mời cũng vừa nhận được, lượng khách có hạn, những người có mặt hôm nay nhất thiết phải đi.”

Tập đoàn Cẩm Thế? Thẩm Hy Mạt cảm thấy hình như mình nghe lầm, bất giác lẩm bẩm, “Tập đoàn Cẩm Thế?”

“Sao, chị không nhớ ra à? Diệp Như Thìn chị còn nhớ không?” Tiền Khê Khê ngồi bên cạnh huých tay cô, nói nhỏ.

Diệp Như Thìn, Diệp Như Thìn… cái tên giống như ma chướng không ngừng xộc vào tai cô, khiến tâm trí cô rối loạn.

Nếu anh chưa từng xuất hiện trong cuộc sống của cô, có lẽ bây giờ sẽ không như thế này. Nhưng cô không hề hối hận đã gặp anh. Bởi vì cô biết rõ: Có những người, là định mệnh mà không cách nào cưỡng lại, còn ta không thể quyết định sự đến hay đi của người đó.

Thẩm Hy Mạt mặt thẫn thờ ngây ngây dường như không nghe thấy câu hỏi của Tiền Khê Khê.

Cuộc họp kết thúc, Thẩm Hy Mạt cơ hồ vẫn chưa bình thường trở lại, khuỷu tay chống xuống bàn, tay hờ hững cầm chiếc bút máy, mắt thất thần.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện