Chương 36: Dạ hội

Cô hơi ngước lên, nhìn gương mặt trẻ tuổi đang mơ màng sayđắm của Diệp Quân, cô chỉ muốn đưa tay vuổt ve mái tóc mềm mượt như trẻthơ của cậu.Trong lúc Hướng Viễn và Diệp Bỉnh Văn nói chuyện, bỗng có âmthanh vỡ vụn của thủy tinh vang lên, họ đều nghe tiếng và nhìn về phíađó như rất nhiều người khác. Họ thấy Đằng Vân đang cúi đầu lau nước trên áo khoác và người phục vụ khom lưng cúi người xin lỗi rối rít.

“Xin hai vị cứ nói chuyện tự nhiên”, Hướng Viễn nói với Diệp Bỉnh Văn và côbạn gái của ông ta rồi đi về phía Đằng Vân. Cô nghe thấy Diệp Bỉnh Vănnói với cô gái đi cùng bằng giọng nói với âm lượng mà ai cũng nghe thấy: “Có thấy cho theo đuôi chưa? Đằng kia có một con, chính là con vừa đậpvỡ đồ đấy”.

“Chuyện gì vậy?”, Hướng Viễn đến cạnh Đằng Vân, hạ giọng hỏi.

Chàng trai phục vụ gương mặt non nớt tỏ ra đầy lúng túng hoảng sợ. “Xin lỗi, Phó tổng Đằng, Giám đốc Hướng, tôi không cố ý”.

Đằng Vân ngừng tay, chặn lời cậu phục vụ: “Đã nói không liên quan đến cậu, do tôi bất cẩn thôi”.

Hướng Viễn vỗ vỗ vai chàng trai phục vụ, nói: “Không sao, cậu cứ làm việc của mình đi”. Nói xong, cô đưa mắt ra hiệu cho Đằng Vân đi cùng mình đếnmột vị trí hơi khuất người rồi khẽ hỏi: “Chuyện gì thế? Tôi thấy cả tốinay tâm trí anh cứ để đâu ấy”.

“Không sao, nhất thời bất cẩn thôi”, Đằng Vân gượng cười mếu mó.

Hướng Viễn đáp: “Một người bình thường luôn cẩn thận hơn bất kỳ ai, bỗngnhiên trở nên bất cẩn mà còn bảo không sao? Anh giấu tôi làm gì?”.

Đằng Vân im lặng một lúc rồi đáp: “Anh ấy ốm, sốt cao mãi không hạ, cô cũngbiết, người nhà anh ấy không ở đây nên tôi... tôi hơi lo. Nhưng chắckhông sao, anh ấy đã có bạn chăm sóc rồi”.

Hướng Viễn biết “anhấy” mà Đằng Vân nhắc đến ngoài người tình đồng tính của anh ta thì không còn ai khác. Nghĩ lại cũng đúng, ngoài “anh ấy” ra thì còn ai để khiếnĐằng Vân lơ đãng hoảng loạn chứ?

Hướng Viễn cau mày suy nghĩ rồinói: “Không sao thật chứ? Sao lại ốm đúng vào lúc này nhỉ”, Đằng Vân vàcô đều là những người phụ trách trực tiếp của khu nghỉ mát này, là nhânvật chủ chốt trong đêm nay, rất nhiều vị khách quan trọng và công việc ở tại đây đang chờ họ. Về điểm này chắc Đằng Vân cũng rõ nhưng anh đikhông được mà ở lại cũng không yên tâm nên trong lòng mới bất an nhưvậy.

“Thôi được, anh đi đi”, Hướng Viễn nói.

“Sao được, bây giờ làm sao tôi đi được?”, Đằng Vân tỏ ra chưa hề nghĩ đến điều này.

Hướng Viễn khoát tay với anh: “Đi đi, đừng nói nhiều. Sao anh còn đàn bà hơntôi nữa nhỉ? Có điều, trước khi đi phải chào hỏi một lượt đã, sau nàyanh vẫn còn dịp phải nhờ đến họ. Còn nữa, đừng lên tiếng, cứ lặng lẽ đilà được rồi, đừng để người ta nghĩ mình thất lễ”.

“Nhưng...”

“Nhưng nhị cái gì, trái đất này không có anh sẽ khong quay nữa chắc?” HướngViễn lườm Đằng Vân một cái, bỗng nhiên đổi sang nụ cười rạng rỡ, lêntiếng chào Mạc Kiến Quốc đang nhìn về phía hai người: “Chào Tổng giámđốc Mạc! Xin đợi một lát, chốc nữa tôi sẽ đến kính ngài một ly”. Nóixong, cô lại hạ giọng đuổi Đằng Vân: “Ở đây còn tôi mà, làm hết nhữngchuyện anh cần làm rồi biến ngay. Cho anh hai ngày, muốn làm gi thì làm, đừng có ở đây giống như hồn ma lờ đờ khiến tôi không chịu nổi.”

“Cảm ơn cô, Hướng Viễn.”

Hướng Viễn không mảy may động lòng, cô chỉ nói: “Anh thì cái gì cũng ổn nhưng sao lại cứ lằng nhằng như vậy chứ? Đi nhanh lên, anh không đi mau thìtôi nổi da gà lên mất”.

Đằng Vân cười, cầm ly rượu đi hàn huyênvới các khách hàng quen một lượt rồi tìm lúc thích hợp vội vã bỏ đi. Vừa đến gần nơi đỗ xe, anh nghe thấy tiếng bước chân gấp gáp phía sau; quay đầu lại nhìn thì thấy Hướng Viễn đang đuổi theo.

“Hướng Viễn, sao vậy?”, anh ngờ vực hỏi.

Hướng Viễn lấy từ trong túi xách ra một chiếc thẻ ngân hàng, nhét vào tayanh: “Đằng Vân, nhân hai ngày này anh tiện thể giúp tôi được không? Thẻnày, xem như là anh đưa Đằng Tuấn nhé”.

Đằng Vân bỗng hiểu ý củacô, khẽ đẩy chiếc thẻ trở lại: “Không cần đâu, Hướng Viễn. Cần gì thìtôi đã cho hai đứa cả rồi, không khổ được đâu”.

Hướng Viễn cườinói: “Cái anh cho là của anh. Đằng Tuấn là em trai anh, chẳng lẽ tôikhông có em gái? Chúng ngờ nghệch thế kia, ăn uống tiêu pha cái gì cũngcần đến tiền. Người nhà tôi không thể cứ bắt anh tiếp tế mãi được. Anhcho rồi thì chúng vẫn cần nhưng tình cảm của tôi chưa chắc chúng đãhiểu, nếu không, sao phải làm phiền đến anh làm gì?”.

Đằng Vânnghe cô nói thế thì cũng biết với vấn đề tiền nong, cô nói một là một,hai là hai, không ai lợi dụng cô được, cô cũng sẽ không lợi dụng bất kỳai, thế nên không khách sáo nữa, anh nhận lấy rồi nhét vào túi áo. “Được thôi, tôi sẽ đưa chúng tiền, nói là tôi cho. Nhưng cô thật sự khôngmuốn Hướng Dao biết những chuyện cô làm ư? A Tuấn đã tìm được công việcmới, thuê được một căn nhà vừa rẻ vừa tốt. Hai đứa chúng nó đều nghĩmình may mắn hoặc cũng chỉ nghĩ là tôi thầm giúp đỡ một tay...”.

“Tôi cần chúng nhớ những chuyện ấy để làm gì? Tôi cũng không mong muốn thulợi gì ở chúng. Cảm kích hay hận tôi thì chẳng qua cũng chỉ thế thôi.”

“Tại sao cô lại không chịu để Hướng Dao biết cô quan tâm đến cô bé? Dù saothì cũng là chị em với nhau...”, Đằng Vân dựa vào cửa xe khuyên HướngViễn.

Hướng Viễn đẩy anh ngồi vào ghế rồi nói: “Tôi quan tâm nólà nghĩa vụ và trách nhiệm, không phải vì tình nghĩa chị em sâu sắc gìcả. Được rồi, tôi phải quay về đây”.

Đằng Vân đi rồi, cô cũngquay trở lại sảnh yến tiệc. Bầu trời bên ngoài vừa cao vừa trong, khôngcó trăng sao, lúc này tất cả quan khách và đa số công nhân viên đều đang tập trung ở gần sảnh yến tiệc nên những nơi khác tĩnh lặng như tờ,thỉnh thoảng nhìn thấy một, hai người phục vụ đều đang bận việc, gấp rút vội vã.

Lúc Hướng Viễn đi được một nửa đoạn hành lang quanh co,cô bỗng đi chậm lại. Là người đã quen đi đường đêm nên sự tinh nhạy bẩmsinh đã khiếm cô nhận ra người đang theo mình rất sát, bước chân cố ýthả nhẹ dó không phải của những người phục vụ, cũng không phải của bấtkỳ người nào cô quen thuộc, càng không phải là tiếng vọng lại của bướcchân cô.

Hồi chuông cảnh giác phóng lên nhưng trước khi chưa xácđịnh được ý đồ của đối phương thì Hướng Viễn không muốn gào thét để làmkinh động quang cảnh náo nhiệt đằng kia. Trên đoạn hành lang về đêm lúcnày, ngoài cô ra, chẳng còn bất kỳ người quen nào khác.

Khi cô đi chậm lại, rõ ràng bước chân phía sau cũng chậm lại theo. Hướng Viễn vờra vè gạt mái tóc trên vai ra sau, thờ ơ quay đầu lại nhìn. So với ánhđèn rực rỡ cô cần thì ánh đèn ở đây quá âm u, những chiếc lồng đèn đỏlớn vui mắt vào ban ngày đang tỏa ánh sáng u ám thê lương, cô chỉ nhìnthấy nơi chiếc đèn không rọi tới được ở góc hành lang và chiếc bóng kéodài cô đơn của chính mình.

Hướng Viễn biết lúc này mà gọi điệnthoại cầu cứu là không sáng suốt bới nếu đối phương có ác ý thì việc móc điện thoại ra sẽ chỉ càng kích thích hắn hành động. Hướng Viễn cố ra vẻ thản nhiên, thong thả dạo bước một đoạn rồi co chân chạy nước rút. Cũng may hôm nay cô đã mặc bộ quần áo dành cho dịp lễ để tiện cho việc đilại, lại khá tự tin với tốc độ của mình nên chỉ cần đối phương bất ngờmất mấy giây, cô đảm bảo tám phần thắng lợi chạy hết đoạn hành lang này.

Đầu kia của hành lang là một chiếc cổng trang trí hình vòng cung, Hướng Viễn lách vào sau cửa rồi dùng chân đá nó lại, cô quay người đưamột tay giữ cửa, tay kia nhanh chóng cài chốt cửa. Lúc bỏ chạy, cô chắcchắn người sau lưng đã đuổi theo, tốc độ rất nhanh, chỉ thua cô mấy giây khỏi đầu và khoảng cách mười mấy mét. Cánh cửa này tuy chỉ để trang trí nhưng nếu có người muốn phá cửa xông vào, cô vẫn có đủ thời cơ đợingười đến cứu.

Sau khi cửa đóng, Hướng Viễn không dám dừng lạigiây nào, cúi người xuống bê chậu hồng môn tươi rói cao bằng nửa thânngười bên cạnh để chặn cánh cửa lại. Ai ngờ chậu hoa đó nặng hơn nhiềuso với tưởng tượng của cô, Hướng Viễn vận hết sức mà vẫn không xê dịchđược là bao. Cô đành từ bỏ ý định này, vừa đứng thẳng dậy, lưng đã đụngngay một người, hoảng quá, Hướng Viễn suýt nữa hét lên nhưng người phíasau lại đi qua cô, cúi lưng nhấc chậu hồng môn tươi rói rỏ nước lên mộtcách nhẹ nhàng như không.

“Đến cây này mà chị cũng muốn tự di dời thì chẳng phải tự mình làm khổ mình à?”

Giọng nói quen thuộc khiến trái tim đang đập loạn lên vì sợ của Hướng Viễnđột ngột ổn định trở lại. Cô thở phào một hơi, trước khi thẳng lưng lênđã nhìn thấy một đôi giày thể thao không mới lắm nhưng rất sạch sẽ ởngay trước mắt mình.

Chủ nhân đôi giày đó vừa tò mò vừa nghi ngờ: “Ai làm chị sợ ghê thế? Chẳng lẽ là em? Không thể nào!”.

Hướng Viễn vừa phủi bụi đất trên tay khi dời chậu hoa lúc nãy, vừa liếc nhìnchàng trai mặt mũi sáng sủa khôi ngô cạnh mình. Đừng trách người tathường nói niềm vui và nỗi sợ chỉ cách nhau trong gang tấc, cô rất hiếmkhi hoảng loạn lúng túng như vậy nhưng lúc này, bóng đêm như bị cánh cửa mỏng manh yếu ớt này chặn lại một bên, cô chăm chú lắng nghe, đoạn hành lang bên ngoài qua cánh cửa này không hề có chút động tĩnh.

“Mọc cánh cứng cáp rồi, đến chị cũng dám hù dọa”, Hướng Viễn lườm Diệp Quânmột cái, trong lời nói có vẻ trách móc nhưng khóe môi lại nhướn lên.

Diệp Quân tỏ vẻ không phục: “Bao nhiêu phục vụ đang đứng rảnh rang kia, chịcó tự chạy đến đây dời nó không?”, cậu vừa nói vừa đung đưa chậu hồngmôn trên tay mình.

Hướng Viễn nói: “Chị dặn Đằng Vân chút việc,trên đường về thấy nó nằm không đúng chỗ nên tiện tay dời đi thôi. Emcòn bê nó làm gì thế, không nặng à?”.

“Là vì chị chưa bảo em phải đặt ở đâu mà.” Diệp Quân cứng mồm nhưng trong lòng cũng thấy mình dạiquá nên mặt đỏ bừng. Cậu nghĩ, không sao, ánh đèn tối thế này thì HướngViễn cũng không thể nhìn thấy. Cậu đặt chậu hoa vào vị trí Hướng Viễnchỉ với vẻ điềm nhiên vô sự, còn cố ý phủi phủi tay một cách nhẹ nhõm:“Nhìn xem, thật ra nó chẳng nặng chút nào. Chắc chị phải thừa nhận làvới một số việc nào đó, sự tồn tại của đàn ông vẫn rất cần thiết nhỉ”.

Hướng Viễn phì cười trước vẻ đắc ý hồn nhiên của cậu nhưng cô lại cố nén rồinói: “Tất nhiên là thế rồi, đặc biệt là khi thiếu đi một anh hùng thầndũng vô địch như em”.

Diệp Quân biết lại bị cô cười nên có phầnngượng ngùng xấu hổ, khẽ bĩu môi lầm bầm một cậu. Hướng Viễn không ngherõ nhưng cũng không truy hỏi. Sau khi kết hôn đã rất lâu rồi cô và DiệpQuân mới có dịp trò chuyện riêng với nhau như thế này. Bình thường, Diệp Quân hiếm khi về nhà, cho dù thỉnh thoảng cả nhà đoàn tụ cũng chỉ nóivài câu nên nói với chị dâu và chú Hai. Một đêm như thế này, hai ngườiđột nhiên gặp nhau, nhất thời quên mất khoảng cách vừa được dựng lêntrong thời gian qua.

Hướng Viễn là người thông minh nên cô cũngbiết rằng việc mình đồng ý lấy Diệp Khiên Trạch một cách nhanh chóng như vậy chắc chắn sẽ làm tổn thương Diệp Quân, Tuy không ai muốn tìm hiểukỹ sự tổn thương ấy xuất phát từ tình cảm phức tạp nào nhưng cô đã nợDiệp Quân cuộc hẹn đi ngắm mặt trời mọc, có lẽ còn nợ cậu một lời giảithích. Thế nhưng cô có thể giải thích được không? Cô phải nói gì để níukéo được sự thất vọng của Diệp Quân đây? Hướng Viễn hiểu rõ hơn ai hết,cô hoàn toàn không thể làm được gì trong việc này. Chẳng lẽ thời gianđảo ngược rồi cô sẽ có sự lựa chọn khác? Trên thực tế cho dù bỏ qua ánhtrặng đêm đó, cũng chưa chắc cô sẽ đợi ở đó ngắm tia nắng ban mai đầutiên lộ dạng. Nếu đã như vậy rồi thì hãy để nó như vậy đi, chẳng cần nói gì cả, những gì phải qua rồi sẽ qua, cho dù không qua được cũng chỉ để ở trong lòng, lâu dần rồi cũng sẽ từ từ bay theo gió. Diệp Quân đã trảiqua thất vọng, rồi sẽ có ngày cậu hiểu được, hy vọng là do chính mìnhtạo nên chứ không phải người khác.

Hướng Viễn vốn vẫn nghĩ thếnên cũng tự thuyết phục mình tỏ ra bình thản khi đối diện với Diệp Quân. Nhưng trong buổi đêm gió mát này, cô hơi ngước lên, nhìn gương mặt trẻtuổi đang mơ màng say đắm của Diệp Quân, cô chỉ muốn đưa tay vuốt ve mái tóc mềm mượt như trẻ thơ của cậu.

Cô đưa tay lên nhưng rồi chỉ khẽ gạt sợi tóc rơi xuống vai lúc bỏ chay khi nãy ra sau lưng.

Hướng Viễn hỏi: “Chị cứ tưởng em không đến thật. Khó khắn lắm mới kịp đếnđây, sao không ở trong tiệc với anh mình mà chạy ra đây làm gì?”.

Diệp Quân nhìn về hướng sảnh tiệc sáng rực rõ như ban ngày dưới vô số ngọnđèn, nói: “Em đứng với anh trai được một lúc rồi nhưng em chẳng quen ai ở đó, vô vị lắm. Vả lại...”.

Cậu kéo áo thể thao trên người mìnhrồi nói với vẻ hối lỗi: “Vốn hôm nay trường có buổi tập huấn, cũng maykết thúc sớm nên em về ký túc thay đồng phục mới phát hiện vội vã thếnào mà chưa kịp chuẩn bị quần áo phù hợp. Đến đây rồi mới biết đôngngười như thế, em ăn mặc thế này hình như không thích hợp lắm. Dù saocũng chẳng có việc gì làm, thà ra ngoài hít thở không khí trong lành còn hơn.” Lúc nói câu này cậu không dám nhìn Hướng Viễn, sợ cô nhìn ra cậuđang nói dối, rõ ràng cậu không tìm thấy bóng dáng quen thuộc trong biển người nên mới cuống quýt chạy ra ngoài tìm, ai ngờ mới rảo một vòng thì gặp được.

Trong lúc nói chuyện, Hướng Viễn cố ý để tâm quan sátđộng tĩnh sau cánh cửa lần nữa, vẫn không một tiếng động, cô vỗ vỗ vàotay Diệp Quân: “Đi thôi, quay lại với chị”.

Hai người quay vàotrong, Diệp Khiên Trạch đang đứng ở một góc ngay chính giữa sảnh tròchuyện với mấy người khách. Anh nói ít nghe nhiều, một tay đút túi quần, tay kia cầm ly rượu, thỉnh thoảng gật đầu mỉm cười, chỏ có người quenthân với anh mới nhìn ra vẻ lơ đãng trong nụ cười ấy. Hướng Viễn và Diệp Quân xuất hiện khiến anh yên lòng hẳn.

“Anh trai em đang gọi kìa, mau đến đó di”, Hướng Viễn nói với Diệp Quân.

Diệp Quân có vẻ thắc mắc: “Chị không đến luôn à?”.

“Chị còn chút việc khác, lát nữa sẽ đến.”

Kỳ thực sau lần tranh cãi hôm ấy, Hướng Viễn và Diệp Khiên Trạch vẫn khóxóa nhòa vết sẹo cũ. Hai vợ chồng họ đều không phải dạng người tính cách quá nóng nảy nên đó vẫn là lần xích mích đầu tiên sau khi kết hôn. Mọingười thường bảo vợ chồng cãi nhau là việc bình thường, đầu giường cãicọ, cuối giường làm hòa, đặc biệt là vợ chồng trẻ, thương nhau lắm cắnnhau đau nhưng Hướng Viễn rõ ràng cảm nhận được những lời nói đêm ấy đãkhiến hai trái tim lặng lẽ nguội lạnh. Sau việc đó, chẳng ai lên tiếngxin lỗi, chỉ một lần Diệp Khiên Trạch trước khi đi ngủ đã nhẹ nhàng ômlấy Hướng Viễn thì thầm: “Hướng Viễn, chúng ta đừng cãi nhau nữa, đượckhông?”. Lúc đó, Hướng Viễn đã quay lưng lại nhận lời: “Được, không cãinhau nữa”. Và cứ thế, họ không tranh chấp nữa, lặng lẽ làm việc của mình nhưng trên thực tế, điểm mấu chốt của vấn đề vẫn kẹt lại ở đó, khôngthể xóa tan được.

“Hướng Viễn, chị và anh em có chuyện gì thế?” Hướng Viễn đã trởthành thành viên của nhà họ Diệp khá lâu nhưng Diệp Quân vẫn không quenvới cách gọi “chị dâu”, cũng chẳng gọi “chị Hướng Viễn” nữa mà dứtkhoáng gọi thẳng tên cô.

“Chẳng sao cả. Có phải trẻ con đâu mà suốt ngày đeo dính vào nhau”, Hướng Viễn cười nói.

Mặt Diệp Quân vẫn đầy vẻ hoài nghi: “Lúc đầu, em hỏi anh xem chị đang ở đâu thì anh nói không biết. Lúc đó, em đã thấy kỳ lạ rồi. Không có chuyệngì thật chứ ạ?”. Diệp Quân là một chàng trai lương thiện hơn ai hết, dùtrong lòng vẫn có bí mật, nhưng sư lo lắng cho anh trai mình và HướngViễn đều được thể hiện cả trên gương mặt lẫn trong lòng.

Dù chođối với cô, Diệp Quân vẫn không trưởng thành nhưng cậu đã không còn làcậu bé ngây thơ chỉ một hai câu nói là lừa cho qua chuyện được nữa. Cônghiêm chỉnh đáp: “Đừng lo chuyện thiên hạ, đến đó nói một tiếng với anh giúp chị. Nói rằng chị đi dặn nhân viên một số chuyện rồi lát nữa sẽ đi với anh ấy đến kính Mạc Kiến Quốc của tập đoàn Đinh Thịnh một ly”.

“Mạc Kiến Quốc”, Diệp Quân lẩm bẩm lặp lại. Từ trước đến nay cậu vốn khôngmấy lưu tâm đến những chuyện trên thương trường mà cũng cảm thấy có phần quen thuộc với cái tên này, “A, Mạc Kiến Quốc là bố của người bị DiệpLinh đẩy xuống khỏi cây...”

“Diệp Quân”, Hướng Viễn cau mày chặnngang câu nói như vừa vỡ lẽ ra của cậu. Diệp Quân cũng tự biết một sốviệc nên nói ít thì tốt hơn nên kịp thời “cắn” lưỡi mình lại, ngoanngoãn “ồ” lên một tiếng rồi đi đến chỗ Diệp Khiên Trạch đang đứng.

Hướng Viễn thấy cậu đi rồi thì vội vã nhờ người đi tìm người phụ trách anninh khu nghỉ mát dặn dò kỹ lướng mấy câu ở góc khuất, nhìn người phụtrách lặng lẽ tìm gọi vài người ra ngoài, mới hơi yên tâm được một chút.

Vừa làm xong chuyện đó, Hướng Viễn quay lại đã suýt đâm vào cốc nước trêntay một người không biết đã đứng sau lưng mình từ khi nào. Cô định thầnnhìn lại thì Diệp Quân đang cầm một cốc nước đi theo cô.

HướngViễn nói với vẻ bất lực: “Chị tưởng em đi cùng anh ấy cơ mà?”. Nhìnchiếc cốc vẫn tỏa khói nghi ngút, cô lại hỏi thêm một câu: “Không bịbỏng chứ?”.

Diệp Quân đáp với vẻ oan ức: “Suýt chút nữa nhưngcũng may em trách kịp. Anh bảo em mang thứ này đếm cho chị. Phục vụ mớiđưa đến, anh còn bảo em nói với chị, cả tối không thấy chị ăn uống gì,có việc gì thì phải lót dạ đã rồi hẵng tính”.

Không cần mở nắpcốc nước ra Hướng Viễn cùng biết bên trong đựng gì. Cô đón lấy một cáchtự nhiên rồi liếc về phía Diệp Khiên Trạch, anh cũng đang nhìn về phíacô, ánh mắt hai người giao nhau, anh khẽ mỉm cười, vẫn ấm áp dịu dàngnhư trước. Hướng Viễn chà xát vào thành cốc một lúc gương mặt cũng lộnét cười với anh.

Diệp Quân nhìn thấy thế, đang định nói gì lạithấy Hướng Viễn đột ngột bảo phục vụ đặt cốc nước trên tay cô sang mộtbên rồi nói: “Diệp Quân, em đến đây, chúng ta đến chào hỏi Cục trưởng Tạ của Cục Công an thành phố”.

Diệp Quân ngần ngại liếc nhìn một cái rồi lên tiếng với vẻ lúng túng: “Tại sao em phải đi?”.

“Ngốc ạ, mấy tháng nữa là em tốt nghiệp rồi. Em đòi làm cảnh sát, không aingăn cản được nhưng cho dù làm công an thì cũng phải có được chỗ tốtchứ.”

“Em không đi”, Diệp Quân lại ngang bướng, hất cằm lên làmra vẻ mạnh mẽ, “không cần nhờ vả ai em cũng có thể làm cảnh sát. Lúc đóđược phân đến đâu thì đến đó, chuyện người khác làm được thì em cũng làm được”.

“Chị biết em không thua kém ai nhưng nếu làm cảnh sát, có những bộ phận nào nguy hiểm nhất em có biết không? Chị không thể để emmạo hiểm được.”

Đêm nay, lần đầu Diệp Quân cười với vẻ sungsướng: “Hướng Viễn chị cũng bắt đầu giống các bà lắm lời rồi đó. Khôngmạo hiểm thì em làm cảnh sát làm gì?”. Thế nhưng trong lòng cậu đang cómột tiếng hò reo, quả nhiên cô vẫn quan tâm đến cậu, cô là người quantâm cậu nhất nhất trên thế gian này.

“Bớt nói nhăng nói cuội đi. Theo chị.”

“Em nói không đi mà.”

Diệp Quân vẫn cố kháng cự nhưng cậu bỗng cảm thấy lòng bàn tay nóng ấm,Hướng Viễn chẳng nói chẳng rằng đã nắm lấy tay cậu tiến đến mục tiêu.

Cảm giác chạm vào lòng bàn tay cô rất quen thuộc. Đôi tay ấy không hề ấm áp mềm mại, dù nó đã không phải làm việc nặng nhọc trong một quãng thờigian khá dài, nhưng vẫn không thể mềm mại trơn nhẵn như bàn tay các côgái khác, các lóng xương rất dài, lòng bàn tay cực mỏng. Lúc nhỏ, DiệpQuân nghe người lớn bảo, cô gái có bàn tay như vậy số khổ mà bạc phúc,Diệp Quân thấy đúng là nhảm nhí. Hướng Viễn đạt được như ngày hôm nay,được gả cho anh trai cậu - người cô yêu thương, đó chẳng phải là bằngchứng hạnh phúc hùng hồn nhất sao? Giờ đây, đôi tay ấy cũng dễ dàng nhen nhóm lên ngọn lửa hạnh phúc trong lồng ngực cậu. Chẳng phải cậu chưatừng tiếp xúc với bàn tay của những người bạn khác giới, bắt tay lịch sự hoặc kéo tau các bạn nữ trong dịp hội thao trường, cảm giác tiếp xúcvới những bàn tay ấy luôn ấm áp hơn Hướng Viễn nhưng nó chưa bao giờ lưu lại lâu trong ký ức của cậu. Cậu chỉ nhớ bàn tay cô, mỏng và gầy, cậukhông nắm được, cũng không vùng thoát ra được.

Diệp Quân đang mơmàng, chưa kịp có phản ứng gì thì đã bị Hướng Viễn dẫn đến trước mặt một người đàn ông được cô gọi là “Cục trưởng Tạ”. Hướng Viễn đã buông taycậu để nắm tay người đàn ông to béo mập mạp kia từ lúc nào cậu cũngkhông hay.

“Hướng Viễn, người bận rộn như cô mà hôm nay còn nhớ đến tôi, vinh hạnh quá.”

“Đâu dám, lúc này thấy ông trò chuyện với bạn bè vui vẻ quá nên không dámlàm phiền thôi. Đúng rồi, Cục trưởng Tạ, tôi xin giới thiệu, đây là Diệp Quân em chồng tôi, năm nay tốt nghiệp Học viện Cảnh sát. Bình thườnghiếm khi gặp được ông, hôm nay nhân cơ hội này tôi đưa cậu bé đến gặptiền bối trong giới cảnh sát.”

Cục trưởng Tạ vẻ kỳ lạ: “Nói thếthì cậu bé này chính là con trai thứ hai của Diệp gia rồi. Lúc nãy tôicòn nghĩ thầm trong bụng, Hướng Viễn không đơn giản tí nào, Diệp thiếugia nhà cô còn ở đây mà cô đã nắm tay cậu trai bé nhỏ này đường đườngchính chính thế, đúng là hay thật. Thì ra là vậy, ha ha”.

Hướng Viễn cũng cười tươi: “Cục trưởng Tạ thật biết nói đùa”.

Chỉ có Diệp Quân chẳng thấy buồn cười chút nào, cậu không hề bỏ qua chuyệnông Cục trưởng Tạ kia nãy giờ vẫn nắm tay Hướng Viễn không chịu buông.Thế nên cho dù không tình nguyện đến mấy, Diệp Quân vẫn chủ động đưa tay ra với người đàn ông ấy: “Chào ông, Cục trưởng Tạ, tôi là Diệp Quân”.

Cậu thầm cười gằn trong bụng khi tay Cục trưởng Tạ chỉ khẽ phớt qua tay cậu như chuồn chuồn đậu mặt nước nhưng cũng may tay Hướng Viễn đã được giải thoát.

Cục trưởng Tạ quan sát Diệp Quân rồi cười nói: “Diệp giaphong thủy tốt quá. Phú quý không nói làm gì, mà con cái người nào cũngxinh đẹp, Diệp thiếu gia đã là nhân tài rồi, cậu em này vừa nhìn đã thấy không khác diễn viên phim thần tượng là bao. Hướng Viễn, nói thât câunày không được giận nhé, ai cũng nói trai tài gái sắc nhưng cô vào Diệpgia thì xem là gái tài trai sắc đấy”.

Hướng Viễn biết Diệp Quânghét nhất bị người ta nói về vẻ ngoài của mình nên vội vã cười giả lả,chuyển đề tài: “Tôi có quyền xem như Cục trưởng Tạ đang khen tôi”.

Cục trưởng Tạ cười nói xong rồi làm ra vẻ nghiêm chỉnh: “Kể cũng hay, côngtử nhà có tiền không hưởng phú quý mà lại muốn vào ngành chúng tôi, nóira thì cũng là vinh dự đấy chứ. Một chàng trai như vậy mà đứng trong Cục Công an thì các nữ cảnh sát chỗ chúng tôi điêu đứng hết. Có điều nếu có vụ án là phải lên đường ngay. Nếu là nữ tướng cướp thì còn ổn, lỡ gặpphải vụ án liên quan đến tính mạng, dao súng không có mắt, nếu bị thương thì tôi biết nói thế nào với nhà cô đây?”.

“Cục trưởng Tạ có thể xem qua bảng thành tích của tôi, tôi không phải là...”

“A Quân!” Hướng Viễn kịp thời cắt ngang lời tranh cãi nóng nảy của DiệpQuân. Thực vậy, cậu ghét nhất bị người khác xem là gối thêu hoa chỉ đểnhìn chơi. Các môn văn hóa, môn chuyên ngành của cậu đều tương đối xuấtsắc, thể thao đánh võ càng là sở trường nhưng lúc này không phải lúc nói những chuyện đó. Cục trưởng Tạ nói đúng, dao súng không có mắt, nếu cậu bị thương thật thì phải làm sao?

Hướng Viễn thở dài: “Cậu bé này nhất quyết làm cảnh sát, tám ngựa kéo về cũng không được. Bốn năm học ở Học viện Cảnh sát, không để nó làm nghề này thì chỉ e nó không chịu,nên phải phiền Cục trưởng Tạ quan tâm rồi”.

Cục trưởng Tạ lại tỏra rất thoải mái nói: “Nếu Hướng Viễn đã nói thế thì không có vấn đề gìnữa. Chỉ cần tốt nghiệp xong thì cứ giao cho tôi, bảo đảm yên tâm ngay”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện