Q.1 - Chương 39: Công Việc Mới (3)

Victor vỗ tay một cái:

-Cũng đúng lúc buổi chiều ta chuẩn bị mang Lotter, Phyllis, Herodotus đi tới diễn tấu sảnh của Hiệp hôik, cùng dàn nhạc luyện tập thoáng qua một lần, Lucien, cậu cũng đi theo ta đến đấy ký vào hợp đồng là sáng mai có thể bắt đầu làm việc,

Trong khi Victor tiên sinh bắt đầu thu thập lại các loại giấy tờ, trong đó có rất nhiều tờ giấy ghi lại các giai điệu lúc ông ta có cảm xúc, thì Lotter mỉm cười nói với Lucien:

-Làm quen nhé, ta là Lotter, Griffith Lotter, Victor tiên sinh là một thầy giáo rất tốt, cũng là người hiền lành, hi vọng cậu không phụ sự kỳ vọng của thầy.

Lúc Lucien đột nhiên bị Victortor thu làm học sinh, trong thâm tâm Lotter cảm thấy rất phẫn nộ và bất mãn, đơn giản bới vì y chính là một thành viên của gia tộc Griffith, sao có thế cùng học tập âm nhạc với một tên học sinh nghèo được cơ chứ? Một tên mà bất cái gì cũng không biết, cũng không được giáo dục đầy đủ mã cũng muốn bước lên con đường âm nhạc đầy tao nhã và thần thánh sao? Điều này thật sự là quá mất thể diện.

Chẳng qua từ trong giọng nói của Victor tiên sinh Lotter cũng hiều được, ông ta muốn Lucien trở thành nhạc sĩ. Chính vì thế cảm giác phẫn nộ và bất mãn nhanh chóng biến mất, thay vào đồ là thái độ của một nhà quý tộc thích khoe khoang, dùng ánh mắt của kẻ đứng trên cao nhìn xuống, cố tỏ vẻ đầy thiện ý với Lucien.

-Hẳn là Victor tiên sinh rất muốn thấy cảnh các học sinh của mình cùng sống hòa hợp với nhau.

Hi vọng sau khi chính thức trở thành học trò của Victor, trong lòng Lucien nghỉ như thế.

Lucien đối với Lotter nghĩ như thế nào cũng không cảm thấy hứng thú, mình đã lựa chọn ma pháp, sau này thời gian cùng với bọn họ e là sẽ không nhiều, bởi vậy bởi vậy lễ phép trả lời:

-Ta biết rồi, cám ơn ngươi nhắc nhở, Lotter. Ân, ta tên Evens Lucien.

-Ta là Hain Phyllis.

Thiếu nữ tóc đỏ Phyllis có chút rụt rè pha lẫn sự lạnh nhạt nhìn Lucien gật gật đầu, cô ta cũng nhận thấy rằng trên con đường âm nhạc này Lucien sẽ không đạt được bao nhiêu thành tựu, dù sau hắn cũng cất bước quá muộn. Cho nên đối với việc Lucien trở thành học trò chính thức của Victor cũng không quá để ý, cô ta chỉ xem đấy là cách Victor tiên sinh báo đáp thiện ý với hắn.

Hơn nữa, tuy Lotter có thể tỏ vẻ cực kỳ thiện ý còn Phyllis thì lại không thể làm được như vậy, nếu chuyện cô cùng làm bạn với một học sinh nghèo bị truyền ra bên ngoài, thanh danh của cô nhất định sẽ bị tổn thất không nhỏ, thậm chí còn ảnh hưởng tới hôn nhân sau này.

Còn tên thiếu niên Herodotus trước nay vẫn không vừa mắt với Lucien cũng học phép lịch sự tối thiểu của Phyllis, dùng giọng điệu lạnh nhạt chào Lucien một câu.

Phòng khách của Hiệp hội amm nhạc.

Lucien giẫm lên chiếc thảm vừa dày lại mềm mại để đi theo Victor, tiến lên trên bục lễ tân, còn Lotter, Phyllis và Herodotus thì bị Victor bắt lên tầng năm để luyện tập diễn tấu với dàn nhạc.

Một người thiếu nữ xinh đẹp mắt xanh tóc nâu tên là Elena, cúi đầu chào hai người rồi dùng âm thanh vui vẻ nói:

-Buổi chiều tốt lành, Victor tiên sinh.

-Buổi chiều tốt lành, Elena, đây là học sinh của ta, Lucien, bắt đầu từ ngày mai cậu ấy sẽ đến đây quản lý thư viện vào mỗi buổi sáng, cô đem khế ước cho cậu ấy ký tên đi rồi chờ chút nữa hãy giao cho Hank tiên sinh.

Victortor giới thiệu Lucien.

Elena gật đầu, lấy ra một tờ hợp đồng đã chuẩn bị từ sớm, đưa cho Lucien:

-Chào cậu, Lucien tiên sinh?! Lucien?! Là cậu?!

Ban nãy khi cô ta nhìn thấy Lucien thì đã có cảm giác khá quen mắt, bây giờ mới để ý tên tuổi, cố gắng tìm kiếm trong ký ức, đôi mắt màu xanh trông như bảo thạch trợn tròn lên, không thể tin được hơn một tuần lễ trước, Lucien còn tới hiệp hội âm nhạc để vận chuyển rác, hành động này đại biểu cho thân phận dân nghèo của Lucien, thế mà hôm nay đã trở thành học trò của nhạc sĩ Victor tiên sinh:

- Thế giới này nhất định là điên rồi!

-Buổi sáng tốt lành, Elena, nhìn thấy cô thì tốt rồi.

Lucien cầm lấy tờ khế ước, bởi vì có nhiều mặt chữ hắn chưa thuộc hết nghĩa nên còn phải tra từ điển trong thư viện linh hôcn, nên chỉ mấy dòng chữ đơn giản mà đọcmất tận mấy phút đồng hồ. Điều này khiến cho Elena từ từ bình tĩnh lại, hiếu kỳ đứng quan sát Lucien:

-Nếu như cậu đã đọc kỹ và mà không thấy có vấn đề gì thì hãy ký tên hoặc in dấu tay, sau đó giao cho ta, khoong ngờ lần gặp lại này, cậu lại có thay đổi lớn đến như vậy.

Victor đang đứng một bên cười hơi:

-Elena, cô biết Lucien sao?

-Lúc đó Victor tiên sinh cũng ở đó mà…

Elena nhanh chóng kể lại câu chuyện một lần, trong khoảng thời gian này Lucien cũng đã xem xong bản khế ước, cảm thấy không có vấn đề gì, lập tức cầm lấy bút lông chim, ký tên với vẻ không được thành thục lắm.

Sau khi Victor nghe Elena kể lại câu chuyện thì quay sang nhìn Lucien:

-Chẳng trách ta vẫn cảm thấy cậu rất quen mắt, rất tốt, cậu có ý chí và quyết tâm để vươn lên, Chúa nhất định sẽ phù hộ cho cậu thành công.

-A, thành công gì vậy? Victor, ngươi đã chuẩn bị kỹ càng cho toàn bộ buổi hòa âm diễn tấu rồi chứ?

Đúng lúc này, một âm thanh nhàn nhạt nhưng khiến người đọc cảm giác được sự chua ngoa bỗng nhiên vang lên từ phía bên cạnh.

Lucien quay đầu lại nhìn sang, thì thây vị nhạc sĩ Wolf tóc xù, cằm hếch về phía trước mà trước đây đã có dịp gặp qua.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện