Q.1 - Chương 2: Đến Theo Mình

Sập tối, ánh mặt trời len lỏi qua những đám mây đỏ ối rọi xuống quảng trường giáo đường o'Let trang nghiêm, giáo chủ treo chiếc huy chương đã mất đi hào quang sáng chói trước ngực, xoay người bước vào trong giáo đường.

Giữa quảng trường, nữ phù thủy mặc áo bào đen mỹ lệ đã bị thiêu thành tro nhưng tiếng cười điên cuồng và lời nguyên của cô dường như còn vang vọng đâu đó khiến không ít người phải rùng mình. Mọi người nhanh chóng đi theo sau giáo chủ và các vị mục sư tiến vào trong giáo đường, thành tâm cầu khẩn, sám hối tội lỗi của mình.

Tia sáng chói mắt dường như vẫn còn hiển hiện trước mắt Lucien, ẩn chứa sức mạnh thần thánh khổng lồ khiến hắn cảm thấy mơ màng. Dưới lực xung kích ấy, hắn đã tiếp nhận thân phận của mình, chôn sâu bí mật trước kia trong lòng không dám để lộ ra.

“Thần thuật quả nhiên mạnh mẽ, không biết mình có cơ hội học nó không nhỉ?”

Lucien nhớ lại cảnh tượng đó thì cảm thấy hết sức kinh ngạc chứ không có kính nể như mọi người, bỗng nhiên có một luồng sức mạnh khổng lồ ập lên vai trái khiến hắn không tự chủ được khụy người sang bên trái, suýt nữa thì ngã.

“Ôi, Evans đáng thương của dì, cuối cùng thì con cũng khỏe lại rồi. Tạ ơn Chúa che chở, ta còn tưởng rằng con cũng sẽ như cha con, bệnh nặng đến chết chứ. Tạ ơn Chúa đã để cho con được bình an.”

Hạ Phong bị vỗ mạnh một cái nên nhanh chóng hoàn hồn trở lại. Lúc này đây, ở sau hắn là một người phụ nữ mặc quần áo vải thô vừa lau nước mắt vừa đấm thùm thụp lên vai hắn.

Thoáng né sang một bên, tránh cho bản thân không bị đập tới mức hộc máu, Hạ Phong há miệng nhưng không nói được một câu, bởi vì hắn không biết tên của người phụ nữ này. Hơn nữa cũng không biết hắn tên gì, Lucien hay Evans?

Hạ Phong lách người sang một bên càng khiến vị đại thẩm kia thêm đau thương: “Evans đáng thương, nhất định là con bị bệnh tớ ngớ người rồi, trông này, khuôn mặt của con gầy đến trơ xương…”

Nhắc tới chuyện này, Hạ Phong hết sức lúng túng. Hắn xuyên việt đến thế giới này, ngoại trừ có thể nghe hiểu ngôn ngữ ở thế giới này ra thì còn lại chẳng hiểu gì cả, nếu đối đáp sai thì e sẽ bị mọi người hiểu nhầm, cho là hắn bị ma quỷ nhập vào người. Mà tất nhiên, theo một nghĩa nào đấy thì đúng là Lucien hiện tại đã bị ma quỷ xâm chiếm linh hồn.

Lúc này, một người đàn ông trung niên bước tới bên cạnh người phụ nữ, vỗ vai động viên: “Alissa à, Evans nó mới tỉnh dậy, tinh thần chắc còn bạc nhược lắm, nàng không nên nói nhiều như thế nữa. Alvin, tới đỡ mẹ con, chúng ta về nhà thôi.”

Người đàn ông trung niên này dáng rất gầy, lưng hơi cong, mái tóc ngắn màu vàng lấm tấm bạc, khuôn mặt tuấn tú lấm tấm những nếp nhăn theo thời gian. Nhưng trong mắt Hạ Phong, lúc này, ông ta lại như một thiên sứ lấp lánh giải thoát hắn khỏi sự căng thẳng, lúng túng.

“Dì Alissa, con đỡ nhiều rồi, chỉ còn đau đầu chút thôi.” Hạ Phong lựa lời mà nói, tránh lộ ra sơ hở.

Cậu nhóc tên Alvin đã kéo Hạ Phong đến quảng trường xem hỏa thiêu nữ phù thủy nhanh chóng tới đỡ mẹ của cậu ta rồi bĩu môi thè lưỡi: “Lucien đại ca không phải là người yếu đuối tới nổi bị ốm chút đã chết được, chỉ có mẹ là nghĩ anh ấy cần được chăm sóc thôi.”

Dì Alissa lau nước mắt, nói: “Evans, con khỏe lại là dì an tâm rồi, tất cả cũng tại con phù thủy ác độc chết tiệt đã xuống địa ngục kia.”

Có Alvin đỡ một bên, dì Alissa chậm rãi vừa bước đi vừa lẩm nhẩm: “Khi nó mới chuyển tới ở cạnh nhà con, trông nó mới dịu dàng xinh đẹp làm sao, lễ phép làm sao, dì còn cầu Chúa ban ân cho gia đình chúng ta một đứa con dâu như nó đấy. Ai ngờ được nó lại là phù thủy cơ chứ, hơn nữa lại còn chạy đến nghĩa trang trộm di hài của người đã khuất để thi triển pháp thuật gian tà. May có Chúa vinh quang soi sáng tất cả, lúc ấy có người của Sở Tài Phán gác đêm tại nghĩa trang bắt được nó, nếu không, đợi tới khi nó thi triển xong phép thuật gian ác kia thì không biết khu o'Let chúng ta sẽ chết đi bao nhiêu người nữa…”

Hạ Phong đi cùng người đàn ông trung niên theo sau dì Alissa đang lẩm nhẩm một đoạn cũng biết được đại khái mọi chuyện đã xảy ra. Lúc nữ phù thủy kia trộm xác ở nghĩa trang thì bị người canh gác ở đấy bắt được, mà hắn lại là hàng xóm của cô ta nên cũng bị bắt đi thẩm tra. Trong quá trình thẩm tra thì có sử dụng một chút thủ đoạn mà thần thuật là một trong số đó, qua đó Lucian thoát khỏi hiềm nghi, nhưng đồng thời cũng thương tổn đến linh hồn của bản thân nên bị bệnh nặng mà chết đi, cũng nhờ thế mà Hạ Phong mới có chỗ mà nhập hồn.

Trông thấy Lucien im lặng, người đàn ông trung niên vỗ vai hắn, thầm thì an ủi: “Dì con chỉ lẩm nhẩm thế thôi, con cứ coi như không nghe thấy gì là được.”

Hạ Phong không biết nên nói gì nên chỉ có thể gật đầu xem như đồng ý.

Người đàn ông trung niên nhìn theo bóng lưng Alissa, lặng lẽ thở dài: “Ai, năm đó Alissa là một cô gái xinh đẹp thiện lương, nhưng từ khi sinh John ra thì cứ như bị ma quỷ nguyền rủa, mới ngắn ngủi một năm đã như thế rồi.”

Ông ta trông có vẻ như đang cảm khái cuộc sống, ánh mắt khá sắc sảo, sau đó ngừng một chút nói: “Ta cũng không đánh lại nàng.”

Hạ Phong mới xuyên việt tới thế giới này, tận mắt nhìn thấy cũng như nhận thức được sức mạnh của thần thuật nên còn bị choáng, trong lòng đang nỗi bão nên hắn chỉ có thể mỉm cười một cách miễn cưỡng chứ không có trả lời, hơn nữa hắn cũng không biết nên gọi người đàn ông trung niên này là gì.

Có thể do ông ta quá nhập tâm trong ký ức cũ mà không khống chế được giọng nói, để cho Alissa hừ lên một tiếng: “Joel, một ngâm du thi nhân (*) luôn sống trong lý tưởng và cảm xúc gian khổ đến thành Artaud truy cầu âm nhạc để hoàn thành giấc mơ thời thanh xuân nay đã trở thành một con sâu rượu say suốt ngày rồi.”

(*) người ngâm thơ rong.

Joel cười ngượng: “Artaud là Thánh Vịnh chi thành, mỗi ngày không biết có bao nhiêu người trẻ tuổi ảo tưởng đến đây truy cầu âm nhạc nhưng có mấy ai thành công? Alissa à, chẳng phải ta đã cai rượu từ khi John bắt đầu rèn luyện rồi đấy sao?”

Alissa đại thẩm quay lại lườm ông ta: “Ơn Chúa che chở, mọi hy vọng của chúng ta đều đặt trên người của John và Alvin. Nếu như không phải John chăm chỉ tập luyện mỗi ngày thì sao nó có thể được hiệp sĩ Wien lựa chọn, đưa nó tới trang viên riêng của ngài để tiến hành huấn luyện kỵ sĩ chính quy được. Nếu như nó có thể kích phát được ‘Thần ân’ trong huyết mạch, trở thành kỵ sĩ chân chính thì sẽ được Đại công phong làm huân tước, trở thành quý tộc tôn kính đấy.”

Ánh mắt nghiêm nghị của Alissa khiến Joel chùn chân, nhưng nàng cũng nhanh chóng chú ý tới biểu hiện hoảng hốt của Hạ Phong đang ở cạnh đó: “Ấy chết, dì xin lỗi nhé Evans, không phải dì cố ý nhắc tới chuyện này đâu, con cũng rất có thiên phú, chỉ là chưa bắt đầu rèn luyện…”

Nhận ra bản thân nói tới nỗi đau trong lòng của Lucien, Alissa nhanh chóng im bật, đưa mắt ra hiệu để Joel bắt chuyện.

Joel cười ha ha, vỗ vai Hạ Phong một lần nữa: “Evans của chúng ta sao có thể yếu ớt như thế được, nó nhất định sẽ hoàn thành giấc mơ của chú Joel nó khi còn trẻ, trở thành một nhà soạn nhạc.”

Hạ Phong còn đang ở trong trạng thái hỗn loạn nên chỉ biết cười giả lả: “Đúng vậy, ước mơ của con là trở thành một nhà soạn nhạc.”

Thấy Lucien không có biểu hiện gì khác lạ, Alissa lại tiếp tục càu nhàu đủ mọi chuyện, cũng để cho hắn hiểu rõ hơn vị trí của thành phố mình đang ở.

Thành phố lớn này ở gần Hắc Ám sơn mạch, tên là Artaud hay còn được mọi người gọi với cái tên khác là Thánh Vịnh chi thành. Một thành phố phồn vinh, ẩn nhiều cơ hội phát triển sự nghiệp.

Hiện tại hắn đang ở trong khu o'Let của thành Artaud, nơi tập trung sinh sống của những người nghèo khổ. Và cũng do hắn bị bệnh nặng mấy ngày nay nên đã bị mất việc việc khuân bốc hàng hóa ở khu chợ.

Rất nhanh, bọn họ đã đi tới trước phòng của Lucien.

Alissa vốn muốn mời Lucien tới nhà nàng ăn tối nhưng do hắn cần yên tĩnh nên đã lựa lời từ chối rồi.

Sau khi tách ra, Alvin hiếu kỳ bước tới hỏi Hạ Phong: “Lucien đại ca, từ khi nào mà anh đã mơ thành một nhà soạn nhạc rồi vậy?”

“Vừa nãy.” Hạ Phong điếng người đáp.

Alvin ồ một tiếng thật dài.

Vào phòng, khóa trái cửa, Hạ Phong ngồi xuống như người mất hồn, khuỷu tay chống lên bàn gỗ mà đầu thì vùi sâu trong khuỷu tay.

“Vậy mà mình đã xuyên việt rồi!”

“Hơn nữa lại tới thế giới có sức mạnh phi thường này nữa.”

“Mọi người mà biết thì chắc mình sẽ bị cột lên giàn hỏa thiêu chết mất.”

Khi Hạ Phong tận mắt nhìn thấy kết cục bi thảm của nữ phù thủy, hắn đã nảy sinh suy nghĩ trong lòng rồi nhưng cố kìm nén tới lúc này mới phát ra, hắn thực bị dọa đến sợ rồi.

Hiển nhiên, một kẻ ít trải sự đời, sống hướng nội như Hạ Phong nếu gặp chuyện như thế thì dễ hoảng lắm. Nhưng trước áp lực thật lớn kia, không ngờ hắn lại có thể giữ được bình tĩnh, đến khi trở về mới không áp chế nổi.

Không thể không nói, hoàn cảnh đưa đẩy là công cụ tốt nhất để tôi luyện bản thân.

Thời gian dần trôi qua, màn đêm dần buông xuống, Hạ Phong cũng quen dần mọi chuyện. Hắn bình tĩnh lại, suy nghĩ nếu bản thân đã xuyên việt rồi, nếu cứ kinh hoảng lo lắng sợ hãi thì cũng chẳng làm được gì, bây giờ chỉ có thể đi bước nào hay bước đó. Nếu mình chết lần nữa thì không chắc lại có thể xuyên việt tiếp được.

Tâm trạng khôi phục bình thường, thôi không nhớ cha mẹ bạn bè, đang định ngẫm lại chút nhân sinh thì Hạ Phong cảm thấy đói bụng ghê gớm, dạ dày hắn cứ như bị một bó đuốc thiêu đốt.

Hạ Phong khẽ nuốt nước bọt, trước mắt phải lấp đầy bụng đã rồi tính sau. Hắn bước tới chiếc rương có thể đựng đồ vật duy nhất trong phòng của mình.

Trong chiếc rương cũ nát, ngoại trừ một số ít quần áo và đồ dùng hàng ngày ra còn có hai ổ bánh mỳ và bảy đồng tiền lập lòe ánh kim.

Lúc này, Hạ Phong không còn nghĩ tới chuyện gì khác, bổ sung lương thực cho dạ dày mới là chuyện quan trọng nhất, hắn cầm ổ bánh mỳ lên gặm.

“Rắc” một tiếng, Hạ Phong vội vã dùng tay che miệng lại, suýt chút nữa thì hắn bị gãy răng rồi, thứ này rốt cuộc là bánh mỳ hay là cây gậy chứ?

Ngửi thử, Hạ Phong miễn cưỡng khẳng định nó đúng là bánh mỳ, chỉ là cứng đến độ có thể đánh ngất người trưởng thành thôi.

Có nén cơn đói, Hạ Phong lấy cục đá đánh lửa từ trong rương ra. Sau mấy lần thất bại, cuối cùng hắn cũng có thể nhóm được ít lửa dưới lò, bắt đầu hơ nóng ổ bánh mỳ.

“Thịt kho tàu, cánh gà xé cay, thịt bò chiên bột…” Hạ Phong vừa nướng mỳ vừa lẩm nhẩm những món ăn ngon, nước dãi văng ra liên tục.

Đến khi ổ bánh mỳ trông tơi xốp, Hạ Phong nhịn không được bắt đầu gặm, mùi vị của nó kinh khủng giống như ăn phải vụn gỗ vậy.

Tuy mùi vị khó nuốt như thế nhưng Hạ Phong vẫn ăn như hùm như sói, vừa ăn vừa than thở: “Nếu mỗi ngày mình đều ăn như thế này thì chết cho rồi, không được, nhất định phải kiếm tiền, nhất định phải thoát khỏi cuộc sống nghèo túng này.”

“Nếu mình có thể học được thần thuật, trở thành mục sư hay giáo hoàng…” Mãi suy nghĩ miên man, Hạ Phong nhớ tới những mục sư và giáo chủ quần áo ngăn nắp chỉnh tề đứng trước giáo đường, nhớ tới sức mạnh kinh khủng kia mà họ có được địa vị cao quý, tim hắn bỗng nhiên đập nhanh. “Nhưng trạng thái của mình như thế, nếu đi học chẳng phải là muốn chết sao? Không biết còn có con đường nào khác để tiếp thu sức mạnh siêu phàm như thế không nhỉ? Ví dụ như cái thần ân gì đó?”

“Nếu như không thể có được sức mạnh như thế, vậy những thứ ta học được ở thế giới này còn có công dụng gì?”

Hết đói, Hạ Phong bắt đầu nghiêm túc phân tích con đường sinh tồn của bản thân, nhưng mới hồi tưởng lại những tri thức đã học trước kia thì đột nhiên trong đầu hắn hiện ra thêm một số thứ.

Dò xét tỉ mỉ, Hạ Phong nhịn không được trợn to hai mắt: “Lạ thật, chẳng phải mấy thứ này ở trong thư viện à? Sao chúng nó cũng xuyên việt theo mình nhỉ?”

Trong đầu của Hạ Phong cất chứa toàn bộ những quyển sách có trong thư viện tổng hợp, chúng không phải là ký ức mà như là hình chiếu, được phân thành nhiều loại cung cấp cho hắn xem.

Hạ Phong hiếu kỳ lật thử một trang xem có gì không, nhưng lạ thay hắn gần như không thể mở ra được những quyển sách này.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện