Chương 13

Đang nói, trung niên phụ nhân đã dẫn một trung niên hán tử đi tới. Trung niên hán tử này có niên kỷ xấp xỉ trung niên phụ nhân, toàn trên trên dưới lại lộ ra khí tức văn nhân không hợp với bộ y sam trên người.

"Vị này chính là Tuyết Y Hầu, vị này là Phùng gia của hầu phủ." Trung niên phụ nhân giới thiệu, trong mắt mang theo hưng phấn vừa thấy đã hiểu ngay.

Trung niên hán tử lại không kích động, chỉ là không chút hoang mang mà hành lễ.

Phùng Cổ Đạo theo đáp lễ. Hắn quay đầu thấy Tiết Linh Bích không có phản ứng gì, vội thấp giọng nhắc nhở, "Cắn người miệng mềm, bắt người tay ngắn cắn người miệng mềm, bắt người tay ngắn, cắn người miệng..."

Không đợi hắn nói xong lần thứ hai, Tiết Linh Bích đã nheo mắt lại nói, "Lương Hữu Chí?"

Lương Hữu Chí sửng sốt, chốc lát mới giật mình hỏi, "Hầu gia nhớ ta?"

"Huyện lệnh huyện Cung Thành, môn sinh của Cố tướng, vì tội trộm cướp bị bãi miễn." Mâu quang Tiết Linh Bích nhìn hắn ý vị sâu xa, "Bản hầu được thánh thượng ân trọng, từng đại chưởng Đại Lý Tự vài tháng, đã xem hồ sơ đó."

Y bên này nói chuyện hời hợt, Lương phu nhân bên kia thì lại tức giận đến hai gò má đỏ ửng, "Cố lão tặc ngậm máu phun người! Ta và ngoại tử (ông xã) chưa từng lấy một phân một hào nào của tướng phủ. Năm đó chúng ta còn từng..."

"Đủ rồi!" Lương Hữu Chí đột nhiên bảo ngừng, "Trước mặt Hầu gia mà ngươi có thể tùy ý làm càn sao?"

Lương phu nhân bị rống đến thập phần ủy khuất, con ngươi đen láy kinh ngạc trừng hắn một hồi, mới giậm chân chạy vào nhà.

Lương Hữu Chí ôm quyền nói, "Nội tử (bà xã) mấy năm nay theo ta ở tại nơi thâm sơn cùng cốc này, đã sớm hoàn toàn trở thành sơn thôn dã phụ rồi, còn thỉnh Hầu gia thông cảm."

Tiết Linh Bích đạm nhiên nói, "Bản hầu rất hiếu kỳ về lời mà tôn phu nhân chưa nói hết."

Lương Hữu Chí thở dài, "Bất quá chỉ là vài từ ngữ oán trách mà thôi. Cố tướng chính là ân sư của ta, năm đó nếu không có người, ta cũng không thể làm quan, không thể làm huyện lệnh. Hôm nay là do bản thân ta sai trước, lại có oán ngôn gì đáng nói?"

Tiết Linh Bích thấy hắn tránh né, cũng không tiếp tục truy hỏi, theo hắn quay vào nhà.

Phùng Cổ Đạo chờ thân ảnh hai người khuất sau cánh cửa, lén lút vòng ra sau nhà.

Lương phu nhân đang ngồi xổm trước một đống củi khô ra sức chẻ củi.

Phùng Cổ Đạo thấy lực tay của nàng hồn hậu, hầu như là một búa đã chẻ đôi củi gỗ, hiển nhiên là người luyện võ, không khỏi giật mình hỏi, "Lương phu nhân thông hiểu võ nghệ?"

Lương phu nhân không ngẩng đầu lên mà đáp, "Biết sơ sơ."

Phùng Cổ Đạo thấy nàng chưa tới chốc lát đã chẻ liên tiếp không ít củi, biết võ công của nàng cũng không phải là sơ sơ, "Chẳng hay phu nhân xuất thân từ môn phái nào?"

Lương phu nhân rốt cuộc ngừng tay một chút, "Thanh Thành."

Phùng Cổ Đạo kinh ngạc nói, "Thì ra là cao đồ Thanh Thành. Thất kính thất kính. Bất quá Thanh Thành chính là đại phái đương thời có thể đếm trên đầu ngón tay, đệ tử trong phái có đến mấy trăm, mỗi người đều là cao thủ đương thời. Nếu phu nhân sợ tướng phủ hãm hại, vì sao không trốn vào Thanh Thành tị nạn?"

Lương phu nhân buồn bã nói, "Thanh Thành có lớn hơn nữa, cũng chỉ là một môn phái giang hồ. Làm sao có thể so với Cố lão tặc dưới một người mà trên vạn người được? Ngoại tử sợ chúng ta một khi trốn vào Thanh Thành, Cố lão tặc sẽ giận chó đánh mèo, nếu đến lúc đó Thanh Thành gặp nguy nan, ta chẳng phải trở thành tội nhân sao? Không bằng cô độc, ẩn cư ở đây, yên tâm không liên lụy ai."

Phùng Cổ Đạo nhíu mày nói, "Chỉ là tội trộm cướp không quan trọng... Ý ta nói là, bất quá chỉ là một hồi hiểu lầm, tướng gia vì sao lại không biết khoan dung như thế?"

"Bọn chúng vừa ăn cắp vừa la làng, tự nhiên chột dạ." Nói đến đây, lửa giận của nàng liền không ức chế được nữa, "Ta hiểu thái độ làm người của ngoại tử, tuyệt đối không tính toán với những vật ngoài thân. Nực cười Cố lão tặc luôn mồm nói Hữu Chí có chí lớn, là quan tốt của đương triều, tiền đồ không thể hạn lượng. Vừa quay đầu, liền chỉ vào hắn nói hắn lợi dục huân tâm, ánh mắt thiển cận..." Lồng ngực của nàng bỗng nhiên bị nghẹn một hơi, nửa ngày không nói được.

Phùng Cổ Đạo trầm ngâm nói, "Chuyện này nghe thấy, đúng là có chút kỳ quặc."

"Hừ. Là Cố lão tặc đó thấy ngoại tử lập công lớn, lòng mang đố kỵ." Lương phu nhân đột nhiên đá một khúc củi dựng lên, nhấc búa lên bổ ra làm đôi!

"Lập công lớn?" Phùng Cổ Đạo thăm dò, "Công lao gì mà lớn như thế? Dĩ nhiên khiến cho Cố tướng ghen tị?"

Lương phu nhân nói, "Huyện Cung Thành gặp nạn hạn hán, ngoại tử lén mở kho lúa cứu nghìn vạn lê dân xa gần, công lao như vậy chẳng lẽ không lớn?"

"Lén mở kho lúa?" Phùng Cổ Đạo nhíu mày.

"Lúc đó Quảng Tây tổng đốc Sử Diệu Quang sợ gánh trách nhiệm, rề rà không chịu mở kho lúa cứu trợ thiên tai. Ngoại tử mạo hiểm rơi đầu. Sau đó hắn viết một phong thư thỉnh tội, rồi mang theo chúng ta lên kinh thỉnh tội. Bởi Cố lão tặc là lão sư của ngoại tử, cho nên sau khi chúng ta vào kinh, liền trọ ở tướng phủ." Lương phu nhân nhớ lại tình cảnh lúc đó, phẫn nộ đến không nói nên lời, "Không tới hai ngày, người của tướng phủ bèn nói là mất bạc, không xét phải trái đúng sai đem ngoại tử bắt đến Đại Lý Tự. Ta đi tìm Cố lão tặc nói lý lẽ, nhưng bị chặn lại bên ngoài. Không biết nên làm gì, ta chỉ có thể đi cướp tù, lại bị tróc nã, cuối cùng lại trở về trong tay Cố lão tặc!" Nàng hai mắt phát đỏ, giơ tay chỉ vào chữ 'Tội' kia, "Cố lão tặc trước mặt mọi người, xăm vào chữ tội này!"

Phùng Cổ Đạo nghe được mơ hồ, "Sau đó thì sao?"

"Sau đó ngoại tử bị cách chức quan thả ra, chúng ta vốn tưởng chuyện này dừng ở đây. Ai ngờ Sử Diệu Quang kia đột nhiên thăng quan tiến tước, nguyên nhân chính là mở kho lúa cứu trợ thiên tai!" Nàng tức giận đến toàn thân run rẩy, "Đây rõ ràng là ngoại tử làm, hắn lúc đó chỉ biết nói tất cả phải dựa vào hoàng thượng mới được! Bây giờ công lao lại bị hắn một mình ôm vào! Không chỉ như vậy, sau đó không ngừng có hắc y nhân tới truy sát ta và ngoại tử. Cho tới hai năm trước, chúng ta trốn ở chỗ này bế môn không ra, mới xem như tránh được tai mắt của hắn."

Phùng Cổ Đạo nói, "Chuyện này nghe ra, có vẻ như Cố Hoàn Khôn và Sử Diệu Quang liên thủ làm nên."

"Phụ thân Sử Diệu Quang là thái sư đương triều. Cố Hoàn Khôn tự nhiên muốn lấy lòng hắn, hy sinh một kẻ vô danh tiểu tốt, không đáng kể gì như ngoại tử." Lương phu nhân đột nhiên ném búa lên cao, quay đầu đi ra ngoài.

Phùng Cổ Đạo nói, "Phu nhân đi đâu vậy?"

Lương phu nhân phủi phủi quần, "Đến thửa ruộng bên kia hái vài cây rau."

"Ta đi cho." Phùng Cổ Đạo mỉm cười chặn trước người nàng, "Ăn nhờ ở đậu lại du thủ du thực, ta rất áy náy."

Lương phu nhân hỏi ngược, "Ta nói muốn mời các ngươi nghỉ lại bao giờ?"

Phùng Cổ Đạo nghẹn lời.

Lương phu nhân nói, "Các ngươi muốn nghỉ lại cũng được, ngươi giúp chúng ta thuyết phục Tuyết Y Hầu giúp ngoại tử lật lại bản án."

"Chuyện đã lâu rồi, sợ là không dễ."

Lương phu nhân căm hận nói, "Lẽ nào cứ để mặc hắn nhơn nhơn ngoài vòng pháp luật?"

"Chuyện này còn phải bàn bạc kỹ hơn." Phùng Cổ Đạo lấy ra câu khoái thác thiên cổ bất biến.

Lương phu nhân tim đập loạn một hồi, thở dài nói, "Là ta quá nóng ruột rồi."

Phùng Cổ Đạo thấu hiểu nói, "Dù là ai vô duyên vô cớ bị hàm oan như vậy, đều khó tránh căm phẫn dâng trào."

Lương phu nhân đột nhiên yên lặng nhìn hắn.

Phùng Cổ Đạo bị nàng nhìn đến toàn thân sợ hãi, thấp giọng gọi, "Phu nhân?"

"Ngươi lúc này, cùng với ngươi ban nãy cứ như hai người."

Phùng Cổ Đạo sắc mặt không đổi nói, "Lúc chỉ có cô nam quả nữ, ta không khỏi thêm vài phần phiên phiên phong độ mà ngày thường không thể bày ra."

Lương phu nhân: "..."

Phùng Cổ Đạo hái rau trở về, Lương phu nhân tự mình xuống bếp.

Tiết Linh Bích và Lương Hữu Chí ngồi trong 'thính đường' hai bên lọt gió đàm cổ luận kim.

Lương Hữu Chí thấy trên ống quần Phùng Cổ Đạo dính vài tảng bùn, vội vã đứng dậy nói, "Làm phiền Phùng gia."

Phùng Cổ Đạo khách khí vài câu, quay đầu lại nhìn Tiết Linh Bích nói, "Hầu gia với Lương tiên sinh hình như đàm luận rất vui?"

Tiết Linh Bích biếng nhác đáp, "Trong lời nói không có châm không có gai, tự nhiên đàm luận rất vui."

Phùng Cổ Đạo ủy khuất, "Lời ta nói lúc nào cũng mang theo đường mang theo mật, cũng không thấy Hầu gia vui vẻ hòa nhã với ta."

Lương Hữu Chí thấy cuộc đối thoại của chủ tớ bọn họ thập phần thú vị, cười nói, "Phùng gia sao lại nói vậy, ta lại nghĩ Hầu gia đối với ngươi như tri giao, nếu không sao Phùng gia có thể nói chuyện tùy tính như thế."

Tiết Linh Bích: "..."

Phùng Cổ Đạo: "..."

Hắn nói chuyện tùy tính, cùng với bọn họ có phải tri giao hay không hoàn toàn là hai chuyện khác nhau! Đây là một câu mà trong lòng hai người đồng thời bật ra, cũng là duy nhất bật ra. Cho tới khi cơm tối dọn lên bàn, ba người đều lặng im.

Cơm tối xong xuôi. Lương phu nhân và Lương Hữu Chí thu thập thư phòng nghỉ tạm một đêm, lưu phòng ngủ cho Tiết Linh Bích và Phùng Cổ Đạo.

Tiết Linh Bích tuy rằng không nguyện ý, nhưng cũng không thể đưa ra nhiều yêu cầu. Nhưng không nhắc tới không có nghĩa là lúc vào phòng thì mặt y không xụ một đống.

Phùng Cổ Đạo ngược lại rất là hài lòng. Hắn vỗ vỗ giường chiếu, cười nói, "Không ngờ bọn họ nghèo thì nghèo, nhưng cái giường lại rất lớn."

Tiết Linh Bích thản nhiên liếc hắn, "Ngươi ngủ dưới đất."

Phùng Cổ Đạo cười xòa, "Giường đối diện cửa, ban đêm gió lớn, chi bằng ta thay Hầu gia chắn gió?"

"Tác dụng của cửa chính là để chắn gió." Tiết Linh Bích nói.

Phùng Cổ Đạo mếu một cái, thần tình vô hạn u oán, "Hầu gia, lẽ nào ngươi đã quên, đêm qua chúng ta cùng chung hoạn nạn như thế nào? Ta đã dùng chính cơ thể máu thịt này, dựng nên một tấm chắn thiên nhiên cho ngươi như thế nào?"

Tiết Linh Bích không nói. Bốn mắt nhìn nhau. Cái mông Phùng Cổ Đạo dính vào giường không chịu rời khỏi.

Tiết Linh Bích nhíu mày, "Còn chưa chịu tránh ra?"

Phùng Cổ Đạo nhích khẽ sang bên cạnh hai cái. Tiết Linh Bích chậm rãi ngồi lên giường, từng chút từng chút đem đùi phải dời vào. Chờ y nằm xuống, Phùng Cổ Đạo cũng chuẩn bị nằm ngửa lên.

"Chờ một chút." Ngay tích tắc khi lưng của Phùng Cổ Đạo sắp tiếp xúc đệm giường, Tiết Linh Bích lên tiếng, "Nằm nghiêng."

Phùng Cổ Đạo thắc mắc, "Vì sao?"

"Chắn gió."

"..." Phùng Cổ Đạo không nói gì mà nhìn cánh cửa, không biết rốt cuộc nó được dùng để làm cái gì.

"Mặt hướng ra ngoài." Tiết Linh Bích lại bổ sung một câu.

Phùng Cổ Đạo lại hỏi một câu, "Vì sao?"

"Đỡ gặp ác mộng."

Phùng Cổ Đạo suy nghĩ một chút, vẫn hỏi tiếp, "Vì sao?"

Tiết Linh Bích hừ lạnh, "Lẽ nào ngươi không biết mặt ngươi đủ để người ta gặp ác mộng cả đêm sao?"

Phùng Cổ Đạo nói, "Ta chỉ là không biết vì sao lúc Hầu gia ngủ lại không nhắm mắt, mà khư khư nhìn chằm chằm vào mặt ta."

"..."

Phùng Cổ Đạo hiển nhiên không biết gặp tốt thì nhận, vừa nằm vừa lẩm bẩm, "Nếu Hầu gia nguyện ý nhìn cái gáy của ta, ta cũng chỉ đành nhịn đau kính dâng."

Tiết Linh Bích giơ chân trái lên đá một cái. Phùng Cổ Đạo nghe được động tĩnh phía sau, vô thức lăn nhào về phía trước. Đáng tiếc hắn vì vô thức mà quên rằng, nơi hắn ngủ vừa lúc là mép giường. Vì vậy, mặt đất tung lên một tầng bụi mỏng.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện