Chương 2

Mở ra địa đồ, Phùng Cổ Đạo đại bút vung lên vung lên vung lên lại vung lên, vòng mười bảy mười tám vòng.

Tuyết Y Hầu lặng lẽ nhìn hắn, "Ngươi muốn bắt bản hầu tìm tám năm mười năm sao?"

"Hầu gia anh minh thần võ, trí mưu hơn người, người ta phải dùng tám năm mười năm, Hầu gia chỉ cần hai năm ba năm là đủ rồi." Phùng Cổ Đạo buông bút, bồi cười.

Tuyết Y Hầu nói, "Không bằng bản hầu lệnh người đem ngươi ngâm vào trong nước, dùng củi lửa đun bên dưới, cho đến khi bắt giữ Minh Tôn mới vớt ngươi ra? Ngươi xem thế nào?"

Phùng Cổ Đạo vội ho một tiếng, "Ta nghĩ khá là... không nên."

"Nga?"

Phùng Cổ Đạo nói, "Ta đây một năm tắm ba lần. Dù cho tập trung tắm sạch một lần, cũng chỉ tẩy được tầng bụi bên ngoài mà thôi. Cho nên thực sự không phải cao lương mỹ vị để thết đãi tân khách, tụ tập hội hè a."

"Một năm chỉ tắm ba lần?" Tuyết Y Hầu sắc mặt không tốt.

Phùng Cổ Đạo tự hào cười nói, "Không sai. Từ khi ta trưởng thành có thể tự tắm, thì một năm tắm tới ba lần lận."

"Vậy trước khi ngươi trưởng thành..."

"Ba năm tắm một lần."

...

Tuyết Y Hầu nhắm mắt lại, ghét bỏ phất phất tay, "Đứng xa ra một chút."

"Dạ." Phùng Cổ Đạo cung kính khom lưng, sau đó chậm rãi lùi ba bước.

Tuyết Y Hầu cảm thấy hô hấp thông thuận hơn một chút, "Bản hầu vừa nói đến đâu rồi?"

Phùng Cổ Đạo thành thành thật thật đáp, "Đứng xa ra một chút."

"... Trước."

Phùng Cổ Đạo hồi tưởng lại, "Một năm chỉ tắm ba lần?"

Tuyết Y Hầu nheo mắt lại, dịu dàng rồi lại gằn từng chữ mà gọi, "Phùng Cổ Đạo."

"Có." Phùng Cổ Đạo tiến lên một bước, suy nghĩ một chút, lại lui về sau nửa bước, lại suy nghĩ một chút, lại tiến lên một bước nhỏ, tiếp tục suy nghĩ một chút...

"Phùng Cổ Đạo." Cởi ra áo khoác mềm nhẹ, thanh âm của y tràn ngập uy hiếp.

Phùng Cổ Đạo không dám tiếp tục lắc lư trước trước sau sau nữa, hai chân đứng nghiêm, vừa ngẩng đầu, Tuyết Y Hầu đã đi xuống.

"Bản hầu muốn giết ngươi." Thần tình của y lãnh đạm, nhưng sát ý trong hai mắt không chút nào che giấu.

Phùng Cổ Đạo nói, "Hầu gia không phải người đầu tiên nói như vậy."

"... Nga?"

"Nương của ta khi tắm cho ta cũng nói vậy."

Tuyết Y Hầu không dấu vết mà lui ra sau nửa bước.

"Hơn nữa, Minh Tôn cũng từng nói như vậy."

Tuyết Y Hầu chậm rãi xua tan sát ý, Phùng Cổ Đạo mỗi lần luôn luôn có thể nhằm khi y muốn giết hắn, thờ ơ mà nhắc tới tác dụng của mình, khiến y muốn giết, rồi lại không đành lòng giết, "Hắn nói cái gì?"

"Hắn nói. Nếu như ta còn dám một năm tắm ba lần, hắn sẽ giết ta. Sau đó chôn thi thể dưới đất làm phân bón cho hoa."

Tuyết Y Hầu cười lạnh, "Hắn thật là có nhã hứng, cư nhiên có thời gian rảnh để trồng hoa."

Phùng Cổ Đạo thở dài nói, "Bởi vì hắn có rất nhiều thủ hạ, cho nên hắn có thể làm bất luận việc gì mà hắn muốn làm, việc không muốn làm thì giao cho người khác là được rồi."

"Ngươi đã làm giúp rất nhiều việc mà hắn không muốn làm?"

"Không nhiều lắm. Mỗi tháng tối đa một trăm việc thôi."

"Hắn rất coi trọng ngươi." Tuyết Y Hầu dùng là câu kết luận. Người tài thì vất vả, từ xưa kẻ ngồi trên thượng vị, có ai lại không đem việc quan trọng giao cho người thân tín nhất? Quyền thần hiệp thiên tử dĩ lệnh chư hầu* chẳng lẽ không phải từ đó mà ra?

*(hiệp thiên tử dĩ lệnh chư hầu: khống chế hoàng đế, dùng danh nghĩa của hoàng đế để ra lệnh)

Phùng Cổ Đạo nghe vậy, không chỉ không cảm thấy hổ thẹn, mà trái lại còn đắc ý nói, "Nếu không thì ta làm sao có thể cùng Hầu gia nội ứng ngoại hợp, khiến cho Ma giáo đại bại được?"

"Cho nên hắn hiện tại nhất định rất muốn giết ngươi. Nếu như lấy ngươi làm mồi nhử, nói không chừng hắn sẽ xuất hiện, cũng bớt được phiền phức ta phải đi tìm hắn hai ba năm."

Phùng Cổ Đạo sắc mặt khẽ biến, cười gượng nói, "Hầu gia từng đáp ứng ta, sẽ bảo hộ ta chu toàn. Huống chi, Hầu gia vừa nãy còn đồng ý cho ta một chức quan ngũ phẩm để làm."

"Ta quả thật đã đồng ý với ngươi, nếu có thể bắt giữ Minh Tôn sẽ cho ngươi làm quan, nhưng..." Tuyết Y Hầu thản nhiên nói, "Ta chưa nói sẽ dùng phương thức nào để bắt Minh Tôn. Lỡ như, ngươi bất hạnh tại quá trình bắt giữ Minh Tôn, anh dũng hy sinh..."

Sắc mặt Phùng Cổ Đạo trắng bệch.

"Ta sẽ thỉnh thánh thượng truy phong cho ngươi một chức quan ngũ phẩm, cũng coi như hoàn thành tâm nguyện của ngươi, hoàn thành hứa hẹn của ta."

Phùng Cổ Đạo ôm quyền nói, "Ta nhất định trong thời gian ngắn nhất sẽ bắt được Minh Tôn cho Hầu gia."

Tuyết Y Hầu thờ ơ.

"Kỳ thực về nơi ẩn thân của Minh Tôn, ta đã có mục tiêu đại khái." Phùng Cổ Đạo dừng một chút, thấy trên mặt Tuyết Y Hầu vẫn không có gì biến hóa, lại nói tiếp, "Không cần hai ba năm, tối đa..." Hắn cắn răng, "Ba tháng."

Tuyết Y Hầu lúc này mới mỉm cười nói, "Lúc trước khi ngươi thông qua Tông Vô Ngôn đầu nhập vào bản hầu, thì bản hầu đã biết ngươi là người thông minh."

Thế nhưng người thông minh này lại không vì y mà tận tụy.

Phùng Cổ Đạo bất đắc dĩ cười làm lành.

Tuyết Y Hầu lại ngồi trở lại trên tháp, "Nhắc đến Minh Tôn, ngươi từng gặp mặt hắn chưa? Nghe nói, thiên hạ này gặp được Minh Tôn, chưa đến mười người."

Phùng Cổ Đạo cười khổ nói, "Đáng tiếc ta cũng không nằm trong mười người đó."

"Ngươi không phải thân tín của hắn sao?"

"Khi làm việc thì đúng, ăn nhậu chơi bời thì không phải." Phùng Cổ Đạo trong sầu khổ mang theo phẫn hận nho nhỏ, khiến cho khí chất hèn mọn trên người hắn càng phát huy đến lâm li tẫn trí (sâu sắc).

Tuyết Y Hầu nhíu nhíu mày, "Hắn ghét ngươi?" Tín nhiệm một người không phải là thích một người.

"Hắn nói, nếu như ta xuất hiện gần hắn trong phạm vi trăm thước, hắn toàn thân trên dưới sẽ nổi mẩn ngứa liên tục." (1 thước = 1/3m)

...

Tuyết Y Hầu cảm thấy trên người mình hình như cũng đang nổi mẩn ngứa.

"Nếu như ta xuất hiện trong phạm vi năm mươi thước..."

Tuyết Y Hầu vốn không muốn hỏi, rồi lại hiếu kỳ đến không nhịn được, "Thế nào?"

"Hắn sẽ phi thường muốn tắm."

...

Cái mông Tuyết Y Hầu sắp ngồi không yên rồi.

Phùng Cổ Đạo thở dài nói, "Cho nên, ta chưa từng gặp Minh Tôn. Hắn chỉ là thường thường sai người gửi thư cho ta, nói cho ta biết, nếu như ta không tắm, sẽ không cho ta xuất hiện trong vòng phương viên (bán kính) trăm dặm quanh hắn."

Tuyết Y Hầu không nhịn được phất tay nói, "Mà thôi, hôm nay nói đến đây là được. Ngươi trở lại nghĩ phương án truy tìm Minh Tôn, giao cho Vô Ngôn. Đến lúc cần ta sẽ lại gặp ngươi."

Phùng Cổ Đạo chớp chớp mắt, "Hầu gia có việc gấp à?"

Tuyết Y Hầu nhướng mi nói, "Ngươi nghĩ bản hầu cần phải thông báo cho ngươi à?"

"Ta chỉ là muốn thay Hầu gia phân ưu."

"Vậy lộn ra khỏi đường nhìn của bản hầu đi."

Phùng Cổ Đạo chần chờ một hồi rồi nói, "Ta không rành nhào lộn cho lắm, có thể lăn trái lăn phải để ra hay không?"

Không đợi Tuyết Y Hầu phản ứng, hắn đã tự xoay người vòng ra cửa.

...

Tuyết Y Hầu chậm rãi tựa nửa người vào tháp, trên mặt trên người nào có nửa phần biểu tình ngứa ngáy khó nhịn khi nãy.

Tông Vô Ngôn do dự nói, "Hầu gia, ta vẫn nghĩ Phùng Cổ Đạo người này..."

"Giả ngây giả dại, thâm sâu khó lường." Tuyết Y Hầu tiếp lời.

Tông Vô Ngôn vội hỏi, "Vậy có cần thuộc hạ đem hắn..."

"Đem hắn làm gì?" Tuyết Y Hầu duỗi thẳng chân, lập tức có nha hoàn tiến lên, nhẹ nhàng xoa bóp.

Tông Vô Ngôn nói, "Hoặc là bắt lại nghiêm hình tra tấn, hoặc là giết chết cho xong chuyện."

"Như vậy thật không thú vị." Tuyết Y Hầu lạnh lùng nói, "Hắn diễn trò cật lực như vậy, ta làm sao có thể không nể tình. Huống hồ, ta còn muốn biết trong hồ lô của hắn bán thuốc gì?"

Tông Vô Ngôn vẻ mặt khó hiểu.

Tuyết Y Hầu nói, "Từ khi Ma giáo cấp tốc bành trướng tại Giang Nam, thực lực tăng mạnh. Theo ta được biết, kinh thành và các địa phương đều có quan viên bị bọn chúng âm thầm thu mua. Ta sở dĩ trực tiếp hủy tổng đàn chính là sợ bọn chúng lớn mạnh, liên hợp với quan viên các nơi dâng thư lên hoàng đế, xứng danh cho Ma giáo. Đến lúc đó, bản hầu muốn diệt bọn chúng cũng phải cân nhắc đến quan viên các nơi và mặt mũi của hoàng thượng."

Tông Vô Ngôn nói, "Nhưng điều này có liên quan gì đến Phùng Cổ Đạo?"

"Đương nhiên liên quan. Phùng Cổ Đạo là người thế nào? Lai lịch, thân phận của hắn đều là hắn tự há mồm nói ra. Người biết nếu không phải đã chết ở Bễ Nghễ sơn, thì đã theo Minh Tôn trốn không còn thấy bóng dáng tăm hơi. Mà hắn, sớm không xuất hiện muộn không xuất hiện, hết lần này tới lần khác, ngay khi bản hầu muốn tiêu diệt Ma giáo hắn lại đỏ mắt chạy đến quy phục, ngươi không cảm thấy quá mức kỳ quặc hay sao? Càng kỳ quặc chính là, thông tin của hắn cư nhiên lại là thật." Tuyết Y Hầu mặt trầm như nước.

Tông Vô Ngôn nói, "Thuộc hạ không hiểu. Thông tin là thật, không phải chứng minh hắn không nói hoang sao?"

Tuyết Y Hầu giễu cợt cười, "Ngươi thật sự cho rằng loại người như hắn sẽ chỉ lưu tâm một chức quan ngũ phẩm thôi sao? Với tâm cơ miệng lưỡi của hắn, nếu muốn làm quan, sao không nương nhờ vài quyền thần làm một môn khách phụ tá? Vạn nhất bản hầu không đối phó Ma giáo, vậy một bụng hoài bão của hắn chẳng lẽ không phải chết trong trứng nước sao?"

Tông Vô Ngôn nghe được thì liên tục gật đầu.

"Hơn nữa bán đứng Ma giáo, tính mệnh hắn gặp nguy hiểm."

Tông Vô Ngôn bừng tỉnh, "Không sai, hắn bán đứng Ma giáo, nếu Minh Tôn không chết, tất trăm phương ngàn kế tới giết hắn. Dù cho Minh Tôn chết đi, Ma giáo còn có Ám Tôn. Nghe nói võ công của Ám Tôn không thua Kỷ Huy Hoàng năm xưa, đã là đệ nhất cao thủ đương thời."

Tuyết Y Hầu chậm rãi cúi đầu, nhìn nhìn tay mình, lãnh đạm cười giễu, "Đệ nhất cao thủ đương thời?... Hắn còn chưa hỏi qua ta."

Tông Vô Ngôn vắt óc suy nghĩ một lúc lâu, đột nhiên nói, "Vậy chẳng lẽ Phùng Cổ Đạo là do Minh Tôn phái tới?" Chỉ có người do Minh Tôn phái tới, mới không sợ Ma giáo trả thù.

"Vậy ngươi nghĩ mục đích Minh Tôn hy sinh nửa Ma giáo là gì?"

...

Tông Vô Ngôn không nói gì.

Nếu là khổ nhục kế, vậy thì Ma giáo hy sinh quá lớn. Trải qua nhất dịch đó, Ma giáo tất nhiên nguyên khí đại thương, càng khó chống đối thế tiến công của Tuyết Y Hầu. Sụp đổ chỉ sợ là vấn đề thời gian.

"Thuộc hạ, thuộc hạ thực sự đoán không ra." Tông Vô Ngôn gục đầu nói.

"Ta cũng đoán không ra." Tuyết Y Hầu vẻ mặt lãnh đạm, "Dù sao hắn hiện tại ngay dưới mí mắt ta rồi. Ta rất mong chờ, hắn đến tột cùng sẽ tìm được một Minh Tôn thế nào cho ta đây."

Tông Vô Ngôn khom người nói, "Hầu gia anh minh, lấy bất biến ứng vạn biến, lấy tĩnh chế động, hậu phát chế nhân."

"Bản hầu có anh minh hơn nữa cũng chỉ là một người, trong phủ có rất nhiều việc, còn cần phiền ngươi nhiều hơn."

"Thuộc hạ cúc cung tận tụy, chết chẳng từ nan."

Tuyết Y Hầu thỏa mãn gật đầu.

Hồi lâu sau, Tông Vô Ngôn ra khỏi phòng, cảm kích và trung thành trên mặt đảo cái biến mất, mặt không biểu tình đi ra ngoài.

Trong phòng, Tuyết Y Hầu ngồi dậy, hướng về phía cửa hừ nhẹ: "Lão hồ ly." Phùng Cổ Đạo rõ ràng là lão dẫn vào, thế nhưng cuộc nói chuyện vừa rồi lại phủi sạch bản thân không còn một mảnh, giả vờ như vô tội hơn cả Đậu Nga.

Y suy nghĩ một chút, chưa hết giận lại thêm vào một câu, "Lão hồ ly chết tiệt."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện