Chương 24

"Là thứ nhất, nhưng không hoàn toàn là thứ nhất." Phùng Cổ Đạo nói, "Ta là thật tâm đầu nhập vào Hầu gia, nhưng quả thật không biết hạ lạc của tàng bảo đồ."

Tiết Linh Bích lặng lẽ nhìn ngón tay của mình.

Ngón tay y dài nhỏ, khớp xương rõ ràng, móng tay đều đặn, thập phần dễ nhìn.

Phùng Cổ Đạo cũng đang nhìn. Nhưng hình ảnh hiện lên trong đầu hắn lại là hình dạng khi nó cầm kiếm, vững vàng mạnh mẽ, nhất là lúc giết người.

Tiết Linh Bích chậm rãi lên tiếng, "Hôm nay là ngày cuối cùng trong kỳ hạn ba ngày."

Phùng Cổ Đạo thở dài, gật đầu.

"Ngươi nói tàng bảo đồ ở Ma giáo, cũng là đoán."

Phùng Cổ Đạo trả lời bằng nụ cười khẽ.

Tiết Linh Bích lạnh lùng mỉm cười, "Nhưng lại là từ ta mà đoán ra."

Phùng Cổ Đạo cười không nổi nữa. Bởi vì hắn phát hiện một cửa này so với tưởng tượng của hắn càng thêm khó qua.

"Phùng Cổ Đạo, ngươi nói bản hầu từ đầu tới đuôi không tín nhiệm ngươi, vậy ngươi nói cho bản hầu, từ đầu tới đuôi, ngươi có chỗ nào đáng để bản hầu tín nhiệm?"

Phùng Cổ Đạo không chút nghĩ ngợi mà hồi đáp, "Ta bán đứng Ma giáo."

"Cho nên bản hầu liền phải tin tưởng ngươi?"

"Ma giáo trong chốn giang hồ quan hệ rộng rãi, Huy Hoàng môn, Huyết Đồ đường mỗi người cùng bọn hắn có quan hệ thiên ti vạn lũ. Ta bán đứng Ma giáo chẳng khác nào đoạn tuyệt đường sống của bản thân, ngoại trừ dựa vào Hầu gia, ta cùng đường." Phùng Cổ Đạo nói xong khóe miệng phát khổ, "Đáng tiếc chuyện tới bây giờ, Hầu gia vẫn không tin ta."

"Để ám sát Tần vương, Phàn Ư Kỳ đem chính đầu mình tặng cho Kinh Kha. Để lấy sự tín nhiệm của Tào Tháo, Hoàng Cái cam chịu Chu Du phạt trượng. Mỗi triều mỗi đại đều sẽ có rất nhiều trung thần nghĩa sĩ vì một mục đích nào đó mà hy sinh bản thân."

(Phàn Ư Kỳ là một vị tướng Tần bị thất sủng, là môn khách của thái tử Đan nước Yên, Tần Thủy Hoàng rất giận Phàn Ư Kỳ và muốn lấy đầu ông. Vì ta nghĩ không nhiều người biết về ông này nên giải thích thêm.)

Phùng Cổ Đạo cười khổ, "Hầu gia thực sự cho rằng Minh Tôn hy sinh nửa Ma giáo vì để ta trà trộn vào hầu phủ sao?"

Tiết Linh Bích không nói.

Phùng Cổ Đạo bất đắc dĩ, "Thế Kinh Kha là vì ám sát Tần vương, Hoàng Cái là vì hỏa thiêu đại quân của Tào Tháo, vậy Hầu gia cho rằng ta vào hầu phủ có thể đóng góp gì cho Ma giáo, để Minh Tôn phải làm ra hy sinh trọng đại như thế?"

Con ngươi đen bóng của Tiết Linh Bích chìm vào hồ sâu, không hề chớp mắt mà theo dõi hắn, "Xé chẵn thành lẻ, rút củi đáy nồi."

Phùng Cổ Đạo thản nhiên nhìn thẳng vào y, "Nếu không có ta mật báo nội ứng ngoại hợp, Hầu gia muốn đối phó với Ma giáo, e là không phải chuyện sớm chiều. Nếu Hầu gia là Minh Tôn, có tại tình thế nguy cấp trước mắt làm ra hy sinh lớn như vậy, đặt tiền cược lớn như vậy hay không?"

Tinh quang trong mắt Tiết Linh Bích khẽ thu lại.

"Hầu gia hoài nghi ta thì không có gì đáng trách, nhưng..." Thanh âm của Phùng Cổ Đạo đột nhiên mạnh mẽ, "Hầu gia vì muốn chứng minh hoài nghi của mình mà đẩy ta vào hố lửa thì khiến kẻ khác phải giận sôi."

Mi đầu Tiết Linh Bích khẽ nhướng lên.

Phùng Cổ Đạo bất khuất nhìn thẳng vào y.

"Bản hầu có một vấn đề."

"Hầu gia mời hỏi."

Ngữ tốc của Tiết Linh Bích không nhanh không chậm, "Khi trước ở Phượng Hoàng sơn nếu không có trận đất lở kia, bản hầu có phải đã rơi vào tay ngươi... và Ma giáo rồi không?"

Phùng Cổ Đạo giật mình nhìn y, "Sao Hầu gia lại nghĩ như vậy?"

Y lạnh lùng nói, "Trả lời ta."

"Hầu gia đặt chữ "Ngươi" sai vị trí rồi. Hầu gia hẳn nên hỏi là, 'nếu không có trận đất lở kia, bản hầu cùng ngươi... có phải đã rơi vào tay Ma giáo' mới đúng."

"Nói như vậy, ngươi là cùng bản hầu cùng tiến cùng lui?"

Phùng Cổ Đạo chỉ kém không có chỉ thiên mà thề nữa thôi, "Đương nhiên. Vì Hầu gia, ta thậm chí phản bội sư môn, cùng sư phụ binh nhung tương kiến."

Tiết Linh Bích rốt cuộc dời đi ánh mắt. Y đứng dậy đi tới bên cửa sổ, áo khoác đen như mực từ tay vịn tọa ỷ nhẹ nhàng quét qua, như áng mây đen quét ngang chân trời, "Nếu là ở Ma giáo, ngươi có biện pháp thu hồi nó không?"

Phùng Cổ Đạo nhăn mặt, "Nếu nói Ma giáo hiện tại đối với Hầu gia là diệt trừ càng nhanh càng tốt, vậy thì đối với ta là lăng trì càng nhanh càng thích rồi."

Tiết Linh Bích chậm rãi đẩy cửa sổ ra, ánh trăng như nước, tuôn xuống tràn vào khung cửa.

Phùng Cổ Đạo nói, "Bất quá xe đến trước núi tất có đường, Hầu gia cũng không cần lo lắng như thế. Lúc này Ma giáo đang cùng đường, chỉ cần Hầu gia dùng chút lợi nhỏ dụ dỗ, nói không chừng bọn hắn sẽ ngoan ngoãn đem tàng bảo đồ hai tay dâng lên thôi."

"Ngươi cho rằng Minh Tôn là người mà bản hầu dùng chút lợi nhỏ dụ dỗ sẽ đem đồ ngoan ngoãn dâng lên?"

Phùng Cổ Đạo nói, "Ách, đương nhiên, có thể trung gian còn phải trải qua một trận minh tranh ám đấu, minh thương ám tiễn, nhưng mà với trí tuệ và mưu lược của Hầu gia, tất nhiên sẽ đạt được thắng lợi cuối cùng."

"Không biết vì sao, mỗi lần ngươi khen bản hầu, bản hầu đều cảm thấy rất mất tự nhiên."

Phùng Cổ Đạo nói, "Đây là vì Hầu gia khiêm tốn."

Tiết Linh Bích híp mắt liếc hắn, "Chẳng lẽ không phải vì ngươi nghĩ một đằng nói một nẻo?"

Phùng Cổ Đạo cười gượng, "Hầu gia thực sự là tuệ nhãn như đuốc. Kỳ thực ta quả thật có nghĩ một đằng nói một nẻo tí chút, dù sao ta cũng chỉ là một kẻ phàm phu tục tử, thỉnh thoảng cũng sẽ bạo phát tình tự đại loại như là đố kỵ anh tài."

Tiết Linh Bích khóe miệng nhoẻn lên, tự tiếu phi tiếu nói, "Bản hầu nhận được một tin tức."

Phùng Cổ Đạo lẳng lặng nghe.

"Viên Ngạo Sách đã rời khỏi Huy Hoàng môn."

Phùng Cổ Đạo thất kinh hỏi, "Hắn đi đâu?"

"Ngươi rất quan tâm?"

"Đương nhiên." Nụ cười của Phùng Cổ Đạo phát khổ, "Hôm nay ta là đối tượng truy sát số một Ma giáo. Võ công của Viên Ngạo Sách không phải chuyện đùa, nếu gặp phải hắn, ta chỉ sợ rất khó tìm đường sống."

Tiết Linh Bích giả vờ bừng tỉnh, "Không sai, ngươi lần trước nói rồi, võ công của toàn thể Ma giáo đều rất cao, Viên Ngạo Sách lại hơn bản hầu rất nhiều. Như vậy xem ra, ngươi lần này chỉ sợ thực sự dữ nhiều lành ít rồi."

Phùng Cổ Đạo sắc mặt trắng bệch, "Lẽ nào hắn..."

"Hắn tới kinh thành."

Phùng Cổ Đạo nuốt khan một ngụm nước bọt, "Hầu gia, ngươi có nhiệm vụ trợ giúp biên cảnh hay gì gì đó mà chưa tìm được người không? Ta nguyện tự đề cử mình."

Tiết Linh Bích nói, "Ngươi nhập Hộ bộ mới mấy ngày ngắn ngủi, gót chân còn đứng chưa vững, cứ vững vàng mà đứng tiếp đi."

"Nhưng mà Viên Ngạo Sách không như Huyết Đồ đường. Hắn nhất định hận ta thấu xương, ta thật sự sợ hắn vì ta mà đến." Kinh hãi và ưu sầu trên mặt Phùng Cổ Đạo không như giả vờ.

Tiết Linh Bích đạm nhiên nói, "Chỉ cần ngươi thật tâm đầu nhập vào bản hầu, bản hầu tự nhiên sẽ bảo hộ ngươi chu toàn."

Phùng Cổ Đạo thở dài, "Chỉ sợ Hầu gia quay qua quay lại, ta đã kêu trời trời không biết kêu đất đất chẳng hay rồi."

"Vậy ngươi không ngại thì kiểm điểm hành vi thường ngày của mình đi."

Phùng Cổ Đạo nói, "Hành vi thường ngày của ta chỉ có mười một chữ để hình dung, đối Hầu gia cúc cung tận tụy, tới chết mới thôi."

Hàng mi dày và dài của Tiết Linh Bích khẽ rũ xuống, che lại quang mang lóe ra trong mắt, "Nói cũng như không."

Phùng Cổ Đạo cất cao giọng, "Ta nhất định sẽ khiến Hầu gia nhìn ta với cặp mắt khác xưa." Trong lời nói là đấu chí trào dâng.

Tiết Linh Bích không thèm để ý.

"Đúng rồi, đêm đã khuya, Hầu gia nếu muốn ra ngoài, nên đi sớm." Phùng Cổ Đạo nhắc nhở.

"Bản hầu nói muốn ra ngoài bao giờ?"

"Nhưng mà Hầu gia ngươi mặc..." Ánh mắt Phùng Cổ Đạo rơi vào áo khoác trên người y, "Hầu gia thường ngày trong phủ rất ít mặc."

Môi Tiết Linh Bích khẽ nhếch khẽ hợp, một lát mới nói, "Bản hầu sợ lạnh."

...

Phùng Cổ Đạo nhìn nhìn xung quanh thư phòng, ân cần nói, "Ta đi tìm người mang mấy cái noãn lô tới ha?"

"Không cần đâu." Tiết Linh Bích giơ tay ngăn lại bước chân đang rục rịch của hắn, "Bản hầu muốn nghỉ ngơi, ngươi cũng đi nghỉ sớm một chút."

"Đa tạ Hầu gia quan tâm." Phùng Cổ Đạo cười như trút được gánh nặng.

Vẻ mặt của hắn khiến Tiết Linh Bích có chút khó chịu, "Ngươi cười cái gì?"

"Đây là lần đầu tiên Hầu gia quan tâm ta, có phải đã nói rõ hoài nghi về ta đã bớt được phân nửa không?"

"Bản hầu không phải là quan tâm ngươi, bản hầu là ám chỉ ngươi có thể đi rồi." Mặt Tiết Linh Bích nhất thời xụ xuống.

Phùng Cổ Đạo cũng lơ đễnh, cười tủm tỉm cáo từ ra cửa.

Tiết Linh Bích nhìn cánh cửa nhẹ nhàng đóng lại, thần tình trên mặt phức tạp khó dò.

Qua một lúc, liền nghe được bước chân Tông Vô Ngôn dừng lại ngay trước cửa.

"Triệu hai thị vệ theo Phùng Cổ Đạo đêm nay đến." Y quay đầu, thần tình trong trẻo nhưng lạnh lùng, giống như hàn quang dưới ánh trăng.

Mặc dù đã 'thành thật với nhau' cả nửa ngày, nhưng quan hệ giữa Phùng Cổ Đạo và Tiết Linh Bích vẫn như cũ mơ hồ không rõ.

Để chứng minh cho Tiết Linh Bích thấy mình không phải là kẻ vô dụng, Phùng Cổ Đạo mỗi ngày đều đến Hộ bộ, để lưu lại ấn tượng tốt đẹp sâu sắc với thượng ti và đồng liêu.

Hắn đi liên tục sáu ngày, cuối cùng cũng có hồi báo.

Hộ bộ thượng thư tự mình tới cửa gặp, "Mấy ngày trước đã nghe thấy Hộ bộ tới một vị chủ sự mới, chính là nhân vật phong lưu thường ngày hiếm thấy, hôm nay vừa gặp quả nhiên danh bất hư truyền."

Phùng Cổ Đạo liên tục khiêm tốn, trong lòng lại âm thầm tính toán ý đồ lão tới đây. Hộ bộ thượng thư là quan lớn, có câu vô sự bất đăng tam bảo điện, người như vậy chạy đến gặp hắn chỉ vì nhìn một cái xem có phải nhân vật phong lưu hay không... Dù cho hắn tin, bản thân Hộ bộ thượng thư sợ rằng cũng không dám tin.

Hộ bộ thượng thư cũng không úp úp mở mở, đi thẳng vào vấn đề, "Lão phu nghe nói Phùng chủ sự đang thăm hỏi tàng bảo đồ?"

Ánh mắt Phùng Cổ Đạo sáng lên, "Chẳng lẽ thượng thư đại nhân có tin tức?"

Hộ bộ thượng thư mỉm cười, ngón tay gõ gõ lên bàn trà.

Phùng Cổ Đạo thức thời mà châm trà nóng, hai tay dâng lên.

Hộ bộ thượng thư nâng chung trà lên, cũng không uống vội, chỉ là trước trước sau sau thổi vài lần, thổi đến lúc tim của Phùng Cổ Đạo cũng muốn nhảy ra, mới từ từ nói, "Lão phu nghe nói tàng bảo đồ là Tuyết Y Hầu bảo ngươi hỏi thăm?"

Phùng Cổ Đạo nói, "Đây là tự nhiên. Hạ quan bất quá chỉ là lục phẩm tiểu quan, nào dám hỏi thăm tàng bảo đồ."

Hộ bộ thượng thư chậm rãi buông chung trà, "Vậy Hầu gia muốn nghe cái gì?"

"Tất nhiên là càng tường tận càng tốt." Phùng Cổ Đạo tiếp được rất nhanh.

Ánh mắt mà Hộ bộ thượng thư nhìn hắn đột nhiên chăm chú, hình như muốn đem hắn triệt triệt để để quan sát rõ ràng, thậm chí xuyên qua bề ngoài nhìn xem trong óc nhồi cái gì trong đó.

"Thượng thư đại nhân?" Phùng Cổ Đạo uyển chuyển nhắc nhở. Dù sao cũng coi như quan sát, thì lão quan sát cũng quá lâu rồi đó. Nếu như không phải ngón tay còn đang động, hắn hầu như phải hoài nghi lão đã bị cao thủ nào đó điểm trúng huyệt đạo.

"Lão phu nghe nói Hầu gia hỏi thăm chính là mỹ nhân đồ. Trong nhà lão phu đang có hai thằng con bất hiếu bề ngoài đáng hổ thẹn, chỉ sợ việc này không thể giúp gì rồi." Hộ bộ thượng thư nói.

Phùng Cổ Đạo ngạc nhiên, "Vậy sao thượng thư đại nhân lại hỏi?"

Hộ bộ thượng thư nói, "Lão phu chỉ là hiếu kỳ mà thôi." Lão nói rồi chậm rãi đứng lên, vỗ vỗ bả vai hắn nói, "Niên thiếu hiếm có, lại hợp ý với Hầu gia, tiền đồ không thể hạn lượng."

Phùng Cổ Đạo khom người, liền nói không dám.

Hộ bộ thượng thư lại khuyến khích vài câu mới xoay người đi.

Phùng Cổ Đạo nhìn theo hướng lão rời đi, lại quay đầu nhìn trà bị thổi lạnh, khó hiểu mà lẩm bẩm, "Lão này rốt cuộc tới làm cái gì?"

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện