Chương 33

Trên đường trở về, Phùng Cổ Đạo vài lần muốn rảo bước nhanh hơn để kịp vào thành trước khi cổng đóng, nhưng Tiết Linh Bích lại cứ khư khư thong thong thả thả mà kéo tới phong hoa tuyết nguyệt.

"Hầu gia." Khi Tiết Linh Bích đem chủ đề dẫn tới mưa xuân Giang Nam, Phùng Cổ Đạo rốt cuộc nhịn không được bèn ngắt lời, "Cổng thành không đợi người." Ngay cả là Tuyết Y Hầu được hoàng thượng sủng tín nhất, không có thủ dụ vẫn không thể mở cổng thành.

Tiết Linh Bích lơ đễnh nói, "Ngươi không phải đã quen lấy trời làm nhà, lấy đất làm giường rồi sao?"

"Ta quen rồi, nhưng sợ Hầu gia không quen." Phùng Cổ Đạo nói, "Đầu Xuân âm hàn, Hầu gia lại có thương trong người..." Hắn đang nói thì đột nhiên dừng lại, bởi vì Tiết Linh Bích đang dùng một loại ánh mắt rất kỳ lạ nhìn hắn.

"Hầu gia?" Hắn khẽ gọi. Chẳng biết có phải ảo giác hay không, Tiết Linh Bích hôm nay so với ngày xưa có chút bất đồng khó nói rõ.

Tiết Linh Bích trong lòng ấm áp, chậm rãi nói, "Phùng Cổ Đạo, ngươi chớ để ta thất vọng."

Phùng Cổ Đạo thở dài nói, "Hầu gia đối với ta còn tồn vài phần nghi ngờ."

"Đây là một lần đặt cược, ta thua sẽ không dậy nổi." Tiết Linh Bích tự giễu mà cười cười.

Phùng Cổ Đạo sửng sốt một lúc, cười khổ nói, "Hầu gia, bất quá chỉ là tín nhiệm ta trọng dụng ta thôi mà, hà tất nói chuyện nghiêm trọng như vậy?"

Tiết Linh Bích đáp lại bằng một nụ cười thật ẩn ý, cũng không tiếp tục kéo dài thời gian, sải bước đi tới quãng đường phía trước.

.

Tới ngoài cổng thành, sắc trời đã hoàn toàn tối lại, dãy tường thành nguy nga kéo dài tựa như một tên khổng lồ xòe hai cánh tay to lớn phủ phục trước mặt. Cổng thành quả nhiên đã đóng chặt.

"Hầu gia, nếu ngươi có thủ dụ của hoàng thượng thì mau lấy ra đi." Nếu Tiết Linh Bích đã có cái kiểu thong thả đảo mắt nhìn khắp nơi thế này, thể nào cũng có hậu chiêu. Phùng Cổ Đạo tin như vậy.

"Không có." Y trả lời rất thản nhiên.

Phùng Cổ Đạo nói, "Vậy ý của Hầu gia là gì?"

Tiết Linh Bích ngẩng đầu nhìn về hướng đài quan sát, một sợi dây thừng dài từ trên buông xuống.

"Thì ra là có nội ứng a." Phùng Cổ Đạo tiến lên kéo sợi dây, độ dài vừa vặn, có thể thấy đã sớm có chuẩn bị.

"Leo lên đi." Tiết Linh Bích kéo kéo sợi dây.

"Mời Hầu gia trước." Phùng Cổ Đạo khiêm nhượng nói.

Tiết Linh Bích nhướng mi nói, "Ngươi sợ ta hại ngươi phải không?"

Phùng Cổ Đạo vội vàng nói, "Ta là sợ mình lỡ tay, đè Hầu gia thôi."

Tiết Linh Bích tự tiếu phi tiếu, "Ngươi yên tâm, ta sẽ không để chuyện này phát sinh."

(chí lí, không thể để bị "đè", anh là công *chấm nước mắt*)

"Đương nhiên đương nhiên, Hầu gia võ công cao cường, bất quá không sợ nhất vạn chỉ sợ vạn nhất..." Phùng Cổ Đạo ấp a ấp úng.

Tiết Linh Bích đạm nhiên ngắm nhìn hắn, xuất thủ như thiểm điện, trong nháy mắt cầm lấy sợi dây nhảy lên trên.

Nhìn từ xa xa, trong đêm tối như mực chỉ có một bóng người sâm bạch như lưu tinh phóng thẳng lên trên.

Phùng Cổ Đạo chỉ chớp mắt một cái, Tiết Linh Bích đã vững vàng đứng ở đầu tường quan sát hắn, trước mặt chỉ để lại một sợi dây lắc lư.

"Vì sao ta cảm thấy càng không an toàn vậy." Phùng Cổ Đạo thì thào tự nói, bất đắc dĩ đành nắm sợi dây.

Tường thành cao hơn bốn trượng*, nếu hắn bò tới phân nửa mà sợi dây đứt...

*(1 trượng = 10m)

Hắn ngẩng đầu lên.

Dung nhan thanh lãnh tuấn mỹ của Tiết Linh Bích sáng như minh nguyệt, khiến cho xung quanh càng thêm hôn ám.

Phùng Cổ Đạo thầm than một tiếng, cầm lấy sợi dây, hai chân đặt lên tường thành, bước từng bước leo lên trên.

Đi như vậy tuy mệt, nhưng an toàn hơn nhảy lên nhảy xuống nhiều lắm, chí ít chân hắn vẫn có lực một chút, vạn nhất có chuyện gì, hắn cũng có thể lấy tay trảo tường thành để giảm bớt lực rơi xuống.

Đi khoảng hơn mười bước, sợi dây trong tay hắn đột nhiên bị giật lên trên, cả người theo sợi dây bay lên vài trượng.

Phùng Cổ Đạo còn chưa kịp phản ứng, bàn tay cầm sợi dây đã bị một bàn tay khác nắm lấy.

Hắn ngẩng đầu, gương mặt của Tiết Linh Bích gần trong gang tấc.

"Lên đây." Tiết Linh Bích nắm tay hắn nhẹ nhàng kéo một cái, Phùng Cổ Đạo liền bị kéo lên đầu tường.

"Hầu gia." Hắn chậm rãi bò từ trên đỉnh của tường thành xuống, con mắt len lén lườm binh sĩ ở bốn phía, "Hình tượng hồi nãy của ta có bị..."

"Không đâu." Tiết Linh Bích trả lời rất lưu loát.

Phùng Cổ Đạo thở phào nhẹ nhõm, "Vậy là tốt rồi." Lớn nhỏ gì cũng là một quan lục phẩm, hình tượng bất nhã kia nếu bị truyền ra, nhiều ít cũng sẽ tổn hại thể diện.

"Lén bò lên tường thành là tử tội." Tiết Linh Bích nói, "Bất quá không truyền ra ngoài, không có nghĩa không trao đổi nội bộ."

"..." Phùng Cổ Đạo cười gượng nói, "Ta đây coi như là bày trò cười an ủi quân sĩ, lập công cho xã tắc."

Tiết Linh Bích lười nghe hắn ba hoa, "Còn không đi?"

"Hầu gia thỉnh." Phùng Cổ Đạo quy củ theo sát phía sau y.

.

Tới hầu phủ, đã là giờ hợi. (khoảng từ 9h-11h đêm)

Tiết Linh Bích và Phùng Cổ Đạo chân trước vừa bước vào thư phòng, Tông Vô Ngôn chân sau đã mang theo bữa khuya cầu kiến.

"Tông tổng quản không hổ là Tông tổng quản, quả nhiên suy nghĩ chu đáo, tới rất đúng lúc." Phùng Cổ Đạo nhìn từng đĩa cao điểm tinh xảo, mắt loan loan như vầng trăng khuyết.

"Đùa ngoài miệng có thể no sao?" Tiết Linh Bích đưa đũa cho hắn.

Phùng Cổ Đạo tiện tay nhận lấy, định ăn, rồi lại trông mong nhìn Tiết Linh Bích nói, "Mời Hầu gia trước."

Tiết Linh Bích lặng lẽ cười, gắp một khối bánh đậu xanh bỏ vào miệng, Phùng Cổ Đạo lúc này mới không kiêng nể gì mà bắt đầu ăn.

Tông Vô Ngôn đứng một bên, muốn nói lại thôi.

"Có việc?" Tiết Linh Bích tùy ý ăn vài miếng liền dừng đũa.

"Thái y viện gửi tin đến." Tông Vô Ngôn nói.

Tiết Linh Bích mi phong khẽ nhướng, "Nga?"

Tông Vô Ngôn khóe mắt liếc sang Phùng Cổ Đạo, nhưng Phùng Cổ Đạo tựa như quỷ đói đầu thai, trong mắt ngoại trừ ăn thì không thấy gì nữa.

"Nói đi." Tiết Linh Bích gật đầu.

Tông Vô Ngôn âm thầm giật mình, mặt không đổi sắc nói, "Dạ. Bọn họ kiểm nghiệm được mai Ngọ Dạ Tam Thi châm mà A Lục mang về có thoa máu của băng thiềm thừ (con cóc băng) và cuống của đoạn hồn hoa. Băng thiềm thừ bản thân không độc, nhưng vì nó sinh trưởng tại nơi chí âm chí hàn, trong máu mang theo hàn khí, có thể thúc đẩy dịch độc trong cuống của đoạn hồn hoa, nhất là nửa đêm khi âm khí thịnh nhất."

Tiết Linh Bích nhíu mày, "Đoạn hồn hoa?"

Phùng Cổ Đạo dừng đũa, vểnh tai, tập trung tinh thần lắng nghe.

Tông Vô Ngôn nói, "Đoạn hồn hoa là loại hoa trong truyền thuyết, ngay cả ngự y cũng không ngờ nó cư nhiên lại có thật trên đời. Nghe nói loại hoa này kiều diễm dị thường, hương hoa thơm lừng, mùi hương của nó có thể khiến cho người ta bất tri bất giác mê man tới chết, còn độc trên cánh hoa càng hơn cả thạch tín."

"Còn cuống hoa thì sao?" Tiết Linh Bích thấy ông lải nhải một đoạn dài lại không đề cập tới điểm chủ yếu, nhịn không được hỏi.

"Cuống hoa là độc mạn tính, tích lũy theo ngày tháng, cũng có thể trí mạng." Tông Vô Ngôn bất động thanh sắc mà quan sát thần tình của Tiết Linh Bích.

Tuy rằng thần tình của Tiết Linh Bích bất biến, nhưng sầu lo giữa mặt mày lại không giấu được.

Chuyện liên quan tới tính mạng, Phùng Cổ Đạo nhịn không được hỏi, "Có giải được không?"

"Có." Tông Vô Ngôn nói, "Ngự y nói căn cứ theo ghi chép trong sách, đoạn hồn hoa thường sinh trưởng tại nơi âm lãnh ẩm thấp, thông thường là ở gần hàn đàm. Loại hàn đàm này có một loại tinh quái tên là phần cầu*, dùng máu của nó là có thể giải độc."

*(theo như bộ "Võng du chi diễn kỹ nhất lưu", các game thủ trong đó gọi đánh phần cầu là đánh Pikachu, nên ta nghĩ nó giống Pikachu =__=)

Phùng Cổ Đạo nghe được hầu như lệ nóng doanh tròng, "Ngự y không hổ là ngự y, quả nhiên bác văn cường ký*." Hắn đã hoàn toàn quên lúc trước mình từng nghi ngờ y thuật của ngự y.

*(bác văn cường ký: hình dung sự thông minh uyên bác, trí nhớ tốt)

Tông Vô Ngôn ẩn ý nói, "Hôm nay là đầu xuân, hàn khí đang thịnh, chính là mùa đoạn hồn hoa nở rộ. Huyết Đồ đường kia sở dĩ dùng cuống hoa mà không phải cánh hoa, chắc là vì lúc hoa nở, người ngoài khó tiếp cận, cho nên mới phải lấy cuống hoa. Nếu như chọn lúc này đi lấy giải dược e là không dễ." Ông nói rất hàm súc. Khi đoạn hồn hoa nở mà đi lấy giải được đâu chỉ không dễ, quả thật là cửu tử nhất sinh.

...

Tuy nói như vậy, nhưng y có thể chờ, hoa có thể chờ, thậm chí phần cầu cũng có thể chờ, nhưng Tam Thi châm trong cơ thể Phùng Cổ Đạo không thể chờ.

Tiết Linh Bích đạm nhiên gật đầu nói, "Bản hầu đã biết."

Phùng Cổ Đạo hiếu kỳ nói, "Vậy A Lục làm thế nào lấy được Ngọ Dạ Tam Thi châm?"

Ngọ Dạ Tam Thi châm mảnh như lông trâu, trong lúc đối chiến càng khó có thể phát giác, khi trước hắn rõ ràng đã lưu tâm đề phòng nhưng vẫn trúng đòn, có thể thấy được sự lợi hại của nó, không biết A Lục làm thế nào lấy được.

"Người chết do Tam Thi châm của của Huyết Đồ đường quá nhiều, tìm trong tử thi là ra." Tiết Linh Bích nói.

Phùng Cổ Đạo nói, "Nhưng mà Huyết Đồ đường chưa bao giờ để Tam Thi châm truyền ra ngoài." Lúc trước hắn cũng không phải chưa thử tìm.

"Kỹ càng cỡ nào cũng có sơ sót. Huống chi thiên hạ có nhiều quan phủ như vậy, luôn luôn sẽ có sơ sót, ngỗ tác (pháp y) cẩn thận, đem châm thu hồi lại." Tiết Linh Bích kiên nhẫn giải thích từng câu.

Phùng Cổ Đạo ngón tay kẹp đũa, như đang suy nghĩ.

Tiết Linh Bích thấy Tông Vô Ngôn còn khoanh tay đứng đó, nhân tiện nói, "A Lục đâu?"

Tông Vô Ngôn nói, "Đang trên đường tới Bễ Nghễ sơn."

"Bễ Nghễ sơn?" Tinh quang trong mắt Tiết Linh Bích chợt lóe, "Vì sao?" Hắn lúc trước không phải ầm ĩ la hét đòi về sao?

"Giang hồ đồn đãi, Ma giáo tìm được thi thể của Minh Tôn ở Phượng Hoàng sơn, hiện giờ đang chuyển về Bễ Nghễ sơn." Ông dừng lại một chút, nói, "Chuyện Hầu gia và Minh Tôn đại chiến ở Phượng Hoàng sơn đã truyền khắp giang hồ, người giang hồ đều cho rằng Minh Tôn là chết dưới tay Hầu gia. Lần này Viên Ngạo Sách đến kinh thành, người giang hồ đều cho rằng hắn là vì tới báo thù cho Minh Tôn, kinh thành không ít đổ phường đã âm thầm tổ chức đánh cược về Hầu gia và hắn. Cho nên A Lục đến Bễ Nghễ sơn dò hỏi thực hư."

"Lại là cược." Tiết Linh Bích tự tiếu phi tiếu mà liếc nhìn Phùng Cổ Đạo.

Phùng Cổ Đạo cười gượng.

Tiết Linh Bích nói, "Bản hầu nhớ rõ lúc rời khỏi Phượng Hoàng sơn, đã bảo A Lục lục soát khắp núi, vì sao không tìm được thi thể Minh Tôn?"

Tông Vô Ngôn nói, "Có thể là do khi đất đá sạt lở, sơn thạch trượt xuống, chôn thi thể bên trong."

"Có thể?" Tiết Linh Bích đối với đáp án này hiển nhiên không quá hài lòng, cười lạnh nói, "Ngươi đem bức họa của Đoan Mộc Hồi Xuân lưu lại trong phòng bản hầu gửi cho hắn, bảo hắn tìm cơ hội nhìn xem thi thể trong tay Ma giáo có phải là bản nhân Minh Tôn hay không."

Tông Vô Ngôn cúi đầu nói, "Dạ."

Tiết Linh Bích sờ sờ vết thương trên cổ, trầm giọng nói, "Nếu Minh Tôn thực sự chết ở Phượng Hoàng sơn, tại sao ngày đó Viên Ngạo Sách không thay hắn báo thù?" Y tuy rằng chưa từng gặp Minh Tôn, nhưng mơ hồ nghĩ một người như vậy sẽ không dễ dàng chết thế kia.

Phùng Cổ Đạo nói, "Cái này ta biết. lúc trước Ám Tôn bị Kỷ Huy Hoàng bắt nhốt trong Thập Ác lao tròn tám năm, Minh Tôn từ đầu tới cuối đều khoanh tay đứng nhìn, đừng nói là cứu, ngay cả thăm hỏi cũng chưa từng làm. Đối với việc này, Ám Tôn vẫn canh cánh trong lòng, cho nên sau này Minh Tôn năm lần bảy lượt thỉnh Ám Tôn quay về Bễ Nghễ sơn đều bị từ chối."

"Vậy lần này Viên Ngạo Sách lên kinh làm gì?" Tiết Linh Bích nhớ tới trà lâu và hoàng đế, trong lòng mơ hồ có dự cảm không tốt.

Tông Vô Ngôn đột nhiên nói, "Nếu Minh Tôn đã chết, vậy chủ trì ma giáo hẳn là Ám Tôn rồi."

Tiết Linh Bích híp mắt lại, "Ý ngươi là?"

Phùng Cổ Đạo đập bàn nói, "Hắn muốn khôi phục Ma giáo?"

Tông Vô Ngôn giả vờ như lúc này mới bừng tỉnh đại ngộ, "Thì ra là thế."

Tiết Linh Bích giờ này mặc kệ ông diễn trò, thấp giọng nói, "Nếu là như vậy, có thể giải thích vì sao hắn phải gặp hoàng thượng."

Thiên hạ hiện nay có thể từ trong tay y giúp Ma giáo lật ngược tình thế, cũng chỉ có đương kim hoàng đế mà thôi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện