Chương 35

Trước sau lăn qua lăn lại lâu như vậy, Phùng Cổ Đạo lần thứ hai nằm bò trên giường, còn chưa nhắm mắt, cơn đau bụng như bị kim châm đã đuổi cơn buồn ngủ của hắn đi không còn một mảnh.

Hắn ngồi dậy, vừa vận công chống đỡ, vừa oán thầm mấy tên cao thủ bảo hộ. Nếu không tại bọn họ, hắn cũng sẽ không hoang mang tới mức quên cả thời gian. Nếu sớm vận công, đau đớn có thể giảm bớt rất nhiều, nhất là hắn dạo gần đây đối với việc đối phó Ngọ Dạ Tam Thi châm đã ngày càng tâm đắc.

Thật vất vả chịu đựng cho cơn đau trôi qua, hắn lau mồ hôi lấm tấm trên trán, ngửa đầu ngã vật xuống gối.

Ngày hôm sau khi trời vừa tảng sáng, hắn liền tỉnh dậy, đầu tiên là cảm thấy vô lực, trằn trọc hai lần liền bắt đầu cảm thấy đau đầu.

Hắn sờ sờ cái trán, hơi nóng.

"Không phải chứ." Phùng Cổ Đạo mở mắt, suy yếu mà thở hổn hển một hơi, nhìn trướng đỉnh.

Gian phòng này tuyệt đối không hợp với bát tự của hắn, nếu không thì tại sao lúc trước vẫn ăn ở bình thường, hết lần này tới lần khác vừa mới tới gian phòng này thì đã phát sốt rồi?

Hay là ông trời đang nhắc nhở hắn, không nên tiếp cận Hầu gia quá mức?

Trong đầu hắn đột nhiên toát ra một ý niệm như thế, lập tức ý niệm này theo độ nóng trên trán, liều mạng mà thiêu đốt toàn bộ tâm tư hắn, khiến đầu hắn càng lúc càng nặng hơn.

Phùng Cổ Đạo vật vã trên giường tới trưa, rốt cuộc có người chú ý tới sự tồn tại của hắn.

Tông Vô Ngôn ở ngoài cửa nói, "Phùng tiên sinh, Hầu gia cho mời."

Phùng Cổ Đạo ngọ ngoạy một lúc, hữu khí vô lực nói, "Đã biết."

Tông Vô Ngôn rời đi không bao lâu, nha hoàn liền bưng dụng cụ tẩy sấu (rửa mặt súc miệng) chờ trước cửa.

Phùng Cổ Đạo da mặt mặc dù dày, nhưng còn chưa dày đến nỗi làm khó dễ tiểu cô nương, đành phải không tình không nguyện mà rời giường.

Chờ hắn đến thư phòng, đã là giờ mùi (từ 13h-15h).

Tiết Linh Bích đang đứng sau án (bàn dài), cúi đầu nhìn bức họa trong tay.

"Hầu gia." Hắn hành lễ.

"Ngươi đến đây xem, bức họa này thế nào?" Y không ngẩng đầu lên mà nói.

Phùng Cổ Đạo chậm rãi đi tới.

Bức tranh vừa đập vào mắt, Phùng Cổ Đạo đã nghĩ: Lãng phí một tờ giấy lớn.

Nếu không phải trên đầu có chữ vương (王) kia, hắn tuyệt đối không nhận ra đây là một lão hổ, trên thực tế nói nó là mèo cũng còn gượng ép. Mà gò đất dưới chân lão hổ này... có lẽ là gò đất nhỉ, từng đoàn từng đoàn màu vàng, gò đất cư nhiên không biết tại sao mà lại nổi trên mặt nước. Tuy nói binh đến tướng chặn, nước tới đất ngăn, nhưng đất ở đây cũng quá ít, ngoại trừ tự chui vào lưới, mang theo lão hổ cùng nhau chìm xuống đáy nước, hắn không nhìn ra được kết cục thứ hai.

"Thế nào?" Tiết Linh Bích truy hỏi.

Phùng Cổ Đạo trịnh trọng nói, "Rất có phong cách cá nhân."

"Phụ thân ta sở tác. Hắn gọi lão hổ này là cô đảo chi vương."

"..." Phùng Cổ Đạo bừng tỉnh nói, "Cô đảo, a, thì ra là cô đảo." Trách không được có thể sừng sững trên mặt nước không chìm.

Tiết Linh Bích rốt cuộc ngẩng đầu, lập tức biến sắc, tay phải vươn tới mặt hắn.

Phùng Cổ Đạo vô thức ngoảnh đầu đi, nhưng vẫn không tránh thoát.

"Ngươi đang sốt?" Tiết Linh Bích cảm nhận được sự mềm mại dưới mu bàn tay truyền đến, tâm thần rung động, vội vã thu tay lại nói, "Đã đi xem đại phu chưa?"

"Chưa." Phùng Cổ Đạo cảm thấy trên mặt càng sốt dữ dội.

Mi đầu Tiết Linh Bích cau lại, nhưng lúc này cũng không muốn tiếp tục trách hắn, "Ngươi nằm xuống tháp (giường nhỏ) đi, ta đi truyền đại phu."

Tuy rằng Phùng Cổ Đạo ước gì tìm được một chỗ để nằm, nhưng vẫn nhịn không được hỏi, "Hầu gia tìm ta..."

"Chuyện này để sau nói tiếp." Tiết Linh Bích nói, mở cửa đi ra ngoài.

Phùng Cổ Đạo cúi đầu, ánh mắt đảo qua lạc khoản* trong bức họa, thấp giọng nói, "Phụ thân?"

*(lạc khoản: gần giống với chữ ký, khi vẽ tranh thì ấn dấu mộc có tên mình lên đó, hoặc khi viết thư thường đề tên người viết bên dưới)

.

Hầu gia tự thân xuất mã, đại phu đương nhiên phải chạy vội tới, chỉ hận phụ mẫu không sinh thêm hai cái đùi.

Vừa vào cửa thì thấy Phùng Cổ Đạo đang cuộn mình nằm trên tháp, đỏ mặt tía tai.

Tiết Linh Bích tuy rằng không nói một lời, nhưng đại phu vẫn cảm thấy áp lực trên người càng nặng. Lập tức bắt mạch, tham lưỡi (kiểm tra lưỡi), lại hỏi về ẩm thực gần đây của Phùng Cổ Đạo thật tỉ mỉ, chỉ sợ thiếu sót tí ti.

Thẳng đến nhiều lần xác định chỉ là tâm tư lao lực quá độ, thậm chí âm dương mất cân đối, khí huyết hư suy, mới nơm nớp lo sợ mà khai phương thuốc.

Tiết Linh Bích khi hắn hạ bút viết xuống chữ đầu tiên, đột nhiên nói, "Hắn trúng Ngọ Dạ Tam Thi châm, có phải là hàn độc nặng thêm không?"

Đại phu vội vã rụt bút lại, lập đi lập lại, "Có thể, có thể."

"Lúc nãy không phải ngươi nói âm dương mất cân đối, khí huyết hư suy sao?"

"Cái này, cái này..." Đại phu nói, "Cái này cũng là có thể."

Tiết Linh Bích: "..."

Đại phu cẩn cẩn dực dực mà nhìn gương mặt càng lúc càng hắc trầm của y, trong đầu hoảng đến nỗi hai chân như nhũn ra. Hắn vào phủ còn chưa tới một năm, đừng nói mặt đối mặt nói chuyện với Hầu gia thế này, ngay cả xa xa nhìn mặt một cái cũng rất ít, huống chi đối diện với sắc mặt y lúc này.

Phùng Cổ Đạo rốt cuộc nhìn không được, bèn nói, "Trước tiên dựa theo hắn nói trị thử xem đã." Dù sao cũng đỡ hơn hai người bọn họ giương mắt nhìn nhau, ném hắn sang một bên.

Đại phu đáng thương mà nhìn Tiết Linh Bích.

Tiết Linh Bích gật đầu một cái rất khẽ.

Đại phu lúc này mới hoảng loạng hạ bút, sau đó phóng đi bốc thuốc sắc thuốc.

Phùng Cổ Đạo thấy Tiết Linh Bích đứng ở nơi đó không nói, thử hỏi, "Có phải hoàng thượng lại muốn truy phong lão tướng quân làm Trấn Quốc Công?"

Tiết Linh Bích ngạc nhiên cúi đầu nhìn hắn, "Làm sao ngươi biết?"

"Đoán thôi." Phùng Cổ Đạo nói.

"Không phải Trấn Quốc Công." Khóe miệng y lộ ra một tia cười nhạt, "Là Trung Nghĩa Vương."

Phùng Cổ Đạo thật sự giật mình, "Trung Nghĩa Vương?" Theo hắn biết, đương triều từ khi khai quốc đến nay, vẫn chưa từng xuất hiện chuyện phong vương khác họ, "Hoàng thượng thực sự rất sủng tín ngươi." Trừ những lời này, hắn đã không biết nên nói cái gì.

Tiết Linh Bích nói, "Vinh quang vô thượng bằng nguy hiểm vô thượng, vinh sủng vô thượng bằng thỏa hiệp vô thượng."

"Sao lại nói như vậy?"

"Nếu ta thụ phong, như vậy Tuyết Y Hầu phủ vốn đã danh tiếng như sóng xô càng trở thành mục tiêu cho mọi người công kích. Từ xưa quyền thần ân sủng vô song có mấy người được toàn thân trở ra."

Phùng Cổ Đạo nói, "Vậy vinh sủng vô thượng bằng thỏa hiệp vô thượng là có ý gì?"

Trong mắt Tiết Linh Bích lộ ra một nét lo lắng, "Hoàng thượng muốn tự tay đề biển cho Ma giáo."

(đề biển: viết hoành phi, là cái tấm ván người ta treo trên trước cửa ấy)

Trên mặt Phùng Cổ Đạo tràn đầy kinh ngạc.

Tự tay đề biển chẳng khác nào chính mồm thừa nhận.

"Ngươi đồng ý không?" Hắn hỏi.

Tiết Linh Bích đạm nhiên nói, "Ta được phép không đồng ý sao?"

Để khiến y bằng lòng, hoàng đế không tiếc dùng miếng mồi phong vương khác họ. Kỳ thực bọn họ đây đó trong lòng đều biết rõ ràng, hoàng đế là không có khả năng phong vương khác họ, phụ thân y dù công huân có cao hơn nữa thì làm sao bằng được khai quốc nguyên huân (người lập công lớn)? Khai quốc nguyên huân còn không thể xưng vương sau khi mất, hắn lại có đức có tài gì? Hoàng đế biểu đạt như thế chỉ có một ý, thả Ma giáo một con ngựa, là điều bắt buộc.

Phùng Cổ Đạo nói, "Vậy tiếp theo ngươi chuẩn bị làm thế nào?"

"Có câu ngoài sáng trong tối. Nếu không thể làm công khai, vậy thì lén làm." Tiết Linh Bích thấy Phùng Cổ Đạo vẫn mê mang như cũ, liền nhắc nhở, "Qua lâu như vậy, không biết Tê Hà sơn trang đã trùng kiến như thế nào rồi."

"Hầu gia chuẩn bị dùng Tê Hà sơn trang để đối phó Ma giáo?"

"Chuyện giang hồ, giang hồ lo."

Phùng Cổ Đạo khen, "Hầu gia anh minh."

Tiết Linh Bích lại cười nói, "Ngươi hảo hảo dưỡng bệnh, việc này ta tự có chừng mực, Hộ bộ ta đã phái người đi báo. Về phần máu phần cầu, ta đã phái người ở các nơi tìm kiếm hàn đàm."

Phùng Cổ Đạo ngẩng mặt duỗi thẳng chân, mỉm cười nói, "Ta hiện tại chỉ chờ mong Huyết Đồ đường sớm ngày đưa lên cửa."

"Huyết Đồ đường." Trong mắt Tiết Linh Bích hiện lên một tia sát ý, "Ta sớm muộn cũng sẽ nhổ tận gốc bọn chúng."

Nghĩ đến hạo kiếp lúc trước của Ma giáo, Phùng Cổ Đạo tự đáy lòng cầu khẩn cho bọn hắn.

.

Đại khái vì triệt để thực hiện bốn chữ thuốc đắng giã tật, thuốc bưng đến trước mặt Phùng Cổ Đạo một chén so với một chén càng ngao đến đậm đặc, sắc thật đắng.

Phùng Cổ Đạo trước kia cho rằng mình không phải là người sợ đắng, nhưng liên tiếp uống ba ngày, hắn phải thừa nhận nếu như câu 'ăn được khổ trong khổ' chính là khổ như thế này, vậy thì hắn không thèm làm người đứng trên kẻ khác*...

*(Thành ngữ gốc: "ăn được khổ trong khổ, mới là người đứng trên kẻ khác". Chữ 苦 có hai nghĩa: đắng và khổ, câu gốc có nghĩa là chịu khổ hơn người, còn câu của bạn Đạo là xuyên tạc, ý muốn nói mình phải uống thuốc đắng)

Ba ngày nay Tiết Linh Bích chỉ lúc chạng vạng mới đến phòng hắn ngồi một lát, nhưng ngậm miệng không nói chuyện công sự, chỉ nói vài thú sự trên phố.

Phùng Cổ Đạo năm lần bảy lượt muốn hỏi tiến triển, đều bị y ngăn lại.

Cho nên khi Phùng Cổ Đạo nằm trên giường lăn lộn vật vã miễn cưỡng gượng tới ngày thứ tư, liền bỏ ngoài tai lời dặn của đại phu, khoác áo khoác, nhanh chân chạy ra bên ngoài.

.

Chuyện hoàng thượng tự mình đề biển cho Ma giáo đã truyền rộn rã trong kinh thành, ai cũng cho rằng Ma giáo trở mình, Hầu gia nguy hiểm rồi. Hết lần này tới lần khác sau khi hoàng thượng đề biển, lại ban thưởng cho Tiết Linh Bích một quyển kinh phật tự mình trích sao (chọn lọc sao chép). Không nói cái khác, chỉ là chữ ít chữ nhiều cũng có thể nhìn ra hai bên bất đồng. Vì vậy lời đồn Hầu gia thất sủng lại tự động tan thành mây khói.

Phùng Cổ Đạo ngồi trong trà quán, cười tủm tỉm nghe mấy bàn xung quanh nước miếng tung bay mà thêm mắm thêm muối. Tuy rằng tin tức ở những nơi thế này nửa thật nửa giả, nhưng bỏ đi phần khoa trương trong đó, còn lại luôn luôn đúng tám chín phần mười.

Hắn vừa ăn đậu phộng, vừa kéo qua tiểu nhị đang châm trà bên cạnh, "Ta nghe nói Tuyết Y Hầu và Ma giáo Ám Tôn được mở canh bạc, không biết tỉ lệ như thế nào?"

Tiểu nhị lau mồ hôi hướng về phía hắn nhe răng cười, "Công tử từ vùng khác đến phải không? Hầu gia và Ám Tôn đã tỉ võ xong rồi."

"Nga?" Bàn tay bóc đậu phộng của Phùng Cổ Đạo hơi khựng lại, "Vậy kết quả thế nào?"

"Hầu gia thua chứ sao. Dù sao người ta là võ lâm cao thủ chân chính, nghe nói ngay cả Thiết Bút Ông cũng phải phong hắn làm thiên hạ đệ nhất cao thủ, Hầu gia hắn đánh trận thì lợi hại thật đấy, bất quá võ công thì... hắc hắc." Tiểu nhị dùng tiếng cười để thay thế câu nói tiếp theo, nhưng Phùng Cổ Đạo dùng đầu gối cũng hiểu hắn muốn nói chính là 'Hoa quyền tú thối'*, ẩn dụ chính là không biết tự lượng sức mình.

*(hoa quyền tú thối: quyền cước ra đẹp mắt nhưng không có sức mạnh)

Khách nhân bàn bên cạnh tới lại đi, đi lại tới.

Nhưng hắn vẫn không nhúc nhích mà ngồi tại chỗ, thanh âm bên cạnh dần dần thổi qua bên tai hắn, thành gió.

Tĩnh dưỡng bốn ngày cũng đủ để hắn nghĩ rất nhiều chuyện, tỷ như lời mà Tiết Linh Bích nói ở ngoại thành ngày ấy. Hắn cũng không biết vì sao mình lại lưu ý cuộc đối thoại đó như vậy, chỉ là câu nói về đánh cược kia luôn khiến trong lòng hắn có chút bất an, trong đầu mơ hồ có đáp án, nhưng hắn lại chậm chạp không dám vạch trần lớp khăn đỏ phủ trên đáp án đó.

Thế nhưng, nên tới luôn luôn sẽ tới, so với việc tiếp thu một cách bị động, chằng bằng chủ động tìm đáp án.

Nghĩ tới đây, tất cả tâm tình trong mắt hắn ngưng kết thành sương. Thi thi nhiên nhiên móc ra bạc vụn đặt trên bàn, hắn theo đường cũ trở về.

.

Sắc trời dần tối, những người bán hàng rong tốp năm tốp ba bắt đầu đi nhanh ra ngoại thành.

Trên đường bắt đầu vắng vẻ.

Hắn từ rất xa đã nhìn thấy đèn lồng đỏ treo cao cao ở phía trước, bước chân chậm lại.

Cao thủ theo hắn cũng bước chậm lại.

Đi tới gần, đèn lồng trên cao.

Dưới đèn lồng đỏ, một nữ tử với hàng mi lá liễu đôi mắt sáng ngời đang đứng dựa vào cửa, nụ cười như nắng mùa xuân. Như cảm ứng được đường nhìn của hắn, nàng nghiêng đầu, tiếu ý trên mặt vẫn lan tràn đến trong mắt, "Công tử". Tiếng gọi mềm tới tận xương khiến ba chữ 'Xuân Ý phường' ở tấm biển trên cao được biểu đạt đến vô cùng lâm li tẫn trí.

.

.

Mì dương xuân

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện