Chương 33: Bị Ném Vào Núi Cửu Trọng Yêu

Thời gian ba năm nháy mắt đã trôi qua, ba năm này Tề Hoan không bước ra khỏi núi Thanh Vân nửa bước, Tu Chân giới ồn ào hỗn loạn cùng nàng không có nửa điểm quan hệ. Hư Không Tử từ sau chuyện lần trước, tự kiểm điểm một thời gian ngắn xong, cuối cùng quyết tâm muốn đích thân chỉ điểm đồ đệ tiến vào Kết Đan kỳ.

Thời gian ba năm đối với người bình thường mà nói dường như rất dài, song đối với Tề Hoan thì còn dài hơn. Nàng không chỉ cùng sư phụ chăm chỉ học xong giáp cốt văn, mà còn xem qua cả luyện đan và luyện khí.

Về phần sau khi học luyện đan, đối với chuyện bị cấm vào phòng luyện đan, Tề Hoan đến nay vẫn chưa hiểu rõ lắm, mình dù sao cũng chỉ làm nổ mấy lò luyện đan thôi mà. Thật ra thì Hư Linh Tử cũng không sao hiểu được, lò luyện đan của mình dùng hơn nghìn năm không hỏng, vì sao Hoan Tử mới dùng có một chút, liền nổ mất mấy cái!

Về phần luyện khí, sau khi thấy Tề Hoan làm méo thanh phi kiếm luyện chế từ nửa cân Tinh Sa, ba cân Bí Ngân, ngay cả chém đồng thiết cũng có thể, thì Hư Dương Tử liền hoàn toàn chặt đứt ý niệm để Tề Hoan học luyện khí với mình trong đầu, vô luận thế nào lão cũng phải bỏ qua người này.

Đại khái trong cả núi người hài lòng với Tề Hoan nhất cũng chỉ có Hư Không Tử, lão vô cùng hài lòng với tốc độ tu luyện của nàng, thời gian ba năm, Tề Hoan tu vi ổn định dừng ở đỉnh hậu kỳ Ngưng Khí, chỉ cần một cơ hội là nàng có thể tiến vào Kết Đan kỳ.

Bốn năm từ một người bình thường tu luyện tới hậu kỳ Ngưng Khí, không thể không nói Tề Hoan coi như là một nhân vật yêu nghiệt. Dĩ nhiên, nàng yêu nghiệt không chỉ ở phương diện tu luyện. Đối với chuyện gây loạn cả núi Thanh Vân, Tề Hoan cũng rất chi là tâm đắc.

“Khụ khụ khụ!”

Trên đỉnh Vong Ưu, bên dòng suối, Tề Hoan tư thế ưu nhã ngồi trên ghế trúc, híp mắt ngó rừng cây ăn quả ở cách đó không xa. Mấy con chim nhỏ màu sắc diễm lệ thỉnh thoảng từ trên cây bay lên, quanh quẩn một vòng lại bay xuống.

Đại khái rừng cây ăn quả này là chỗ cung cấp thức ăn miễn phí duy nhất trong núi Thanh Vân, đại đa số loài chim trên núi giống như không có chuyện gì cũng thích bay tới chỗ này lượn một vòng.

“Sư phụ, ngài bị nghẹn sao?” Đưa tay cầm lên một trái Tử Trúc Quả trên bàn trà nhỏ đan bằng trúc xanh,Tề Hoan nghiêng đầu nhìn sang phía Hư Không Tử bên kia.

“Hoan Tử a, con nhanh như vậy đã đến hậu kỳ Ngưng Khí rồi.” Hư Không Tử nhìn Tề Hoan chớp chớp mắt, phát hiện Tề Hoan một chút cũng không phối với lão, giận dữ, đưa tay đoạt lấy Tử Trúc Quả, hung dữ gặm một miếng.

Phát hiện trái cây trên tay không còn, Tề Hoan trước tiên đờ đẫn một chút, sau đó bất đắc dĩ lấy từ trên bàn nửa quả táo. Không có biện pháp, Tử Trúc Quả này tương đối hiếm thấy, Tề Hoan mặc dù cũng trồng mấy cây, nhưng đáng tiếc là căn bản không có kết trái, nghe nói cây Tử Trúc Quả muốn trưởng thành đại khái cần khoảng hơn trăm năm.

Tề Hoan cho rằng mình không đợi được lâu như vậy, cho nên từ chỗ Hư Không Tử mạnh mẽ đoạt mấy viên linh dược Địa cấp chôn dưới gốc cây, năm nay quả nhiên kết quả, đáng tiếc, chỉ có một quả, hiện tại đã chỉ còn cái hột rồi.

Tề Hoan lưu luyến nhìn Hư Không Tử đem hột cũng nuốt vào bụng, thở dài thật dài.

“Sư phụ muốn nói điều gì?” Hư Không Tử có một cái tật là mỗi lúc nói chuyện đều dẫn dắt thật lâu, làm cho Tề Hoan luôn không tìm được trọng điểm điều lão muốn nói.

“Vi sư lúc trước có hỏi thăm được một tin tức liên quan đến con.”

“Nói nghe một chút.” Tề Hoan không cảm thấy quá mức hứng thú, mỗi lần Hư Không Tử lộ ra nụ cười nịnh nọt như vậy, đều không có chuyện gì tốt. Tề Hoan còn nhớ rõ, lần trước lão để cho mình một mình luyện tập chế phù, sau khi Tề Hoan bị phù chú nổ năm lần, nàng rốt cục hiểu rõ tại sao Hư Không Tử đặc biệt cường điệu rằng nhất định phải là một người luyện tập.

“Con sắp lập tức bước vào Kết Đan kỳ rồi, “Nhân chi đạo” chỉ sợ là không đủ dùng, nên vi sư mấy ngày trước đã đi dò hỏi được chỗ của “Địa chi đạo”.

“Sư phụ, con không vội.” Nhìn thấu được chủ ý của lão đầu này, Tề Hoan cố ý chọc giận lão. Hư Không Tử đem tu luyện so với mệnh còn quan trọng hơn, lão dạy nàng ba năm hầu như không có thời gian tu luyện gì, xem ra lão rốt cục đã không kiên trì được nữa rồi.

“Vi sư rất gấp!” Hư Không Tử hung dữ trừng Tề Hoan một cái, nhưng ngay sau đó cảm thấy giọng nói có chút kịch liệt, vội vàng đổi lời nói, “Vi sư nói là, con nhìn sư điệt bọn hắn đều đạt đến Nguyên Anh kỳ rồi, tu vi của con so với bọn hắn còn thấp hơn đó.”

“Sư phụ, người không phải là muốn đồ đệ ta một mình tự đi trộm sách chứ~” Tề Hoan vẫn rất biết phận, hai quyển sách kia một ở Ma đạo một ở Yêu tộc, bất kể là chỗ nào, mình đi căn bản đều là tự dâng đồ ăn rồi!

“Vi sư đã hỏi thăm kỹ rồi, “Địa chi đạo” bây giờ đang đặt trong Tế Tự điện của Yêu tộc, gần đây mấy lão yêu quái trong Yêu tộc hình như là đang nghiên cứu cái gì, tất cả đều bế quan hết rồi. Bình thường trong Tế Tự điện lại không có ai thường lui tới, cho nên lúc này con đi là an toàn nhất.”

“Con có thể đem theo sư thúc sư bá cùng đi không?” Tề Hoan vẫn cảm thấy một mình xông vào lãnh địa Yêu tộc là hành động chịu chết, mang theo hộ vệ vẫn cảm thấy tương đối an toàn hơn.

“Thúi lắm, nếu chúng ta có thể đi thì còn tìm con làm gì. Mấy lão khốn kiếp Yêu tộc kia không biết làm cái quỷ gì, phàm là tu sĩ tu vi đến Kết Đan kỳ chỉ cần bước vào lãnh địa Yêu tộc sẽ bị bọn họ phát hiện, cho nên chỉ có thể để con đi một mình thôi.” Nói tới nói lui, cuối cùng vẫn phải dựa vào chính sức mình.

“Con phải suy nghĩ một chút.” Tề Hoan do dự một lát, ra sức suy nghĩ, là mệnh trọng yếu hay là sách trọng yếu, nàng nghĩ nửa ngày vẫn cảm thấy mệnh tương đối trọng yếu hơn.

“Không suy nghĩ gì nữa, ta ngày mai sẽ bảo sư bá đem con ném vào núi Cửu Trọng Yêu.” Lão đầu hừ một tiếng, phất tay áo bỏ đi, chỉ để lại Tề Hoan một mình khóc không ra nước mắt.

“Tử lão đầu kia, ta nguyền rủa ngươi cả đời không tìm được vợ~~~” Tiếng kêu gào to lớn từ trong núi truyền ra, hù dọa vô số chim thú.

Sáng sớm ngày hôm sau, sau khi tỉnh lại Tề Hoan liền phát hiện mình không còn nằm trên chiếc giường mềm mại quen thuộc, mà là vắt trên một cành cây của một gốc cây đại thụ chọc trời.

Một bên chân nàng đã rơi xuống, chỉ cần tướng ngủ của nàng lệch thêm một chút, thì nàng sẽ thành tu tiên giả đầu tiên chết vì ngã từ trên cây xuống.

Hư Không Tử vì sợ nàng đổi ý, nên đã thừa dịp nàng ngủ say đem nàng tới núi Cửu Trọng Yêu, may mắn là nhân tính của lão không có hoàn toàn bị chó tha, Tề Hoan nhìn trên tay mình có thêm một túi để đồ, khóe miệng khẽ nhếch, tâm tình đặc biệt tốt.

Lão đầu sợ nàng chết trong địa bàn Yêu tộc, nên trong túi chuẩn bị cho nàng các loại pháp bảo dùng để chạy trốn, ngay cả Diệt Thế Lôi Thực cũng cho Tề Hoan hai cái.

Hơn nữa vì sợ Tề Hoan bị nhận ra thân phận, lão đầu đã để riêng trên người nàng một khối ngọc Âm Linh, ngọc Âm Linh có tác dụng duy nhất là giúp cho Tề Hoan biến thành bộ dạng yêu tinh, Tề Hoan có thể dùng vật này để che dấu thân phận của mình, có điều đồ tốt như vậy cũng chỉ dùng được ba lần mà thôi.

Hư Không Tử cảm thấy mình đã chuẩn bị cho Tề Hoan hết sức đầy đủ, nhưng cuối cùng lão lại quên một chuyện quan trọng nhất. Lão thế nhưng quên mất không nói cho Tề Hoan vị trí cụ thể của Tế Tự điện.

Núi Cửu Trọng Yêu rốt cuộc có những thứ gì Tề Hoan không biết, hiện tại nàng chỉ biết mình không phân biệt được Đông Tây Nam Bắc.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện