Chương 15 - Cuộc tỉ thí vô ích

Trước sức quyến rũ của các món ăn, mọi người đều quên khuấy đi mất kẻ mà mình đang bao vây chính là Thục đại tiên sinh, Thục đại tiên sinh, người nổi danh gi­ang hồ, võ công cái thế, kinh thiên động địa, quỷ khóc thần sầu.

Mọi người nhanh chóng bình tĩnh lại, tất cả vũ khí cầm trên tay đều thu về hết.

"Ta sắp phát cáu rồi đấy". Thục đại tiên sinh nheo nheo mắt, nhìn thấy mọi người lui dần về phía sau mới an tâm đưa chiếc bánh điểm tâm nhân thịt đang cầm trên tay lên, ngấu nghiến hết miếng này đến miếng khác rồi chậm rãi, nho nhã nuốt qua cổ họng xuống dạ dày. Sau đó ông ra sức lắc đầu, chỉnh lại mái tóc rối bời vì bị đám đông chen chúc, đùn đẩy, quay người nhấc chân, lúc này mới có thời gi­an để quát một câu: "Lũ các người đều là cầm thú!". Nói xong, Thục đại tiên sinh đoạt hết tất cả số bánh điểm tâm nhân thịt còn lại rồi đi vào sau tấm rèm.

Tất cả mọi người đều như hoá đá... cảm thấy sởn gai ốc trước câu nói đầy phẫn nộ của Thục đại tiên sinh.

Khi nỗi kinh hoàng đi qua, mọi người mới sực nhớ người mặc áo xanh kia vẫn còn các món làm từ rau củ quả thơm ngon, thế là thét lên một tiếng, họ lại tiếp tục cuộc tranh đấu không ai nhường ai.

Đoạn Thủy Tiên đứng bên cạnh bàn cờ, bàn tay trắng trẻo cầm chiếc bàn tính bằng vàng, lạch cà lạch cạch, vừa tính vừa mỉm cười vui vẻ vô cùng.

"Nương tử biết không, lần này, bánh điểm tâm và rau củ tồn kho lâu ngày kiếm về cho nhà chúng ta không biết bao nhiêu ngân lượng đấy!".

Chàng không che giấu được nỗi vui mừng, gương mặt càng trở nên tuấn tú, nhìn thấy dáng vẻ mồm miệng há hốc của Ngũ Thập Lang, liền tha thiết nói: "Phải chăng nàng đã thay đổi hoàn toàn cách nghĩ về tướng công tương lai rồi?"

Ngũ Thập Lang lắc đầu, định nói gì đó thì phía ngoài lại truyền đến tiếng cãi cọ đánh lộn.

Đám người phi thân vào là người Miêu Trại, trên mặt đầy hình xăm trổ.

Người nào người nấy đều cầm vũ khí, hung tợn xông tới.

"An toàn trên hết, rút lui!" Thục đại tiên sinh ở phía sau tấm rèm nhanh chóng thét lớn rồi mở mật đạo, môn sinh Đệ Nhất Môn rút lui bằng sạch.

Mục tiêu của bọn chúng vẫn là Ngũ Thập Lang. Có điều lần này, bọn chúng đã thay đổi ý định, không hề có ý đoạt tính mạng của cô.

Cho nên, Ngũ Thập Lang đứng phía sau Đoạn Thủy Tiên dù rằng rất thê thảm nhưng vẫn rất an toàn.

Bởi vì Đoạn đại thiếu gia suốt ngày lo chuyện làm ăn, không có kinh nghiệm chiến đấu gi­ang hồ cộng thêm lúc đánh vẫn lo lắng cho dung nhan, diện mạo của mình nên cũng chẳng thảnh thơi, nhàn nhã cho lắm.

"Huynh có thể không tạo hình, giữ dáng khi đánh nhau được không?". Hai hàng nước mắt của Ngũ Thập Lang suýt chút nữa là bảo nhau kéo xuống, chỉ vì sau mỗi lần tiếp chiêu của đối thủ, Đoạn đại thiếu gia đều dừng lại đôi chút để tạo dáng đứng hoặc tư thế mà chàng tự thấy đẹp nhất, uy vũ nhất, cứ như vậy, tốc độ ra đòn đương nhiên luôn chậm hơn kẻ địch một nhịp.

Một thanh loan đao phi tới, Đoạn đại thiếu gia lại dùng chiêu Thiên Nga Tung Cánh để tránh. Đối phương ngay lập tức lách qua kẽ hở chàng để lại, xông thẳng đến chỗ Ngũ Thập Lang

"Tại sao vẫn cứ là Thiên Nga Tung Cánh vậy?". Ngũ Thập Lang thét lớn rồi nhảy dựng lên, đưa tay ra tóm lấy mái tóc của Đoạn đại thiếu gia vẫn còn đang tạo hình Thiên Nga Tung Cánh, đẩy chàng ra phía trước làm lá chắn che thân

Bị Ngũ Thập Lang kéo tóc đột ngột, Đoạn Thủy Tiên hoàn toàn bất ngờ, đau đớn đẩy bàn tay cô xuống, mái tóc đen huyền như lụa lập tức bị thanh loan đao cắt mất quá nửa.

Thời gi­an như ngưng đọng, dây đàn lỡ đứt, Đoạn Thủy Tiên thẫn thờ đứng ngây ra, nhìn tóc vừa bị cắt của mình bay loạn theo gió. Dây thần kinh mang tên "lí trí" trong đầu chàng đứt loạn.

"A a a a a..." chàng thét lên trong đau đớn, hai tay cầm thanh kiếm bạch ngọc, múa trọn một vòng, dáng người vô cùng tuyệt mĩ. "Ta liều mạng với các ngươi..."

Chàng cứ một mình múa may quay cuồng trên không trung, người khác không tấn công vào được mà chàng cũng chẳng làm tổn thương nổi ai.

Tại sao lại thành ra như thế?

Nguyên nhân rất đơn giản.

Sở dĩ chàng dùng rất nhiều lần chiêu Thiên Nga Tung Cánh là vì dáng vẻ của người thi triển khi đó rất mĩ miều, diễm lệ. Đoạn đại thiếu gia học thứ kiếm pháp vừa không thể tấn công lại không thể phòng thủ thế này chẳng qua là bởi vì nó khiến chàng thêm nho nhã, tuyệt đẹp mà thôi

Cũng như vậy, Đoạn đại thiếu gia giỏi nhất là khinh công, không chỉ vì chàng đặc biệt có năng khiếu về phần này mà nguyên nhân quan trọng nhất chính là khi dùng khinh công bay lượn, trông chàng phiêu bồng giống như thần tiên.

Dưới tình thế đó, Ngũ Thập Lang đương nhiên lâm vào thế nguy hiểm vô cùng.

"Hả? Hắn ta lại giở chứng rồi à?" Một giọng nói lãnh đạm, thờ ơ vang lên.

Nhìn thấy Lãnh Vô Tình đang đứng bên cạnh cửa phòng, mỉm cười tươi tắn, Ngũ Thập Lang liền thét lớn: "Em chồng Vô Tình, cứu tẩu tẩu gấp!"

Mấy người Miêu Cương mặc áo đen đều khựng người lại, ánh mắt cực kì kinh ngạc.

"Để ta đến giải quyết hay là các ngươi tự kết liễu?". Lãnh Vô Tình nở nụ cười rạng rỡ, chậm rãi nói. "Lúc này, ta không vui cho lắm, nếu để ta giải quyết, e rằng..."

Chàng chẳng buồn hỏi người đứng sai ra lệnh là ai, bởi những người trong cung đều phải dùng thuốc độc trước khi ra ngoài hành động, trước sau gì cũng chết, nên thông thường, bọn họ chẳng bao giờ tiết lộ thông tin để khỏi làm liên luỵ người nhà. Vì vậy, có nhiều việc hỏi cũng chẳng có ích lợi gì.

Bọn người Miêu Cương do dự giây lát, vẻ mặt ai oán, thê lương rồi nghiến răng cắn lưỡi, chọn cách tự kết liễu.

"Đúng là phiền phức!". Lãnh Vô Tình ngáp một cái rồi quay sang nói với Ngũ Thập Lang: "Chúng ta quay về phòng ngủ bù thôi, mấy ngày hôm nay, bổn cung chủ mệt mỏi quá!"

Vừa bước được vài bước, Ngũ Thập Lang thấy không đành lòng, liền quay lại nhìn Đoạn Thủy Tiên.

Hiển nhiên chàng vẫn còn trong trạng thái suy sụp nặng nề, mái tóc buông xõa tung bay trong gió, kích động múa kiếm trên không, vừa múa kiếm vừa thét lớn: "Ta liều mạng... liều mạng với các ngươi..."

Ngũ Thập Lang im lặng, trợn trừng mắt lên, chẳng buồn nhìn nữa, lẽo đẽo theo sau Lãnh Vô Tình. Cô quyết định từ bỏ hết sạch mọi hình ảnh tốt đẹp của Đoạn đại thiếu gia trong trí óc mình.

Sau lần đột kích, Thục đại tiên sinh ra lệnh cho hơn năm trăm môn sinh ngay trong đêm đó đào thêm một vài địa đạo trong Đệ Nhất Môn, đục đục đẽo đẽo suốt một đêm trời.

"Sư phụ thực sự trí tuệ hơn người!" Một trong số các môn sinh lên tiếng, vẻ mặt vô cùng bái phục.

Thục đại tiên sinh chắp tay sau lưng, than thở: "Ra ngoài hành tẩu gi­ang hồ, chỉ cần ghi nhớ một câu.

Các môn sinh nhao nhao hỏi lại: "Là câu gì, thưa sư phụ?"

Thục đại tiên sinh im lặng một hồi lâu rồi nghiêm nghị trả lời: "An toàn là trên hết"

Hơn năm trăm môn sinh không ai nói gì, thầm nhủ: Im lặng cũng là trên hết.

o0o

Bởi vì có sự việc đột kích kia nên vòng thi thứ ba bị lùi lại vào chập tối ngày tiếp theo.

o0o

Như mọi năm, vòng này thi về thơ từ.

Đoạn Thủy Tiên do bi thương quá độ nên tự động xin rút lui. Đến vòng này, chỉ còn lại chưa đến mười người, đứng thành vòng tròn, lấy Thục đại tiên sinh làm trung tâm, thi thố thơ từ ca phú.

Theo số báo danh, người đầu tiên dự thi vẫn là người đến từ đất Lỗ. Hắn để hở cả nửa bên ngực, lộ ra bắp thịt cuồn cuộn. nhìn thấy Thục đại tiên sinh đang nâng ly lên, che đi đôi mắt đang liếc trộm về phía mình, hắn ta vô cùng đắc ý, cố tình khiến cho phần cơ thịt đó rung lên bần bật.

"Lấy vẻ nho nhã, oai phong của Thục đại tiên sinh làm đề tài, hãy làm một bài thơ!" người môn sinh đứng sau Thục đại tiên sinh tuyên bố đề thi.

Đại hán Sơn Đông vẻ măt khá phiền muộn, cau mày suy nghĩ một hồi lâu, cố tỏ ra thâm trầm, cúi đầu ngâm nga: "Thục đại, Thục đại, đại hơn chuột..."

Phụt... Thục đại tiên sinh phun hết ngụm trà trong miệng ra, đập tay lên bàn, khoé miệng không ngừng co giật: "Tuyệt diệu, tuyệt diệu, người tiếp theo!"

Người tiếp theo lên thi chính là đồng hương của Ngũ Thập Lang, thiếu chủ của tiêu cục Chấn Viễn đất Dương Châu, tất nhiên vẫn là một kẻ thô lỗ, một chữ bẻ đôi cũng không biết. Vậy mà còn cố học theo văn nhân nho nhã, tay cầm quạt, mặc áo bào dài màu sắc thanh nhã, người nung núc múi nọ múi kia, đứng ở chỗ đó, đúng là bắp thịt oai phong.

"Xin mời lấy y phục của Thục đại tiên sinh làm một bài thơ!"

Thiếu chủ tiêu cục nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng u sầu ngẩng đầu lên, hai mắt nhìn vào đôi mắt khổng tước được khắc trên cột nhà tỏ đúng chất của một văn nhân nho nhã, bình thản ngâm thơ: "Mây nghĩ áo mắc, hoa tưởng mạo..."

Thục đại tiên sinh phát nộ trong lòng, bàn tay cầm ly trà run run một hồi lâu rồi điềm đạm lên tiếng: "Người tiếp theo."

Cứ như vậy, hết người này đến người khác, tất cả các nhi nữ đến đây thi thố đều thuộc dạng đức, trí, mĩ phát triển không đồng đều, những người tinh thông võ công thì thường chẳng biết làm thơ đối ẩm. Điều này khiến cho Thục đại tiên sinh tức giận đùng đùng, mãi cho tới khi Ngũ Thập Lang lên thi đấu, khuôn mặt người mới giãn ra đôi chút.

"Cô cứ tuỳ hứng ngâm nga vài câu đi!". Ấn tượng của ông đối với Ngũ Thập Lang khá tốt đẹp, cho nên trong lòng vô hình trung đã nhắm cô làm mục tiêu lựa chọn.

Ngũ Thập Lang cũng là một kẻ mù văn thơ, nhìn thấy mọi người đều hướng về mình với ánh mắt mong chờ, cô cảm thấy vô cùng sầu não.

Sau một hồi xoa đầu gãi tai, cuối cùng cũng lên tiếng ngâm thơ:

"Xa nhìn Thục đại, gần ngắm ly trà

Thì ra Thục đại đang cầm trà ly..."

Không khí dường như ngưng đọng, tất cả mọi người có mặt đều không dám thở mạnh.

Đứng phía sau Ngũ Thập Lang, Lãnh Vô Tình không khỏi hổ thẹn, xấu hổ đến mức suýt nữa đập đầu vào mặt bàn.

Thục đại tiên sinh ngây người một hồi lâu, sau đó nhảy dựng lên đầy phấn khích, vỗ tay cổ vũ, ra lời tán thưởng: "Thơ hay, thơ hay, ý tứ rất mới, cái này, cái này...".

Ông trầm ngâm một hồi rồi tự tin nói tiếp: "Vô cùng tuyệt, ngòi bút tả thực cực kì sinh động, tình cảm chân thành, rất hay, rất tuyệt!"

Nghe thấy tiên sinh nói vậy, ai nấy đều như bừng tỉnh, quả nhiên là một bài thơ hay với hình tượng sinh động, chân thực.

Tất cả mọi người trong phòng nhiệt liệt vỗ tay cổ vũ, khiến Ngũ Thập Lang cũng hứng khởi hẳn lên.

"Ta tuyên bố, vòng thi lần này, Tiêu Ngũ Thập Lang giành thắng lợi!"

Không có ai đưa ra kháng nghị, mọi người đều chịu thua một cách tâm phục khẩu phục.

Chẳng còn ai quyến luyến cuộc thi này, bởi vì kết quả gần như đã biết trước. Ngay tối hôm đó, có rất nhiều nhân sĩ võ lâm tự động rút lui khỏi cuộc thi, lên đường tiến về nơi ba ngày sau sẽ diễn ra đại hội võ lâm.

"Tưởng tượng mà xem, miếng ngọc bội đó đến tay ta là ta có thể chế ngự được chất độc trong cơ thể mình ngay". Ngũ Thập Lang giờ đã hoàn toàn yên tâm, tựa người vào lan can, nhìn Lãnh Vô Tình đang trầm tư ngắm trăng "Như vậy, ta có thể cùng Vô Song sống bên nhau trọn đời"

Lãnh Vô Tình quay đầu sang, cau mày vặn hỏi: "Nếu không có huynh ấy, cô sẽ sống vì cái gì?"

Ngũ Thập Lang cười tít mắt trả lời: "Hết lòng phấn đấu vì những sóng gió trên gi­ang hồ..."

"..." . Lãnh Vô Tình im bặt, quả nhiên là một ý nguyện vô cùng vĩ đại.

Có điều, con người sống trên thế gi­an, có mục tiêu cũng tốt hơn không.

Ngày tiếp theo là vòng thi đấu cuối cùng. Đến dự thi chỉ có ba người, ngoại trừ Đoạn Thủy Tiên khuôn mặt tiều tuỵ, khổ sở, còn lại chính là Ngũ Thập Lang và Lãnh Vô Tình .

Lần này tỉ thí về hội hoạ.

Thục đại tiên sinh vô cùng kích động, tháo ngay miếng ngọc bội đeo bên người bấy lâu xuống rồi nói: "Hôm nay sẽ thi vẽ miếng ngọc Thanh Tâm Nhược Tuyền, trên thế gi­an chỉ có một, là món quà mà ta sẽ tặng cho môn sinh mới nhập môn."

Ngũ Thập Lang ngay lập tức tỏ ra hứng khởi.

Thấy ánh mắt của cô dán chặt vào miếng ngọc, Đoạn Thủy Tiên tự nhủ trong đầu: "Cô ta huỷ tóc của ta, ta nhất định phải huỷ huyễn tưởng của cô ấy với miếng ngọc đó"

Nghĩ vậy, chàng nhanh chóng lấy lại hứng thú, nhấc bút vẽ một cách vô cùng kĩ càng, cẩn thận.

Vẽ hình trước rồi tô màu sau, chàng vận dụng tất cả kĩ năng hội hoạ của mình mười mấy năm nay, nghiêm túc nắm bắt mọi đường nét, chi tiết, hoàn toàn đắm mình trong nghệ thuật.

Ngũ Thập Lang nghiêng đầu, nghĩ ngợi một hồi lâu, sau cùng cũng nhấc bút lên, bắt đầu vẽ.

Trước tiên là một vòng tròn to như chiếc bánh, ở giữa khoanh hai cái lỗ, sau khi vẽ xong cô vẫn cảm thấy chưa hài lòng, lại điểm thêm mấy hoa văn trên miếng ngọc bội đó.

Thục đại tiên sinh vừa quay đầu sang nhìn, trong lòng bỗng kích động vô cùng, vui mừng lớn tiếng nói: "Thiên phú kinh người, thiên phú kinh người!"

Hứng khởi quá mức, bàn tay ông vô ý vận nội công hùng hậu. một chưởng đập xuống bàn, vừa hay đập nát luôn miếng ngọc bội quý giá kia, giờ thì chẳng khác nào đống bột mì, phủ trắng trên mặt bàn.

Ngũ Thập Lang điên cuồng nhảy lên, chỉ vào miếng ngọc bội, thét: "Ngọc bội của ta..."

Miếng ngọc bội này chỉ có thể hút độc khi còn hoàn chỉnh, nếu đã bị vỡ nát thì chẳng còn chút lợi ích nào nữa. Miếng ngọc bội có thể kéo dài tính mạng mà Ngũ Thập Lang ngày đêm mong nhớ đã bị Thục đại tiên sinh một chưởng đập nát, hoá thành tro bụi, trong lòng cô vô cùng chán nản, chẳng buồn để ý đến Thục đại tiên sinh nữa, nộ khí xung thiên quay đầu bỏ chạy ra khỏi phòng khách.

Thục đại tiên sinh thấy vậy vô cùng ngạc nhiên, liền mở miệng hét lớn: "Tiểu huynh đệ, ta nhận ngươi làm môn sinh, đừng có bỏ chạy!"

Ông càng thét lớn, cô lại càng chạy nhanh hơn, chẳng bao lâu đã không còn thấy bóng dáng đâu nữa.

Bị đối xử lãnh đạm, Đoạn Thủy Tiên vô cùng phẫn uất, tức giận bật dậy, chỉ vào bức hoạ của mình rồi nói: "Ta có điểm nào không bì được với cô ấy mà ngài lại chọn cô ấy, không chọn ta?"

Chàng hoàn toàn không có ý định làm môn sinh của Đệ Nhất Môn nhưng lại chẳng thể nào chịu nổi việc mình bị thất bại.

Thục đại tiên sinh vô cùng chán nản, quay người nhìn bức tranh của Đoạn Thủy Tiên, quát lớn: "Ngươi xem bức tranh của ngươi kìa, chẳng có chút sáng tạo nào hết, đương nhiên là thất bại rồi"

Nói xong ông liền phất tay áo bỏ đi.

Để lại một mình Đoạn Thủy Tiên ngây người đứng đó... chết lặng.

Thì ra thời buổi này, vẽ giống thật không còn thịnh hành nữa, giờ người ta chỉ coi trọng những thứ mới mẻ, có tính sáng tạo mà thôi.

o0o

Đã không còn ngọc bội nên Ngũ Thập Lang chẳng muốn ở Đệ Nhất Môn thêm một giây nào nữa. Ngay tối hôm đó, bọn họ lên đường tiến thẳng về núi Tử Kim.

"Ngũ Thập tiểu tẩu tẩu, chúng ra cứ thưởng ngoạn cảnh vật xung quanh trước đã, sau đó hãy tới núi Tử Kim". Lãnh Vô Tình mỉm cười tươi rói đưa ra lời đề nghị, ánh mắt lấp lánh vô cùng đáng nghi.

"Không, ta phải tới chân núi Tử Kim ngay để đợi Vô Song tới!" Ngũ Thập Lang lại than thở. "Ta không còn bao nhiêu thời gi­an nữa, ta muốn trong phần đời còn lại được nhìn thấy Vô Song nhiều hơn, những ngày tháng sau cùng, ta muốn quay về nhà, ở bên cạnh cha ta"

Cô càng nói càng chán nản, nhìn thấy Lãnh Vô Tình im lặng không nói gì, liền cười gượng vài tiếng, sau đó lớn giọng bảo: "Trên thế gi­an này có biết bao kì tích, biết đâu sẽ đến với ta, huynh không cần cả ngày bộ dạng như thể trời sắp sập xuống thế đâu."

Lãnh Vô Tình liếc mắt nhìn sang, nghiêng người để tránh bàn tay cô đặt xuống, mỉm cười nói: "Từ trước đến nay, ta không bao giờ lo lắng về chuyện gì cả. Có câu nói rằng, người thường không bao giờ sống lâu, mầm hại mãi trường tồn."

Hai người nhìn nhau mỉm cười, trong lòng chợt dâng lên cảm giác ấm áp như người một nhà.

Trên núi Tử Kim, các bang phái đứng đông như trảy hội, những người đến từ sớm đã đi vận động phiếu bầu, quyết tâm trở thành người đứng đầu trong cuộc tuyển chọn minh chủ võ lâm lần này.

"Xin hãy bầu cho phái Hoa Sơn một phiếu! Hoa Sơn, Hoa Sơn, chỗ dựa vững chắc của quần chúng!"

"Võ Đang, Võ Đang, trách nhiệm trên hết!". Gọn gàng trong bộ y phục đạo sĩ, mỗi người trên tay cầm một thanh kiếm, vô cùng hào hứng hét lên khẩu hiệu, nỗ lực tranh giành phiếu bầu với phái Hoa Sơn bên phía đối diện.

Trưởng môn nhân pháo Võ Đang mặc bộ quần áo đạo sĩ thêu chỉ vàng, trợn măt lườm trưởng môn nhân phái Hoa Sơn đang khoác trên người bộ y phục tơ tằm.

"Lãnh Nguyệt giáo, Lãnh Nguyệt giáo, ma giáo đệ nhất trong ma giới!". Một tiếng thét đinh tai vang lên, chen giữa khẩu hiệu của hai đại giáo phái, khiến tất cả mọi người đều phẫn nộ, bực dọc.

Khoé miệng Lãnh Vô Tình không ngừng co giật, một mình lẩm bẩm: "Lẽ nào bây giờ, ma giáo cũng tham gia tuyển chọn minh chủ võ lâm trung nguyên?"

Quả nhiên, những người đứng đầu dưới lá cờ Lãnh Nguyệt giáo đều đang ra sức chèo kéo mọi người để gia tăng lượng phiếu ủng hộ của giáo phái.

"Tham gia Lãnh Nguyệt giáo chúng ta, các người sẽ được hưởng dịch vụ ưu đãi, giảm giá cho cả gia đình khi du ngoạn cảnh đẹp, không những có thể đi qua Thân Long Giáo miễn phí mà còn được tặng một bộ đồng phục giống như chúng ta..."

Bọn họ lôi Ngũ Thập Lang và Lãnh Vô Tình lại, hứng khởi đưa ra bộ đồng phục kia, lắc lên lắc xuống, nồng nhiệt mời chào. Bộ đồng phục đó được may bằng thứ vải đen mỏng manh, thêu hình hai con gà mái đang cong đuôi đạp cánh, hai bên mép áo không được khâu lại gọn ghẽ mà loè xoè, tung tẩy trông rất nghệ thuật.

Đuôi mắt Lãnh Vô Tình không ngừng co giật, chàng bực tức nói: "Ta không thích mặc quần áo màu đen"

Nhanh chóng có người kích động trả lời: "Lẽ nào ngươi còn hi vọng chúng ta phát cho y phục màu trắng hay sao? Thời buổi kinh tế hiện tại khó khăn, nếu không mua những loại vải được giảm giá thì sao có thể phát triển số lượng hội viên lên nhiều lên được?"

Vừa mới kích động, hắn đã lộ hết cả chân tướng phía sau.

Đứng bên cạnh Lãnh Vô Tình, Ngũ Thập Lang há hốc miệng, ngẩn thần người. Gi­ang hồ quả nhiên là đa dạng, phong phú, khó lường!

"Tiểu Ngũ Thập!"

Hả? Giọng nói nghe quen thuộc quá! Ngũ Thập Lang lập tức quay đầu lại, tìm kiếm chủ nhân của giọng nói kia.

"Ngũ Thập, bổn thiếu gia ở đây!"

Không lâu sau, cô liền trông thấy Lạc đại thiếu gia đang ngồi trên chiếc kiệu cao cao do các nô bộc trong sơn trang khiêng. Chàng mặc trên người bộ y phục màu tím nhạt, phía đuôi áo còn thêu rất nhiều cành hoa lan, tóc được vấn gọn, mặt tựa bạch ngọc, khí chất nho nhã, phong độ đĩnh đạc.

Vừa nhìn thấy Ngũ Thập Lang quay sang, Lạc đại thiếu gia liền nhoẻn miệng lên, hân hoan cất lời: "Tiểu Ngũ Thập, cuối cùng cô cũng đến trước ta một bước"

Bởi vì quá hứng khởi nên chàng không kìm được mấy tiếng ho nhẹ, trên khuôn mặt trắng như sứ thoáng ửng hồng, khiến chàng càng thêm anh tuấn.

"Lạc thiếu gia?" Ngũ Thập Lang tiến lại gần, cau mày cất tiếng hỏi: "Sắc mặt huynh sao lại kém thế kia?"

Thập Tam Kị đứng xung quanh Lạc Cẩm Phong lập tức nhướng mày trợn mắt, hung dữ lườm Ngũ Thập Lang. Cô hoang mang hỏi tiếp: "Lẽ nào là do vết đao lần trước?"

Quả nhiên là con người cao quý, vẫn dáng vẻ yếu đuối, đại thương chưa hồi phục

Lạc thiếu gia bình thản tựa lưng vào chiếc ghế trên kiệu, không trả lời cô. Trên thực tế, vết thương sau lưng chàng rất khó lành, không chỉ vì vết chém quá sâu mà quan trọng hơn là trên đao đó đã tẩm thuốc độc của người Miêu Cương.

"Ngũ Thập tiểu tẩu tẩu, cô quả nhiên là bạn bè rộng khắp thiên hạ". Lãnh Vô Tình mỉm cười lại gần, vẻ mặt hiện rõ sự phòng bị.

Lãnh Vô Tình trước nay đơn độc, mọi người trong cung nhìn thấy chàng đều cảnh giác, đối địch. Phụ thân thì chỉ coi chàng là vật dẫn thuốc, vậy nên bao nhiêu năm nay, trong lòng chàng luôn có cảm giác thiếu an toàn.

Chưa từng có ai quan tâm đến chàng giống như Ngũ Thập Lang, chính cô đã cho chàng được nếm trải cảm giác có gia đình, có người thân.

Những ngày gần đây, chàng quen với thứ tình cảm ấm áp như người nhà này, thế nên, khi nhìn thấy Ngũ Thập Lang tươi cười rạng rỡ, nói chuyện cùng người khác, trong lòng chàng đột nhiên dâng lên cảm giác như thể sắp mất đi người thân duy nhất vậy.

"Huynh là..?". Lạc đại thiếu gia xuống kiệu, cao ngạo quay sang nhìn rồi nói tiếp: "Ta không nhớ là bên cạnh Tiểu Ngũ Thập lại có một nhân vật là huynh?"

Ánh mắt của Lãnh Vô Tình đột nhiên sắc nhọn như mũi giáo, nụ cười trên môi càng tươi tắn, bình tĩnh trả lời: "Đương nhiên, quan hệ giữa ta và Ngũ Thập vô cùng thâm sâu, người ngoài tất nhiên không thể biết được"

Lãnh Vô Tình vừa nói, vừa giơ tay của mình lên. Ngũ Thập Lang thấy vậy liền xông qua, cầm chặt lấy bàn tay mới giơ lên của chàng rồi cười, nói: "Đều là người mình hết, đừng có nội chiến, đừng có nội chiến!"

Hừm! Lạc đại thiếu gia và Lãnh đại cung chủ cùng lúc quay ngoắt đầu về phía khác, ánh mắt sắc nhọn, lạnh lùng.

Người một nhà? Đừng nằm mơ giữa ban ngày!

Sau cùng, dưới

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện