Chương 04 - Nhất kiếm chung tình

Chớp mắt đã tới buổi tối ngày hôm sau.

Ngũ Thập Lang đương nhiên là chẳng chuẩn bị kịp bất cứ cái gì cả, chỉ là nhét phía trước ngực một tấm sắt dày, dán lên cổ một miếng thép mỏng mà thôi.

Tiếp đó là đi theo mọi người xuống lánh nạn ở mật thất dưới đất, tất nhiên là thế rồi!

Cô đang định bước xuống thì bị đại phu nhân chặn lại, ánh mắt long lanh đẫm lệ, vẫy tay tạ từ: "Tô cô nương xin hãy an tâm, cô cứ an tâm mà lên đường, chúng ta nhất định sẽ không trở thành gánh nặng cho cô đâu."

Ngũ Thập Lang lập tức nghẹn họng, suýt chút nữa thì không thở nổi.

Câu nói này thật kì dị quá đỗi. Phải chăng nó ngầm ý rằng: "Cô nương cứ yên chí là sắp lên thiên đàng nhé!"?

Cô chán nản, buồn rầu một mình quay lại phòng khách vắng lặng không một bóng người, trên bàn xếp bát to bát nhỏ đựng toàn máu của chó mực, ngay ở trước cửa vào cũng đặt một thùng máu lớn.

Lúc này, sắc trời tối sầm tối sì, cả sơn trang tĩnh lặng như bãi tha ma...

Không biết từ lúc nào, xung quanh mịt mù một làn sương mỏng, khiến cho tất cả mọi thứ đều trở nên nhạt nhòa, mơ hồ. Ngũ Thập Lang ảo não ngẩng đầu ngắm trăng, chẳng ngờ ngay cả mặt trăng cũng quẩn trong một làn khói dị thường. Ánh trăng hôm nay cũng trở nên lạnh lẽo kì lạ, giống như cả mặt trăng cũng bị đóng băng vậy.

Đôi lúc Ngũ Thập Lang cảm giác như có một ánh mắt đáng sợ, khát máu đang chằm chằm nhìn vào người mình.

Một ánh mắt hằm hè, hăm dọa cứ như thể đang nhìn ngắm miếng mồi ngon sắp rơi vào miệng, từng bộ phận một, từ đầu đến chân đều nhìn qua một lượt, khiến cho cô không khỏi dựng hết tóc gáy, lạnh cả sống lưng.

Thứ cảm giác này không dễ chịu chút nào. Dường như chỉ một giây sau, cô sẽ bị cuốn vào trong bụng của con quái vật nào đó.

Thế nhưng khi cô quay đầu nhìn lại thì mọi thứ vẫn bình thường, không có gì khác lạ.

Màn sương càng lúc dày đặc, ngoại trừ ánh trăng khi mờ khi tỏ, thì tất cả mọi thứ đều mờ mờ ảo ảo.

Tiêu Ngũ Thập Lang chết lặng trong giây lát, cảm thấy luồng khí lạnh thọc sâu vào từng thớ thịt, len lỏi vào cả tâm can, sợ hãi tới mức tay chân đều lạnh như băng. Cuối cùng, chẳng thể nào chịu đựng được nữa, cô co giò quay đầu chạy thục mạng về phía mật thất, vừa chạy vừa liên tục quay đầu lại nhìn đằng sau. Thanh kiếm Thanh Phong được đại phu nhân giao cho lúc nãy liên tục đập vào mông Ngũ Thập Lang theo nhịp bước chân, khiến cô càng thêm sợ hãi, hoảng loạn.

"Này, mở cửa ra, ta muốn vào trong!". Ngũ Thập Lang hạ thấp giọng nói.

Phía trong im lìm, không phát ra bất cứ tiếng động nào. Đột nhiên cô nghe thấy âm thanh "lách cách" rất nhỏ, là tiếng hai thanh sắt va chạm vào nhau. Ngũ Thập Lang sắc mặt đổi hẳn.

Bọn họ thực sự không có chút đạo nghĩa gì hết! Thật không ngờ họ lại đóng chốt cửa lại, bỏ mặc cô bên ngoài.

Ngũ Thập Lang lập tức cảm thấy vô cùng hoang mang, sợ hãi. Ban đầu cô nghĩ, nếu mình thực sự không thể chống đỡ nổi thì sẽ lui về mật thất, cùng lắm là mất mặt một lần, dù thế nào đi chăng nữa thì vẫn còn đôi chút hi vọng được tiếp tục tồn tại trên cõi đời này.

Có điều, cô hoàn toàn quên khuấy mất rằng tất cả những người trong sơn trang đều coi cô là "nữ thiên sư trừ ma diệt quỷ đệ nhất thiên hạ", chẳng khác nào thần thánh giáng trần, Tô Dung Dung. Vậy nên, bọn họ kiên định cho rằng chỉ cần không làm vướng chân vướng tay thì đã là tương trợ cô rất nhiều rồi.

Dựa vào kinh nghiệm tích lũy được khi hành tẩu trên giang hồ, họ rút ra một điều: nếu hai người đang chuyên tâm quyết đấu mà những người xung quanh cổ vũ trợ uy thì đa số phản tác dụng, không những không giúp người của mình mạnh hơn mà ngược lại, còn khiến cho người đó sinh ra ỷ lại, từ đó, uy lực cũng giảm đi quá nửa.

Có khi, nếu như người trợ uy võ công kém cỏi thì rất dễ trở thành mục tiêu tấn công của đối thủ nhằm uy hiếp người của mình, thành ra còn gián tiếp khiến người của mình lâm vào thế bị động.

Nhưng những người trong Ngự Kiếm sơn trang đều dựa trên kinh nghiệm để đưa ra phán đoán mà hoàn toàn không thể ngờ rằng Tiêu Ngũ Thập Lang thực sự không phải nữ thiên sư trừ ma diệt quỷ gì hết.

Đứng lặng một hồi, Ngũ Thập Lang cũng lấy lại được bình tĩnh, từ từ rút thanh kiếm Thanh Phong ở sau lưng ra, ôm vào trước ngực, sau đó cô thận trọng trở lại phòng khách, châm thêm hai ngọn nến nữa.

Căn phòng khách rộng lớn bỗng sáng bừng lên.

Những ngọn nến đổ bóng xuống thành những vệt dài ngắn khác nhau trong phòng.

Lúc nãy, ít nhiều còn có ánh trăng khiến cô cảm thấy an lòng đôi chút, thế nhưng bây giờ, ánh sáng trong phòng khách đối lập hẳn với bóng đen tối mịt bên ngoài, càng làm nổi bật thêm màn đêm tối tăm, u ám đang ngập trong sương mù, khiến không khí trở nên ma mị hơn trước.

Nhìn ra phía ngoài qua cánh cửa gỗ phòng khách, cô tưởng như có vô số cái mồm đang ngoác rộng, nhe ra những chiếc nanh trắng ởn, chỉ chờ Ngũ Thập Lang tiến lại gần là xâu xé rồi nuốt chửng.

Một cơn gió lạnh bỗng nhiên thổi tới, khiến bốn ngọn nến trong phòng khách chập chờn, hắt hiu như muốn tắt.

Ngũ Thập Lang ngồi sau chiếc bàn, ôm khư khư thanh bảo kiếm, nhìn chăm chăm vào mấy bát máu chó lớn nhỏ, bắt đầu tưởng tượng linh tinh.

Tuy rằng từ xưa đến nay, gia đình cô đều không tin thần sợ quỷ, nhưng nơi đây, chỗ nào cũng trùng trùng những điều quái dị, đáng sợ, tất cả mọi thứ đều khác thường, ma quái.

Nếu chẳng may thực sự tồn tại ma quỷ...

Thế giới rộng lớn thế này, rất khó để quả quyết rằng chắc chắn không có một sinh vật đặc biệt nào đó. Vạn nhất mà nó có thật thì cô phải đề phòng và chuẩn bị thật chu tất, kĩ càng mới được.

Nghĩ thế, Ngũ Thập Lang liền anh dũng đứng bật dậy, nhấc một bát máu chó lên và uống một miếng, ngậm trong miệng.

Cô hoàn toàn không có ý định chạy lung tung khắp nơi. Bốn canh giờ nữa là trời sẽ tờ mờ sáng, nghe những người trong trang nói, chỉ cần chịu đựng được đến giờ đó thì coi như vạn sự đại cát, an lành vượt hiểm nguy. Cho nên, cô chỉ cần ngồi im ở đây, lặng lẽ quan sát mọi chuyện là được.

Hơn nữa, nếu có chuyện gì bất trắc ập đến, cô hoàn toàn có thể phun ngay ngụm máu chó trong miệng ra ứng phó.

Ngụm máu chó mực được ngậm trong miệng của Ngũ Thập Lang lâu dần liền trộn với nước miếng trong miệng cô.Trời sinh Ngũ Thập Lang thần kinh đã vững chắc nên cứ như vậy ôm kiếm trong lòng, mắt thao láo tầm khoảng nửa canh giờ, không gian vẫn cứ im lặng, tĩnh mịch.

Dần dần, chẳng nhẫn nhịn nổi nữa, đầu cô gật liên tục như bổ củi và chìm vào giấc ngủ từ lúc nào không hay.

Đang say giấc nồng, cô nuốt nước miếng theo thói quen, "ực" một phát nuốt luôn trọn ngụm máu chó vẫn ngậm trong miệng nãy giờ vào cổ họng. Đợi đến khi Ngũ Thập Lang kịp bàng hoàng nhận ra thì tất cả đã nằm gọn trong bụng cô từ thủa nào rồi.

Máu chó mực vừa đặc vừa nồng vừa dính dáp khiến Ngũ Thập Lang nấc cục hồi lâu không dứt. Nước mắt nước mũi đầm đìa, cô ra sức nhổ nước bọt phì phì, mãi mới hết được vị tanh ngòm trong khoang miệng.

Bởi vì ngủ ngồi, đầu gật gà gật gù nên một ít máu chó đã men theo khóe miệng của cô mà chảy ra bên ngoài, khiến cho phần cằm của cô ngang dọc đầy những vệt máu đỏ.

Giữa ánh nến chói lòa, cả miệng lẫn cằm của Ngũ Thập Lang đỏ tươi màu máu, trông vô cùng kinh dị, đáng sợ.

Đến khoảng canh hai nửa đêm, đột nhiên gió từ đâu thổi đến, ban đầu, tiếng gió rít còn nhỏ, một lúc sau, những âm thanh kì quái ấy bắt đầu to lên rất nhiều, lay động các mảng tường xung quanh. Tiếng động càng lúc càng lớn, như thể chỉ cần sức gió tăng thêm một chút nữa thì tất cả các đồ vật trong phòng đều sẽ bị hút hết vào một cơn lốc xoáy vậy.

Vừa mới ôm kiếm ngủ lại thì Ngũ Thập Lang đã bị đánh thức bởi tiếng tường rung động.

Trước nay, hễ đang ngủ ngon mà bị đánh thức giữa chừng, cô đều rất tức giận, nhất là khi mộng đẹp bị phá vỡ, thể nào cô cũng nổi trận lôi đình. Vậy nên, không có bất cứ ai trong phủ họ Tiêu dám nhiều lời vào lúc Ngũ Thập Lang vừa tỉnh dậy.

Bây giờ cũng thế, bỗng dưng bị dựng dậy một cách đột ngột, cô quên khuấy mất mình đang ở đâu, chỉ bừng bừng lửa giận vì bị tiêu tan giấc mộng đẹp, hận không thể nhảy bật ngay ra ngoài, chém ngàn đao lên tên đáng rủa nào đó đang lay tường.

Thế là Ngũ Thập Lang của Tiêu gia bản lĩnh đứng bật dậy một cách vô cùng hào sảng, tay lăm lăm thanh kiếm, nhảy bật ra khỏi phòng khách.

Bên ngoài phòng khách, sương mù giăng mờ mịt, dày đặc gấp mười lần so với lúc trời vừa tối. Màn đêm u ám không khỏi khiến cho người ta hoảng loạn, hãi hùng. Một trận gió lạnh đột ngột ập tới, cuối cùng cũng làm cho Ngũ Thập Lang đang oai vệ nhấc kiếm hoàn toàn tỉnh táo trở lại.

Hành lang tứ phía và các bậc thềm đều bị bóng đêm nuốt gọn không còn vết tích, khóm trúc đối diện phòng khách bị gió thổi oằn thấp xuống, xào xạc reo lên, thậm chí một vài ngọn trúc còn như móng vuốt của quái vật, phi thẳng về phía Ngũ Thập Lang đang đứng.

Mồ hôi mồ kê mướt mát trên trán, ngay cả bàn chân cũng ướt rượt mồ hôi, Ngũ Thập Lang căng thẳng, sợ hãi tột cùng. Tay cầm kiếm, thân người cứng đờ, từ từ quay đầu sang, nhìn về phía mảng tường như đang bị ai đó rung lên.

Ngũ Thập Lang vừa quay đầu qua thì tiếng động tường rung ngay tức khắc dừng lại. Cô nhìn thấy bên cạnh bức tường đó là một bóng đen cao lớn sừng sững.

Bóng đen đó từ từ tiến về phía cô...

Càng lúc càng gần...

Không khí ma mị, quỷ quái cũng theo bước chân của người đó mà dâng lên...

Chút bình tĩnh cuối cùng trong Ngũ Thập Lang hoàn toàn biến mất, cô quay người chạy thục mạng, vừa chạy vừa múa kiếm loạn xạ, đích đến của cô lúc này chính là thùng đựng máu chó đặt ngay trước cửa phòng khách.

Đuổi theo cô sát nút là bóng đen kia liền vèo vèo bay vút tới bên...

Chân chẳng buồn chạm đất...

Tốc độ vô cùng nhanh tiến thẳng về phía cô...

Nhìn thấy thùng đựng máu chó chỉ còn cách mình khoảng một bước chân, Ngũ Thập Lang khấp khởi mừng thầm. Nhưng ngay lúc đó, bóng đen kì quái kia không đuổi nữa mà dừng lại phía sau lưng cô.

Ngũ Thập Lang chẳng dám quay đầu lại nhìn, cơ thể cứng đờ, đứng lặng trước thùng máu. Lí do cô không dám quay đầu lại là vì cái bóng đen đáng sợ đó đang đứng im lìm ở ngay sau lưng cô, không nói năng, không hành động gì, nhưng cô có thể nhận thấy ánh mắt rừng rực giống như hai thanh kiếm lạnh lùng xuyên qua lưng cô.

Cô đứng đờ người trước thùng máu chó, tay nắm chặt thanh kiếm Thanh Phong, suy nghĩ đắn đo một hồi, cuối cùng hạ quyết tâm, nghiến chặt răng, từ từ quay đầu lại.

Bởi vì ở ngay trước cửa phòng khách nên ánh nến ít nhiều cũng rọi ra bên ngoài, chập chờn soi lên khuôn mặt Ngũ Thập Lang, những vệt máu trên cằm khiến khuôn mặt cô càng thêm phần kinh hồn dị dạng.

Bóng đen kia đứng lặng một chỗ, thấy Ngũ Thập Lang quay đầu qua, liền từ từ nhấc chân bước lại gần.

Từng bước, từng bước với tốc độ cực kì chậm rãi, mãi mới tiến đến chỗ có ánh nến chiếu rọi.

Khuôn mặt chàng cũng dần hiện ra

Y phục đen tựa đêm, góc dưới tà áo có thêu một đóa tuyết liên nở rộ bằng sợi chỉ ánh vàng, tóc mềm như tơ, dùng một chiếc trâm bạch ngọc cố định một phần tóc trên đỉnh đầu, phần còn lại buông xõa tự nhiên đằng sau lưng. Thân hình cao lớn, săn chắc, đằng sau lưng đeo ba thanh kiếm, hai xanh một vàng.

Mặt tựa ngọc trắng, đôi mắt đen láy, sâu thẳm, sáng ngời khí phách, lạnh lùng tựa băng.

Không ngờ đó lại là một thiếu hiệp vô cùng anh tuấn.

Ánh mắt của chàng dừng lại nơi chiếc cằm đầy máu, vết ngang vết dọc của Ngũ Thập Lang một hồi lâu, tiếp đó dần dần lướt xuống phía dưới, rồi lại chăm chăm vào thanh kiếm Thanh Phong trên tay cô, chàng cau mày, nhăn mặt rồi hỏi: "Kiếm?"

Giọng nói trầm trầm, vô cùng êm tai, có điều chàng tiết kiệm từ ngữ quá thể, khiến người nghe chẳng thể hiểu nổi ẩn ý bên trong.

Nhìn thấy chàng cau mày, ba hồn bảy vía cũng đã phiêu dạt mất quá nửa, nước miếng đùn ra sát rìa miệng, suýt chút nữa là trào ra ngoài. Dưới ánh nến mờ ảo, đôi mày của người đàn ông trước mặt chẳng khác nào nhành liễu cong cong, khi chau lại càng khiến cho khuôn mặt đẹp trai của chàng thêm phần sinh động.

Cô đắm đuối nhìn chàng, miệng nở nụ cười thục nữ dịu hiền mà không hề ý thức rằng chỗ máu chó nhòe nhoẹt quanh miệng và ở cằm dưới ánh nến lấp lánh chỉ khiến người ta kinh hồn động phách.

Trông cô chẳng khác nào một nữ ma đầu vừa mới hút máu người xong.

Chàng thiếu hiệp chớp mắt, miệng khẽ nhếch lên, lạnh lùng đáp lại cô bằng một nụ cười nhạt. Chàng đưa những ngón tay thon dài, trắng trẻo nhấc tà áo lên khoảng nửa thốn và tiến lại một bước vô cùng nho nhã.

Bỗng nhiên, chàng tung chân đá mạnh vào người của Ngũ Thập Lang, sau đó nhẹ nhàng đặt chân xuống, phẩy tà áo sang một bên, động tác thuần thục, khí phách ngút trời, trông như thể lúc nãy, chàng chỉ chỉnh đốn lại y phục mà thôi.

Đột ngột nhận được một cú trời giáng, Tiêu Ngũ Thập Lang lập tức trở thành hóa thân của sao băng, thuận theo hướng gió mà vút bay lên không trung rồi lao thẳng về phía khóm trúc đối diện phòng khách.

Lúc "hạ cánh", không biết cô đã ngồi lên thứ gì đó mềm mềm nhũn nhũn, nhờ thế mà cô chẳng hề hấn gì.

"Thân phận?"

Giọng nói lạnh lùng tựa băng, ẩn chứa trong đó còn là sự mất kiên nhẫn.

Một thanh kiếm cổ chỉ trên đỉnh đầu rồi từ từ hạ xuống bên cổ cô, thiếu hiệp áo đen đưa mắt nhìn lướt qua mảnh huyết ngọc trên cổ Ngũ Thập Lang, bỗng nhiên ngây thần người, nhưng rất nhanh sau đó đã khôi phục được vẻ mặt lạnh lùng, không cảm xúc trên khuôn mặt.

Đẹp trai chết đi được! Chỉ nhấc chân thôi mà cũng nho nhã như vậy rồi, ôi... Trái tim đập loạn xạ, biểu cảm trên gương mặt Ngũ Thập Lang lúc này hoàn toàn là một thiếu nữ vào xuân.

Ánh mắt mơ màng, đôi môi hé mở, khuôn mặt tỏ rõ tấm tình si có trời cao chứng giám...

Khuôn mặt mĩ nam áo đen càng thêm bực bội, mũi kiếm nhích đến, tiến sát tới bên cổ của Ngũ Thập Lang.

Sát khí lạnh lẽo ngay lập tức kéo cô quay về với thực tại khốc liệt.

"Ta đến đây để trừ ma diệt quỷ". Ngũ Thập Lang đưa hai tay ôm đầu, đôi mắt long lanh mọng nước chớp chớp nhìn chàng, tỏ ý giơ cờ trắng đầu hàng triệt để.

Tiếp đó, cô dùng nét mặt quyến rũ nhất hướng về phía chủ nhân của thanh kiếm.

"Đứng dậy!". Thiếu hiệp áo đen mặt không biểu cảm thu lại thanh kiếm, nhẹ nhàng đút vào vỏ rồi quay đầu đi trước. Mới bước được vài bước, chàng đột nhiên quay lại, chỉ một ngón tay về phía Ngũ Thập Lang, mặt vẫn không chút biểu cảm, lạnh lùng lên tiếng: "Một trăm lạng."

Ngũ Thập Lang nhìn theo hướng ngón tay chàng chỉ, cúi xuống nhìn vào phía dưới mông của mình, suýt chút nữa bật khóc tức tưởi, quả nhiên là một trăm lạng... Phía dưới mông cô là con chó lông trắng mà nhị phu nhân vừa mới nuôi được hai tháng hiện đang ngất lịm, theo giá thị trường thì... trị giá một trăm lạng.

"Không thể tính như vậy được, nếu như không phải...". Chưa nói hết vế câu thứ nhất, cô liền nhìn thấy mĩ nam áo đen đang đi phía trước bỗng nhiên đứng khựng lại, lập tức quay người, từ từ, từ từ đưa tay lên nắm chuôi kiếm ở phía sau lưng, sắc mặt lạnh tanh, nhìn về phía cô.

Ngũ Thập Lang ngay lập tức nhoẻn miệng cười cầu hòa: "Ta sẽ đền, ta sẽ đền mà!"

Có ai biết trong lòng cô, nước mắt đang đầm đìa tuôn chảy?

Một trăm lạng bạc, kể từ khi bỏ nhà ra đi, bản thân cô chưa từng nhìn thấy nhiều ngân lượng như thế.

Sắp sửa xảy ra án mạng rồi.

"Cô...". Bước tiếp được vài bước, thiếu hiệp áo đen lại đột ngột dừng chân, mặt hơi ngoảnh lại, mái tóc để xõa đằng sau lưng cũng khẽ khàng rung động theo gió, lạnh lùng nói: "... đi theo ta!"

Không phải lời mời, cũng không phải câu thương lượng, câu nói đó hoàn toàn mang tính chất ra lệnh.

Trong lòng Ngũ Thập Lang trào dâng cảm xúc ngưỡng mộ vạn phần, tuy rằng giọng nói của chàng lạnh lùng tựa băng giá, không mang theo chút cảm xúc nào nhưng kì lạ thay, nó đã khiến cô hoàn toàn yên tâm, bình tĩnh trở lại.

Ngũ Thập Lang lập tức đứng dậy, lóc ca lóc cóc chạy theo chàng, vừa guồng chân thoăn thoắt vừa cất lời làm quen, hoàn toàn quên hết mọi nỗi hoảng sợ khi nãy: "Huynh đài, xin hỏi cao danh quý tính của huynh, cao danh quý tính của mẫu thân huynh và cả..."

"Xoẹt!", một luồng hàn khí vèo tới, chém đứt nửa thốn tóc mai của Ngũ Thập Lang.

Khóe miệng thiếu hiệp áo đen khẽ co giật, mất mấy giây mới có thể cất nên lời: "Im miệng!"

Cũng khó trách chàng xuống tay vô tình với nhi nữ khi người con gái đó cứ bô bô một tràng với cường độ chẳng khác nào ngàn con ếch đang ngoác miệng kêu gào, ồn ào như vậy người bình thường chưa chắc đã chịu nổi, huống chi là một người xưa nay vốn coi lời nói tựa vàng tựa bạc như chàng.

Hơn nữa, Ngũ Thập Lang tuôn liên tục hết câu này đến câu khác, thật chẳng khác nào cái đít vịt, lại cộng thêm giọng nói to trời phú trong màn đêm tĩnh lặng càng khiến cho người phía trước nhịn không nổi.

Bị kiếm kề cổ, Ngũ Thập Lang vẫn hướng ánh mắt đắm đuối, ý tình chan chứa về phía mĩ nam áo đen, miệng nở nụ cười khó hiểu. Hai mắt sáng rực ánh sáng của tình yêu.

Mẹ kiếp, sao mà đẹp trai đến thế cơ chứ? Rút kiếm mà cũng quyến rũ, gợi tình là vậy, ánh mắt như phát ra tia điện mãnh liệt, hấp dẫn chết đi được!

Bờ môi mím chặt, đôi mắt lạnh lùng... thật là quá đỗi phong cách!

Đại khái là Ngũ Thập Lang trời sinh đã thích tự chuốc khổ vào thân nên từ trước đến nay, cô vẫn quen thói chọc ghẹo mọi người rồi rước họa cho mình, bởi vậy, dù kiếm đang kề cổ, cô vẫn chẳng coi ra gì.

Chính vào giây phút này, Tiêu Ngũ Thập Lang đã đưa ra một quyết định trọng đại có ảnh hưởng đến tương lai cũng như cả cuộc đời của mình.

Chọc ghẹo chàng, theo đuổi chàng, tiếp đó thì sẽ... bắt chàng phải sống trong môi trường huyên náo, ồn ào của gia đình m ình, từ từ khiến chàng suy sụp...

Trong lòng vui vẻ, hân hoan, nụ cười của Ngũ Thập Lang cũng theo đó mà càng thêm mơ màng, ngơ ngẩn.

Thiếu niên áo đen nhìn lướt khuôn mặt cô, sau đó từ từ thu kiếm lại, không nói tiếng nào, tiếp tục bước về phía trước.

Còn Ngũ Thập Lang thì vẫn miệng cười hớn hở, chân đi theo chàng, lòng cảm thấy vô cùng ngọt ngào. Mục tiêu của cuộc đời đã được xác định, tương lai phía trước hẳn là sẽ vô cùng xán lạn.

Hai người lặng lẽ đi qua đoạn hành lang, chuẩn bị bước vào phía trong phòng khách.

Đột nhiên thiếu niên áo đen đứng khựng lại, đưa kiếm chỉ vào người Ngũ Thập Lang, đầu hơi hơi nghiêng qua, ra lệnh: "Dừng lại!"

Lời nói chẳng ra đầu ra cuối gì cả.

Ngũ Thập Lang còn chưa kịp phản ứng gì thì chàng đã vút bay đi như cơn gió, giống hệt đóa tuyết liên màu đen nở rộ trong màn đêm u ám.

Chàng bay đi chưa được bao lâu thì tiếng tường rung động lại bắt đầu vang lên. Lần này, âm thanh to và dồn dập hơn trước rất nhiều, khiến cho Ngũ Thập Lang đứng phía trong phòng khách càng lúc càng sợ hãi, tay ôm chặt lấy thanh kiếm Thanh Phong, người run lên cầm cập.

Ngoài tiếng tường rung động còn có cả tiếng hồng hộc thở dốc.

Cảm giác mình như miếng thịt nằm trên thớt lại xuất hiện trong đầu, Ngũ Thập Lang vừa lập cập lùi về phía sau vừa siết chặt thanh kiếm Thanh Phong.

"Này, huynh còn ở phía ngoài không thế?". Ngũ Thập Lang khẽ lên tiếng, giọng nói run run. Đột nhiên bị tách khỏi thiếu niên áo đen, bỗng chốc cô quay trở lại với trạng thái đơn độc, không có chỗ dựa tinh thần lúc nãy.

"Huynh còn đó hay không? Lên tiếng trả lời đi!". Giọng nói của Ngũ Thập Lang sụt sùi như sắp khóc.

Vẫn cứ tĩnh mịch như thế, chẳng một tiếng trả lời.

Gió càng thổi mạnh hơn, hết cơn này đến cơn khác, cơn sau lại mạnh hơn cơn trước, bốn cây nến trong phòng khách đã bị thổi tắt mất ba, chỉ còn lại đúng một cây vốn dĩ đã chập chờn nay lại càng leo lét không gian vì thế thêm âm u đáng sợ.

Một cơn gió lớn đột nhiên thốc tới, đánh bại triệt để tinh thần nãy giờ căng như dây đàn của Ngũ Thập Lang, cô suy sụp hoàn toàn.

"Huynh không trả lời thì ta sẽ đi ra ngoài tìm huynh đấy!". Giọng nói của Ngũ Thập Lang đã cuộn rõ tiếng khóc, lệ đẫm trong mắt, chảy dài trên gò má cô.

Trước kia, khi còn ở nhà, mỗi lần đọc cuốn Giang hồ chí, thấy các đại hiệp hành tẩu trên giang hồ quá đỗi thần thông quảng đại, cô không khỏi ngưỡng mộ, khâm phục bội phần, thường hay tưởng tượng một ngày nào đó, mình cũng sẽ giống như các vị đại hiệp ấy, dùng võ công cái thế để bảo vệ chính nghĩa trên võ lâm.

Lúc nhận lời đến Ngự Kiếm sơn trang và khi hứa hẹn với mọi người ở đây, cô đã mang theo bầu nhiệt huyết sục sôi đó mà phát thệ.

Con người với tâm tính thuần khiết, trẻ con, non dại như cô đương nhiên không thể nào ngờ rằng giang hồ thực sự không hề giản đơn như những gì được miêu tả trong cuốn Giang hồ chí.

Tuy bây giờ, Ngũ Thập Lang cảm thấy hối hận vô cùng, nhưng cứ nghĩ tới lũ người đang trốn chui trốn lủi ở mật

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện