Chương 24: Thiểm Điện Sát

Sinh hoạt ở mỏ đá khá là đơn điệu nhưng việc ăn uống không phải lo nghĩ , thời gian cứ trôi qua từng ngày , Đường Thiên càng ngày càng quen thuộc với công việc . Hắn học tập những người khác, để trần nửa thân trên, hiện tại góc cạnh trên cơ bắp toàn thân hắn càng thêm hiện rõ , còn làn da cũng đã chuyển sang mầu ngăm đen sáng bóng, thoạt nhìn như ẩn chứa lực lượng vô cùng cường đại vậy.

Đường Thiên đang tập trung , nắm đấm trên tay hắn hiện ra những tia sáng mầu trắng nhạt , sau đó hắn đấm mạnh một quyền lên khối đá.

Lập tức trên khối đá nổ ra một khe hở thẳng tắp nhỏ cỡ đầu người.

Hai nắm đấm của Đường Thiên đấm ra như mưa, không ngừng oanh kích lên khối đá , khe hở trên khối đã càng lúc càng nhiều , chẳng bao lâu sau trên khối đá xuất hiện vô số vết rạn thẳng tắp như vết đao chém rồi vỡ thành một đống đá vụn.

Đường Thiên gạt những viên đá vụn có kích thước lớn hơn hạt dẻ vứt sang một bên.

Lực lượng Tiểu Băng Quyền của hắn vẫn còn yếu, thua xa Thạch Đầu đại ca, lên bình thường phải dùng rất nhiều quyền mới có thể đánh vỡ khối đá . Hơn nữa kích thước những viên đá vụn cũng không đồng đều.

Cứ nhớ đến những lúc Thạch Đầu đại ca dùng Tiểu Băng Quyền , mỗi khối đá vụn đều có kích thước như nhau , đó mới đúng là là trình độ ah.

Ngoài hâm mộ ra Đường Thiên còn đầy mong đợi

Uy lực của Tiểu Băng Quyền so với Thiểm quyền thì mạnh hơn nhiều lắm. Vũ kỹ tam giai Tiểu Băng Quyền còn bao hàm cả kỹ xảo thúc giục chân lực , còn vũ kỹ nhị giai Thiểm quyền cũng chỉ có kỹ xảo phát lực cơ bản.

Thông qua chân lực tạo thành những chấn động tức thời , để đạt được mục đích là phá hư bên trong , như vậy gọi là "Băng" (băng ở đây là băng toái , chứ không phải cục băng đâu nhá).

Chiêu thức Tiểu Băng Quyền đơn giản tự nhiên, nhưng không có nghĩa là uy lực của nó nhỏ. Phong cách của Tiểu Băng Quyền cũng giống như thiết chưởng của Thẩm Nguyên, trọng thế không trọng xảo, lực phá hoại rất kinh người.

Tiểu Băng Quyền tu luyện tới mức cao , thậm chí còn có thể cách không đả thương người. Bởi vì khi lực chấn động đạt tới một mức nào đó thì không khí từ môi trường lan truyền chấn động sẽ biến thành một trong những tác nhân gây nên chấn động , từ đó tạo lên tác dụng đả thương người.

Đường Thiên cũng không ngờ Hạc Khí quyết lại vô cùng thích hợp với Tiểu Băng Quyền.

Nếu ở trạng thái Hạc thân mà đánh ra Tiểu Băng Quyền thì chấn động của chân lực sẽ nhiều thêm một ngọn sóng âm sắc bén. Khe hở do Tiểu Băng Quyền của Đường Thiên đánh lên mặt đá khác hẳn với mọi người. Tiểu Băng Quyền do người khác đánh ra sẽ tạo thành những vết rạn chẳng theo một quy tắc nào, còn do Đường Thiên đánh ra lại tạo thành những vết rạn thẳng tắp như đao gọt.

Tiểu Băng Quyền của Đường Thiên tiến bộ nhanh chóng, thế nhưng hắn vẫn không hề bỏ qua việc tu luyện tu luyện Thiểm quyền.

Đại đa số thời gian tu luyện Thiểm quyền đều đực thực hiện phía sau cánh cửa Thập tự Quang .

Đường Thiên lại tiến vào trong cánh cửa ánh sáng một lần nữa , sau khi tiến vào hắn không hề để phí thời gian mà bắt đầu vùi đầu vào tu luyện.

Sau khi đã tu luyện Thiểm quyền đến trình độ hoàn mỹ , con số hai mươi vạn Thiểm quyền , đối với hắn chẳng phải là chuyện gì quá khó khăn. Chẳng qua quá trình tu luyện quả thực vô cùng buồn tẻ không chút thú vị , hơn nữa lại vất vả.

Cứ mỗi vòng tu luyện đều là thời gian mười ngày. Trong mười ngày này , không có ai để nói chuyện , chỉ liên tục xuất quyền , thậm chí ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng vô cùng ngắn ngủi gấp gáp, đến vài ngày khổ tu cuối cùng , cả tinh thần lẫn thể xác của hắn đều mệt mỏi muốn chết.

Tốc độ ra quyền của Đường Thiên cực nhanh, nắm đấm cứ chợt hiện lại chợt mất trên không trung , phiêu hốt khó dò.

Trong mấy ngày gần đây một mực dùng Tiểu Băng Quyền để tạo lên đá vụn, Đường Thiên cũng cảm giác được tiến bộ của mình tăng lên không nhỏ . Nhất là lực cánh tay, so với trước đã mạnh hơn một phần . Phong cách nguyên bản của quyền pháp Tiểu Băng Quyền vốn chính là phát kình cực mạnh , vì thế dần dần Thiểm quyền của Đường Thiên cũng bị ảnh hưởng , nhiều thêm chút khí tức hung hãn.

Biến hóa và hung hãn, hai phong cách hoàn toàn khác nhau cũng từ từ dung hợp.

Mồ hôi chảy xuống như mưa , tiếng thở dốc ồ ồ xem lẫn tiếng quyền phong, con số trên Quang môn phía sau lưng không ngừng tăng lên.

399, 999.

40 vạn!

Tiếng thở dốc ồ ồ tiếng và thanh âm soàn soạt của quyền phong vẫn không hề có dấu hiệu ngừng lại , trong không gian đầy yên tĩnh bỗng vang lên tiếng hít vào thật sâu, rõ ràng đây chỉ là thanh âm hít vào , vậy mà lại khiến người ta có cảm giác sắc bén như một thanh đao !

Đường Thiên đứng yên bất động, trong mắt hiện lên một đạo hàn mang lạnh thấu xương , toàn thân giống như một con dã thú đang xúc thế chờ hành động!

Tiếng hít vào ngừng lại.

Thân hình của Đường Thiên bất chợt tan biến giữ hư không vô cùng quỷ mị .

Một vết quyền ngấn rực sáng như một tia chớp màu bạc xé rách cả không gian.

Tia chớp chỉ thoáng hiện ra , nhưng ánh hào quang mà nó phát ra làm không gian như sáng rực lên . Đồng thời một cỗ khí tức vô kiên bất tồi (không gì cản nổi ) làm cho da đầu người ta không khỏi run lên xuất hiện.

Tia chớp mầu bạc liên tục oanh kích lên khoảng trống bên ngoài đám sương mù .

Oanh!

Chân lực trong người Đường Thiên bỗng trở lên trống rỗng, hai con mắt của hắn trợn trừng, trước mặt hắn là luồng khí lãng đang gào thét xông tới ,gần như chỉ trong nháy mắt đã sắp chạm vào mặt hắn.

"Ah ah ah..."

Khi hắn còn chưa kịp có bất kỳ phản ứng nào, đã bị luồng khí lãng kia thổi bay, phanh, đụng mạnh lên vách tường sương mù, sau đó bắn trở lại mặt đất.

Đường Thiên ngã chổng vó trên mặt đất, bộ dạng chật vật không chịu nổi , lúc này toàn thân hắn không không còn một chút khí lực , ngay cả đầu ngón tay cũng chẳng động đậy nổi . Hắn cứ nằm yên như vậy , thất thần nhìn lên đỉnh đầu, mặc cho mồ hôi chẩy xuống, chẳng mấy chốc bên dưới người hắn đã có một bãi mồ hôi.

Rốt cục đã luyện thành...

Sát chiêu của Thiểm quyền , Thiểm Điện Sát !

Lúc này hắn thật sự rất mệt mỏi , mí mắt díu lại , rồi lâm vào ngủ say.

Đây cũng là lần đầu tiên hắn ngủ ở sau cánh cửa Quang môn này .

Đường Thiên lâm vào ngủ say lên không hề biết được rằng, khi hắn sử ra Thiểm Điện Sát , thì một tấm thẻ mầu vàng nhỏ cỡ lòng bàn tay cũng xuất hiện trên bề mặt Quang môn. Bên trên tấm thẻ mầu vàng là hình dáng Đường Thiên buông quyền đứng thẳng, sắc mặt đầy lạnh lùng , còn dưới chân là hai chữ 'Thiểm quyền'!

Không biết đã trải qua bao lâu , Đường Thiên từ từ tỉnh lại, khi ánh mắt hắn nhìn thoáng qua Quang môn, lập tức bị những thứ hiện ra trên đó làm giật mình , xem ra quá trình khổ tu cũng đã kết thúc!

Khi hắn còn chưa kịp bò dậy thì bỗng thấy hoa cả mắt , đến khi mở mắt ra đã quay lại thực tại.

"Đường trụ cột, nhanh , sắp bắt đầu làm việc rồi !" Cánh cửa gỗ mỏng manh đúng là chẳng có chút tác dụng gì trước cái giọng của A Mạc Lý .

"Đến đây!" Đường Thiên cuống quít bò dậy , chẳng quan tâm đến chuyện rửa mặt, nhanh chóng phi ra ngoài cánh cửa.

Một ngày sinh hoạt lại bắt đầu.

Cứ mỗi ngày sinh hoạt trôi qua đều rất hiện thực.

Đường Thiên cũng dần dần hiểu ra quy luật của Quang môn , cũng không biết có phải do Nam Thập tự tòa hay không , chỉ biết Quang môn có liên hệ rất kỳ diệu với con số "Mười" . Cứ đến ngày thứ mười là Quang môn lại mở ra một lần, đồng thời cứ mỗi lần mở lại là mười ngày . Nếu như lần khổ tu này được hoàn thành đúng mức , thì thời gian lần mở cửa khổ tu tiếp theo sẽ do Đường Thiên tự mình định đoạt.

Mà gần như sau mỗi lần khổ tu , Đường Thiên cũng cần phải mất tầm mười ngày để khôi phục lại thể lực lẫn tinh thần. Và thời gian mười ngày khổ tu cũng gần như là cực hạn của Đường Thiên .

Bởi vì đã trải qua quá trình khổ tu , nên Tiểu Băng Quyền của Đường Thiên tiến bộ thần tốc, nhưng tiến bộ lớn nhất lại chính là Hạc Khí quyết. Hiện tại Hạc thân của Đường Thiên đã rõ ràng hơn rất nhiều , những đường kinh mạch rất nhỏ so với lúc mới tu thành hạc thân đã rộng hơn gấp hai lần.

Khi Hạc thân mở rộng ra gấp hai , Đường Thiên đã phát hiện ra một chỗ tốt, đó là hiệu xuất luyện hóa chân lực cũng tăng lên khá nhiều.

Dòng chân lực được luyện hóa chạy dọc theo chiếc hồ đan điền tam cấp , từ từ tinh luyện , sinh trưởng thành vách hồ đan điền.

Dung lượng của hồ đan điền tam giai cũng từ từ mở rộng.

※※※※※※ ※※※※※※ ※※※※※※ ※※※※※※ ※※※※※※

Không khí ban đêm trong lành mát mẻ, mọi người ngồi vây quanh một đống lửa, cùng nướng thịt, uống rượu. Công việc khai thác đá vô cùng đơn điệu và vất vả, chỉ có buổi tối mới là lúc mọi người nghỉ ngơi thả lỏng cơ thể.

Khi đã chung sống với mọi người khá lâu, Đường Thiên và A Mạc Lý mới phát hiện ra, đám tráng hán này thoạt nhìn ai ai cũng bưu hãn , nhưng thực tế lại là những người tương đối hiền lành. Hai người mày dạn mặt dày chạy tới ăn nhờ ở đậu, tính cách hai người vốn nhiệt tình phóng khoáng lên nhanh chóng hòa mình vào đám tráng hán.

Ánh lửa bập bùng hắt lên , chiếu sáng khuôn mặt mọi người , chợt sáng rồi chợt tối.

"Thạch đại ca, trước kia người làm cái gì a?" Đường Thiên tò mò hỏi.

Thạch Đầu nở nụ cười hàm hậu nói: "Trước kia cũng chỉ làm mấy việc lặt vặt thôi."

"Làm gì có chuyện đấy , Thạch đại ca lợi hại như vậy cơ mà!" Đường Thiên không tin , trong mắt Đường Thiên ,Thạch đại ca có thực lực rất là kinh người.

Hắn hoài nghi Thạch đại ca phải có thực lực tối thiểu là Tứ giai , thậm chí nếu có người bảo là Ngũ giai, hắn cũng chẳng hề cảm thấy kỳ quái. Trong ở Tinh Phong thành, mấy công tác bình thường chỉ cần là Nhị giai là được, nếu có tu vi Tam giai là có thể tìm được vài công tác không tệ rồi, còn thực lực Tứ giai , A..., nghe nói đội trưởng đội trị an của Tinh Phong thành có thực lực tứ giai ah.

Ngoại trừ tên đó ra , mấy sở học viện bài danh phía trên cũng có vài cao thủ Tứ giai . Tại Tinh Phong thành, bất kể là học viện nào, chỉ cần có thực lực Tứ giai thì đảm bảo đãi ngộ được hưởng sẽ cao hơn đại đa số Đại lão sư ấy chứ.Cứ nhìn số lượng lão sư Tứ giai của Tinh Phong thành ít đến thương cảm là biết . Mà thực ra đâu chỉ có Tinh Phong thành mới như vậy, tình hình này cả Vũ An tinh đều bị như thế.

Bởi những người có thực lực Tứ giai trở lên đều lựa chọn đi tới những nơi phồn hoa hơn để kiếm tiền. Còn những học viên thiên tài đích thực chỉ cần nhẹ nhàng cũng có thể đạt được thực lực Tứ giai sẽ chẳng ở lại nơi này để trải qua cuộc sống tầm thường đâu, bọn họ nếu không lang bạt khắp nơi thì cũng chọn một chòm sao lớn , rồi tiến vào học phủ cao cấp để được đào tạo chuyên sâu hơn.

Còn những người có thực lực Ngũ giai, bình sinh Đường Thiên chưa từng gặp qua.

Thực lực mà Thạch Đầu đại ca của bọn hắn biểu hiện thật quá cường hoành, Đường Thiên dám khẳng định, lúc trước nếu Thẩm Nguyên mà gặp phải Thạch Đầu đại ca, thì e rằng chả chống chịu nổi mười chiêu ấy chứ.

A Mạc Lý đã bị say đến mức chẳng còn phân biệt nổi cái gì , con người hắn vốn hào sảng ,nên rất hợp khẩu vị của đám tráng hán này . Đường Thiên cũng được coi là kẻ tu luyện thể lực tới điên cuồng, nhưng ở chỗ này cũng chỉ được coi là một hạt đậu mềm yếu mà thôi.

Thạch Đầu đại ca vừa cười vừa nói: "Với chút thực của ta ở chỗ này còn được, chứ ra ngoài thì đã tính vào đâu , năm xưa Ngụy lão cũng có thực lực không tệ , nhưng giờ thì không được nữa rồi."

"Năm xưa Ngụy lão đầu rất lợi hại sao?" Lập tức lực chú ý của Đường Thiên bị câu nói của hắn hấp dẫn,

"Ừ, năm xưa hắn rất lợi hại."Trên mặt Thạch Đầu lộ ra vẻ hoài niệm , tràn ngập cảm khái nói: "Thế nhưng về sau lại bị thương , cộng thêm tuổi tác đã cao lên mới không được . Ngay cả mấy người chúng ta cũng vậy , chỉ thoáng cái thôi là sắp năm mươi tuổi rồi , khi đó sẽ càng lúc càng xuống dốc."

Đường Thiên không cho là đúng : "Không thể nào, Thạch Đầu đại ca và mọi người mạnh mẽ như vậy mà, ta cảm thấy đến lúc các người tám mươi tuổi vẫn có thể một quyền đánh chết một con trâu ấy chứ!"

"Ha ha!" Thạch Đầu cười to, hung hăng làm thêm một ngụm rượu , trong mắt hiện lên một tia mơ màng say sưa: "Hi vọng lời tốt lành của tiểu Thiên ngươi đúng a. Đúng rồi, tiểu Thiên, sao ngươi lại muốn đi theo con đường chuyên gia cận chiến?"

"Ngụy lão đầu nói ah, lão nói cái tính hung hãn của ta rất hợp với cận chiến a. Hơn nữa ta nghe lão nói , sau này nữ nhân của ta cũng thích vật lộn áp sát a..." Đường Thiên vò đầu.

Câu nói của hắn làm Thạch Đầu đang làm một ngụm rượu phải sặc sụa, cả khuôn mặt sặc đến đỏ bừng.

"Chẳng lẽ Ngụy lão đầu gạt ta sao?" Đường Thiên trợn trùng mắt.

Mặt của Thạch Đầu càng đỏ, sau nửa ngày, mới vuốt ngực ngồi thẳng người, khuôn mặt cực kỳ quái dị nói: "Ta dám đảm bảo là Ngụy lão đầu không có lừa ngươi!"

"Hừ, lão mà dám gạt ta, nhất định lão phải chết!" Đường Thiên hung ác nói.

Thạch Đầu thu hồi vẻ vui mừng , chân thành nói: "Thế nhưng con đường chuyên gia cận chiến rất khó tu luyện, à nhầm , là vô cùng khó luyện mới đúng."

Đường Thiên lắc đầu, cũng chân thành nói: "Ta không sợ. Chỉ cần có thể trở nên mạnh mẽ, thì khổ cực mệt mỏi đến cỡ nào ta cũng đều không sợ. Bởi vì ta đã ước định với Thiên Huệ , ta muốn tới Anh Tiên tọa tìm nàng, sau đó chúng ta sẽ cùng nhau bước lên Thiên Lộ."

Sắc mặt Thạch Đầu cứng lại , sau một hồi hắn khẽ thở dài rồi buông chai rượu trong tay xuống: "Tiểu Thiên,ta không phản đối việc ngươi đi Anh Tiên tọa , nhưng là nếu ngươi muốn lưu lạc trên Thiên lộ , thì ta đề nghị ngươi đợi đến lúc có thực lực Ngũ giai trở lên đã."

"Ngũ giai?" Đường Thiên hơi ngẩn ngơ, nhưng sau đó nhanh chóng gật đầu: "Ân, ta nhớ kỹ rồi."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện