Quyển - 1 - - Chương - 10: “Quỷ nghi phạm”

Chương 10: “Quỷ nghi phạm”

“ Không phải người?” Giang Vĩ Bân trong lòng không biết từ đâu tới một trận bấn loạn. Vừa rồi tuy không biết đến tột cùng Lữ Minh Dương dùng phương pháp gì nhưng là chính mắt anh nhìn thấy hắn lại có thể làm cho quỷ hồn của Lưu Phi hiện hình – mà cứ tạm thời gọi màn sương kia là quỷ hồn đi. Bây giờ hắn lại mở miệng nói lời kỳ quái, nói cái gì ba vụ án mạng này cũng không phải là “người” làm ra, chẳng lẽ ý tứ của hắn đây là do quỷ làm?

Lữ Minh Dương vuốt cằm mỉm cười, thản nhiên nói:” Tôi nói rồi, trên cái thế giới này có rất nhiều thứ mà con người không thể giải thích được rõ ràng. Án mạng trước mắt này chính là một ví dụ.”

Giang Vĩ Bân chợt có một loại cảm giác không chân thật, tựa hồ hôm nay vẫn luôn ở trong mộng. Những thông tin này đối với anh mà nói thật sự là khó có thể tiếp nhận. Mấy chục năm qua chuyện quỷ thần bị coi là phong kiến mê tín đã được tuyên truyền mạnh mẽ sâu rộng, hiện tại bất luận là cụ già vùng sơn cước, hay mấy bạn nhỏ ở trường mẫu giáo, đều biết thế giới này không có quỷ thần, trong lúc nhất thời làm sao khiến anh có thể tiếp nhận?

Lữ Minh Dương tự nhiên hiểu được đạo lý này, hắn thở dài, vỗ vỗ đầu vai Giang Vĩ Bân, nói:” sếp Giang, hiện tại quan trọng nhất chính là tra án. Thời gian của chúng ta không nhiều lắm, tôi nói cho anh mấy chuyện này, là hy vọng anh có thể giúp tôi.”

Giang Vĩ Bân hít một hơi thật sâu, miễn cưỡng chấp nhận thực tế phi lý này, nói:” Giúp như thế nào?”

Lữ Minh Dương ôn hòa cười một tiếng, coi bộ hắn đã được thông qua.

“ Đầu tiên, chúng ta phải tra ra ai là thủ phạm.” Lữ Minh Dương nói.

“ Chú nói không phải do người làm mà?” Giang Vĩ Bân nói.

“ Đúng.” Lữ Minh Dương cười nói,” Cũng có thể nói, chúng ta phải tra ra là quỷ nào làm.”

Giang Vĩ Bân khẽ xoa cái đầu có chút đau, phiền não thở dài nói:” Tra như thế nào?”

“Thật ra thì việc đó với việc các anh bình thường điều tra đại khái không có gì khác nhau, duy nhất bất đồng chính là các anh là tra “người”, người sống, mà hiện tại muốn tra chẳng qua là người chết thôi.” Lữ Minh Dương nói,” Đầu tiên, chúng ta phải tra ra trong vài năm gần đây, vào ngày 29 tháng 2 có người bị giết hay không, có thể là hung sát, ngộ sát vân vân, còn nữa, chính là người có sinh nhật nhằm ngày 29 tháng 2 bị sát hại.”

Giang Vĩ Bân nhắm mắt lại, trầm tư một lát, tựa hồ đã xác định được phải làm gì tiếp theo, rốt cục gật đầu một cái, nói:” Được, chúng ta bây giờ liền quay lại phòng tài liệu.”

Lữ Minh Dương mỉm cười hướng Giang Vĩ Bân gật đầu nói:” À, còn có vấn đề này, người của phòng tài liệu nếu hỏi chúng ta vì cái gì muốn tra mấy chuyện này, tôi hy vọng...”

“ Yên tâm, cũng sắp tới buổi trưa rồi, trước tiên tôi cho người bên phòng tài liệu xuống ca, chúng ta khóa cửa điều tra.” Giang Vĩ Bân quyết đoán nói.

Lữ Minh Dương khẽ mỉm cười, lúc ở tỉnh nghe nói Giang Vĩ Bân ở cục cảnh sát thành phố cũng có thể coi như là phó cục trưởng, xem ra lời này cũng không phải là giả.

“ Tốt quá. Còn có, tiểu Triệu...” Lữ Minh Dương nói.

Giang Vĩ Bân tự nhiên hiểu được Lữ Minh Dương vừa rồi chính là cố ý gài tiểu Triệu ly khai, anh nói:” Cái này đơn giản, một lát kêu hắn đi Đại Vương thôn cùng đội điều tra là được.”

“ Rất tốt, vụ án này chỉ có thể do hai người chúng ta đi điều tra, kết quả cuối cùng anh cũng không thể nói cho những người khác biết.” Lữ Minh Dương vui vẻ gật đầu nói.

***

Năm 2004 và năm 2008 vào ngày 29 tháng 2, trong thành phố không có vụ án mạng nào được ghi chép lại, còn sinh nhật ngày 29 tháng 2 bị chết cũng không có, nếu nói gần đây nhất có một cái án mạng phát sinh thì chính là vào năm ngoái, mà nạn nhân cũng là nữ giới.

Lữ Minh Dương nhíu mày. Chẳng lẽ là mình phán đoán sai lầm?

Phải biết rằng cho đến lúc này, án mạng này là đầu mối duy nhất. Nhưng hiện tại trong đó vừa không có người chết vào ngày 29 tháng 2, cũng không có người sinh nhật 29 tháng 2 bị chết, nhưng mấy vụ án gần đây, thứ quỷ kia đến tột cùng là có lai lịch gì, mà lại đặc biệt nhắm vào nữ giới có sinh nhật ngày 29 tháng 2 để hạ sát thủ?

“ tiểu Lữ, có thể nào là lầm rồi không?” Giang Vĩ Bân lưỡng lự nói, từ đầu đến giờ anh vẫn đối với cái quan điểm “ Không phải người làm” này của Lữ Minh Dương có điểm hoài nghi rất lớn.

Lữ Minh Dương nhẹ nhàng lắc đầu, căn cứ kinh nghiệm của hắn, hung thủ của vụ án mạng này tuyệt đối là người cùng ngày 29 tháng 2 có mối liên hệ mật thiết – không đúng,phải nói là nguyên nhân khiến hắn thành quỷ cùng ngày 29 tháng 2 có mối liên hệ mật thiết.

“ sếp Giang, chỗ tư liệu này có đúng là đầy đủ, có thể hay không còn bỏ sót cái nào?” Lữ Minh Dương hỏi.

“ Không đâu. Tất cả án mạng hình sự trong thành phố được ghi chép lại đều có trong này.” Giang Vĩ Bân lắc lắc đầu, lại nửa đùa nửa thật nói,” A, có khi nào là quỷ ở địa phương khác đến thành phố của chúng ta tác quái?”

“ Không thể nào. Qủy sẽ không dễ dàng rời khỏi chỗ mà nó đã quen thuộc hoàn cảnh...” Đột nhiên, trong lòng hắn máy động, nói:” Phải rồi, chúng ta tra một chút xem mấy năm gần đây ở Đại Vương thôn có hồ sơ hình sự nào của người sinh nhật ngày 29 tháng 2 hay không.”

“ A, ý của chú chính là có một người sinh nhật ngày 29 tháng 2, từng ở tại Đại Vương thôn, sau đó lại chết ở địa phương khác...” Giang Vĩ Bân lập tức lĩnh ngộ nói.

“ Yeah, sếp Giang không hổ là sếp Giang.” Lữ Minh Dương cười nói.

Hai người nhìn nhau cười to, sau đó vùi đầu tìm kiếm, một lát sau Giang Vĩ Bân ném ra một phần tài liệu, nói:” Có rồi.”

“ Bành Giang Vĩ, nam, ngày sinh 29 tháng 2 năm 1984, tháng 10 năm 2008, bởi vì cưỡng gian bất thành, bị phán ba năm tù giam.” Giang Vĩ Bân lật đến trang cuối nói,” Địa điểm xảy ra vụ án chính là Đại Vương thôn, vụ án này là do tôi phái người điều tra, chỉ có điều không nhớ kỹ ngày sinh nhật của hắn là ngày 29 tháng 2.”

Lữ Minh Dương khẽ mỉm cười, nói:”Chắc là không sai rồi, phiền sếp Giang tra thêm một chút nữa, hắn là ở nơi nào thụ hình, có phải đã chết rồi.”

Giang Vĩ Bân lập tức lấy điện thoại di động ra, gọi điện cho một số người, hơn mười phút sau rốt cục lấy được kết quả sau cùng: Bành Giang Vĩ trong lúc thụ hình thì bệnh tim đột ngột phát tác, ba ngày trước đã chết.

“ Lần này tuyệt đối không sai được, thời gian hắn tử vong cùng thời gian phát sinh mấy vụ án mạng trước mắt này là ăn khớp.” Lữ Minh Dương trong giọng nói khó dấu được một chút hưng phấn,” sếp Giang, cẩn thận xem lại lần nữa tư liệu về Bành Giang Vĩ.”

“ Được thôi.” Giang Vĩ Bân vừa nhìn hồ sơ trên tay, vừa nhớ lại nói,” Hắn là người lớn lên ở Đại Vương thôn, làm việc trong thôn, chủ yếu là phụ trách lắp đặt TV truyền hình cáp và phòng máy internet. Nhìn qua thì cũng là một đứa nhỏ thành thật, cái vụ án kia chính là hắn có điểm thua thiệt, nghe nói cô gái bị hại đang là bạn gái của hắn, không ai nghĩ sẽ phát sinh một cái vụ án ồn ào như vậy – đợi một chút, cái cô gái kia cũng là sinh nhật ngày 29 tháng 2...”

“ Cái này đúng rồi. Ây da, cưỡng gian, còn chưa được toại nguyện.” Lữ Minh Dương cười lắc đầu,” Chẳng qua mặc kệ nói như thế nào, ít nhất hiện tại hắn đã không đáng được đồng tình – ba cái sinh mạng đã bị hủy trong tay của hắn. Sếp Giang, bây giờ chúng ta nên quay lại Đại Vương thôn tróc nã nghi phạm.”

“ Là ‘quỷ nghi phạm’ mới đúng chứ.” Giang Vĩ Bân vừa nói, vừa nhìn Lữ Minh Dương một cái, hai người nhịn không được cùng ha ha cười lớn lên.

------------------------------------------------------------------------------------------

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện