Chương 14.1

Ở bệnh viện hai ngày, Chử Điềm về nhà bắt đầu cuộc sống dưỡng thai. Lần này trở về, cô phát hiện tình thế có chút thay đổi. Như hôm xuất viện, dưới lời hứa của Từ Nghi, Tống Khả Như và Từ Kiến Hằng ở lại nhà ăn một bữa cơm trưa. Nếu là trước kia, chuyện này gần như là khỏi cần phải nghĩ, nhưng bây giờ có vẻ là lẽ vô cùng đương nhiên. Mấy ngày sau ba mẹ chồng lại đến nhà đưa cho một đống thực phẩm dinh dưỡng, Từ Nghi cũng không từ chối.

Dĩ nhiên, trong lòng cô biết rõ nguyên nhân của tất cả mọi chuyện, cũng là vì đứa bé trong bụng cô thôi. Nghĩ đến đây, cô không khỏi bật cười, đứa con bảo bối này quả thật chính là Định Hải Thần Châm(*) của nhà này.

(*) Định Hải Thần Châm hay còn gọi là gậy kim cô như ý của Tôn Ngộ Không cướp từ Đông Hải Long Vương, có tác dụng trấn biển.

Về đến nhà chưa được mấy ngày, Từ Nghi liền nhận được điện thoại của sư đoàn A, nói là lệnh cử anh đi học đã được đưa xuống, bảo anh về ban cán bộ của sư đoàn báo cáo công tác, trong một tuần đến Lục Chỉ trình diện. Cũng vào lúc này Chử Điềm mới biết được anh từ chối lời mời của dượng út để đi Lục Chỉ.

Hỏi đến nguyên nhân, anh cũng chỉ hời hợt nói dẫn binh chưa đủ. Đột nhiên Chử Điềm hiểu rõ, trong lòng anh có niềm tiếc nuối. Nếu là trước đây, có lẽ cô vẫn không thể hiểu được nổi cố chấp này của anh, hoặc là nói anh nghiện dẫn binh. Nhưng hôm đó nghe anh nói chuyện điện thoại nhiều như vậy, nghĩ đến lời anh nói về thời kỳ nản lòng lúc mới vừa đến đại đội cảnh vệ cơ quan tổng bộ, làm nửa năm cũng không biết hết toàn bộ cấp dưới, cô biết anh vẫn muốn bù đắp niềm tiếc nuối này. Chử Điềm chẳng có suy nghĩ gì, nhưng Từ Nghi không yên lòng để cô mang thai ở nhà một mình, nói tạm thời đưa cô đến hoa viên Sâm Giang ở với ba mẹ mình.

Có hàng loạt đệm lót từ trước, Chử Điềm không hề cảm thấy bất ngờ, đêm đó sửa soạn đồ cần đem đi theo. Thấy cô thản nhiên như vậy trái lại Từ Nghi không thích ứng được, anh giữ tay cô lại hỏi:

“Đồng ý thật hả?”

Anh còn tưởng rằng phải phí chút miệng lưỡi, dù sao cô quen chểnh mảng, chắc chắn không quen bị trưởng bối quản giáo.

“Tất cả vì đứa con bảo bối của anh chứ sao.” – Chử Điềm nói, dẩu môi – “Em chẳng muốn lúc anh đi học còn kéo bước anh lại để anh lo lắng vì em đâu.”

Từ Nghi cười:

“Anh lo lắng cái gì.” – kề trán vào nhau, anh hôn cô – “Em nghe lời như vậy anh chẳng lo lắng chút nào.”

Hôm sau, sau khi đưa cả người và hành lý Chử Điềm đến hoa viên Sâm Giang, Từ Nghi liền chạy về sư đoàn A làm thủ tục. Chử Điềm cũng chính thức ở nhà ba mẹ chồng, chịu đựng thời kỳ bắt đầu những ngày mài hơp. Cô ở đâu cũng được hưởng thụ, trong nhà có dì giúp việc, tất cả mọi chuyện đều không cần cô đụng tay, chỉ cần để ý an tâm dưỡng thai.

Bởi vì thời gian đến Lục Chỉ trình diện khá gấp rút, trước khi đi Từ Nghi không kịp về nhà một chuyến. Sau khi chính thức nhập học, số lượng bài huấn luyện và bài vở được sắp xếp mỗi ngày nhiều đến khủng bố, khiến người ta bận đến mức như có thuật phân thân. Bởi vì chương trình học bận rộn, Từ Nghi không thể đưa Chử Điềm đi khám thai lần đầu, chỉ có thể nhờ mẹ Tống Khả Như cùng đi với cô.

Họ khám thai ở Bệnh viện đa khoa Quân khu. Kết quả kiểm tra biểu hiện thai nhi hoàn toàn khỏe mạnh, theo cách nói của bác sĩ, tay chân của thai nhi đã tách ra, có thể nhìn thấy đầu và tứ chi. Tuy vẫn nhìn không rõ lắm, nhưng hai người đều vô cùng vui mừng. Tống Khả Như lại càng phấn khởi quá mức đút phong bì cho bác sĩ, nhưng bị mỉm cười từ chối. Sau khi hai người kiểm tra xong mới rời khỏi khu mới xây của bệnh viện đa khoa. Lúc đi đến bãi đậu xe bất ngờ gặp phải người quen – Phương Triết. Lúc chạm mặt đôi bên đều sửng sốt. Nhất là Phương Triết nhìn thấy cái bụng hơi nhô lên của cô thì tròng mắt trợn đến mức sắp rớt ra ngoài. Chử Điềm khẽ cười ngượng ngùng, nói với mẹ chồng, cùng Phương Triết đi sang một bên trò chuyện.

“Mấy hôm không gặp thế mà cô đã có thai rồi.” – Phương Triết không khỏi thổn thức- “Từ Nghi quả thật không để lại cho nam thanh niên lớn tuổi chưa kết hôn chúng tôi một con đường sống mà.”

Chử Điềm khẽ mỉm cười:

“Gần đây bác sĩ Phương bận gì mà không vội vàng giải quyết chuyện chung thân đại sự.”

Phương Triết xua tay:

“Đừng nói nữa, gần đây liên tục trực hai ca đêm, chỉ cầu có thể tìm chỗ ngủ một giấc an lành thôi.”

“Bận rộn vậy à?”

“Không sao cả, sắp sửa có một hội chẩn.” – Phương Triết thở dài – “Ôi, có điều cô cũng biết người này, là Mạnh Phàm.”

Nghe tên này, Chử Điềm ngẩn ngơ trong chốc lát. Sau khi cô và Từ Nghi làm hòa không còn gặp cô ấy nữa, cũng không biết tin tức của cô ấy, không biết cô ấy tốt hay xấu.

“Chị ấy… sao thế?”

“Mấy tháng nay cô không đến thăm cô ấy sao, thảo nào cô không biết.” – Phương Triết nói – “Bệnh tình tái phát, mà chức năng thận còn có vấn đề, cụ thể là gì còn phải đợi kiểm tra thêm một bước, chiều nay hẳn sẽ có kết quả.”

Chử Điềm thấy hơi kỳ lạ:

“Nghiêm trọng vậy hả?”

Phương Triết cười khổ:

“Đúng vậy đấy. Không gạt cô, tôi biết Mạnh Phàm một năm rưỡi rồi, cô ấy bị bệnh tình giày vò cũng không đành lòng.”

Chử Điềm không biết nói gì cho phải, chỉ giữ vững im lặng. Nhận ra tâm trạng cô, Phương Triết nhoẻn môi khẽ cười:

“Xem tôi này, nói với cô chuyện này làm gì, để tâm trạng một thai phụ trầm trọng theo, có lỗi quá, có lỗi quá.”

Chử Điềm không nói không rằng, chỉ khẽ cười.

Đêm đó, Chử Điềm thật sự không có trằn trọc thao thức vì chuyện Mạnh Phàm như lúc trước, cô ngủ rất ngon. Sáng hôm sau tỉnh lại nhận được tin tuần này Từ Nghi bị sắp xếp trực ban, lại không thể về nhà, Chử Điềm quyết định đi “thăm người thân”, vì thế cô cố ý xin nghỉ phép đầu tiên.

Tống Khả Như không yên tâm để cô đi như thế, nhưng trong lòng bà rõ ràng, chuyện vợ chồng đang độ thanh niên nhưng luôn gặp nhau cũng không được này, nên bà không ngang ngược cản trở nữa. Sau khi dặn dò hết lần này đến lần khác, bà bảo tài xế của Từ Kiến Hằng lái xe đưa cô đi.

Sáng sớm Từ Nghi đã nhận được tin, lúc nhận được điện thoại của gác cổng gọi đến, anh chẳng dám trì hoãn lấy một giây đi đón người. Từ rất xa anh đã nhìn thấy một bóng dáng thướt tha đứng cạnh cổng, cô mặc áo phao lông vũ dài màu xanh lá, quần dài màu xám, đi giày đế bằng, một tay xách túi cúi đầu nhìn điện thoại di động. Từ Nghi đột nhiên thấy may mắn cho họ là vùng ngoại thành, nếu không cô đứng ở đó sẽ không biết thu hút bao nhiêu ánh mắt từ những người khác.

“Chử Điềm.”

Từ Nghi gọi tên cô, bước nhanh đến. Chử Điềm vừa ngầng đầu nhìn thấy Từ Nghi, khuôn mặt xinh đẹp nở nụ cười ngọt ngào. So với Từ Nghi, cô đơn giản hơn nhiều, chờ anh đến gần liền lập tức nhào đến.

Từ Nghi lo nghĩ đến bụng cô, cẩn thận ôm cô một cái liền buông ra. Thấy cô bất mãn dẩu môi, anh khẽ nói bên tai cô:

“Về rồi ôm, ở cổng phải chú ý ảnh hưởng.”

Đang lúc nói chuyện tài xế đã xách hết đồ Tống Khả Như chuẩn bị cho Chử Điềm xuống, cả một túi to. Anh tiễn tài xế, xách đồ, hai người một mạch trở về ký túc xá.

Là trường học đặc biệt chịu trách nhiệm huấn luyện sĩ quan chỉ huy trung cấp của quân ta, điều kiện phòng nghỉ của Lục Chỉ không thể chê được. Một người một phòng, còn có luôn cả phòng vệ sinh. Chử Điềm vẫn là lần đầu đến đây, sau khi cô ngó nghía cả căn ký túc, cô hài lòng nằm lên giường, thở hắt một hơi. Cô thật sự lo lắng anh ở căn phòng hai người, cô chẳng muốn ở căn phòng mà người đàn ông khác từng ở chút nào.

Từ Nghi đang ngồi bên vội vàng thu dọn đồ cô mang đến, ngoại trừ chút đồ dùng hàng ngày, tất cả những thứ khác đều là đồ ăn. Anh thấy liền không thể nhịn cười. Lúc trước anh nghe mẹ nói trong điện thoại, đến giai đoạn mang thai này, phản ứng ốm nghén của Chử Điềm đã dần mất đi, khẩu vị tăng lên, luôn thèm ăn. Cho nên chuẩn bị nhiều như vậy là để khi cô thèm ăn là có thể ăn được ngay.

Chử Điềm nhìn anh bận rộn, nhớ đến gì đó đột nhiên ngồi dậy bước xuống giường, động tác nhanh nhẹn khiến Từ Nghi kinh hoảng, sợ cô vừa không chú ý sẽ xảy ra sơ suất nào đó.

“Sao vậy?”

Anh nhìn dáng vẻ có chút lo lắng của cô, hỏi. Chử Điềm chẳng quan tâm đến việc trả lời, vùi đầu tìm đồ trong túi, tìm mãi mới lấy ra một vật từ bên trong. Từ Nghi vừa nhìn, phát hiện là máy tính bảng.

Thở phào nhẹ nhõm, Chử Điềm thích thú nói:

“Ở nhà mẹ luôn hạn chế không cho em chơi, may mà em thông minh không quên mang theo.”

Từ Nghi nhớ ra. Lúc trước đã sớm nghe cô kể khổ trong điện thoại, bởi vì sợ phóng xạ, mẹ anh luôn trông chừng cô, hạn chế thời gian cô xem tivi, chơi máy tính bảng ở nhà. Buổi tối cô nằm trên giường muốn xem phim hoạt hình còn phải lén lén lút lút, có một chút động tĩnh liền vội vàng giấu đi.

Nhìn dáng vẻ hí hửng của cô, Từ Nghi hết sức “tàn nhẫn” nhắc nhở:

“Ở đây không có mạng, em mang đến cũng chẳng dùng được.”

“Không sao, em còn mang theo sim 3G mà.”

Chử Điềm đắc ý lắc lư trước mặt anh. Từ Nghi thấy buồn cười, suy tính này của bà xã anh đúng là gõ vang bôm bốp. Khẽ thở dài, anh giả bộ có chút thất vọng nói:

“Vốn còn tưởng em đến thăm anh, ồn ào cả buổi trời hóa ra là chạy đến hóng gió.”

Chử Điềm vội vàng liếc anh một cái, làm nũng nói:

“Đừng vậy mà, bình thường ở nhà em bị quản lý rất đáng thương đấy.”

Đáng thương? Từ Nghi đi đến, ôm lấy cô từ phía sau, tay đặt lên bụng cô, nhẹ nhàng hôn lên vành tai cô:

“Bảo bối lớn nhất trong nhà là em rồi, còn đáng thương à?”

Bị anh hôn, Chử Điềm thấy sau tai râm ran, khẽ “hừ”, liền tránh né theo phản xạ, kết quả bị anh thuận thế quay người lại, hai người trở thành đối mặt nhau, nụ hôn của anh liền lập tức rơi xuống. Anh hôn vừa nôn nóng vừa cực lực, Chử Điềm bị anh mút đến lưỡi tê dại, lầm bầm vài tiếng xin tha đều bị anh nuốt hết vào. Hai tay vô thức vịn lên bờ vai anh, eo bị anh nhẹ nhàng ôm lấy, hôn càng sâu hơn.

Sau nụ hôn nóng bỏng kéo dài, Từ Nghi thả lỏng Chử Điềm ra, khẽ hôn lên cổ và sau tai cô, vừa để cô hít thở không khí trong lành, vừa bình ổn lại lửa nóng trong cơ thể.

“Anh nhớ em không?”

Hơi kéo ra chút khoảng cách, Chử Điềm chớp đôi mắt đen láy hỏi Từ Nghi. Kết quả lại bị hôn nữa, nụ hôn khiến người ta nghẹt thở thật lâu, Từ Nghi khẽ thở hổn hển hỏi cô:

“Biết anh nhớ em thế nào chưa?”

Chử Điềm chỉ cảm thấy cả người đều bủn rủn, nào còn sức lực trả lời anh.

Xa nhau gần một tháng, giây phút gặp lại hai người thắm thiết gần một giờ. Sau khi buông ra, Từ Nghi vứt máy tính bảng qua một bên, thay chiếc quần dài rộng rãi cho vợ. Chử Điềm nằm trên giường, ngoan ngoãn mặc cho anh hầu hạ.

Thay quần xong, Từ Nghi vuốt ve bụng cô, có chút không hiểu nói:

“Đã hơn ba tháng rồi, sao bụng vẫn còn nhỏ vậy?”

Chử Điềm vặn eo, vội vàng bị Từ Nghi giữ lại. Cô chớp mắt cười:

“Giờ còn sớm mà, đến bốn năm tháng mới lộ rõ bụng. Với lại nghe mẹ nói, có một số người mang thai không lộ bụng, lớn mới vất vả đấy.”

“Cũng tốt.” – ánh mắt Từ Nghi nhìn vào bụng cô trở nên rất đỗi dịu dàng – “Cũng coi như là con cưng thương mẹ.”

Chử Điềm bị anh nhìn như vậy cả người sởn hết gai ốc, đúng lúc bụng cô vang lên hai tiếng rột rột, cô vội đẩy Từ Nghi ra, làm nũng nói:

“Em đói bụng.”

“Đến giờ cơm rồi, anh đến nhà ăn mua suất cơm về cho em, đừng ăn đồ ăn vặt.”

“Không phải phiền phức như vậy, em đi cùng với anh thôi.”

Sửa soạn thỏa đáng, Chử Điềm và Từ Nghi cùng đi đến nhà ăn Lục Chỉ. Khó tránh bị chú ý quá mức, Từ Nghi tìm vị trí khá vắng vẻ, sau khi dẫn cô ngồi xuống anh nói:

“Em ngồi chờ ở đây, anh mua cơm đến cho em.”

Chử Điềm an tĩnh đợi trong chốc lát, thật sự nhàm chán, cô đưa điện thoại theo hướng ra ánh nắng bên ngoài cửa sổ chụp ảnh, mở tài khoản Weixin Tiểu Điềm Điềm, đăng ảnh lên, kèm theo câu: Thăm người thân.

Mói vừa đăng lên một phút đã có vài trả lời, trong đó có một tin như vầy: Tiểu Điềm Điềm, kết bạn Weixin với cô một năm rồi. Ngoại trừ đăng trạng thái thăm người thân ra chẳng thấy cô đăng ảnh gì khác. Kèm theo biểu cảm phát điên.

Phùng Kiêu Kiêu trả lời bên dưới: Uông FA mau tránh ra, anh biết gì gọi là giác ngộ của vợ lính không? Biểu cảm phía sau là khinh bỉ.

Chử Điềm xem vui vẻ, lơ đãng ngẩng đầu, thấy Từ Nghi đã mang cơm trở về. Cô hớn hở vẫy vẫy tay với anh, tiếp theo liền phát hiện không được bình thường. Có phụ nữ đi theo bên cạnh Từ Nghi, mà hai người còn vừa nói vừa cười.

Ánh mắt Chử Điềm sáng ngời chăm chú nhìn hai người đi đến, nữ sĩ quan kia dường như không chú ý đến Chử Điềm, thấy Từ Nghi đi về phía cô còn định nhắc nhở anh bên đó đã có người ngồi. Nhìn Từ Nghi đặt khay cơm trong tay trước mặt Chử Điềm, cô ta thoáng sửng sốt.

Chử Điềm nhận lấy, nở nụ cười vô cùng rạng rỡ với Từ Nghi. Hạnh phúc đến quá đột ngột, Từ Nghi không kịp suy nghĩ nhiều, anh giới thiệu với Chử Điềm:

“Đồng đội huấn luyện cùng kỳ.” – rồi quay sang nói với nữ sĩ quan – “Vợ tôi.”

“Chào cô.”

Chử Điềm đứng lên, cười chào nữ sĩ quan.

“Chào cô.”

Nữ sĩ quan khôi phục như thường, tự nhiên tao nhã bắt tay Chử Điềm. Nhưng lúc thấy cái bụng hơi nhô lên của Chử Điềm, vẻ mặt cô ta có chút thay đổi. Cô ta ngẫm nghĩ, ngồi xuống bên cạnh cách Từ Nghi một ghế.

Từ Nghi ngồi đối diện Chử Điềm, đưa đũa và thìa đến cho cô:

“Đã hâm nóng lại rồi, yên tâm dùng đi.”

Chử Điềm nhận lấy, dịu dàng cười một tiếng:

“Cảm ơn ông xã.”

Từ Nghi cau mày lại, chuyển bát canh đặt bên phải sang bên trái. Bấy giờ nữ sĩ quan ở một bên nhìn thấy màn này không nhịn được bật cười, nói trêu:

“Nhờ có chị dâu đến, bằng không em còn không biết tham mưu Từ là một người tỉ mỉ đến vậy.”

Chử Điềm nghe, phối hợp e lệ cười.

Lúc ăn cơm Chử Điềm vẫn vùi đầu ăn từng miếng nhỏ, tận lực không nói câu nào, biểu hiện vô cùng yên tĩnh thỏa đáng. Có điều, nữ sĩ quan này theo qua đây hình như muốn thảo luận vấn đề gì đó với Từ Nghi, đang ăn cơm còn trò chuyện vấn đề gì mà chiến đấu giữa đô thị làm cô chẳng biết nói gì. Cô hiểu Từ Nghi, biết lúc anh ăn cơm không thích nói chuyện, vì thể hiện phép lịch sự nên thỉnh thoảng đáp lại đôi câu. Như thế cũng khiến cô yên tâm. Xem ra anh và cô ta vẫn chưa thân đến mức bạn bè.

Ngẫm nghĩ, Chử Điềm gắp một miếng cà bỏ vào khay Từ Nghi. Hành động này lập tức cắt đứt cuộc trò chuyện giữa hai người. Nữ sĩ quan nhìn Chử Điềm, cười có chút xấu hổ:

“Xem tôi đi, cứ mải trò chuyện về bài tập với anh, làm ảnh hưởng đến việc anh dùng cơm.”

Từ Nghi nói không sao, hỏi Chử Điềm:

“Sao không ăn?”

Chử Điềm nhíu nhíu mày, ra vẻ ghét bỏ:

“Cà thấm dầu, ăn ngán.”

“Trước đây không phải rất thích à, anh nghe mẹ nói có một buổi tối thèm ăn đến mức sắp khóc nữa kìa.”

Chử Điềm không ngờ anh nói chuyện này, mặt đỏ quá nửa:

“Thai phụ ăn uống kén chọn, không được sao?”

Cô lườm anh một cái. Từ Nghi cười, bưng khay cơm của cô đến cho toàn bộ cà kho vào khay mình. Động tác thành thạo lưu loát, Chử Điềm thấy vậy sảng khoái tinh thần, khóe miệng khẽ cong lên.

Từ Nghi thoáng cái đã hiểu ra ý cô, sau khi nhìn cô một cái đầy thâm ý, nói với nữ sĩ quan:

“Trước đây tôi từng viết một bài nhỏ về tác chiến liên hợp bộ binh và xe tăng trong chiến đấu đô thị, nếu cô cần tôi có thể tìm cho cô xem.”

Nữ sĩ quan cảm kích nói:

“Vậy thì thật sự cảm ơn anh.”

Dưới sự dồn ép tinh thần mạnh mẽ của bà Từ, nữ sĩ quan cơm nước xong liền đi trước. Nhìn bóng lưng có chút hốt hoảng của cô ta, Chử Điềm mất hứng dẩu môi:

“Anh mới đến đây học tập có vài ngày đã khiến ong bướm bổ nhào tới.”

“Gì mà ong bướm? Đây chỉ là đồng đội cộng bạn học thôi.” – cách chiếc bàn, Từ Nghi lau miệng cho cô – “Miệng dẩu cao như thế có thể treo cả bình dầu lên rồi.”

Chử Điềm “hừ”, không để ý đến anh. Trả khay cơm, hai người đi một vòng trong khu dạy học cho tiêu cơm mới trở về ký túc xá ngủ trưa. Nhiệt độ máy sưởi trong phòng vừa đủ, cơn buồn ngủ lập tức ùa đến. Từ Nghi khép hờ hai mắt, lúc sắp ngủ thì cánh tay bị người khác đụng đụng.

“Nữ sĩ quan mới vừa rồi năm nay bao nhiêu tuổi vậy?”

Thì ra là còn ghi nhớ. Từ Nghi vẫn nằm im không nhúc nhích:

“Anh làm sao mà nhớ được chuyện này? Dù sao lớn hơn em là được.”

Cũng phải, cấp bậc đã là thượng úy rồi, số tuổi khẳng định cũng chẳng kém chồng cô. Hơi nhẹ nhõm, Chử Điềm quấn lấy anh hỏi tiếp:

“Vậy cô ta có bạn trai chưa?”

“Chưa.”

Thảo nào nhìn chồng cô bằng ánh mắt kia. Chử Điềm không giải thích được:

“Sao không tìm một người? Trong quân đội nhiều đàn ông như vậy mà.”

Từ Nghi có chút bất đắc dĩ mở mắt ra, trở mình ôm lấy cô:

“Chuyện này không liên quan đến số lượng đàn ông ít hay nhiều mà phải chú ý đến duyên phận. Không phải tất cả mọi người đều có thể may mắn như chúng ta đâu.”

Lời này khiến lòng Chử Điềm ngọt như uống mật, cô lẩm bẩm:

“Coi như anh thức thời.” – tiếp theo lại lắc cổ anh – “Vậy anh nói xem, em và cô ta ai đẹp hơn?”

Đúng là phụ nữ, một giây trước còn chê bai mồm mép trơn tru, một giây sau lại ước gì bị bạn lừa dối. Có điều đối mặt với vấn đề này, Từ Nghi trả lời thật lòng thật dạ, anh khẽ “Ừ” một tiếng trên đỉnh đầu cô:

“Em đẹp. Buổi tối đừng đến nhà ăn dùng cơm, anh mang về cho em, miễn cho bị nhiều người nhìn.”

Phải nói rằng người đàn ông này thực sự càng lúc càng biết nói chuyện rồi. Rõ ràng là cô buộc anh nói, nhưng không tìm ra chỗ sai. Chử Điềm ngẩng đầu tinh nghịch cắn lên cằm anh một cái, đầu lập tức bị anh giữ lại.

“Đừng làm loạn mà.” – tiếng nói khàn khàn của người nào đó thể hiện rõ ràng sự nén nhịn, anh vỗ nhẹ lên mông cô – “Ngủ đi.”

Chử Điềm rất nhạy cảm phát hiện ra phản ứng dưới người anh, không đành lòng nghịch lửa giày vò anh, lại hôn anh một cái rồi biết điều đi ngủ.

Ngủ một giấc đến ba giờ chiều, khi tỉnh lại đã không thấy Từ Nghi đâu cả. Trong đội sắp xếp cho anh gác từ hai giờ đến bốn giờ, nói theo lời anh là thể nghiệm cuộc sống ở trường quân đội.

Không khỏi có chút nhàm chán, Chử Điềm bò dậy khỏi giường, lấy máy tính bảng ra cắm sim 3G vào, nhàn nhã lướt web chơi. Không lâu sau, điện thoại đặt một bên vang lên, lấy đến xem, là chị họ Hồ Điểu gọi đến.

Đồ Hiểu đã làm mẹ hơn một năm, mà bản thân còn là bác sĩ. Kể từ khi Chử Điềm biết mình mang thai vẫn định tranh thủ tìm cô ấy học hỏi kinh nghiệm. Lúc trước liên lạc mấy lần cô ấy đều không có thời gian, dần dà chính cô cũng quên béng chuyện này đi.

Đầu bên kia điện thoại, Đồ Hiểu cười nói:

“Ngày mai chị rảnh, em đến đây đi.”

“Ngày mai không được, mấy ngày nay em đi thăm Từ Nghi ở Lục Chỉ rồi.”

Đồ Hiểu “Ồ” một tiếng, vô cùng thâm ý:

“Lúc này em đi thăm cậu ấy làm gì? Từ Nghi cũng vậy, nhìn được ăn không được, cảm giác này dễ chịu lắm sao?”

“Chị.” – Chử Điềm oán trách – “Bây giờ chị nói chuyện thật là càng lúc càng giống anh rể rồi.”

“Nói mỉa mắng chị gần mực thì đen đúng không?” – Đồ Hiểu vui vẻ – “Được rồi, không nói giỡn với em nữa, có chuyện nói với em đây.”

“Chuyện gì ạ?”

“Lúc trước không phải từng giúp em hỏi thăm một bệnh nhân tên là Mạnh Phàm của Phương Triết sao? Hôm nay gặp Phương Triết, đúng lúc nghe cậu ta vừa nhắc đến, nói rằng mấy ngày hôm trước khám, xác định cô ta bị mắc hội chứng tăng urê máu.”

“Cái gì?”

Chử Điềm như bị người điểm huyệt, lập tức sững sờ.

“Ôi, thật đấy. Lúc chị nghe cũng cảm thấy khó tin được, cô gái này thật là lắm tai nạn…”

Đồ Hiểu còn đang nói, nhưng Chử Điềm đã không nghe thấy nữa, đầu óc bị ba chữ tăng urê máu kia chiếm đóng. Mạnh Phàm, sao cô ấy… lại mắc bệnh này?

Lúc Từ Nghi đổi gác trở về, Chử Điềm vẫn ngồi dựa vào giường, đờ đẫn nhìn vào máy tính bảng, bị kêu hai tiếng cũng không phản ứng.

“Đang nhìn cái gì mà tập trung tinh thần như vậy.” – Từ Nghi đi đến xem thử, phát hiện màn ảnh tối đen, anh đưa tay vỗ vỗ mặt Chử Điềm – “Lại ngây người, tỉnh nào.”

Chử Điềm bị đầu ngón tay lạnh lẽo của Từ Nghi làm giật mình, tròng mắt hơi co lại, cô ngẩng đầu nhìn anh:

“Về rồi à.” – chú ý thấy tóc anh có giọt nước, cô hỏi – “Bên ngoài trời mưa hả?”

“Là tuyết rơi.” – Từ Nghi sờ vào túi giữ ấm tay của cô, phát hiện đã sớm lạnh lẽo, đành phải tìm phích cắm nạp điện lần nữa. Quay đầu lại phát hiện Chử Điềm đang ngơ ngác nhìn ra ngoài cửa sổ. Anh đi đến, rót cốc nước ấm cho cô – “Sao vậy? Vẫn còn không vui vì chuyện buổi trưa à?”

Nghĩ tới nghĩ lui cũng chỉ có chuyện này thôi. Chử Điềm thu hồi ánh mắt, thấy hai má Từ Nghi đỏ bừng vì lạnh, do dự có nên nói cho anh biết tin Mạnh Phàm bị bệnh hay không. Thực ra trong lòng cô đã không còn khoảng cách gì nữa, cô chỉ không xác định anh có muốn biết chuyện liên quan đến Mạnh Phàm hay không thôi. Nghĩ ngợi, cô đưa cốc nước trong tay cho anh:

“Xem anh lạnh cóng kìa, uống chút nước ấm trước đi.”

Từ Nghi nhận lấy, uống một hơi hơn nửa cốc. Chử Điềm chăm chú nhìn anh, thử thăm dò cất lời:

“Vừa nãy em nhận được điện thoại của chị họ.”

Từ Nghi ngậm ngụm nước nhìn sang, mày khẽ cau lại. Chử Điềm nín thở, lấy can đảm nói hết lời:

“Hôm nay chị ấy gặp Phương Triết, nói là bệnh tình của Mạnh Phàm thay đổi, nghe nói… khám ra tăng urê máu.”

Động tác Từ Nghi uống nước khựng lại, anh nhìn Chử Điềm mặt hơi có vẻ ngỡ ngàng, nghe không hiểu. Chử Điềm khẽ thở dài:

“Chị ấy không nói nhiều về tình hình cụ thể, nên em chỉ biết nhiêu đây thôi. Có điều bệnh này chắc tám chín phần rồi.”

Hai mắt Từ Nghi khẽ nheo lại, hồi lâu, anh rũ tay xuống, chậm chạp nặng nề bỏ chiếc cốc lên bàn. Chử Điềm thấy anh im lặng, liền biết giờ phút này trong lòng anh hẳn rất rối loạn. Cô đợi một hồi mới thăm dò nói:

“Hay là, anh gọi điện thoại cho Phương Triết hỏi thử xem?”

“Không cần.” – qua một hồi, Từ Nghi khẽ nói – “Nếu chị họ nghe cậu ta nói vậy, vậy thì chắc chắn không nhầm đâu.”

“Vậy… làm sao đây?”

Chử Điềm mở to hai mắt. Từ Nghi nhìn cô, cả hai đều ngẩn người.

Cuối cùng họ vẫn gọi cho Phương Triết. Tình hình thực tế còn tệ hơn họ biết nhiều. Bệnh tình của Mạnh Phàm đã chuẩn đoán chính xác và đưa ra phương án trị liệu, cần nhanh chóng tiến hành mổ ghép thận. Tuy nhiên hiện giờ nguồn thận khá eo hẹp, chỉ Bệnh viện đa khoa Quân khu đã có hơn năm trăm bệnh nhân đang đợi. Nghe bác sĩ nói cấy ghép nội tạng của người nhà có tỷ lệ thành công tương đối cao, Chương Hiểu Quần liền làm kiểm tra, kết quả biểu hiện mẫu cấy ghép không thích hợp.

“Bác Mạnh thì sao?”

“Vẫn còn chưa làm. Thân thể bác Mạnh không tốt, mấy năm nay vừa phải nuôi gia đình vừa chăm sóc con gái, sức khỏe đã sớm cạn kiệt rồi, nên gia đình họ vẫn băn khoăn. Vả lại, nghe Phương Triết nói, hiện tại nguồn thận là quan trọng nhất, ngoài ra còn có một vấn đề là chi phí phẫu thuật. Dù mẫu cấy ghép thích hợp, nhà bác Mạnh không gánh nổi chi phí phẫu thuật như vậy.”

Còn có một điều Phương Triết chưa nói nhưng hai người họ đều hiểu. Trước khi đợi được nguồn thận, Mạnh Phàm cần phải chạy thận để duy trì sinh mạng, trong vòng một năm tiền phí cũng không thấp.

Hai người im lặng nhìn nhau, mãi lâu sau, Chử Điềm như hạ quyết tâm, ngẩng đầu hỏi Từ Nghi:

“Có muốn đi thăm chị ấy không?”

Từ Nghi lắc đầu:

“Anh đi thăm chị ấy chẳng ích lợi gì, không giảm được ốm đau của chị ấy, còn khiến tinh thần chị ấy chịu kích thích.”

“Vậy… chúng ta mặc kệ sao?”

Từ Nghi nhìn thẳng Chử Điềm, nhìn đôi mắt to thấp thỏm của cô, anh khẽ mím môi:

“Anh nghĩ lại đã.”

Chủ đề về Mạnh Phàm dừng lại ở chiều hôm đó, sau hai ngày, hai người không ai nhắc đến nữa. Sau hôm trở về từ Lục Chỉ, Chử Điềm liền đến nhà Đồ Hiểu. Đã lâu không tới, lần này cô không chỉ gặp đứa con trai gần hai tuổi của Đồ Hiểu, lại còn thấy Thẩm Mạnh Xuyên – anh rể họ của cô. Thân là người tâm phúc trong quân khu, anh rể còn bận hơn chồng cô gấp trăm lần, bình thường muốn gặp anh rể một lần quả không dễ.

Thẩm Mạnh Xuyên gặp cô cũng vô cùng vui mừng, có điều còn chưa nói được vài câu đã bị Đồ Hiểu vợ anh đuổi đi, nói anh ảnh hưởng đến hai chị em bọn họ tâm sự. Thẩm Mạnh Xuyên cũng không tức giận, ôm con trai hôn vài cái liền rời đi.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện