Chương 9: Vốn sinh ra đã là sai lầm

Đến lúc tỉnh dậy từ mộtcơn xô đẩy dữ dội, Chỉ An mới kinh ngạc nhận ra thứ không khí sặc sụa mùi chấttiệt trùng đặc trưng của bệnh viện, qua gương mặt khóc lóc đau khổ và đôi taylay lay cô của Uông Phàm, Chỉ An nhìn thấy chiếc đèn hiệu đang bật sáng củaphòng phẫu thuật, giữa một màn mông lung, cô không nghe thấy tiếng Uông Phàmgào khóc, chỉ cảm thấy ý thức của mình dần dà tách ra, ngự ở một nơi thật cao,thật xa mà ngắm nghía mọi sự.

Tiếp sau đó là cơn đau dữdội trên má, cô lảo đảo ngồi vào chiếc ghế sau lưng, nghẹo đầu sang một bên.

“Tốt quá, hôm nay lại cóthêm một cái tát nữa, coi như là trả xong nợ hai lượt rồi,” cô cười cười giữacơn đau đang thiêu đốt dữ dội.

“Cố Chỉ An, tao hối hậnvì ngày xưa đã nhất thời mềm lòng đón nhận mày, mày trả Chỉ Di lại cho tao!”Uông Phàm đã hoàn toàn không đếm xỉa gì đến hình thức lệ bộ nữa,đầu tóc bù xù,dung mạo nhàu nhĩ,như điên như dại.

Từ Thục Vân nãy giờ đứngở một bên liền dìu lấy Uông Phàm,”Phẫu thuật còn chưa xong cơ mà,chị việc gìphải nói những lời như thế này,con bé Chỉ Di ngoan ngoãn là thế, chắc chắn làcó phước trời cho rồi,huống hồ lúc ấy mấy người bọn ta đều không có mặt,làm saomà biết trách Chỉ An được”.

“Tôi chỉ cần Chỉ Di củatôi không làm sao,nếu nó có mệnh hệ gì,tôi cũng không sống nổi nữa,…”Uông Phàmngả vào Từ Thục Vân khóc lóc, sau đó quay sang ChỉAn,đanh giọng bảo, “Nếu ChỉDi có làm sao mày cũng sống không được yên đâu!”

Chỉ An tựa hồ mỉm cườigiữa cơn mộng mị,”Trước nay tôi nào sống yên bao giờ”

“Tao biết thừa là mày…làmày hại Chỉ Di, mày oán hận chúng tao,tao biết,có gì thì mày cứ đổ vào chúngtao đây này,Chỉ Di vô tội,bình thường nó đối xử với mày thế nào, mày nóixem…”Nỗi xót xa về tình hình vết thương của con gái khiến Uông phàm sụp đổ, tậnđến lúc y tá bước lại, ra hiệu cho họ nhỏ bớt tiếng,bà mới khẽ giọng khóclóc,ánh mắt hằn học ném vào Chỉ An.

Chỉ An không hề né tránhánh mắt Uông Phàm, cô chống tay vào ghế, đứng dậy, “Hóa ra bà cũng biết tôi hậncác người”.

Uông phàm hất cằmlên,nước mắt lần theo những đường nét khúc khỉu trên gương mặt rớt xuống lãchã, “Mày có thể hận tao, tao thừa nhận,trước nay tao chưa từng ưa mày, taoghét đôi mắt của mày, giống y hệt đôi mắt của nó, chẳng khác gì loại yêu ma quỉquái.Giá mà mày chỉ là thứ bỏ hoang dọc đường không ai thèm nhặt về, tao đã cóthể đối xử tử tế với mày, thế nhưng tao không thể chịu đựng nổi một nửa dòngmáu chảy trong người mày là máu của chồng tao, càng không thể chịu nổi một nửakia xuất phát từ chính em họ tao, đối với thứ nghiệt chủng như mày suốt mườitám năm tao đã phải ôm hận trong tim, mày muốn tao phải làm thế này, nếu làmày, mày làm thế nào đây?”.

Chỉ An sững sờ lắng nghe,bỏ quên hết thảy, đây là lần đầu tiên cô nghe tất cả mọi thứ liên quan đến “bàta” từ Uông Phàm.

“Tất cả chỉ tại mẹ ruộtmày, tại nó trơ trẽn không biết nhục,đến anh rể của mình cũng không tha, từ nhỏtao luôn đối đãi tử tế với nó, vậy mà nó dám gây ra việc vô liêm sỉ như thếđúng lúc tao đang mang bầu ba tháng, mày sinh ra đời vốn đã là sai lầm,thếnhưng sai lầm ấy sao lại báo ứng lên Chỉ Di cơ chứ, thật không công bằng”. UôngPhàm chẳng còn e dè gì nữa, bao nhiêu năm qua, bà đã nhẫn nhịn, đem hết lí tríđáng nể cùng lòng khoan dung vô nại mà gói cái gai trong lồng vào tầng tầng vỏbọc, hệt nư một con trai, tỉ mẩn biến hạt cát mắc kẹt trong thịt thành châungọc, thế nhưng một ngày bà bị một dao nạy toang thế này, hóa ra gai vẫn cứ làgai.Mười tám năm rôi, nó vẫn khiến bà chảy máu không cầm nổi.

“Mày nói xem, có đúng làmày làm cho con tao ra nông nỗi này không?”

Uông Phàm lại tiếp tụcníu chặt lấy áo Chỉ An, gằn giọng.

“Uông Phàm,chị bình tĩnhchút nào, Chỉ An suy cho cùng vẫn là em gái Chỉ Di, nó nỡ lòng nào làm hại ChỉDi”. Kỉ Bồi Văn cuối cùng cũng mở miệng, mặt mũi trắng bệch, “Nếu không chúngta có thể hỏi rõ Kỉ Đình xem sao, lúc ấy Kỉ Đình cũng có mặt, con nói xem, bấygiờ chuyện xảy ra như thế nào?”

Từ đầu đến cuối Kỉ Đìnhđều dửng dưng quan sát tất thảy mọi việc, trên mặt không rõ vẻ vui hay buồn,trông cậu như đang chìm đắm vào mạch suy tư riêng, bất kể ai hỏi han cậu cũngđều im lặng như không.

“Kỉ Đình, con nói đichứ,…” Kỉ Bồi Văn với Từ Thục Vân bắt đầu lo cuống lên, sau khi tai nạn xảy ra,chính Kỉ Đình gọi điện cho trung tâm cấp cứu, cũng chính cậu báo tin cho mọingười, thế nhưng từ lúc Chỉ Di được đưa vào phòng phẫu thuật, cậu giống hệt nhưChỉ An, trước sau vẫn dáng vẻ mơ mơ như trong mộng này.

“Ai là người nhà của bệnhnhân Cố Chỉ Di?”Một y tá bước tới.Cả mấy người sửng sốt quay đầu lại nhìn, mớibiết rằng giữa đợt giằng co vưa rồi, đèn báo phòng phấu thuật đã tự tắt lúcnào.

“Tôi đây!”Uông Phàm nàocòn để ý đến ai, lập tức bước lên. Kỉ Bồi Văn với Từ Thục Vân không yên tâm,cũng tấp tểnh chạy theo.

Kỉ Đình với Chỉ An ngồisóng đôi trên chiếc ghế dài của bệnh viện, không ai nói năng chi, cũng khôngnhìn sang nhau, thế nhưng người này đang sợ hãi cái gì, người kia đều hiểurõ.Kỉ Đình cúi đầu trông thấy Chỉ An đang bíu chặt vào thành ghế, bàn tay ấygầy guộc, thon dài, lúc này đây gắng gượng hết sức mà trắng bệch cả ngón tay,cậu nhấc tay lên, định áp lòng bàn tay mình lên bàn tay ấy, nhưng đụng phải đôimắt buồn bã đau thương của cô, bàn tay cậu liền từ từ rụt lại.

Chỉ An khao khát được cứuchuộc giữa nỗi tuyệt vọng, thế nhưng cậu chẳng thể nào cứu chuộc cô cho nổi.

Khoảnh khắc cuối cùngtrước khi chiếc xe lao tới vẫn hiện ra mồn một trong đầu óc cậu, rõ ràng Chỉ Ancó thể né được, thế nhưng cô lại bổ nhào vào chỗ Chỉ Di, lúc ấy Chỉ Di vươn tayra,mắt lại chỉ hướng về cậu. Mọi thứ xảy ra quá chóng vánh, cậu không kịp cânnhắc, ngay trước đôi mắt đăm đăm của Chỉ Di, cậu chộp ngay lấy tay Chỉ An, lấyhết sức kéo cô lại, khiến cô đổ cả thân hình nặng trịch vào lòng cậu. Động tác duynhất của cậu là ôm chặt lấy cô, mỗi lúc một chặt hơn, cậu không thể đánh mấtcô.

Tận đến lúc xe cứu thươngtới, cậu vẫn một nực nắm chặt lấy tay Chỉ An, cô không giằng ra, bởi lẽ hếtthảy tâm trí cô dường như đang dồn nén lên đám máu me lênh láng đổ ra từ ngườiChỉ Di. Bọn họ không dám nhìn nhau, đôi mắt Chỉ Di như đang quất roi dữ dội lêncả hai người, đôi mắt thuần phác mà trong veo ấy, đã đi từ hi vọng đến tuyệtvọng…

Đôi mắt ấy từng đặt lêncậu với vẻ tin tưởng biết bao, cậu vẫn nhớ nụ hôn của cô trên khóe môi cậu, khiấy, trông thấy vẻ ngây thơ ngượng nghịu của Chỉ Di cậu đã thầm nhủ, kẻ nào đượcở bên cạnh cô gái như thế này thì quả là may mắn. Nhưng ở ngưỡng cửa sống chết,người cậu chọn lại chính là cái con người trước đây vẫn luôn coi thường và đùagiỡn với cậu, hơn nữa, cậu lại lựa chọn mà chẳng do dự chút nào.

Thì ra cậu yêu cô ấy! Dùbiết là cả đời này không đuổi kịp cô ấy, một đời không đợi chờ nổi cô dừng chânnghỉ ngơi, cậu vẫn yêu cô.Vì lẽ gì tình yêu lại mù quáng?

“Anh cũng nghĩ đó là lỗicủa em, cho rằng em là thứ xui xẻo đúng không?”

Phải rất lâu sau Kỉ Đìnhmới phản ứng được, là lời Chỉ An nói với cậu, giọnh cô khản đặc đến mức cậuchẳng thể nào nhận ra.

“Em không cố tình làm tổnthương ai hết“.Cô nói.

“Không ai có lỗi cả, nhưngcuối cùng vẫn có người bị tổn thương.” Kỉ Đình mệt nhọc vùi mặt vào lòng bàntay.

“Kỉ Đình, nếu như…” Giọnhcô lần đâu tiên ngập ngừng đến vậy.

“Nếu như sao?” Cậu ngẩngđầu nhìn cô .

Cô đau đáu nhìn cậu rấtlâu, “Không có gì”.

Chỉ An còn đang cúi đầuthì nghe thấy tiếng bước chân, rồi cô cảm thấy có một người khác ngồi xuốngnặng trĩu cả đầu ghế bên kia. Cô hơi ngẩng lên, nhìn thấy Cố Duy Trinh dườngnhư thoắt đã già sọm.

“Bác sỹ bảo, Chỉ Di vẫnchưa hoàn toàn thoát khỏi giai đoạn nguy hiểm, ngoài bị thương phần mềm, nó bịthương nặng nhất ở phần đầu, cho dù có hồi phục được, cũng vẫn bị di chứng, rấtcó thể nó không còn nhìn thấy gì nữa“. Ông cơ hồ điềm tĩnh bình thuụât lại mọisự, Chỉ An với Kỉ Đình sững sờ lắng nghe.

“Chỉ An, thế này con đãhài lòng chưa? Nếu con có hận bố thật, thì không cách nào báo thù khiến bố đauđớn hơn cách này đâu”

“Ha ha.” Chỉ An cười mấytiếng, trên mặt không gợn chút cảm xúc.

Cố Duy Trinh thở dài đánhsượt, vậy mà lúc này đây ông lại khá bình tĩnh,

“Con nói cho bố rõ đượckhông, con biết từ khi nào?Làm sao con biết được?”.

Chỉ An tựa lưng vào ghế,“Biết lúc nào ấy à?Các người định giấu diếm tôi thật sao? Tôi có phải con ngốcđâu, tôi cũng có cảm giác, trước thì không tài nào hiểu nổi, cái gì tôi cũnggiỏi hơn Chỉ Di, vì đâu các người cứ ôm chị ta mà không ôm tôi? Tận đến mùa hènăm tám tuổi,tôi ngủ trưa dậy, liền nghe thấy “ông bố bà mẹ” của tôi cãi nhautrong phòng, một người nói, “Tôi chỉ có một đứa con, là Chỉ Di thôi”, người kiahạ giọng phân bua, “Nhưng suy cho cùng Chỉ An cũng là máu mủ của anh, anh phảicó nghĩa vụ nuôi nó”…Thực ra tôi phải cảm ơn ân đức của hai vị, rốt cuộc cácngười cũng đã nuôi tôi khôn lớn cơ mà”.

“Có thể bố không phải làmột ông bố cho đúng nghĩa, thế nhưng, bố tự nghĩ là chưa bao giờ đối xử tệ vớicon” Cố Duy Trinh cố kiết nói.

“Ông cho tôi tất cả nhưngthứ mà Chỉ Di có, chỉ trừ mỗi tình thuơng.” Chỉ An nhìn vào người đàn ông đãmang lại sinh mệnh cho cô, “Việc đã đến nước này, tôi chỉ muốn hỏi ông một câu,mẹ ruột của tôi, ông đã bao giờ yêu bà ta chưa? Kể cả chỉ thoáng qua thôi, cácngười đã từng yêu nhau chưa?”

Cố Duy Trinh lắc đầu,“Mọi việc hồi đó chỉ là sai lầm, Uông Minh, mẹ ruột của con, cũng hệt như convậy, xinh đẹp, cao ngạo, cô ta với Uông Phàm tuy chỉ là chị em họ, nhưng rấtkhăng khít, bởi thế nên kể cả sau khi bố và Uông Phàm lấy nhau, quan hệ giữabọn họ vẫn rất thắm thiết, Uông Minh khi ấy chưa lấy chồng, bên cạnh lúc nàocũng dập dìu những kẻ muốn theo đuổi, nhưng tối hôm ấy, cô ta uống say khướtrồi đến tìm Uông Phàm, Uông Phàm đang mang bầu nên hơi mệt, tối hôm ấy ở bênnhà ngoại. Bố mở cửa cho cô ta vào, cô ta say, khóc lóc thê thảm, lôi kéo bốcùng uống với cô ta, trước giờ bố chưa từng thấy bộ dạng của cô ta như thế, nêncũng uống một li, thế rồi…Ngày hôm sau cả hai người đều rất hối hận, vốn đãgiao kèo không ai được phép nói ra, ai ngờ cuối cùng lại có con, cô ta cũng sơý quá, lúc biết mình mang thai,con đã gần được ba tháng rồi, cô ta sinh con ởnhà người thân dưới quê, con là đứa trẻ bị đẻ non, chỉ kém Chỉ Di có hơn mộttháng. Chưa đầy một tuần sau khi ra đời, cô ta bỏ đi đâu không rõ tăm tích,cuối cùng bố cũng thuyết phục được Uông Phàm, bế con từ dưới quê lên, với ngườingoài thì chỉ nói các con là chị em sinh đôi”.

“Tôi không tin là ôngchưa từng yêu bà ấy…chỉ một chút thôi cũng được”. Chỉ An không chịu chấp nhậnsự thật này, cô đứng dậy nhìn Cố Duy Trinh vẫn đang ngồi trên ghế.

Cố Duy Trinh nhìn đăm đămvào ChỉAn,ông chầm chậm lắc đầu, giọng nói cương quyết tột cùng, “Bố xin lỗi,Chỉ An, bố chỉ yêu có một người, là mẹ Uông Phàm của con. Uông Minh đúng làđiểm gì cũng ổn, thế nhưng trước nay bố chưa từng yêu cô ta, thậm chí, cô tacũng chưa từng yêu bố”.

“Các người chưa từng yêunhau…” Chỉ An ngước mặt lên, thế nhưng nước mắt vẫn tuôn ra từ khóe mắt, trượtxuống má, xuống cằm, tiếng vọng của những giọt nước rớt trên nền nhà, cứ dộivào tim Kỉ Đình,lần đầu tiên cậu nhìn thấy nước mắt của Chỉ An .

“Các người nói đều đúng,tôi sinh ra vốn đã là sai lầm.”

Đêm đã về khuya, giờviếng thăm bệnh nhân đã qua lâu rồi, Uông Phàm túc trực bên Chỉ Di, quá sức đauđớn, mệt mỏi nên đã ngủ thiếp đi trên chiếc giường nhỏ bên cạnh. Bóng tối chỉcòn là một màn tĩnh mịch, duy chỉ có các máy móc thiết bị điều trị bên cạnhgiường Chỉ Di là đều đặn phát ra âm thanh “tít tít” đơn điệu. Cửa phòng bệnhchầm chậm bị đẩy ra, một bóng người đứng im lặng hồi lâu nơi ngưỡng cửa, máimới nhón chân nhẹ nhàng bước vào.Cô vòng qua người Uông Phàm giờ đã ngủ say,không nén được quay lại nhìn một cái, trên khuôn mặt vẫn luôn nhẫn nhịn, đoantrang ấy giờ đây chỉ có đôi mắt nhắm nghiền, đầu lông mày hơi nhăn lại, khóemắt vẫn đọng những giọt lệ .

Bao nhiêu năm rồi, côtừng cho mình căm hận người đàn bà này, thế nhưng khi nhìn lại những năm thángdần khôn lớn trưởng thành của mình, cho dù bản thân có không muốn thừa nhận,thì trên thực tế, kể cả sau khi biết rõ mình không phải con gái rứt ruột đẻ racủa bà ta, cô vẫn âm thầm mong mỏi người đàn bà mà cô gọi là “mẹ” tặng cho cômột cái ôm, hay một nụ cười thật lòng, nếu những điều này quá khó khăn, thế thìsự tức giậ hay mắng mỏ gì cũng được.Tiếc là xưa nay chưa có bao giờ.Từ đầu đếncuối, Uông Phàm vẫn chỉ luôn hờ hững với cô, như thể cô là một thứ đồ vật khôngđáng tồn tại trên đời. Chỉ An đột nhiên nhận ra Uông Phàm bắt đầu già rồi,nhưng vết chân chim nơi khóe mắt đẫm lệ rõ rệt đến thế, lần đầu tiên cô cảmthấy người đàn bà này thật đáng thương, vì theo đuổi một cái gọi làgia-đình-hoàn-hảo mà bà ta phải nghiến răng không hé một lời, cố gắng chịu đựngnỗi đau đớn mà một cái gai chọc vào da thịt gây ra, chịu đựng suốt mười tám nămròng rã. Nếu là Chỉ An, cô tự biết mình làm không đặng, vì cô là một người kháquyết liệt, hoặc có được hoàn toàn, hoặc vứt bỏ tất thảy, chứ quyết kkhông dungthứ chút khuyết điểm hay lẫn lộn nào . Lúc này, cô lặng lẽ quay đầu đăm đămngắm nhìn dung nhan người đàn bà đang ngủ say, cuối cùng chẳng còn chút oánhận,cũng không có chút đợi chờ nào với người đàn bà này cả, ngoài việc nuôinấng cô lớn lên, hai người bọn họ chỉ là người dưng mà thôi.

Ánh mắt cô rời khỏi UôngPhàm, rồi biết chắc mình không đánh thức ai dậy, cô mới rón rén ngồi xuống bêndường Chỉ Di. Chỉ Di bây giờ vẫn chưa tỉnh lại từ cơn hôn mê, cả người quấn đầybăng trắng cùng đủ loại ống dẫn máy móc, chỉ có khuôn mặt là hoàn toàn nguyênvẹn,hiện lên vẻ nhẹ nhõm tới mức cơ hồ kì dị, làm cho Chỉ An suýt thì ngỡ rằngchị mình đang ngủ đấy thôi, lát nữa sẽ tỉnh lại, sau đó sẽ nhìn cô với ánh mắtngây thơ như hươu non, ửng đỏ mặt mày mà rằng “Chỉ An, em nói xem, anh ấy cóthích chị không?”

ChỉAn cứ ngỡ là cô đã rơinước mắt, thế nhưng không hề, khóe mắt cô tạnh khô. Cô chỉ ngồi đó, như một photượng, ngắm nhìn Chỉ Di trong cơn hôn mê.

Chỉ Di, chị cô, mối liênhệ sâu sắc khăng khít nhất của cô với cái “gia đình” này, người duy nhất yêuthương cô vô điều kiện.

Cô cứ thế ngắm nhìn conngười đang nằm trên giường bệnh kia, không thốt một lời, cũng không biết rốtcuộc mình đã ngồi đó bao lâu, tiếng “tít tít” phát ra từ những thiết bị khôngxa cứ vang lên không ngừng. Hồi lâu, cô nghe thấy Uông Phàm phía sau lưng khẽtrở mình sột soạt.

Có lẽ trời sắp hửng sáng,nếu thế giới của một người vĩnh viễn chỉ có bóng tối, vậy thì làm sao mà phânbiệt được bình minh với hoàng hôn?

Cuối cùng, Chỉ An cúixuống bên tai Chỉ Di nói nhỏ đến nỗi không thể nghe thấy gì, sau đó đứng dậyrời đi, không một chút động tĩnh hệt như lúc cô bước vào vậy.

Lúc bước ra khỏi cổngbệnh viện, gió đêm tràn tới, cô rùng mình, vô thức ôm chặt chiếc ba lô ôm theongười, đi dấn lên phía trước vài bước, cô quyết định lôi từ trong ba lô ra mộtcái phong bì mà Tạ Tư Niên đã đưa cho, bên trong là một xấp tiền chẳng dàychẳng mỏng, còn có một tờ giấy nhắn ghi vài dòng chữ nhỏ. Cô ngắm nghía cái tênghi ngay ở dòng đầu tiên: Uông Minh, bên dưới tên có một dòng ghi đầy đủ cả địachỉ và phương thức liên lạc, cô cười cười, sau đó chậm rãi xé nát tờ giấy nhắn,tận đến lúc nó tan tác vụn vời, cô mới xòe lòng bàn tay ra, những mảnh vụn giấymàu trắng bay tứ tán giữa trận giá đêm chẳng khác nào tàn tro.

Chỉ Di tỉnh lại vào mộtbuổi sáng sau đó năm ngày, như lời bác sĩ nói, tính mạng cô không còn bị đe dọanữa, các phần bị thương rồi dần dà cũng sẽ hồi phục, duy chỉ có đôi mắt, có lẽsẽ không bao giờ nhìn thấy ánh sáng được nữa.Cả bác sĩ lẫn bố mẹ đều không thểgiấu mãi cô cái tin xấu này, sau khi gắng gượng ngồi dậy được, cô đã biết chântướng sự thật qua những lời xì xào bàn tán của đám bác sĩ, y tá cùng những câuthì thào thẽ thọt của người nhà. Đối diện với thực tại phũ phàng ấy, cô im lìmhồi lâu, khiến cả Cố Duy Trinh lẫn Uông Phàm đều thấp thỏm không yên, cô chẳngkhóc, cũng không quậy, thậm chí còn chẳng chịu nói năng gì, im ắng đến mứckhiến người ta phải khiếp hãi. Tận đến sau khi Chỉ Di tỉnh táo trở lại, Kỉ Đìnhmới đến thăm cô lần đầu tiên, lúc cậu ngồi xuống bên cô, nói “Anh đây”, cô mớikhẽ khàng ngẩng đầu lên, cố dựa vào nơi phát ra âm thanh để tìm kiếm nơi cậungồi.

“Anh Kỉ Đình, bây giờ làban ngày hay buổi tối?”Đây là câu nói đầu tiên cô thốt ra khi biết rõ sự tình.

Trước ánh nắt nừng rỡ củavợ chồng Cố Duy Trinh, Kỉ Đình đư tay lên vuốt tóc cô, “Bây giờ mới là buổisáng thôi em ạ, bên ngoài trời đẹp lắm, gió nhè nhẹ, ánh mặt trời cũng rất rạngrỡ”.

“Em muốn đi ra ngoài xemthế nào, anh đi với em nhé, được không?”

Đáng lẽ ra theo tìnhtrạng sức khỏe của Chỉ Di lúc này, cô không được phép rời khỏi giường bệnh,nhưng cả bác sĩ lẫn bố mẹ đều không ngăn được cô, đành phải nói khó với y tá,đặt cô vào xe lăn thật nhẹ nhàng, cẩn thận, rồi Kỉ Đình chầm chậm lấy xe đẩy côđi xuống mảnh sân nhỏ của bệnh viện.

Kỉ Đình dừng xe dưới bóngcây, ngồi xổm xuống, nhìn Chỉ Di đầy âu lo.

“Anh đang nhìn em đấyà?”Không ngờ Chỉ Di lại là người mở lời.

Kỉ Đình gật đầu, sau đómới buồn rầu nhớ ra cô không nhìn thấy động tác của cậu, “Ừ, anh và bố mẹ đềulo lắng cho em lắm. Chỉ Di, em vẫn ổn đấy chứ, nếu khóc mà thấy thoải mái hơnthì….”

“Kể cả có rơi nước mắt,em cũng có nhìn thấy được không?”Ánh mắt giờ đã bất định của Chỉ Di rơi vào mộtchốn hư vô nào đó. “Nếu anh hỏi em có ổn không, bây giờ em rất không ổn, nhưngthế thì đã sao chứ, em đã không thể nhìn thấy được nữa, em biết, đây là sựthực, bất kể em khổ sở đến đâu, thì cũng chỉ đành chấp nhận mà thôi”.

Kỉ Đình không hiểu nổimình áy náy hay thương xót, biết rõ là cô không nhìn thấy gì, cậu vẫn cúi gằmmặt trước cô, “Anh xin lỗi, Chỉ Di, tại anh không chăm sóc tốt cho em”.

Chỉ Di nghe thấy, có vẻhơi ngạc nhiên, ngoảnh đầu về phía phát ra tiếng nói của cậu, “Sao anh phải nóinhư thế, chúng ta đều biết rõ đó chỉ là tai nạn mà thôi,em cũng nói với bố mẹnhư vậy, chẳng ai muốn xảy ra sự tình thế này, đây không phải lỗi lầm của aihết, tại sao mọi người cứ trách móc mình làm gì, sự đã rồi cũng chẳng vì cóngười gánh trách nhiệm mà được cứu vãn, tương tự như thế, trách móc ai cũngkhông thể làm mắt em sáng lại được. Kỉ Đình, em cảm ơn anh giây phút cuối cùngđã cứu lấy Chỉ An”.

Nghe thấy câu nói sauchót ấy, Kỉ Đình ngẩng đầu lên nhìn Chỉ Di, gắng thử kiếm chút gì đó từ trongánh mắt cô bé, nhưng nhìn lên vẫn chỉ là đôi mắt trong veo, giờ gợn vẻ trốngtrải ấy.

Chỉ Di dường như khônghay biết phản ứng của Kỉ Đình, cô miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, “Hồi còn bé,em với Chỉ An hay đùa với nhau, lúc nào nó cũng bảo là nó thích bóng đêm, vìbóng đêm có thể dấu được mọi vật. Em thì bảo em sợ nhất bóng tối, nếu trong thếgiới của em không có bóng tối hiện diện, chỉ có sớm mai, thì tốt biết bao, cònnhư bây giờ, hình như em còn ngửi thấy được hương của giọt sương vương trên câylá. Anh xem.Ông trời đã bày trò đùa cợt ghê gớm với em đến thế,ông trời làm thếgiới của em chỉ còn lại bóng tối mà thôi”.

Kỉ Đình lắng lặng trướcnụ cười và giọng nói run rẩy của Chỉ Di, đúng vậy, xưa nay ông trời vốn đãkhông công bằng, nếu không, ông đã không bắt một cô gái thế này gánh chịu mộttổn thương kinh khủng đến vậy. Cậu nhổm người bên cạnh Chỉ Di, bảo cô, “Thế nhưngem vẫn phải nhớ những lời anh nói với em hồi anh gặp em đầu tiên đấy”

Chỉ Di “nhìn” cậu đầynghi ngại, cậu cố nặn ra một nụ cười hệt cô, “Anh đã bảo là, có anh ở bên cạnhđây, em không phải sợ gì cả”.

Chỉ Di sững người hồilâu, sau đó mỉm cười. Đây là nụ cười xuất phát từ đáy lòng của cô kể từ sau khibị thương, thế nhưng rất nhanh thôi, nụ cười ấy đã bị một nỗi buồn không tênthế chỗ mất, “Em cám ơn anh, có anh, có bố mẹ đối xử với em thế này, suy chocùng em vẫn còn may mắn lắm-nếu bây giờ có cả Chỉ An ở đây nữa thì hay quá, ChỉAn, cuối cùng em vẫn không thể giữ nó lại được sao?”

“Chỉ An” Kỉ Đình đờ đẫnnhắc lại, không hiểu sao cậu rất nhạy cảm với mấy từ này. Lúc này cậu mới nhớra là kể từ cái đên Chỉ Di gặp nạn, cậu không còn nhìn thấy Chỉ An đâu nữa. Cậucó thể hiểu trong lòng Chỉ Di lúc ấy cảm thấy thế nào, bởi vì lúc đó cậu với côđều chơ vơ và hoang mang hệt như nhau, vậy nên khoảnh khắc cô rơi nước mắt, cậuđau đớn tột cùng nhưng lại không biết cách nào để an ủi cô. Cậu nghĩ, mọi việcđang rối tung, cả hai đành phải tự dằn lòng lại. Những ngày Chỉ Di chìm vào hônmê vừa qua, cậu đã nghĩ ngợi rất nhiều, nghĩ cả về biết bao nhiêu điều nhỏ nhặttừ tấm bé cho đến khi lớn lên, từ khi nào cậu đã biết đứng trong thế giới tẻnhạt, cứng nhắc của mình mà vụng trộm ngắm nhìn Chỉ An và cõi đất trời sặc sỡ,hoang dã ngông cuồng mà cô ngự trị? Có lẽ ngay lần đầu tiên đụng mặt cô trướccửa nhà cô, cậu nhận nhầm người, cô chỉ trề môi nói “đồ ngốc”, hay có thể làlúc cậu hớn hở đối đầu với mối nguy hiểm bị người lớn mắng mỏ mà theo cô đi“bài trừ tệ nạn” trong khu trường học, cũng có thể là lúc cô bất chấp cầm lấytay cậu, đặt vào ngực cô để uy hiếp cậu…Trước nay cô chưa từng đếm xỉa đến cậu,cậu cũng cẩn thận che đậy tâm trạng nổi loạn của mình rồi, thế mà cuối cùng vẫncứ chìm vào nơi đó.

Chỉ An là nghiệp chướngcủa cậu, cũng giống như vết thương cô để lại nơi khóe môi cậu, dớn đau, rấmrứt, triền miên. Cậu đã yêu phải nghiệp chướng của mình.

Cậu đã suy nghĩ kĩ càng,đợi đến khi tình hình của Chỉ Di ổn định hơn, cậu nhất định phải hỏi Chỉ An chorõ ràng mọi chuyện. Cậu và Chỉ An, như lời của Lưu Lý Lâm, chỉ nghĩ đến thôicũng đã khiến người ta phải điên cuồng rồi, thế nhưng cậu đã phải an phận suốthai mươi mốt năm trời, cũng chỉ mong có một lần điên cuồng này thôi.

Chỉ Di nói cuối cùng côvẫn không thể giữ Chỉ An lại được sao?

Lời nói của cô có ý nghĩagì, con tim Kỉ Đình như thể bị một bàn tay vô hình thít chặt lấy, “Em bảo ChỉAn…”

“Em không rõ những ngàyem hôn mê đã xảy ra những chuyện gì, nhưng qua lời bố mẹ thì em cũng đoán đượcít nhiều, mọi người đều không thấy Chỉ An đâu cả, mấy hôm nay bố em đã đi hếtnhững chỗ quen biết có thể hỏi, bố mẹ còn báo cả cảnh sát nữa rồi. Không phảinó chỉ bỏ đi tạm thời đâu, chứng minh thư, rồi cả chút tiền nó dành dụm, khôngcái gì còn để lại, kể cả không có việc tối hôm ấy thì nó cũng đã nghĩ đến việcbỏ nhà đi rồi. Từ bé đến lớn, những thứ nó đã quyết thì đến chín ngựa cũngkhông kéo lại cho được” Nỗi buồn thương càng khiến khuôn mặt vốn ốm bệnh củaChỉ Di càng thêm nhợt nhạt

Kỉ Đình cảm thấy còn điềugì đó chưa thấu tỏ, đầu óc quay cuồng, một nơi nào đó sâu trong lòng ngực bỗnglạnh buốt xương, rồi dường như cậu nghe thấy Chỉ Di than rằng, “Nó sẽ chẳng baogiờ trở về nữa”.

“Không thể thế được” Cậuphản bác lại tựa hồ theo bản năng, nhưng lời phản đối ấy sao mà yếu ớt, đáng lẽcậu phải sớm nghĩ rằng, sau biến cố này, với tính cách của Chỉ An, kiểu gì côcũng sẽ không ở lại. Thế nhưng cô trước đây có ý định ra đi, có điều chưa baogiờ nói với cậu mà thôi, vì cớ gì cô phải nói với cậu kia chứ, cậu là gì củacô? Cậu chỉ là một kẻ đến lời yêu cô cũng không dám thốt ra, thế nên khi cô rađi, cậu là người cuối cùng được biết.

Ánh mắt Chỉ Di lướt quacậu, khóe mắt cô vương lệ, “Nó có qua tạm biệt em, chắc chắn là thế, em có cảmthấy mà” Chỉ Di yếu ớt mệt nhọc vươn cánh tay trái đang bị thương ra, cơ hồmuốn nắm giữ cái gì đó chơ vơ giữa không trung, nhưng chỉ cảm thấy làn giósương mai lùa qua ngón tay, “Chỉ An, làm sao em giữ nó lại được đây? Nó cũnggiống hệt như loài chim nó vẽ vậy, rốt cuộc vẫn muốn tung cánh bay xa, rời bỏcũng chỉ là việc sớm hay muộn mà thôi, đất trời của nó rộng rãi bao la hơn củaem biết bao nhiêu, em chỉ lo sợ là, giờ nó chỉ một thân một mònh bươn bải bênngoài, nhất định sẽ phải nếm nhiều cay đắng.Nhưng em cũng ngưỡng mộ nó lắm, nótự do hơn chúng ta, so với nó, em cũng chỉ như con cá vùi mình dưới làn nướcbiển sâu thẳm, chẳng nhìn thấy gì, ngoài một màn tối tăm đặc quánh”.

Kỉ Đình không nói gì nữa,lúc này bàn tay Chỉ Di thõng xuống mệt mỏi, bỗng đâu có giọt nước lạnh lẽo lọtqua ngón tay cô.

“Mưa rồi đấy ư? Anh Kỉ Đình, anh em mình vào nhà đi”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện