Chương 11: Sẽ có một ngày anh ấy tìm thấy cô ấy

Kỉ Đình sinh vào thángchín, lúc ấy vẫn là tiết nắng nung đổ lửa ở phương Nam, sinh nhật Kỉ Đình vừahay cách sinh nhật Chỉ Di đúng hai tháng, thế là cũng rất gần với sinh nhật“người ấy” – không rõ vì đâu Kỉ Đình không muốn nghĩ tới người ấy, tất cả nhữngkí ức về cô giống như một bức tranh hoàng hôn đã phai màu, nhưng không thể nàoxóa đi được, cũng giống như việc cô chưa bao giờ hứa hẹn gì với anh, thế nhưngviệc cô ra đi, bấy nay anh vẫn oán hận trong lòng, không có cách nào buôngxuôi.

Anh không thích thú gìsinh nhật, anh vốn là đứa sơ sinh đẻ non, ngày anh chào đời cũng là ngày vượtcạn gian nan của mẹ, tương tự như thế, anh cũng không quên nổi, chính buổi tụhọp hai năm về trước đã trở thành một trong những bước ngoặt ghê gớm nhất trongcuộc đời anh. Những ngày sinh nhật hồi trước, bố mẹ nhất quyết phải tổ chứctiệc mừng cho anh, chẳng qua cũng chỉ là cả nhà cùng ăn một bữa thịnh soạn, thếnhưng lần này, đúng một ngày trước sinh nhật hai mươi ba, anh chủ động nói vớibố mẹ, “Hôm nay con đã gọi điện sang nhà chú Cố, mời cả nhà bên đó cùng sangđây ăn một bữa cơm”, Kỉ Bồi Văn hơi bất ngờ nhưng cũng không nói gì, chỉ bànvới vợ việc chuẩn bị cho buổi tối hôm sau.

Không khí trong bữa tốihôm ấy khá vui vẻ, chủ khách đều hết mình, Kỉ Bồi Văn và Cố Duy Trinh chuốc quachuốc lại vài chén, bắt đầu nói đủ chuyện trên trời dưới biển, giữa Uông Phàmvà Từ Thục Vân tất nhiên cũng cơ man là chuyện đàn bà con gái. Kỉ Đình khônguống rượu, từ lâu anh đã biết tửu lượng của mình không ra gì, nên kiên quyếtkhông nhấp một giọt, thế nhưng tối nay gương mặt anh phảng phất vẻ say sỉn, tuykhông nói gì nhiều nhưng đôi mắt sáng bất ngờ. Trước nay anh vẫn là người khôngthể hiện cảm xúc ra ngoài, dáng vẻ của anh thường chỉ toát lên sự ôn hòa trầmlặng, thế nên, đến cả Chỉ Di dù mắt không nhìn thấy được, cơ hồ qua những lờilẽ anh nói cũng phát hiện ra tâm tư khác thường của anh.

“Chỉ Di, con ăn ít cá đi”, Từ Thục Vân dịu dàng gắp thức ăn vào bát của Chỉ Di.“Con cứ ăn thoải mái, bác đã gỡ xương cá cho con rồi đấy”.

“Vâng, con cám ơn bác”.Chỉ Di nãy giờ chăm chú ăn uống, ngẩng đầu lên, hướng về phía giọng nói của TừThục Vân mà mỉm cười.

Kỉ Đình liền gắp miếng cátrong bát Chỉ Di ra, “Mẹ ơi, em Chỉ Di không thích ăn món này đâu ạ”.

Từ Thục Vân mỉm cười, “Ốibác không biết, con bé Chỉ Di này ngoan quá, không thích ăn cá thì bảo với bác,không sao mà con”.

“Tại Kỉ Đình nhà anh chịcẩn thận quá”, Uông Phàm cười nói, “Anh chàng mà không nói, em là mẹ đây cũngsuýt thì quên.” Bà quay sang cười với Cố Duy Trinh: “ Anh xem, nhà mình có mộtcậu con trai như thế này thì hay biết bao nhiêu”. Cố Duy Trinh gật đầu cười.

“Hai gia đình chúng tacũng như người một nhà mà, cứ coi nó như con cái nhà anh chị, cũng có sao đâu?” Từ Thục Vân đáp.

Uông Phàm gật đầu lialịa, “Phải lắm, phải lắm, cả nhà mình về sau là người một nhà rồi”

Lời của bà khiến mấyngười cùng cười, Chỉ Di ở bên cạnh, gương mặt thoáng ửng đỏ.

Trong nụ cười của Kỉ BồiVăn lại thấp thoáng nét lưỡng lự rất khó nhận thấy, ông liếc nhìn Kỉ Đình, thấycậu con trai chỉ mỉm cười lửng lơ, chẳng tỏ vè đồng tình cũng không hề phảnđối, nên cũng không tiện nói thêm lời nào.

Bữa cơm sắp xong, Kỉ Đìnhbuông đũa xuống, vẻ thư thái tự nhiên mở lời, “À phải rồi, bố mẹ ạ, có một việcsuýt thì con quên nói với mọi người, mấy hôm trước thầy Tiền có nói chuyện vớicon, hiện giờ trường con có một suất thực tập kéo dài một năm rưỡi tại bệnhviện trực thuộc Đại học G, các thầy tính sẽ dành suất đó cho con, thầy Tiềncũng nói rõ, cơ hội này rất khó có được, chỗ đó là nơi tương đối mạnh về cả họcthuật và thiết bị trong nước, nếu biểu hiện trong kì thực tập mà tốt, tốt nghiệpxong có cơ may được giữ lại cũng nên, con cũng cảm thấy không nên bỏ qua, bố mẹnghĩ sao ạ?”

Lời anh nói ra liền rơitõm vào khoảng im lặng trầm ngâm, thành phố G với thành phố họ đang sống tuycùng thuộc mạn phía nam nhưng cách nhau đến mười tiếng đi xe, thêm nữa lịch họccủa sinh viên trường Y luôn rất căng thẳng, nếu lần này Kỉ Đình ra đi, có nghĩalà anh sẽ bắt đầu một khoảng thời gian rất dài xa nhà, tốt nghiệp xong xuôi,nếu tiếp tục ở lại đó nữa, sẽ lại càng xa xôi cách trở.

Từ thuở bé đến giờ anhrất ít khi rời xa bố mẹ, bố mẹ anh xưa nay trưa từng nghĩ đến việc anh sẽ rờikhỏi thành phố này, người làm cha làm mẹ đương nhiên trong lòng không nỡ dứt,nhất là Từ Thục Vân, con trai là khúc ruột của bà, làm sao bà đành đoạn để anhmột thân một mình ở ngoài. Thế nhưng con trai bà đã lớn khôn nhường này rồi,tính cách chín chắn thận trọng, không dễ nghĩ liều làm bậy. Huống hồ như anhnói, cơ hội này quá là hiếm hoi, lại quyết định đến tiền đồ của anh, đúng làkhông có lí do gì để bỏ qua cả. Quan trọng hơn là, mấy năm gần đây, vợ chồng TừThục Vân cũng dần dà phát hiện ra là tính cách của cậu quí tử tuy có vẻ ôn hòanhưng một khi anh đã quyết định việc gì thì rất khó lay chuyển, cũng giống nhưlúc này đây, anh lễ phép trịng trọng hỏi ý kiến bố mẹ, thế nhưng họ đều rất rõrằng, về việc này trong lòng anh sớm đã có chủ ý rồi.

Từ Thục Vân không biếtnói gì nữa, chỉ cảm thấy khó chấp nhận, trong lòng thoắt buồn bã lạ lùng, đànhđưa mắt cầu khẩn chồng, khuôn mặt Kỉ Bồi Văn chỉ hiện vẻ im ắng như đang suy tưđiều gì.

Nụ cười trên gương mặt CốDuy Trinh và Uông Phàm gằm xuống, không rõ thái độ gì, nhưng có ai hiểu lòng dạcon gái bằng mẹ, tâm tư giây phút này của cô làm gì Uông Phàm không thấu tỏ. Bàđịnh cất lời nói gì đó nhưng cuối cùng cũng kìm lại. Không hiểu sao, không khínói cười rổn rãng lúc ban đầu giờ đã tan biến.

“Con đã nghĩ kĩ chưa?”Lúc này, Kỉ Bồi Văn mới mở lời.

Kỉ Đình nhìn bố, bìnhtĩnh đáp: “Con đã nghĩ kĩ rồi ạ, con chỉ áy náy rằng, sau khi con đi rồi, trongnhà chỉ còn lại mỗi bố mẹ”.

“Thôi được... Con sang đósẽ có một môi trường mà cạnh tranh, phấn đấu hơn”. Trái với dự liệu, Kỉ Bồi Văntiếp nhận sự việc này dễ dàng hơn Kỉ Đình tưởng tượng rất nhiều.

“Anh... Ơ kìa !” Từ ThụcVân hướng sang chồng, giọng nói đầy lo lắng, nhưng cuối cùng không biết làmsao, lại đành nhìn con, vành mắt đã bắt đầu hoe đỏ. “Nếu có đi thật, thì cũngkhông phải đi ngay lúc này chứ?”

“Nếu mà mọi việc thuậnlợi thì chắc cũng chỉ tháng sau thôi ạ”.

“Nhanh thế kia à?” TừThục Vân càng khó chấp nhận.

“Mẹ, mẹ đừng như thế”,nhìn dáng vẻ của mẹ, Kỉ Đình dỗ dành, trong bụng có vài phần áy náy. “Có phảicon đi đến tận chân trời góc biển thăm thẳm nào rồi không quay trở về đâu,thành phố G cũng chẳng xa xôi gì, có việc gì con về ngay cũng được, chẳng phảimẹ cũng hay qua trường bên đó công tác rồi giao lưu này nọ sao, nếu mẹ muốn quathăm con thì cũng dễ thôi mà”.

“Kỉ Đình, con muốn đithật à?” – Người lên tiếng là Uông Phàm.

Kỉ Đình dường như khôngngạc nhiên trước câu hỏi của bà, “Vâng, dì ạ, có điều về sau con không năng qualại bên đó chăm sóc cho em Chỉ Di như bây giờ được”

Uông Phàm định nói gì lạithôi, nhưng cuối cùng vẫn bảo, “Chỉ Di thì chú dì có thể chăm sóc được nhưngcon mà đi...”

Kỉ Đình nhìn sang Chỉ Di,trên mặt vẫn nở nụ cười thân thiết như bấy nay, “Chỉ Di à, nếu đợt này anh đivề, em mà có bạn trai rồi, nhất định phải giới thiệu cho anh với nhé.”

“Ýcủa con là...”

“Mẹ!” Chỉ Di cắt ngang lời mẹ, ngẩng đầu lên, cười nói với Kỉ Đình: “Anh sang bênđấy có một thân một mình, nhớ giữ gìn sức khỏe đấy”. Cô cười rạng rỡ nhưng giọtlệ cố kìm nén vẫn lấp lánh trong mắt, ai cũng nhìn ra được.

Cơmnước xong xuôi, Uông Phàm với Từ Thục Vân không biết chuyện trò gì trong bếp,Cố Duy Trinh với Kỉ Bồi Văn lại ngồi đọ cờ với nhau, nhưng trong lòng hai ngườiđều thấp thỏm không yên, khi quân pháo của mình ăn được một con tốt của Kỉ BồiVăn, Cố Duy Trinh mới đợm giọng bảo, “Bồi Văn à, tính tình Uông Phàm nhà tôibộc tuệch lắm, nói năng cú ào ào, vợ chồng ông đừng cười nhé”.

KỉBồi Văn cười méo mó, “Sao ông lại nói thế, chúng ta cần gì phải khách khí ? Thựcra tôi hiểu ý tứ của vợ chồng ông, vốn tôi cũng ngỡ là có thể rước con gái nhàông à về rồi, với quan hệ giữa hai nhà chúng ta, đây vốn là việc không thể tốthơn, thế nhưng bọn trẻ lớn cả rồi, chúng nó có suy nghĩ riêng, chúng ta là bốmẹ, không thể can dự vào việc này quá nhiều”.

“Nói vậy cũng phải” Cố Duy Trinh thở dài. “ Anh chàng Kỉ Đình này, cái gì cũngtốt, đặc biệt trước nay đều quan tâm đến Chỉ Di. Chắc chút tâm tư nữ nhi củacon bé Chỉ Di ngốc nghếch nhà chúng tôi ông bà bên này cũng thấy cả rồi, vốn cứngỡ việc sớm muộn gì cũng đến, ai ngờ hóa ra Kỉ Đình... Con cái tự có phúc cóphận của con cái, việc đã như thế này, cũng đành chỉ thuận theo lẽ tự nhiên màthôi”.

KỉĐình ngồi bên bàn đoc sách trong phòng mình, anh biết những lời nói của mìnhbên bàn ăn chắc chắn sẽ khiến mọi người bất ngờ, đây là việc đã nằm trong dựliệu của anh, bàn tay anh cứ vô thức vuốt ve món đồ mà mình nâng niu nhất, anhnhớ lại lần đụng mặt cách đây nữa tháng giữa mình với Trần Lang.

Haingười chuyện trò qua quýt với nhau, chỉ là vài lời khách sáo không nồng nhiệtcũng chẳng lạnh nhạt, sau đó Kỉ Đình tỏ vẻ nuối tiếc bảo có việc, phải cáo từsớm. Lúc anh vừa nói hẹn gặp lại xong, Trần Lang liền nhìn anh, cười cười “KỉĐình, cậu vẫn như thế à, cậu không muốn hỏi tôi xem ở đấy tôi gặp ai hay sao?”

Anhkhông hỏi, chỉ cười cười đi khỏi, nhưng anh biết, sau câu nói không phải vôtình đó, con tim anh lại đắm chìm vào vũng lầy. Anh không ngờ Trần Lang lạidùng cách này để khiêu khích anh, anh vẫn ngỡ bản thân mình giấu diếm rất giỏi,hóa ra không phải vậy

Anh quay lưng lại phía cửa ra vào, nghe thấy tiếng bước chân khẽ khàng mà chậmrãi, “Chỉ Di” … Anh ngóai đầu lại, nhổm dậy dìu cô, để cô ngồi xuống cái ghếanh vừa mới ngồi, còn mình thì ngồi sang mép giường, “Có việc gì thế em?”

“Không có gì, anh sắp đixa rồi, nên em muốn tranh thủ thời gian nói chuyên với anh một chút thôi” cônói, cười cười vẻ bướng bỉnh.

Kỉ Đình xoa đầu cô, “Lúcanh không ở nhà, em phải tự chăm sóc mình cho cẩn thận nhé”

“Từ bé đến giờ hình nhưlúc nào em cũng được chăm lo nên em rất muốn xem thế giới bên ngoài ra sao. AnhKỉ Đình à, anh biết không, em rất ngưỡng mộ Chỉ An, ngưỡng mộ cả anh nữa”. Bàntay cô bất giác chạm vào thứ đồ vật đang để trên bàn, có vẻ là một tò giấy dày,sờ vào thấy lồi lõm và có cả những vết chi chít liền nhau hình như là ráp nối.

“Một bức tranh à?” Côbuột miệng hỏi.

“Ừ, một bức tranh”.

Khoảng khắc bước ra khỏisân bay thành phố G, Kỉ Đình dừng chân, tựa hồ đang tự mình cảm nhận cái khôngkhí của thành phố phương Nam sầm uất đang ùa tới trước mặt. Cảm giác của conngười quả thật là thứ cực kì vi diệu, rõ ràng là một nơi lạ lẫm đến vậy, thế màchỉ vì sự tồn tại của một người hay một phần quá khứ nào đó, thoắt tràn ngậphơi hướng thân thuộc và bí ẩn.

Anh nhắm mắt lại, phậpphồng hít thứ không khí ẩm ướt đặc trưng của thành phố ven biển này, nở nụ cườikhẽ khàng sau đó vẫy tay bắt xe. Không phải anh không nhớ vẻ bịn rịn của mẹ,những lời ân cần của cha, cả nước mắt hòa trong nụ cười của Chỉ Di khi anh vẫytay tạm biệt, nhưng anh không dám quay đầu, hay đúng hơn, không thể quay đầulại.

Việc đăng ký vào bệnhviện thuộc đại học G diễn ra tương đối suôn sẻ, thủ tục làm xong đâu đấy rồi,bệnh viện tạm thời phân anh về khoa Ngoại, lại còn bố trí cho anh một phòng đơntrong tập thể nghiên cứu sinh cách đó không xa. Chỗ ở tuy hơi nhỏ, nhưng trangthiết bị cơ bản đều đầy đủ, Kỉ Đình lại là người dễ thích nghi nên thấy mọi thứđều ổn cả.

Khoa Ngoại, nếu tính cảKỉ Đình thì có tất cả 02 thực tập sinh, người kia là nữ, họ Mạc, nghe nói làsinh viên chính quy của Đại học Y thành phố G, cô đăng kí vào đây trước Kỉ Đìnhmột tuần, giáo viên hướng dẫn của cô là thầy Ngô Giang , vốn tiếng tăm lẫy lừngkhắp cả nước trong lĩnh vực khoa Ngoại. Thầy Ngô ngày xưa cũng tốt nghiệp Đạihọc Y thành phố G, về sau đi Mỹ du học rồi lấy bằng tiến sĩ trở về, là thànhphố cốt cán trong tập thể bác sĩ trẻ tuổi ở bệnh viện, kĩ thuật nghiệp vụ rấttinh thông, tính cách cũng hòa đồng thoải mái, hòa đồng, trở thành học trò củathầy là việc khá may mắn; tất nhiên, Kỉ Đình vốn là một sinh viên tuổi trẻ tàicao được trường của anh tiến cử, nên bệnh viện cũng khá ưu đãi anh, giáo viênhướng dẫn của anh chính là thầy Viên – đương kim chủ nhiệm khoa Ngoại ở đây.Thầy Viên vốn xưa nay qua lại thân thiết với thầy Tiền - vị ân sư của Kỉ Đình,vậy nên càng quan tâm đặc biệt tới anh, có điều thầy Viên đức cao vọng trọng,lại kiêm nhiệm nhiều chức vụ, nên ngoại trừ thứ Ba, thứ Bảy chuyên tâm chẩnđoán, hội chẩn ở khoa, thầy còn phải lên lớp giảng bài, giải quyết các côngviệc hành chính giấy tờ của khoa, bình thường lại có các cơ quan nào là cáccuộc hội nghị trao đổi học thuật cùng nhiệm vụ đi hội chẩn ở các nơi, một thânví xẻ làm năm bảy, thế nên cũng rất khó để tâm đến Kỉ Đình, anh chỉ đành cốgắng hết sức mà dò dẫm tìm hiểu và chịu khó học hỏi các bác sĩ khác, cũng maylà bác sĩ Ngô Giang, trong khi hướng dẫn tỉ mỉ học trò của mình, cũng rất quantâm đến Kỉ Đình, thế nên có thể nói, Kỉ Đình cũng hệt như cô bạn kia, đều làhọc trò dưới trướng thầy Ngô.

Lần đầu tiên tiếp xúc vớiMạc Úc Hoa. Kỉ Đình chỉ cảm thấy đó là một người con gái trầm tư hướng nội,chẳng xinh đẹp cũng không hẳn là xấu xí, nhưng có thể thấy cô là người cần cù,chịu khó, làm nhiều hơn nói, không hay qua lại giao lưu với người khác, cho dùthực tập cùng khoa với Kỉ Đình, lại ở cùng một khu tập thể nhưng ngoài việctrao đổi một số thứ liên quan đến công việc, bình thường chạm mặt họ cũng chỉcười lấy lệ, chứ chưa từng nói với nhau một lời. Kỉ Đình cũng chẳng để tâm, tuytừ trước đến nay anh ứng xử rất khéo trong các mối quan hệ cá nhân, nhưng thựcra đối với hầu hết mọi người, mọi việc, anh đều chỉ có thái độ “thuận theo lẽtự nhiên”, có cũng được, không có cũng chẳng sao, chứ chẳng bao giờ gặng hỏilàm gì. Hơn nữa, anh hiểu rất rõ, với các thiết bị cùng điều kiện của bệnhviện, về cơ bản mỗi thực tập sinh đều trông đợi rằng, sau khi kỳ thực tập kếtthúc sẽ được chính thức kí hợp đồng, thế nhưng số suất giữ thực tập sinh lạitrường cực kì ít, vậy nên ở một mức độ nào đó, có thể nói, Kỉ Đình và Mạc ÚcHoa đang ở vị thế cạnh tranh khá căng thẳng, quan hệ sơ sài cũng là việc hoàntoàn bình thường.

Vì việc ở lại – ra đi saukì thực tập, thầy Viên cũng từng gặp riêng Kỉ Đình, thầy bảo, “Thi thoảng mấyngười trong bệnh viện bọn tôi cũng bàn luận với nhau, đều cho là thế này –trong lứa thực tập sinh năm nay, cả hai nhân vật xuất xắc nhất vừa hay vào khoaNgoại của tôi. Kỉ Đình, em với Mạc Úc Hoa quả thật đều rất ưu tú, nhưng em cũngbiết rồi đáy, cứ mỗi cuối năm, người được ở lại kí hợp đồng không hẳn là thànhphần xuất xắc nhất, ý tứ trong đó ra sao chắc tôi không cần phải nói nhiều, thếnên, có khả năng chúng tôi không thể giữ cả hai em lại. Thực sự tôi thấy rấttiếc, nhưng cũng đành chịu vậy. Mạc Úc Hoa là sinh viên của trường chúng tôi,em thì lại là trò cưng của thầy Tiền, về mặt tình cảm tôi hoàn toàn công tâmvới cả hai em, thật lòng, nếu nói về tư chất, Úc Hoa không bằng em, nhưng vềmặt chuyên tâm, em lại không bằng bạn ấy”.

Lời thầy Viên ân cần tậntình. Kỉ Đình yên lặng một hồi, anh hỏi: “Thầy ạ, có phải bình thường em khôngđủ nỗ lực không?”.

“Không, em rất nỗ lực,cũng rất chỉn chu cẩn thận, nhưng em không thực sự tập trung, đây chính là vấnđề vướng mắt lớn nhất của em”.

Thầy Viên rốt cuộc vẫn làngười tinh ý. Kỉ Đình nghĩ bụng, có lẽ thầy nói đúng. Rất nhiều việc anh chỉlàm tốt hết mức theo bản năng, chứ không hẳn là thích thú gì lắm, vậy nên khiđầu óc anh thực hiện một công việc gì đó một cách bình tĩnh và trọn vẹn thìlòng dạ anh lại bay biến đâu đâu. Ngược lại, càng là việc anh ưa thích baonhiêu, anh lại càng không thể làm tốt bấy nhiêu, càng là người anh yêu baonhiêu, anh lại càng không biết đối mặt với người ta ra sao cho phải.

Đối với anh, nếu như cuốicùng có thể kí hợp đồng ở lại thì đương nhiên là việc tốt , thế nhưng nếu khôngđược giữ lại thì anh cũng không cố kiết làm gì, anh không muốn vì một suất côngviệc mà phải trầy vi tróc vảy, đằng nào chẳng kiếm được một bệnh viện nào đólàm chốn dung thân. Trong thành phố này, còn có một thứ quan trọng hơn nhiềulần so với cái bệnh viện nổi tiếng toàn quốc này.

Anh cảm thấy mình là mộtthằng ngốc, bất kể lí do anh tới thành phố này có đàng hoàng, đứng đắn đến đâu,trên thực tế chỉ một mình anh hiểu rõ rằng anh vội vã đưa ra quyết định nàychẳng quan chỉ vì một câu nói không đầu không cuối đầy ẩn ý của Trần Lang màbản thân anh cứ bướng bỉnh cho là thật.

Thành phố này sao mà rộnglớn, đèn đuốc đỏ xanh, phồn hoa sầm uất, muốn nhấn chìm một con người sao dễdàng đến vậy. Cô ấy ở đâu? Anh phải tìm cô ấy ra sao? Anh không có câu trả lời,cũng hoàn toàn không có chút manh mối nào. Có lẽ Trần Lang biết rõ mọi chuyện,thế nhưng anh biết anh ta sẽ chẳng nói cho anh, anh cũng chẳng ngu ngốc mà vanvỉ Trần Lang. Anh cũng có niềm kiêu hãnh sâu kín trong lòng chứ. Buổi hoàng hônấy, nụ cười khiêu khich của Trần Lang đã khắc sâu vào trong anh, có lẽ, anh cămghét con người cao ngạo ấy còn hơn cả Lưu Lý Lâm.

Ngoài thời gian trực vànghỉ ngơi, phần lớn thời gian còn lại của anh đều xông xáo khắp các ngóc ngáchcủa thành phố này, như tìm kim đáy bể, ngu ngốc đến nực cười, thậm chí anh cònkhông xác định được cô ấy có sống ở đây hay không nữa. Thế nhưng, anh bắt buộcphải làm thế này, bởi anh đã quá sợ hãi việc đứng một chỗ chờ đợi, suốt hai nămqua, anh cảm thấy mình như một hòn đảo cô độc giữa biển khơi, im lìm tuyệtvọng,đợi chờ thứ gì đó có lẽ vĩnh viễn không bao giờ ghé lại, nước biển lạnhlẽo cứ dần dà nhấn chìm anh, nuốt chửng anh, từng tấc, từng tấc một... Anh đãsắp trôi tuột vào trong đó, thế mà phía chân trời kia đến cả một chiếc bóng xaxăm cũng chẳng thấy được

Anh phải tìm cô ! Chỉ cần cô ở đây, sẽ có ngày anh tìmthấy cô ! Một tháng không xong thì một năm, một năm không được thì cả đời, nếusố mệnh đã an bài không cho anh tìm được cô, vậy thì cùng ở dưới một bầy trờivới cô, hít thở một bầu không khí với cô, đã đủ mãn nguyện rồi. Trong giấc mơ,anh đã tình cờ gặp gỡ cô ở khắp nơi, anh chỉ có một câu muốn hỏi cô cho rõ,rằng rốt cuộc cô đã dùng thứ bùa phép gì khiến anh yêu cô điên cuồng đến vậy?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện