Chương 4: Thể xác cùng tâm tư tuổi dậy thì

Nỗi lo âu giấu kín tronglòng Chỉ Di kéo dài tận hơn một năm ròng, cuối cùng vào một ngày chẳng hề cóđiểm gì hẹn trước, cô bé đã đón nhận kỳ “nhuốm đỏ” đầu tiên trong đời. Một thânmột mình trốn trong nhà vệ sinh, cô bé vừa ngượng nghịu, lại vừa như trút đượcgánh nặng. Lúc đi ra, cô bé lấm lét kéo mẹ vào phòng, kể cho mẹ nghe bí mật ấy.Uông Phàm xoa lên mái tóc tơ mềm mại của Chỉ Di, thốt lên, “Các con đều lớn cảrồi đấy!”.

Đúng vậy, các cô con gáiđã bắt đầu trưởng thành. Chỉ Di cảm thấy cơ thể mình mỗi ngày đều biến đổi, tuycái biến đổi ấy chỉ chậm rãi từ từ, nhưng cô vẫn cảm nhận được. Cô giống hệtmột hạt mầm trải qua cả mùa đông trong đất bùn của nhà kính đang cố sức nảymầm. Cô cao thêm một chút, nhưng thứ khiến cô ngại ngùng nhất chính là khuônngực cũng đang dần dà nảy nở, có đôi chút đớn đau nhoi nhói, lẽ nào đây chínhlà dấu hiệu của tuổi trưởng thành? Với những biến đổi này, Chỉ Di luôn cảm thấykhông thể nào quen cho nổi, có lúc cô ngắm mình trong gương, cơ hồ chẳng cònthấy đâu dáng vẻ ngày xưa nữa, nhưng nhìn kĩ lại thì hình như chẳng thay đổi làmấy, vẫn mặt mũi nhạt nhòa, mơ hồ như thể bị phủ một lớp sương mù. Cô nài nỉ mẹmua cho bộ đồng phục rộng hơn một cỡ, tính che giấu đi những đường cong dần dàlồ lộ; cô bắt đầu phải lòng những cuốn tiểu thuyết có lối viết lách khổ đau kểlể, chọn những loại thi từ ai oán mà thuộc nằm lòng, rồi sau vô duyên vô cớthương cảm sụt sùi. Từ Thục Vân – mẹ của Kỉ Đình – vốn là Phó Giáo sư khoa Văn,chuyên ngành Văn học cổ điển Trung Hoa, trong nhà có hẳn một tủ sách cao ngất,Chỉ Di thích qua thư phòng nhà họ Kỉ, thế nhưng không hiểu sao, càng lớn lên,những lúc nhìn thấy Kỉ Đình cô lại càng lúng túng, không biết phải để tay chânvào đâu cho đỡ thừa – rõ ràng là cô mong chờ khôn lớn chỉ vì anh chàng ấy màthôi. Kỉ Đình lúc này đã tốt nghiệp cấp ba, ra dáng một chàng thanh niên lắmrồi, tuy cậu vẫn chăm chút ân cần với Chỉ Di như thuở bé, nhưng họ không cònngày ngày lên lớp rồi đi về cùng nhau nữa. Thế nên cho dù phát hiện ra nhữngbiến đổi ở cô gái nhỏ, cậu cũng chẳng có bụng dạ nào mà đi tìm tòi nguyên cớbên trong, cậu chỉ biết là bây giờ, trước mặt cậu, có lúc Chỉ Di hệt như mộtcon thỏ non bị kinh động, hỏi cô bé phải chăng là có tâm sự gì, cô đều nóikhông phải, cậu cũng chỉ cười cười để mặc cô bé mà thôi.

Mỗi lúc nhìn thấy bóngdáng của Kỉ Đình, Chỉ Di đều thầm trách móc bản thân mình vô dụng, rất nhiềulần, một mình ngắm nghía mấy chú cá vàng tung tăng múa lượn giữa làn nước, côbé đều hỏi bọn chúng: vì đâu cô chẳng thể như Chỉ An, giống hệt một cây con mọchoang, thỏa thuê vô chừng, mặc sức mà đâm cành trổ lá. Chỉ An lúc mười lăm tuổiđã cao hơn một mét sáu mươi ba, cô bé tuy không phải nữ sinh cao nhất lớp,nhưng bất kể là bạn học nam hay nữ, trông thấy cô cơ hồ đều phải ngẩng đầu lên.Cô càng lúc càng không giống với Chỉ Di, mặt phượng mảnh dài, gò má hơi cao,sống mũi thẳng tắp, bờ môi hơi mỏng, từng nét trên mặt tách riêng ra thì khôngcó gì là đặc biệt hơn người, thế nhưng hợp lại với nhau, lại có nét sắc sảolộng lẫy. Vẻ đẹp của Chỉ An là kiểu sinh động, lanh lợi, mang chút lạnh lẽokhắc nghiệt xa cách, đến lúc này cô bé đã cắt phăng mái tóc dài vốn nuôi từ tấmbé, để một kiểu đầu ngắn ngủn hơi lộn xộn, nhưng không những không giống mộtđứa con gái giả trai, ngược lại càng tôn thêm các nét trên khuôn mặt nhỏ nhắn.Dáng người cô bé dong dỏng mảnh mai, không giống với vẻ đẹp đẫy đà nở nangtruyền thống, thế nhưng bất kể đi đến nơi nào, cô cũng đều rướn thẳng lưng, cằmhơi hất lên, bởi vì đến tuổi này cô đã ý thức được vẻ đẹp của mình.

Khi nhìn người ta, Chỉ Anluôn nheo nheo đôi mắt vốn dĩ dài mảnh xinh đẹp, không kiêng dè ngần ngại mà dòxét người trước mặt. Thế nên, cho dù từ nhỏ kết quả học tập có nổi trội, côcũng chẳng phải đứa trẻ được người lớn yêu quý, đặc biệt là các cô, các báctrong khu tập thể cán bộ công nhân viên. Bọn họ lúc trà dư tửu hậu thường lấygiọng điều vừa khinh ghét vừa tiếc rẻ mà bàn tán về đứa con gái nhỏ nhà ônggiáo Cố. Như bọn họ thấy, Chỉ An mới tí tuổi đầu mà mắt mũi đã sáng quắc, nhưthể muốn móc cả linh hồn người ta ra, nội điều đó thôi đã là một cái tội, huốnghồ tính tình thì ngông nghênh phóng túng, đúng một thành phần bất hảo.

Đương nhiên, đó chỉ lànhững lời đàm tiếu sau lưng thôi, tính khí của Chỉ An thì người quanh vùng nayai ai cũng biết, không ai động vào cô thì cô cũng chẳng động vào ai, thế nhưngđắc tội với cô là cô quyết báo thù đến cùng, cô chưa kiêng dè ai bao giờ cả.Mấy năm gần đây, sự kìm kẹp của vợ chồng Cố Duy Trinh đối với Chỉ An càng lúccàng bất lực, cô bé mềm cứng đều không nghe, ai khuyên giải ra sao cũng đềukhông lọt tai, chỉ khăng khăng làm những việc mình muốn. Cũng may cô vẫn làngười có đầu óc tỉnh táo, biết cái gì là tốt cho mình, thế nên tuy uốn nắnchẳng dễ dàng gì, nhưng trong suốt quá trình trưởng thành, cô chẳng hề sai sótnhầm lẫn lấy một bước, ngoài cái thói tùy tiện ngông cuồng thì Chỉ An từ nhỏvẫn luôn là một đứa bé học hành giỏi giang, không khiến ai phải bận tâm.

Đương nhiên, nguyên nhânkhiến các chị em phụ nữ trong khu ghét cay ghét đắng cô bé như thế không hẳn vìdung mạo hay tính khí của cô, mà vì mấy thằng con, thằng cháu đang tuổi nhỡnhồng trong nhà họ lại cứ như ăn phải bùa phải bả của “con yêu tinh” đấy. Đámcon trai từ bé nghịch ngợm chơi đùa với Chỉ An, bây giờ đều đã trở thành nhữngchàng khờ mặt mày đỏ lựng trước cô bé, đến cả thằng béo đã từng bị cô bé nhảylên người đánh đấm cho khóc thét bao nhiêu lần, giờ vớ được thứ gì hay ho cũngphải nghĩ ngợi khổ sở cả ngày xem có cách nào khiến Chỉ An chịu nhận không.

Không ai rõ hơn Chỉ An vềsức hấp dẫn của cô trong mắt đám con trai, thế nhưng cô lại chẳng hề cảm thấyđây là thứ gì nên giấu giếm hay đè nén, cô vui sướng trước ánh mắt thèm thuồngcủa bọn chúng, rồi vận dụng ma lực của mình vừa chặt chẽ vừa khéo léo. Cô béchẳng lại gần ai cả, thế nhưng đứa nào cũng ngỡ rằng cái xa cách của cô bé làđặc biệt lắm. Thi thoảng cô cũng thấy thinh thích một cậu trai nào đó. Dù đốitượng là người cao ngạo, lặng lẽ, ngọt ngào êm ái hay đã có người thương, mộtkhi đã thích là cô quyết chinh phục bằng được. Những đối tượng càng khó sáp lạithì cô càng thích sáp lại gần, hơn nữa không giành được quyết không từ bỏ. Cônàng Cố Chỉ An mười lăm tuổi đầu đã hệt như thuốc phiện, rõ ràng biết là khôngđược phép đụng vào đấy, thế mà vẫn luôn có người lao vào vồ vập cho đã cơn thèmkhát.

“Kỉ Đình, cậu xem ai đếnkìa, chẳng phải là tìm cậu hay sao?” Kỉ Đình bị người bên cạnh vỗ vai đauđiếng, đành phải ngẩng đầu đang chống trên tay lên.

Kể cũng đúng là duyênphận, bắt đầu từ hồi lớp năm cậu chuyển đến đây, hết cấp một, cấp hai, suốt mộtlèo cậu đều học cùng lớp với Lưu Lý Lâm. Có rất nhiều người, kể cả bố mẹ cậucũng không tài nào giải thích nổi, một nam sinh xuất sắc điềm đạm nho nhã nhưKỉ Đình làm thế nào mà lại duy trì được mối giao tình tốt đẹp lâu dài với LưuLý Lâm như vậy. Bố mẹ Lưu Lý Lâm vốn là nông dân ở vùng ngoại ô gần trường Đạihọc G, lúc còn trẻ thì dựa vào nghề cai thầu mà dựng nghiệp, về sau một taythầu trọn nhà ăn sinh viên của Đại học G, gia cảnh càng lúc càng trở nên giàucó dư dật. Lưu Lý Lâm vốn tính hoạt bát hướng ngoại, từ nhỏ đã có phần nghịchngợm cứng đầu, thành tích chẳng ra sao, lại lắm lời, mở miệng ra là liến thoắngkhông biết trời đất là gì. Hồi học cấp hai, cậu chàng có đến nhà Kỉ Đình chơi,cả trong thư phòng, cả trên bàn ăn mồm miệng cậu ta đều to nhất, những “trợ từ”chẳng lấy gì làm sạch sẽ văng ra giữa các từ ngữ cùng những câu chuyện hài hướcchẳng buồn cười tí nào khiến cho Kỉ Bồi Văn cùng Từ Thục Vân lẳng lặng nhíumày. Lúc ấy thì họ chẳng nói gì, nhưng trông thấy hết trung học rồi mà Kỉ Đìnhvới Lưu Lý Lâm vẫn là bạn cùng lớp, lại còn thường xuyên cặp kè bầu bạn vớinhau ngoài giờ học, mối giao tình còn khăng khít hơn cả bạn cùng lớp bìnhthường, bố mẹ Kỉ Đình không nén nổi chút lo âu. Vì việc này mà Kỉ Bồi Văn phảidàn xếp tâm sự riêng với Kỉ Đình, xa gần bóng gió nói với cậu những chủ đề kiểu“Bạn tốt có ba loại”, “Bạn xấu có ba loại” mà Khổng Tử vẫn dạy, thấy cậu quý tửhồi lâu chẳng hé nửa lời, cũng không lý sự gì cả, ông bố bèn tiếp tục, “Ngườikhông bằng ta, không nên bầu bạn làm chi, chỉ hại cho ta mà thôi, nhữngcái này mẹ con từ bé đã dạy con đọc thuộc làu làu rồi, con là một đứa trẻngoan, nên hiểu cái khổ công dạy dỗ của bố mẹ, người trẻ tuổi, phương hướngnhất định phải nhắm cho chính xác, chọn bạn mà chơi cũng rất quan trọng đấy conạ”.

Kỉ Đình chỉ cúi gằm mặtnghịch cái bút trong tay – thói quen từ nhỏ của cậu, đợi đến lúc Kỉ Bồi Văn nóixong xuôi rồi, cậu mới đáp lời, “Bố, bố nói đúng lắm ạ, con hiểu ý bố rồi”. KỉBồi Văn mãn nguyện vỗ vỗ vai cậu quý tử đứng dậy, nhưng lại nghe thấy Kỉ Đìnhnói tiếp, “Có điều, con cũng vẫn nhớ mẹ đã từng dạy con: Kẻquân tử dung nạp người hiền, nhưng cũng cảm thông với người kém tài. Nếu vốn tađã là kẻ hiền đức, vậy thì có hạng người nào không dung nạo nổi? Còn như ta vốnđã không hiền đức, thì làm gì có tư cách nói không dung nạo kẻ nào. Bố thấysao ạ?”.

Lúc ấy, Kỉ Bồi Văn khôngngờ cậu con trai lại phản một đòn như thế, ông bố vốn xuất thân ngành Tự nhiên,suy cho cùng không thể nào rành rẽ về món này như vợ được, nên nhất thời khôngnói gì. Kỉ Đình ngẩng đầu nhìn bố, lại nói thêm một câu nữa, “Bố, chẳng lẽ bốkhông cảm thấy Khổng Tử rất khốn khổ hay sao? Ông ta chẳng có bạn bè gì cả.” KỉBồi Văn bất giác đưa mắt nhìn con một lượt nữa, Kỉ Đình cao ngồng rồi, đứng lênđã ngang vai với ông, gương mặt nó rất giống mẹ, trắng trẻo tuấn tú, khi nóichuyện giọng điệu ôn hòa. Kỉ Bồi Văn cảm thấy mình càng lúc càng không thể hiểunổi, phải chăng là con trai đã quá lớn khôn, hay từ trước đến nay chính ông vốnđã chẳng hiểu gì về nó cả?

Suy cho cùng, Kỉ Đình vẫnchẳng giống mấy cậu choai choai đang độ tuổi thiếu niên, liều thân bạt mạng lấycái việc làm trái ý người lớn ra mà chứng tỏ bản thân, hầu hết thời gian cậuvẫn nhẫn nại lắng nghe những lời dạy bảo của người lớn, có điều những gì cậu đãnhận định chắc chắn rồi thì sẽ luôn khăng khăng kiên định đến cùng. Thế nên chodù bố mẹ có phê bình kín đáo, tình bạn của cậu với Lưu Lý Lâm trước sau vẫntiếp tục, tuy không đến mức gọi là tri kỷ, nhưng cũng khá thân thiết. Kỳ thực,cậu cũng không rõ tại sao mình lại kết giao với người có tính cách như Lưu LýLâm, nhưng chơi với Lưu Lý Lâm, cậu cảm thấy rất nhẹ nhàng, thoải mái.

Hầu hết thời gian trênlớp, Kỉ Đình đều thích cái tư thế một tay chống đầu, một tay nghịch cây bút,mắt nhìn vào sách vở, có lúc đúng là đang đọc sách thật, có lúc lại lơ đễnh đâuđâu. Tuy sắp tốt nghiệp cấp ba, nhưng cậu chẳng mấy căng thẳng về việc thi cửnhư các bạn trong lớp, cũng không mong đợi gì. Ngoài nguyên nhân là cậu khôngphải lo lắng về thành tích ra, cậu cảm thấy kết quả ra sao cũng chẳng có gìkhác biệt. Khoa Vật lý Đại học G chính là thế mạnh của trường, chất lượng đượcxếp vào loại dẫn đầu cả nước, Kỉ Bồi Văn lại là giáo viên hướng dẫn tiến sĩ trongkhoa này, cũng chính là chuyên gia hàng đầu cả nước trong lĩnh vực vật lý, chủtrì phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia về kết cấu chất ngưng tụ, ông sớm muộngì cũng tính toán rằng cậu quý tử sẽ nối nghiệp cha, trở thành trợ thủ và cũnglà người kế nhiệm đắc lực nhất về mặt học thuật của ông – đó là một việc quá ưbình thường hợp lẽ. Kỉ Bồi Văn thậm chí đã từng nghĩ, với cái tư chất thôngminh thiên bẩm và tính cách ổn định ít bị ảnh hưởng bên ngoài của Kỉ Đình, việccon vượt cha trong lĩnh vực này cũng không phải không có khả năng. Đến Lưu LýLâm cũng thường nói đùa: trước mặt Kỉ Đình là con đường khoa học vinh quang.

Đối với môn Vật lý, KỉĐình không phải không thích, thành tích học tập của cậu đã chứng tỏ điều này,cậu cũng hiểu được tầm cỡ của cha mình, trở thành một học giả được kính nể nhưcha cũng là một việc tốt đẹp đấy chứ. Nếu như cậu đã được sắp xếp đi theo conđường này, vậy cớ gì còn phải mong chờ nữa? Có lúc cậu cũng nghĩ vơ vẩn tronglòng, nếu hôm thi tốt nghiệp cấp ba ấy, cậu bỗng nhiên đầu hoa óc loạn, hoặcgiả gặp cơn bạo bệnh, thế thì cuộc đời của cậu có biến đổi được không? Có lẽ làkhông, cho dù phải học bù một năm, cậu cũng vẫn sẽ trở thành một “sinh viên đạihọc xuất sắc”.

Đúng lúc đang ở giữa dòngtâm tư chồng chéo ấy, cậu bị Lưu Lý Lâm thô thiển cắt ngang, bèn tiu nghỉu nhìnra cửa lớp. Cô nàng Chỉ An tay nắm thứ gì đó đang đứng ngay cửa phòng học củacậu, dáng điệu nghênh ngang, trên người là bộ đồng phục quen thuộc, mép váy hơiquăn, khiến người ta bỗng nhiên nảy ra một suy nghĩ, cô bé này ngay cả lúc mặcmột bộ đồng phục nhăn nhúm như thế trông vẫn xinh đẹp lạ lùng.

“Em An xinh đẹp!” Lưu LýLâm khẽ huýt sáo, lập tức hết thảy đám bạn học cùng lớp ngẩng đầu lên nhìn côbé. “Ớ, Kỉ Đình, nói đi chứ, chẳng phải là con bé tìm cậu hay sao?” Cậu chàngvỗ vai Kỉ Đình thêm lần nữa.

Cô bé đến tìm cậu? KỉĐình thấy bất ngờ quá. Tuy rằng gia đình cậu với nhà họ Cố có quan hệ thânthiết khiến mọi người nghĩ rằng cậu và hai cô bé gia đình bên đó là bạn thanhmai trúc mã với nhau, nhưng thực ra từ nhỏ đến lớn, chỉ có Chỉ Di với cậu làgần gũi – có điều hai năm trở lại đây, thái độ của Chỉ Di cũng cứ lạ lùng thếnào. Còn Chỉ An, lần tiếp xúc gần nhất giữa cậu với cô bé cũng chỉ là hồi tốtnghiệp cấp hai đó thôi, cậu vẫn còn nhớ buổi chạng vạng hôm ấy, gương mặt cô béđược ánh hoàng hôn nhuộm sắc, cả cái kết ngượng nghịu cuối cùng nữa, thế nhưngkhi ấy cậu không hề ngờ đấy lại là “sự kiện đặc biệt” của người con gái… Cậunhìn cô bé đang đứng ở cửa, thế nhưng ánh mắt của cô lại không hướng về cậu.

“Trần Lang, anh vẫn chưachịu ra đây à?” Cô bé hướng vào phòng học mà gọi toáng lên. Trần Lang – cậu namsinh được Chỉ An gọi tên thì cúi mặt cười khẽ một tiếng, dáng bộ hãnh diện, bậtdậy từ chỗ ngồi chạy đến bên cô bé.

Lưu Lý Lâm tò mò nhìn ChỉAn đưa món đồ cầm trong tay cho Trần Lang, Trần Lang cười cười đón lấy, haingười cười nói thân mật mấy câu, Lưu Lý Lâm còn đang định tận dụng cái thínhlực bén nhạy đáng tự hào để nghe xem hai người rốt cuộc đang nói gì, nào ngờmột vật thể bay không xác định bắn thẳng vào mặt cậu, làm cậu chàng sợ quá héttoáng lên. Đến lúc ôm mặt nhặt món “hung khí” lên, cậu mới biết đấy chính làcái bút bi lúc trước Kỉ Đình vẫn còn đang nghịch ngợm quay quay trên tay. LýLâm bực bội đập cái bút xuống trước mặt Kỉ Đình, chỉ thấy Kỉ Đình nở nụ cườiđượm vẻ hối lỗi, đến lúc quay người lại nhòm ngó tình hình ở cửa lớp học thìTrần Lang đã quay về chỗ ngồi, Chỉ An cũng không còn ở chỗ cũ nữa. Cậu chàng cóchút thất vọng, không biết mình có để lỡ mất cảnh gì hay ho không, bèn nói với KỉĐình, “Tớ cứ ngỡ Cố Chỉ An đến tìm cậu cơ, không ngờ là tìm thằng đấy, trônghai đứa nó có vẻ thân thiết thế”.

Kỉ Đình tiếp tục ngóngoáy cái bút của mình, làn mi phủ bóng xuống đôi mắt, “Con bé đến tìm tớ làmgì?”.

“Ơ, bọn cậu chẳng phải làbạn thanh mai trúc mã hay sao?” Lưu Lý Lâm kinh ngạc hỏi dò.

“Vớ vẩn, chỉ là quan hệcủa bố tớ với nhà bên đó rất khăng khít thôi.”

“Thế cậu với cô chị củaChỉ An, tên là gì ấy nhỉ… Phải rồi, Cố Chỉ Di, chẳng phải vẫn thân thiết đấythôi, hồi trước lúc tan học hai người còn hay đi với nhau nữa.”

“Đấy là hồi bé, sức khỏecủa Chỉ Di không tốt, đương nhiên tớ phải chăm sóc cô bé cẩn thận”, Kỉ Đình đáplời.

Lưu Lý Lâm không hỏi hanlằng nhằng nữa, chỉ chép chép miệng mà rằng, “Nói thật chứ, chỉ có đồ ngốc nhưcậu mới không tận dụng cơ hội thôi, nếu mà bố tớ với nhà họ Cố thân thiết nhưthế, tớ nhất định…”.

“Nhất định cái gì?” KỉĐình bật cười, “Con gái nhà người ta mới tí tuổi đầu, cậu nghĩ ngợi lung tunggì thế?”.

“Còn bé bỏng gì nữa? Hichic, chờ đến lúc em ấy thành thiếu nữ, rực rỡ như hoa thì đã bị người ta háiphéng mất rồi, vừa nãy cậu không trông thấy cái vẻ thân thiết của con bé vớiTrần Lang hay sao?” Lưu Lý Lâm tỏ nỗi xót xa của kẻ ngoài cuộc mà nhấn mạnh vớiKỉ Đình.

Kỉ Đình vẫn giữ nguyên tưthế cúi đầu đọc sách, “Con bé thích chơi với ai, có liên quan gì đến bọn mìnhđâu”.

“Sao lại không liên quan?Ui chao… Tớ thích cái vẻ ngoài của Cố Chỉ An đến thế chứ!” Lưu Lý Lâm ôm cằm tỏvẻ ngưỡng mô vô ngần.

Lần này Kỉ Đình lom lomdòm cậu ta, vẻ mặt có đôi phần kinh ngạc, “Cậu… thích Chỉ An à?”.

Lưu Lý Lâm vê vê cằm,cười bảo, “Lòng yêu cái đẹp ai mà chả có, nhưng mà nói thật, cái kiểu như cônàng Cố Chỉ An này, nhìn xa xa thôi thì lòng dạ háo sắc cũng đã phải nguội lạnhngay, không thể áp sát được, chỉ cần nhìn vào đôi mắt của em ấy, tớ cũng đãthấy trong lòng hốt hoảng. Tớ chỉ không hiểu được, sao em ấy lại chơi với thằngTrần Lang đấy là sao?”.

“Viêc không dính dáng gìđến mình, tốt hơn hết là đừng lắm lời.” Kỉ Đình lãnh đạm đáp, thần sắc ngữ khívẫn cứ ôn hòa bình tĩnh như bấy nay.

Lưu Lý Lâm từ trước đếngiờ chẳng ưa gì Trần Lang, không phải vì giữa hai người có điều gì bất hòa, mànói chung chỉ là thói ganh ghét giữa những kẻ nam giới với nhau. Trần Lang cũnggiống Kỉ Đình, là con cái giáo viên trong trường, bố cậu là Phó hiệu trưởng Đạihọc G, mẹ cậu là Chủ tịch công đoàn trường, cậu nắm trong tay hết thảy những ưuthế: điều kiện gia đình thuận lợi, ngoại hình cao ráo đẹp trai, thành tích tốt,chơi bóng chuyền cừ khôi – những điều mà các nam sinh đồng trang lứa phải mơ ước,điều quan trọng hơn là, từ nhỏ cậu đã học vẽ, nhiều lần đoạt giải thưởng trongcác kỳ thi vẽ tranh dành cho lứa tuổi thanh thiếu niên trong thành phố. Vậy nênvẻ kiêu hãnh và thanh cao của cậu cũng không khó lý giải, đặc biệt đám nữ sinhtrong trường còn cho rằng như thế mới là cool. Trái lại, Lưu Lý Lâm chẳng coiTrần Lang ra gì, cậu chàng vẫn hay nói với Kỉ Đình rằng, “Cool cái con khỉ, cáikiểu của nó ấy mà, chả biết là cun hay cút!”. Kỉ Đình nghe xong, lần nào cũngchỉ lắc đầu cười lấy lệ.

Kỉ Đình và Trần Lang đềulà những cậu nam sinh khiến người ta phải để mắt chú ý, nếu như Trần Lang làmột bức sơn dầu giá trị thì Kỉ Đình lại là một tấm giấy xuyến chỉ Trừng TâmĐường cao quý, trắng trẻo, mềm mại, mát lạnh, thứ giấy phải dùng đến loại nướctan ra từ băng lạnh tiết tháng Chạp gột nên, khiến người ta thành kính ngưỡngmộ, không nỡ lòng xuống bút. Nhiều người cho rằng, hiếm khi gặp được cậu contrai nào vừa có hơi hướm sách vở thâm trầm tĩnh lặng, lại không vương vấn chútphấn hương như Kỉ Đình, đây có lẽ chính là khí chất lắng đọng từ mấy đời thưhương của gia đình cậu.

Không ít các cô nữ sinh trong lớp và cả trong khối rấtthích thì thào so bì Trần Lang và Kỉ Đình, mỗi người bọn họ đều có những kẻ áimộ riêng, Kỉ Đình nghe Lưu Lý Lâm kể lại mấy chuyện này, chỉ cười cười chẳngnói chẳng rằng. Cậu không hề ghét Trần Lang, bởi vì nếu nhất định phải so sánhgiữa hai người, cậu ghét chính mình hơn.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện