chương 11

Chuyện kể rằng ngày đó sau khi Bạch Hạ phán rằng Hồ Tam bị sói cắn, rất có thể đã mắc phải căn bệnh nan y có thời gian ủ bệnh tận hai mươi năm, sau đó vì có trái tim từ mẫu lương thiện của người hành y nên đã chỉ cho gã một con đường sống…

“Cắn người khác một miếng để bệnh lây qua người kia, thì thời gian ủ bệnh sẽ tăng gấp đôi.”

Câu nói này rõ ràng là lời nhảm nhí, song đối với Hồ Tam, người cực kỳ sùng bái và tin tưởng mù quáng vào cái gọi là thần y thế gia thì đó lại chính là khuôn vàng thước ngọc, không thể hoài nghi.

Thế là gã bèn ngồi bên bờ tường vừa ngẩng đầu ngắm trăng vừa suy nghĩ, bốn mươi năm sau chắc mình cũng đã đến tuổi đi chầu Diêm Vương rồi, chết thì chết thôi. Nhưng bây giờ đang ở nơi đất khách quê người, vừa mới tới đây không lâu đã kịp kết thù với ai đâu, đại trượng phu ân oán phân minh, tuyệt đối không thể làm hại đến người vô tội. Kẻ thù duy nhất chỉ có mỗi con sói tuyết kia, có điều để tránh khỏi bi kịch bị cắn lại, thôi thì cứ loại trừ nó ra thì hơn. Như vậy thì người nằm ở vị trí tiếp theo chỉ còn lại mỗi Tứ Muội, người mà hễ đụng mặt gã đều chỉ hận không thể dùng ánh mắt mà giết chết đối phương.

Dù gì tên đó râu ria xồm xoàm, trên mặt lại đượm đầy vẻ thăng trầm của năm tháng, có lẽ cũng lớn tuổi rồi, có sống được đến bốn mươi năm sau hay không cũng chưa thể biết được…

Tội nghiệp cho vị nam tử hán nọ, tuổi đời mới có ngót nghét hai mươi hai, chỉ bởi vì vừa sinh ra trông đã già hơn người khác nên mới vô tình phải hưởng thụ vinh dự đặc biệt này.

Hồ Tam nấp ở một xó tròn hai ngày, hai đêm, chịu đựng đến nỗi hai mắt sung huyết cuối cùng cũng đợi được mục tiêu trở về. Nỗi niềm hưng phấn như thể chờ mây tan nhìn thấy trăng sáng, khó có thể diễn tả thành lời, gã thét lên một tiếng rồi nhảy bổ lên ôm lấy chực cắn.

Võ công Tứ Muội vốn cao hơn gã một chút nhưng Hồ Tam lần này không hề dùng tư thế như cao thủ so chiêu, vừa nhảy tới liền hệt như trẻ con đánh nhau, cào cấu cắn xé loạn cả lên, dưới tình trạng không hề phòng bị, hơn nữa hoàn toàn ngỡ ngàng, không biết chuyện gì đang xảy ra, Tứ Muội chỉ biết dựa vào bản năng mà vô thức phản kháng. Chỉ trong phút chốc hai người đã nằm lăn trên đất, luân phiên lên trên rồi lại bị đè xuống dưới…

Bụi cuốn mù mịt, đất đá văng tứ tung, sau trận hỗn loạn Hồ Tam cuối cùng cũng đạt được mong muốn, giành được thắng lợi có tính quyết định, chỉ có điều, chỗ gã cắn phải lại hơi khác so với dự liệu một chút… môi dưới của Tứ Muội.

Hồ Tam đi cùng với một chủ tử là một vương gia vốn tính tình phong lưu đương nhiên đã nếm qua môi thơm của không ít mỹ nhân yêu kiều, quả thật gã chưa từng nghĩ tới sẽ có một ngày lại có phúc phần được thưởng thức mùi vị khi cả miệng toàn là râu thế này.

Còn Tứ Muội thì ở cùng chủ tử  là một hầy gia đoan chính lễ độ tuy thường ra vào thanh lâu kỹ viện, thế nhưng vẫn luôn tuân thủ nguyên tắc “thỏ không ăn cỏ gần hang”, thế nên đến tận hôm nay vẫn chưa từng gần gũi ai…

Thế là sau cái cắn đầy nóng bỏng kia, cả hai người đều đồng loạt sững sờ, sau đó họ cùng hoảng hốt, tiếp đến kinh sợ và cuối cùng là sụp đổ.

Hồ Tam nhe nanh múa vuốt đứng bật dậy, phun “phì phì” mấy cái rồi bỏ chạy như bay. Tứ muội thì ngồi xổm bên chân tường nôn thốc nôn tháo không ngừng.

Bạch Hạ xem xong màn kịch hay, lúc này mới lên tiếng trước “Tứ muội muội, ngàn vàng dễ có, tình lang khó cầu, cung hỷ nhé!”.

Lâm Nam tiếp ngay: “Cuối cùng ta cũng hiểu được Hồ Tam không thích mấy tiểu quan thanh tú, chẳng trách hắn chẳng bao giờ tới Nam Phong quán”.

Nam tử từ đầu chí cuối vẫn luôn dựa vào tường, khoanh tay đứng xem lại an ủi xoa xoa đầu Tứ Muội: “Thì ra ngươi thích cái này à? Sao không nói sớm! Các huynh đệ vẫn luôn lo lắng nguyên do ngươi cả năm cứ luôn giữ mình chăng là tại cái đó không dùng được… Haizzz, cũng không đúng, bây giờ xem ra, cái đó của ngươi rất có khả năng không thể dùng rồi…”.

Tứ Muội không thể nói gì được, chỉ vừa nôn khan vừa đấm vào tường.

Sau đó nam tử chuyển mắt, làm như thể vừa mới phát hiện ra có ngườ khác ở đây, xoay qua cười tươi với Bạch Hạ: “Tiểu mỹ nhân, nếu nàng đã biết Tứ Muội, vậy thì chúng ta không phải là người ngoài rồi. Ta họ Mạnh, tên chỉ có một chữ Lãng, Lãng trong tuấn lãng vô song”.

Người này thân hình cao lớn, mày rậm mắt to, mặc quân trang càng khiến hắn trông hùng dũng oai phong, khí khái hào hùng, lời nói, cử chỉ đều mang theo phong thái hoạt bát nhanh nhẹn của tướng sĩ trong quân doanh, tuy rằng lời nói có chút không đứng đắn nhưng dáng vẻ lại không hề tùy tiện phóng túng. Lúc cười, khuôn mặt hắn rạng rỡ sáng ngời, đích thực có thể xứng với một chữ “lãng”(1).

(1) Lãng: Sáng ngời, rạng rỡ.

Chính bởi vì như vậy nên Bạch Hạ không chỉ không ghét mà lại còn có chút cảm tình. Có điều nàng vẫn chưa kịp mở miệng thì Lâm Nam đã hừ mạnh một tiếng, dang tay ôm chặt lấy nàng, đôi mắt phượng híp lại, lạnh giọng nói: “Các hạ quả thật người giống y như tên, lỗ mãng (2) hết sức!”.

(2) Trong tiếng Trung từ “lỗ mãng” phát âm gần giống với Mạnh Lãng.

Mạnh Lãng thấy vậy bèn giậm chân thở dài: “Trên đời này còn bi kịch nào lớn hơn việc mỹ nhân đã có chủ đây? Bỏ đi, bỏ đi. Thứ đã có chủ, ta đây tuyệt đối không đụng vào!”. Nói  xong khuôn mặt hắn trở nên nghiêm túc, vẻ trêu đùa đã hoàn toàn biến mất, hắn đứng đắn chắp tay hành lễ: “Tại hạ đường đột quá, mong cô nương bỏ quá cho!”.

Tốc độ thay đổi sắc mặt quá nhanh khiến cho Bạch Hạ có đôi chút choáng váng, đanh phải cười khan nói: “… Không sao đâu…”.

Tứ Muội nghe xong mấy lời này liền chấm dứt màn tự hành xác, nghển cổ trừng mắt nhìn Bạch Hạ: “Lại không tuân thủ nữ tắc!”.

Bạch Hạ lạnh nhạt trả lời: “Lại muốn bị phải đi chạy vặt chứ gì!”.

Lâm Nam ghé sát vào tai Bạch Hạ cười khẽ: “Lại là bởi vì ta”.

Mạnh Lãng khó hiểu, gãi gãi đầu: “Tại sao cứ phải nói từ lại chứ?”.

Đang lúc mỗi người một câu, ông nói gà bà nói vịt thì Tứ Muội đột nhiên “oa” lên một tiếng rồi nhảy lên, mừng rỡ chạy thẳng vào trong ngõ, giọng nói nghẹn ngào, đôi mắt hổ rướm lệ, hệt như đứa trẻ bị uất ức gì lớn lắm cuối cùng cũng tìm thấy mẫu thân để kể khổ.

Mạnh Lãng nhìn theo hướng hắn chạy đi, hơi sửng sốt một chút, tuy rằng so với Tứ Muội thì đã bình tĩnh hơn nhiều, song vẫn khó giấu được vẻ mặt xúc động. Hắn siết chặt nắm tay, hít một hơi thật sâu rồi mới bước nhanh về phía trước, những chi tiết trên bộ giáp mỏng va vào nhau khẽ vang lên mấy tiếng, hắn ôm quyền, khom mình quỳ một gối xuống dưới đất, dõng dạc hô lên: “Thuộc hạ bái kiến Tiêu soái!”.

Tiêu Sơ ngồi thẳng trên xe lăn, giữ nguyên dáng vẻ mỉm cười ôn hòa thản nhiên, nhưng trong mắt thoáng lóe lên ánh sáng rạng ngời, y hơi nhớn người về phía trước, hai tay nâng lấy cánh tay của Mạnh Lãng: “Ta đã từ chức bị thống soái rồi, mỗi lần gặp nhau không cần phải hành lễ như khi ở quân doanh đâu, cũng không thể xưng hô như vậy được”.

“Thuộc hạ đã quen rồi, không sửa miệng được mà cũng không muốn sửa, cả đời này thuộc hạ vĩnh viễn là phó tướng của Tiêu soái!”

Tiêu Sơ ngẫm nghĩ một chút rồi cũng không kiên quyết nữa: “Dù sao chúng ta cũng đang gặp mặt riêng không phải tại triều đình, lần này tùy ngươi, đứng lên rồi nói chuyện”.

Mạnh Lãng cười sang sảng đáp lời, lúc đứng dậy còn khẽ lau mặt, chỉ còn sót lại một chút ươn ướt nơi khóe mắt.

Tứ Muội lại thoải mái tự nhiên hơn nhiều, hắn ngồi xổm xuống, nước mắt lưng tròng nhìn Tiêu Sơ: “Công tử, thuộc hạ chỉ vừa mới rời phủ chưa đến ba ngày, tại sao người lại gầy đi nhiều như vậy? Sao sắc mặt lại khó coi thế? Người bị bệnh hay là bị thương? Đã gọi đại phu tới khám chưa?”.

“Ta chẳng qua chỉ mắc chứng phong hàn thôi, đã khỏi rồi”, Tiêu Sơ nghiêng đầu nhìn hắn: “Còn ngươi đó, sao môi  lại bị rách thế kia?”.

Không nhắc tới thì thôi, vừa nhắc tới Tứ Muội liền xấu hổ, vừa tức lại vừa muốn chết: “Tên Hồ Tam kia… hắn… hắn…”.

“Hồ Tam? Là vị tùy tùng của Cửu điện hạ sao?” Tiêu Sơ không rõ đầu đuôi, bèn ngước mắt lên nhìn Lâm Nam, ánh mắt đột nhiên trầm xuống.

Bạch Hạ đang hồi tưởng lại nụ hôn kinh thiên động địa, vượt qua thế tục kia nên vẫn không chú ý đến việc mình vẫn còn đang bị Lâm Nam ôm. Lúc này nhìn thấy ánh mắt của Tiêu Sơ, nàng mới bừng tỉnh lại, vội bình tĩnh vùng ra, bước nhanh về phía trước, vui mừng hớn hở tuyên bố: “Tranh Ngôn, Tranh Ngôn, Hồ Tam vừa tới bày tỏ tình yêu với Tứ muội muội đó!”.

Tứ Muội giậm chân thét lên: “Cô đừng nói lung tung!”.

“Cái gì mà nói lung tung? Chúng ta chính mắt nhìn thấy cơ mà”, Bạch Hạ hếch cằm nhìn về phía Mạnh Lãng: “Người này có thể làm chứng!”.

Mạnh Lãng ở trước mặt chủ soái nhà mình tất nhiên phải nghiêm túc trình báo đúng sự thật: “Bẩm Tiêu soái, thuộc hạ chỉ nhìn thấy người nọ xông tới hôn Tứ Muội một cái, còn về vướng mắc tình cảm thế nào thì cũng không hiểu rõ lắm”.

Tiêu Sơ nhướng mày nhịn cười, sau đó nhìn khóe môi đẫm máu của Tứ Muội, lắc đầu than thở: “Tên Hồ Tam kia đúng là một kẻ thô lỗ, không biết thương hoa tiếc ngọc gì cả!”.

Tứ Muội có trăm cái miệng cũng không thể biện bạch nổi, bèn che mặt khóc chạy đi.

Bạch Hạ thấy vậy vui vẻ cười lớn, sau đó dường như nghĩ ra gì đó nên quay qua hỏi Tiêu Sơ: “Đúng rồi, không phải huynh tới Phú nha sao?”.

Mạnh Lãng giành nói trước: “Đều tại tên Tứ Muội này, chỉ đợi thêm có hơn nửa khắc mà cũng không chịu, cứ đòi trở về ngay lập tức cơ, kết quả lại hại Tiêu Soái phải tốn công một chuyến”.

Tiêu Sơ sửng sốt: “Người tới từ đại doanh Sóc Bắc chính là ngươi”.

Mạnh Lãng cũng sửng sốt: “Đúng vậy, ngài không biết sao?”.

“Họ chỉ nói có một vị võ tướng được phái đi truyền báo quân tình khẩn cấp sắp đến, tình hình cụ thể lại không đề cập đến. Lúc ta nhìn thấy ngươi còn tưởng rằng, ngươi đi làm việc vô tình đi ngang qua nơi này vừa đúng lúc gặp được Tứ Muội mà thôi. Nhưng chỉ đi truyền tin thôi, hà tất phải làm phiền đến một vị đại tướng trong quân doanh như ngươi chứ?”

“Thuộc hạ đã phải xin rất lâu mới có được việc chạy vặt đưa tin này đó…”, Mạnh Lãng gãi mũi, tỏ ra khó hiểu: “Nhưng không phải ngài đã đến phủ nha rồi sao? Tại sao vẫn không biết người tới là thuộc hạ?”.

Tiêu Sơ ngập ngừng, vẻ mặt dường như có chút mất tự nhiên: “Ta… đi tới nửa đường rồi lại quay về”.

“Ồ…”, Mạnh Lãng trầm ngâm chốc lát, vẫn thấy khó hiểu: “Như vậy sao ngài lại biết được bọn thuộc hạ đã rời đó rồi chứ?”.

Tiêu Sơ che miệng ho một tiếng, không trả lời nữa.

Bạch Hạ thấy vậy, vội vàng đưa tay đặt lên trán y, chân mày bỗng nhíu lại: “Huynh vẫn còn sốt nhẹ, hai vị nghe ta nói này, cho dù có là chuyện quan trọng cách mầy thì cũng hồi phủ rồi nói tiếp, được chứ?”.

Tiêu Sơ kéo tay nàng xuống, nắm trong lòng bàn tay mình vỗ nhẹ, mỉm cười dịu dàng nói: “Được, tất cả mọi người đều nghe theo muội”.

Mạnh Lãng trợn mắt chằm chằm nhìn họ, rồi quay sang nhìn Lâm Nam, khó tránh khỏi bắt đầu cảm thấy mơ hồ.

Lúc này Lâm Nam mới đủng đỉnh đi lại: “Nếu Tiêu huynh đã có chính sự để bàn, ta cũng không tiện tới phủ làm phiền nữa, thôi thì ngày mai sẽ lại qua thăm sau”.

Tiêu Sơ mỉm cười cúi người: “Điện hạ khách khí quá, chỉ chút bệnh nhỏ thôi, cần gì phải phiền hà điện hạ?”.

Bạch Hạ cúi đầu, phát hiện ra mình vẫn còn đang khoác áo bông của Lâm Nam bèn vội vàng cởi ra.

“Trời lạnh lắm, cẩn thận bị cảm lạnh, ngày mai trả lại cho ta cũng được.”

“Không sao đâu, mặt trời đã đứng bóng rồi, còn lạnh gì nữa.”

Thấy Bạch Hạ khăng khăng, Lâm Nam cũng chỉ đành thuận theo, có điều hắn rất tự nhiên đưa tay giúp nàng kéo kín áo, chỉnh lại bím tóc, dịu dàng dặn dò: “Nhớ phải nghỉ ngơi đàng hoàng, ngày mai ta lại tới thăm nàng…”, nói xong ánh mắt chuyển hướng nhướng mày cười tươi, giả vờ ngượng ngùng bổ sung thêm: “Đương nhiên, chủ yếu vẫn là đi thăm Tiêu hầu gia”.

Tiêu Sơ cũng không để bụng, chỉ lạnh nhạt mỉm cười, gật đầu cảm tạ.

Mạnh Lãng trợn tròn đôi mắt sáng rực nhìn bên này, rồi lại nhìn bên kia, dường như trong đầu đã quánh như tương hồ. Lúc trở về phủ, hắn đi ở đằng xa nhìn theo sau Bạch Hạ và Tiêu Sơ. Bất giác hắn sờ mũi, khẽ lẩm bẩm: “Rốt cuộc nữ tắc của tiểu mỹ nhân này phải tuân thủ vì ai? Rốt cuộc nàng có một chủ? Hai chủ? Hay là căn bản vốn không có chủ? Ta có thể đụng vào hay không đây…”

Câu nói này đương nhiên Bạch Hạ không nghe thấy, nhưng người có nội lực cao thâm như Tiêu Sơ lại không nghe sót tiếng nào, trên mặt tuy vẫn thản nhiên như thường, nhưng trong lòng đột nhiên y cảm thấy có chút trống trải.

Sau khi hồi phủ, Tiêu Sơ và Mạnh Lãng vào nghị sự trong thư phòng, còn Bạch Hạ lại quay về vùi đầu ngủ, tiết kiệm được bữa trưa, bữa tối và bữa khuya.

Khi cửa thư phòng được mở ra lần nữa, mặt trời của ngày hôm sau đã ló dạng.

“Ngươi lập tức quay trở về Sóc Bắc, cứ theo sách lược đó mà thi hành. Hãy nhớ kỹ, chỉ theo dõi cặn kẽ, chuẩn bị sẵn sang thế trận để chờ quân địch chứ nhất quyết không được chủ động khiêu khích gây chiến”. Tiêu Sơ hít sâu một hơi không khí lạnh lẽo vào sáng sớm để nhở đó làm dịu đi cái đầu đang nặng như đá. Y dùng sức ấn vào hai bên thái dương, giọng nói khàn đặc: “Quân chủ lực  của Nhung Địch đã bị tiêu diệt đến bảy tám phần, theo lý mà nói, trong thời gian ngắn không thể nào rục rịch manh động được. Tình hình khác thường lần này chắc chắn có liên quân những cuộc mật bàn liên tiếp trong thời gian gần đây với các bộ lạc trên thảo nguyên. Tóm lại, trước khi mọi chuyện rõ ràng, việc chúng ta cần làm là án binh bất động, lấy bất biến để ứng vạn biến”.

Mạnh Lãng đứng nghiêm, lớn tiếng đáp tuân mệnh.

Sau đó hắn lập tức chuyển sang vẻ mặt tươi cười: “Tiêu soái, không dễ gì thuộc hạ đến được đây, cho thuộc hạ ở bên ngài thêm vài hôm đi! Thuộc hạ hứa nhất định sẽ dốc sức gấp rút lên đường bất kể ngày đêm, chỉ đổi ngựa quyết không đổi người, bảo đảm sẽ không làm lỡ việc đâu!”.

Thấy Tiêu Sơ trầm ngâm không nói, thần sắc Mạnh Lãng liền ủ rũ, hạ giọng cầu khẩn: “Ít ra cũng chờ qua ngày giỗ của Diệp tướng quân rồi mới đi có được không? Dù sao cũng chỉ còn vài ngày nữa…”.

Đôi mi đang khép của Tiêu Sơ khẽ run lên, y nhẹ nhàng gật đầu, một lát sau mới nói: “Thế này đi, người tới phòng khách nghỉ ngơi trước, chiều nay cùng Tứ Muội dẫn Chiến Phong tới đại doanh Tây Kinh một chuyến. Chiến Phong bị nhốt trong tiểu viện này đã lâu rồi, cũng nên đi ra ngoài hóng gió. Ngươi có kinh nghiệm tác chiến trên thảo nguyên, tới đó kiểm tra xem phòng thủ tại đó có sơ hở gì không”.

“Vâng!”, Mạnh Lãng mừng rỡ, nhảy nhót chạy đi.

Ngước mắt nhìn chân trời dần bị ánh bình minh nhuộm đỏ, giấu đi sát khí lạnh lẽo nơi chân mày nhíu chặt, Tiêu Sơ lặng lẽ tới một tiểu viện yên tĩnh.

Trước đó hạ nhân tới xin chỉ thị, có cần phải gọi Bạch Hạ dậy ăn chút gì đó rồi ngủ tiếp hay không. Y suy đi nghĩ lại, sau cùng vẫn không để họ làm phiền nàng. Hai đêm nay nàng chưa được ngủ, lai tâm lao lực chăm sóc y, vẫn cứ nên để nàng ngủ cho sảng khoái rồi có gì nói sau.

Có điều đã gần trong mười canh giờ rồi, nha đầu kia chắc hẳn đã đói bụng rồi đây.

Tiêu Sơ bệnh nặng chưa khỏi, lại hao tâm tổn trí suốt cả đêm, vậy mà khi nhìn thấy khuôn mặt say ngủ của Bạch Hạ, tất cả sự mệt mỏi và khổ sở đều tan biến hết.

Có lẽ Bạch Hạ quả thật đã đói rồi, không biết có phải nhìn thấy thứ gì ngon trong mơ không mà đang nhắm mắt lại đột nhiên bật cười, thè lưỡi liếm liếm môi trên, chép chép miệng mấy cái. Sau đó, chân mày nàng bỗng chau lại, không cam tâm duỗi chân ra, hình như là miếng ăn sắp đến miệng rồi còn bay đi…

Tiêu Sơ phì cười, lấy ngón tay cọ cọ chop mũi nàng, khẽ nói: “Hạ Hạ, mau dậy ăn cơm thôi, có món bánh bao Quán Thang (3) muội thích nhất này!”.

(3) Bánh bao Quán Thang: Loại bánh bao có nhân là thịt băm và nước súp, khi ăn bánh bao phải cắn vỡ vỏ rồi uống nước súp trước rồi mới ăn bánh bao sau.

Bạch Hạ “ưm ưm” hai tiếng, gạt tay Tiêu Sơ ra rồi ngủ tiếp.

Tiêu Sơ mỉm cười, nghĩ một chốc rồi lấy từ trong ngực ra sợi dây tơ tằm bảy sắc hôm trước đã mua cho nàng nhưng vẫn chưa có cơ hội tặng, đưa tới sát bên cánh mũi nàng, lấy phần đuôi sợi dây nhẹ nhàng cọ cọ.

Bạch Hạ cảm thấy ngứa, rút tay từ trong chăn ra gãi gãi mũi, sau đó chỉ lật người nằm ngửa ra mà vẫn chưa tỉnh lại.

Tiêu Sơ bó tay rồi.

Trông nàng ngủ ngon như thế, y thật sự không nỡ ép nàng dậy, đành phải đỡ trán ngồi bên cạnh đợi, định bụng thêm nửa canh giờ nữa sẽ thử gọi lại.

Trên đường đến phủ nha y đã quay trở lại giữa chừng, chỉ bởi vì trong lòng y toàn hiện lên sắc mặt trắng bệch và đôi mắt sưng đỏ của nàng, nụ cười gượng ép của nàng, thân thể mỏng manh yếu đuối của nàng dưới lớp áo bông của Lâm Nam, chỉ bởi vì, y không thể bỏ mặc nàng được.

Bắt đầu từ khi nào, y lại vì chuyện tư mà bỏ lỡ chuyện công.

Bắt đầu từ khi nào, nàng đã chiếm một vị trí quan trọng như thế.

Tiêu Sơ nhếch môi, yên lặng cười bất đắc dĩ. Sau lại thấy Bạch Hạ ngủ không yên, hơn nữa bên vai còn lộ ra bên ngoài, sợ nàng lạnh nên y nghiêng người qua đắp chăn lại cho nàng.

Trong lòng y đột nhiên suy nghĩ, dù sao mình cũng đang rảnh rỗi, chi bằng giúp nàng  đổi lại sợi dây đeo.

Song y nhìn trên cổ của nàng, chẳng hề có vật gì cả. Đưa tay sờ dưới gối, cũng vẫn trống không.

Y cứ nghĩ rằng, món quà mà y tặng, nàng sẽ luôn mang theo bên mình, không lúc nào bỏ ra…

Tiêu Sơ bỗng cảm thấy thật bức bối, đang định yên lặng rời đi, trên ngực đột nhiên đau buốt hệt như một vũ khí sắc nhọn đâm xuyên qua.

Y khom người xuống, cố gắng dùng toàn bộ nghị lực của mình kìm nén tiếng rên chực bật ra khỏi họng, chỉ trong chớp mắt, áo y đã ướt đẫm mồ hôi.

Cũng may cơn đau đến nanh mà đi cũng nhanh, một lúc sau cơn đau liền nhanh chóng tan biến. Y yên lặng thở dốc một lát nữa mới tạm thời hồi phục được đôi chút.

Chầm chậm nhậc tay lau mồ hôi, đôi môi trắng bệch của Tiêu Sơ từ từ mím chặt thành một đường sắc như dao.

Ngồi thẳng người dậy, y chuyển động chiếc xe lăn, lúc ra đến cửa thì hơi ngừng lại một chút. Xoay lại nhìn Bạch Hạ, thấy nàng vẫn ngủ yên, không hề bị kinh động thì chân mày đang nhíu chặt mới giãn ra, vẻ mặt y thoáng chốc đã dịu dàng hơn hẳn.

Bạch Hạ ngủ đến tận giữa trưa, vừa tỉnh lại chẳng thiết ăn uống gì, nàng lau mặt qua loa rồi chạy sang Lâm phủ.

Sau khi Tiêu Sơ được hạ nhân trình báo, chỉ lạnh nhạt “ừm” một tiếng rồi lại tiếp tục chuyên tâm xử lý công vụ, song lúc đặt bút viết đã hơi khựng lại làm vết mực trên giấy bị nhòe đi.

Khi Bạch Hạ hấp tấp chạy đến nơi, Lâm Nam đang thoải mái nằm nghiêng trên trường kỷ ăn hoa quả sau bữa trưa.

Một mỹ nữ ngồi bóc quýt cho hắn, một mỹ nữ gảy đàn tì bà cho hắn nghe, một mỹ nữ hát khúc nhạc dân gian, còn một mỹ nữ nữa dùng nắm tay mềm mại như không xương, yếu đuối vô lực mà nhẹ nhàng đấm chân cho hắn, quả thật là phóng túng xa xỉ đến mức không còn gì để nói.

Nhìn thấy Bạch Hạ, Lâm Nam đang khép hờ mắt liền biếng nhác mỉm cười, lúc nói chuyện còn mang theo phong vị hí kịch chẳng giống ai: “Ai dà dà, vị cô nương xinh đẹp nhà nào đây? Sao trông nàng lại vội vàng hoảng hốt như thế kia? Phải chăng nàng đến tìm ý trung nhân?”.

Mấy vị mỹ nữ liền hùa theo, đồng thanh cười khúc khích, đáng tiếc, Bạch Hạ đương nhiên không có tâm trạng đâu để mà đùa với hắn. Nàng xông tới giẫm một chân lên thành trường kỷ: “Nghiêm túc lại cho ta nhờ! Ta không tới tìm người, ta tới là để tìm đồ!”.

Lâm Nam thấy vậy, chỉ đành chán nản thở dài, khoát tay cho mấy vị mỹ nữ kia yên lặng: “Bạch Tiểu Hà, dáng vẻ đằng đằng sát khí này của nàng có điểm nào giống tới tìm đồ không? Rõ ràng giống hệt như dẫn người tới đánh nhau, siết nhà mới đúng đấy!”.

“Bớt nói nhảm đi! Ta hỏi huynh, có nhìn thấy viên đá mà ta vẫn đeo trên cổ không?”

“Viên đá nào?”

“Chính là viên đá to bằng khoảng nửa bàn tay đó…”

“Là bàn tay của nàng, hay bàn tay của ta, hay là bàn tay to bằng quạt hương bồ như của Hồ Tam?”

“…”

Đối diện với ánh mắt tức giận của Bạch Hạ, Lâm Nam xoay người ngồi dậy, nghiêm túc hẳn lên: “Không hỏi cho rõ ràng thì làm sao ta biết được mình có nhìn thấy hay không chứ?”.

“Dù sao thì nó cũng to bằng từng này, màu trắng, có hình bầu dục, được một sợi dây mày đỏ xỏ qua…”, Bạch Hạ đang nhờ vả người ta, đành phải cố nén giận, vừa khoa tay múa chân vừa kiên nhẫn miêu tả cặn kẽ: “Nó chỉ được mài sơ qua một chút thôi, không gia công thêm gì nhiều, trông thì cũng không khác gì một viên đá bình thường…”.

Lâm Nam hừ một tiếng, mất hừng nằm xuống lại lần nữa: “Nếu đã chỉ là một viên đá bình thường, hà cớ gì nàng phải cuống cuồng như thế? Ta còn tưởng mất bảo bôi gì quan trọng lắm chứ!”.

Bạch Hạ nổi cơn tam bành, xông tới túm lấy cổ áo hắn: “Đối với ta mà nói nó là bảo bối, bảo bối quan trọng nhất trên đời! Ta vẫn luôn đeo nó trên cổ chưa từng

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện