Chương 12

Một chiếc xe ngựa chạy nhanh trong đêm, thùng xe khá rộng rãi, được trải một lớp thảm lông mềm mại, nóc thùng xe treo một chiếc đèn nhỏ tản ra ánh sáng màu da cam.

Bên trong xe có hai người, một đang ngẩn người trong tư thế nửa ngồi nửa nằm, còn người kia thì ngẩn người trong tư thế ngồi nghiêm trang, bầu không khí vô cùng yên tĩnh.

Đối với Mạnh Lãng mà nói, đau khổ lớn nhất đời người chính là đối diện với một mỹ nhân mà lại chẳng thể giở trò gì được, nhất là khi cả hai đang ở chung trong một không gian chật hẹp kín bưng, mỹ nhân kia lại còn có dáng vẻ quyến rũ nữa chứ.

Không còn cách nào khác, hắn đành phải ngồi im, cố gắng khiến cho đầu mình không còn tạp niệm, tự coi bản thân như Tứ Muội, lẩm nhẩm đọc câu “ta là đoạn tụ(*)” mấy trăm lần...

(*). Đoạn tụ: đồng tính luyến ái.)

Bạch Hạ trở mình, cuối cùng chấm dứt làm dáng vẻ quý phi say rượu, dùng hai tay gối sau đầu, mắt nhìn thẳng lên trần xe, chân trái gác lên chân phải, bàn chân chỉ mang chiếc tất trắng mỏng manh cứ rung rung theo chuyển động của xe ngựa, suýt chút nữa khiến Mạnh Lãng máu mũi chảy ròng ròng.

Mạnh Lãng lấy tay che mặt, lặng lẽ thở dài. Sống ngần này tuổi rồi, mãi đến giờ khắc này hắn mới biết được, thì ra mình là người yêu thích bàn chân đẹp, hơn nữa còn là bàn chân ngọc được ẩn giấu sau lớp tất.

Chẳng trách sao một nguyên soái lớn lên trong vạn bụi hoa tươi cũng chẳng vừa mắt bất cứ mỹ nữ nào lại đổ trong tay một tiểu nha đầu còn chưa lớn hẳn này. Chính sự quyến rũ ngây ngôi đó mới là cảnh giới cao nhất của sự quyến rũ, khiến cho người ta tưởng tượng, làm cho người ta phạm tội. Có điều hành vi phạm tội của nguyên soái không biết đã thực hiện hay chưa...

“Lão Mạnh này, huynh biết nữ tử kia phải không?”

Bạch Hạ đột nhiên lên tiếng, khiến cho Mạnh Lãng đang suy nghĩ lung tung giật bắn người, cũng ức đến độ nghẹn đằng không nói được lời nào.

Hắn vừa mới tròn hai mươi, đang lúc thanh xuân phơi phới, thế mà lại phải trở thành “lão Mạnh” rồi sao, đúng là năm tháng vô tình mà...

Nén nước mắt buồn bã, hắn nói: “Ta không biết”.

Bạch Hạ chẳng thèm nhìn hắn, chỉ hừ một tiếng: “Lúc huynh vừa nhìn thấy người ta mặt huynh đã biến sắc ngay lập tức, không có vụng trộm gì mới lạ!”.

“... Cái gì gọi là vụng trộm chứ? Bạch đại tiểu thư của ta ơi, mấy chuyện này không nói lung tung được đâu!” Mạnh Lãng liều mạng lắc đầu xua tay: “Chỉ vì ta cảm thấy cô nương đó rất giống một người...”.

“Ai?”

“Một người trong tranh.”

“...Huynh muốn kể chuyện ma cho ta nghe đó sao?”

“Đương nhiên không phải!”, Mạnh Lãng gãi đầu, hơi ngập ngừng: “Thật ra ta cũng không chắc lắm, dù sao khi đó ta cũng chỉ liếc qua một lần chứ mấy.”

Bạch Hạ nghiêng đầu liếc xéo hắn: “Uống cho huynh còn tự khoác lác mình là đại tướng trong quân doanh, nói chuyện thì ấp úng chậm chạp, thôi sau này cứ gọi huynh là Mạnh muội muội là được rồi!”.

Mạnh Lãng tức khắc dựng ngược đôi mày rậm, mắt hổ mở to: “Nói thì nói! Khi đó chúng ta còn đang đánh trận ở Mạc Bắc, có một ngày, ta vào đại trướng(*) tìm Tiêu soái bẩm báo quân tình, đúng lúc đó ta thấy người đang vẽ tranh. Từ lâu ta đã nghe nói Tiêu soái của chúng ta tinh thông đủ loại tài nghệ cầm kỳ thi họa, nên không nén nổi tiến sát lại để mở rộng tầm mắt một phen. Chắc hẳn lúc đó người đã vẽ quá nhập thần, đến khi ta đi tới bên cạnh mới phát hiện ra. Tuy khi đó người thẳng tay tung chưởng đánh bay ta ra, có điều ta vẫn thấy được trong bức tranh đó là một nữ tử xinh đẹp, mặc bộ áo váy đỏ rực đang giục ngựa tung vó, dáng vẻ vô cùng hiên ngang, giống đến tám chín phần với nữ tử vừa nãy chúng ta gặp. Về sau ta mới lén lút hỏi Tử Muội, tên đó ban đầu cứ ra vẻ thần bí không chịu nói, bị ta ép quá mới phải khai ra người trong bức họa của Tiêu soái là...”.

(*) Đại trướng: Lều của chủ soái.

Chau mày suy nghĩ một lát hắn mới vỗ đùi hô lên: “À đúng rồi, A Diên cô nương!”.

“A Diên...”

Bạch Hạ khẽ lẩm bẩm, vẫn nhìn lên phía trên trần xe, trong ánh mắt đã có chút thất thần.

Ngày đó Tiêu Sơ bị thương phát sốt, trong miệng y luôn lầm bẩm hai từ “A Diên” này. Thì ra quả thật là một nữ tử.

Con người ta trong lúc mê man, bản thân không thể khống chế được ý thức của mình, tất cả những gì họ nghĩ đến đều là tình cảm chân thật nhất.

Bởi vậy, đó chính là nữ tử mà cho đến bây giờ Tiêu Sơ vẫn không thể quên được, là nữ tử Tiêu Sơ đã vẽ trên bức tranh, khắc sâu vào trong đáy lòng...

Thật ra từ đầu khi mới quen biết nhau, chỉ cần nhìn thấy Tiêu Sơ không ngại làm bản thân bị thương cũng muốn ép Thử Tình Thảo ra thì nàng đã biết, trong lòng y đã có ý trung nhân.

Chẳng qua lúc đó nàng không ngờ tới rằng mình sẽ thích Tiêu Sơ, nên cũng không để tâm lắm. Về sau, khi nàng đã thích y rồi cũng không cần thiết phải đi truy hỏi thêm nữa.

Suy cho cùng, ai cũng có quá khứ của mình. Trân trọng người trước mắt, nắm bắt thời khắc hiện tại mới là điều quan trọng nhất, cũng là điều nên làm, không phải sao?

Nàng tin rằng, hai người họ đều thật lòng yêu thương nhau. Nhưng, cho dù nàng không so đo tình cảm mỗi người trao ra có bằng nhau hay không, chẳng lẽ lại có thể không để ý tới mình không phải là người duy nhất?

Vì sao Tiêu Sơ lại sai Mạnh Lãng dẫn nàng đi chứ? Vì không muốn nàng biết người xưa của y đã xuất hiện rồi? Hay là vì không muốn để nàng phải thấy y không dứt được tình cảm trong quá khứ mà đau lòng, buồn bã? Nhưng dù cho y có làm vậy thì cũng có ý nghĩa gì nữa đâu, thật quá mức hoang đường nực cười mà.

Nếu y nối lại tình cũ, nàng hà tất phải ở lại.

Cuộc đời này tuy ngắn ngủi, nhưng nếu ý trời đã định rằng nàng không thể có được một mối tình trọn vẹn thì nàng cũng không hối hận.

Bởi lẽ nàng đã từng cố hết sức mình, nên dù có động lòng rồi phải thất vọng, nàng vẫn có thể phóng khoáng buông tay, mỉm cười xoay lưng đi.

Nhưng Tranh Ngôn à, huynh đã ghen vì muội, huynh đã nói thích muội, huynh đã vẽ kiểu dáng để giúp muội may y phục, không quản ngàn dặm xa xôi để tìm viên đá Mai Lĩnh về cho muội, đúng rồi, còn cả “quy tắc cầm thú” kia nữa...

Những chuyện này huynh còn nhớ không? Khi đó, huynh thật lòng sao?

Vậy, bây giờ thì sao...

Thật ra lúc Mạnh Lãng vừa nói ra mấy lời đó ngay lập tức hắn đã cảm thấy hối hận vạn phần rồi, chỉ hận không thể lấy kim, xâu chỉ vào rồi khâu cái miệng gây rắc rối này lại.

Nếu người bên cạnh Tiêu soái ngày hôm nay đích thực là A Diên cô nương thì có thể chứng minh được điều gì?

Chỉ hai chữ thôi: “Gian tình”.

Tiêu soái phản bội... À không, chính bởi vì Mạnh Lãng hắn đã thất trách nên bây giờ mới trở thành Tiêu đại soái đi vụng trộm mà còn dám gióng trống khua chiêng rêu rao ngay trước mặt. Như vậy ắt hẳn cả ba đương sự đều cảm thấy khó xử, trong đó người bối rối nhất đương nhiên chính là Bạch Hạ, người bị đẩy đi chỗ khác.

Mà tiểu nha đầu Bạch Hạ này vừa nhìn là biết chẳng có kinh nghiệm yêu đương gì nhiều, có lẽ mới đầu cũng không suy nghĩ theo chiều hướng này, nhưng bây giờ nghe hắn nói như vậy, không nghĩ bậy bạ mới lạ đó.

Sớm biết vậy thì hắn cũng chẳng cố giữ thể diện làm gì, đúng là thành sự thì ít mà bại sự có thừa, không xử phạt nghiêm theo quân pháp thì khó mà tạ tội được.

Tiêu soái, thuộc hạ có lỗi với người, có lỗi với người...

Mạnh Lãng đang bận ăn năn hối lỗi, bỗng nhiên nhìn thấy Bạch Hạ nhắm mắt, sau đó xoay người ngồi dậy, đi giày vào đôi chân ngọc hút hồn, giậm chân hét lớn: “Dừng xe!”.

Mạnh Lãng cảm thấy như có sấm sét đánh giữa trời quang, xuất phát từ niềm tin kiên định, quyết không để có lỗi với nguyên soái nhà mình, trong cái đầu đã bị sét đánh hỏng chỉ còn suy nghĩ được một hành động duy nhất, nhảy về phía trước, kéo ngang eo Bạch Hạ đang định thò đầu ra ngoài lại, rồi đè ở phía dưới thân mình.

Lúc này hắn mới thật sự là có lỗi đây này...

Gần như cùng lúc đó, tại một nơi yên tĩnh gần Tiêu phủ trong Khôn Thành, Tiêu Sơ cũng đụng phải vị láng giềng thân thiết, Lâm Nam.

“Hầu gia quả nhiên là có mệnh vất cả vì nước vì dân, trễ như vậy rồi mới được hồi phủ!”

“Hưởng bổng lộc của hoàng thượng thì ta ắt phải phụng sự người chứ.”

Lâm Nam dựa nghiêng vào tường, thản nhiên xoay xoay chiếc quạt cầm trong tay: “Thì ra Hoàng đế nước Sở các người phát ngân lượng cho thần tử để hắn đi gặp gỡ tình nhân cũ, phần bổng lộc này cũng dễ lấy quá chứ!”.

Tiêu Sơ nhìn hắn, ánh mắt dần trầm xuống: “Không biết điện hạ nói vậy là có ý gì?”.

“Hôm nay ta đi dạo cùng với Bạch Tiểu Hà cả một ngày, sau khi uống trà, ăn điểm tâm xong, nàng nói mệt nên về trước, còn ta dù sao trở về cũng chẳng có việc gì làm bèn ngồi thêm một lát nữa”, Lâm Nam còe quạt, che nửa khuôn mặt, chỉ để lộ ra đôi mắt phượng đang cười: “Ta cũng chẳng phải cố ý xem chuyện tình phong lưu của Hàu gia đâu, chỉ trùng hợp thôi”.

Tiêu Sơ cũng mỉm cười: “Đêm khuya thanh vắng, điện hạ đứng chờ ta ở đây, chắc không phải chỉ để nói về chuyện tình cảm của Tiêu mỗ chứ?”

“Đương nhiên không phải!” Lâm Nam đập chiếc quạt vào lòng bàn tay để khép lại, đồng thời nụ cười cũng vụt tắt: “Ngươi biết ta muốn nói gì mà”.

“Thứ cho Tiêu mỗ ngu dốt, xin điện hạ nói rõ.”

“Bạch Tiểu Hà, chỉ có nàng ấy là người ta quan tâm nhất!” Sắc mặt Lâm Nam sa sầm, giọng nói sắc lạnh: “Nếu ngươi đã không dứt được tình cũ thì đừng có mà trêu chọc Bạch Tiểu Hà nữa”.

Vẻ mặt Tiêu Sơ vẫn bình thản, ý cười không hề mất đi, nhưng trong lời nói đã hàm chứa chút gay gắt: “Sợ rằng chuyện này không liên quan gì tới điện hạ”.

“Chuyện của nàng ấy sao lại không liên quan tới ta được?!”

Tiêu Sơ lại mỉm cười, không tiếp tục phản bác nữa: “Xin điện hạ thứ cho Tiêu Sơ vô lễ, thật sự bây giờ ta đang có việc quan trọng, không thể trò chuyện cùng ngài được nữa, hôm khác ta sẽ qua phủ tạ tội sau”.

Lâm Nam hiển nhiên không có ý định kết thúc tại đây, lạnh giọng nói: “Lẽ nào Hầu gia không cảm thấy mình quá ích kỷ sao?”.

“Sao ngài lại nói vậy?”

“Bạch Tiểu Hà xuất thân từ gia tộc thần y, chính nàng ấy cũng là một đại phu. Vậy mà người lại để cho nàng ấy mở to mắt nhìn ngươi chết đi mà không làm được gì, ngươi đã từng nghĩ tới cảm nhận của nàng ấy chưa?”

Tiêu Sơ thình lình ngẩng đầu lên, đôi mắt lạnh thêm vài phần: “Xin điện hạ nói rõ hơn chút nữa”.

“Hầu gia rõ ràng hiểu rồi còn giả vờ hồ đồ làm gì...”, Lâm Nam hừ một tiếng: “Dù là chuyện gì Bạch Tiểu Hà cũng nói với ta cả, đủ rõ ràng chưa?”.

“Muội ấy nói với ngài?”, Tiêu Sơ chau mày: “Sao có thể...”.

“Sao lại không thể?”, Lâm Nam khoanh tay đứng thẳng lại, cao ngạo nhìn xuống Tiêu Sơ: “Giữa hai chúng ta, trước giờ đều không có thứ gì gọi là bí mật. Ta không giống ngươi, một mực lừa dối nàng, giấu giếm nàng, chỉ biết đi hẹn hò với người tình cũ của mình. Rốt cuộc ngươi xem Bạch Tiểu Hà là cái gì?”. Đôi mắt xếch tỏa ra thần thái áp đảo, hắn đi thêm bước nữa tiến sát lại gần Tiêu Sơ: “Đừng nói ngươi không thể một lòng một dạ với nàng, cho dù có thế cũng không cách nào ở bên nàng cả một đời!”.

Tiêu Sơ trầm mặc không nói, chỉ hơi ngẩng đầu nhìn vầng trăng treo trên bầu trời.

Cuối cùng nàng cũng vẫn không chịu nổi nữa, cho nên mới chạy đi tìm Lâm Nam để kể khổ sao?

Chuyện này, vốn đã quá mức tàn nhẫn. Áp lực như thế vốn không phải là thứ nàng có thể chịu đựng được. Cho nên, y quả nhiên đã quá ích kỷ rồi sao?

Có nên buông tay hay không, nhân lúc bây giờ, có lẽ... có lẽ tình cảm của nàng vẫn chưa quá sâu đậm...

Vầng trăng lưỡi liềm cong cong, bên cạnh còn điểm xuyết thêm hai vì sao, rất sáng. Giống như đôi mắt lúc nàng tươi cười vui vẻ, hai lúm đồng tiền đáng yêu lộ ra bên má.

“Dõng dạc chất vấn ta như vậy, chẳng lẽ...”, Tiêu Sơ chuyển ánh mắt, nhìn thẳng vào khuôn mắt Lâm Nam: “Điện hạ có thể một lòng một dạ với muối ấy, có thể cho muội ấy cả một đời sao?”.

“Ta có thể!”

Khóe môi Tiêu Sơ nhẹ nhàng nhếch lên thành một nụ cười vô cùng ôn hòa, song những lời nói ra lại tràn đầy lực sát thương: “Chỉ đáng tiếc, đâu phải ai cho, muội ấy cũng cần”.

Khuôn mặt Lâm Nam lập tức như phủ làn sương, trong mắt hắn lóe lên sát ý, chiếc quạt cầm trong tay ngay lập tức bị bẻ thành hai đoạn...

“Chuyện giữa Tiêu mỗ và Hạ Hạ không phiền điện hạ phải quan tâm. Bây giờ không còn sớm nữa, Tiêu mỗ phải nhanh chóng lên đường tới đại doanh Tây Kinh để ngày mai cùng xem thi đấu kỵ xa với muội ấy nữa. Xin điện hạ dời bước, thứ cho Tiêu mỗ không tiễn”.

Tiêu Sơ nói xong mới cúi mình hành lễ định bỏ đi, nhưng chỉ vì một câu nói nghe như bâng quơ của Lâm Nam khiến cho y thần trí hoảng loạn, sắc mặt thoáng chốc đã thay đổi.

“Chắc hẳn Hầu gia đã quyết định giải độc Dịch Hồn rồi chứ gì?”, Lâm Nam vẫn mỉm cười nhưng trong ánh mắt lại chỉ có sự chế giễu: “Cũng phải thôi, tùy tiện hy sinh một người thân để đổi lấy ngươi và nàng được bên nhau trọn đời, cũng đáng!”.

Loại độc mà Tiêu Sơ trúng chính là Dịch Hồn.

Muốn giải độc Dịch Hồn chỉ cần đổi máu với người có cùng huyết thống với mình.

“Dịch Hồn” chính là phải trao đổi bằng tính mạng của một người thân.

Tiêu Sơ phải nắm chặt tay vịn xe lăn mới có thể miễn cưỡng kìm nén được giọng nói đang phát run: “Cái này cũng là...”.

“Đương nhiên, nếu không phải Bạch Tiểu Hà nói, sao ta có thể biết được?”, Lâm Nam nghiêng đầu ngẫm nghĩ, nụ cười càng rõ nét thêm, lời nói ra lại tràn đầy ác ý: “Đột nhiên ta nghĩ, sở dĩ người ở cùng với Bạch Hạ, chính vì muốn nàng giải độc cho ngươi chứ gì? Quả nhiên là kế hay, mưu tính rất chu toàn! Có điều sau khi giải độc, rốt cuộc ngươi muốn ở bên ai cả đời thì khó nói lắm!”.

Tiêu Sơ nhìn hắn không chớp mắt, lúc lâu sau, y chầm chậm hít một hơi thật dài rồi từ từ thở ra, sắc mặt vẫn tái nhợt, nhưng thần sắc đã bình tĩnh hơn nhiều: “Điện hạ không cần phải cố ý nói mấy lời này để kích thích ra, thật ra điều điện hạ muốn nói là nếu Tiêu mỗ không nghĩ cách rời xa muội ấy hoàn toàn thì sẽ cho người nhà ta biết được cách giải độc, đúng chứ?”.

Lâm Nam vỗ tay cười lớn: “Nói chuyện với người thông minh quả thật đỡ tốn sức! Ta hiểu trong lòng Hầu gia không có điều gì quan trọng hơn người nhà. Ta cũng hiểu rằng trong lòng ba người trong gia đình ngươi cũng có cách nghĩ giống như vậy. Cho nên nếu để họ phát hiện ra sự thật, ta nghĩ nhất định sẽ không hề do dự tranh nhau chạy tới đây giúp Hầu gia giải độc đấy”. Hắn nghiêng đầu mỉm cười, học theo khẩu khí của Tiêu Sơ: “Hầu gia nói thử xem, đúng chứ?”.

“Đúng”, Tiêu Sơ trả lời không chút chần chừ, sau đó y mới thở dài: “Điện hạ quả thực rất lợi hại, đã tìm thấy được điểm yếu của ta rồi. Xem ra Tiêu mỗ không còn sự lựa chọn nào khác”.

Lâm Nam híp mắt, cũng không tiếp lời.

Quả nhiên Tiêu Sơ lại tiếp tục nói: “Nếu Tiêu mỗi chẳng hiểu chút gì về điện hạ, thì dường như cũng có chút hổ thẹn với giao tình giữa chúng ta”. Y ngước mắt, thả lỏng thân thể, đôi mắt đen huyền tựa như phản chiều ánh sao lạnh giá: “Các bộ lạc trên thảo nguyên chính là phục binh(*) của điện hạ dùng để mưu đồ soán ngôi phải không?”.

(*) Phục binh: quân mai phục

Câu hỏi mang ngữ điệu như chỉ hỏi thăm những chuyện vặt vãnh thường ngày lại khiến cho Lâm Nam kinh động, không khí xung quanh thoắt cái đã trở nên nặng nề, cả người hắn tỏa ra sát khí dày đặc, thậm chí ngay cả trăng sao trên bầu trời cũng hoảng sợ muốn chạy trốn, nấp vào trong những đám mây mù.

Tiêu Sơ vẫn bình tĩnh nhìn hắn, như thể hoàn toàn không cảm nhận được khí thế bức người từ hắn, y tiếp tục lên tiếng: “Mẫu phi của điện hạ đến từ thảo nguyên, là công chúa của bộ tộc lớn nhất. Nhiều năm nay điện hạ đã âm thầm qua lại với các bộ lạc trên thảo nguyên, kết thành liên minh, lần này còn kết hợp thêm cả đội quân của Nhung Địch nữa. Chẳng qua vì để tránh tai mắt người khác nên mới cố ý tạo ra những dấu hiệu giả cho thấy thảo nguyên định bắt tay với Nhung Địch để xâm phạm Đại Sở, dễ bề khiến cho những kẻ địch của ngày tại Bắc Tề hoàn toàn không phòng bị, nhằm khi thời cơ chín muồi liền ra tay đánh cho đối phương tan tác mà không kịp trở tay”.

Lâm Nam hung tợn nhìn Tiêu Sơ hồi lâu mới lạnh lùng hỏi: “Ngươi, làm thế nào mà biết được?”.

“Vốn ta chỉ hơi nghi ngờ thôi, vừa rồi ta mới khẳng định được.”, Tiêu Sơ vẫn giữ nụ cười nhẹ nhàng trên môi, chậm rãi nói tiếp: “Trong người Tiêu mỗ trúng độc gì, phải làm thế nào để giải, trên đời này ngoài người hạ độc chỉ có mỗi Hạ Hạ biết. Song, muội ấy sẽ không bao giờ tiết lộ cho ngài dù chỉ là nửa câu. Như vậy, chỉ còn lại mỗi một khả năng thôi. Nữ tử lúc nãy đến tìm Tiêu mỗ chắc chắn cũng có quan hệ không tồi với điện hạ nhỉ?”.

Lâm Nam nhướng mày, đột nhiên nắm tay đánh lên gốc cổ thụ trăm năm tuổi ở phía sau mình, lúc sau hắn lại lên tiếng, luồng sát khí quanh người đã biến mất, chỉ còn lại sự không cam lòng: “Ngươi dựa vào cái gì mà chắc chắn như vậy...”.

“Bởi vì Tiêu mỗ tin tưởng muội ấy”, Tiêu Sơ như cảm thấy hắn định hỏi gì nữa, bình thản nói tiếp: “Có những chuyện, vốn bản thân nó đã không cần bất cứ lý do gì cả. Chẳng hạn như sự tin tưởng giữa hai người thật lòng yêu thương nhau”.

Nói xong, y di chuyển xe lăn, chầm chậm rời đi: “Các bộ lạc thảo nguyên và Nhung Địch gần đây liên tục điều động binh tướng. Dù cho có nhắm vào Đại Sở hay không, quân ta đều sẵn sàng ứng chiến, những chỗ cần bố trí tuyệt đối không chút lơi lỏng. Còn về quý quốc hành xử ra sao đối với chuyện này không phải là điều Đại Sở ta cần quan tâm. Điện hạ cũng là một người thông minh, chắc sẽ hiểu ý của Tiêu mỗ”.

Y hơi ngừng lại một chút mới trầm giọng nói: “Mong điện hạ hãy nhỡ kỹ, chuyện phân tranh hoàng vị của Bắc Tề không liên quan đến Tiêu mỗ. Nhưng nếu là tổn thương tới người nhà của ta, vậy thì cho dù Tiêu mỗ có phải vận dụng hết sức mạnh của đất nước cũng không hề hối tiếc! Mà Hạ Hạ cũng nằm ở trong đó!”.

Bầu trời đêm sâu thăm thẳm không trăng không sao, mặt đất mênh mông tối om, góc nhỏ hẻo lánh rơi vào sự tĩnh mịch vô bờ.

Gốc cổ thụ vốn um tùm bỗng phát ra một loạt tiếng vang xào xạc, chỉ trong chớp mắt cành lá đã rơi xuống lả tả tựa như một cơn mưa.

Lâm Nam đứng lặng yên trước thân cây, dường như sinh mạng hắn cũng theo đó mà tàn lụi.

Quả thật hắn đã thua hoàn toàn rồi hay sao...

Bên con đường mòn tối om là một cánh rừng tối như hũ nút, gió lạnh thổi xào xạc.

Mạnh Lãng ôm một thân cây non bị thương gào khóc, Bạch Hạ ngồi xổm bên cạnh nhẹ nhàng nhẫn nại an ủi hắn, người đánh xe và hai con ngựa ở đằng xa kia thản nhiên đứng xem.

Cho dù là người thông minh tuyệt đỉnh, tinh thông mưu lược như Tiêu Sơ, mới đầu vừa nhìn thất tình cảnh này cũng chỉ có thể giương mắt đờ đẫn, chỉ sợ y nghĩ nát óc cũng chưa chắc đã hiểu rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì mà lại có cảnh tượng kỳ dị đến như vậy.

Cũng may, Tiêu Sơ không phải suy nghĩ quá lâu, bởi vì khi vừa nhìn thấy khuôn mặt của y ló ra từ trong chiếc xe ngựa vừa phi như bay đuổi kịp tới nơi, Mạnh Lãniếng rồi chạt bổ lại, kéo tay áo Tiêu Sơ, nước mắt nước mũi chảy ròng ròng, trông đau khổ, buồn bã, oan ức và đáng thương biết bao nhiêu...

“Ngươi...”, Tiêu Sơ trầm mặc, sau đó quan sát hắn từ đầu đến chân rồi dùng một giọng điệu ngập ngừng, không chắc chắn lắm hỏi: “Bị ai đó ăn hiếp phải không?”.

Mạnh Lãng nghẹn ngào thút thít không nói nên lời, đành phải vừa khóc vừa chỉ về phải Bạch Hạ đang chậm rãi đứng dậy.

“Muội ấy? Là muội ấy ăn hiếp ngươi sao?”

Mạnh Lãng cố sức gật đầu, Tiêu Sơ hoàn toàn nghẹn lời luôn.

Bạch Hạ thong thả đi tới gần, gãi đầu, cười bẽn lẽn: “Thật ngại quá, ta cũng không biết uy lực của loại thuốc bột này lại lớn như vậy. Hai ngày trước ta vừa mới chế ra, vẫn còn chưa kịp thử nghiệm gì cả, cho nên khó tránh khỏi không điều chỉnh được liều lượng...”.

Tiêu Sơ dò hỏi: “Thuốc bột gì?”.

“Chính là thứ khiến cho người ta không kìm nén được chảy nước mắt đó, ngoài dùng để chọc phá người khác ra thì thực chất nó cũng chẳng có công dụng gì lớn cả”, Bạch Hạ cười khan: “Chẳng qua muội không ngờ là nước mắt huynh ấy lại tuôn như suối thế này thôi...”.

Tiêu Sơ nhìn Mạnh Lãng nước mắt cứ tuôn trào không ngừng, liền đỡ trán: “Giải thế nào đây?”.

“Không giải được.”

“... Dược hiệu trong bao lâu?”

“Bởi vì đây là lần đầu tiên dùng nên muội cũng không rõ lắm, dù sao đi nữa chắc chắn không quá mười hai canh giờ đâu.”

Trong ánh mắt nhìn chăm chú, đồng tình nhưng bất lực của Tiêu Sơ, Mạnh Lãng chỉ còn biết ôm đầu khóc than đến mức đau xót ruột gan.

“Vậy... đang yên đang lành sao muội lại cho hắn dùng loại thuốc bột này?”

Bạch Hạ nghiêm túc nói rõ ràng từng tiếng: “Để bảo vệ trinh tiết!”.

Mạnh Lãng hoảng hốt, vội vàng khóc bù lu bù loa lên, liều mạng giải thích: “Đừng, đừng,... muội đừng có nói bậy! Ta... ta chỉ đơn thuần là... là muốn ngăn cản không cho muội ấy đi thôi...”.

Đi sao? Quả thật là nàng

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện