Chương 14: Người hầu Sly

Ngoại viện hoàng cung, phòng thí nghiệm của Aldaz.

Những tiếng kêu thảm thiết quen thuộc từ sáng sớm đã vang lên.

Cho dù là những tên hoàng cung thị vệ dũng cảm kiên cường đứng xa xa kia, nghe được loại tiếng kêu đó cũng không khỏi lộ ra vẻ sợ hãi. Trong mắt của bọn hắn, thà ở trên chiến trường đổ máu thậm chí tử vong còn tốt hơn nhiều so với loại tra tấn muốn sống không được muốn chết không xong này.

Vẫn là những bình lọ ngày hôm trước, chỉ là người đưa thuốc và thử thuốc đổi lại một chút.

“Sly, loại thuốc này có cảm giác thế nào?” Trân Duệ có chút hăng hái xem Sly đang nằm thở hồng hộc trên sàn.

Sly vô lực nói: “ Chủ nhân, dược tề Liệt Hồn thảo này quá mạnh mẽ, Sly cảm giác đầu sắp nứt ra, mém chết mất thôi...”

“Không đúng, ta lúc nãy nhìn lầm, tưởng cái này chỉ là Mê Muội thảo dược tề thôi mà.” Trần Duệ nghi hoặc

“ Chẳng lẽ ta dùng sai phân lượng? Hay là thể chất tiểu liệt ma có đặc thù gì mà hiệu quả của Mê Muội thảo lại chuyển hóa như Liệt Hồn thảo? Không được! Tốt nhất phải phẫu thuật mổ óc ra xem mới được.”

Tiểu liêt ma vừa sống dở chết dở lập tức bật người dậy, nắm chặt góc áo hắn cầu khẩn: “Chủ nhân vĩ đại, nô bộc ti tiện của ngài chỉ cảm giác choáng váng đầu một chút thôi, tuyệt đối không có tí đau đớn nào. Dược tề Mê Muội thảo vô cùng vô cùng hữu hiệu! Xin ngài ngàn vạn lần đừng bổ óc Sly”

Vừ dứt lời, tiểu liệt ma liền chứng kiến Trần Duệ cầm cái chai lắc lắc trước mặt, trên đó nghiễm nhiên viết: “Số 81, Thanh Tỉnh dược tề”. Nguyên lai đó là loại tăng ích dược tề, chuyên trị các loại trạng thái mê muội, buồn ngủ.

Sly thiếu chút nữa rơi lệ: Người ta đều nói hèn hạ giảo hoạt là đặc trưng của tiểu liệt ma, nhưng người nhân loại này còn giảo hoạt hơn tiểu liệt ma gấp vô số lần!

“Chủ nhân vạn năng, trí tuệ ngài sánh với vầng trăng trên bầu trời Ma giới. Người hầu hèn mọn nhất của ngài không nên bị sợ hãi che đậy đôi mắt. Lần sau cho dù chủ nhân ngài để Sly đi Lam Ba hồ, ta cũng sẽ đem con Độc Long kia mang về cho chủ nhân!” Tiểu liệt ma lập tức bắt đầu bài ca nịnh hót am hiểu nhất, cái loại bộ dạng trung thành thấp hèn đó nào có chút phong thái “Sly đại nhân” như trước.

Như cái dạng này mà còn muốn đem Độc Long mang về? Trần Duệ mỉm cười: “Nếu như không có khế ước chủ tớ vài ngày trước, Sly đại nhân chỉ sợ muốn chờ uống máu ăn thịt ta phải không?”

Vừa nhắc tới vài ngày trước, lòng tiểu liệt ma không nhịn được chua xót. Đó là ác mộng bắt đầu Sly đại nhân. Người công chúa tín nhiệm nhất – đại nhân Gauss, mang theo nhân loại đi tới trước mặt Sly đại nhân. Gauss đại nhân là một vị dịch ma tinh thông ma pháp, dưới sự trợ giúp của hắn, Sly đại nhân bị ép cùng người kia ký kết khế ước chủ tớ. Nếu như Sly dám cãi lời Trần Duệ sẽ bị khế ước phản phệ thậm chí giết chết.

Chuyện đến mức này, tiểu liệt ma chỉ đành cam chịu cho số mệnh. Đang muốn tiếp tục khúc nịnh nọt vị chủ nhân mới, Trần Duệ lại mở miệng: “Sly, ta biết rõ trong lòng ngươi không phục, nhưng lúc ta nói ra bí mật truyền thừa với tiểu công chúa và đại sư, ngươi cũng có mặt. Lần đó trưởng công chúa triệu kiến ta đã có mệnh lệnh trước khi ta trở thành đại sư thì không được phép lộ bí mật này. Vốn ngươi nên sớm bị diệt khẩu rồi, mạng ngươi là do ta bảo vệ.”

Sly giật mình sợ hãi, lập tức nghĩ đến những lời đồn về sự lãnh khốc vô tình của trưởng công chúa điện hạ, xem ra vị chủ nhân mới này nói không sai. Nhưng coi như bị con người này cứu một mạng thì sao nào? Quy tắc trong thế giới Ác ma là cường giả vi tôn, mà tộc loài tiểu liệt ma lại nổi tiếng với phương châm “bắt nạt kẻ yếu, sợ hãi kẻ manh”. Hiện Sly đại nhân lại làm tôi tớ cho kẻ nhân loại yếu ớt gấp vô số mình! Trong sử sách của tộc tiểu liệt ma thậm chí sử sách của cả Ma giới chỉ sợ cũng là lần đầu tiên trông thấy.

Trần Duệ nhìn thấu tâm tư của Sly, cươi nói: “Sly, cái mạng nhỏ của ngươi hiện bị niết trong tay của ta, nếu ta muốn trả thù việc ác trước kia của ngươi thì ngươi đã sớm bị hành hạ đến chết rồi, nhưng ta cũng không muốn làm vậy. Trưởng công chúa từng hứa hẹn với ta rằng sau khi ta đạt tới trình độ của đại sư sẽ cho ta vinh dự cùng lễ ngộ tương đương với Aldaz đại sư. Hiện tại thứ ta cần không phải là một vật thí nghiệm, cũng không phải một tên diễn hài chỉ biết nịnh hót, mà là một cái tùy tùng chính thức trung tâm có thể làm việc.”

Sly lập tức suy nghĩ kĩ càng, con người này xác thực nhận được sự coi trọng của Aldaz đại sư cùng trưởng công chúa, tiền đồ không thể hạn lượng. Nếu quả thật có thể trở thành tùy tùng của một vị đại sư, không những không phải sỉ nhục mà còn là vinh quang vô thượng.

Tâm tình Sly trở nên kích động, tiểu liệt ma vốn là cấp thấp ác ma, một mực đứng ở tầng chóp của Ma giới, lực lượng lại nhỏ yếu, chịu đủ loại ức hiếp. Kể cả trong phòng thí nghiệm, Sly cũng chỉ là tên sai vặt mà thôi, đến cả người hầu còn chưa tính. Nay trời ban cho cơ hội tốt như vậy đặt trước mắt, làm sao có thể bỏ qua?

“Chủ nhân, ngài muốn Sly làm thế nào?” Tiểu liệt ma để ý vị chủ nhân này khá hời hợt với mấy lời ca tụng nịnh hót, nhanh trí thay đổi cách nói, cung kính hỏi.

Trần Duệ khá thỏa mãn đối với biểu hiện của Sly. Uy bức lợi dụ học từ chỗ trưởng công chúa Shia, không lo tiểu liệt ma thoát khỏi tròng.

“Yên tâm đi, ta sẽ không dùng ngươi thí nghiệm thuốc nữa, mà là muốn ngươi học tập một ít tri thức dược thảo, về sau cứ dựa theo ta phân phó đi thu thập dược liệu, ta còn muốn tìm hiểu các loại tin tức nữa.”

Mắt nhỏ của Sly sáng lên, hái thuốc đã là công tác chỉ học đồ mới có thể tiến hành, hơn nữa chủ nhân còn muốn chính mình học tập tri thức dược thảo cùng thám thính tình báo, xem ra thật sự có ý định bồi dưỡng mình với tư cách tùy tùng. Tiểu liệt ma cảm kích quỳ xuống mặt chạm đất, thói quen định làm một tràng ca tụng cùng hứa hẹn trung tâm, nhưng lập tức lại nghĩ tới chủ nhân không thích cái dạng này, chỉ lộ ra bộ dáng khiêm tốn kính cẩn nghe theo, hận không thể đem tất cả sự trung thành biểu đạt hết trong ngôn ngữ bốn chi.

Trần Duệ chứng kiến bộ dạng Sly không khỏi có chút buồn cười, chủ tớ khế ước tăng thêm thủ đoạn cây gậy và củ cà rốt, tiểu liệt ma hẳn đã triệt để khuất phục. Tuy hắn dựa vào cơ trí đã lấy được chỗ dựa trong Ám Nguyệt thành, nhưng dù sao cũng là thân phận nhân loại, hơn nữa tiến độ cái Siêu cấp hệ thống kia còn có một bộ phận cuối cùng, khả năng cần nhiều dược thảo hơn nữa để tiến hành thí nghiệm, có tên chân chạy Sly này sẽ bớt đi rất nhiều phiền toái.

“ Tố rồi, ngươi cầm sách trụ cột dược thảo xem đi. Trước tiên học cách nhận biết những dược thảo đơn giản nhất.” Trần Duệ đem quyển sách dày cộp kia giao cho Sly.

Tâm tình Sly lần nữa kích động, đây chính là sách của Aldaz đại sư! Nghe nói học đồ bình thường ngành luyện kim phải trả rất nhiều học phí mới học tập được tri thức. Vậy mà chủ nhân cứ như vậy đưa cho mình xem! Tiểu liệt ma cảm động rớt nước mắt, cung kính cúi đầu nhận lấy, lui xuống.

Trần Duệ đã không cần quyển sách kia nữa. Sau khi xuyên qua, linh hồn cùng ý thức dung hợp với Athur, trí nhớ liền đề cao gấp bội, ý nghĩ cũng trở nên đặc biệt rõ ràng, lại thêm tác dụng mà cộng sinh khế ước kia mang đến, nên chỉ ngắn ngủn vài ngày hắn đã ghi nhớ hoàn toàn bản trụ cột dược thảo học.

Đặc tính tiến độ khởi động Siêu cấp hệ thống là dược hiệu càng mạnh tiến độ càng nhanh, nhưng dùng lại thì tác dụng không lớn, ngay cả kịch độc của Pagdarius cũng không ngoại lệ. Độc dược phòng thí nghiệm cơ hồ từ lần trước đã thử hết toàn bộ. Trần Duệ muốn biết rõ ràng thành phần những thứ thuốc kia để nếm thử điều chế loại mới, nhanh chóng khởi động Siêu cấp hệ thống. Trước mắt hắn còn không thí nghiệm ra những phương thức khác có thể đẩy nhanh tiến độ, vậy nên chỉ đành ở phương diện dược tề học tham khảo.

Sly đi đến, nói: “Chủ nhân, Athena đại nhân đã tới.”

Athena bước vào phòng thí nghiệm, không thấy Aldaz nên hỏi: “Đại sư đâu?”

“Đại sư tối hôm qua nghiên cứu cờ Solitaire (1) suốt đêm, bây giờ còn đang ngủ.”

Hôm trước Trần Duệ với sự trợ giúp của Sly đã chế tác ra một bộ cờ Solitaire đưa cho Aldaz. Kết quả Aldaz như nhặt được chí bảo, lập tức trầm ngâm trong đó. Trần Duệ hoài nghi nếu cứ như vậy vị đại sư dược tề này sẽ chuyển ngành sang chế khí học mất.

Athena thuận miệng nói: “Ra là thế, hai ngày nay Alice tới tìm anh không? “

“ Có đến” Trân Duệ cười khổ:

“Hôm trước đã phải dùng cờ Solitare để đưa nàng đi. Nàng cả ngày thích mấy cái trò chơi mới lạ, não ta sắp bị vắt khô rồi. Hôm nay còn muốn nghe Tam Quốc Diễn Nghĩa chứ?”

Đôi mắt Athena sáng lên, vội gật đầu. Mấy ngày nay Trần Duệ cố ý làm tốt quan hệ, tuyển đoạn ngắn Tam Quốc Diễn Nghĩa giảng cho nàng nghe. Đương nhiên xuất phát từ hoàn cảnh, năng lực các danh tướng bị thần hóa. Như Thanh Long Yển Nguyệt Đao của Quan Nhị gia thì biến thành thần khí, động chém ngàn người, Trương Tam gia một tiếng rống có thể làm thác nước chảy ngược, Lưu Bị rơi lệ chảy ngàn dặm thủy hệ ma pháp.

Athena cực sùng bái cường giả có vũ lực nghịch thiên, lập tức si mê trong đó, mỗi ngày đếu chạy tới phòng thí nghiệm. Bất quá Trần Duệ còn dặn dò Athena rằng những câu chuyện này là bí mật nhỏ giữa hai người, xem như một cái thủ đoạn.

“ Từ từ đã, hôm nay.. chúng ta phải đi Lam Ba hồ “ Athena bỗng nhiên nghĩ đến mục đích đến đây của mình, lại không nỡ bỏ dở câu chuyện dễ nghe kia

“Trên đường về lại kể tiếp cho ta, được không?”

Trần Duệ lúc này mới nhớ ra, cứ trôi qua mấy ngày êm đềm, cơ hồ quên tiệt sự tình chữ khắc long ngữ, liền nhẹ gật đầu.

“Tam giác tê ta đã chuẩn bị xong, chúng ta đi thôi!”

Sly đưa mắt nhìn chủ nhân cùng Athena đi xa, trong nội tâm dấy lên từng đợt sóng kinh ngạc. Chủ nhân mới đi đến Ma giới bao lâu? Vị Athena đại nhân này rõ ràng chủ động hẹn ước! Phải biết rằng đến cả Allen tướng quân cũng không thể thân cận Athena đại nhân như vậy......

Mang lòng kính ngưỡng ngập trời với chủ nhân, tiểu liệt ma càng thêm tin tưởng vào ước mơ sáng rọi trong tương lai trong mác “tùy tùng đại sư.”

Bên ngoài hoàng cung, hai người ngồi trên đôi tam giác tê được chuẩn bị từ trước. Lần này hai con đều được trang bị yên ngựa đầy đủ, hiển nhiên đãi ngộ đối với nhân loại hoàn toàn khác so với lần trước. Sau khi thuận lợi ra khỏi thành, hai người một đường chạy nhanh tới Lam Ba hồ.

Tại địa phương lần trước ước định cùng Pagdarius, Trần Duệ thình lình chứng kiến Độc Long đã hóa hình người vẫn tập trung tinh thần như cũ nghiên cứu bộ cờ Solitaire chế tác thô sơ. Hiển nhiên tinh lực mấy ngày nay của hắn chắc đã đổ hết lên món đồ chơi này.

Trần duệ để cho chờ Athena ở phía xa, chính mình đi ra phía trước.

Pagdarius vừa thấy hắn, rõ ràng hung ác mà hỏi thăm:“Ngươi là ai?”

Trần Duệ bỗng có cảm giác buồn cho lão long. Trí nhớ không tốt sao? Quên cũng quá nhiều đi! Đây rõ ràng là bệnh si ngốc của tuổi già

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện