Chương 44: Tài liệu Huỳnh Ảnh thạch

Đúng như KaKa nói, khi Cương Khắc đến hắn đang bị thương, thái độ lại rất khách khí. Ở Ma giới là vậy, nắm đấm của ai cứng hơn thì đạo lý thuộc về kẻ đó. Người thất bại chỉ có thể không chết không ngớt hoặc là tỏ vẻ chịu phục..

Cương Khắc muốn gặp mặt Julie cũng không phải vì muốn báo thù mà là đại diện cho quan Trị an Allen, muốn đưa Hội Áo choàng trở thành một tổ chức chính thức. Mà nếu như vậy thì mỗi tháng phải nộp lên trên một ít ma tinh tệ. Khi đó, chỉ cần không tạo nên tai họa lớn nào thì có thể an tâm làm việc tự do tại Ám Nguyệt thành.

Trần Duệ nghe thế mới biết, thì ra Allen đang âm thầm khống chế tất cả các “tổ chức dân gian” lớn nhỏ trong Ám Nguyệt thành, cũng theo ý nào đó là “Quan cướp một nhà”. Tin tình báo mới mẻ này khiến linh cảm trong đầu hắn lóe lên, một ít ý tưởng nhanh chóng xẹt qua trong đầu. Nhưng mà cần phải có thời gian tỉnh táo lại để chau chuốt lại ý tưởng này. Chuyện quan trọng nhất hiện giờ vẫn là trở về thí nghiệm những tài liệu link khí kia.

“Julie dùng hầu hết thời gian của hắn để tu luyện, sau hai ngày nữa có lẽ hắn sẽ có chút thời gian rảnh, lúc đó ta sẽ nói cho hắn. Vậy đi, ngươi cùng Cương Khắc hãy đến đây vào buổi tối ngày mai”

Lão Địa tinh nghe vế đầu chưa kịp buồn thì nghe đến câu sau liền kinh hỉ:

“Trần Duệ đại nhân, vậy phải làm phiền ngài rồi”

“Còn một chuyện nữa!”

Trần Duệ nghiến răng nghiến lợi nói:

“Nếu như ngươi không muốn chính thức chọc giận tên Julie kia, vậy tốt nhất con gái của ngươi cũng đừng nên ra ngoài rêu rao là thị thiếp của hắn nữa”

Lão Địa tinh vội vàng gật đầu. Bỗng nhiên hai mắt gã sáng ngời, tham lam nhìn về phía Trần Duệ. Tay chân Trần Duệ nổi đầy da gà, không dám đợi Lão Địa tinh này chào hàng con gái hắn nữa, vội vàng chạy ra khỏi Hội Áo choàng như bị ma đuổi.

Trần Duệ nhanh chóng trở về gian phòng thí nghiệm của mình, sau đó tiến vào Tinh thần điện trong Siêu cấp hệ thống. Hắn nhìn ra khoảng sân trống bên ngoài Tinh thần điện quả nhiên thấy một cái kiến trúc nhà kho. Trước vương tọa cũng xuất hiện thêm một màn hình, trên màn hình hiển thị hàng loạt các ô hình vuông kèm theo thông tin vật phẩm cụ thể cùng dung lượng chứa. Đây chính là thông tin về Kho trữ vật. Ngoài ra còn có các chức năng như tự động phân loại… rất thuận tiện để sử dụng.

Ý thức của Trần Duệ rời khỏi hệ thống, trở lại phòng mình. Hắn dùng tâm niệm điều khiển chuyển ghế, giường ở trong phòng tiến vào trong Kho trữ vật. Hắn thấy những thứ này chỉ chiếm ba ô vuông trên màn hình, ước chừng khoảng 1% so với toàn bộ dung lượng chứa. Xem ra Kho trữ vật này cũng khá lớn, hơn nữa sau này còn có thể tự động mở rộng khi cấp độ tiến hóa tăng lên cao.

Chỉ là, vừa rồi kích hoạt Kho trữ vật này nên điểm linh khí của hắn từ 1270 giảm xuống 570 điểm. Cũng may hắn vừa kiếm được không ít tài liệu ma pháp, hay là thử xem sao.

Trần Duệ bắt đầu thử dùng những tài liệu này. Trải qua thí nghiệm, hầu hết các tài liệu đều cung cấp từ 20 đến 80 điểm linh khí. Có một khối đằng thạch trung cấp, độ tinh khiết không tệ, có thể chuyển hóa thành 160 điểm linh khí. Ngoài ra còn ba loại cung cấp linh khí rất tốt, còn tốt hơn so với cả đằng thạch. Loại thứ nhất là Phỉ băng tinh, là loại tài liệu cực kỳ trân quý, có thể cung cấp 850 điểm linh khí. Loại thứ hai là huyết tinh, phẩm chất còn cao hơn hắc tinh trong ma tinh thạch. Bởi vì sự hi hữu mà chúng không được sử dụng thành tiền tệ lưu thông như hắc tinh hay tử tinh mà được liệt vào vật phẩm cao cấp, loại này cung cấp được 620 điểm linh khí. Loại cuối cùng là Huỳnh Ảnh thạch, một loại tài liệu ma pháp phụ trợ, sau khi chuyển hóa đạt được 315 điểm linh khí.

Sau lần thí nghiệm này, tổng lượng linh khí mà Trần Duệ có được đã đạt đến 4015 điểm, nhưng nghìn vàng trong tay cũng có ngày tiêu hết. Phỉ băng tinh cùng Huyết tinh thì vô cùng quý hiếm. Một khối Phỉ băng tinh đã có giá là một nghìn hắc tinh tệ, Huyết tinh cũng có lên tới sáu trăm hắc tinh tệ, muốn mua cũng mua không nổi. Nhưng Huỳnh Ảnh thạch thì khác, Huỳnh Ảnh thạch là một loại tài liệu chế khí, mang theo ánh sáng âm u nhàn nhạt, giá cả so với Đằng thạch thấp hơn rất nhiều, khoảng mười hắc tinh tệ một khối. Tác dụng của loại này là ức chế và ổn định, tức là dùng để ổn định các loại ma pháp cắn trả. Một khối Huỳnh Ảnh thạch lớn bằng nắm tay có thể được sử dụng nhiều lần nên nhu cầu cũng không lớn. Bởi vì tính chất đặc thù này nên người ta thường dùng nó để chế tác hàng ma pháp mỹ nghệ. Nói tóm lại là nó là những mặt hàng ít người sử dụng, các cửa hàng cũng không có nhiều, mỗi cửa hàng thường chỉ có vài khối.

Nhìn dưới góc độ linh khí, Phỉ băng tinh cùng Huyết băng tinh có giá rất cao, mà Huỳnh Ảnh thạch lại là tài liệu có giá thấp hơn nhiều. Xem ra, từ điểm này có thể lợi dụng được mà bắt tay vào làm không ít việc.

Trần Duệ đem những tài liệu đã hóa thành bột phấn cất vào Kho trữ vật, rời khỏi Siêu cấp hệ thống. Hiện tại trong đó đã có hơn bốn nghìn điểm linh khí. Đợi sáu mươi khối đằng thạch nhất phẩm kia được mang đến, linh khí của hắn sẽ càng nhiều hơn, nhưng vẫn không thể lãng phí được. Nhất là sân huấn luyện, trước mắt vẫn chưa phải là thời điểm tu luyện một mình. Tốt nhất vẫn nên tích cóp từng điểm linh khí. Cứ lợi dụng thật tốt lão Pagdarius. Đồng thời, trong khi đặc huấn phải cố gắng tăng cường khả năng vận dụng tinh lực cho thật thành thục.

Không lâu sau, Khách Cổ Long mang theo một văn kiện đi vào phòng thí nghiệm. Đây chính là tư liệu mà Trần Duệ yêu cầu từ Shia. Thị vệ trưởng hoàng cung sau khi giao cho hắn chỉ nói một câu, là lời của Shia: Sau khi ghi nhớ lại thì hủy tư liệu này đi.

Trần Duệ lật xem phần tư liệu này mới biết vì sao Shia lại cẩn thận như thế. Bên trong đó ghi lại gần như tất cả thông tin của Ám Nguyệt thành, kể cả tài chính, quân sự, các thành viên của các thế lực, gia tộc có sức ảnh hưởng. Sau khi hắn tiến hóa bước đầu thành công, năng lực ghi nhớ của hắn được tăng cường đáng kể. Đầu của hắn bây giờ không khác gì một cái kho dữ liệu của máy tính, có thể ghi nhớ tin tức một cách chuẩn xác. Hắn đọc kỹ phần tư liệu này một lần đã có thể ghi nhỡ kỹ càng. Về phần tư liệu này, hắn cũng không tiêu hủy mà tiện tay ném vào Kho trữ vật. Dù sao cũng chẳng ai tới được nơi đó cả, ngoài hắn.

Trần Duệ rất cẩn thận đối với những thông tin liên quan đến Joseph. Tên Joseph này đã gần ba trăm tuổi, nhưng số tuổi này đối với một người sinh ra trong gia tộc đại ác ma thì vẫn là một thanh niên. Hắn là con trai lĩnh chủ Trác Khắc của lãnh địa Xích U, là con trưởng gia tộc Alvin, nhưng cũng không phải là người thừa kế đệ nhất của gia tộc này. Trác Khắc còn có mấy người con, trong đó sự uy hiếp lớn nhất mà Joseph phải nhận thuộc về người con trai Trác Khắc yêu quý nhất, Kanita. Joseph sang Ám Nguyệt thành nhằm kiếm thành tích để tăng khả năng trở thành người thừa kế. Nhưng Kanita ở Xích U cũng tranh đấu gay gắt với Joseph chưa bao giờ dừng lại. Trác Khắc cũng không ngăn cản việc này. Ở Ma giới có truyền thống khôn sống mống chết, đây cũng có thể nói là điều kiện bảo đảm việc một gia tộc lớn mạnh có thể truyền thừa lâu dài.

Tại Ma giới, không có thứ gì quan trọng hơn điều này, cho dù là ở trong Vương tộc cũng thế. Phụ thân của Athena, tướng quân George công khai ủng hộ Shia với lý do lớn nhất chính là, Hắc Diệu thân vương không có cách nào để hiểu trọn vẹn sự ảo diệu của Đọa thiên sứ kiếm. Mà như thế thì không cách nào diệt sạch được đám con cháu của Bạch Dạ đại đế. Một khi mất đi thần khí truyền thừa của gia tộc mình, vương tộc Lucifer cũng khó tránh khỏi cảnh diệt vong như nhiều vương tộc khác trong lịch sử. Nói một cách khác, một khi Hắc Diệu nhận được sự chấp nhận của Đọa thiên sứ kiếm, trừ phi George nguyện ý gánh trên lưng tội danh phản quốc cùng nguy cơ bị diệt tộc, còn không, cũng không có cách nào có thể che chở cho Shia.

Về phần Allen, hắn là con trai duy nhất của tộc trưởng gia tộc Charon. Ban đầu, gia tộc Charon cũng giống như George tướng quân, đều ủng hộ nhất mạch của Thái tử Guilain. Nhưng sau khi Guilain qua đời, gia tộc này bắt đầu chuyển hướng sang Hắc Diệu thân vương. Thực lực bây giờ của Allen là trung giai ác ma đỉnh phong, vốn tương đương với Athena. Nhưng hiện tại Athena vừa tấn cấp cao giai ác ma, liền bỏ rơi hắn lại sau lưng. Trung giai ác ma đỉnh phong cùng cao giai ác ma sơ kỳ dù chỉ các nhau một lằn ranh, nhưng cách biệt giữa hai đẳng cấp là rất lớn. Hiện tại Allen hoàn toàn không phải là đối thủ của Athena. Nhưng bên người Allen còn có một gia tộc Charon cường đại thủ hộ, tuyệt đối không thể xem thường.

Ám Nguyệt lúc trước từng nổi tiếng là một vùng đất phồn hoa, không thiếu những gia tộc có thực lực kinh tế hùng hậu. Nhưng từ bốn trăm năm trước, sau khi bị khói lửa chiến tranh tàn phá đã dần dần trở nên tàn lụi, cũng khiến cho nhiều gia tộc chuyển hướng trọng tâm sang nơi khác. Dù vậy, một số gia tộc có căn cơ được tích lũy nhiều năm vẫn còn tồn tại, điển hình như gia tộc Thelford, Mellon, là những gia tộc có uy tín lâu năm cùng thực lực cường đại. Thelford là một thế lực trung thành với Shia. Hai năm trước, con trai của tộc trưởng Carter là Tim bị Joseph âm mưu điều đến hiểm địa Tây Lang sơn, kết quả là xương cốt cũng không còn. Điều này khiến Carter hận Joseph cùng gia tộc Alvin đến thấu xương. Mellon là gia tộc gió chiều nào che chiều ấy, trước mắt hiện đang ủng hộ phe Joseph, các tiểu gia tộc khác cũng chia thành nhiều phe phái mà ủng hộ thế lực của mình lựa chọn.

Những tư liệu này khá hữu dụng, nhưng nếu muốn xảy ra nội chiến giữa Joseph và Allen cũng không dễ chút nào. Khó có thể bắt đầu từ hướng của Joseph, nhưng có thể lợi dụng được Allen. Mấu chốt là phải tìm được cơ hội. Ngoài ra, người anh em một mất một còn của Joseph cũng là một đối tượng có thể lợi dụng. Chỉ có điều, còn chưa thể lập được kế hoạch tốt.

Tâm tư của Shia thật kín đáo. Để tránh những kẻ có ý đồ nghe ngóng mà phác giác ra dị động của Song túc phi long, liền tăng cường phòng vệ ở bên ngoài Hoàng cung ngoại viện. ss vốn đang cực kỳ chú ý đến mọi chuyện liên quan đến Aldaz nhìn thấy chuyện này, lại càng khẳng định một cách chắc chắn đại sư Ám tinh linh của chúng ta rất có thể đang cố gắng trùng kích lên đẳng cấp tông sư dược tề.

Trần Duệ cũng chẳng biết loại chuyện chó ngáp phải ruồi này kéo theo bao nhiêu song gió, hắn vẫn cứ đều đều cưỡi Song túc phi long đến Lam ba hồ tham gia đặc huấn. Buổi chiều hoàn thành công tác thường ngày của một vị Quan ký sự, thuận tiện lại cùng Shia đàm luận thế cục của Ám Nguyệt thành.

Hai ngày trôi qua, Trần Duệ nhớ tới chuyện của Hội Áo choàng nên bắt đầu chuẩn bị trang phục cùng đạo cụ. Nói thế nào thì người bạn Julie kia cũng là đại ca của Hội Áo choàng.

Bóng đêm dần dần phủ xuống, tại cửa ra vào “Tổng bộ” Hội Áo choàng, lão Địa tinh Didi đang lo lắng mà đi qua đi lại. Cương Khắc theo lời hẹn có thể đến bất cứ lúc nào, nhưng chủ nhân Julie thì vẫn chưa thấy đâu. Một khi người không đến, vậy lần này nguy to. Nếu không phải vị Quan ký sự nhân loại kia dặn chuyện này phải giữ bí mật thì hắn đã muốn đến tận phòng thí nghiệm tìm người rồi.

Cháu của lão Địa tinh là KaKa vội vàng chạy lại bẩm báo:

“Chú Didi, đám người Cương Khắc đến rồi”

“Nhưng chủ nhân vẫn chưa đến, làm sao bây giờ?”

Lão Địa tinh vừa dứt lời đã thấy Kaka tràn đầy hoảng sợ mà nhìn về phía sau hắn.

Lão quay đầu lại thì thấy không biết tự lúc nào đã xuất hiện thêm một người, lập tức sợ tới mức lui lại liền mấy bước rồi ngã ngồi ra đất.

“Đồ vô dụng”

Thanh âm có chút khàn khàn mang theo vẻ lạnh lùng thốt ra.

Lão Địa tinh nhìn nam tử khoác áo choàng che mặt kia, cảm thấy thật giống với hình tượng trong trí nhớ của mình, nhưng thanh âm hơi khác, không thể phân biệt được mà hỏi một câu:

“Chủ… chủ nhân?”

“Ngươi không được ta chấp nhận, ta không phải là chủ nhân của ngươi”

Nam tử áo choàng duỗi năm ngón tay chỉ về lão, lạnh lùng nói:

“Chỉ riêng việc tên lừa đảo nhà ngươi thành lập Hội Áo choàng cũng đã đủ để ta đánh cho ngươi nổ thành từng mảnh nhỏ!”

Lão Địa tinh liền nhận ra đây chính là tư thế phóng thích ra quang cầu đáng sợ đêm hôm đó, một chút hoài nghi trôi sạch sẽ. Gã sợ tới mức liên tục cầu xin tha thứ:

“Chủ nhân tha mạng! Didier cũng chỉ vì muốn vì chủ nhân cống hiến một chút sức lực!”

“Hừ!”

Người áo choàng chậm rãi thu năm ngón tay lại:

“Đứng qua một bên đi, đợi ta thăm hỏi tên bại tướng kia một chút rồi tính sổ với ngươi sau”

Lão Địa tinh vội vội vàng vàng đứng qua một bên. Lúc này, từ cừa truyền vào thanh âm của Cương Khắc:

“Đây là đại ca của các ngươi?”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện