Chương 106: Trấn Levin

Không biết có chuyện gì xảy ra mà trấn Levin phòng bị vô cùng nghiêm ngặt. Nơi ra vào được bố trí tầng tầng trạm kiểm soát, có rất nhiều vệ binh tuần tra, hơn nữa còn có cả ma pháp phòng hộ. Không thể vụng trộm vượt qua lớp phòng vệ đó được, xem ra chỉ có thể trà trộn rồi đi vào.

Trần Duệ hoàn toàn không quen thuộc trấn Levin cho nên hắn không tùy tiện ngụy trang thành Kulia. Để tránh bị lộ, hắn ngụy trang thành một tên ám tinh linh, chính là tên Robin đã lừa gạt Kulia.

Tên Robin này có thân phận thật chính là tên tiểu lâu la từng bị Trần Duệ bắt để moi tin tình báo ở núi Tây Lang.

Trần Duệ vừa đi qua lập tức bị người chặn chặn lại, tên giác ma thủ vệ quan sát Trần Duệ một lượt, thấy hắn là một ám tinh linh thực lực yếu kém, khinh thường hỏi:

"Ngươi là người nào? Đến trấn Levin làm gì?"

Trần Duệ đang định mở miệng thì tiếng của một tên thủ vệ từ phía sau vang lên:

"Robin! Sao ngươi tới đây?"

Trần Duệ không ngờ khi đến đây sẽ gặp được người quen của Robin, trong lòng cả kinh, sợ sẽ bị bại lộ.

Kẻ lên tiếng là một tên giác ma khác, diện mạo có vẻ khờ khạo, giác ma thủ vệ quay đầu lại liếc hắn:

"Yake, ngươi biết hắn?"

"Gia hỏa này chính là người của Huyết Sắc hộ vệ đoàn bọn ta!"

Yake đáp một câu:

"Lần trước đánh cuộc thua hắn còn thiếu ta hai hắc tinh tệ, nợ mãi đến tận khi ta tới trấn Levin vẫn chưa trả!"

Huyết Sắc hộ vệ đoàn? Không phải là Hồng Ma đạo tặc đoàn sao? Trần Duệ nghi hoặc.

Thủ vệ vừa nghe hắn là người của Huyết Sắc, khẽ gật đầu, không kiên nhẫn khoát khoát tay, ý bảo cho đi. Yake thấy bộ dáng ngơ ngác của hắn liền kéo qua bên cạnh nói:

"Không phải ngươi đang ở núi Tây Lang sao? Còn chưa đến phiên đổi người, tại sao ngươi lại về trấn Levin rồi?"

"Hồng Ma..."

Trần Duệ nghe được ba chữ Núi Tây Lang, cố ý muốn nói lại thôi.

"Ở đây chúng ta gọi là Huyết Sắc hộ vệ đoàn!"

Yake vội vàng ngăn lại:

"Lâu rồi ngươi không về trấn Levin, quên rồi sao?"

Quả nhiên là vậy, Trần Duệ đã hoàn toàn hiểu được, may mắn vừa rồi không mở miệng, suýt nữa lộ tẩy. Lần hành động này vận khí không tồi, ngay từ đầu đã có người tới 'hỗ trợ'.

Trần Duệ nhanh trí liền chạy lại kéo Yake đi tới vài bước, lấy ra hai hắc tinh tệ đưa cho giác ma:

"Yake, trả cho ngươi này!"

Hắc tinh tệ lần trước thu được từ Silva, trừ mua tài liệu linh khí cùng cấp cho lão địa tinh làm kinh phí phát trển Áo Choàng hội thì dư lại khoảng ba vạn, từ đó đến giờ chưa có chỗ dùng, hơn nữa vừa thu được hai vạn của Kulia, tổng cộng năm vạn, bây giờ đưa cho Yake hai cái chẳng khác gì chín trâu mất một sợi lông.

Yake rất vui vẻ nhận lấy hắc tinh tệ, liên tục khen Trần Duệ giữ chữ tín. Hai người nói chuyện với nhau vài câu, Yake hỏi hắn tại sao thực lực lại giảm xuống, Trần Duệ tùy tiện tìm cớ cho có lệ, giác ma lấy lại được khoản nợ đánh cuộc đang cao hứng nên cũng không có hoài nghi.

Trần Duệ thấy tên Yake này không phải là hạng người đa nghi, có lẽ thời gian tới cái thân phận 'Robin' của hắn sẽ không bị bại lộ. Trong những lần gặp gỡ đám người thợ rèn Zack hắn biết rõ bộ tộc giác ma thích uống rượu nhất. Vì muốn moi ra một ít tin tình báo, hắn lập tức đưa ra lời mời Yake đi uống rượu.

Yêu cầu này quả nhiên làm Yake động tâm, không tự chủ được mà nuốt một ngụm nước bọt nói:

"Nhưng đại nhân Banneker ra lệnh cho ta trợ giúp bọn thủ vệ."

Xem ra ở đây Banneker cũng khá hòa đồng, thậm chí sắp xếp cả tiểu đệ đi 'trợ giúp canh gác'.

"Ngươi nói với bọn họ một tiếng, lát nữa mang chút rượu về cho bọn họ, bọn họ sẽ đồng ý thôi!"

Trận Duệ đưa giúp hắn một cái ý kiến.

Hai mắt Yake sáng ngời, sau khi nói vài câu cũng những giác ma thủ vệ kia, bọn họ giác ma kia cũng lộ vẻ vui mừng, hài lòng đáp ứng, vẻ mặt nhìn Trần Duệ cũng tốt hơn nhiều, từ xa gật đầu với hắn.

Trấn Levin lớn hơn tưởng tượng của Trần Duệ, độ phồn hoa hơn xa Ám Nguyệt thành.

Yake mang theo Trần Duệ ngựa quen đường cũ đi tới quán rượu “Thiết Chùy”. Bên trong vô cùng náo nhiệt, phần lớn là các loại ma tộc tầng lớp thấp như giác ma, dịch ma, còn có mấy 'nhân viên phục vụ' mị ma ăn mặc lộ liễu, bưng rượu đi tới đi lui, thỉnh thoảng lại bị tửu khách dọc đường lợi dụng.

Mị ma cũng là bằng lòng hầu hạ, hiển nhiên đã kinh qua chiến trận, khi thì quở trách, khi thì cười mắng, nói chung đều có thể câu hồn đoạt phách người.

Nữ nhân Âm Ảnh đế quốc thích mang theo một tấm khăn che mặt, nghe nói là bắc chước đệ nhất mỹ nữ ' Catherine đại đế'. Những mị ma này vóc người săn chắc, mang theo một tấm khăn che mặt lại càng làm cho người ta cảm thấy một loại dụ hoặc thần bí. Trần Duệ lôi kéo Yake đến một góc phòng ngồi xuống, gọi vài chén rượu cùng hai khay thịt để ăn, chén rượu ở đây đều được đặc chế làm cho khách nhân uống đã nghiền. Yake uống hai chén, da mặt thô ráp bắt đầu hơi đỏ lên. Đầu tiên Trần Duệ rót rượu, sau đó một câu lại một câu lôi kéo tình cảm, thấy hiện tại đã khá tốt rồi liền xích sát vào, thần bí nói:

"Yake, nói cho ngươi, thật ra lần này ta theo Kulia đại nhân tới đây!"

Yake lộ vẻ kinh ngạc:

"Kulia đại nhân? Ngài ấy cũng trở về? Sao ta không thấy? Tại sao trong đoàn không biết tin tức này?"

"Kulia đại nhân đi rất nhanh!"

Trần Duệ cười khổ lắc đầu:

"Hắn không đủ nhẫn nại để chờ ta. Hơn nữa ngươi cũng biết, quan hệ giữa Kulia đại nhân cùng Banneker đại nhân..."

Vẻ mặt Yake bừng tỉnh gật đầu nói:

"Thảo nào, hôm qua là bọn Ruz canh cổng, có thể là do Kulia đại nhân phân phó không cho bọn chúng nói ra."

"Hiện tại nhất định kulia đại nhân đang nằm trên người lão bản nương Vera của nhà trọ Mị Hoa rồi!"

Giác ma lập tức lộ ra nụ cười mỗi nam nhân đều hiểu, sau lại hạ giọng nói:

"Bình thường Kulia đại nhân ít khi trở về trấn Levin, chắc còn chưa biết Vera thân mật với mấy nam nhân rồi, không biết Kulia đại nhân được xếp thứ mấy..."

Trần Duệ học theo giác ma cố ý lộ vẻ tươi cười ám muội, thấp giọng nói:

"Đó không phải là chuyện của chúng ta, chỉ là nghe Kulia đại nhân nói lần này vội vàng chạy về đây là có chuyện quan trọng khác, không muốn để Banneker đại nhân biết. Ta tốn bao nhiêu công sức, thật vất vả để lấy lòng Kulia đại nhân, theo đại nhân từ núi Tây Lang đến đây, ngươi đừng nói với người khác đó! Như vậy đi, đêm mai ngươi đến đây, ta tiếp tục mời ngươi uống rượu.”

Vừa nghe ngày mai còn được uống rượu, Yake luôn miệng đáp ứng:

"Cái loại địa phương quỷ quái như núi Tây Lang ai muốn ở lại? Những đoàn viên phổ thông như chúng ta nếu không có hành động đặc biệt gì thì chí ít cũng phải nán lại ở đó một năm, sao có thể so được với mấy vị đại nhân, mấy tháng là có thể trở về? Yên tâm, ta sẽ không nói cho người khác!"

"Tội nhất là Argus đại nhân, bị Leela địa nhân gắt gao áp chế, muốn đi cũng không đi được!"

Trần Duệ tiếp một câu, đây là chuyện hắn nghe trộm được ở núi Tây Lang.

"Không biết lúc thân mật Argus đại nhân đáng thương có bị đặt phía dưới không nữa?"

Yake cười hèn mọn, hồn nhiên không biết hai vị này chắc chỉ có thể thân thiết được ở một thế giới khác.

"Đúng rồi, Robin, ngươi ở núi Tây Lang lâu như vậy chắc cũng ngột ngạt lắm, trí nhớ lại không tốt, để ta giới thiệu cho ngươi mấy chỗ hay ho, mị ma ở đó vừa lẳng lơ vừa xinh đẹp, đảm bảo ngươi thỏa mãn!"

Yake ra vẻ chuyện gì cũng biết chỉ cho Trần Duệ mấy cái khách sạn, sau đó thấp giọng nói:

"Ngày kia là sinh nhật của trưởng trấn Kender, vốn là thời điểm trấn Levin náo nhiệt nhất, nhưng mấy ngày tới có một vị đại nhân vật muốn tới đây, hình như là để xử lý chuyện quan trọng nào đó, cho nên trong khoảng thời gian này toàn trấn đều lâm vào trạng thái giới nghiêm.

"Giới nghiêm?"

Bỗng Trần Duệ lại nổi lên hứng thú.

"Đúng vậy, hôm qua trưởng trấn Kender còn triệu tập các thủ lĩnh lớn nhỏ trong trấn nghị sự, một mặt là mời tham dự yến hội sinh nhật, mặt khác là để cảnh cáo những thế lực này trong khoảng thời gian tới không được sinh sự, bằng không sẽ nghiêm phạt không tha. Đội trưởng Snord đại nhân là bạn tốt của lão Kender. Hôm qua sau khi nghị sự, Banneker đại nhân ra lệnh cho bọn ta trợ giúp đội thủ vệ phòng vệ, ngươi nhớ kỹ ngàn vạn đừng có chạy lung tung!"

"Ta biết!"

Trần Duệ ra vẻ rất là cảm kích, trong lòng lại thầm nghĩ: thì ra là có cấp trên có 'thanh tra' tới, chả trách lại cẩn thận phòng bị như vậy. Ngày kia sinh nhật lão Kender là một cơ hội tốt. Xem ra phải thay đổi kế hoạch một chút, nếu thành công thì quả thật sẽ là làm ít công to.

Chỉ là hiện tại tình báo quá ít, hắn cần tìm hiểu các tình huống kỹ càng hơn.

Trần Duệ lại hỏi Yake mấy vấn đề, xác định là không thể thu thêm tin tình báo, lúc này rượu cũng đã uống xong, để lại một cái hắc tinh tệ:

"Cái này ngươi giữ lại để uống và mua rượu cho đám người kia, Kulia đại nhân từng dặn bảo ta không được tiết lộ chuyện hắn trở về, người nhớ đừng để lỡ miệng! Giờ ta đến mấy cái khách sạn ngươi nói xem sao!"

Yake vội vàng tiếp nhận, cận thận giữ chặt lại, sợ hắn sẽ thay đổi chủ ý. Thấy Trần Duệ rời đi, trên mặt giác ma lộ vẻ 'mưu kế đã thành' tươi cười nói:

"Tên ám tinh linh keo kiệt này, còn sợ hắn chạy trốn không chịu trả nợ, không nghĩ tới hắn lại thực sự đổi tính, xem ra hắn ở cái địa phương quỷ quái kia lâu tới mức nghẹn chết rồi.”

"Nắm được cái nhược điểm này, về sau liền không sợ không có rượu uống!"

Loại chuyện tốt này Yake thông minh đương nhiên sẽ không nói cho người khác.

Trần Duệ vừa đi vừa tính toán xem làm sao đi khách sạn tìm hiểu thêm tin tức thì bỗng một tiểu liệt ma chắn trước mặt hắn:

"Vị ám tinh linh đại nhân này rất lạ mặt, có phải là lần đầu đến trấn Levin? Có cần một người có kinh nghiệm dẫn đường không?"

Hắn quan sát tiểu liệt ma này một chút, chỉ có thực lực cấp F, vẻ mặt ân cần mà con ngươi lại cứ xoay tròn đểu giả. Trần Duệ giờ không còn là tên gà mờ vừa tới ma giới nữa, tám chín phần là tên tiểu liệt ma này không có ý tốt. Mấy kẻ chuyên nịnh nọt lừa đảo thế này trong Áo choàng hội cũng không ít.

"Được, nếu ngươi làm tốt, ta sẽ trọng thưởng."

Trần Duệ mỉm cười, cố ý lấy ra một hắc tinh tệ lấp lánh, thiếu chút nữa làm tiểu liệt ma chói mắt đến choáng váng ~ hắc tinh tệ? Trên người tên gia hỏa thực lực yếu kém này vậy mà lại có hắc tinh tệ? Hôm nay đúng là được Ma thần chiếu cố, đụng phải một con dê béo múp rồi! So với con dê béo nhất ma giới còn muốn béo hơn!

"Ta gọi là Caly, nên xưng hô thế nào với đại nhân đây?"

"Robin."

"Đại nhân muốn tìm hiểu về cái gì, ở trấn Levin thì Caly nổi danh là vạn sự thông, không có người nào hay địa phương nào mà ta không biết!"

Ánh mắt Trần Duệ sáng lên: Vạn sự thông?

Tiểu liệt ma vừa đi bên cạnh Trần duệ vừa giới thiệu với hắn về tình huống của trấn Levin, chân lại hướng đến một cái hẻm nhỏ vắng người đi đến. Trần Duệ làm ra vẻ không biết, giả bộ nghe đến nhập thần, theo Caly đi đến chỗ không người.

Tay Caly âm thầm mò xuống rút dao găm ở bên trái thắt lưng, bỗng 'Robin' xoay người lại, cười lạnh nói:

"Giờ ngươi hãy giao hết tiền cùng đồ vật trên người ra đây!"

Nhất thời tiểu liệt ma không kịp phản ứng lại, cái gì vậy trời, không phải là Caly đại nhân đang định cướp đoạt sao? Như thế nào lại đổi vai vậy?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện