Chương 13: Công chúa băng sơn ngự tỷ

Không lâu sau, Kia cũng tỉnh lại. Đoàn người điều khiển tam giác tê chạy thẳng về Ám Nguyệt thành. Dọc đường, Trần Duệ bị Alice quay như chong chóng, y nguyên sợ đến không dám quay đầu, tỏ vẻ thờ ơ như không biết gì. Alice cảm thấy rất hài lòng đối với “chiến quả” của mình, thần thái vô cùng đắc ý.

Lúc đến cổng thành, vị quan trị an Allen tướng quan kia lại lần nữa ngăn lại bốn người. Nguyên nhân là trưởng công chúa triệu kiến Trần Duệ, lệnh cho bốn người nhanh chóng tới phòng nghị sự của hoàng cung. Lúc vị tướng quân ma tộc chuyển đạt mệnh lệnh, trong mắt thoảng qua vẻ đố kỵ. Tên khốn này vốn là tù nhân nhân loại, cũng không biết gặp số chó gì mà được đại sư Aldaz coi trọng, hiện tại đến cả Shia điện hạ đều muốn triệu kiến hắn.

Theo như lời của Athena, Trần Duệ biết được vị Shia công chúa kia là một thượng vị giả lãnh khốc mà kiên cường, rất có phong phạm của Bạch Dạ đại đế, trên dưới Ám Nguyệt thành đều mang lòng kính sợ nàng. Hắn biết một khi tin tức mình được đại sư Aldaz thu làm học đồ truyền ra thì sẽ khiến vị trưởng công chúa này chú ý, không nghĩ nhanh như vậy đã bị triệu kiến, nhất thời lòng không yên.

Sau khi tiến vào cửa lớn hoàng cung, Alice kéo hắn qua một bên, ghé vào tai hắn hung dữ nói:” Những lời ta nói trên đường hôm nay không được truyền đến tai chị ta, nếu không ta sẽ thiến anh đó!”

Cho dù uy hiếp rất mạnh mẽ, nhưng Trần Duệ nghe ra được tiểu loli rốt cục cũng biết sợ. Cám ơn trời đất, Athena nói không sai, vị tiểu công chúa tinh quái này vẫn có khắc tinh.

Trần Duệ cố nhịn cảm giác ngưa ngứa ở lỗ tai, cố ý thấp giọng hỏi lại một câu:”Ta không cần phải phụ trách đối với em nữa chứ? Cả đứa bé trong bụng em nữa...”

“Còn dám nói!” Tiểu loli trừng mắt, đầy sát khi:” Anh đang mơ tưởng hão huyền sao? Có Athena ở đó, anh nếu thật đụng tí gì đến bổn công chúa thì cặp móng vuốt kia đã sớm bị chặt rồi!”

Trần duệ ra vẻ bừng tỉnh đại ngộ: “Nguyên lai là thế à! Vốn ta còn cảm thấy không có khả năng, nhưng diễn kĩ của tiểu công chúa quá lợi hại, lúc trên đường đi nói như điều đó là thật sự vậy, làm ta hốt hoảng tưởng đã phát sinh chuyện gì a”

“Diễn kĩ?” Alice lập tức minh bạch từ này diễn tả cái gì, lại tiếp tục mệnh lệnh uy hiếp “Lời ta nói vừa rồi...”

“Yên tâm! Cho dù trưởng công chúa nghiêm hình tra tấn, cưỡng bức, sắc... dùng cái kia dụ dỗ, ta cũng sẽ không tiết lộ nửa chữ! Không tin tiểu công chúa có thể dùng thuật đọc tâm thử xem.” Trần duệ học Athena dùng sức vỗ vỗ bộ ngực, đáng tiếc cơ ngực phát đạt trình độ thua xa bạo lực nữ, vỗ thế nào cũng không phập phồng được.

Tiểu loli còn chưa biết da trâu đã bị thổi phá (DG: ý nói lời nói dối đã bị vạch trần), vỗ vai Trần Duệ, giống như nguyên thủ quốc gia gặp binh sĩ vậy:” Không cần, ta tin tưởng anh. Sau khi chuyện này kết thúc, nhớ làm nhiều cái khóa Khổng Minh... Bổn công chúa tuyệt đối sẽ không bạc đãi anh.”

Trần Duệ trực tiếp bỏ ngoài tai mấy chữ cuối của tiểu loli. Mấy người đồng loạt bước vào đại sảnh phòng nghị sự. Một liêm đao ác ma tướng mạo lãnh tuấn hành lễ đối với Alice: “Ailice điện hạ, xin chờ ở bên ngoài, Shia điện hạ muốn triệu kiến tên nhân loại này trước.”

“Ngài khổ cực rồi, Khách Cổ Long thị vệ trưởng.” Khả năng ngụy trang của Alice quả nhiên cường đại, ngay lập tức hóa thân phong phạm danh môn thục nữ tiêu chuẩn.

Khách Cổ Long gật nhẹ đầu, đến trước mặt Trần Duệ, ánh mắt lãnh khốc không chút biến hóa, mở miệng nói: “Nhân loại, đi theo ta.”

Trần duệ đi theo Khách Cổ Long vào phòng nghị sự. Không gian phòng nghị sự rất thoáng đạt, bài trí vô cùng đơn giản, chính giữa bậc thang nhỏ đi lên là một vị nữ tử tuổi trẻ đầu đội mũ miện, mặc váy xếp dài, chính là người có danh xưng Đệ nhất mỹ nữ Ám Nguyệt, trưởng công chúa Shia.

Trần Duệ vừa thấy được vị trưởng công chúa này, phản ứng đầu tiên chính là bị mỹ mạo nàng làm cho ngây người. Hoàn mỹ, đây là hắn từ hình dung chính xác duy nhất hắn có thể nghĩ đến. Vô luận là vẻ ngoài hay khí chất đều có thể nói hoàn mỹ. Cùng vị tỷ tỷ này so sánh, Alice chỉ là cô bé con chưa trưởng thành. Còn về phần những minh tinh, ngôi sao kiếp trước căn bản chỉ là dong chi tục phấn, không đáng giá nhắc tới.

Nếu thật sự muốn tìm khuyết điểm nhỏ nhặt gì đó, thì chính là khí chất quá lạnh lùng. Đôi mắt đẹp thâm thúy như bảo thạch màu tím kia cũng tản ra nhàn nhạt băng hàn.

Trần Duệ từng có lần tham gia đợt thăm dò “Trạch nam thích ngự tỷ hơn hay loli hơn. Hắn không chút do dự bỏ phiếu bầu ngự tỷ, còn kèm theo bốn chứ bình luận “ngự tỷ uy vũ”

Rất hiển nhiên, vị này chính là ngự tỷ trong số các nữ thần, nữ thần trong số các ngự tỷ, băng sơn ngự tỷ!

Trưởng công chúa chứng kiến bộ dáng thất thần của tên nhân loại, nhíu mày. Aldaz bên cạnh nhẹ nhàng ho một tiếng khiến Trần Duệ thanh tỉnh, tranh thủ cúi đầu thu lại ý nghĩ. Tuy đó là phản ứng bình thường của nam giới, nhưng vị này cũng chẳng phải nữ thần mà là nữ ma vương, mạng nhỏ của mình nằm ở trong tay người ta, để nàng tức giận thì phiền.

Hai bên Shia đều có người. Đứng đối diện Aldaz là một lão già râu tóc bạc trắng, khuôn mặt tiều tụy, con mắt nửa híp nửa mở, tựa hồ đang ngủ gà ngủ gật, trên đầu có ba cái sừng dài uốn về phía sau.

“Điện hạ, nhân loại đã được đưa tới.”

“ Khách Cổ Long, hiện tại ngươi ra cửa phòng nghị sự canh giữ, không cho phép bất cứ ai tiến vào, kể cả Alice.” Thanh âm lạnh như băng của trưởng công chúa vang lên.

Khách Cổ Long khẽ khom người, lập tức lui xuống.

Ánh mắt Shia đưa về người Trần Duệ: “Nhân loại, xưng tên của ngươi”

Trần Duệ lấy lại bình tĩnh, học Khách Cổ Long khẽ khom người: “Bái kiến trưởng công chúa điện hạ, tên ta là Trần Duệ.”

Shia lạnh lùng hỏi: “Đây là tên, còn họ thì sao? “

Trần Duệ sững sờ, lúc sau mới nhớ tới tại thế giới này tên nằm phía trước, họ lại ở phía sau. Nhưng mà cũng không thể gọi Duệ Trần được, đành phải đáp: “Chỉ có Trần Duệ thôi”

Dù cho thế nào đi nữa, hắn cũng không muốn bỏ đi biểu tượng của thân tình, cảm tình cùng ấn ký còn sót lại.

Shia cũng không muốn truy cứu kĩ ở vấn đề này, bởi đại đa số người ở Ma giới cũng chỉ có tên. Các gia tộc có nội tình mới có tư cách có họ, hoặc có vinh hạnh đặc biệt được các đế vương ban thưởng họ truyền thừa.

“ Như vậy, ‘Athur’ thì sao?” Thanh âm Shia thêm vài phần lăng lệ ác liệt, một cỗ uy áp nhàn nhạt phóng thích ra:

“Trả lời”

Nội tâm Trần Duệ trở nên bồn chồn, nhưng sau khi trải qua sự tình Pagdaris thì can đảm tăng không ít, rất nhanh trấn định, nói: “Chuyện là thế này thưa điện hạ. Sau khi ta lạc vào ma giới thì mất đi một ít trí nhớ, chỉ mang máng rằng mình gọi là Athur, tựa hồ còn là quý tộc. Về phần dòng họ hay những thứ gì khác đều quên hết rồi. Nay ta đã không có cách nào trở lại nhân giới, may mắn được Aldaz đại sư coi trọng, nên quyết tâm bỏ đi thân phận vốn có, đổi tên thành Trần Duệ với tư cách là một phần tử sinh sống tại Ám Nguyệt thành. Xin điện hạ ân chuẩn. “

“ Gauss, ngươi xem thế nào?“

Shia đưa mắt nhìn sang lão giả tóc trắng.

Lão Gauss chậm rãi gật đầu: “Ta từng tham dự thẩm vấn lúc tên nhân loại này bị bắt, việc hắn mất trí nhớ là hoàn toàn chính xác, chỉ nhớ tên gọi là Athur. Lực lượng lại cực kì yếu, căn bản là tên phế vật, không coi như uy hiếp.”

Cho dù là ai bị gọi là phế vật đều sẽ khó chịu, nhưng điệu thấp cúi đầu là phù hợp với hiện trạng của Trần Duệ. Siêu cấp hệ thống cùng minh hữu của Độc long là hai dạng tiền vốn an thân lập mệnh của hắn. Trước mắt cần nhất là thời gian phát triển cùng hoàn cảnh sinh tồn an toàn.

Shia vuốt nhẹ cằm, nói với Trần Duệ: “Ta nghe từ Aldaz đại sư một ít câu chuyện thú vị, nhưng không muốn nghe lại. Ta chỉ hỏi ngươi một câu, có thật ngươi nhận được truyền thừa từ thượng cổ đại tông sư. Không cần giở trò lừa gạt, cái giá đó lớn tới đó mi không thừa nhận được đâu. “

Trần Duệ rốt cục hiểu nguyên nhân Shia triệu kiến hắn nhanh như vậy, nhưng nói thật chắc còn chết nhanh hơn, lập tức không do dự đáp:

“Ta có thể dùng tính mạng để đảm bảo xác nhận truyền thừa từ đại tông sư. Bất quá thời đại của đại tông sư cũng không phải thời thượng cổ, mà là thời đại còn xa hơn nữa, hầu như không có bất cứ ghi chép gì, thời đại hồng hoang. Ta không hiểu thấu bị tiến đến Ma giới, rất có thể à do thần niệm lực còn sót lại tạo thành. Nếu điện hạ có thể cho ta một thân phận để sinh hoạt tại Ám Nguyệt thành, ta nguyện ý cống hiến ra tri thức truyền thừa, vì điện hạ hiệu lực. “

Shia hỏi Aldaz đại sư:

“Đại sư, ngài cảm thấy chuyện này có độ tin cậy thế nào?“

Aldaz khẽ khom người. Tuổi thật của vị trưởng công chúa điện hạ này mới chỉ hai mươi ba, dùng thọ mệnh của vương tộc đến tính thì cũng mới chỉ trưởng thành, nhưng điều đó không làm giảm sự tôn kính của hắn đối với nàng, đáp: “Điện hạ đã thấy qua Hoa Dung đạo, loại công cũ thôi diễn này lịch sử chưa từng ghi lại. Ta dám khẳng định, kể cả thế giới loài người cũng không có. Còn cái khóa Khổng Minh bị Athena phá hủy, có thể nói là một tác phẩm xảo đoạt thiên công (ý phóng đại cực kì khéo léo). Ta cũng từng thí nghiệm đủ loại độc dược trên người hắn nhưng không hề hiệu quả. Ngoại trừ tin tưởng lí do đại tông sư truyền thừa, ta cũng không nghĩ ra nguyên nhân nào khác.”

Xảo đoạt thiên công? Xem ra có không ít điển cố thành ngữ cái thế giới này giống với địa cầu. Chỉ không biết nó xuất xứ từ vị ma vương hay nhân loại nào.

Nhận được lời khẳng định của Aldaz, tâm tình Trần Duệ nhẹ đi rất nhiều. Hắn theo lời của Athena biết được rằng tình cảnh của Shia hiện rất không ổn, đúng là thời điểm nhu cầu cấp bách nhân tài cùng trợ lực. Chỉ cần biểu hiện đủ giá trị, nhất định có thể bình yên mà qua cửa.

Shia trầm tư một lát, rồi nhẹ gật đầu, nói với Trần Duệ: “Ngươi là một nhân loại, vốn là sinh tử đại địch đối với Ma tộc ta. Nếu không có sự tán thành của ta, cho dù thả ngươi rời khỏi lãnh địa Ám Nguyệt ngươi cũng không sống nổi. Nếu ngươi đã nguyện ý thần phục ta, ta cũng sẽ không bạc đãi ngươi, chỉ có một điều kiện là thân phận người thừa kế đại tông sư không được nói cho bất kì ai. Bình thường ngươi là học đồ của Aldaz đại sư, đợi đến khi nào trình độ truyền thừa của ngươi đạt đủ tiêu chuẩn, ta sẽ cấp cho ngươi lễ ngộ của đại sư.

Vị trưởng công chúa này không đơn giản, trước nêu rõ tình cảnh nguy hiểm của hắn, sau lại dùng thủ đoạn dụ dỗ lung lạc, có thể nói uy bức lợi dụ. Xem ra Shia muốn đem Trần Duệ bồi dưỡng với tư cách một đại sư bí mật, gia tăng con bài chưa lật đến đối kháng Hắc Diệu nhiếp chính vương, cách này vừa vặn cùng kế hoạch vốn có của hắn không mưu mà hợp.

Súng bắn chim đầu đàn, không có thực lực làm tiền đề mà khoe mẽ, đó chỉ là con chim ngu ngốc.

“Đa tạ trưởng công chúa!”

Trần Duệ thi lễ, biểu hiện bộ dáng hưng phấn, chần chờ nói: “Chỉ là sự tình đại tông sư trừ trưởng công chúa ba vị ở đây, thì còn có tiểu công chúa, Athena cùng tiểu liệt ma Sly cũng biết, Kia cũng biết một ít nữa.”

“ Athena cùng Kia cũng biết rồi sao? Ta sẽ nói cho các nàng bảo thủ bí mật...” Shia nghĩ đến bộ dáng thất thần vừa rồi của nhận loại, ngữ khí thay đổi

“ Mấy ngày trước ta còn nghe Alice nói ngươi có hứng thú với Kia, nếu như ngươi cống hiến đạt mức nào đó cho Ám Nguyệt thành, ta có thể ban Kia cho ngươi.”

Mỹ nhân kế trần trụi! Trần Duệ nhớ tới Kia yêu mị mê người, không khỏi miệng đắng lưới khô. Bất quá hấp tinh nữ vẫn không thể chọc, lỡ không kiềm chế được hôn một cái sẽ biến thành thây khô ngay.

“Về phần tiểu liệt ma kia, diệt khẩu là xong rồi.”

Sát cơ trong lời nói của Shia khiến Trần Duệ rùng mình, cũng minh bạch dụng ý giết gà dọa khỉ của nàng. Xem ra vị trưởng công chúa này có thủ đoạn thật phi thường. Tâm niệm thay đổi, hắn mở miệng nói: “Shia điện hạ, ta hiện tại muốn theo đại sư Aldaz học dược tề, vừa lúc cần vật thí nghiệm, có thể giao tên Sly kia cho ta được không?

Trần Duệ bảo vệ cái mạng của tiểu liệt ma cũng không phải do đồng tình, mà là có ý định khác. Shia cân nhắc một chút, đáp ứng thỉnh cầu của hắn.

Aldaz mang Trân Duệ rời đi hoàng cung, thâm trầm nói một câu ý tứ sâu xa: “Mỹ mạo của trưởng công chúa không phải là thứ ngươi có thể ngấp nghé, mau bỏ cái ý nghĩ đó đi, hiệu lực Ám Nguyệt thành cho tốt vào.”

Trần Duệ cười khẩy, vừa rồi hắn kinh ngạc mỹ mạo của Shia đơn thuần chỉ là phản ứng bình thường của nam tính, ở phương diện kia cũng chẳng có mơ tưởng gì. Ngược lại Shia còn ưng thuận hứa hẹn ban Kia cho hắn, hình như đã coi hắn là một tên háo sắc chính hiệu.

Sau đó, thị vệ trưởng hoàng cung Khách Cổ Long tại Ám Nguyệt thành tuyên đọc mệnh lệnh trưởng công chúa tự tay viết. Từ đó, Trần Duệ chính thức trở thành một thành viên Ám Nguyệt thành, xem như bước đầu thành công bảo trụ cái mạng nhỏ của mình tại ma giới.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện