Chương 17: Khiêu chiến! Nguy cơ của Aldaz

Ám Nguyệt thành, trong một căn đại sảnh.

Allen vẻ mặt tái nhợt nghe Cương Khắc báo cáo, hỏi “Athena thực sự nói nhân loại kia là bằng hữu của nàng sao?”

Cương Khắc lòng còn sợ hãi đáp “Đúng vậy, tướng quân! Lúc ấy rất nhiều binh sỹ đều thấy được, Athena đại nhân còn trước mặt mọi người hướng thuộc hạ xuất kiếm, thuộc hạ thiếu chút nữa ngay cả mạng cũng không còn”

“Nhân loại đáng chết! Athena đến tột cùng coi trọng hắn ở điểm gì” Allen nghiến răng nghiến lợi nói, chỉ cảm thấy ghen ghét dữ dội. Athena ngày thường đối với vị trị an quan này cũng không xem trong mắt, thậm chí đến thoáng liếc nhìn một tý cũng không có, hôm nay cư nhiên lại gọi gã nhân loại chưa quen biết bao lâu kia là bằng hữu, còn vì hắn mà xuất thủ, quả thực là muốn nhịn cũng nhịn không thể nhịn.

“Được rồi, Cương Khắc, ngươi đi xuống đi” Trong đại sảnh, một thanh âm khác nhàn nhạt vang lên.

“Vâng, Joseph đại nhân” Cương Khắc đối với người này kính sợ còn hơn cả người lãnh đạo trực tiếp Allen tướng quân, liền thi lễ, khom người trở ra.

“Bằng hữu của ta, thật không biết nữ nhân hoang dã đó có điểm nào đáng ngươi say mê đến vậy. Ngươi muốn nữ nhân, chỉ cần nói một tiếng, tùy tiện vung tay là đã có một danh sách dài, hay là ta kiếm cho ngươi cực phẩm mị ma nữ nô nhé?” Joseph rót một chén rượu, chậm rãi nói.

Joseph có một vẻ ngoài giống với nhân loại, hẳn là huyết mạch biến dị, luôn hiện vẻ ưu nhã bình tĩnh, so với vẻ thô bạo cùng khí chất vũ phu của Allen hoàn toàn bất đồng.

“Hừ, không cần” Allen hừ lạnh một tiếng “Ngươi không phải nói đối với trưởng công chúa cũng có hứng thú sao? Chỉ có điều vị Shia điện hạ kia tuy xinh đẹp, nhưng lại băng sơn lãnh ngạo, một chút tình thú cũng không có, ta cũng không rõ ngươi vì cái gì lại đi ưa thích nàng?”

Ngu ngốc! điều ta ưa thích ngươi không tưởng nổi đâu! Joseph nội tâm cười lạnh, nhưng ngoài mặt lại như mây trôi nước chảy “Cũng đồng dạng như ngươi, sở thích mỗi người khác nhau. Ta vừa trở lại Ám Nguyệt Thành, còn không biết gã nhân loại tên Trần Duệ rốt cục là có lai lịch thế nào?”

“Chỉ là vận khí tốt một chút, thực ra cũng chỉ là một phế vật mà thôi!” Allen cắn răng nói “Hơn mười ngày trước gã này rơi vào Ma giới, bị các binh sĩ bắt được, thẩm vấn, lúc ấy hắn dùng tên giả Athur, là một quý tộc không có chút sức chiến đấu. Lúc ấy bị Aldaz đại sư mang đi làm vật thí nghiệm, nhưng mấy ngày sau lại như một kỳ tích xuất hiện, trở thành học đồ của Aldaz, thân phận còn được Shia điện hạ công khai thừa nhận. Cũng không biết kẻ này có cái điểm nào hấp dẫn người khác, Athena cùng tiểu công chúa cơ hồ mỗi ngày đều đi tìm hắn”

Joseph hơi suy nghĩ một chút, nói “Nói như vậy, điều hắn dựa vào lớn nhất chính là được Ám tinh linh đại sư coi trọng. Tiểu công chúa thì ta rất rõ, chỉ là có chút hiếu kỳ mà thôi, Trưởng công chúa hẳn vì lung lạc Aldaz đại sư mà làm như vậy. Chỉ có điều Aldaz hiện tại bản thân còn khó bảo toàn, rất nhanh sẽ phải rời Ám Nguyệt Thành. Đến lúc đó, nhân loại này cũng mất đi giá trị, cho dù ngươi có mang hắn băm thành ngàn mảnh, Trưởng công chúa điện hạ cũng sẽ chẳng ra tay ngăn cản ngươi”

“Có vị kia ở đế đô ra tay, Aldaz thua là điều không phải nghi ngờ” Allen vui mừng hẳn lên, nhẹ gật đầu, hướng Joseph nâng chén “Nào, ngươi và ta, cạn một chén”

Trong phòng thí nghiệm của Aldaz bên ngoài hoàng cung, sau khi Alice tam nữ rời đi, phòng thí nghiệm chỉ có Aldaz cùng Trần Duệ hai người. Tiểu liệt ma giỏi nhìn mặt đoán tâm tình liền nhận ra Aldaz đích thực đang rất không vui, đã lui xuống dưới từ sớm.

Aldaz lôi một đống sách dày cộp ra, nào là "Điểm quan trọng trong tinh luyện", "Cách điều chế dược tề thường dùng", "Độc dược bổ sung"…

“Trần Duệ, những cuốn sách này ta tặng cho ngươi” Ám tinh linh thở dài. “Về sau khi ta không thể ở bên cạnh ngươi được nữa, ngươi hãy dụng tâm mà học tập. Dù cho ngươi có được truyền thừa của đại tông sư cũng không được lười biếng, phải chuyên cần nỗ lực. Một ngày nào đó, thành tựu của ngươi nhất định sẽ làm khiếp sợ cả Ma giới”

Trần Duệ cả kinh nói “Đại sư, đã xảy ra chuyện gì? Người muốn đi đâu?”

“Ta rất có thể sẽ phải rời khỏi Ám Nguyệt Thành” Aldaz lắc đầu cảm than, thần sắc ảm đạm, mang nguyên nhân nói ra.

Ma giới cường giả vi tôn, không riêng gì quyền thế, trên tất cả các lĩnh vực đều có sự cạnh tranh vô cùng kịch liệt. Thế giới dược tề học cũng có vài quy củ đặc biệt, nếu như muốn trở thành Dược tề học đại sư, có hai cách. Đầu tiên là đến Dược tề sư đồng minh tại đế đô, thông qua một loạt khảo hạch phức tạp, trong thời gian quy định, phối ra được dược tề đỉnh cấp - Bạch sắc dược tề, đồng thời phải đạt được ít nhất hai vị đại sư tán thành.

Loại thứ hai, chính là dưới sự chứng kiến của Dược tề sư đồng minh, trực tiếp khiêu chiến người đã trở thành đại sư, nếu trực thành công, trực tiếp tấn cấp đại sư, vị đại sư thua cuộc sẽ bị tước đoạt toàn bộ địa vị, bị lưu đày ba năm, ba năm sau mới có thể tham gia khảo hạch khiêu chiến cấp đại sư một lần nữa. Nếu như cự tuyệt tiếp nhận khiêu chiến, trực tiếp bị phán thất bại.

Bất quá người khiêu chiến cũng không phải là không chút phong hiểm. Lấy tài phú làm đặc cược, một khi khiêu chiến thất bại, tài phú của mình toàn bộ quy về đại sư, hơn nữa trong ba năm cũng không được khiêu chiến lại lần nữa.

Trần Duệ minh bạch, đây giống như là đánh bạc, Aldaz đại sư tiếp tục giải thích, tiền tài đối với Dược tề sư phi thường trọng yếu, bởi vì luyện kim thuật là một nghành học tổn hao vô cùng lớn, vô luận là Dược tề học hay là chế khí học, đều cần lượng tài chính lớn ủng hộ. Mặc dù là khảo hạch cấp độ luyện kim sư hay là đi theo luyện kim sư học tập, đều phải trả một cái phí tổn phi thường đắt đỏ. Cho nên những luyện kim sư đều giống nhau, mong có được thế lực cùng tài lực ủng hộ, nhằm nâng cao hiệu quả công việc của mình.

Trần Duệ thầm nghĩ, so với họ, mình thực quá may mắn, lại miễn phí mà trở thành học đồ một cách dễ dàng.

Aldaz cũng đã từng vì vấn đề tài chính mà mang nợ tứ phương, nhận đủ loại đối xử lạnh nhạt, lúc thất bại khi tham gia khảo hạch cấp đại sư, hắn táng gia bại sản, cơ hồ đánh mất toàn bộ lý tưởng cuộc sống. Ngay lúc này, ma xui quỷ khiến lại làm hắn gặp được trưởng công chúa Shia lúc ấy chỉ vừa mười sáu tuổi, vừa lúc tiếp nhận Ám Nguyệt Thành không lâu, lại có mắt nhìn người, vì Aldaz mà cung cấp tài chính. Aldaz sau đó trở thành đại sư, bánh ít đi, bánh quy lại, dứt khoát cự tuyệt lời mời của đế đô, quyết định theo Shia cống hiến cho Ám Nguyệt Thành.

Trần Duệ lộ ra vẻ hiển nhiên, trách không được Aldaz đại sư luôn đối với Shia công chúa tôn kính tận đáy lòng.

Aldaz thở dài một hơi “Mấy tháng trước, ta liên tiếp nhận được thư của Zolo đại sư cùng Kemp đại sư từ đế đô. Trong thư hứa dùng thật nhiều tài lợi để dụ dỗ hòng khuyên ta góp sức cho Hắc Diệu Nhiếp chính vương, nhưng bị ta quả quyết cự tuyệt. Hôm nay Dược tề sư đồng minh phân bộ tại đế đô dùng Ma pháp đưa tin tới, Dược đề sư Sandro hướng ta chính thức đưa ra lời khiêu chiến. Hôm nay hai vị dược tề đại sư đã cùng với Sandro lên đường đến Ám Nguyệt Thành, hai ngày sau sẽ tới”

Rượu mời không uống, rượu phạt quả nhiên tới.

Aldaz là trợ thủ đắc lực của Shia, nếu như bị đánh bại, như vậy danh vọng của Ám Nguyệt Thành cùng thực lực của Shia đều sẽ bị hao tổn thảm trọng. Rất rõ ràng, vị Hắc Diệu thân vương muốn dùng thủ đoạn này hòng làm suy yếu lưc lượng của Shia công chúa. Khoảng cách từ đế đô đến Ám Nguyệt thành rất xa, cho dù có dùng phi hành tuần thú nhanh nhất cũng phải cần tới một tháng phi hành. Vậy mà ma pháp đưa tin giờ mới lại đến tay Aldaz, xem ra đối phương có ý muốn đánh bất ngờ, muốn trở tay cũng không kịp.

“Đại sư, bất luận mưu kế đối phương như thế nào, cuối cùng thực lực mới giải quyết được hết thảy” Trần Duệ nghĩ nghĩ, nói “Chỉ cần ngài đánh bại Sandro, âm mưu của đối phương tự nhiên sẽ mất tác dụng, lại còn phải bồi thường số lượng lớn tài phú”

“Điều này ta đương nhiên minh bạch, chỉ là ta không phải là đối thủ của Sandro.” Aldaz cười khổ nói “Sandro là dược tề sư thiên tài, kiệt xuất nhất đế quốc, năm đó, khi ta tham gia khảo hạch, hắn đã được gọi là đệ nhất thiên tài Dược tề sư trong đế quốc rồi rồi. Hơn nữa, thực lực người này sớm đã vượt qua cấp độ đại sư, rất nhiều đại sư đối với hắn cũng vô cùng kính trọng. Nghe nói hắn đã từng phát thệ, nếu không nghiên cứu chế tạo ra độc dược mạnh nhất, tuyệt không tham gia khảo hạch đại sư. Hôm nay hắn tới khiêu chiến ta, một mặt nhận mệnh lệnh của Hắc Diệu nhiếp chính vương, một mặt có thể là trong phương diện nghiên cứu độc dược đã có đột phá, định dùng ta làm bàn đạp tấn cấp đại sư. Vừa rồi ta cùng Shia công chúa ngồi tại phòng nghị sự thương nghị rất lâu, nhưng đều không nghĩ ra được đối sách.”

Trần Duệ thử hỏi một câu “Đại sư, nếu như người bây giờ chạy đến bên Sandro nói là nguyện ý sẵn sàng góp sức cho Hắc Diệu thân vương, phải chăng người có thể tránh khỏi cuộc khiêu chiến này?”

Aldaz kiên quyết lắc đầu “Lúc trước ta đã cự tuyệt lời mời của Hắc Diệu một lần, hiện tại đồng dạng cũng sẽ không tiếp nhận. Ám tinh linh chúng ta không nói chính trực, thích hư ngụy dối trá, nhưng đã nhận ân tình, tuyệt sẽ không ruồng bỏ Shia điện hạ, cho dù có bị lưu đày ba năm, ta cũng vậy, sẽ toàn lực trở thành đại sư một lần nữa, tiếp tục vì điện hạ mà ra sức”

Chỉ có điều Hắc Diệu cố tình đối phó Shia, Aldaz trong lúc lưu đày có giữ được mạng của mình còn khó nói. Cho dù ám tinh linh này may mắn sống sót, nhặt lại được vinh quang của chính mình đã đánh mất, nhưng ba năm này, vốn tràn ngập nguy cơ đe dọa, liệu Ám Nguyệt thành có thể vượt qua mà vẫn nằm trong tay Shia hay không?

Điều này ngay cả Trần Duệ cũng nghĩ ra được, Aldaz đương nhiên càng hiểu rõ.

Aldaz cũng không nói gì thêm, tiếp tục thanh lý dược tề cùng sách vở, chuẩn bị thật tốt để tùy thời có thể li khai.

Trần Duệ không giúp Aldaz thu thập, chỉ đứng một bên nhíu mày không nói. Aldaz nghiên cứu học thuật vô cùng nghiêm cẩn, mặc dù ám tinh linh vốn tính giảo hoạt, nhưng khi chỉ điểm cho hắn về Dược tề học lại không hề giữ lại, cũng không mang trong lòng cái gì gọi là kỳ thị chủng tộc. Đồng thời, vị đại sư này đối với Trần Duệ cũng nhất mực bao che, vô luận là vì người hay vì mình, hắn vẫn nên nghĩ cách giúp hắn một lần.

Còn có, hiện tại tiến độ khởi động của Siêu cấp hệ thống đã dừng lại, vị Sandro kia lại nghiên cứu ra độc dược mới, chưa hẳn đã không phải là một cơ hội….

Trong lúc trầm tư, một cái kế hoạch mạo hiểm dần dần thành hình trong đầu Trần Duệ.

“Đại sư, từ từ đã! Cũng không cần phải bi quan quá sớm, chính ta còn không nhất định sẽ thua mà, nếu như kế hoạch của ta thành công…” Trần Duệ nghĩ thật kỹ rồi cười nói “Có lẽ, chúng ta có thể thoải mái thảo luận một chút làm thế nào phân phối cái cự ngạch tài phú lần này”

Những lời này liền làm đình chỉ lại động tác của Aldaz, ánh mặt vốn đang âm trầm lập tức trợn tròn.

Lúc này tại Ám Nguyệt lãnh địa, kẻ có tâm đều nghe được tiếng gió, hai ngày sau, dược tề sư thiên tài Sandro của đế quốc chính thức khiêu chiến Aldaz đại sư. Tin tức nhanh chóng lan truyền, cả Ám Nguyệt thành đều ồn ào thảo luận đại sự này.

Thời gian hai ngày này rất nhanh trôi qua, đúng như Ma pháp truyền tấn đưa tin tới. Một đoàn người từ đế đô đúng giờ xuất hiện bên ngoài Ám Nguyệt thành.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện