Chương 22: Đâm lao phải theo lao, hiểu lầm đáng yêu

Shia băn khoăn cũng không phải không có lý do, nếu như Trần Duệ đảo hướng đầu nhập Hắc Diệu thân vương, không chỉ chân tướng của việc khiêu chiến hôm nay trở nên rõ ràng, mà lực lượng truyền thừa của đại tông sư trong truyền thuyết kia cũng là Hắc Diệu như hổ thêm cánh, lúc đó, Ám Nguyệt sẽ không còn một chút hy vọng có thể chống lại.

Ban đầu nàng cũng chưa có ý định rõ ràng đối với Trần Duệ này, nhưng sau một hồi nói chuyện, không biết từ lúc nào, sát cơ trong nàng cư dần dần nồng đậm lên. Theo sự kiện Hắc Diệu phái Sandro ra, có thể thấy tình thế trước mắt đã càng ngày càng trở nên ác liêt, không cho phép mình có một chút sơ thất nào, có lẽ phải làm theo như lời phụ thân dạy, kẻ ta không thể sử dụng cũng tuyệt không để kẻ địch có thể sử dụng.

Trần Duệ nằm mộng cũng không biết sự tình lại diễn biến ra cái dạng này, hô lớn “A…từ từ! Nếu như ta muốn phản bội, tại sao lại không cùng đám người từ đế đô kia rời đi?”

“Cũng có thể ngươi đã nhận lời rồi, nhưng lại muốn ở lại để làm nội ứng”

Tưởng tượng thật phong phú, tỷ muội này đúng là ngang nhau về sự hắc ám ah. Cảm thấy sát khí lạnh thấu xương đang tỏa ra, Trần Duệ tranh thủ thời gian liền giải thích “Dùng thân phận truyền thừa bậc đại tông sư như ta, đi đế đô nhất định sẽ được Hắc Diệu thân vương trọng dụng. Vì cái gì còn muốn lưu lại làm nội ứng?”

Shia cười lạnh “Đúng vậy a, nếu đã như vậy, vì sao ngươi lại còn lưu lại?”

Trần Duệ nhất thời nghẹn lời, theo như thuyết pháp này, thấy rõ miếng thịt béo như vậy nhưng vẫn cứ lưu lại, không phải đồ ngốc thì là cái dạng gì?

Chẳng lẽ muốn ta phải đem chân tướng ra nói sao? Như vậy so với chết còn thảm hơn a, kể cả Pagdarius cũng phải chịu chung số phận.

“Đúng vậy a, trong tình huống này, ta vẫn cứ lưu lại là vì sao chứ?” Trần Duệ liều mạng kéo dài thời gian “Trưởng công chúa, ngài chẳng lẽ không cảm thấy kỳ quái sao?”

Sự khẩn trương này không thể gạt được ánh mắt sắc bén của băng sơn ngự tỷ, Shia càng thêm chắc chắn hắn có vấn đề, trong hồ, nước dâng lên càng lúc càng lên cao, ẩn ẩn hiện ra một đầu cự thú, Trần Duệ cảm giác áp lực càng lúc càng lớn, tin tưởng, một khi ra tay chắc chắn sẽ là sát chiêu kinh thiên động địa, đừng nói hắn căn bản không có lực lượng truyền thừa của đại tông sư lưu lại, cho dù có, chỉ sợ cũng chỉ có kết cục chết trôi.

Siêu cấp hệ thống chết tiệt, sao lại lâu như vậy chứ!

“Trưởng công chúa! Không nên ép ta!” Trần Duệ trước cảnh sinh tử quan đầu, liền dùng hết khí lực hét lớn một tiếng “Có chuyện này ta một mực không nói, nhưng hiện tại cũng chỉ có cách làm rõ ra hết thảy thôi”

Nghĩ tới nghĩ lui, chỉ có thể mang sự tình Alice “trúng độc” ra để áp chế, chỉ là cho dù được lần này, nhưng nếu như làm lộ ra Độc long, để cho mọi người đến chiêm ngưỡng một Độc long đang trong khốn cảnh bị phong ấn, kết quả nhất định hỏng bét, nhưng nếu không nói, có lẽ sẽ phải chết ngay tại chỗ này không biết chừng.

Quả nhiên cự thú kia ngừng lại trên không trung, chỉ ngưng mà không phát, lúc này Trần Duệ mới xuất ra một túi da, lớn tiếng nói “Đầu tiên, ta muốn làm rõ một chuyện, hôm nay Kemp đại sư đúng là đã đến lung lạc ta, thậm chí còn mời ta quay về đế đô, mục đích là cách điều chế chất độc đã độc chết Sandro. Tuy nhiên cách điều chế là giả, nhưng truyền thừa đại tông sư lại là thật, ta rõ ràng có thể đi, nhưng ta lại không hề nghĩ đến việc đó!”

“Ta thề, tuyệt đối sẽ không phản bội trưởng công chúa, cũng tuyệt đối sẽ không rời khỏi Ám Nguyệt thành!”

Ngữ khí chém đinh chặt sắt này có phần làm Shia có chút động dung, nàng liền lâm vào trầm tư, nếu là như vậy, mục đích lưu lại của tên nhân loại này là gì? Dùng trí tuệ của hắn trong trận khiêu chiến đại sư có thể trấn áp quần hùng, hà cớ chi phải giả vờ như một kẻ ngu ngốc?

“Vấn đề kế tiếp, một khi ta nói điều này ra, có khi sẽ làm trưởng công chúa hận ta thấu xương” Trần Duệ cảm giác áp lực giảm bớt đi không ít, nhưng cũng biết đây chỉ là bình yên trước cơn bão, chỉ biết lắc đầu cười khổ, tận lực tìm từ ngữ uyển chuyển nhất có thể “Chuyện này giống như… giống như tình cảm, nói đến là đến, căn bản là không cách nào có thể khống chế…. Chuyện này theo như ta lúc trước….”

Shia tựa hồ nghĩ tới điều gì, ánh mắt ngày càng trở nên kỳ dị, ngay khi Trần Duệ cắn răng định kể chuyện ở Lam ba hồ lúc trước, nàng liền mở miệng “Khoan đã, không cho nói!”

Sát khí lạnh thấu xương đột nhiên biến mất vô tung vô ảnh, mặt nước dần dần bình ổn trở lại, ánh trăng tím nhạt lại hiện ra một cách trong trẻo nhưng có phần lạnh giá.

Shia bỗng nhiên thay đổi thái độ hoàn toàn nằm ngoài ý liệu của Trần Duệ “Trưởng công chúa, ngài…”

Shia hiện ra vẻ tức giận “Không được nói! Chuyện này ngươi cũng không cần vọng tưởng nữa”

Vọng tưởng? Rõ ràng là uy hiếp, kỳ quái chính là, uy hiếp còn chưa nói ra miệng?

Trúc trắc khó hiểu này làm đầu óc Trần Duệ nhất thời quay quay “Điều này…”

“Trần Duệ, ngươi nghe ta nói” Hô hấp Shia dần cũng trở nên bình ổn, tỉnh táo nói “Hôm nay là ta hiểu lầm ngươi, là ta không đúng, ta hướng ngươi lời xin lỗi chân thành. Ta đáp ứng, chờ cho tới khi thành tựu của ngươi đạt đến mức nhất định, sẽ mang Kia ban cho ngươi. Về phần ta… cùng ngươi, là chuyện không thể nào, nếu như ngươi là vì lý do này mà lưu lại, thì ta đành có lỗi rồi.”

Trần Duệ nghe được một câu cuối cùng, nghĩ đến cũng là lần đầu tiên nhìn thấy Shia thất thố, nghĩ lại lúc rời khỏi hoàng cung, ám tinh linh ý vị ra dấu thâm ảo, rốt cục cũng minh bạch ra được Shia hiểu lầm điều gì.

Thực sự là hiểu lầm đáng yêu nha!

Tới thật đúng lúc!

May mắn mà kỹ năng suy luận của gia tộc Lucifer thật cường hãn, nếu không toàn bộ xong rồi!

Nếu là như vậy, đương nhiên không thể lại ngốc nghếch nói ra sự tình đã định, hôm nay phương pháp tốt nhất là đâm lao phải theo lao, tiến thêm một bước củng cố ấn tượng mình là người hâm mộ của nàng, để tránh lần nữa sinh nghi.

Trân Duệ thầm hô may mắn, mặt ngoài lộ ra vẻ trầm trọng “Nói lời xin lỗi phải là ta mới đúng, ta chỉ là một nhân loại, một kẻ yếu nhược không có lực lượng, lại mang đến cho điện hạ nhiều chuyện phức tạp đến vậy. Hôm nay ta đối với phệ hồn độc của Sandro cũng không nắm chắc, thần niệm lưu lại của đại tông sư cũng không phải vạn năng, ta từng nghĩ, có lẽ mình sẽ chết mất… Nhưng một khắc này, ta bỗng nhiên cảm giác được, khoảng cách xa nhất trên thế giới này không phải là sinh tử, mà là khi ta đứng trước mặt nàng, nhưng nàng lại không biết ta đối với nàng…”

“Không cần phải nói thêm nữa!” Shia trong mắt hàn ý đại thịnh “Ta chỉ nói qua một lần duy nhất, ngươi còn dám nói lại điều này, chết! Ngươi còn dám có ý niệm này trong đầu, chết! Nếu ngày hôm nay những điều này truyền ra bên ngoài, chết!”

Shia đằng đằng sát khí, nhưng sát ý này so với lúc vừa rồi chỉ là ngoài mạnh trong yếu, Trần Duệ cảm giác được lòng nàng một cỗ hỗn loạn, mục đích của hắn đạt được, đương nhiên cũng không muốn chạm đến giới hạn cuối cùng của Shia.

Ánh mắt tràn đầy hàn ý của Shia dần trở nên có chút tịch mịch “Ngươi đi đi, thừa dịp ta còn chưa thay đổi chủ ý”

Nhìn sắc mặt nói chuyện, Trần Duệ rốt cuộc thở dài một hơi, cuối cùng cũng qua được kiểm tra, nhưng trong lòng lại mang tổ tông mười tám đời Siêu cấp hệ thống ra mà thăm hỏi, trên thế giới này, khoảng cách xa nhất không phải là ta đứng trước mặt ngự tỷ mà ngự tỷ không biết ta thích nàng, mà là khoảng cách bảy, tám giờ nữa cho đến lúc cái Siêu cấp hệ thống chết tiệt kia khởi động.

Một khi qua được khoảng cách này, đến lúc đó, hừ hừ, Siêu cấp hệ thống bộc phát, mặc nội khố bên ngoài (siêu nhân) phi thiên độn địa, ngự tỷ dù có uy vũ cỡ nào cũng phải quỳ xuống trước mặt mà thần phục.

“Sau này tiếp tục ở lại Ám Nguyệt thành hay là rời đi, ngươi cứ toàn quyền quyết định, ta sẽ không ngăn cản ngươi nữa”

Khi Trần Duệ bước đi vài bước, thanh âm Shia mới vang lên, chờ đến khi hắn quay đầu nhìn lên, Shia đã quay lưng trở lại đối diện mặt hồ xa xa. Tấm lưng kia vẫn là một phong thái yểu điệu như trước, chỉ là cảm giác có chút cô đơn. Trần Duệ bỗng dưng tâm can hốt hoảng, nguyên lai, đằng sau cái vẻ kiên cường kia lại là một thân ảnh tràn đầy cô độc.

“Lưu lại” Trần Duệ hít sâu một hơi, chỉ nhẹ nhàng thốt ra một câu, không biết là vì trả lời nàng, hay đang nhắc nhở chính mình, sau đó đi ra ngoài.

Shia không nhúc nhích, thân ảnh vẫn tiếp tục tịch mịch, cô độc đứng đối diện mặt hồ như cũ, như vốn từ xưa đã là như vậy.

Vừa trở về phòng thí nghiệm, đại sư ám tinh linh cực kỳ nổi tiếng ngày hôm nay ngay lập tức mang hắn ra xa xa mắng cho một trận, vừa nghĩ tới dưới ánh mắt ngàn vạn con người lại thi triển ra môn độc khí công, Aldaz liền không nhịn được mà chỉ muốn hạ độc chết ngay lập tên gia hỏa nghĩ ra chủ ý điên rồ này, vấn đề là ngay cả độc của Sandro cũng không làm gì được hắn, xúc động này còn biết làm sao, chỉ có thể giữ trong lòng mà thôi.

Bất quá chuyện xấu hổ của vị ám tinh linh này so với Shia còn dễ giải quyết hơn nhiều lắm, Trần Duệ cũng không dùng quá nhiều khí lực để giải thích cái chết của Sandro, bởi vì mặc dù Aldaz đối với chủ ý của tên gia hỏa này lòng đầy căm phẫn, nhưng lại vì hắn độc sát Sandro mà cảm kích khôn nguôi, tiếc nuối duy nhất chính là phệ hồn độc cũng không dư lại một chút nào, không cách nào tiến hành nghiên cứu được.

Đêm khuya, Trần Duệ vẫn không ngủ được mà một mực chờ Siêu cấp hệ thống khởi động.

Thời gian qua đi, ngay khi mí mắt Trần Duệ không nhịn được nữa mà díp xuống, ngủ gà ngủ gật, trong đầu cuối cùng cũng truyền đến một tiếng thông báo “Đinh”

“Luyện thần hoàn hư! Nguyên Anh đại thành! Tiên kiếm rời vỏ! Vạn kiếm Quy tông! Hắc Diệu thân vương, tử. Huyết sát cùng Âm ảnh đế quốc, diệt. Ngự tỷ, loli, yêu nữ, bạo lực nữ toàn bộ thu hết! Thống nhất ma giới, không dám không theo. Ngoài tình tiết rồi, chỉ là tưởng tượng thôi, có chút tương đồng chứ không nhất định phải vậy( Cái này là nguyên văn tưởng tượng của tác giả phát tiết khi SCHT khởi động, ta không thêm một chữ nhé =)))

Cảnh chính là:

“Siêu cấp hệ thống khởi động xong, có muốn tiến vào không?”

Trần Duệ lúc này một chút buồn ngủ cũng không có, lập tức xác nhận “Có”

Vừa mới dứt lời, trong đầu Trần Duệ “Oanh” một tiếng, xuất hiện một khung cảnh kỳ dị.

Không có bầu trời, không có đại địa, bốn phía chỉ một mảnh tối tăm mù mịt, ý thức Trần Duệ đang trôi nổi bên trong, cảm giác cái này như một không gian ba chiều vô cùng vô tận, không có tính mạng, cũng không chút sinh cơ, tràn đầy sự tịch mịch kỳ dị.

Cái này là Siêu cấp hệ thống có khả năng thiên hô vạn hoán sao?

Tiếng thông báo lại vang lên: “Đã đạt 100% linh khí, phù hợp yêu cầu kích hoạt Tinh thần điện, có kích hoạt hay không?

Tinh thần điện? Danh tự cũng không tệ, Trần Duệ trần đầy hy vọng xác định “Có”

Khung cảnh chung quanh lại biến đổi, Trần Duệ tiến vào đại điện, chỗ ngồi trên đại điện thiết kế theo phong cách cổ xưa, quang mang mờ ảo lóe lên trong không trung, tản ra một loại khí chất mỹ lệ huyền bí.

Đại điện này như đang lơ lửng trong không gian, đứng trên cầu thanh quay nhìn lại, có cảm giác thật kỳ diệu như bao quát hết cả không gian vào tầm mắt.

Trần Duệ vừa định tiến đến Tinh thần điện xem, người đã lập tức ở trong đại điện, xem ra “thao tác” trong Siêu cấp hệ thống cũng phi thường nhân tính hóa, bàn phím, con chuột gì gì cũng không cần, trực tiếp ra lệnh bằng suy nghĩ là được rồi.

Trong đại điện không gian rộng lớn thực quá mức tưởng tượng, trụ chống điêu khắc phù điêu cực lớn, sàn nhà trang trí các hình vuông đều nhịp, chỉ là toàn bộ đại điện trống rỗng, ngoại trừ một cỗ vương tọa cổ xưa chính giữa cũng không có vật gì khác.

Trần Duệ tiến đến ngồi xuống vương tọa, có cảm giác vương tọa này phảng phất như trong suốt, có thể nhìn không xót thứ gì tình huống không gian bên ngoài.

Lúc này quang mang chớp động, hai màn hình phát ra hào quang chớp động hiển hiện trước mắt.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện