Chương 9: Độc long thức tỉnh

Thật ra, lời kịch trong lý tưởng của Trần Duệ là:

Ngươi đã đến.

Ta đã đến.

Ngươi không nên tới.

Nhưng ta cũng đã tới.

Đến đây sẽ chết.

Người còn sống sẽ có lúc phải chết.

Và cuối cùng trải qua một đoạn cố sự thâm trầm rung động đến tận tim gan, hai gã nam nhân này trở thành địch nhân của tri kỷ, tri kỷ của địch nhân….

Sau đó hồng nhan tri kỷ cùng địch nhân tri kỷ lại bắt đầu khúc mắc....

Đáng tiếc, độc long vẫn là độc long, mà cổ long thì vẫn là cổ long.

Trong lòng Trần Duệ kinh hoàng, thử thăm dò: “ Độc long đại nhân chắc cũng đã thức tỉnh được một thời gian đi, trách không được Athena nói phụ cận gần đây rất ít con mồi”

Không phải là độc long đã ngủ say mấy ngàn năm, lại bị kẻ mạnh nhất Ma giới dùng Khóa Quang Ám phong ấn lại rồi sao? Như thế nào có khả năng nhanh như vậy đã tỉnh lại? Hơn nữa cứ như trời cố ý sắp đặt loại “chuyện tốt” này cho hắn gặp phải?

Độc long một hơi ăn sạch thịt nướng, đôi tay như thép giơ giơ lên tỏ ý trống trơn, hỏi: “Ngươi là nhân loại mà lại ở trong Ma giới, thật kì quái. Thịt nướng này so với thịt ma tộc ta ăn mấy ngày nay còn có phần ngon hơn, chỗ ngươi còn chứ?”

Độc long tùy ý để lộ ra kết cục nhóm người thám báo của Ngải Luân tướng quân khiến Trần Duệ cảm thấy sống lưng lạnh toát, cố áp chế nỗi sợ hãi, đáp: “Đã hết rồi, nếu Độc long đại nhân muốn ăn nữa, hay là ngài đi bắt thêm ít con mồi nữa, ta sẽ giúp ngài nướng”

“Không phải đã có sẵn sao? Nhưng mà thịt tam giác tê đúng là hơi khó ăn” Nói đoạn chỉ hướng lũ tam giác tê đã hôn mê bất tỉnh, lại liếc mắt một cái nhìn về ba ma nữ “Nếu không, hay là nướng mấy kẻ này đi cũng được. Về phần ngươi, chỉ cần thần phục Pagdarius ta, chuyên tâm vì bản đại nhân mà nướng thịt, ta còn có thể lưu lại cho ngươi một mạng”

Bỗng một âm thanh yếu ớt truyền đến “Không được”

Phát ra tiếng không ngờ là Athena, thật không hổ là đệ nhất nữ kiếm sĩ của Ám Nguyệt thành, cảm giác được nguy hiểm đến gần liền kháng trụ lại độc lực mê man, nhanh chóng thức tỉnh. Bộ dáng cũng đã phát sịnh biến hóa. Làn da lúa mạch đã biến thành màu đỏ nhạt, trên đầu xuất hiện cặp sừng, đồng tử đỏ đậm, đây chính là hình thái Ác ma đã phá tan khóa Khổng Minh, cả người hỏa diễm thiêu đốt, đáng tiếc lại có chút yếu nhược, chỉ có thể dùng cự kiếm cố chống đỡ thân hình.

“Trần Duệ, ngươi nhanh mang Alice rời đi! Ta ở đây ngăn trở hắn“ Athena cắn răng hô một câu, cả người hơi thở dồn dập như muốn bốc cháy lên, làm hỏa diễm càng thêm sáng rực.

“Nữ nhân ngu ngốc, không biết lượng sức! Cho dù ngươi đốt sạch sinh mệnh cũng không thể ngăn được lực lượng của Pagdarius đại nhân” Độc long khinh miệt, ngón tay điểm một chỉ, cự kiếm trên tay nữ kiếm sĩ ác ma bắt đầu bị ăn mòn mắt thường cũng có thể nhìn thấy, càng ngày càng nhỏ đi, sau một lát, rốt cuộc không chống nổi sức nặng của Athena, ‘Ca’ một tiếng, vỡ vụn.

Lực lượng đồng thời cũng bị độc tính ăn mòn khiến Athena té ngã trên đất, hình thái ác ma cùng sinh mệnh hỏa diễm cũng dần dần biến mất, khôi phục thành hình người. Nếu không phải Độc long có chủ ý lưu nàng lại làm thực vật, chỉ sợ nàng đã biến thành một đống xương trắng.

“Thấy sao? Con người, ngươi chỉ có hai con đường, phục tùng hoặc chết!” Pagdarius cười lạnh nói “Hiện tại Pagdarius đại nhân ta muốn ăn con bé này trước, ngươi làm ngay đi”

Trần Duệ trong lòng rốt cục đưa ra quyết định, kiên quyết lắc đầu “Không được!”

Nếu Alice ở nơi này mà chết thật, vị trưởng công chúa Shia kia nhất định sẽ dốc hết lực lượng toàn lãnh địa báo thù, đến lúc đó Độc long lại vỗ vỗ mông bước đi, thiên đao vạn quả không phải sẽ trút xuống đầu hắn hay sao? Huống hồ hắn cũng không thể nhẫn tâm trơ mắt nhìn tiểu loli tam nữ bị gã độc long hung tàn kia thịt mất.

Trốn chui lủi bị tìm ra cũng chết, bất chấp tất cả cứ đánh liều một phen, có khi còn tìm được đường sống trong chỗ chết. Dù sao lúc phụ thân xuyên qua ca cũng đã hi sinh một lần rồi.

Athena kinh ngạc nhìn Trần Duệ, không nghĩ tới tên nhân loại chết nhát trong miệng Alice lại có thể đối mặt với Độc long đáng sợ. Chỉ riêng điểm dũng khí này cũng đã hơn rất nhiều so với tên Allen kia rồi.

“Ngươi tên nhân loại yếu đuối này lại dám can đảm từ chối ý tốt của Pagdarius đại nhân ư?” Độc long ánh mắt hung dữ bắn về phía Trần Duệ, trong tay mỏ hàn bỗng nhiên co rút, hóa thành khói nhẹ biến mất “Ta ăn ngươi trước, sau lại ăn nữ nhân của ngươi”

“Chậm đã!” Trần Duệ cũng không kịp giải thích mình cùng đám Alice là trong sạch, sinh tử trước mắt, ngược lại trở nên tỉnh táo “Ngươi không phải là Độc long sao? Chúng ta cùng đánh cược, nếu ngươi có thể hạ độc ta, ta liền thần phục ngươi, nếu không được, ngươi phải thả cho chúng ta đi”

“Đánh cược?” Pagradius híp mắt nhìn Trần Duệ, Trần Duệ cảm giác tiền độ khởi động của Siêu cấp hệ thống đã đình chỉ trước đó nay lại bắt đầu thong thả tăng lên 82,6% 83,1%...

“Hừ! Mạng nhỏ của các ngươi đều ở trong tay ta, bản đại nhân mới không buồn chán đến độ cùng ngươi chơi trò đánh đố” Độc long cực giảo hoạt, vừa nói vừa dùng độc, lại xác nhận không có hiệu quả, liền phủ định đề nghị của Trần Duệ “Các ngươi chỉ là những con kiến, một ngón tay của ta cũng đủ nghiền chết ngươi”

Trần Duệ thầm mắng thật âm hiểm, lập tức đổi sang chuyện khác, chỉ vào Alice nằm phía sau Athena nói “Vị này là tiểu công chúa Alice Lucifer của Đọa thiên sức đế quốc. Nếu ngươi dám thương tổn nàng, ngươi sẽ phải đối mặt với sự phẫn nộ của toàn bộ Đọa thiên sứ đế quốc”

“Gia tộc Lucifer, Đọa thiên sứ đế quốc?” Pagradius cười lạnh “Vậy thì sao? Không cần phải xem thường lực lượng của bản đại nhận, cho dù là năm đó khi Sagya Lucifer còn sống cũng chỉ có thể cùng ta đánh ngang tay!”

Sagya Lucifer là đại đế thứ hai của Đọa thiên sứ đế quốc, thực lực mạnh mẽ, được mệnh danh Ma Thần Chi Dực.

Trần Duệ tiếp tục dò xét “Đừng giỏi mạnh miệng, ngươi nếu đã thức tỉnh, vì cái gì còn ở nơi này ngủ mấy ngàn năm, hơn nữa còn là địa phương hiếm hoi thực vật quỷ quái này? Trên người ngươi ta còn thấy những ký hiệu và xích, hẳn là phong ấn linh tinh gì đó. Nghe nói, bốn trăm năm trước, Ma giới đệ nhất cường giả Bạch Dạ đại đế thi triển phong ấn Khóa Quang Ám với ngươi”

Độc long nhíu nhíu mày “Khóa Quang Ám? Trách không được….”

Trần Duệ thấy Độc long chần chờ, liền lớn mật nói ra một câu “Ta đoán, hẳn là lực lượng của Độc long đại nhân hiện đang bị phong ấn lực lượng? Hoặc phong ấn hành động? Hoặc là cả hai đều có? Nếu lực lượng của ngươi không bị suy yếu, đương nhiên không ai dám đến trêu chọc, nhưng một khi tin tức ngươi bị phong ấn lực lượng truyền ra, ta tin tưởng rất nhiều người nguyện ý tới nơi này tranh làm Đồ Long dũng sĩ”

Pagradius biến sắc, cả giận nói “Nhân loại chết tiệt, còn dám uy hiếp Pagradius bản đại nhân? Ta muốn độc sát ngươi, cho ngươi thành một đống tro tàn”

Trần Duệ nhìn ra Pagradius ngoài mạnh trong yếu, biết đã đánh trúng điểm yếu đối phương, dần dần trấn định lại “Ngươi hẳn phải rõ ràng, ta căn bản không sợ độc của ngươi, nếu lực lượng trong cơ thể ta thức tỉnh…”

Không đợi Trần Duệ mang Ngộ Không đại tông sư ra hù người, Pagradius bỗng nhiên lộ ra thần sắc cực kỳ rung động, quát “… Nhân loại, ngươi… vừa rồi nói trên người ta có cái gì? Ký hiệu? Xích?”

“Đúng vậy” Trần Duệ chỉ vào ánh sáng phát ra từ ký hiệu trên người Pagradius “Chúng nó còn có thể di chuyển, một vòng lại một vòng giống nhau”

Pagradius dị thường kích động, đứng lên “Ký hiệu nó như thế nào? Có ý nghĩa gì?”

Trần Duệ lắc lắc đầu, hướng Athena hỏi “Athena, ngươi xem, đây không phải là văn tự đặc thù của Khóa Quang Ám hay sao? Ta xem không hiểu?”

“Ký hiệu gì? Ta không nhìn thấy mà” Athena nghi hoặc mở to hai mắt, ở trong mắt nàng, trên người Pagradius quả thật không có bất cứ thứ gì giống như lời Trần Duệ nói.

Rõ ràng như vậy mà không nhìn thấy? Trần Duệ cẩm thấy kỳ quái, bắt chước vài ký hiệu trong đó “Chính là ký hiệu như này, chẳng lẽ không phải là Khóa Quang Ám?”

Vốn có chút nghi ngờ, Pagdarius nhìn xem Trần Duệ vẽ thứ gì, nào ngờ khi nhìn thấy, liền kích động hô “Khóa Quang Ám cái rắm! Đây là thượng cổ phù ngữ, nhất định là nó rồi!”

Thượng cổ phù ngữ? Nguyên lai trên người Độc long còn có một loại phong ấn khác nữa, hơn nữa còn là loại lợi hại trong lợi hại, là siêu cấp lợi hại phong ấn a.

Pagdarius nắm tay thật chặt, bỗng nhiên lại nôn nóng đứng lên, lẩm bẩm “Chỉ có nữ nhân kia mới hiểu được cổ phù ngữ, sớm biết như vậy, năm đó đã không nên…”

Trần Duệ thấy Pagradius có chút không ổn, lặng lẽ hướng Athena làm một động tác, Athena hiểu ý, chậm rãi đến gần Alice, muốn mượn cơ hội đào tẩu.

“Hừ!” Pagdarius phát hiện ý đồ của nàng, một cỗ uy hiếp phô thiên cái địa truyền đến, xa xa, hai chân Trần Duệ mềm nhũn, trải qua áp lực đáng sợ này, liền đặt mông ngã ngồi xuống, cũng may ký hiệu lập tức chuyển động, cỗ uy áp kia liền nhanh chóng biến mất không thấy.

“Đã phát hiện được bí mật của Pagdarius đại nhân lại còn muốn rời đi! Hôm nay các ngươi nhất định phải chết!”

Trần Duệ nhìn ra được “Thượng cổ phù ngữ” đối với Pagdarius có áp chế phi thường mạnh, liền nảy ra một kế, mở miệng nói “Chúng ta hôm nay đến Lam Ba hồ, trưởng công chúa cùng Allen tướng quân đều biết. Nếu ngươi giết chúng ta, sự tình biến lớn, ngươi cũng chẳng có được kết cục tốt. Không bằng, chúng ta làm một giao dịch, ngươi thả chúng ta, chúng ta có thể nghĩ cách cởi bỏ phong ấn cho ngươi”

Pagdarius dừng một chút, hỏi “Các ngươi có cái bản sự gì, lại có thể giải trừ được Thượng cổ phù ngữ phong ấn?”

Bởi vì đối với Thượng cổ phù ngữ hoàn toàn mù tịt, Trần Duệ cũng không dám vác Ngộ Không đại tông sư ra mà lừa dối, nghĩ nghĩ nói “ Alice là Đọa thiên sứ đế quốc tiểu công chúa, chúng ta có thể tìm kiếm người tinh thông Thượng cổ phù ngữ cùng Khóa Quang Ám trong toàn đế quốc đến giúp ngươi”

“Đến lúc đó người đến cũng chỉ sợ là những kẻ gọi là Đồ Long dũng sĩ thôi!” Pagdarius cười lạnh “Khóa Quang Ám cũng không tính là cái gì, Thượng cổ phù ngữ mới chân chính là phong ấn, hơn nữa cũng đã sớm thất truyền từ hai ngàn năm trước. Lại nói phong ấn này là sau này “Người đó” hạ, trừ bỏ cái nữ nhân tự cho là đúng kia, hiện tại chỉ sợ tìm khắp toàn bộ Ma giới cũng không tìm ra người có khả năng giải trừ phong ấn này”

Trần Duệ cũng không phải đứa ngốc, biết được giờ phút này Độc long hẳn là không còn ý định biến mọi người thành mỹ vị, mà là muốn lợi dụng hắn để cởi bỏ phong ấn, nếu không đã sớm một vuốt xuyên tâm rồi, lòng lại càng kiên định.

“Được rồi, chúng ta đương nhiên sẽ đi tìm ra vị “nữ nhân tự cho là đúng” kia cho ngươi”

Pagdarius đánh giá Trần Duệ một trận từ trên xuống dưới, nhìn làm hắn sợ hãi, khẩu khí đành buông xuống “Ngươi xác định sẽ trợ giúp ta?”

Không đợi Trần Duệ thuyết phục, Pagdarius trầm ngâm nói “Vì phòng ngừa ngươi gạt ta, chúng ta phải lập khế ước chủ tớ”

Ở tại thế giới này, khế ước là một quy tắc tinh thần kỳ diệu, cần song phương tình nguyện, một khi vi phạm nhất định sẽ bị phản phệ cùng trừng phạt nghiêm trọng. Sự trừng phạt của khế ước chủ tớ rất khắc nghiệt, người hầu một khi phản bội, lập tức tử vong.

Trần Duệ chần chờ một lát, rồi hiên ngang lẫm liệt nhìn Pagdarius, lắc lắc đầu “Không cần, giúp nguy cứu khó là bản sắc của nam tử hán, ta sẽ không dùng ân tình trói buộc đôi cánh tự do của ngươi, lại càng không cần ngươi phải báo đáp!”

Pagradius nghe một thôi một hồi mới hiểu ra được ý tứ của lời này, nhịn không được muốn thịt kẻ này ngay tức khắc, rít gào nói “Ta mới là chủ nhân, ngươi là người hầu! Tên chết tiệt này, đây không phải là ân tình, mà là một giao dịch!”

Hai bên phải đều nhận được lợi ích thì mới gọi là giao dịch, Trần Duệ trấn định nở nụ cười “Nếu đã là giao dịch, hai bên vẫn nên xuất ra thành ý, nói ra điều kiện hợp lí đi”.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện