Chương 29: Tôi yêu cô, Mộ Triều.

Không phải chỉ có đổ máu mới gọi là chiến tranh, mới là hy sinh. Khi Thẩm Mặc Sơ ở lại trong tòa tháp cổ đến mười ngày sau, tại đại lục, Hứa Mộ Triều cùng tìm đủmọi cách để bí mật liên lạc với loài người.

Lựa chọn đầu tiên của cô, chính là một tù binh _____ Chu đội trưởng thành Tuyên Phương.

Phòng đội trưởng vẫn gọn gàng sạch sẽ, rộng rãi sáng sủa như xưa. Chỉ là ở cửa, có thêm nhiều người thú cầm súng canh giữ, hạn chế tự do của mọi người.

Đội trưởng Chu bị bắt hơn một tháng. Nằm ngoài dự kiến của ông, những người thú không hề tàn nhẫn vô tình như lời đồn đãi, thậm chí binh lính canh giữ lại rất tôn kính ông, ông không thể nào tin nổi, thú binh lại đối đãi với tù binh long trọng như thế? Chắc là có âm mưu gì đây?

Buổi sáng hôm nay, rốt cuộc ông đã gặp được kẻ chủ mưu phía sau bức màn, người phụ nữ thần bí Hứa Mộ Triều kia.

“Cô muốn tôi thay cô truyền tin, mời tướng lãnh cấp cao của loài người đến đàm phán?” Đội trưởng Chu chần chờ hỏi.

Hứa Mộ Triều gật đầu: “Đại đội năm và quân trung lộ của Thú Tộc muốn hòa bình, có ý định đàm phán hòa bình với loài người.”

Thấy đội trưởng Chu nửa tin nửa ngờ, Hứa Mộ Triều lại nói: “Ông cũng đã nghe nói tình hình chiến sự gần đây rồi đấy. Chúng tôi không muốn đánh nhau, chúng tôi hi vọng hòa bình.”

Đội trưởng Chu trầm mặc hồi lâu, cuối cùng vẫn lắc đầu: “Xin lỗi, cấp bậc của tôi quá thấp, không có cách nào hoàn thành chuyện cô muốn.”

Hứa Mộ Triều nhìn ông chằm chằm. Nhưng một người quân nhân trung trực như vậy làm sao có thể sợ chết, ông ta khẳng khái trả lời: “Cho dù tôi có thể làm được, nhưng cô bảo tôi làm sao tin tưởng các người được đây, việc này không phải là âm mưu của Thú Tộc chứ?”

Hứa Mộ Triều liên tục bày tỏ thiện ý, tuyệt đối không có âm mưu. Nhưng mà đội trưởng Chu lại là một người rất cố chấp, dù cô thuyết phục thế nào, cũng không chịu tin tưởng, còn muốn cô rời đi ngay lập tức.

Sau khi Hứa Mộ Triều rời đi, đội trưởng Chu đứng một mình trước cửa sổ, nhìn bầu trời màu xám trắng bên ngoài, nhẹ nhàng thở dài.

Chẳng lẽ muốn ông cảm ơn vì đã cô không giết ông sao? Trông cô có vẻ không giống như người nói láo. Nhưng cô cũng đã từng đóng giả làm con người, nội ứng ngoại hợp với Thú Tộc bắt ông làm tù binh, sao ông có thể để các vị tướng lãnh cao cấp mạo hiểm như vậy? Hơn nữa đám Thú Tộc kia thật sự hi vọng hòa bình ư?

“Đội trưởng Chu?” Một giọng nói nhẹ nhàng dễ nghe vang lên sau lưng.

Đội trưởng Chu chần chờ xoay người lại, thấy một chàng trai tuyệt mỹ, mặc quân trang màu đen của Thú Tộc, xuất hiện trươc cửa phòng. Ông nhận ra cậu ta, cậu nhóc A Lệ này đã cùng Hứa Mộ Triều ngụy tranh thành thường dân chạy nạn.

“Còn chuyện gì nữa?” Đội trưởng Chu không vui nói, “Tôi sẽ không đồng ý.”

A Lệ nhìn đội trưởng Chu: “Hứa Mộ Triều là người thú, còn tôi là con người trăm phần trăm.”

“Vậy thì sao?” Đội trưởng Chu mắng, “Đồ phản bội!”

A Lệ nghiêm mặt: “Suốt cả cuộc đời tôi không hề phản bội lại chủng tộc của mình. Còn ông nên hoàn thành yêu cầu của Hứa Mộ Triều.”

“Đừng có mơ!”

A Lệ lẳng lặng nói: “Vời cấp bậc và chức vụ trung úy của ông, chắc cao nhất cũng chỉ mới tiếp xúc với mật mã cấp ba?”

Toàn thân đội trưởng Chu cứng đờ, hoảng sợ nhìn A Lệ: “ Làm sao cậu biết….”

A Lệ lấy từ trong người ra một tờ giấy trắng lớn chừng bàn tay, phía trên viết đầy chữ số ký hiệu, đưa đến trước mặt đội trưởng Chu: “Đây là mật mã tình báo cấp bảy dùng trong thời chiến, mặc dù ông xem không hiểu nhưng vẫn có thể đoán được là thật hay giả. Hiện giờ tôi lệnh cho ông, thông báo với Hứa Mộ Triều rằng đã đồng ý liên lạc với loài người. Hơn nữa hãy giúp tôi chuyển mật mã này đến đế đô, xin bọn họ lập tức phái tướng lãnh cấp cao tới đây đàm phán hòa bình.”

Đội trưởng Chu lập tức nhận lấy tờ giấy kia, sau khi xem xong liền vô cùng sợ hãi. Ông ta gấp nó lại cẩn thận, bỏ vào túi áo sơ mi bên người. Sau đó, ngẩng đầu nhìn A Lệ, giọng nói cung kính mang theo vài phần trịnh trọng: “ Thượng cấp….. Ngài rốt cuộc là ai?”

Tại sao lưu lạc cùng với Thú Tộc? Tại sao lại giúp cô gái kia?

A Lệ hơi ngẩn ra, nở nụ cười khổ: “Tôi và ông, đều là tù binh của người thú.” Nhưng ông may mắn hơn tôi rất nhiều.

A Lệ lại nói: “Chuyện tôi tới tìm ông, làm ơn giữ bí mật với Hứa Mộ Triều và những người thú khác.”

Khi Hứa Mộ Triều biết được đội trưởng Chu thay đổi ý kiến thì hơi bất ngờ, nhưng nhanh chóng vui mừng phấn chấn. Với lai lịch và nhân phẩm của đội trưởng Chu, ông ấy chắc chắn là lựa chọn thích hợp nhất.

Đội trưởng Chu lập tức xuất phát, không ngừng chạy đến lãnh địa của loài người. Mất một ngày, ông mới tới được cứ điểm quan trọng của đội quân phía Nam, trình lên thiếu tá thống lĩnh quân đội tờ giấy ghi mật mã tình báo cấp bảy cùng với bức điện tín do chính tay Hứa Mộ Triều viết, thiếu tá hoảng sợ nhanh chóng báo cáo về đế đô.

Nửa giờ sau, bọn họ nhận được chỉ thị từ đế đô, đại biểu tướng lãnh cấp cao của đế đô muốn đàm phán hòa bình, sau hai giờ nữa sẽ lập tức đáp máy bay chuyên cơ tới đây, dự tính sẽ đến trong tối hôm nay.

Hai người thấy đế đô phản ứng nhanh như thế thì vô cùng khiếp sợ, bọn họ không biết, đế đô coi trọng chuyện này đến vậy là vì mật mã cấp bảy chỉ có cấp bậc thiếu tướng trở lên mới biết được, hay là vì bức thư của Thú Tộc?

——— ————————

Màn mưa bao trùm doanh trại, hơi lạnh tiến vào theo từng con gió. Lá cờ màu đen của thú tộc bị mưa tạt ướt dán trên cột cờ, một lính trinh sát bán thú trẻ tuổi đứng canh gác trong mưa, buồn bã nhớ đến đám thú cái ở phía Nam.

Bộ chỉ huy của đại đội năm nằm ở tầng cao nhất trong tòa nhà của loài người. Từ ngoài ban công rộng lớn nhìn vào, cả thân thể Hứa Mộ Triều co rụt nằm trên ghế, hai mắt nhắm nghiền, nhíu mày ngủ say. Cô mới vừa tắm xong, mái tóc dài chỉ mới khô được một nửa, xõa tung trên ghế dựa.

Khi A Lệ đi đến ban công cô nằm co ro trên ghế. Từng cơn gió lạnh buốt thổi từ cửa sổ vào, mà cô lại không hề tỉnh giấc.

A Lệ cởi áo khoác quân trang của mình xuống, đi đến trước ghế nằm phủ lên người cô.

Những ngón tay trắng như tuyết của cô giữ chặt lấy áo khoác, từ từ mở mắt ra: “Cám ơn.”

A Lệ không lên tiếng, kéo một cái ghế qua, ngồi xuống bên cạnh cô.

“Tối hôm nay, tướng lãnh cấp cao đại diện cho đế đô sẽ đến doanh trại của chúng ta.” Hứa Mộ Triều nói: “Có lẽ, chúng ta cần phải cố gắng nỗ lực hơn, để loài người và thú tộc có thể thật sự được sống trong hòa bình.”

A Lệ nhìn cô: “Cô phải cẩn thận….. Loài người, không dễ đối phó như vậy đâu, Đồ Lôi và Tiếu Khắc cũng vô cùng gian xảo.”

Hứa Mộ Triều hơi cảm động, gật đầu: “A Lệ, tướng lãnh của loài người đến đây, mặc kệ đàm phán có thành công hay không, tôi muốn nhờ họ dẫn cậu trở về đế đô.”

Ánh mắt A Lệ trở nên phức tạp, lặng lẽ nhìn về phía cô.

“Hãy sống một cuộc đời mới đi.” Hứa Mộ Triều nói, “Mối thù của cậu, sẽ có một ngày tôi thay cậu báo thú.”

Toàn thân A Lệ chấn động, trừng to mắt nhìn cô, nhất thời nói không nên lời.

Cô nói thù của cậu, sẽ do cô đòi lại.

A Lệ biết cô không phải người hay ăn nói lung tung, cậu biết lời hứa của cô rất có trọng lượng. Cô đồng ý gánh vác mối thù của cậu, để cậu bắt đầu một cuộc sống mới.

Đã lâu như vậy, dường như cô vẫn muốn bảo vệ cậu, chiều ý cậu, mang cậu cùng vào sinh ra tử. Dù cô mạnh mẽ đến mức nào, thì cô cũng chỉ là con gái, tại sao cứ phải bảo vệ cho một gã đàn ông nhưcậu.

Một gã đàn ông sớm đã mục ruỗng đến tận xương tủy.

“Hứa Mộ Triều.” A Lệ nhỏ giọng nói: “Cô luôn nói, mạng sống của bản thân là quan trọng nhất.”

Hứa Mộ Triều nhíu mày nhìn A Lệ: “Dĩ nhiên.”

“Nhưng mà…….” A Lệ vội vàng muốn biểu đạt quan điểm của mình, đột nhiên đứng phắt dậy. Thân thể cao gầy cân đối của cậu cúi thấp xuống, ánh trăng phản chiếu lên khuôn mặt xinh đẹp, cách cô không quá 10cm.

“Mỗi lúc đến thời khắc mấu chốt, sao cô cứ chỉ nghĩ đến những người khác chứ không phải chính bản thân mình?” Giọng của cậu ta vừa có sự trong trẻo của thiếu niên, lại pha lẫn sự ngọt ngào của thanh niên, vang lên sát bên tai cô, giống như lời thì thầm nói nhỏ.

Mặt Hứa Mộ Triều hơi nóng lên: “Tôi không tốt như lời cậu nói đâu. Cậu vẫn còn chưa hiểu hết về tôi đấy thôi.”

“Không.” Hai cánh tay A lệ đặt trên thành ghế, hơi thở nhè nhẹ trong trẻo phun lên mặt cô. Đôi mắt đen thuần khiết như đá quý, dịu dàng chăm chú nhìn cô.

Giống như ánh sáng của ánh trăng, đẹp đến rung động lòng người__ nhất thời khiến cô ngơ ngẩn.

“Tôi hiểu cô rất rõ.” A Lệ khẳng định. Trong lòng cũng tự nhủ, tôi cũng sẽ bảo vệ cô.

Nhìn gương mặt thanh tú dịu dàng của cô đột nhiên ửng hồng hiếm thấy. Một ý niệm đột nhiên xông lên đầu A Lệ_____ cô lại đỏ mặt, dưới ánh nhìn chăm chú của cậu.

Ma xui quỷ khiến thế nào, A Lệ lại nghe nhịp tim của mình dồn dập hơn.

A Lệ cúi đầu, nhẹ nhàng in một nụ hôn lên gò má trắng nõn mềm mại của Mô Triều.

Môi của cậu vừa chạm vào, cô liền sững sờ ngay tại chỗ, A Lệ hoảng loạn lúng túng. Cảm giác khi đôi môi chạm vào, rất nhẹ nhàng nhưng lại khắc sâu vào lòng cậu, thật sâu, thật sâu.

“Tôi đi xuống trước.” Cậu ngồi thẳng dậy, vội vã xoay người rời khỏi phòng.

Sau lưng, Hứa Mộ Triều vẫn còn sững sờ nằm lì trên ghế.

Môi của A Lê cũng lạnh lẽo giống gò má cô. Nụ hôn này, đại biểu cho cái gì?

Thương hại? Mến mộ? Thương cảm? Trân trọng?

Ngón tay của cô từ từ lướt đến chỗ cậu vừa hôn, cảm thấy tim mình đau nhói.

Tám giờ tối, thành Tuyên Phương, phòng chỉ huy cao nhất của đại đội năm thuộc Thú Tộc.

Tiểu Vũ liên tục đứng lên ngồi xuống, Đại Vũ nhìn sắc trời một lúc, quay đầu lại nói với Hứa Mộ Triều: “Đội trưởng, loài người sẽ không lỡ hẹn chứ.”

Hứa Mộ Triều vẫn chưa tỏ thái độ, A Lệ ở bên cạnh đã đáp lời: “Không rõ nữa. Sĩ quan loài người rất giữ chữ tín.”

Đúng lúc này, cửa bị đẩy ra, một thú binh thân tín tiến vào, hạ giọng nói: “Đội trưởng, họ đã đến rồi.” Hắn lui ra ngoài cửa, ba quân nhân cao lớn bước vào.

Ba người Hứa Mộ Triều đứng lên nghênh đón.

Quân nhân cầm đầu cởi áo choàng xuống đưa cho thủ hạ, bóng lưng cao lớn cường tráng ẩn hiện dưới lớp màu áo xanh dương đậm. Chiếc mũ vẫn bị anh ta kéo thật thấp, lúc này mới được giở ra. Anh ta ngẩng đầu lên, lộ ra gương mặt tuấn lãng trẻ tuổi dưới chiếc mũ sĩ quan. Ánh mắt trong trẻo, như có điều gì suy nghĩ cứ nhìn chăm chú vào Hứa Mộ Triều.

“Thiếu tá Quan Duy Lăng?” Hứa Mộ Triều hơi giật mình. Sau khi biết được thân phận của Thẩm Mặc Sơ, cô biết rằng cấp bậc Quan Duy Lăng nhất định không thấp. Nhưng không ngờ đến, anh ta lại có khả năng đại diện cho giới tướng lãnh cao cấp của loài người đến để đàm phán hòa bình.

Quan Duy Lăng gật đầu một cái, ánh mắt lại chuyển lên người A Lệ. Anh ta nhìn A Lệ mấy giây, mới nhìn về phía Hứa Mộ Triều, ánh mắt nhất thời hơi phức tạp, nhưng giọng nói lại nghiêm túc đi thẳng vào việc chính: “Đội trưởng Hứa, tôi là đội trưởng đội cảnh vệ của Cố Nguyên Soái, kiêm đội trưởng đội bảo vệ đế đô, kiêm tham mưu cao cấp của bộ tác chiến quân sự, lần này toàn quyền đại diện cho Cố Nguyên Số tới đây đàm phán với cô.”

Gặp lại người cũ, khiến Hứa Mộ Triều cảm thấy vận mệnh con người mới thần kỳ làm sao.

Ra lệnh cho lính rót trà, hai bên ngồi xuống trước bàn đàm phán, lúc đầu Hứa Mộ Triều không đề cập đến chuyện chính, ngược lại ánh mắt cứ nhìn chằm chằm vào Quan Duy Lăng: “Đội trưởng Quan, trước kia là do tôi đường đột có mắt như mù. Chúng ta cứ coi như không đánh thì không quen biết nhau đi.”

Đây là lời nói thật lòng của cô, nếu như lúc đầu biết anh nghe lệnh trực tiếp từ Cố Nguyên Soái, cô tuyệt đối sẽ không dám đến trêu đùa.

Nhưng mà, hiện tại biết rõ kết quả của việc trêu chọc, đó là cứu được Thẩm Mặc Sơ, cô lại không hề hối hận với hành động lúc đầu.

Quan Duy Lăng cũng nhớ tới thời gian làm tù bình sau khi bị cô ám toán ngày đó, gương mặt tuấn tú hơi nóng lên. Anh cúi đầu xuổng uống một ngụm trà nóng, khi ngẩng đầu lên thì ánh mắt đã khôi phục vẻ bình tĩnh.

Bởi vì anh mềm lòng, nên lần đó mới thua trên tay cô gái này. Lòng tự tôn của anh không cho phép xảy ra thêm lần nữa.

Bản tính xảo quyệt của cô gái này, khiến người ta không nói được lời nào.

Để tránh bị cô tiếp tục lôi kéo vào chuyện làm quen, Quan Duy Lăng dựa theo dự tính, dùng lời nói sắc bén đi thẳng vào vấn đề: “Thế cục trước mắt đang nghiêng về một phía, tiêu diệt cả đội quân thú tộc đã là chuỵên trong tầm tay của chúng tôi. Xin hỏi quý quân sao lại cho rằng lần đàm phán này thật sự rất cần thiết?”

Hứa Mộ Triều hơi ngẩn ra, Đại Vũ ở bên cạnh cứ nghiến răng nghiến lợi. Nhưng cô không sợ hãi cũng không hốt hoảng, chỉ mỉm cười: “Nếu như lần đàm phán này không cần thiết, người quyền cao chức trọng như thiếu tá Quan, cần gì phải ngồi trên máy bay bay suốt cả đêm để đến chỗ của tôi?”

Thấy Quan Duy Lăng trầm mặc không nói, Hứa Mộ Triều tiếp lời: “Sống hòa bình với Thú Tộc, đối với loài người chỉ có lợi mà không có hại. Chúng tôi vô cùng có thành ý, tin tức tôi nắm được có thể mang đến cho các người ích lợi khổng lồ, Cố Nguyên Soái chắc chắn sẽ hài lòng.”

Quan Duy Lăng đặt ly trà xuống, trầm giọng nói: “Loài người cũng không phải là chủng tộc hiếu chiến. Nếu như lợi ích khả quan, có lẽ còn có thể đàm phán.”

“Nhưng những việc này cũng không phải là việc tôi cần quan tâm nhất.” Anh ta nói.

Hứa Mộ Triều và Đại Vũ lộ vẻ kinh ngạc, Quan Duy Lăng nhìn về hướng A Lệ đang ngồi sau lưng Hứa Mộ Triều, rốt cuộc giọng nói không còn giữ vẻ lạnh lùng mà phập phồng theo cảm xúc: “Nếu như không phải vì….. Vì tình cảm riêng của tôi, lá thư của các người, sợ là phải để mấy ngày ở ban chỉ huy quân đội mới có thể đưa đến tay Cố Nguyên Soái.”

A Lệ cũng kinh ngạc nhìn Quan Duy Lăng, vành mắt đã sớm ửng đỏ, thần sắc kích động hiếm thấy.

“A Lệ, anh hai đã đến chậm.” Quan Duy Lăng đứng lên, đôi mắt kiên nghị cũng rưng rưng, “ Những năm nay, em đã chịu khổ rồi.”

A Lệ cắn môi dưới, trong đôi mắt hiện lên vẻ đau khổ xen lẫn vui sướng.

Cuối cùng, A Lệ chảy nước mắt đứng lên, ôm lấy Quan Duy Lăng thật chặt: “Anh!”

30. THÀ LÀM VẬT HI SINH

Hứa Mộ Triều, Đại Vũ, cùng với hai gã thuộc hạ của Quan Duy Lăng, ngồi trong gian phòng đối diện nhìn nhau.

Đêm đã khuya, cánh cửa phòng đóng chặt đã lâu, rốt cuộc cũng được nhẹ nhàng đẩy ra.

A Lệ nhoài người ra, vành mắt vẫn ửng đỏ, nhưng vẻ mặt bình tĩnh hơn rất nhiều. Cậu nhìn Hứa Mộ Triều chăm chú, khẽ mỉm cười.

"Mộ Triều, anh hai mời cô vào."

Doanh trại của thú quân an tĩnh lạ thường. Chỉ có tiếng mưa rơi vang lên bên song cửa.

Nhìn người quân nhân tuấn lãng và chàng trai mỹ lệ trước mặt. Hứa Mộ Triều phát hiện đường nét của bọn họ đúng là có vài phần tương tự.

"Hứa đội trưởng, A Lệ đã nói cho tôi biết âm mưu của người máy." Quan Duy Lăng nhìn cô chằm chằm "Rất có giá trị, tôi sẽ báo cáo lại với Cố nguyên soái."

Hứa Mộ Triều nhìn thấy biểu tình này, nghĩ thầm, nhất định A Lệ đã không đem chuyện mình bị mất hai chân nói cho anh cậu ấy biết. Điều này khiến cô hơi đau buồn, liếc mắt nhìn A Lệ. A Lệ cũng nhìn cô, ánh mắt dịu dàng bình tĩnh.

Đột nhiên cô nhớ đến nụ hôn mềm mại của cậu lúc chiều.

Hứa Mộ Triều nhanh chóng che giấu tâm tình này, đôi mắt trong veo vẫn vô cùng sắc bén "Nếu mọi người có cùng kẻ địch, Quan đội trưởng, cuộc chiến này, có cần thiết tiếp tục hay không?"

Quan Duy Lăng nhìn ánh mắt mong đợi và tự tin của cô, lắc đầu "Thú Quân chiếm hơn ngàn km đất, giết hại hơn vạn người. Chúng ta không thể cứ bỏ qua như vậy."

Hứa Mộ Triều lập tức phản bác "Sau khi loài người phản công, thú quân cũng đã chết hơn hai vạn. Chỉ cần các người đồng ý ngưng chiến, ủng hộ Mộ Đạt thành lãnh tụ của thú tộc, những vùng đất đã bị chiếm, chúng tôi sẽ trả lại toàn bộ."

"Không, còn chưa đủ." Quan Duy Lăng dừng lại một chút "Trừ phi các người từ bỏ độc lập, chấp nhận hợp nhất với loài người. Nếu không, chuyện dùng vũ lực để đạt đến mục đích, cũng là chuyện chúng tôi nên làm."

Hứa Mộ Triều nhìn anh ta chằm chằm "Thú tộc phải có độc lập chủ quyền."

"Tại sao?"

Hứa Mộ Triều im lặng trong giây lát, trịnh trọng và kiên quyết nói "Quan đội trưởng, bất kỳ chủng tộc nào, cũng có quyền theo đuổi độc lập tự do, cho dù là thú tộc được loài người chế tạo. Thống trị bằng vũ lực chỉ có thể đổi lấy sự khuất phục tạm thời, sau này sự phản bội vẫn sẽ bộc phát. Chẳng lẽ Cố Nguyên Soái hi vọng chôn một trái bom hẹn giờ dưới trướng của mình sao?"

Quan Duy Lăng thâm trầm nhìn cô, giọng điệu và thần sắc cô hơi kích động, gương mặt trắng nõn cũng ửng đỏ, hai mắt ngời sáng như ánh sao trên bầu trời. Điều này khiến Quan Duy Lăng chấn động nói không nên lời.

"Chúng tôi có thể nghe theo sự chỉ huy tác chiến của loài người. Nhưng Cố Nguyên Soái phải công khai tuyên cáo với toàn đại lục rằng người thú vẫn độc lập, có quyền lực ngang hàng. Như vậy, mới là nền hòa bình lâu dài thật sự."

Quan Duy Lăng im lặng trầm tư.

Hứa Mộ Triều đã nói xong, uống một ngụm trà nóng. Ngẩng đầu nhìn A Lệ đang kinh ngạc nhìn cô. Cô thản nhiên nhìn lại cậu ta, bất kể cậu ấy thù hận thú tộc sâu sắc thế nào, lập trường của cô cũng sẽ không bao giờ dao động.

"Nếu không chấp nhận thì như thế nào?" Quan Duy Lăng lẳng lặng nói.

Hứa Mộ Triều mỉm cười ngạo nghễ "Nếu không đồng ý... Thú tộc thà làm vật hi sinh, cũng không làm nô lệ. Chúng tôi sẽ chiến đấu tới cùng. Loài người có chuẩn bị tốt tới đâu, sau khi bị tổn thương binh lực nặng nề, cũng phải đối mặt với hỏa lực của người máy và zombie thôi."

Thà làm vật hi sinh cho người máy và zombie, cũng không làm nô lệ của bất cứ chủng tộc nào.

Căm phòng hoàn toàn yên tĩnh lại.

Quan Duy Lăng nhíu chặt mày, nhìn người phụ nữ nói năng ngông cuồng trước mắt.

Cho dù mặc quân trang màu đen của người thú, cô ta vẫn xinh đẹp lanh lợi như một cô bé hàng xóm. Nếu như Cố nguyên soái biết nữ bán thú mình quyết tâm giành được có bộ dáng trong sáng vô hại như thế này, chắc cũng sẽ giật mình.

Song, cô dám can đảm uy hiếp quân của loài người "sẽ chiến đấu tới cùng", anh biết Hứa Mộ Triều không phải chỉ phô trương thanh thế, cô nói được sẽ làm được.

"Anh, cô ấy nói rất nghiêm túc." Bỗng nhiên A Lệ mở lời "Vua zombie là bạn của cô ấy, rất.... coi trọng cô ấy. Đồng thời có nhiều kẻ địch như vậy, hết sức bất lợi cho chúng ta."

Quan Duy Lăng kinh ngạc nhìn Hứa Mộ Triều, mặc dù người cô cướp đi là vua zombie, nhưng cô lại có thể làm bạn với tên vua zombie tàn nhẫn khát máu kia ư?

Hứa Mộ Triều cườicười, không giải thích.

"Tôi cần phải báo cáo với Cố nguyên soái, mới có thể trả lời chắc chắn." Quan Duy Lăng nói "Xin vui lòng cho tôi mượn hệ thống truyền tin quang điện của quý quân."

'Có thể" Hứa Mộ Triều nói "Anh không sợ chúng tôi nghe trộm sao?"

Quan Duy Lăng đứng lên, liếc nhìn cô một cái, nói "Mật mã của quân đội, nếu như quý quân có năng lực phá được, chỉ sợ chiến cuộc đã không phải như bây giờ."

Hứa Mộ Triều cảm thấy hơi mất mặt.

Cho đến nay, quân đội Thú tộc và zombie, đều có hệ thống truyền tin quang điện, có thể tức thời truyền tin trong không gian ba chiều. Song để phòng quân địch chặn được tín hiệu, Hứa Mộ Triều chỉ dám dùng cách thức truyền tin nguyên thủy, cho nên khi trở về đại đội 5, cũng không có liên lạc với Thẩm Mặc Sơ.

Mà loài người không ngừng phát triển kỹ thuật khoa học hùng hậu, người thú và zombie căn bản không thể sánh bằng. Cho nên Quan Duy Lăng mới không lo ngại gì.

Quan Duy Lăng đi vào trong gian phòng kính như bưng, báo cáo với Cố nguyên soái, chỉ còn lại A Lệ và Hứa Mộ Triều ngồi nguyên tại chỗ.

"Câu giấu diếm cũng kỹ ghê." Hứa Mộ Triều nói "Có anh trai lợi hại như thế."

A Lệ cắn môi dưới "Tôi không muốn nói tới dòng họ gia tộc, không muốn khiến họ hổ thẹn."

Hứa Mộ Triều dừng lại chút, rồi hỏi tiếp "Vậy sao lúc trước cậu bị bắt?" Mà bọn họ, tại sao vẫn không đến cứu cậu?

Đôi mắt A Lệ buồn bã ảm đạm "Từ nhỏ thân thể tôi đã không tốt, cũng không có bản lĩnh gì. Anh trai không cho tôi nhập ngũ. Nhưng lúc đó tuổi quá nhỏ, nhất quyết muốn gia nhập quân đội. Cho nên để lại tin tức nói đi tham gia quân đội chiến đấu với quân zombie, thật ra đã len lén lấy thân phận người dân thường, gia nhập đội ngũ chiến đấu với Thú tộc."

Cho nên, làm một người lính nhỏ bé, bị thú binh bắt được. Lạc giữa biển người mênh mông, năm tháng chiến tranh, từ đó sống trong tối tăm, không quay đầu lại được nữa.

Một chàng trai nhiệt quyết, vì niềm tin của mình, đã hy sinh bao nhiêu thứ?

Nửa giờ sau, Quan Duy Lăng mở cửa đi ra. Anh ta nhìn Hứa Mộ Triều chăm chú "Chúng tôi có thể chấp nhận yêu cầu của cô, nhưng có một điều kiện."

Hứa Mộ Triều gật đầu "Xin anh cứ nói."

Vũ khí, đất đai, tiền bạc? Trong lòng cô ấy, tất cả những điều này đều có thể nhượng bộ vì sự tự do của Thú tộc.

Trong đôi mắt đen trong veo của cô lại sáng lấp lánh, gương mặt trắng nõn phút chốc sáng bừng.

Cô không hề che dấu tâm tình của mình, làm cho Quan Duy Lăng không khỏi phiền não một chút. Anh ta đè nén cảm xúc đang dâng trào trong lòng không để người khác nhìn thấy, mới gằn từng chữ một "Chúng tôi muốn cô."

--- ------ ------ ------ -----

Chân trời bắt đầu sáng lên. Mưa đã tạnh, xung quanh bãi tập của doanh trại còn lõm bõm nước. Một đội binh lính hùng hùng hổ hổ bước đi.

Hứa Mộ Triều đứng trên ban công, nhìn vạn vật đang tỉnh giấc vào buổi sớm, chỉ cảm thấy tất cả tâm tình đều ào ào xông lên não.

Cô hỏi Quan Duy Lăng tại sao, anh ta nói đó là ý của Cố nguyên soái.

Cô không ngốc đến mức cho rằng Cố nguyên soái có hứng thú gì với mình. Cùng lắm thì vì thân thể bán thú đặc biệt của cô thôi ... Bởi vì ngay cả Quan Duy Lăng cũng chưa từng thấy bán thú nào như cô.

Vậy họ sẽ làm gì với cô đây? Giải phẫu? Hay nhốt lại nghiên cứu?

Cô cảm thấy không rét mà run, Cố nguyên soái - kẻ thống trị hà khắc vô tình trong truyền thuyết kia.

Thừa dịp Quan Duy Lăng không có ở đây, cô nói với A Lệ lo lắng của mình. Không cần nói rõ, cô biết A Lệ cũng sẽ giúp cô thăm dò tin tức.

Một lát sau, quả nhiên A Lệ chạy đến tìm cô, đôi mắt tinh khiết tràn đầy hy vọng "Không có chuyện gì cả Mộ Triều, anh trai nói, Cố nguyên soái có lẽ sẽ dùng cô làm chút thí nghiệm, nhưng nhất định sẽ không làm cô bị thương. Như vậy, cô có thể cùng chúng tôi trở về đế đô rồi."

Nhưng Hứa Mộ Triều không cách nào yên tâm hoàn toàn. Đại Vũ và mấy tâm phúc cũng đợi không được, chạy tới hỏi cô tiến triển đàm phán. Cô nói cho bọn họ biết, Cố nguyên soái đồng ý thừa nhận nền độc lập tự do vĩnh viễn của Thú tộc, hơn nữa còn ngừng chiến, nhưng mà... Không đợi cô nói xong nội dung của chữ "nhưng mà", những tâm phúc đã mừng như điên.

Mà sau khi Mộ Đạt biết được tin tức kia, chỉ kêu Đại Vũ truyền đạt lại một câu "Hứa Mộ Triều, cô là anh hùng của cả thú tộc."

Haizzz... Muốn làm anh hùng ư? Dùng tự do của mình hay là tánh mạng để đối lấy độc lập cho Thú tộc? Hứa Mộ Triều yên lặng nhìn đám thuộc hạ đang vui sướng... Cô đã sớm chú ý tới, mặc dù Thú Tộc tuyên bố độc lập nhiều năm, nhưng trong lòng bọn họ, loài người mới là kẻ chính thức thống trị đại lục. Hôm nay, hi vọng được loài người chính thức thừa nhận, khiến cho bất kỳ người thú nào cũng cảm thấy kiêu ngạo kích động.

Sau lưng vang lên tiếng động rất nhỏ. Hứa Mộ Triều cũng không quay đầu lại, thở dài nói "A Lệ, nếu như có thể, tôi thật sự không muốn hi sinh bản thân mình, để hoàn thành chuyện điên rồ này."

"Nhưng mà, năm đó tôi ngồi lên vị trí đội trưởng thú tộc này, là do biết bao nhiêu anh em thú tộc đem máu thịt và tánh mạng ra đổi lấy?" Cô nhìn thấy trên bãi tập càng ngày càng có nhiều thú binh, cười tự giễu "Nếu không có thú tộc thì cũng không có tôi. Không biết tôi chết mất xác ở đâu rồi."

Giọng nam trầm ấm vang lên sau lưng cô "Đừng lo lắng quá mức."

Cô xoay người, thấy Quan Duy Lăng đứng trong nắng sớm. Có lẽ vì mới tỉnh ngủ, anh ta không đội mũ, chỉ mặc áo sơ mi trắng, mái tóc ngắn màu đen cắt sát hợp với gương mặt tuấn lãng, còn đẹp trai hơn cả ngày hôm qua, thoạt nhìn rất dịu dàng.

Cô khoanh tay, ngẩng đầu nhìn anh ta, tinh nghịch trêu chọc "Quan thiếu tá, tôi vẫn còn mạng chứ?"

Quan Duy Lăng nhìn cô. Chắc do một đêm không ngủ, sắc mặt cô thoạt nhìn hơi tái nhợt mệt mỏi, đôi mắt sắc bén linh động ngày hôm qua, giờ đây rõ ràng cũng hơi ảm đạm mất mác.

Anh ta đi tới bên cạnh cô, nhìn về phía xa, lẳng lặng nói "Hôm qua, A Lệ nói với tôi, nếu như chúng tôi muốn mạng của cô, nó sẽ cùng chết chung với cô."

Cả người Hứa Mộ Triều chấn động, A Lệ... thì ra hôm qua không phải thăm dò tin tức, mà là dùng tính mạng tranh thủ cho cô.

Anh ta nghiêng mặt nhìn cô "Tôi sẽ không để A Lệ chết."

Yên lặng rất lâu, Hứa Mộ Triều mới cúi thấp đầu nói "Cám ơn."

Hơi thở ấm áp chợt tiến đến gần, Hứa Mộ Triều kinh ngạc ngẩng đầu, lại thấy đôi mắt đen nhánh của Quan Duy Lăng đang quan sát cô, ánh mắt phức tạp khó dò. Mà một tay của anh ta chẳng biết từ lúc nào đã vươn đến cạnh cô, đầu ngón tay chạm vào một lọn tóc đen mềm mượt của cô.

Anh ta lập tức thu tay lại, quay mặt qua chỗ khác, gương mặt tuấn lãng lại hơi ửng hồng.

"Chờ khi chúng tôi lấy được quyền chỉ huy thú tộc, sẽ đi cùng anh." Hứa Mộ Triều nói.

Quan Duy Lăng gật đầu "Chúng tôi có thể cung cấp binh lực trợ giúp. Mặt khác, đến lúc đó xin giao Đồ Lôi cho tôi, tôi sẽ vô cùng cảm kích."

Hứa Mộ Triều nhìn anh ta, chẳng lẽ A Lệ nói với anh, những chuyện đã trải qua trong những năm nay?

Trong mắt Quan Duy Lăng hiện lên sự lạnh lùng tàn khốc "A Lệ chỉ nói bị Đồ Lôi nhốt làm tù binh... Nhưng tiếng xấu của Đồ Lôi, tôi cũng có nghe qua. Nhất định vì để thỏa mãn thú tính của mình hắn làm rất nhiều điều gớm ghiếc với A Lệ."

Hứa Mộ Triều chân thành nói "Được."

Quan Duy Lăng mỉm cười "Hôm nay tôi trở về đế đô, A Lệ sẽ quay về cùng tôi."

Hứa Mộ Triều gật đầu, đây cũng là hi vọng của cô. Mặc dù nếu giữ A Lệ ở bên cạnh, sẽ tiện bề gây áp lực cho Quan Duy Lăng. Nhưng mà... thôi đi.

"Cám ơn." Một giọng nói trong trẻo kiên quyết vang lên, hai người xoay người, thấy A Lệ lẳng lặng đứng ở phía sau.

"Anh, hiện tại em sẽ không về đế đô cùng anh." Tiếng nói A Lệ rất nhẹ, nhưng ánh mắt vô cùng kiên định.

"A Lệ" Quan Duy Lăng cau mày, đi tới trước mặt cậu "Sao em có thể..."

Hứa Mộ Triều cũng khó hiểu nhìn cậu.

Nhưng A Lệ lại bước về phía Hứa Mộ Triều, không để ý đến sự kinh ngạc của cô, nắm lấy tay cô "Anh, xin cho em ở đây. Em sẽ trở về đế đô cùng với Mộ Triều."

Quan Duy Lăng nhìn hai bàn tay giao nhau của hai người, bàn tay siết chặt lại thành nắm đấm bản năng. Sợi tóc dài mềm mượt của cô trong lòng bàn tay anh thật giống như không hề tồn tại.

Anh im lặng trong chốc lát, cuối cùng cũng nhìn về phía Hứa Mộ Triều "Nó chấp nhận chết vì cô. Xin cô cũng lấy tánh mạng bảo đảm, sẽ trông nom nó thật tốt."

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện