Quyển 1 - Chương 78: Lãnh cung

  Thê thê thảm thảm, lạnh lùng thanh thanh.

Tám chữ đơn giản cũng bóc trần bộ mặt thật của Lãnh cung.

Gió hơi lay động, cánh cửa sổ rung động. Tấm rèm màu trắng tung bay, càng tăng thêm phần quỷ dị cùng tịch mịch.

Bạch Mị Nương bị tước bỏ một thân y phục hoa lệ, khuôn mặt nhờn nhợt. Đầu tóc rối tung, hỗn độn. Cặp mắt phượng lúc trước quyến rũ nay cũng trở nên ảm đạm không ánh sáng, hoàn hoàn là hình dáng của một người vợ bị chồng ruồng bỏ.

Thói quen cẩm y ngọc thực, bước chân ra khỏi cửa là nô tỳ vây quanh nay ở đâu? Cuộc sống thê lương ở Lãnh cung quả thực bức nàng phát điên rồi, giường ngọc rèm lụa biến thành gỗ giường nhỏ như tấm ván vừa lạnh vừa cứng, khiến da thịt mềm mại của nàng nổi lên những nốt sởi hồng hồng. Thái giám, cung nữ thấy nàng mất thế, các vật dụng đưa đến đều là thứ thấp kém nhất, làm người ta thực không nuốt trôi; Mỗi khi đêm xuống, gió lạnh gào rít giống như tiếng sói tru, còn có tiếng các phi tần trong Lãnh cung ngày đêm khóc lóc kêu thương quỷ quỷ mị mị khiến nàng sợ hãi không thể ngủ, hàng đêm đều mở mắt thật to đợi đến bình minh. Mới chỉ ngắn ngủn hai ngày, cả thể xác lẫn tinh thần đều bị đả kích nghiêm trọng.

"Phanh..."

Tóc dài che khuất đôi mắt, trên khuôn mặt tinh xảo còn sót lại phấn son trang điểm ngày đó. Vẻ mặt nàng có chút điên cuồng, gần như nghiêng ngả lảo đảo chạy đến phía trước cửa sổ gỗ, dùng sức với tay ra ngoài, lớn tiếng kêu:

"Ta muốn ra ngoài, cho ta ra ngoài."

Cung nữ bên ngoài đi ngang qua nhìn nàng một cái, lại không chút thay đổi rời đi. Một phi tần đã vào nơi này đừng mong ra đi, về phần có thể thoát ra hay không lại phải dựa vào tạo hóa.

"Hoàng Thượng, Hoàng Thượng, nô tì bị oan. Người thả ta ra ngoài!!!."

Thanh âm đã khàn khàn, mang theo tiếng nghẹn ngào tinh tế. Nước mắt chảy xuống từ hốc mắt, khuôn mặt càng chật vật. Vì cái gì? Vì cái gì chuyện lại thành thế này? Là nàng sai sao? Là nàng sai khi quên thân phận của mình mà đặt tình cảm vào hắn sao? Là nàng sai khi đánh giá quá cao tâm tình của hắn sao?. Đều nói đế vương vô tình, hôm nay lên mây cao, ngày khác rơi xuống đất. Một đế vương có ba ngàn Hậu cung nữ hoa mỹ quyến, làm sao có thể thật tâm yêu các nàng đây?

Ánh mặt trời sáng như ngọc, lại không chiếu được vào Lãnh cung. Gió xuân nhẹ thổi, nhưng không thổi được vào chống lạnh lẽo này. Cây cỏ lau động, tựa như trái tim đang mất cân bằng của nàng.

Chỉ có tiếng la thê lương trong trẻo mà lạnh lùng quanh quẩn trong cung, ngoại trừ ngẫu nhiên chung quanh truyền đến vài tiếng si ngốc của các cô gái khác. Lần này, tát cả nghi hoặc trong lòng Bạch Mị Nương đều hóa thành cát bụi theo gió bay đi.

Nàng đột nhiên khụy xuống, làn hơi lạnh như băng từ nền đấy truyền khắp thân thể. Trong lòng càng lạnh như băng, chẳng lẽ nàng thật sự bị nhốt cả đời tại nơi lạnh như băng này sao?

Ngẩng đầu, đôi mắt nhìn chung quanh gian phòng nho nhỏ. Đáy mắt tràn đầy không cam lòng. Không! Nàng không muốn bị nhốt ở đây. Nàng muốn cẩm y ngọc thực, nàng muốn không khí tự do, nàng muốn ánh nắng ấm áp, muốn ngắm xuân hoa...

"Kéttttt...."

Cửa phòng bị đẩy ra, khiến Bạch Mị Nương kinh động.

Ngẩng đầu, tóc đen rối tung. Ánh vào mắt nàng là một bộ cẩm bào nữ y màu xanh thêu hoa, giày có nạm vàng. Vạt áo bay lên, ngọc bội phát ra âm thanh đinh đang. Trên mặt mang theo vẻ khinh khỉnh, trang trọng mà cao quý. Giày nạm vàng, bước chân uyển chuyển, không phải Nhã phi thì là ai?

Bạch Mị Nương sa sầm mặt lại, toàn thân cứng đờ, mang theo nẻ đề phòng trừng mắt nhìn Lâm Nhã Như :

"Ngươi tới làm gì?" Muốn chê cười nàng sao?

Lâm Nhã Như không nói, cười nhạt một cái một phen đánh giá phòng. Sau đó lắc đầu ngán ngẩm với Bạch Mị Nương đang nửa ngồi nửa ngã, thành tiếng 'chậc chậc':

"Yêu, muội muội, ngươi chịu ủy khuất rồi. Nhìn đi, nơi này đâu phải nơi cho người sống?" Tuy rằng Bạch Mị Nương cũng không phải do nàng hãm hại, nhưng kết quả này cũng như nàng muốn. Nhìn khuôn mặt quyến rũ xinh đẹp hấp dẫn lòng người nay biến thành mặt hoa héo úa, trong lòng nàng liền cảm thấy vui vẻ. Xứng đáng, cuối cùng nàng cũng có hôm nay.

"Không cần ngươi giả mù sa mưa."

Bạch Mị Nương đứng lên, vỗ vỗ một thân tro bụi. Hai tay sửa sang lại mái tóc hỗn độn, mang theo lãnh ý nhìn chằm chằm vào Lâm Nhã Như. Đừng tưởng rằng nàng không nghe ra cười nhạo của nàng ta, muốn chê cười nàng, nàng nhất định không làm như ý của nàng.

"Ngươi rất nhàn rỗi sao? Lại đến đây xem ta?" Ngồi vào ghế trên, nàng ngẩng mặt lạnh lùng hỏi. Tiếp theo mày buông lả, cười đến tà khí. "Hay là ngươi muốn đến làm bạn với ta?"

"Phi, có trời muốn đến làm bạn với ngươi." Lâm Nhã Như rốt cục thu hồi ý cười dối trá, oán hận trừng mắt với Bạch Mị Nương. "Ngươi không phải có một thân băng cơ ngọc cốt sao? Không phải ánh mắt có thể quyến rũ lòng người sao? Nhìn ngươi đến nơi này, còn muốn câu dẫn người như thế nào?"

Hừ, vào nơi này xong không ngốc cũng phải điên.

Bạch Mị Nương nghe vậy, vẻ mặt càng khó coi, nghiến răng nghiến lợi trừng mắt nhìn Lâm Nhã Như, trong lòng hiện lên một suy nghĩ:

"Là ngươi, nhất định là tiện nhân ngươi vu oan cho ta!!!"

Trừng mắt đứng lên, ngón tay thẳng tắp chỉ vào Lâm Nhã Như. Lửa giận trong đôi mắt giống như gió xuân trên thảo nguyên, hừng hực thiêu đốt. Cả người cũng cứng đờ, hận không thể xông lên một ngụm nuốt lấy nàng.

Lâm Nhã Như bị hận ý điên cuồng của Bạch Mị Nương dọa cho nhảy dựng, lui về phía sau từng bước. Nhưng sau vỗ ngực, lành lạnh nói:

"Ta thật sự tính đem chuyện Hoàng Hậu trúng độc đặt ở trên đầu ngươi, nhưng chưa kịp hành động, lại bị kẻ khác đi trước một bước. Aizz, chỉ có thể nói là do ngươi ngày thường chuốc oán với nhiều ngươi, gây nhiều thù hằn, tai họa mới rơi xuống trên đầu ngươi."

"Quả nhiên là ngươi."

Bạch Mị Nương ánh mắt hung ác, thân mình đột nhiên đánh tới Lâm Nhã Như. Dáng vẻ như muốn liều mạng với nàng.

"Dao Nguyệt, Dao Nguyệt, nữ nhân này điên rồi." Lâm Nhã Như hét lên về phía cửa phòng.

Thân ảnh Dao Nguyệt nhanh chóng chạy vào, đẩy mạnh vào người Bạch Mị Nương. Một Bạch Mị Nương đã mấy ngày không biết vị cơm nên cả người bủn rủn vô lực, hơn nữa võ công đều bị Hiên Viên Dạ sai người phế bỏ, sao có thể chống trả lực đẩy này? Thân mình lúc này ngã ngửa ra trên mặt đất, dùng ánh mắt không cam lòng nhìn chằm chằm các nàng.

"Aizzz, ta nói muội muội à, ngươi sao lại có thể trở nên dã man như vậy." Lâm Nhã Như vỗ ngực, dáng vẻ như hơi sợ."Chẳng lẽ là bị nhốt đến hồ đồ rồi sao?"

"Ta phi." Bạch Mị Nương dữ tợn nhổ ra một bãi nước miếng trước mặt Lâm Nhã Như "Muội muội ngươi là ai? Ngươi là tiện nhân! Ngươi hãm hại ta, nhất định không chết tử tế được."

"Ta nói Mị phi nương nương à...." Dao Nguyệt sử dụng vẻ mặt của chủ tử mà nàng học được, nhướn mi thật cao nói."Cũng không phải là chủ tử chúng ta hãm hại của ngươi nha, chúng ta là chậm một bước, ngươi có hận cũng không nên hận chủ tử."

"Hừ, chẳng lẽ các ngươi không phải tính giá họa cho ta sao?" Bạch Mị Nương hừ lạnh một tiếng, đột nhiên môi trắng bệch, cười quỷ dị.

"Ha ha, hóa ra là ngươi, là ngươi hạ độc Hoàng Hậu. Ta muốn nói cho Hoàng Thượng, nói cho Hoàng Thượng!!!." Ngón tay chỉ vào Lâm Nhã Như, nàng giống như đã thấy được hy vọng đi ra khỏi nơi này.

"Hừ, ngươi cho là ngươi đi được ra ngoài sao?"

Lâm Nhã Như bị lời khẳng định của Bạch Mị Nương khiến cho run sợ. Nếu Hoàng Thượng biết, hậu quả thiết không gánh nổi, lạnh lùng nhướn mi về phía Dao Nguyệt, Dao Nguyệt hiểu ý đi về phía Bạch Mị Nương .

"Ngươi, ngươi muốn làm gì?" Bạch Mị Nương không ngừng lui về phía sau, sợ hãi nhìn Dao Nguyệt.

Dao Nguyệt cười lạnh, nhanh chóng lấy ra một viên viên thuốc đè lại Bạch Mị Nương đang giãy dụa, viên thuốc từ miệng của nàng đi xuống.

"Ngô, ngô..." Bạch Mị Nương cố gì vào cổ họng, nôn mửa .

"Ha ha, nơi này lạnh như thế, muội muội ngươi cũng không cần nói chuyện."

Lâm Nhã Như không nhìn hận ý của Bạch Mị Nương, kiêu ngạo mà dắt Dao Nguyệt nghênh ngang rời đi.

Trong phòng, Bạch Mị Nương thống khổ phát ra âm thanh 'ngô...ngô...' .

Ai cũng không nhìn thấy một thân ảnh màu đen rời đi giống như tia chớp.  

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện