Quyển 2 - Chương 85: Gặp lại người thân

  "Được, thỉnh các vị dẫn đường."

Tuy rằng không rõ kẻ bí ẩnkia là bạn hay thù, nhưng hắn biết Thuần Phi. Núi đao biển lửa, bọn họchỉ có cách xông lên, đến đâu hay đến đó mà thôi.

Bốn thiếu niênáo trắng hơn tuyết nhìn qua vị nam tử mắt lam đang nói chuyện, thấy hắnbình tĩnh trầm ổn, chắc là người đứng đầu nhóm người này.

Mộtthiếu niên áo trắng đột nhiên phóng một cái gì đó màu trắng bạc lêntrời, chỉ nghe "tách" một tiếng, một ngọn lửa đỏ bùng cháy trên khôngtrung, sau đó tắt lịm.

Người trên ngã tư từ lúc xuất hiện bốnthiếu niên đã đứng ngây ngẩn, hiện tại lại thấy vị thiếu niên áo trắngnày làm như vậy, vô vùng sửng sốt, trợn to mắt nhìn bọn họ.

Nam nữ dị tộc nhìn nhau, ngầm đoán hành động của thiếu niên này là có ý gì.

Gió thổi nhè nhẹ, cây xanh hai bên ngã tư đường lay động tạo nên thanh âmsàn sạt. Chỉ chốc lát sau, giữa ngã rẽ xuất hiện hai xe ngựa hoa lệ tinh xảo. Nam tử đánh xe quần áo đen tuyền, khí chất lạnh lùng, ánh mắt thâm thúy, thoạt nhìn thân thủ không kém.

Mấy người nhìn nhau liếc mắt một cái, đối với chủ tử của mây người này càng thêm hiếu kỳ.

Khi xe ngựa dừng ở trước mặt bốn thiếu niên, Phong Triệt đưa tay làm tư thế mời hướng đến nhóm người dị tộc.

"Các vị, mời."

Sáu người phân ra ngồi trên hai xe khác nhau, bốn thiếu niên cũng khôngbiết từ đâu gọi đến bốn con tuấn mã, cả đoàn người rời đi trước ánh mắttò mò của mọi người.

Sau nửa canh giờ, xe ngựa dừng lại trước một toàn viện hoa lệ. Người mặc áo đen nhảy xuống xe, mở cửa.

Mấy người dị tộc cũng xuống xe, nhìn đến toàn viện hoa lệ này cũng thầm than trong lòng, theo bốn thiếu niên đi vào trong.

"Thần ca ca, sao đến giờ bọn họ còn chưa đến vậy?"

Đoàn người vừa đi đến chính phòng đã nghe được giọng nói của Minh Thuần Phi. Liếc nhìn vào căn phòng, nghe giọng nói nàng có vẻ rất phấn chấn, không giống như là xảy ra chuyện, trong lòng cũng tự nhiên yên tâm, NhưngThần ca ca trong miệng nàng là ai? Chẳng lẽ là chủ tử của những người đã mời bọn họ đến đây?

"Chủ tử, khách quý đến." Phong Triệt ở bên ngoài bẩm báo.

"Vào đi."

Ngoài ý muốn, đám người dị tộc cư nhiên lại nghe thấy một giọng nói trongtrẻo nhưng lạnh lùng của nữ nhân đáp lời. Mấy người lại tò mò nhìn vàophòng, trên mặt lộ rõ vẻ nghi vấn, bước vào trong địa sảnh.

"Phi Nhi!!!"

Hai nữ tử vừa vào đến đại sảnh, nhìn thấy Minh Thuần Phi đang ngồi trên ghế dựa, nghiêng mình nói chuyện với một nam tử đang cúi đầu, nhưng nam tửnày hình như không để ý đến nàng, vẫn im lặng. Tóc dài che khuất gươngmặt hắn, làm người ta nhìn có chút mơ hồ.

"Tam tỷ, tứ tỷ." MinhThuần Phi vừa nghe tiếng, đột nhiên quay đầu nhìn lại. Đôi mắt đỏ nhưmáu hiện lên một tia kinh ngạc, không nghĩ đến tam tỷ và tứ tỷ cũng từMê La quốc đến đây.

"Nha đầu xấu, quên chúng ta rồi sao?"

Nam tử mắt màu nâu hạt dẻ cười yếu ớt nói, giọng điệu vô cùng thân thiết.

Ba vị nam tử phía sau hắn cũng cười nhìn nàng. Tiểu nha đầu này thật đúnglà hay gây họa, cư nhiên dám một mình chạy khỏi Mê La quốc, chỉ thiếulàm cho cả thành gà bay chó sủa.

"Tường biểu ca, Hạo biểu ca, đại ca, nhị ca. Các ngươi cũng đến đây à?" Minh Thuần Phi cười chạy đếnhướng bọn họ, không nghĩ tới những vị huynh tỷ mà nàng vô cùng yêuthương đều đến đây.

"Muội đúng là tiểu họa tinh (*)." Nam tử mắt đen xoa xoa đầu nàng, vô cùng thân thiết cười mắng.

(*) Họa tinh: sao gây họa, trái nghĩa với "phúc tinh".

Minh Thuần Phi thè lưỡi, may mắn người đến là các huynh tỷ của nàng, nếu không nàng khẳng định là sẽ bị phụ mẫu mắng té tát.

Nam tử mắt lam từ khi bước vào, ánh mắt không rời vị chủ tử Lãnh Loan Loan. Nàng một thân áo bào trắng hơn tuyết, tà áo dài rũ xuống chấm đất. Tócđen buông xõa, mượt mà óng ả như tơ lụa. Giữa trán điểm một đóa hoa đào, dung nhan tuyệt sắc. Nhưng làm người ta tò mò nhất là dung mạo nàng lại có vài phần giống với Thuần Phi, chẳng lẽ nàng chính là chủ tử trongmiệng bốn thiếu niên kia sao?

"Hạo, Vân, Thác." Nhẹ nhàng gọi một tiếng, mấy người còn đang nói chuyện với Minh Thuần Phi quay đầu lại,ánh mắt dừng lại trên người Lãnh Loan Loan cũng ngẩn ra.

"Biểuca, đại ca, nhị ca, tam tỷ, tứ tỷ thấy dung mạo của nàng rất giống tađúng không?" Minh Thuần Phi nhìn thấy mấy vị huynh tỷ của mình kinhngạc, thản nhiên nói.

Lãnh Loan Loan đạm mạc nhìn nàng, đối vớicách nói của nàng không có vẻ khó chịu. Ánh mắt lướt qua nàng, nhìn đếnmấy người đứng bên:

"Các vị đây từ xa đến mà đến, một đường vấtvả, mời ngồi." Nhẹ nhàng vươn tay, nhất cử nhất động đều vô cùng taonhã. Mắt đen sắt bén sáng lấp lánh, xẹt qua một đạo tán thưởng. Sáungười nam nữ này ai cũng tuấn mỹ bất phàm, không khó nhìn ra là nhân trung long phượng (*).

(*)Nhân trung long phượng: rồng phượng giữa người bình thường, đại khái ý là "hạc giữa bầy gà" đó mà ^^

"Đa tạ." Mấy người chắp tay, ngồi xuống.

"Tường biểu ca, Hạo biểu ca, ta tìm được Thần biểu ca rồi." Minh Thuần Phi nhớ tới Dạ Thần, vui vẻ nói.

"Cái gì?" Mọi người cả kinh, trong lòng biết rõ biểu ca mà Minh Thuần Phinói chính là đệ đệ mất tích của Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo.

"Phi Nhi, muội nói thật chứ? Muội thật sự tìm được Thần rồi?" Anh Diệp Tường bắt lấy cánh tay của Minh Thuần Phi, đôi mắt lam đầy vẻ lo lắng. Nguyên lai lần này bọn họ rời Mê La quốc không chỉ là vì đi tìm Minh Thuần Phi, mà quan trọng hơn là tìm kiếm danh y trong thiên hạ có thể chữ bệnh cho Hoàng hậu Mê La quốc. Nhưng nếu Minh Thuần Phi đã tìm được Thần rồi thì còn cần danh y chi nữa, hắn đã là liều thuốc tốt nhất rồi.

"Thật đó, thật mà." Minh Thuần Phi chỉ ngón tay vào Dạ Thần,"Thần biểu ca đây nè."

Dạ Thần ngẩng đầu lên, đôi mắt tím lóe ra quang mang trong trẻo nhưng lạnh lùng, môi mỏng khẽ nhếch, vài sợi tóc đen theo làn gió thổi từ cửa sổmà bay bay, gương mặt bởi vì đeo mặt nạ mà càng thêm trắng hơn bìnhthường.

"Tiểu Thần?" Anh Diệp Tường, Anh Diệp Hạo cả kinh, khuôn mặt kia không phải là giống y như đúc Phụ hoàng sao? Chẳng lẽ đúng là Tiểu Thần. Khi Tiểu Thần mất tích, Anh Diệp Tường năm tuổi, Anh Diệp Hạo cũng chỉ mới gần bốn tuổi, đối với những gì xảy ra lúc đó không còn nhớ rõ, chỉ biết mẫu hậu sau đó vì Thần mà bệnh nặng.

Mắt tím của Dạ Thần nhìn nam tử mắt lam và mắt tím trước mặt. Dung mạo của bọn họ cóít nhiều giống nhau, chẳng hạn như ngũ quan của Anh Diệp Tường, đôi mắt tím của Anh Diệp Hạo. Giờ khắc này, Dạ Thần đã có thể xác định hắn cùng vời hai vị nam tử trước mặt này có chung một huyết thống.

"Ta tên là Dạ Thần."  

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện