Chương 2: Tuyết tan, sống lại

Thiên đấu tinh chính là hành tinh đầu tiên đươc người Đấu La phát hiện và đưa nhân loại ra sinh sống, cho tới ngày nay nó đã có được mấy ngàn năm lịch sử. Hành tinh này ước chừng bằng khoảng một nửa của đấu la tinh, mặt ngoài tinh cầu có tới năm tư phần trăm là bị hải dương bao trùm.

Trên tinh cầu này vốn là không có sinh vật, sau khi nhân loại tới thì đã bằng vào lực lượng của khoa học kĩ thuật mà khai phá toàn bộ mặt ngoài của hành tinh này.

Tuy bản thân thiên đấu tinh không có sinh vật nhưng lại có hoàn cảnh cơ sở giống với đấu la tinh tới tám mươi phần trăm, dựa theo sự tính toán của các nhà khoa học thì chỉ cần có một tế bào sinh vật xuất hiện là mấy vạn năm sau rất có thể sẽ sinh ra được một cái tinh cầu có nền văn minh. Mà bây giờ dân chúng của đấu la tinh đã đến thì không thể nghi ngờ là sẽ làm cho tốc độ phát triển gần như là nhanh tới cực hạn.

Sở dĩ dùng cái tên thiên đấu là vì để kỷ niệm quốc gia đã từng một thời cường đại nhất Đấu La Đại Lục. Từ vạn năm trước, sau khi tràng đại nạn kia kết thúc thì toàn bộ đấu la tinh đã nhờ vào năng lượng hấp thu được mà bắt đầu tiến hóa, nhân loại cũng vứt bỏ hiềm khích.

Lúc ấy thiên hạ đang bị chia làm ba phần là đấu la Liên Bang, thiên đấu đế quốc, tinh la đế quốc. Sau khi trải qua gần trăm năm bàn bạc thì ba phe phái cũng đã quyết định sáp nhập lại với nhau, vẫn được gọi là Đấu La Liên Bang nhưng Thiên Đấu đế quốc cùng Tinh La đế quốc đã không còn là quốc gia mà biến thành hai khu tự trị. Hoàn toàn tự trị trong nội bộ nhưng tài nguyên lại dùng chung với Liên Bang. Do đó mới có thể đẩy nhanh tốc độ nghiên cứu về thăm dò vũ trụ.

Đấu La tinh hiện tại được gọi là hành tinh mẹ, Thiên Đấu tinh là hành tinh đầu tiên được phát hiện ra nên tất nhiên nó sẽ phải phát triển hơn những hành tinh khác. Trừ việc năng lượng là không bằng hành tinh mẹ thì những thứ còn lại cũng không khác là mấy. Đặc biệt là khoáng sản ở thiên đấu tinh cực kỳ phong phú, rất giàu kim loại hiếm, mà cũng vì có nó nên nhân loại mới có thể tiếp tục tìm kiếm hành tinh khác và tiếp tục di dân. Phải biết rằng, mỗi lần di dân đều phải tiêu hao một nguồn tài nguyên cực kì khổng lồ.

Hiện tại ở hiên đấu tinh, viện nghiên cứu khoa học Liên Bang đang tiến hành một thử nghiệm nghiên cứu vượt thời đại.

Trong một căn phòng thí nghiệm cực lớn, mấy trăm nhà khoa học đang cực kì bận rộn. Mà ở phòng thí nghiệm trung ương, trong một cái lồng nuôi cấy lớn đang ngâm một vật thể hình người.

“Chuẩn bị tăng nhiệt độ, hòa tan. Bơm thêm chất dinh dưỡng, hồn đạo năng lượng chuẩn bị, rót thêm vào.” Một nhà khoa học tóc trắng xóa đang đứng ở chủ vị mà hạ mệnh lệnh.

Ở trong lồng nuôi cấy là chất lỏng vẩn đục,không rõ bên trong là cái gì, nhưng tất cả những người ở đây đều rất khẩn trương.

Đây là một cái thí nghiệm tuyết tan sống lại. Mẫu vật này được phát hiện tại cực bắc từ ba trăm năm trước. Thi thể được băng tuyết bảo tồn cực kỳ hoàn chỉnh, không có bất kì vết thương nào. Sở dĩ mãi tới bây giờ các nhà khoa học mới bắt đầu thí nghiệm là vì kỹ thuật lúc đó còn chưa hoàn thiện nên không thể làm tuyết tan mà cứu người.

Vài ngàn năm gần đây, đi song song với việc nhân loại khai phá thêm nhiều hành tinh và phát hiện thêm nhiều loại vật chất, thì trình độ khoa học đã có những tiến bộ vượt bậc. Đã thành công khá nhiều thí nghiệm tuyết tan sống lại. Một ít sinh vật bị đông lạnh vài năm cũng có thể làm cho sống lại thành công.

Mà theo phán đoán của các nhà khoa học thì thời gian cái thi thể trước mắt này bị đóng băng đã phải ngàn năm. Nên đây vẫn là lần đầu tiên trong lịch sử thí nghiệm làm sống lại một thi thể đã bị đóng băng lâu như vậy.

Hơn nữa, căn cứ vào suy đoán của các nhà khoa học thì còn có khả năng niên đại tồn tại của người này là cực kì xa xưa, nếu thật sự có thể làm sống lại thành công thì thứ nàng mang đến không chỉ là ý nghĩa khoa học mà còn là ý nghĩa lịch sử.

Vì thí nghiệm tuyết tan sống lại ngày hôm nay, các nhà khoa học đã làm tốt công tác chuẩn bị, đã suy nghĩ vô số trường hợp xảy ra cùng dự án.

“Bắt đầu hòa tan.”

Thời gian đóng băng càng dài thì băng sẽ càng cứng, và kéo theo đó cũng là thời gian hòa tan băng sẽ phải dài hơn bình thường ,

Các nhà khoa học đều có chút kích động lên, không thể nghi ngờ,thời gian mà thi thể này tồn tại đã lâu như vậy, nếu nàng có thể sống lại thì ý nghĩa sẽ càng lớn.

“Hòa tan kết thúc, bản thể đã lộ ra. Có tiêm dịch chữa trị và dịch trợ khí vào đại não không?”

“Bắt đầu tiêm vào.”

“Rõ, bắt đầu tiêm vào.”

Các nhà khoa học đều khẩn trương bận rộn lên.

Nhưng ngay sau đó một cái chớp mắt thì còi cảnh báo vang lên ầm ĩ. “Báo cáo khẩn cấp, không thể tiêm vào. Hợp kim kim tiêm không thể đâm vào, kim đã bị gãy.”

“Cái gì?”

nhà khoa học tóc trắng kia giật mình chấn động, hợp kim của kim tiêm là cái cường độ gì chứ, dù có vật cứng như cơ giáp cũng bị nó đâm thủng dễ dàng a!

“Có phải là hòa tan không hoàn toàn không? thân thể chưa được hòa tan?”

“Đã hòa tan thuận lợi, thân thể đã mềm mại nhưng lớp da lại cứng cỏi dị thường, không thể đâm vào. Thủ tịch, hiện tại chúng ta nên làm cái gì?”

“Hồn đạo năng lượng lập tức rót vào, tiến hành kích thích cường độ cao” Thủ tịch khoa học nhanh chóng hạ đạt mệnh lệnh nhưng sắc mặt đã biến thành một mảnh suy sụp. Không chỉ là hắn mà những nhà khoa học đang ở đây cũng đều là như thế.

Bọn họ đều rất rõ ràng khả năng sống lại của thực nghiệm thể này đã rất nhỏ. Dựa theo kinh nghiệm lúc trước thì sau khi tuyết tan sẽ phải chữa trị đại não cùng khí quan thì thực nghiệm thể mới có khả năng sống lại. Đối với nhiệt độ siêu thấp thì thứ nó bảo tồn tốt nhất là máu, nhưng làm thương tổn lớn nhất lại là đại não.

Nếu không thể làm sống lại đại não thì khả năng thực nghiệm thể có thể sống lại còn không có nổi một phần trăm. Trừ phi là đóng băng chỉ có mấy giờ. Huống chi cái thực nghiệm thể này đã bị đóng băng mấy ngàn năm.

Hồn đạo năng lượng đang rót vào lồng nuôi cấy với cường độ lớn đã bắt đầu tản ra màu sáng trắng nhàn nhạt.

Thủ tịch khoa học thở dài một tiếng, “Chúng ta sơ suất rồi, không có suy xét đến loại tình huống này. Cái thực nghiệm thể này rất có thể không phải người bình thường, có khả năng nó là hồn thú tu luyện thành người nên cường độ thân thể mới có thể cao tới như vậy. Giờ có muốn đổi kim cũng không còn kịp nữa rồi. Sớm biết như vậy thì chúng ta đã xin tổng bộ loại kim cường độ mạnh nhất, trách nhiệm này để ta tới nhận đi.”

“Thủ tịch, ngài đừng nói như vậy, tất cả mọi người đều không suy xét đến vấn đề này, có trách nhiệm gì thì chúng ta cũng cùng nhau gánh vác a!” một người trung niên đứng cạnh hắn vội vàng nói.

“Chờ một chút, các ngươi xem này.”

Đột nhiên, một nhà khoa học nữ lớn tuổi hô lớn, tay thì chỉ về hướng lồng nuôi cấy.

Nhất thời, ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung mà nhìn lại, bọn họ kinh ngạc phát hiện, chất loảng vẩn đục trong lồng nuôi cấy từ từ trở nên trong suốt, hình người bên trong cũng bắt đầu trở nên dần rõ ràng.

“Đây là……”

Khi mọi người nhìn thấy bộ dáng của người trong lồng nuôi cấy thì đều trở nên ngây dại.

Đó là một người thiếu nữ, một thiếu nữ tuyệt đẹp. Lúc trước cũng vì lớp băng dày và chất lỏng kia nên không ai có thể nhìn thấy dáng vẻ của nàng.

Thân thể của nàng được bao trùm bởi một tầng váy màu bạc, dáng người thon dài. Tuy rằng hai mắt nhắm chặt nhưng đôi mi thật dài kia vẫn làm cho người ta có cảm giác rung động. Tất cả nhân viên ở đây khi nhìn thấy nàng đều không khỏi trợn mắt há mồm.

“Mau,tăng cường độ rót vào của Hồn đạo năng nượng, tăng tới mức lớn nhất. Có vẻ cơ thể nàng đang tự động hấp thu chất dinh dưỡng trong lồng nuôi cấy, truyền dịch dinh dưỡng mới vào, mau!” Thủ tịch khoa học gần như là điên cuồng mà hô, cũng đồng thời đánh thức các nhà khoa học đang đứng dại ra ở đó.

Phòng thí nghiệm lại lần nữa trở nên công việc lu bù, các nhà khoa học lại một lần nữa cấp tốc hành động.

Hiện tại lồng nuôi cấy đang được truyền tới liên tục dịch dinh dưỡng cùng năng lượng. Nhưng tình huống quỷ dị lại xuất hiện, cho dù các nhà khoa học có truyền vào bao nhiêu dịch dinh dưỡng đi nữa thì cũng chỉ một thoáng là lồng nuôi cấy lại trở nên trong suốt. Thân thể thiếu nữ kia như biển sao trời mênh mông không ngừng hấp thu hết sạch chất dinh dưỡng cùng năng lượng được rót vào.

Quá trình này, là hơn một giờ.

“Các ngươi xem, nàng, vừa rồi hình như nàng nhíu mi?” Một nhà khoa học đột nhiên chỉ vào khay nuôi cấy mà nói.

Căn bản là hắn không cần chứng minh lời nói của mình nữa, bởi vì trong nháy tiếp theo, mọi người đã có thể nghe thấy tiếng tim đập rất nhỏ thông qua máy truyền âm, “bịch bịch,bịch bịch,bịch bịch.”

Đối với các nhà khoa học mà nói thì đây chính là âm thanh của tự nhiên a! Càng làm cho bọn họ vui mừng hơn là trong lồng nuôi cấy, thiếu nữ đang chậm rãi mở ra đôi mắt của mình.

Nàng có đôi mắt màu tím nhạt, một đôi mắt ảm đạm không chút ánh sáng hiển lộ ra sự mỏi mệt cực độ. nàng mờ mịt nhìn lồng nuôi cấy trước mặt, nâng nâng tay, có vẻ như là muốn di chuyển.

“Ngừng truyền dịch dinh dưỡng. bơm dưỡng khí vào lồng nuôi cấy.” Thủ tịch khoa học nhanh chóng hạ mệnh lệnh. Người vừa mới tỉnh lại từ đóng băng thì sợ nhất chính là hít thở không thông. Vì rất có thể sẽ làm cho não chết đi một lần nữa.

Chất lỏng trút xuống, dưỡng khí rót vào. Nhưng ánh mắt của thiếu nữ kia lại càng trở nên ảm đạm. Nàng lẩm bẩm nói: “Ta mệt mỏi quá”

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện