Chương 19

Trương quý phi gặp nguy không loạn, được Oanh Nhi bên cạnh dìu lấy đi tới bên cạnh Gia Nguyên đế liền chuẩn bị quỳ xuống, lại bị hắn nâng dậy, ngữ khí lại không coi là ôn nhu: "Ái phi thân mình nặng nề không cần giữ lễ tiết quá mức."

Trương quý phi lại cố chấp quỳ xuống, sắc mặt nàng vốn không được tốt, nâng cao bụng mang thai thẳng tắp quỳ gối trên sàn nhà lạnh như băng, tất nhiên là làm người nhìn thấy không đành lòng, nàng không nhẹ không nặng vì chính mình cãi lại: "Hoàng Thượng, việc này thần thiếp tự biết hết đường chối cãi, nhưng trong lòng thần thiếp tin tưởng Hoàng Thượng, biết được Hoàng Thượng sẽ xem xét rõ ràng, làm chủ cho Thục phi muội muội đồng thời, cũng giải oan cho thần thiếp."

Chu Anh không khỏi vỗ tay khen nàng, Trương quý phi mặc dù là người kiêu căng, nhưng hiện nay xem ra không phải là vai diễn không biết suy nghĩ. Trước hết để cho Gia Nguyên đế sinh ra không đành lòng, tiếp theo nói lên sự tín nhiệm đối với minh quân nhìn rõ mọi việc, đem Gia Nguyên đế vào tròng, nếu Gia Nguyên đế luận tội như vậy, đó là nhìn không rõ mọi việc.

Quả nhiên là kế hoãn binh tốt nhất, chỉ cần Gia Nguyên đế nhả ra, việc này là ngoài ý muốn hoặc là bởi vì, nàng hiện giờ chấp chưởng hậu cung, không có đạo lý tra không ra?

Trong đám người lại vang lên giọng nói khác thường, mềm mại thiên lãnh: "Hoàng Thượng, tần thiếp nghĩ đến sự tình việc này quan trọng, không thể trừng trị nhẹ ác nhân. Thục phi nương nương hiện giờ gặp kinh hách rồi bất hạnh, nếu không tra rõ mà nuông chiều người này, chư vị tỷ muội trong cung mỗi người đều cảm thấy bất an."

Chu Anh theo tiếng nhìn lại, là Kỳ quý tần, nàng một thân áo váy màu lam, váy thêu bướm hoa, không nóng nảy, tiêu sái tiến lên phúc thân mở miệng. Nàng có chút tò mò, những lời ấy của Kỳ quý tần nhằm vào chính là Trương quý phi, chẳng lẽ vai diễn bất động thanh sắc như thế, lại là trong trận doanh của Thục phi?

"Dựa vào ý tứ của ái phi, trẫm nên làm như thế nào?" Gia Nguyên đế ung dung nhìn người phụ nữ này muốn đảm đương người nhiều mưu trí.

Cách cửa thuỳ hoa, Chu Anh nhìn cung nữ đem tiểu hoàng tử chết non bế đi ra ngoài, trẻ mới sinh đỏ rực một cục, sớm thành hình, giống con thỏ nhỏ, nhưng lại chưa bao giờ có cơ hội mở mắt ra nhìn xem thế giới này.

Chu Anh sớm đã có chút chống đỡ không nỗi, đầu óc mê muội, chỉ có thể đem trọng tâm tựa vào trên người Bách Hợp, nhìn thấy trận tinh phong huyết vũ đáng sợ này. Nàng quả nhiên từ vừa mới bắt đầu liền đánh giá thấp nhân tính tàn nhẫn của hậu cung này.

"Tần thiếp khi còn bé trong nhà cũng nuôi mèo, biết được mèo hoang nếu nuôi lâu sẽ có chút linh tính, có thể cho chủ nhân điều khiển. Đã là mèo hoang va chạm Thục phi nương nương, chỉ cần đem mèo hoang này tìm về, chúng nó sẽ tìm chủ nhân của mình." Kỳ quý tần đề nghị mở miệng.

"Hoàng Thượng, tần thiếp nghĩ đến không ổn." Tiêu sung nghi tiến lên mở miệng: "Mèo hoang lại có linh tính đó cũng là súc sinh, nếu lại làm chấn kinh chủ tử, Quý tần tỷ tỷ chính là đảm đương được không?"

Nhất thời trong đại điện các vị phi tần mỗi người phát biểu ý kiến của mình, phần lớn phân loại hai phái, một bên kiên trì cần mau chóng bắt được người thiết kế hãm hại tiểu hoàng tử cùng Thục phi, một bên khác kiên trì không thể làm việc qua loa để tránh tạo thành ngộ thương không cần thiết.

Gia Nguyên đế nhìn thấy Hiền phi, Ôn phi, Chu Anh cùng Trương Nhược Huyên chưa mở miệng: "Bốn vị ái phi nghĩ như thế nào?"

Hiền phi đang định mở miệng, liền thấy Trương quý phi đang được Oanh Nhi cùng Yến Nhi dìu lấy, thân mình chống đỡ không nỗi mềm ngã xuống. Gia Nguyên đế tay mắt lanh lẹ đỡ nàng, thời điểm sai người kêu thái y vào điện, liền nhìn thấy Chu mỹ nhân dưới tay cũng ngã xuống.

Trong đại điện các vị phi tần đều có tâm tư, ai cũng phỏng đoán Trương quý phi này tất nhiên là sử xuất một phen khổ nhục kế, mà Chu mỹ nhân, tám phần mắt thấy Thục phi mất hoàng tử tranh thủ tình cảm, cảm giác vị trí của mình cũng tràn đầy nguy cơ.

"Hồi bẩm Hoàng Thượng, Trương quý phi hình như có dấu hiệu sanh non, vi thần mở chút thuốc bổ dưỡng thai cho quý phi, cẩn thận điều dưỡng mấy ngày này, liền không có gì đáng ngại." Y thuật rất cao kinh nghiệm đầy mình, Trương thái y tất nhiên là phụ trách bắt mạch cho quý phi.

"Chúc mừng Hoàng Thượng, mạch của Chu mỹ nhân giống như ngậm châu, là hỉ mạch, Chu mỹ nhân đã mang thai một tháng rưỡi." Uông thái y lại cảm giác mình tương đối gặp may mắn, đối phương báo tin dữ mà chính mình báo tin vui, Hoàng Thượng tự nhiên sẽ nhìn mình thêm vài phần.

Hai vị thái y bẩm báo kết quả chẩn đoán bệnh của Trương quý phi cùng Chu mỹ nhân xong, mọi người trong chính điện Dực Khôn cung kinh hãi, một kết quả này thật sự là làm người trăm triệu không thể tưởng được.

Gia Nguyên đế cũng sửng sốt trong chớp mắt, không hiện ra vui buồn, hỏi Trương thái y dẫn đầu: "Trương quý phi thân mình luôn luôn tốt lắm, tại sao lại có dấu hiệu sanh non?"

Trương thái y đã gần qua tuổi hoa giáp (qua 60), một phen râu bạc trắng, kinh nghiệm đầy mình mở miệng: "Hồi Hoàng Thượng, quý phi nương nương trước đây quả thật rất tốt, chính là gần đây tựa hồ có tiếp xúc qua một loại xạ hương làm tổn thương thai nhi, đến nỗi cơ thể mẹ mang thai cũng bị hao tổn."

"Như thế là sao?" Ánh mắt Gia Nguyên đế nhìn về phía Oanh Nhi thị nữ bên người Trương quý phi.

Oanh Nhi lắc đầu một trận: "Hồi Hoàng Thượng, ẩm thực của quý phi nương nương hàng ngày đều có nô tỳ cùng Yến Nhi quản lý, không dám ra nửa điểm sai lầm, mong rằng Hoàng Thượng minh giám."

"Hoàng Thượng, tần thiếp có một lời, không biết có nên nói hay không." Tiêu sung nghi hợp thời mở miệng.

"Nói!" Hôm nay sự tình nhiều lắm, Gia Nguyên đế sớm mất tính nhẫn nại.

"Vâng, Hoàng Thượng, tần thiếp thuở nhỏ thích hương, đối với mùi hương cũng mẫn cảm hơn người bình thường rất nhiều, lúc nãy quý phi nương nương té xỉu, tần thiếp tựa hồ ngửi được quanh thân nàng có thản nhiên mùi thơm lạ lùng, giống mùi xạ hương, bất quá tần thiếp không thể xác định."

"Vậy Nguyệt Đình cùng Định Hi liền theo trẫm đi vào nội thất xác nhận đi." Gia Nguyên đế cố kỵ thân mình Trương quý phi, chỉ dẫn theo Tiêu sung nghi cùng Hiền phi vào nội thất.

Lúc đi ra trên tay Gia Nguyên đế liền cầm xuyến phật châu, là thất bảo phật châu ngày đó Thái hậu ban cho Quý phi Thục phi mỗi người một chuỗi, thần sắc thản nhiên mở miệng: "Trẫm không rõ, khi nào phật châu là một mảnh thành tâm của Thái hậu thỉnh đại sư tụng kinh, ý phù hộ Hoàng Tử của trẫm, lại bị người có tâm lợi dụng, vàng thau lẫn lộn ngâm xạ hương vào hạt châu?"

Sắc mặt Kỳ quý tần có chút do dự, cuối cùng lại không có mở miệng.

Ngược lại Tiêu sung nghi dẫn đầu mở miệng: "Hoàng Thượng, tần thiếp nhớ rõ yến tiệc trăm ngày của Tam hoàng tử, Tam hoàng tử cầm chơi thất bảo phật châu của quý phi và Thục phi nương Nương, có thể hay không là lần đó bị lẫn lộn?"

"Thất bảo phật châu chỉ có Quý phi nương nương cùng Thục phi nương nương mới có, nếu thật là lẫn lộn, người gian ác kia ban đầu muốn hại chẳng lẽ là Thục phi nương nương?" Lâm chiêu dung phỏng đoán.

Gia Nguyên đế lại đem ánh mắt quăng hướng về phía Kỳ quý tần: "Ái phi, việc này là nàng rõ ràng nhất, nên đem chuyện ngày đó một năm một mười nói rõ."

Kỳ quý tần phúc phúc thân mình, từ sau khi sinh hạ Tam hoàng tử, vòng eo lại có vẻ mảnh mai vài phần: "Hồi Hoàng Thượng, yến tiệc trăm ngày của Tam hoàng tử, lúc đầu quý phi nương nương cùng Thục phi nương nương đồng thời đeo Thất bảo phật châu Thái hậu ban thưởng, Tam hoàng tử ham chơi, nhìn phật châu trên cổ Thục phi nương nương liền nhìn không chuyển mắt, nương nương liền cho Tam hoàng tử chơi. Ai ngờ Tam hoàng tử nhưng lại lòng tham vô cùng, quay đầu lại nhìn trúng phật châu kia của Quý phi nương nương, Quý phi nương nương còn cố kỵ Thái hậu ban tặng, nhưng Tam hoàng tử dị thường bất hảo, khóc rống không ngớt, Quý phi lúc này cũng mới đem phật châu gỡ xuống. Có lẽ lúc này lẫn lộn, nô tì nhớ rõ khi trả lại thất bảo phật châu Thục phi tỷ tỷ giao cho thị nữ bên cạnh mình, mà Quý phi nương nương lại trực tiếp đeo lên."

Lời nói này thập phần có kỹ xảo, tường lược qua thích đáng, bày trọng điểm ra, ngoài sáng ngầm đem đầu mâu chỉ hướng Thục phi nương nương. Gia Nguyên đế so với ai khác đều tinh hơn, làm sao sẽ nghe không ra ý trong lời nói của nàng ta.

Tiêu sung nghi ở một bên thêm mắm thêm muối: "Hoàng Thượng, việc này quả thật có chút kỳ lạ, thất bảo phật châu là Thái hậu ban tặng, là sản phẩm thượng thừa, trừ bỏ Quý phi nương nương và Thục phi nương nương, còn có ai có thể tiếp xúc được? Huống chi Hoa Hảo bên người Thục phi nương nương, đối với hương liệu cực kỳ tinh thông, tần thiếp cả gan phỏng đoán, việc này chỉ sợ cùng Thục phi nương nương thoát không khỏi liên quan."

Lâm chiêu dung lên tiếng cãi lại: "Lời ấy của sung nghi muội muội hình như có chút không ổn, Tam hoàng tử bất quá là trẻ mới sinh trong tã lót, thích phật châu chỉ do tò mò, mà Thục phi nương nương nếu là thật sự có tính kế này, lại có thể nào đoán ra Tam hoàng tử sẽ náo đòi lấy thất bảo phật châu?"

Vẫn khiêm tốn, ít lời, Hiền phi lúc này mới nhịn không được mở miệng: "Sự tình việc này liên quan hoàng tự, hai vị muội muội đừng tranh chấp, tựa như sự kiện Thục phi nương nương bị kinh hách, Hoàng Thượng chắc chắn xử lý theo lẽ công bằng."

Phương tiệp dư phụ hoạ theo đuôi: "Hiền phi nương nương nói đúng, Thục phi nương nương cùng Quý phi nương nương lần này bị người ám hại, Hoàng Thượng công chính nghiêm minh, chắc chắn điều tra rõ chân tướng."

Thần sắc Gia Nguyên đế khó lường, trong tay vuốt vuốt thất bảo phật châu có chứa xạ hương kia hỏi Nguyệt Viên trên mặt đất quỳ: "Ngươi luôn luôn là tâm phúc của chủ tử nhà ngươi, hiện giờ có cái gì để nói?"

Nguyệt Viên đã sớm rơi lệ đầy mặt, cũng không dám khóc ra thành tiếng: "Hoàng Thượng minh giám, việc này cùng Thục phi nương nương không hề quan hệ a, Thục phi nương nương luôn luôn dày rộng nhân đức, sao nhẫn tâm hãm hại hoàng tử trong bụng Quý phi như thế?"

Gia Nguyên đế đem thất bảo phật châu ném tới trước mặt Nguyệt Viên: "Ngươi hãy nói cho trẫm, hạt châu nào trong chuỗi hạt phật châu nàỳ lẫn vào xạ hương, nếu là nói đúng, trẫm liền tin tưởng lời nói lúc nãy của ngươi. Nếu là có nửa câu giả dối, trẫm liền muốn đầu của ngươi!"

Nguyệt Viên run rẩy đem chuỗi hạt thất bảo phật châu kia lần lượt ngửi một lần, do dự một lát, chỉ vào hạt châu hổ phách màu nâu nói: "Hoàng Thượng, hạt châu hổ phách này lẫn vào xạ hương, hạt châu còn lại cũng không dị thường."

Gia Nguyên đế lại nở nụ cười: "Thôi Vĩnh Minh!"

Thôi công công vào đại điện, quỳ gối bên cạnh Nguyệt Viên, hai tay nâng một chuỗi hạt thất bảo phật châu khác giống y như đúc.

Hoàng đế cầm lấy chuỗi hạt trên tay Thôi công công, hung hăng vứt trước mặt Nguyệt Viên. Phật châu tính chất không đồng nhất, rơi xuống đất bốn phía âm thanh cũng tự nhiên không giống nhau, có hạt châu tím bầm bắn ngược lên nện vào trên mặt của nàng ta, rất đau nhức.

Gia Nguyên đế giận quá thành cười: "Thật là một nô tài trung tâm hộ chủ!"

Nguyệt Viên không hiểu gì, chỉ lại dập đầu: "Những lời nô tỳ nói là thật, Thục phi nương nương không hề liên quan tới việc này, cầu Hoàng Thượng làm chủ cho nương nương a!"

"Thái hậu ban cho thất bảo phật châu thân mình có chứa đàn hương, đủ để che dấu mùi xạ hương, nếu không có tinh thông hương liệu, thì sao có thể nhận ra hạt châu nhiễm xạ hương?" Tiêu sung nghi ép hỏi.

"Nô tỳ sợ hãi có người vu hại Thục phi nương nương, cho nên liền cùng Hoa Hảo học phân biệt chút hương liệu, mùi xạ hương độc đáo, nô tỳ tự nhiên có thể phân rõ." Nguyệt Viên theo ý cố gắng nói.

"Nói như vậy là ngươi xác nhận hạt châu hổ phách này có chứa xạ hương?" Gia Nguyên đế hỏi ngược lại.

Trong đại điện im lặng dị thường, Gia Nguyên đế tức giận ngập trời, quay đầu lại, mỗi người trong điện đều tựa hồ bị ánh mắt sáng quắc này trói chặt, không ai đến mở miệng.

Nguyệt Viên tựa hồ cũng hiểu được sự tình không đúng, nhưng lúc này không thể nói được gì, nàng ta tuy có chút e ngại, cũng đành phải kiên trì gật đầu, trong sạch của chủ tử là quyết định trong lúc này, nàng ta càng phải kiên cường, không thể để cho lũ tiểu nhân kia thừa dịp hư mà vào.

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện