Q1 - C18: Để chuyện xưa tan biến như làn khói

Dịch giả: lamlamyu17

Dịch: lamlamyu17

Đối mặt với chất vấn của đệ đệ, Phương Nguyên không nói gì, vẫn ăn sáng như trước. Hắn hiểu rõ tính cách của đệ đệ, Phương Chính thiếu kiên nhẫn.

Quả nhiên sau một khắc, thấy ca ca nhìn cũng không thèm nhìn mình một cái, giống như coi mình như không khí, Phương Chính liền kêu lên, giọng nói mang theo sự bất mãn: "Ca ca, huynh làm gì với Thẩm Thúy? Từ hôm qua, sau khi nàng đi ra từ trong phòng huynh thì khóc lóc một trận, ta an ủi nàng, nàng khóc càng nhiều."

Phương Nguyên giương mắt nhìn đệ đệ, mặt không đổi sắc.

Phương Chính thì cau mày, nhìn chằm chằm ca ca, chờ đợi câu trả lời của hắn.

Bầu không khí càng ngày càng căng thẳng.

Thế nhưng, Phương Nguyên chỉ là nhìn hắn một cái rồi cúi đầu, tiếp tục ăn.

Đệ đệ Phương Chính ngay lập tức thở khì khì. Loại thái độ này của Phương Nguyên quả thực là trắng trợn khinh thường hắn. Dưới cơn xấu hổ, hắn vỗ bàn một cái, rống to: "Cổ Nguyệt Phương Nguyên, làm sao ngươi có thể như vậy! Người ta là một tiểu nha đầu, hầu hạ ngươi nhiều năm ra sao, dịu dàng săn sóc ngươi ra sao, ta đều thấy hết vào mắt. Phải, ta biết ngươi rất hụt hẫng, cũng có thể hiểu được sự chán nản của ngươi. Ngươi chỉ có tư chất loại bính thôi, nhưng ngươi cũng không thể vì cảnh ngộ của mình mà đi giận cá chém thớt với người khác. Vậy là không công bằng với nàng!"

Hắn còn chưa nói hết, Phương Nguyên đã đứng dậy, giơ tay nhanh như chớp.

Bốp!

Một tiếng giòn vang, Phương Nguyên cho hắn một cái tát giòn giã.

Phương Chính che má phải, rút lui hai bước, gương mặt đầy vẻ kinh ngạc.

"Đồ hỗn láo, ngươi đang dùng giọng điệu gì để nói với ca ca mình?! Thẩm Thúy chỉ là một nha hoàn nho nhỏ, ngươi vì một đứa con gái như thế mà quên ta là anh ngươi sao?" Phương Nguyên gằn giọng răn dạy.

Lúc này, Phương Chính mới kịp phản ứng, đau đớn trên mặt truyền đến như từng cơn sóng. Hắn trợn tròn cặp mắt, thở hổn hển, khó có thể tin nói: "Ca, huynh đánh ta? Từ nhỏ đến lớn huynh chưa từng đánh ta! Phải, là ta được đo ra tư chất loại giáp mà huynh chỉ là loại bính. Thế nhưng huynh cũng không thể trách ta, đây đều là trời cao sắp đặt..."

Bốp!

Phương Chính còn chưa nói xong, Phương Nguyên đã đổi tay, lại là một cái tát đánh tới.

Hai tay Phương Chính che hai bên gò má, hắn bối rối.

"Ngây thơ ngu xuẩn, ngươi còn nhớ cái gì! Từ nhỏ đến lớn, ta chăm sóc ngươi như thế nào? Thời điểm cha mẹ mới vừa qua đời, chúng ta sống trong gian khổ, năm mới đến, cậu mợ chỉ cho chúng ta một bộ đồ mới, tự ta mặc sao? Ta cho ai mặc? Khi còn bé ngươi thích ăn cháo mứt hoa quả, mỗi ngày ta đều dặn phòng bếp làm thêm một chén cho ngươi. Ngươi bị người ngoài bắt nạt, là ai mang theo ngươi đòi về? Còn có đủ thứ chuyện khác nhưng ta cũng không nói nhiều. Sao, bây giờ ngươi vì một tỳ nữ mà nói chuyện với ta như vậy, đến chất vấn ta?"

Phương Chính đỏ mặt, bờ môi run rẩy, vừa xấu hổ vừa giận dữ, lại không nói ra được một câu phản bác nào.

Vì Phương Nguyên nói đều là sự thật!

"Được thôi." Phương Nguyên liên tục cười khẩy, "Nếu ngay cả cha mẹ ruột mà ngươi cũng vứt bỏ, còn nhận người khác làm cha mẹ, thì ca ca như ta đây là cái thá gì?"

"Ca, sao huynh có thể nói như vậy. Huynh cũng biết từ nhỏ đệ đã rất khát vọng sự ấm áp của gia đình, đệ ..." Phương Chính vội vàng giải thích.

Phương Nguyên khoát tay, ngăn hắn nói tiếp: "Từ hôm nay trở đi, ngươi không còn là đệ đệ của ta, ta cũng không còn là ca ca của ngươi."

"Ca!" Phương Chính kinh hãi, mở miệng muốn nói.

Lúc này, Phương Nguyên lại nói: "Không phải ngươi thích Thẩm Thúy sao? Ngươi yên tâm, ta không làm gì với nàng ta, nàng ta vẫn là xử nữ, hoàng hoa khuê nữ. Ngươi cho ta sáu khối nguyên thạch, ta chuyển nàng ta cho ngươi, từ nay về sau nàng ta sẽ là tỳ nữ thiếp thân của ngươi."

"Ca, sao huynh..." Đột nhiên bị nói toạc ra tâm tư, Phương Chính hoảng loạn một hồi, có phần bất ngờ không kịp đề phòng.

Nhưng đồng thời, trong lòng hắn cũng xác định chuyện hắn lo lắng nhất cũng không trở thành sự thật.

Một đêm trước đây không lâu, Thẩm Thúy tự mình hầu hạ hắn tắm.

Mặc dù không có phát sinh chuyện thực chất gì đó, thế nhưng Phương Chính vĩnh viễn cũng không quên được một đêm nhu hoà kia. Mỗi lần nghĩ đến Thẩm Thúy, nhớ tới đôi tay khéo léo, bờ môi đỏ mọng mềm mại của nàng, lòng hắn đều rung động.

Tình cảm thanh xuân, thứ mà đã sớm gieo vào lồng ngực thiếu niên, cũng đã nảy mầm phát triển.

Cho nên, chập tối ngày hôm qua, khi hắn biết được tình trạng khác thường của Thẩm Thúy, hắn liền tức giận. Hắn lập tức vứt bỏ chuyện luyện hóa Nguyệt Quang cổ, đi tìm Phương Nguyên khắp sơn trại, muốn đòi một lời giải thích.

Thấy Phương Chính không trả lời, Phương Nguyên nhíu mày: "Tình cảm nam nữ là chuyện thường tình, ngươi thẳng thắn chút đi, tránh tránh né né thì còn ra cái gì. Đương nhiên, nếu ngươi không muốn đổi, vậy thì quên đi."

Phương Chính lập tức gấp gáp: "Đổi, sao lại không đổi. Nhưng nguyên thạch của ta không đủ sáu khối."

Vừa nói, hắn vừa móc túi tiền ra, mặt đỏ bừng.

Phương Nguyên nhận lấy cái túi, thấy bên trong có sáu khối, nhưng mà một khối trong đó nhỏ hơn quá một nửa so với nguyên thạch hoàn chỉnh. Hắn liền biết, đó là do Phương Chính hấp thu chân nguyên trong nguyên thạch để nhanh chóng luyện hóa Nguyệt Quang cổ.

Chân nguyên thiên nhiên bị rút ra càng nhiều, thể tích nguyên thạch càng nhỏ, trọng lượng cũng càng nhẹ.

Tuy rằng chỉ có năm khối rưỡi, thế nhưng Phương Nguyên cũng biết đây đã là tất cả nguyên thạch trong tay Phương Chính rồi. Bản thân hắn cũng không có để dành gì, sáu khối nguyên thạch này còn không phải trước kia của cậu mợ cho hắn sao.

"Ta nhận nguyên thạch rồi, ngươi có thể đi." Phương Nguyên tỏ vẻ lạnh nhạt, nhét cái túi vào trong ngực.

"Ca ca..." Phương Chính còn muốn lên tiếng.

Phương Nguyên hơi nhướng mày, ung dung nói: "Nhân lúc ta còn chưa đổi ý, ngươi tốt nhất nên biến mất trước mắt ta."

Phương Chính lại gấp gáp lên, hắn cắn răng, cuối cùng cũng quay đầu đi.

Bước ra khỏi cửa khách sạn, hắn vô thức che ngực, cảm thấy chột dạ. Linh cảm nói cho hắn biết, dường như vào thời khắc này, hắn đã mất đi một thứ rất quan trọng.

Nhưng rất nhanh, trái tim hắn đã nóng lên, hắn nghĩ tới Thẩm Thúy cùng với buổi tối đầy mê say kia.

"Cuối cùng ta cũng có thể danh chính ngôn thuận có được ngươi, Thuý Thuý." Hắn cũng không quay đầu lại, đi ra khỏi tầm mắt Phương Nguyên.

Phương Nguyên không biểu lộ chút cảm xúc nào, hắn đứng một lúc lâu rồi mới từ từ ngồi xuống.

Ánh mặt trời rực rỡ xuyên qua song cửa, chiếu vào trên gương mặt thờ ơ của hắn càng làm người ta thấy lạnh lẽo.

Phòng ăn khách sạn có hơi vắng vẻ. Người đi trên đường ngày một nhiều, tiếng ồn ào náo nhiệt vang đến càng làm nơi đây có vẻ vắng lạnh.

Bữa sáng đã nguội, tiểu nhị ân cần đến hỏi có cần phải hâm nóng lại một lần nữa hay không.

Phương Nguyên giống như không nghe thấy, ánh mắt của hắn như khói mây biến ảo bất định, tựa như đang nhớ lại cái gì.

Tiểu nhị chờ một hồi lại thấy Phương Nguyên ngẩn người, từ đầu đến cuối cũng không trả lời, đành phải sờ sờ cái mũi, hậm hực rời đi.

Sau một lát, ánh mắt Phương Nguyên sực tỉnh.

Hồi ức trong lòng đã như sương khói, dần dần tan đi.

Hắn trở về thế giới hiện thực. Ánh nắng đã chiếu vào hơn một nửa bàn ăn, thức ăn đã không còn hơi nóng, tiếng ồn ào náo nhiệt của đoàn người đi trên phố vang vào tai.

Cách một lớp quần áo, hắn đưa tay sờ sờ năm khối rưỡi nguyên thạch trong lồng ngực, khóe miệng cười cười có phần cay đắng giễu cợt.

Nhưng ý cười vừa hiện đã biến mất.

"Tiểu nhị, mang cơm canh hâm lại." Phương Nguyên nhìn thoáng thức ăn, nhàn nhạt mở miệng, cất tiếng nói.

Giờ phút này, đôi mắt hắn vô cùng lạnh nhạt.

...

"Cái gì! Anh con nói như vậy?" Trong phòng khách, cữu phụ cau mày, giọng nói lạnh lẽo.

Cữu mẫu thì ngồi một bên, nhìn dấu tay đỏ tươi trên gò má Phương Chính, không nói gì.

"Đúng vậy, lúc con gặp được ca ca, hắn đang ăn sáng ở khách sạn, toàn bộ chuyện này chính là như vậy." Phương Chính kính cẩn đáp.

Đầu mày của cữu phụ càng thêm cau lại thành một chữ xuyên. ( 川 )

Sau thời gian vài hơi thở, ông ta thở dài thườn thượt, dùng giọng điệu nghiêm túc nói: "Phương Chính, con của ta, con phải nhớ kỹ, tỳ nữ Trầm Thúy không phải là tài sản riêng của Phương Nguyên, mà là chúng ta phân cho hắn, làm sao hắn có thể buôn bán đây? Hơn nữa nếu như con muốn, con nên sớm nói rõ với chúng ta, chúng ta sẽ đưa nàng cho con."

"Hả?" Phương Chính nghe đến trợn mắt hốc mồm.

Cữu phụ phất tay: "Con đi xuống trước đi, nguyên thạch của con cũng đã cho Phương Nguyên, ta sẽ cho con sáu khối. Nhớ kỹ, lần này phải dùng vào việc luyện cổ, giành được hạng nhất lần này, chúng ta sẽ cảm thấy hãnh diện vì con."

"Phụ thân đại nhân, con thật đáng hổ thẹn..." Phương Chính lập tức cảm động đến rơi nước mắt.

Cữu phụ thở dài: "Xuống dưới đi, xuống dưới đi, nhanh nhanh trở về phòng luyện cổ, con đã lãng phí không ít thời gian."

Phương Chính lui xuống, lúc này cữu phụ mới biểu lộ vẻ mặt phẫn nộ dữ tợn.

Rầm!

Ông ta đập mạnh lên bàn, gằn giọng quát: "Hừ, thằng ranh con này lại còn buôn bán người của chúng ta, thật là gian trá xảo quyệt!"

Cữu phụ ở bên cạnh vội vàng khuyên nhủ: "Lão gia, xin bớt giận. Chỉ là sáu khối nguyên thạch mà thôi."

"Đàn bà như bà thì hiểu cái gì! Phương Nguyên chỉ có tư chất loại bính, muốn luyện hóa Nguyệt Quang cổ thì phải dùng nguyên thạch. Với thủ pháp non nớt luyện cổ lần đầu tiên của hắn, sáu khối nguyên thạch chắc chắn không đủ. Nhưng hiện tại hắn có mười hai khối, đã có dư." Cữu phụ hận đến nghiến răng nghiến lợi.

Ông ta tiếp tục nói: "Cổ sư tu hành, chỉ cần tư nguyên đầy đủ, không bị mắc kẹt ở bình cảnh thì sẽ rất nhanh chóng. Chỉ qua hai ba năm, gia tộc đã có thể bồi dưỡng được một đám cổ sư nhị chuyển. Tu vi của Phương Nguyên càng thấp, hy vọng đoạt lại gia sản vào một năm sau lại càng nhỏ. Bây giờ hắn còn trẻ, vừa mới tu hành, chúng ta cản trở hắn, làm cho hắn rớt lại phía sau bạn cùng lứa ở giai đoạn khởi đầu. Tài nguyên của học đường đều là thưởng cho học viên ưu tú, bằng tư chất của hắn, sau khi rớt lại thì sẽ không chiếm được tài nguyên, không có tài nguyên phụ trợ, tu hành càng thêm tụt lại. Vòng tuần hoàn ác tính cứ tiếp diễn như vậy. Sau một năm, hắn còn có thực lực thừa kế gia sản không?"

Cữu mẫu khó hiểu: "Cho dù chúng ta không ngăn chặn hắn, sau một năm hắn giỏi lắm cũng chỉ là nhất chuyển trung giai. Lão gia có tu vi nhị chuyển, sao phải sợ hắn?"

Cữu phụ tức giận đến giậm chân: "Đàn bà quả là tóc dài kiến thức ngắn! Đường đường là thân phận trưởng bối như ta, chẳng lẽ lại phải ẩu đả với một vãn bối sao? Hắn muốn đòi lại di sản là hợp tình hợp lý, tất nhiên không thể trực tiếp ngăn cản, chỉ có thể ra tay bằng quy định của gia tộc. Trong tộc có quy định văn bản rõ ràng: người mười sáu tuổi muốn thành gia lập nghiệp thì ít nhất phải có tu vi nhất chuyển trung giai. Nếu không, đã nói rõ Phương Nguyên hắn không có tư cách lãng phí tư nguyên của gia tộc. Nói như vậy, bà hiểu không?"

Cữu mẫu bừng tỉnh đại ngộ.

Cữu phụ nheo mắt, ánh mắt lập loè vẻ nham hiểm. Ông ta nhẹ lắc đầu, cảm khái nói: "Phương Nguyên này quá khôn khéo, quá gian xảo. Sắc dụ cũng bị hắn nhìn thấu, đây là tâm trí gì? Tuổi còn nhỏ mà đã già đời, quá kinh khủng! Muốn gài bẫy hắn thì hắn đã dọn ngay ra ngoài, để Thẩm Thúy theo dõi, quấy rầy hắn, lại bị hắn đuổi đi, còn buôn bán kiếm lời sáu khối nguyên thạch."

"Ài, nếu như hắn ngốc giống như Phương Chính thì tốt rồi. Được rồi, sau này bà đối tốt với Phương Chính một chút, tư chất của nó là loại giáp. Hơn nữa ta nhìn ra được, nó không phục Phương Nguyên, rất không cam tâm. Chuyện này rất tốt, phải khiến nó càng thêm như vậy. Ta có một loại dự cảm, sau này nó sẽ là vũ khí tốt nhất để đối phó Phương Nguyên!"

...

Chớp mắt, lại hai ngày trôi qua.

Phòng khách sạn cũng không được thắp đèn, ánh trăng rơi xuống như làn sương huyền ảo.

Phương Nguyên nhắm mắt ngồi xếp bằng trên giường, điều động thanh đồng chân nguyên, tập trung tinh thần luyện hóa Tửu Trùng.

Thân thể nhỏ bé của Tửu Trùng bị nhuộm thành màu xanh của đồng xanh, thế nhưng ý chí vẫn ngoan cường như trước, không ngừng giãy dụa trong sự bao vây của sương mù chân nguyên.

Phương Nguyên tiến hành luyện hóa rất vất vả, có thể nói là mỗi bước đều gian nan.

"Ta hao phí ước chừng hai ngày hai đêm, mỗi ngày chỉ nghỉ ngơi hai canh giờ, tiêu hao mười hai khối nguyên thạch cũng chỉ luyện hóa được một phần mười lăm tiến độ. Tính thời gian thì mấy ngày sắp đến sẽ có người luyện cổ thành công đây."

Phương Nguyên nhận rõ tình hình.

Tư chất vốn có của hắn kém một bậc, bây giờ lại luyện hóa một con Tửu Trùng có ý chí cầu sinh lại vô cùng ngoan cường, hơn nhiều so với Nguyệt Quang cổ bình thường. Chuyện này tạo thành cục diện rớt lại ở phía sau như bây giờ cũng hết sức bình thường.

"Nhất thời rớt lại phía sau không là gì, chỉ cần có Tửu Trùng..." Phương Nguyên sáng rõ trong lòng, bình tĩnh, không chút nôn nóng.

Nhưng vào lúc này, Tửu Trùng bỗng nhiên cuộn tròn lại.

"Hỏng rồi, cổ trùng cắn trả!" Phương Nguyên đột ngột mở mắt, ánh mắt lóe lên một chút ngạc nhiên. Trước mặt hắn, Tửu Trùng cuộn thành một cái bánh trôi tròn, tỏa ra ánh sáng trắng chói mắt.

Nó muốn được ăn cả ngã về không!

Ngay lập tức, Phương Nguyên cảm thấy một luồng ý chí mạnh mẽ phát ra từ trên người Tửu Trùng, vượt qua lớp chân nguyên, đi đến nguyên hải của hắn.

Tình huống cổ trùng cắn trả vô cùng hiếm thấy. Chỉ có loại cổ trùng với ý chí cực kỳ kiên cường mới có thể vùng vẫy hết toàn lực, không thành công thì táng thân.

Nếu những thiếu niên khác đối mặt tình huống này thì nhất định sẽ hoảng hốt.

Thế nhưng Phương Nguyên mặc dù giật mình nhưng không hoảng hốt, ngược lại có chút vui mừng: "Được ăn cả ngã về không cũng tốt, chỉ cần ta tiếp được cắn trả lần này thì ý chí Tửu Trùng sẽ suy yếu thật nhiều. Nhưng mà tiếp theo, ta sẽ phải tập trung toàn bộ tinh thần, toàn lực đối kháng ý chí này trùng kích, không thể bị quấy rầy nào từ bên ngoài, bằng không thì không xong, ai... Chỉ mong trong thời gian này không ai tới quấy rầy ta."

Suy xét xong, hắn định thúc giục chân nguyên trong không khiếu đón nhận ý chí của Tửu Trùng, quấn lấy nó đại chiến ba trăm hiệp.

Nhưng vào lúc này, dị biến lại phát sinh!

Một con cổ trùng hiện ra ở chính giữa không khiếu, trên khoảng không nguyên hải.

Ầm ầm!

Cổ trùng này bạo phát ra khí tức mạnh mẽ đến cùng cực.

Luồng khí tức này giống như là thiên hà nghiêng đổ, bão lũ quét ngang, lại giống quái vật khinh khủng bị xúc phạm uy nghiêm mở đôi mắt đỏ rực, tra xét xem là ai cả gan mạo phạm địa bàn của nó!

"Đây là Xuân Thu Thiền?!" Thấy con cổ trùng này, Phương Nguyên hoàn toàn kinh hãi rồi!!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện