Q1 - C9: Càng lúc càng xa​

Dịch giả: lamlamyu17

Dịch: lamlamyu17

Mặt trời chìm về phía tây nhưng còn chưa hoàn toàn lặn xuống.

Bầu trời vẫn còn ánh sáng, chỉ là tất cả sự vật giống như bị phủ lên một lớp màu xám. Nhìn qua khung cửa sổ, ngọn núi xa xa đang dần chuyển thành màu đen nặng nề.

Ánh sáng trong phòng khách ảm đạm, cữu phụ cữu mẫu ngồi trên cao ở ghế chủ vị, gương mặt họ bao phủ trong bóng tối, không thể thấy rõ.

Nhìn thấy hai vò rượu Phương Nguyên mang theo, chân mày của cữu phụ Cổ Nguyệt Đống Thổ nhíu lại. Ông ta mở miệng nói: "Thời gian qua nhanh, các con đã mười lăm tuổi, cũng đều có tư chất cổ sư. Nhất là Phương Chính, cữu phụ cữu mẫu tự hào vì các con. Ta cho mỗi người các con sáu khối nguyên thạch, hai huynh đệ các con cầm lấy. Việc luyện hóa cổ trùng cực kì hao tổn chân nguyên, các con cần những nguyên thạch này."

Cữ phụ vừa nói xong, đã có nô bộc đến trao cho hai huynh đệ Phương Nguyên và Phương Chính mỗi người một cái túi nhỏ.

Phương Nguyên nhận lấy cái túi, lặng im không nói.

Phương Chính thì lập tức mở miệng túi ra nhìn, chỉ thấy bên trong chứa sáu khối nguyên thạch màu xám trắng. Ngay lập tức, hắn biểu lộ vẻ cảm kích, đứng lên từ chỗ ngồi, hành lễ với cữu phụ cữu mẫu: "Cảm tạ cữu phụ cữu mẫu, đúng là chất nhi đang cần nguyên thạch để bổ sung chân nguyên. Hai người nuôi lớn chất nhi như vậy, công ơn nuôi dưỡng chất nhi ghi nhớ trong lòng, cả đời không quên!"

Cữu phụ cười gật đầu.

Cữu mẫu thì vội vàng xua tay, hòa nhã nói với Phương Chính: "Mau ngồi xuống, mau ngồi xuống. Tuy rằng hai huynh đệ các con không phải con ruột của chúng ta, nhưng chúng ta vẫn luôn chăm sóc các con như là con trai ruột. Các con có tiền đồ, chúng ta cũng cảm thấy tự hào. Ôi chao, chúng ta không có con, đôi khi suy nghĩ các con có thể trở thành con của chúng ta thì tốt rồi."

Lời nói này có thâm ý sâu sắc, Phương Chính không nghe ra, Phương Nguyên lại hơi nhíu mày.

Quả nhiên cữu phụ đón ý: "Ta và cữu mẫu của các con đã thương lượng, muốn nhận các con làm con thừa tự của chúng ta, trở thành người một nhà thật sự. Phương Chính, không biết con có bằng lòng hay không?"

Phương Chính ngẩn người một lát, nhưng gương mặt hắn đã nhanh chóng hiện ra vẻ mừng rỡ, đáp ứng ngay: "Thật ra thì, từ sau khi cha mẹ qua đời, chất nhi cũng rất mong ước ngày gia đình đoàn tụ. Có thể trở thành người một nhà với cữu phụ cữu mẫu, điều này thật quá tốt!"

Cữu mẫu có vẻ nhẹ nhõm hẳn, cười rộ lên: "Con chính là con trai ngoan của chúng ta, còn gọi là cữu phụ cữu mẫu sao?"

"Phụ thân, mẫu thân." Phương Chính bừng tỉnh, vội vàng đổi cách xưng hô.

Cữu phụ cữu mẫu cũng cười ha ha một tiếng.

"Con trai ngoan, không uổng công vợ chồng chúng ta nuôi dưỡng con từ khi năm tuổi, cũng đã tròn mười năm rồi." Cữu mẫu lau nước mắt.

Cữu phụ thì nhìn về phía Phương Nguyên đang lặng im. Ông ta điềm đạm nói: "Phương Nguyên, ý của ta thế nào?"

Phương Nguyên lắc đầu không nói gì.

"Ca ca." Cổ Nguyệt Phương Chính muốn khuyên nhủ nhưng lại bị cữu phụ ngăn cản.

Giọng điệu cữu phụ không thay đổi, lại nói: "Đã như vậy, chất nhi Phương Nguyên, chúng ta cũng sẽ không ép buộc con. Chỉ là con đã mười lăm tuổi, cũng nên sống riêng, như vậy cũng thuận tiện kế thừa dòng họ Phương. Cữu phụ chuẩn bị cho con hai trăm khối nguyên thạch ở đây, xem như là giúp đỡ con."

"Hai trăm khối nguyên thạch!" Phương Chính trợn tròn cặp mắt. Hắn chưa từng thấy nhiều nguyên thạch như vậy nên không khỏi tỏ vẻ hâm mộ.

Vậy mà Phương Nguyên vẫn lắc đầu như trước.

Phương Chính không hiểu gì, sắc mặt cữu phụ lại hơi biến đổi, gương mặt của cữu mẫu cũng sầm xuống.

"Cữu phụ cữu mẫu, nếu không có chuyện gì khác, ta cáo từ trước." Phương Nguyên không cho bọn họ có cơ hội nói chuyện nữa, bỏ lại những lời này xong thì xách vò rượu, đi thẳng ra khỏi phòng.

Phương Chính đứng dậy: "Phụ thân, mẫu thân, ca ca nhất thời nghĩ không thông, không bằng để con khuyên nhủ hắn một chút?"

Cữu phụ khoát tay, cố tình thở dài: "Ôi, việc này cũng không thể ép buộc được, con có lòng như vậy, vi phụ đã cảm thấy an ủi. Người đâu, thu xếp chỗ ở cho Phương Chính thiếu gia."

"Nhi tử cáo lui." Phương Chính lui ra, phòng khách rơi vào yên lặng.

Lúc này mặt trời đã hoàn toàn lặn xuống núi, phòng khách càng tối tăm thêm.

Hồi lâu, trong bóng tối vang lên giọng nói lạnh lùng: "Xem ra cái thằng ranh Phương nguyên này đã nhìn thấu mưu tính của chúng ta."

Tộc quy của bộ tộc Cổ Nguyệt có quy định rõ ràng: trưởng tử* mười sáu tuổi thì có tư cách thừa kế gia sản.

(*Trưởng tử: người con trai lớn nhất trong gia đình)

Cha mẹ Phương Nguyên đã qua đời, để lại một di sản lớn, đều bị cữu phụ cữu mẫu "bảo quản".

Hai trăm khối nguyên thạch không thể nào sánh bằng khoản di sản này.

Nếu Phương Nguyên cũng làm con thừa tự của cữu phụ cữu mẫu giống như Phương Chính thì không có tư cách thừa kế khoản di sản này. Năm nay Phương Nguyên mới mười lăm tuổi, ra sống riêng thì cũng không phù hợp quy định kế thừa gia sản trong tộc.

"May là chúng ta lung lạc được Phương Chính, mà Phương Nguyên chỉ có tư chất loại bính." Cữu phụ lại than thở, cảm thấy vô cùng may mắn.

"Lão gia à, Phương Nguyên rõ ràng là muốn tự lập ở bên ngoài khi mười sáu tuổi, chúng ta nên làm gì bây giờ?" Cữu mẫu vừa nghĩ tới di sản thì giọng điệu đã nóng nảy lên.

"Hừ, nếu như hắn có ý đồ xấu xa thì cũng đừng trách chúng ta. Chỉ cần chúng ta tóm lấy một sai lầm lớn của hắn trước khi hắn ra ngoài tự lập, sau đó trục xuất hắn ra khỏi nhà. Vậy cũng là tước đoạt quyền thừa kế di sản của hắn." Cữu phụ hừ lạnh nói.

"Thế nhưng thằng con hoang Phương Nguyên này rất thông minh, làm sao nó phạm sai lầm được?" Cữu mẫu khó hiểu.

Cữu phụ liếc mắt, gắt giọng: "Bà thật là ngu xuẩn! Hắn không phạm sai lầm, lẽ nào chúng ta không thể hãm hại sao? Để cho nha đầu Thẩm Thúy kia đi dụ dỗ Phương Nguyên trước, sau đó kêu to phi lễ. Chúng ta bắt quả tang ngay tại chỗ, lại vu oan cho hắn tội danh say rượu làm bậy, còn sợ không trục xuất được Phương Nguyên sao?"

"Lão gia, vẫn là ông có cách, đúng là kế hay!" Cữu mẫu lập tức vô cùng vui mừng.

Bóng đêm dày đặc phủ xuống, bầu trời đầy sao bị mây đen bay đến che phủ hơn phân nửa. Trong sơn trại, nhà nhà dần lên đèn.

Cổ Nguyệt Phương Chính được dẫn đến một gian phòng.

"Phương Chính thiếu gia, đây chính là gian phòng mà lão gia tự mình căn dặn lão nô. Phòng này chuyên sửa sang lại cho ngài dọn ra ở riêng." Thẩm ma ma ân cần giới thiệu, bà ta khom lưng, trên mặt đầy nụ cười nịnh nọt.

Phương Chính nhìn xung quanh một lần, đôi mắt sáng lên. Căn phòng này rộng gấp hai lần nơi hắn ở trước kia. Chính giữa là một cái giường lớn, bên cạnh cửa sổ là bàn học bằng gỗ đàn mộc, trên bàn đặt giấy bút chất lượng tốt, ở bốn vách tường thì treo đầy đồ trang trí tinh mỹ. Thậm chí, dưới chân cũng không phải sàn nhà thông thường mà là phủ một lớp thảm mềm mại.

Từ nhỏ đến lớn, Phương Chính vẫn chưa từng ở gian phòng như vậy. Hắn lập tức gật đầu liên tục: "Tốt lắm, thực sự là rất tốt. Cảm tạ Thẩm ma ma."

Thẩm ma ma này là người cữu mẫu trọng dụng nhất, quản lý toàn bộ nô bộc, là quản gia danh xứng với thực.

Nha hoàn Thẩm Thúy vẫn đi theo bên người Phương Nguyên chính là con gái của bà ta.

Thẩm ma ma cười ha hả: "Nô tỳ nào dám nhận lời cảm tạ của thiếu gia ngài, nên là vậy, nên là vậy! Thiếu gia cứ ăn ngon ngủ ngon, nếu muốn gì thì rung cái chuông bên giường, lập tức sẽ có hạ nhân chờ sai bảo. Lão gia đã dặn dò, mấy ngày nay thiếu gia ngài phải tập trung tu hành, những chuyện vụn vặt khác đều giao cho bọn hạ nhân chúng ta."

Phương Chính lại một lần nữa tràn đầy cảm kích. Hắn không nói gì, chỉ yên lặng thầm quyết định: lần này nhất định phải giành được hạng nhất, không để cho cữu phụ cữu mẫu thất vọng!

...

Trên bầu trời, mây đen càng ngày càng nhiều, bóng đêm cũng vì vậy mà càng thêm âm u. Những ngôi sao đã bị mây đen che phủ gần hết, chỉ còn lại vài ngôi sao ở bên dưới toả ra ánh sáng yếu ớt, vùng vẫy trên bầu trời.

"Cữu phụ cữu mẫu hẳn là đang tính toán làm sao để trục xuất ta ra khỏi cửa đây. Kiếp trước là âm thầm xui khiến hạ nhân khiêu khích ta, sau đó vu oan, cuối cùng trục xuất ta ra khỏi nhà, không biết kiếp này sẽ có thay đổi gì." Phương Nguyên đi trên đường, trong lòng cười lạnh không thôi.

Hắn đã sớm thấy rõ gương mặt thật của cữu phụ cữu mẫu.

Nhưng mà hắn cũng có thể hiểu được.

Người chết vì tiền, chim chết vì miếng ăn. Cho dù là trái đất hay là thế giới này, luôn luôn có rất nhiều người vì lợi ích mà giẫm đạp lên tình thân, tình bạn, tình yêu.

Thực sự thì tình thân cũng không có. Trước kia, cữu phụ cữu mẫu nhận nuôi Phương Nguyên và Phương Chính, mục đích cơ bản chính là thèm muốn di sản. Nhưng mà, hai huynh đệ Phương Nguyên và Phương Chính khiến cho bọn họ liên tục bất ngờ.

"Vạn sự khởi đầu nan, với ta thì càng là như vậy. Ta, một là không phải người có tư chất tốt, hai là không có sư trưởng chiếu cố, chẳng khác nào lập nghiệp bằng hai bàn tay trắng. Di sản của cha mẹ có thể nói một cú sốc đối với ta. Kiếp trước, di sản bị cữu phụ cữu mẫu cướp đi, làm hại bản thân phí hết hai năm mới tu hành đến nhất chuyển đỉnh phong. Kiếp này, sai lầm đó không thể tái phạm."

Phương Nguyên cứ vừa đi vừa suy tính như vậy.

Hắn không đợi ở một chỗ mà mang theo hai vò rượu, nhắm thẳng hướng ra bên ngoài trại.

Bầu trời đêm càng ngày càng âm u, mây đen che mờ ánh sao, gió núi ồ ồ thổi, dường như đang dần dần mạnh lên.

Sắp có mưa rồi.

Nhưng mà vẫn phải tìm kiếm. Chuyện đoạt lại di sản của cha mẹ phải đợi đến sang năm, khi hắn mười sáu tuổi. Mà di tàng của Hoa Tửu hành giả mới là thứ có khả năng lấy được sớm nhất.

Trên đường còn rất ít người đi lại. Những căn phòng ven đường đã có ánh sáng mờ tối. Một số mảnh rác cùng với lá cây và bụi bặm bị gió cuốn bay, rơi lả tả khắp nơi.

Quần áo mỏng manh của Phương Nguyên không ngăn nổi cơn gió núi này, hắn không khỏi cảm thấy rét lạnh.

Hắn dứt khoát mở vò rượu mang theo ra, uống một hớp nhỏ. Tuy là rượu đục nhưng sau khi nuốt xuống cũng có cảm giác ấm áp. Đây cũng là lần đầu tiên hắn thực sự uống rượu trong mấy ngày nay.

Càng đi xa khỏi sơn trại, ven đường lại càng thưa thớt nhà ở, ánh đèn lại càng u ám.

Bóng tối trùng trùng phía trước. Gió thổi rít qua núi rừng, cành cây chập chờn trong bóng đêm ào ào rung động, như đàn thú đang gào thét.

Bước chân Phương Nguyên không hề chần chờ ra khỏi cổng sơn trại. Trên con đường tối tăm, hắn bước đi càng ngày càng xa.

Mà sau lưng hắn là ánh đèn vạn nhà rực rỡ huy hoàng.

Trong căn phòng đầy ánh sáng với bức tường kiên cố cản trở gió lạnh, Đệ đệ Cổ Nguyệt Phương Chính ngồi trên bàn đọc sách, ôn tập ghi chép trong giờ học, bên tay hắn đặt một chén trà sâm, hơi nóng lượn lờ bốc lên.

"Phương Chính thiếu gia, nước nóng cho ngài đã chuẩn bị xong." Tiếng nói của Thẩm Thúy nhẹ nhàng truyền vào từ ngoài cửa.

Phương Chính như nghĩ cái gì đó: "Vậy mang vào đi."

Thẩm Thúy mang theo gương mặt quyến rũ, lắc hông đi vào phòng.

"Nô tỳ ra mắt Phương Chính thiếu gia." Nàng ta đưa ánh mắt long lanh nhìn về phía Phương Chính.

Phương Nguyên chỉ có tư chất loại bính, Phương Chính lại là loại giáp. Có thể leo lên hắn mới thật sự là đại phú quý!

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện