Nắng mang người về chân trời đỏ

Bạn của tôi đánh mất người mình yêu không có gì là thảm hại, nhưng nếu vì một lần như thế mà từ chối yêu thương thì bạn thật sự đã sống một cuộc đời thất bại. Bạn à, chúng ta không có nhiều thời gian trong đời để luôn đi sửa sai và hối tiếc.

Bạn thân mến!

Nếu như đã từng một lần yêu, để rồi lại phải rất đau.

Nếu đã từng ngậm nuốt sự mất mát đắng cay.

Nếu đã từng bất lực nhìn một người ra đi mà lòng không muốn.

Hãy lại đây, đứng ngay cạnh tôi, chúng ta thuộc cùng một nhóm.

Chúng ta là những người không cần phải hồi tưởng hay hoài niệm, bởi những cảm giác ấy giống như thứ rượu đắng cay, thấm thẳng vào máu, luôn ở đó nhảy nhót với những cái nhói đau tuyệt tình.

Nỗi đau ấy đồng hành trong từng bước đi, dù gần dù xa trên đường đời xuôi ngược. Nó kết tinh lại như một quả cầu gai, rồi ngạo nghễ chiếm lĩnh ngay giữa trái tim ta, lâu dần khiến ra đặt cho nó một cái tên là "cô độc".

Ngày xưa tôi từng yêu và đã yêu. Tình yêu không phải là thuốc phiện gây nghiện, mà nó là không khí ta thở. Tôi không thể chống đỡ được sự có mặt của nó, thậm chí còn rất cần đến.

Bạn thân mến, bạn có từng yêu một người như chính sinh mạng mình?

Người con trai ấy, mỗi khi mở mắt ra, nhắm mắt lại, khi kết thúc một nhịp thở, khi cử động cơ thể mình, tôi đều nhớ đến. người ấy chiếm trọn tâm trí tôi, và dìu tôi đến với một nỗi đau mà tôi phải dung cả trái tim non nớt của mình để chịu đựng.

Thế nhưng, bạn thân mến, tình yêu không xấu, dù nó có vỡ tan tung tóe và cứa nát tim bạn, nó cũng không xấu.

Dù tôi đã dùng thật nhiều phần trong đời để thương đau.

Dù tôi đã tê liệt khi nhìn bóng lưng người ấy khuất dần phía đường chân trời.

Dù tôi đã khóc cạn nước mắt trong những đêm nghẹt thở cùng nỗi tuyệt vọng.

Thì với tôi, tình yêu vẫn không xấu.

Hôm đó, tôi nhớ như được ghi tạc vào tâm trí mình.

Bầu trời hôm đó có một cơn mưa đỏ rực trong ánh hoàng hôn. Những vệt nắng luyến tiếc trước khi tàn lụi. Cả một vùng trời đỏ hoang vu như máu.

Người bước đi về phía quả cầu lửa rực cháy đang từ từ chìm xuống, tôi có cảm giác mặt trời đang hút người đi.

Tôi muốn chạy theo, nhưng tim đã chết đưng từ khoảnh khắc người nói lời từ biệt, chân đã rã rời trên đoạn đường từng cùng đi.

Nhưng bạn thân mến, có thể bạn không tin, ngay cả lúc ấy, tôi vẫn không nghĩ tình yêu là thứ gì đó tồi tệ, hay người ấy là một kẻ không đáng yêu.

Nếu không có mặt trời, tôi chẳng thể hình dung ra được nhân loại chúng ta sẽ đi về đâu. Chúng ta cần quả cầu lửa đó, nhưng có ai oán trách vì cứ đến xế chiều là nó lại lặn đi để lại màn đêm gặm nhấm chúng ta hay không?

Thế đấy, bạn thân mến, tình yêu cũng vậy, lúc cần tàn lụi, chính nó cũng không chống đỡ được sự hấp hối của chính mình. Giống như điếu thuốc vậy, nó có quyền năng làm bao nhiêu người nghiện đi nữa, thì cũng không thể cứu lấy chính mình hóa tàn tro.

Và, bạn thân mến, đến thứ vĩ đại và rực rỡ như mặt trời còn có lúc lặn đi, thì tình yêu có là gì?

Chia sẻ
Loading...
Loading...
Loading...
Chia sẻ
Danh sách chương
Loading...
Loading...
Loading...
Thể loại
Tìm kiếm
Loading...
Loading...
Loading...
Lọc truyện